spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Văn Xương Là Gì? Ý Nghĩa Của Sao Văn Xương Trong...

Sao Văn Xương Là Gì? Ý Nghĩa Của Sao Văn Xương Trong Tử Vi

Trong tử vi, sao Văn Xương là một chòm sao chủ về khoa giáp. Chòm sao này được ưu ái rất nhiều trong cuộc sống nhưng phải có những nỗ lực và nhẫn nại mới có thể đạt được những thành công. Vì lẽ đó, sẽ có rất nhiều điều thú vị xoay quanh chòm sao này và hãy cùng Mogi tìm hiểu tất tần tật về chòm sao Văn Xương này nhé.

Tổng quan về sao Văn Xương

Sao Văn Xương là sao Phụ tinh, là một trong hai bộ đôi Văn Xương và Văn Khúc. Chòm sao này thuộc hành Kim và có tên gọi tắt là Xương. Vị trí thuận lợi hay còn gọi là Vượng Địa của chòm sao Văn Xương là tại, Sửu, Tỵ, Hợi. Đắc địa tại Mão, Thìn, Mùi, Thân, Dậu, Tý và hãm địa tại Ngọ, Tuất.

Khái niệm, vị trí sao Văn Xương
Sao Văn Xương là sao Phụ tinh, thuộc hành Kim

Sao Văn Xương chủ về năng khiếu nghệ thuật, rất giỏi về văn chương và âm nhạc, có thể nói là cầm – kì – thi – họa. Bên cạnh đó, sao này cũng chủ về tri thức của bản thân, họ có một nền móng vững chắc về kiến thức, có bề dày kinh nghiệm về thế giới xung quanh và có tài ăn nói, suy luận và phản biện.

Thân chủ mệnh sao Văn Xương là kiểu người có tâm hồn nghệ thuật, họ yêu thích cái đẹp và rất giỏi trong việc sáng tác thơ, văn. Luôn lựa chọn theo chính kiến của bản thân, ít phụ thuộc vào người khác chính vì thế tính cách của họ cũng nhẹ nhàng và nho nhã, họ khá hướng nội, yêu những nơi yên tĩnh và ghét sự xáo trộn, xô bồ của thế giới bên ngoài.

Tổng quan về sao Văn Xương
Sao Văn Xương Văn Khúc

Xem thêm: Ý Nghĩa Sao Đế Vượng Tại Mệnh Và Tại Các Cung Chi Tiết Nhất

Đào hoa là tính chất ẩn, được giấu sâu bên trong tâm hồn của sao Văn Xương. Vì có tính chất này, họ thường thích phiêu lưu, lãng mạn và nghệ thuật, cảm xúc của họ thường dễ bị lay động, họ say mê và thích thú với cái đẹp. Đối với phái nữ, khi gặp được những người khác giới thì đặc điểm này càng được bộc lộ rõ nét và mạnh mẽ, dễ dẫn đến những tư tưởng không đúng đắn, không chung thủy và dễ thay lòng đổi dạ.

Nếu những người thuộc chòm sao này làm việc trong các ngành nghề như: nghệ thuật, giải trí hay văn chương thì tính chất đào hoa của họ sẽ càng được bộc lộ mạnh mẽ hơn. Nếu mệnh chủ sao Văn Xương gặp các bộ cung như Cự Môn, Thiên Đồng hay Thiên Tướng thì họ thường rất lận đận trong tình duyên, phải chịu nhiều khổ sở và suy nghĩ nhiều.

Những người có sao Văn Xương tại Mệnh là người xuất chúng, giỏi giang, đa tài, thông mình và có thành tựu từ sớm, rất mau có công danh sự nghiệp. Tuy vậy, họ không hề tỏ thái độ kiêu căng, ngược lại, họ còn thể hiện sự nho nhã, điềm đạm, lịch thiệp và tôn trọng những người xung quanh. 

Ý nghĩa sao Văn Xương tại Mệnh
Sao chủ mệnh lộc tồn sao chủ thân văn xương

Ý nghĩa về tướng mạo

Người có Văn Xương tại mệnh nếu là nam mạng thì thường có vẻ mặt ngôi khô, tuấn tú, còn ở nữ nhi thì xinh xắn, đẹp đẽ. Khuôn mặt trái xoan, mắt sáng long lanh, cử chỉ khoan thai nho nhã sẽ là điển hình cho phong thái của chòm sao này. Chủ thân Văn Xương ngược lại sẽ có chiều cao khá khiêm tốn, nhìn chung, thích hợp với những người Tỵ, Dậu, Sửu.

Xem thêm: Sao Thanh Long Là Gì? Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Cung Khác Chuẩn Xác Theo Tử Vi

Những người này thường để lại ấn tượng với người khác bởi sự nhẹ nhàng, điềm đạm, nho nhã và lịch thiệp. Vì có tâm hồn nghệ thuật nên tính cách của chủ mệnh Văn Xương rất nhạy cảm, dễ xúc động, điều đó chứng tỏ họ là những người sống tình cảm và có một đời sống nội tâm phong phú. Điều này là yếu tố cần thiết cho những nhà thơ, nhà văn trong các sáng tác văn chương của mình. Khúc Xương đắc địa ở cung mệnh thì họ là người rất chính trực, hoạt bát, đam mê học hành và luôn bảo vệ lẽ phải. 

Tuy nhiên, tính cách của thân chủ sao Văn Xương có một ý nghĩa đặc biệt, đó là đối với phái nữ – họ thường thích trêu đùa tình cảm, có nhiều mối quan hệ với người khác giới và rất dâm đãng. Nếu đi với những sao khác như Thai, Riệu, Mộc Dục thì tính cách này còn thể hiện rõ hơn, có thể kể đến là Hồ Xuân Hương với những bài thơ đen tối, ý nghĩa không trong sáng. Còn nếu là nam mệnh chủ Văn Xương thì sống e dè, nhút nhát. 

Ý nghĩa về tính cách
Sao văn xương trong tứ trụ

Xem thêm: Sao Lực Sĩ Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Đặc Điểm & Ý Nghĩa Của Sao Lực Sĩ

Ý nghĩa về vận mệnh

Nếu gia chủ được gắn với sao Văn Xương thì những thành tựu đạt được sẽ thường có yếu tố bên ngoài xen vào chứ không hoàn toàn chỉ dựa vào sức lực của bản thân.

Trong trường hợp nếu Văn Xương hãm địa thì chủ mệnh thường chịu nhiều khó khăn, phải bỏ đi làm ăn xa hay có thể gây ra tai họa, chết sớm. Người nữ thì lẳng lơ, hay tơ tưởng tới những người đàn ông khác hoặc dễ bị tác động bởi chuyện tình cảm. Nếu gặp thêm sao sát tinh thì còn biểu hiện ra nhiều mặt khác, cụ thể như khắc chồng, hà tiện, nhỏ nhen.

Ý nghĩa về phúc thọ

Sao Văn Xương đắc địa, có thể nói là bộ sao phú quý, phúc thọ rất có giá trị. Nếu đi cùng Vũ Khúc thì văn võ song toàn, luôn được người đời coi trọng, uy danh lẫy lừng và có cuộc sống viên mãn, sung sướng. Còn nếu có Lộc Tồn, Khôi Việt đi cùng thì tài năng hơn người, giỏi giang minh mẫn.

Sao Văn Xương và các bộ sao khác

  • Văn Xương kết hợp với Hóa Khoa: Thuận lợi qua mùa thi cử, có được thành tích cao.
  • Văn Xương kết hợp với Thái Dương: Có kho kiến thức rộng lớn, học sâu hiểu rộng.
  • Văn Xương kết hợp với Thiên Lương: Uy tín được đặt lên hàng đầu và có quyền thế cao.
  • Văn Xương kết hợp với Thiên Cơ: Tài ba và khéo léo trong nghệ thuật và ngôn ngữ.
  • Văn Xương kết hợp với Vũ Khúc: Văn võ song toàn, danh tiếng vang khắp chốn.
  • Sao chủ mệnh Liêm Trinh sao chủ Thân Văn Xương: Khi hai chòm sao này gặp nhau thường sẽ là điềm báo về tuổi thọ. Có thể là tai họa, sự mất mát hay chết sớm.
Sao Văn Xương và các bộ sao khác
Sao Văn Xương và các bộ sao khác

Xem thêm: Sao Cự Môn Là Gì? Ý Nghĩa Sao Cự Môn Theo Phong Thuỷ

Ý nghĩa sao Văn Xương tại các cung

Sau khi biết được một số thông tin về sao Văn Xương, bạn đã phần nào hiểu rõ về chòm sao này có những đặc điểm gì. Sau đây hãy cùng Mogi tìm hiểu tiếp về sao Văn Xương khi kết hợp cùng các bộ sao khác nhé.

Văn Xương tại cung Phụ Mẫu

Cha mẹ thân chủ Văn Xương thường là người có học thức, và có cả cơ đồ, sự nghiệp to lớn. Chí ít thì bản thân họ cũng có những tài nghệ riêng cho mình.

Cha mẹ mệnh chủ cũng là người đam mê nghệ thuật, thích văn chương và sáng tác, dễ rung cảm trước cái đẹp. Sao Văn Xương được thừa hưởng những năng khiếu này từ cha mẹ. Sao này cũng chủ về sự hòa thuận giữa cha mẹ và con cái, có cùng tư tưởng sống, mục đích sống và khoảng cách giữa hai thế hệ là rất nhỏ.

Văn Xương nếu gặp Hóa Khoa thì có cơ hội được thừa hưởng tài sản của ba mẹ để lại. Nếu gặp Hóa Kỵ thì lại rất tự chủ, luôn đi lên bằng chính sức lực của mình mà không cần ai ra tay giúp đỡ.

Văn Xương tại cung Phụ Mẫu
Ý nghĩa Văn Xương tại cung Phụ Mẫu

Xem thêm: Ý Nghĩa Của Sao Đại Hao Tại Mệnh & Tại Các Cung Trong Tử Vi Phong Thủy

Văn Xương tại cung Phu Thê

Sao Văn Xương tại cung Phu Thê thường là những người có sức hút, hấp dẫn người khác giới cả về khí chất, ngoại hình và cả những phẩm chất bên trong con người họ. Tại cung này, trong mắt bạn đời của mình, chòm sao Văn Xương là người duyên dáng, nhỏ nhắn, thông minh và có nhan sắc. Nếu sau này có duyên thành vợ chồng, cả hai sẽ là những người có chức có quyền, thường thì trai tài gái sắc và có cuộc sống rất hòa thuận và thương yêu nhau.

Văn Xương tại cung Phu Thê
Sao văn xương ở cung phu thê

Văn Xương tại cung Tử Tức

Sao Văn Xương tại cung Tử Tức có con cái học hành đàng hoàng, thông minh và rất giỏi ăn nói. Song song với đó, con cái của họ còn có ngoại hình đẹp và thừa hưởng khiếu nghệ thuật từ cha mẹ. Khi cha mẹ về già, họ có thể sống một cuộc sống an nhàn và thư thái vì được con cái quan tâm, chăm sóc.

Sao Văn Xương đồng cung hoặc hội chiếu với Tả Phù, Hữu Bật, Thiên Đồng ở Vượng Địa thì con cái đầy nhà và ai trong số chúng cũng sẽ đều phát đạt và giàu có. Tuy nhiên, nếu gặp sao xấu thì con cái họ hay gặp khó khăn trong tiền nong, nhưng may mắn có quý nhân phù trợ. Còn nếu kết hợp với cát tinh thì con cái luôn luôn làm ăn tấn tới và giàu có.

Văn Xương tại cung Tử Tức
Cha mẹ có cuộc sống về già an nhàn

Xem thêm: Sao Mộc Đức Tốt Hay Xấu? Cách Cúng Sao Giải Hạn Và Văn Khấn Chi Tiết Nhất!

Văn Xương tại cung Tài Bạch

Sao Văn Xương tại cung Tài Bạch là những người có cuộc sống khá đầy đủ, để dành được nhiều của cải. Vì bản tính cần cù, siêng năng, chăm chỉ làm việc mà sẽ không phải lo lắng nhiều về vật chất.

Đặc biệt, sao Văn Xương tại cung Tài Bạch có sở thích về cờ bạc. Cũng giống như Văn Xương tại cung Tử Tức, nếu có thêm cát tinh thì giàu sang phú quý, nếu gặp các sao xấu thì hao tốn tiền bạc nhưng luôn được quý nhân phù trợ. 

Văn Xương tại cung Tài Bạch
Chòm sao Văn Xương tại cung này khá đầy đủ

Văn Xương tại cung Quan Lộc

  • Văn Xương – Văn Khúc – Thiên Riêu – Đào Hoa: Dễ dẫn thân vào nghề bán thân, mua vui cho khách nếu cung Mệnh xấu.
  • Văn Xương – Văn Khúc – Thái Dương: Có nhiều kinh nghiệm sống vì trải đời nhiều.
  • Văn Xương – Văn Khúc – Thiên Khôi – Thiên Việt – Tả Phù – Hữu Bật: Khổ trước sướng sau, càng nhiều tuổi càng làm ăn tấn tới.
  • Văn Xương – Văn Khúc – Tham Lang ở cung Tỵ, Hợi: Có tướng làm quan.
  • Văn Xương – Văn Khúc – Đà La – Hóa Kỵ: Đây thuộc tầng lớp có học thức, họ có lòng tự trọng cao và tính tình khá tốt nhưng không thích lối sống xô bồ.

Vậy, những người có sao Văn Xương tại cung Quan Lộc này thì thường là những người nổi tiếng, có sự khéo léo, linh hoạt, hay có tài ăn nói, giỏi về văn chương và nghệ thuật.

Văn Xương tại cung Quan Lộc
Có tài ăn nói và giao tiếp

Xem thêm: Sao Đẩu Quân Là Gì? Ý Nghĩa Sao Đẩu Quân Tại Mệnh Và Tại Các Cung

Văn Xương tại cung Tật Ách

Văn Xương tại cung Tật Ách sẽ không phải lo lắng về thể chất vì thường những người này ít mắc bệnh, sức đề kháng cao và có một sức khỏe dẻo dai. Tuy nhiên, nếu gặp các sao như Hỏa Tinh, Địa Kiếp, Linh Tinh hay Hóa Kỵ thì tuổi thọ của Văn Xương rất ngắn và dễ mắc những căn bệnh nan y.

Vì thế, cần chú ý các bệnh liên quan tới ruột, phổi và hệ thần kinh, đây là những bộ phận rất dễ khiến cho sao Văn Xương phải chịu những hậu quả không đáng có.

Văn Xương tại cung Tật Ách
Văn Xương tại cung Tật Ách rất khỏe mạnh

Văn Xương tại cung Thiên Di

Khi sao Văn Xương xuất hiện ở cung Thiên Di, có nghĩa là họ sẽ kết thân với nhiều người có địa vị cao – lãnh đạo hay các quan chức. Những người này thường dễ nổi tiếng và phát đạt trong môi trường xã hội nhờ những mối quan hệ họ có được. Nếu Văn Xương có gặp sao Hóa Khoa tại cung Thiên Di, họ sẽ càng có nhiều cơ hội để thăng tiến hơn.

Văn Xương tại cung Thiên Di
Họ có nhiều mối quan hệ

Xem thêm: Sao Quốc Ấn Là Gì? Ý Nghĩa Của Sao Quốc Ấn Trong Tử Vi

Văn Xương tại cung Nô Bộc

Nếu Văn Xương tại cung Thiên Di đi lên nhờ kết giao với những quan chức cầm quyền thì Văn Xương tại cung Nô Bộc kết giao với những người có cùng sở thích với mình, đó là đam mê văn chương và yêu thích nghệ thuật. Những người xung quanh họ đều mang trong mình khí chất cao thượng và có tầm ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, họ cũng sẽ có những người cấp dưới tận tụy và luôn trung thành tuyệt đối. Khi gặp thủ cung Nô, tính đào hoa sẽ được tận dụng triệt để giúp các mối quan hệ xung quanh họ gắn kết lâu bền hơn.

Văn Xương tại cung Nô Bộc
Đam mê văn chương và nghệ thuật

Văn Xương tại cung Điền Trạch

Tại cung Điền Trạch, sao Văn Xương được hưởng lợi ích từ việc mưu cầu nhà cửa. Những chỗ gần các cửa hàng sách, cửa hàng văn phòng hay những chỗ có người học thức cao, nơi có bầu không khí ôn hòa và lịch sự sẽ là nơi ở cho chòm sao này. 

Nếu Văn Xương cặp với Hóa Khoa, thì việc mua nhà sẽ rất khó khăn vì không đủ tài chính, tiền của. Bên cạnh đó, nếu gặp Hóa Kỵ, hãy lưu ý để mắt tới các giấy tờ đất đai, quản lý chúng cho thật chặt.

Văn Xương tại cung Điền Trạch
Được hưởng lợi ích từ việc mưu cầu nhà cửa

Xem thêm: Ý Nghĩa Sao Trực Phù Tại Mệnh Và Các Cung Khác Trong Tử Vi

Văn Xương tại cung Phúc Đức

Nhắc đến sao Văn Xương tại cung Phúc Đức, có lẽ đời sống của họ rất hạnh phúc về lâu dài. Nếu sao Văn Xương kết hợp cùng Hóa Quyền thường sẽ có các mối quan hệ liên quan tới dòng dõi. Nếu Xương – Khúc kết hợp với với chỉ mình Hóa Khoa thì chủ về thi đỗ đạt lớn.

Bên cạnh đó, sao Văn Xương nếu đồng cung với Lộc Tồn sẽ sống rất lâu, xuôi chèo mát mái, không phải lo nghĩ về cuộc sống, chỉ việc hưởng thụ cuộc sống an nhàn, bình yên. Ngược lại, chủ về hãm địa thì sẽ chịu nhiều uất ức, khổ đau.

Văn Xương tại cung Phúc Đức
Đời sống rất hạnh phúc và bình yên

Văn Xương tại cung Huynh Đệ

Văn Xương tại cung Huynh Đệ thường sẽ có rất nhiều anh em ruột thịt, cùng xương máu. Điều tốt là ai cũng sẽ có cơ đồ riêng cho bản thân và thành công trong sự nghiệp nhưng lại sống khá phong lưu, phiêu bạt. Riêng đối với phái nữ thì tình duyên khá lận đận, khó tìm được một nửa cho bản thân.

Những chùm sao xấu như Kình Dương, Địa Không, Địa Kiếp thì anh em trong nhà dễ có người chết yểu. Khi sao Văn Xương gặp Hóa Khoa thì anh em trong nhà luôn đùm bọc yêu thương lẫn nhau, rất ít khi ganh đua và đố kị. Còn nếu gặp phải Hóa Kỵ, giữa anh em trong nhà dễ xảy ra mâu thuẫn về tài sản.

Văn Xương tại cung Huynh Đệ
Sao Văn Xương tại cung Huynh Đệ

Xem thêm: Sao Thiên La Là Gì? Ý Nghĩa Của Sao Thiên La Trong Tử Vi

Cách an sao Văn Xương

Sao Văn Xương được an theo giờ sinh. Hãy khởi đầu từ chỗ cung Tuất, tính là Tý rồi quay ngược chiều kim đồng đồ đếm (đếm từ đầu là Tý, Sửu, Dần, Mẹo, Thìn…) đến giờ sinh của bạn, dừng ở cung nào thì cung đó an sao Văn Xương.

Ví dụ: Nếu bạn sinh giờ Thìn thì cách tích an sao Văn Xương như sau: đầu tiên, ta sẽ khởi đầu ở cung Tuất tính là Tý, đếm ngược chiều kim đồng hồ đến giờ sinh của bạn, tức là giờ Thìn, khi đó bạn sẽ dừng lại ở cung Ngọ, tức là bạn an sao Văn Xương tại Ngọ.

Có một lưu ý nhỏ đó là những bạn sinh vào tháng 9 Âm lịch thì sẽ an tại cung Mệnh, cho dù bạn sinh vào ngày nào. Do đó, những người sinh vào tháng 9 Âm lịch này thường sẽ có một ít máu “Nghệ sĩ” trong người.

Cách an sao Văn Xương
Cách tính an sao Văn Xương

Ý nghĩa sao Văn Xương nhập hạn

Có những ý nghĩa nhất định nếu các bộ sao đi với Văn Xương.

  • Văn Xương Thái Tuế: Sẽ được thăng chức, có tài làm văn làm thơ và sẽ được nổi tiếng.
  • Văn Xương Sát Tinh: Sẽ gây ra tai họa lớn, có thể bị mọi người đưa ra xét xử, kiện tụng, nặng hơn nếu gặp Linh Tinh sẽ phải đi tù.
  • Văn Xương, Liêm Trinh, Kình Dương, Đà La: Cũng sẽ bị gặp điều gì đó khó tránh, có thể dính tai nạn hay tù tội. Trong nguy cơ tồi tệ nhất sẽ phải nhận cái chết.

Lời kết

Thành
Thành
Sở thích: chơi thể thao, ca hát, du lịch
spot_img

TIN LIÊN QUAN