spot_img
Trang chủPhong thuỷCung Nô Bộc Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Cung Nô Bộc...

Cung Nô Bộc Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Cung Nô Bộc Trong Lá Số Tử Vi 

Tử Vi đẩu sổ có thể đoán định cát hung phúc họa dựa vào 12 cung. Trong đó, cung Nô Bộc đại diện cho bạn bè, đồng nghiệp, người dưới quyền và các mối quan hệ xã giao của một người. Mỗi sao khác nhau đóng tại cung Nô Bộc sẽ đem tới phúc, hoạ riêng cho đương số. Vậy cụ thể cung Nô Bộc là gì hay sao Thiên Mã cung Nô Bộc và sao Thiên Thương ở cung Nô Bộc có ý nghĩa gì? Để biết chi tiết hãy đón đọc nội dung dưới đây của Mogi nhé!

Nôi dung bài viết

Tổng quan cung Nô Bộc

Cung Nô Bộc là gì?

Theo Tử vi đẩu số cung Nô Bộc là cung về các mối quan hệ trong xã hội như: bạn bè, đồng nghiệp, cấp dưới. Cung Nô Bộc (hay còn gọi là cung Giao Hữu) là cung vị chủ quản giao hữu của đương số. Cung Nô Bộc ngày xưa thường chỉ người thân, tôi tớ, người ăn kẻ ở trong nhà.

Cung nô bộc là gì?
Cung nô bộc là gì?

Người ta xem cung Nô Bộc này để biết số lượng nô bộ nhiều hay ít, có giúp cho gia chủ thịnh vượng sự nghiệp hơn không, hoặc để biết được người trong nhà có phản bội, lừa dối lại bản thân mình không.

Ngày nay xem cung Nô Bộc có thể giúp đương số biết được những điều sau:

  • Các mối quan hệ của đương số ra sao, nhiều hay ít bạn và là bạn tốt hay xấu,…
  • Các mối quan hệ ngoài xã hội tác động đến đương số như thế nào. Có phù trợ, giúp đỡ nhau không hay là đố kỵ, ghen ghét và hãm hại nhau.
  • Ngoài ra, cung Nô Bộc cũng ám chỉ nghề nghiệp của đương số khi xem cùng cung Mệnh, Quan Lộc, Thân.

Cung Nô Bộc gồm 14 cát tính là: Tử Vi, Thiên Đồng, Thiên Tướng, Thiên Phủ, Thiên Lương, Thiên Khôi, Thiên Việt, Thái Âm, Thái Dương, Văn Khúc, Văn Xương, Tả Phù, Lộc Tồn và Hữu Bật.

Bên cạnh các cát tinh, cung Giao Hữu còn có các sao thần sát là: Tham Lang, Thất Sát, Linh Tinh, Vũ Khúc, Hỏa Tinh, Thiên Cơ và Phá Quân.

Ngoài ra, trong nhân tướng học nếu có vân xấu hoặc nốt ruồi cung Nô Bộc thì chủ nhân thường phải chịu bần hàn, xung khắc với người thân và cô độc khi về già.

>>>Xem thêm: Nhân tướng học khuôn mặt là gì? Dự đoán vận mệnh qua tướng mặt

Vị trí của cung Nô Bộc

Vị trí cung Nô Bộc
Cung Nô Bộc đứng ở vị trí thứ 6 trong lá số tử vi

Tính từ cung Mệnh theo chiều kim đồng hồ thì cung Nô Bộc đứng ở vị trí thứ 6 trong lá số tử vi, nằm giữa hai cung Quan Lộc và Thiên Di. Tại vị trí này, cung Nô Bộc tam hợp với cung Phụ Mẫu và cung Tử Trúc. Đồng thời, chịu nhiều ảnh hưởng từ hai cung Quan Lộc và Thiên Di, là hai cung chủ về nghề nghiệp và quan hệ xã hội.

>>> Xem thêm: Tướng Mũi Phụ Nữ Ảnh Hưởng Thế Nào Đến Tài Lộc, Tình Duyên Trong Tướng Số?

Cung Nô Bộc trong tử vi có ý nghĩa gì?

Khi chiêm đoán tử vi, nhiều người thường ít chú trọng đến cung Nô Bộc do cung này không được xem là cường cung. Tuy nhiên, thực tế khi luận đoán về sự nghiệp, công danh, uy quyền của một người thì lại rất cần chú trọng đến cung Nô Bộc.

Trường hợp Cung Mệnh xấu hơn Cung Nô

Trước hết, xem cung Nô phải phối hợp với các cung Tài, Quan, Di, Phụ – Mẫu, Huynh – Đệ, Tử – Tức chiếu về. Ngoài ra, đã nhắc đến Mệnh thì cũng phải chú trọng đến Thân.

Trong mọi trường hợp, không nên ham cung Nô quá tốt nếu muốn làm lớn. Tối kỵ của cung Nô Bộc có cách Tử Phủ Vũ Tướng (dù hãm địa), đặc biệt là khi có thêm trung tinh quần tụ, bởi ít khi Mệnh có cách trội hơn.

Trường hợp Cung Mệnh tốt nhưng cung Nô xấu

Trường hợp Cung Mệnh tốt nhưng cung Nô Bộc xấu
Trường hợp Cung Mệnh tốt nhưng cung Nô xấu thường dẫn đến hữu quân vô thức

Trường hợp này trong tử vi thường được gọi là có tướng mà không có quân (hữu tướng vô quân) và cho rằng như thế là công danh bất hiển.

Đối với những người hành nghề chuyên môn, có thể thể sẽ không cần cung Nô Bộc phải tốt. Tuy nhiên, những người này nếu muốn có địa vị cao trong chính quyền nhưng cung Nô xấu thì chỉ nên theo đuổi nghề với mong muốn vững bền và giàu có. Vì trường hợp hữu tướng vô quân sẽ rất ứng nghiệm với những ai theo đuổi chức phận cao trong chính quyền, nhất là hai phương diện chính trị và quân sự.

>>> Tham khảo thêm: Sao Tử Vi Là Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Sao Tử Vi Tại Các Cung Mệnh

Tương quan giữa các sao Cung Mệnh và các sao Cung Nô

Ở hai phần trên, chúng ta đã cùng tìm hiểu về vấn đề tốt xấu của cung Mệnh và cung Nô, còn trong phần này chúng ta sẽ cùng luận bàn đến sự tương quan giữa các sao ở hai cung này.

Chẳng hạn: Một người Mệnh có Xương Khúc, Khôi Việt, Hoá Khoa, Quan Phúc, Tấu Thư, tức là có năng khiếu về văn chương, tâm hồn thi sĩ. Đồng thời, có cung Nô là: Không Kiếp, Kình Đà, Hỏa Linh, Sát Phá Tham thì làm sao thầy trò có thể hoà hợp, ăn ý với nhau được. Vì kiểu người dưới quyền này chỉ thích trộm cắp, du đãng, đâm chém…

Ngược lại, một người Mệnh có các sao này thì thích buôn lậu lớn (ví dụ như Nhật – Nguyệt hãm địa hội Tả Hữu, Không Kiếp chẳng hạn) trong khi cung Nô Bộc toàn các sao hiền lành như Bộ Tứ Đức, Thai Tọa, Quan Phúc, Hóa Khoa thì cũng không thể thực hiện được khuynh hướng đó.

Do đó nếu có sự trái ngược giữa cung Nô và cung Mệnh thì công danh sự nghiệp khó đạt được. Song, những trường hợp trái ngược như vậy thường không có nhiều.

Tương quan Ngũ hành giữa các sao thuộc Cung Nô với Bản Mệnh và Cung Nô

Khi xét đến cung Nô Bộc mà chỉ quan tâm đến các sao tốt, xấu thì chưa đủ chính xác. Bởi cùng một sao nhưng nếu là sinh bản Mệnh sẽ khác hẳn với trường hợp khắc với bản Mệnh của mình.

  • Với bản Mạng khắc sao (chính tinh) cung Nô: Hầu hết những người coi tử vi đều e ngại bản mệnh khắc sao nhưng với cung Nô thì chưa chắc đã không tốt. Bởi như vậy có thể dễ làm chủ tình hình, sai khiến người dưới quyền, ít khi bị làm bù nhìn.
  • Với bản Mạng sinh sao cung Nô (sinh xuất): Đây là trường hợp bất lợi, trừ khi bản Mệnh có các sao trội hơn, nếu không người trên dễ làm theo ý của người dưới quyền.

Bản Mệnh tỷ hòa với các sao thuộc Cung Nô Bộc

Trường hợp này hoàn toàn bị chi phối bởi các sao cung Mệnh và các sao cung Nô. Nếu Nô tốt hợp sẽ khó chỉ huy nhưng nếu Mệnh tốt hơn sẽ có quyền uy. Còn nếu hai cung tương đương nhau thì hai bên sẽ giữ đúng bổn phận và trách nhiệm.

Các chính tinh ở Cung Nô nên hãm địa hay đắc địa?

Các chính tinh cung Nô Bộc
Khi Mệnh có thượng cách thì rất cần có cung Nô hội các sao đắc địa

Theo kinh nghiệm của một số nhà tử vi, khi Mệnh có thượng cách thì rất cần có cung Nô hội các sao đắc địa. Như vậy thì người dưới quyền mới đắc lực, nhiều khả năng và phục vụ hữu hiệu cho cung Mệnh, nếu không thượng cách của cung Mệnh sẽ không được phát huy. Hơn nữa, nếu được các chính tinh tại cung Nô Bộc sinh bản Mệnh thì càng cần đắc địa để cho tài năng của người dưới cống hiến cho cấp trên.

>>> Xem thêm: Tỳ Hưu Là Gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Chọn Tỳ Hưu Theo Từng Mệnh

Luận giải chi tiết các sao trong cung Nô Bộc

Sao Thiên Phủ cung Nô Bộc

Sao Thiên Phủ tại cung Nô Bộc
Sao Thiên Phủ tọa tại cung Nô, là người có quan hệ bạn bè rộng rãi, song cần chú ý để tránh gặp phải bạn xấu

Sao Thiên Phủ tọa tại cung Nô Bộc, họ là người có quan hệ bạn bè rộng rãi, song cần chú ý khi kết giao để tránh gặp phải bạn xấu. Được cấp dưới, đồng nghiệp nể trọng và giúp đỡ.

  • Thiên Phủ có thêm Hoá Quyền, Hoá Khoa hay cát tinh hội chiếu thì người xung quanh đều hết mực trung thành.
  • Thiên Phủ thêm Tứ sát tinh thì bị bạn bè ức hiếp, người dưới quyền lộng hành hoặc các mối quan hệ ngoài xã hội bất ổn.
  • Thiên Phủ có thêm Thiên Tướng, Địa Kiếp, Địa Không, các sao Sát, Kỵ, Hao, Hình thì dễ bị người khác hãm hại, tranh đoạt quyền lợi. Hoặc bị trộm cắp tài sản khiến tiền bạc bị hao hụt.
  • Thiên Phủ độc tọa, thêm Địa Kiếp, Địa Không thì bạn bè, người dưới quyền vô tình vô nghĩa. Dù hết lòng giúp đỡ nhưng không được mọi người quý trọng.

Sao Tử Vi cung Nô Bộc

Sao Tử Vi tại cung Nô Bộc
Có sao Tử Vi tọa tại cung Nô Bộc, đương số thường khó kiểm soát được người dưới quyền

Sao Tử Vi tọa tại cung Nô Bộc thường khó kiểm soát được người dưới quyền. Tuy nhiên, nếu bạn luôn chủ động giúp đỡ, cởi mở với mọi người xung quanh thì có thể cải thiện được tình hình này. Về sau sẽ được bạn bè giúp đỡ, cấp dưới ủng hộ.

  • Tử Vi Thiên Phủ tại Dần, Thân thì nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè, mệnh có cát tinh nên vượng phát, đại cát đại lợi.
  • Từ Vi Tham Lang tại Mão, Dậu thì có đông bạn bè, gặp cát tinh có trợ thủ đắc lực.
  • Tử Vi gặp Thiên Tướng có bạn bè đến giúp, vô cùng may mắn, bạn bè đều quý trọng, mệnh có cát tinh thì vượng phát nhưng nếu gặp phải Thất Sát thì khó điều khiển cấp dưới.
  • Tử Vi gặp các sát tinh như Kình Dương, Tử Phá, Hoá Kỵ và đặc biệt là Phá Quân thì gặp nhiều bạn quý, nhưng trong công việc có ít trợ thủ, có người ganh ghét, đố kỵ, làm phản.

Sao Thiên Tướng cung Nô Bộc

Sao Thiên Tướng tại cung Nô Bộc
Thiên Tướng là sao tốt nhất trong 14 chính tinh ở cung Nô Bộc

Sao Thiên Tướng được đánh giá là sao tốt nhất trong 14 chính tinh ở cung Nô Bộc. Vì bạn bè đều là người nhiệt tình, người dưới quyền cũng hết lòng ủng bộ. Nhờ đó mà cuộc sống của đương số cũng tốt đẹp, suôn sẻ hơn.

  • Thiên Tướng thêm Hữu Bật, Tả Phù thì có bạn bè, đồng nghiệp nhiều quan hệ ngoài xã hội rộng.
  • Thiên Tướng thêm Hóa Lộc, Hóa Khoa, Hóa Quyền,Tử Vi, Thiên Phủ, Lộc Tồn và các sao cát khác thì khi gặp khó khăn, vất vả sẽ luôn được bạn bè, cấp dưới đưa tay ra giúp đỡ, cứu vớt.
  • Thiên Tướng thêm Vũ Khúc thì có khả năng sẽ bị bạn bè, cấp dưới phản bội hoặc không giữ lời hứa.
  • Thiên Tướng thêm Liêm Trinh và Sát, Kỵ, Hình sẽ rất dễ kết bạn với người xấu hoặc người dưới quyền gây ra nhiều bất lợi.
  • Thiên Tướng thêm Phá Quân thì dù giúp đỡ mọi người lúc khó khăn nhưng cũng không được biết ơn mà còn bị ghen ghét, đố kỵ.
  • Thiên Tướng thêm Địa Kiếp, Địa Không, Đại Hao và các sao Sát, Hình thì có quan hệ rộng, người dưới quyền nhiều nhưng không được trợ giúp. Hoặc có thể đương số sẽ vì họ mà nhận những lỗi lầm không phải do mình.
  • Thiên Tướng thêm Sát, Kỵ, Hao, Hình rất có thể vì mọi người mà tổn thất tiền bạc, tình cảm. Thậm chí, bị họ lừa để chiếm đoạt tiền bạc.

>>> Tham khảo thêm: Sao Thái Tuế Là Gì? Ý Nghĩa, Các Tuổi Phạm Thái Tuế Trong Năm 2023

Sao Thiên Đồng cung Nô Bộc

Sao Thiên Đồng tại cung Nô Bộc
Sao Thiên Đồng tọa tại cung Nô thường là người có quan hệ rộng rãi

Sao Thiên Đồng tọa tại cung Nô Bộc thường là người có quan hệ rộng rãi, không phân biệt địa vị, tầng lớp. Nếu có đủ các sao Hữu Bật, Văn Khúc, Tả Phù, Văn Xương, Thiên Việt, Thiên Khôi thì anh em bạn bè tứ phía, người dưới quyền cũng hỗ trợ rất nhiều.

  • Thiên Đồng thêm Đà La, Kình Dương thường bị đồng nghiệp, bạn bè liên luỵ, hãm hại.
  • Thiên Đồng thêm Linh Tinh, Hỏa Tinh có thể xảy ra xung đột, va chạm và cãi vã với bạn bè, người dưới quyền.
  • Thiên Đồng thêm Thiên Lương hoặc Thái Âm thì được bạn bè, người dưới quyền trợ giúp và góp ý khi gặp khó khăn.
  • Thiên Đồng gặp thêm Hỏa Tinh, Linh Tinh hay bị bạn bè giận dỗi, có xảy ra xung đột với người cấp dưới. Nhập miếu thì chỉ ở mức độ nhẹ.
  • Nếu gặp Hình, Kỵ, Hạo chủ sự chỉ chơi bạn bè qua đường. Người dưới quyền nhiều nhưng số phận vẫn quạnh hiu.

Sao Thiên Lương cung Nô Bộc

Sao Thiên Lương tại cung Nô Bộc
Sao Thiên Lương toạ tại cung Nô thường không có nhiều bạn bè và cấp dưới

Người có sao Thiên Lương toạ tại cung Nô Bộc thường không có nhiều bạn bè và cấp dưới. Nếu có thêm Thiên Cơ thì các mối quan hệ sẽ tăng lên nhưng không bền vững mà luôn thay đổi.

  • Thêm Tả Phủ và Thiên Đồng, Thiên Khôi, Hữu Bật, Thiên Việt hay Hoá Quyền, Hoá Lộc, Hoá Khôi sẽ gặp được rất nhiều bạn tốt và được cấp dưới hỗ trợ rất nhiều.
  • Thêm Thái Dương và cát tinh thì có thể được bạn bè đề bạt và có được sự nghiệp và cấp dưới tài giỏi trợ giúp. Nhưng nếu có thêm sát tinh thì có thể gặp phải tranh chấp quyền lực với bạn bè.
  • Thêm Đà La, Linh Tinh, Kình Dương, Hoả Tinh thì có thể vì bạn bè mà gặp phải nhiều tai hoạ.
  • Thêm Địa Không, Địa Kiếp đồng bộ, gặp thêm Đại Hao, Kiếp Sát, Âm Sát, Thiên Nguyệt thì chủ nên đề phòng âm mưu hãm hại từ bạn bè, tổn thất vì cấp dưới vi pham sai lầm.
  • Thêm Kình Dương, Thiên Hình, Đại Hao sẽ xảy ra kiện tụng giữa mình và bạn bè, người dưới quyền.

Sao Thái Dương cung Nô Bộc

Với sao Thái Dương thủ cung Nô Bộc thì dù đương số có đối xử tốt với mọi người xung quanh thì vẫn có thể bị đòi hỏi, oán trách. Nếu có thêm Hoá Kỵ thì sự việc lại càng thêm nặng nề, có thể phải chịu lỗi thay cho người khác.

  • Thêm Hoá Kỵ, Môn Hoá thường phải chịu nhiều oan uổng, uất ức do đứng ra chịu trách nhiệm cấp dưới. Việc này có thể khiến cho cấp dưới và cấp trên khác oán trách, không hài lòng.
  • Thêm Văn Khúc, Văn Xương, Tả Phù, Thiên Khôi, Thiên Việt, Hữu Bật thì được bạn bè, người dưới quyền trợ giúp rất nhiều, bạn bè hào sản, người cấp dưới có nhiều trợ lực. Tuy nhiên, đòi hỏi, oán trách là việc không thể nào thay đổi.
  • Thêm Địa Kiếp, Địa Không, Tứ Sát Tinh thì người dưới quyền có thể thay đổi lòng dạ lấy oán báo ân.

Đạo hóa giải là kiên trì và đặt ra nguyên tắc. Trước khi giao việc nên đặt định trước các nguyên tắc rồi giao cho người chấp hành, còn mình sẽ đứng bên ngoài.

Sao Thái Âm cung Nô Bộc

Sao Thái Âm tại cung Nô Bộc
Cung Nô có sao Thái Âm thường được cả bạn bè và người dưới quyền trợ giúp

Cung Nô Bộc có sao Thái Âm thường được cả bạn bè và người dưới quyền trợ giúp rất nhiều. Nhưng nếu gặp phải Thiên Cơ lại không tốt, bạn bè dù nhiều nhưng không được giúp đỡ hoặc người dưới quyền thì không trợ giúp, hay thay đổi.

  • Thêm Thái Dương thì quan hệ bạn bè rộng nhưng dễ kết bạn với người xấu, tính tình hào sảng, lại dễ tin người nên dễ bị lừa, hãm hại.
  • Thêm Đại Hao, Địa Kiếp, Địa không thì dễ vì bạn bè, người dưới quyền mà nhận nhiều rắc rối và chịu nhiều tổn thất về uy tín, tiền bạc.
  • Thêm Đà La, Kình Dương thì bị cấp dưới lấy oán báo ân hoặc bị người tin tưởng hãm hại, đâm sau lưng.
  • Thêm Hỏa Linh, Linh Tinh chủ sự vì người mà cuộc đời vất vả.
  • Thêm Thiên Hình đồng bộ thì bị bạn bè và người dưới quyền uy hiếp.

>>> Xem thêm: Xem Tướng Bàn Chân Nam Nữ Giúp Nhận Biết Vận Mệnh Giàu Sang Phú Quý

Sao Văn Khúc, Văn Xương cung Nô Bộc

Sao Văn Khúc, Văn Xương tại cung Nô Bộc
Nếu gặp được cát tinh sao Văn Xương, Văn Khúc sẽ có giao hữu tốt đẹp, đại cát

Sao Văn Xương, Văn Khúc gặp được các sao tốt như Tả Hữu, Thiên Phủ thì giao hữu tốt đẹp, đại cát, tương lai tươi sáng. Nhưng nếu sao xấu như Kình Đà, Kỵ, Không Kiếp, thì chủ bất hoà, ít bạn bè và dễ bị gây áp lực.

Sao Hữu Bật, Tả Phù cung Nô Bộc

Sao Tả Phù, Hữu Bật tại cung Nô Bộc
Đương số có sao Tả Phù, Hữu Bật gặp sao tốt thì bạn bè, người dưới quyền đều tốt

Tương tự như sao Văn Xương, Văn Khúc, đương số có sao Tả Phù, Hữu Bật gặp sao tốt thì bạn bè, người dưới quyền đều nhã nhặn, lịch sử, tôn trọng lẫn nhau. Nhưng ngược lại, gặp phải sao xấu như: Không Kiếp, Thất Sát, Kỵ thì lời qua tiếng lại nhiều và dễ bị tai bay vạ gió.

Sao Thiên Việt, Thiên Khôi cung Nô Bộc

Sao Thiên Việt, Thiên Khôi tại cung Nô Bộc
Có sao Thiên Việt, Thiên Khôi tọa tại cung Nô, đương số thường có nhiều quan hệ tốt đẹp

Người có sao Thiên Việt, Thiên Khôi tọa tại cung Nô Bộc thường có nhiều quan hệ tốt đẹp, thuộc hạ đắc lực, cát tinh cao chiếu càng thêm tốt đẹp. Tuy nhiên, nếu gặp Không Kiếp, Tứ Sát sẽ phải chịu cảnh bạc tình bạc nghĩa hoặc bị bạn bè, cấp dưới hãm hại.

Sao Lộc Tồn cung Nô Bộc

Sao Lộc Tồn tại cung Nô Bộc
Có sao Lộc Tồn tọa tại cung Nô là người có quan hệ xã giao tốt và kết bạn với nhiều người giàu

Có sao Lộc Tồn tọa tại cung Nô Bộc là người gặp nhiều gian lao nhưng quan hệ xã giao tốt và kết bạn với nhiều người giàu. Tuy nhiên, việc thuê mướn nhân viên thường xảy ra vấn đề hoặc bị người dưới quyền trục lợi.

>>> Tham khảo thêm: Luận Giải Ý Nghĩa Của Sao Hồng Loan Tại Các Cung Chính Xác Nhất

Sao Tham Lang cung Nô Bộc

Sao Tham Lang tại cung Nô Bộc
Người có sao Tham Lang tại cung Nô Bộc thường chơi với nhiều kiểu bạn

Người có sao Tham Lang tại cung Nô thường chơi với nhiều kiểu bạn, giao lưu xã hội rộng. Song, bạn bè đa số là thiếu nhiệt tình, không chơi hết mình.

  • Tham Lang có các sao đào hoa đồng bộ lại thêm Thiên Hư, Đại Hao, Thiên Diêu, Âm Sát sẽ chơi bời với bạn bè có liên quan đến rượu chè và gái đẹp nhưng lúc cần giúp đỡ thì không nhận được từ ai.
  • Tham Lang Hóa Lộc thì được bạn bè và cấp dưới hoan nghênh, yêu mến nhưng chỉ giới hạn ở giao tình.
  • Tham Lang Hóa Kỵ thì sẽ bị bạn bè và cấp dưới chiếm đoạt lợi ích, gặp thêm Văn Xương, Văn Khúc sẽ gây tai họa vì tửu sắc.
  • Tham Lang thêm các cát tinh Lộc Quyền, Khôi Việt thì được kính trọng, nể phục. Tuy nhiên, nếu gặp các sát tinh Không Kiếp, Tứ Sát thì hay gặp tiểu nhân, dễ bị lợi dụng.

Sao Vũ Khúc cung Nô Bộc

Sao Vũ Khúc tại cung Nô Bộc
Cung Nô có sao Vũ Khúc thường là người ngoại giao không giỏi

Cung Nô Bộc có sao Vũ Khúc thường là người ngoại giao không giỏi nên có ít bạn bè, cấp dưới. Tuy nhiên, nếu cung Nô Bộc ở các cung Tý, Sửu, Thìn, Ngọ, Tuất, Mùi thì quan hệ rộng nhưng không có nhiều bạn bè giúp ích cho công việc cuộc sống.

Vũ Khúc thêm Thiên Phủ, Thiên Tướng thì tình cảm bền chặt, nâng đỡ lẫn nhau, nhờ bạn bè kiếm được công việc, ăn nên làm ra. Vũ Khúc thêm các sao Tham Lang, Thất Sát, Hoá Kỵ, Phá Quân thì bị tiểu nhân lợi dụng, dễ chiến tranh nội bộ, bất hoà.

Sao Hỏa Tinh cung Nô Bộc

Đương số có sao Hoả Tinh đóng tại cung Nô Bộc là người hay khắc khẩu trong các mối quan hệ xã giao. Vì vậy nên cẩn trọng trong lời nói và cân bằng cảm xúc.

Sao Thất Sát cung Nô Bộc

Sao Thất Sát tại cung Nô Bộc
Thất Sát tọa tại cung Nô thì đương số thường không thuận lợi trong các mối quan hệ

Thất Sát tọa tại cung Nô Bộc thì đương số và mọi người xung quanh không hiểu nhau, dễ gặp phải tai tiếng, thị phi.

Nếu gặp được các sao Thái Âm, Thái Dương đồng cung thì được nhiều bạn bè tri kỉ, tâm giao hơn là tiểu nhân. Tuy nhiên, nếu gặp phải các sao Phá Quân, Tham Lang thì dễ gặp bạn bè, đồng nghiệp rủ rê nhậu nhẹt, ham vui. Vì vậy, cần tu tâm để tránh bị lôi kéo, lợi dụng.

Sao Thiên Cơ cung Nô Bộc

Sao Thiên Cơ tại cung Nô Bộc
Người có sao Thiên Cơ tại cung Nô Bộc dù có nhiều bạn bè nhưng lại không lâu dài

Khi sao Thiên Cơ thủ cung Nô Bộc là gặp sao cát. Người có sao Thiên Cơ tại cung Nô Bộc thường có quan hệ rộng rãi nhưng lại không có bạn bè, cấp dưới thân cận làm việc lâu dài. Người ở bên cạnh thường vì lợi ích, khi thất thế thì bị rời bỏ.

Nếu hãm lạc hoặc hội trinh sát thì bạn bè nhiều nhưng ân oán cũng nhiều. Số lượng người cấp dưới khá lớn tuy nhiên đem đến cho họ sự bất mãn.

Nếu Thiêc Cơ Hóa Lộc có xảy ra tranh chấp và tất cả liên quan đến tiền bạc. Gặp Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao chủ sự vì bạn bè, người cấp dưới mà hao tốn tài sản hoặc xảy ra tranh chấp tài sản.

Cung Nô Bộc gặp Thiên Cơ, Thiên Lương đồng bộ, cần phải không khéo, chú ý cách xử sự với người cấp dướib thì mới có thể xoay chuyển vận mệnh. Nếu mệnh có Lộc Tồn đồng độ thì nên chú ý cách đãi ngộ với cấp dưới.

Thiên Cơ thêm Thái Âm đồng cung thì đương số được phú quý nhờ bạn, kết giao với nhiều nhân tài, cấp dưới đắc lực và được nhiều người kính trọng, nể phục. Thiên Cơ gặp Dương Đà, Thiên Lương thì đương số có thể bị liên luỵ do bạn, dễ có mâu thuẫn nội bộ và gặp thị phi hoặc hiểu lầm.

>>> Xem thêm: Tuổi Tuất là con gì? Xem phong thủy cho người tuổi Tuất chuẩn nhất

Sao Phá Quân cung Nô Bộc

Sao Phá Quân tại cung Nô Bộc
Có sao Phá Quân tại cung Nô, đương số chịu nhiều tổn hại trong các mối quan hệ

Có sao Phá Quân tại cung Nô Bộc, đương số hết lòng với bạn bè nhưng dễ bị lợi dụng, dẫn đến hao tốn tiền của. Hoặc bị người dưới quyền phản bội, chơi xấu sau lưng khiến cho sự nghiệp bị tổn thất nặng nề. Đặc biệt, nếu gặp thêm các sát tình những vấn đề trên càng nặng hơn. Vì vậy cần chú ý hơn trong các mối quan hệ xung quanh.

  • Thêm Kình Dương, Kiếp Sát, Âm Sát, Đà La, Đại Hao, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Thiên Hình sẽ dính vào phạm pháp vì bạn bè hoặc bị người cấp dưới hãm hại.
  • Thêm Vũ Khúc đồng bộ thì bạn bè và người cấp dưới chỉ ra vẻ bằng mặt chứ không bằng lòng, trong lòng vẫn nhiều oán trách.
  • Thêm Tử Vi là tốt nhất, gặp được bạn bà và dười dưới quyền trung thực, ngay thẳng.

Các sao phụ tinh

Các sao phụ tinh như Đà La, Kình Dương, Thiên Mã, Địa Kiếp gặp được sao cát tinh thì bạn bè, đồng nghiệp tâm giao, có tình có nghĩa, trợ giúp lẫn nhau, tài lộc phú quý nhớ bạn. Nhưng nếu các sao phụ tinh này thủ ở cung Nô Bộc thì đôi bên thường khó hiểu ý nhau, hợp tác không thuận lợi, hao tốn tiền bạc,…

Cung Nô Bộc Phi Hóa

Cung Nô Bộc phi Hóa Quyền

Cung Nô Bộc phi Hóa Quyền
Với Hóa Quyền cung Nô Bộc, bạn bè của đương số thường có nhiều cạnh tranh

Với Hóa Quyền cung Nô Bộc, bạn bè của đương số thường có lực cạnh tranh mạnh nên tạo nhiều cảm giác áp bức cho đương số. Cũng vì giao du với bạn bè ưa cạnh tranh, thích nắm quyền chủ đạo, khoe mẽ, bành trướng nên thường xảy ra tranh chấp.

Cung Nô Bộc phi Hóa Lộc

Với cung Nô Bộc phi Hoá Lộc, đương số thường không biết chọn bạn bạn bè khi giao du, tuỳ hứng, thiếu nguyên tắc. Phần lớn là bạn bè ăn nói luyên thuyên, a dua nịnh bợ, gió chiều nào xuôi chiều ấy. Bên ngoài có vẻ nhiệt tình, đối xử tốt nhưng thực tế cần phải biết đề phòng để tránh mừng hụt.

Cung Nô Bộc phi Hóa Khoa

Với cung Nô Bộc phi Khoa, đây là người giao du chân thành, xử sự hiền hoà, không tính toán so đo nên các mối quan hệ lâu bền.

Cung Nô Bộc phi Hóa Kỵ

Với cung Nô Bộc phi Hoá Kỵ, đương số không có nhiều bạn bè, dù có tình nhưng không chịu được thử thách nên khó có được tri kỷ.

Cung Nô Bộc phi Lộc Tồn, Thiên Mã

Cung Nô Bộc phi Lộc Tồn, Thiên Mã mang đến khả năng giỏi giao tiếp. Những người mang cung này là ví dụ điển hình cho sự hướng ngoại, giao kết với những bạn bè giàu có. Nhưng, khi làm sếp, lãnh đạo, họ thay gặp những người nhân viên không tốt, lợi dụng lòng tin, chiếm quyền cấp trên.

Cung Nô Bộc phi Thiên Khôi, Thiên Việt

Những ai có sao Thiên Khôi, Thiên Việt tại cung Nô Bộc sẽ nhận được phước báo từ bạn bè, đồng nghiệp. Họ nhận được sự yêu mến, hậu thuận từ các những người xung quanh, luôn có quý nhân hỗ trợ. Tuy nhiên, nếu gặp phải Tứ Sát hoặc Không Kiếp tinh sẽ bị cấp dưới phản bội, bạn bè hãm hại.

Cung Nô Bộc hóa Kình Dương, Đà La

Nô Bộc khi có sao Kình Dương và Đà La sẽ dễ chịu nhiều thiệt thòi, liên lụy tới bạn bè, cấp dưới. Nếu lại thêm sao Không Kiếp và Kiếp Sát sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, liên lụy đến tính mạng hoặc bị kẻ gian trộm cắp, chiếm đoạt tài sản, gây tổn thất của cải.

Cung Nô Bộc hóa Hỏa Tinh, Linh Tinh

Cung Nô Bộc gặp sao Hỏa Tihn, Linh Tinh khiến cho vận mệnh gặp nhiều chuyện thị phi, có hiểu lầm khuất mắt từ bạn bè, người dưới trường. Nếu kết hợp thêm Không Kiếp, Kiếp Sát sẽ gây tổn thất về tài sản, kẻ gian chiếm đoạt tài sản hoặc liên lụy tới tính mạng.

Cung Nô Bộc hóa Văn Xương, Văn Khúc

Việc có sao Văn Xương, Văn Khúc mà còn kết hợp với Tả Hữu, Thiên Phủ thì bản mệnh này có được nhiều sự giúp đỡ của bạn bè, cấp dưới. Nhưng nếu đi với sao Kình Đà, Kỵ sẽ sinh ra nhiều mâu thuẫn, công việc khó khắn, áp lực vì cấp dưới không đủ năng lực.

Trên đây là các thông tin về cung Nô Bộc trong tử vi. Hy vọng bài viết trên đã đem đến nhiều hữu ích cho bạn trong việc luận đoán về bạn bè, người dưới quyền. Đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để tham khảo thêm nhiều tin mới về phong thuỷ và thuê nhà nhé!

>>> Xem thêm:

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN