spot_img
Trang chủPhong thuỷLuận Giải Ý Nghĩa Của Sao Hồng Loan Tại Các Cung Chính...

Luận Giải Ý Nghĩa Của Sao Hồng Loan Tại Các Cung Chính Xác Nhất

Là một trong những sao thuộc bộ Tam Minh trong tử vi, sao Hồng Loan có ảnh hưởng khá mạnh mẽ đến tính cách và số mệnh của bản mệnh một người. Vậy sao Hồng Loan là gì? Với các vị trí khác nhau, sao Hồng Loan sẽ có những ảnh hưởng thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về các đặc điểm và vai trò của ngôi sao này trong cuộc đời một người qua bài viết sau nhé!

Sao Hồng Loan là gì? Tổng quan sao Hồng Loan

Sao Hồng Loan là ngôi sao có vị trí nằm đối xứng với sao Thiên Hủy và thuộc bộ Tam Minh bao gồm ba ngôi sao: Đào Hoa – Hồng Loan – Thiên Hỷ. Hồng Loan được xem là sao chủ về các hỷ sự, may mắn và ngoại hình xinh đẹp. Nhìn chung, sao Hồng Loan thường mang đến cho chủ mệnh may mắn dù nằm ở vị trí nào trong lá số.

Là một sao thuộc Thủy, Hồng Loan nhìn chung là ngôi sao nặng về nội tâm, tình cảm. Mặc dù có chủ đề đào hoa, tình ái, Sao Hồng Loan lại hướng về sức mạnh tinh thần nhiều hơn thể xác so với sao Đào Hoa. Do các đặc tính này, dù đóng ở vị trí nào trong lá số tử vi, Hồng Loan đều thể hiện nét ủy mị, nhẹ nhàng và đầy tình cảm. Cụ thể hơn, sao Hồng Loan còn được thể hiện qua cách người ta thực hiện từng câu chữ, lời văn hay cử chỉ. Tóm lại, người có sao Hồng Loan trong bản mệnh sẽ thường giàu tình cảm và cảm xúc.

Sao Hồng Loan
Định nghĩa sao Hồng Loan trong tử vi

>>>Đọc thêm: Sao Tử Vi là gì? Luận giải ý nghĩa sao Tử Vi tại các cung mệnh

Ý nghĩa sao Hồng Loan ở cung Mệnh

Về tính cách

Người có sao Hồng Loan tại cung mệnh là dịu dàng, ưa thích cuộc sống và tình cảm bên trong nội tâm, tâm hồn không tham lam của cải vật chất.

Ngoài ra người sở hữu sao Hồng Loan tại mệnh là người không chịu được cô đơn, hay đi đó đây. Họ cũng là những người tài hoa, khéo léo, tính tình vui vẻ, ăn nói có duyên.

Nhìn chung, người có sao Hồng Loan tọa ở mệnh thường có năng khiếu về nghệ thuật. Họ dễ có khiếu về ăn mặc, thời trang và thẩm mỹ rất cao. Đồng thời, những người này thường có tài nghệ về hội họa, âm nhạc. Họ dường như có năng khiếu bẩm sinh về nấu nướng, làm đẹp và tư duy, thẫm mỹ nghệ thuật vô cùng tốt.

Về ngoại hình

Người có Hồng Loan tại mệnh thường có ngoại hình bắt mắt, ưa nhìn. Những người này toát ra vẻ hấp dẫn tự nhiên, hấp dẫn và được mọi người yêu thích.

Về vóc dáng, người có Hồng Loan thủ mệnh thường có vóc người đầy đặn, đẫy đà, thích mặc những trang phục có màu sắc rực rỡ, có phần màu mè.

 Nếu xuất hiện trong một đám đông, người có sao Hồng Loan ở cung Mệnh thường là người nổi bật nhất với những bộ trang phục luôn hợp thời. 

Sao Hồng Loan
Sao Hồng Loan chủ về sự xinh đẹp, duyên dáng

Về công danh sự nghiệp

Nếu sao Hồng Loan ở 4 cung: Thiên Di, Quan Lộc, Tài Bạch, Nô Bộc thì sẽ gặp nhiều may mắn về công danh và tài lộc do quý nhân đem đến. Tuy nhiên, thành cũng tại đào hoa mà bại cũng tại đào hoa, đặc tính đào hoa của sao Hồng Loan tại mệnh có khi sẽ gây họa cho người sở hữu.

Nhìn chung, nếu sao đi chung với các loại cát tinh sẽ mang lại điềm lành và đi chung với các sát tinh, hại tinh sẽ mang lại tai họa. 

Ý nghĩa Sao Hồng Loan khi tọa thủ tại các cung khác

Để hiểu sâu hơn về sao này và sự tác động cũng như ý nghĩa sao Hồng Loan đến bản mệnh, cần căn cứ thêm vào vị trí sao tọa trong lá số tử vi của một người. Tại mỗi vị trí, sao Hồng Loan sẽ có những tác động khác nhau. Khi kết hợp với các sao khác, tác động của các tổ hợp sao lại có thể thay đổi hoàn toàn. 

Ý nghĩa sao Hồng Loan ở cung Phụ Mẫu

Nếu có sao Hồng Loan ở cung Phụ Mẫu, thì cha mẹ của chủ lá số thường là những người giàu tình cảm và có tài năng về nghệ thuật. Họ là những người nhẹ nhàng, có ngoại hình khá thu hút, ra ngoài dễ được nhiều người biết đến. Những bậc cha mẹ này thường sẽ có năng khiếu hoặc yêu thích thơ ca, âm nhạc. 

Cung Phụ Mẫu có Hồng Loan thì bố mẹ có khả năng lấy nhau từ khi còn trẻ. Tuy nhiên, nếu sao Hồng Loan ngụ Phụ Mẫu gặp phải các sao xấu như Kình Đà hay Không Kiếp thì dễ làm giảm duyên cha mẹ. Nếu gặp phải bộ “Hồng Không Cô Quả”, duyên số cha mẹ dễ không bền, về sau một trong hai sẽ hướng về con đường tâm linh, tu tập. Trong trường hợp Phụ Mẫu có Hồng Loan mà Huynh Đệ có Tử Vi tọa thủ, đương số dễ có người anh hoặc chị em khác mẹ. 

Sao Hồng Loan
Ý nghĩa sao Hồng Loan tại cung Phụ Mẫu

Ý nghĩa sao Hồng Loan ở cung Phúc Đức

Nếu có Hồng Loan tại Phúc Đức, trong dòng họ sẽ có nhiều người tốt tính, sống tình nghĩa, bản thân chủ mệnh khi ra ngoài cũng dễ gặp được quý nhân. Xét xa hơn, Hồng Loan cư Phúc Đức là các cụ kỵ ông bà có nhiều vợ, đào hoa. Về công danh, họ hàng có nhiều người công thành danh toại, may mắn, giàu sang.

Hồng Loan tại Phúc Đức cũng thể hiện trong dòng họ này phụ nữ thường thọ hơn đàn ông, dễ có người góa chồng từ sớm nếu cung Phúc Đức tại Thổ.

Sao Hồng Loan
Sao Hồng Loan là gì và ý nghĩa sao Hồng Loan tại cung Phúc Đức

Ý nghĩa sao Hồng Loan ở cung Điền Trạch

Nếu cung Điền Trạch có sao Đào Hoa Hồng Loan, nhà dễ có nhiều trang trí rực rỡ, lắm tranh ảnh, sắc màu. Trong tử vi, bộ Đào Hồng đóng cung Điền Trạch chính là thượng cách. Bởi Đào Hồng chủ về may mắn, sinh trưởng, duyên tình, nên khi tọa Điền Trạch thì bản mệnh nhà cửa rộng rãi, có vườn tược, thư phòng.

Đồng thời, vì có Hồng Loan tại Điền Trạch, gia chủ sẽ có nhân duyên rất tốt, dễ thích nghi và thường được xóm giềng quý mến. Những người có Hồng Loan trong lá số thường cư xử khéo léo, được lòng. Do đó, nếu có sao Hồng Loan tại Điền Trạch, người đi đến đâu cũng đều sẽ có quen biết, có hàng xóm tắt lửa tối đèn giúp đỡ.

Sao Hồng Loan
Sao Hồng Loan cư cung Điền Trạch rất tốt

>>> Đọc thêm: Sao Tham lang tốt hay xấu? Ý nghĩa lá số tử vi của sao Tham lang

Ý nghĩa sao Hồng Loan ở cung Quan Lộc

Người có Hồng Loan tại cung Quan Lộc dễ có sự nghiệp nở rộ, lập thân lập danh từ khi còn trẻ và có nhiều trải nghiệm, công ăn việc làm từ sớm. Những người này dễ có được công danh được người khác giới mang đến hoặc hỗ trợ. Nếu Hồng Loan hội cùng Đào Hoa, Thiên Hỷ, bản mệnh dễ có công danh, thi cử đỗ đạt đầu bảng.

Nhìn chung, người có Hồng Loan ngự tại Quan Lộc thường làm những công việc liên quan đến nghệ thuật hoặc cái đẹp. Bởi trong tử vi, Đào Hồng đại diện cho các công việc cần sự khéo léo như sự kiện, kiến trúc, làm đẹp.

Sao Hồng Loan
Người có sao Hồng Loan tại Quan Lộc dễ thành công, đỗ đạt

Ý nghĩa sao Hồng Loan ở cung Nô Bộc

Nếu thủ tại cung Nô Bộc, Hồng Loan sẽ mang đến sự hấp dẫn đối với người khác giới, đi ra ngoài bạn bè, đồng nghiệp quý mến và có nhiều bạn bè. Nếu xuất hiện thêm Tử Vi, hay Thái Dương, Thiên Phủ, chủ mệnh sẽ được bạn hữu kính trọng, bởi họ có sự ngay thẳng, đoan chính trong tính cách và hành xử.

Trên thực tế, Hồng Loan là duyên, do đó, khi cư tại Nô Bộc sẽ mang đến cho chủ mệnh sự đào hoa. Những người này dễ có nhân tình và hai đời vợ hoặc chồng nếu cung Nô có thêm các sao xấu như Kỵ, Hình hay Tả Hữu.

Sao Hồng Loan
Sao Hồng Loan chủ về duyên, có nhiều bạn bè

Ý nghĩa sao Hồng Loan ở cung Thiên Di

Nếu có Hồng Loan tại cung Thiên Di, đương số là những người có thể giao tiếp khéo léo, hay gặp được quý nhân phù trợ. Những người này khi ra ngoài dễ gặp được nhiều người hâm mộ, được nhiều người biết đến và rất hấp dẫn người khác giới.

Tựu chung, người có sao lưu Hồng Loan tại Thiên Di thường gặp nhiều may mắn khi ra ngoài. Những người này có thể đi xa, đi gần đều gặp được quý nhân giúp đỡ. Con đường phát triển bên ngoài của người có Hồng Loan tọa Thiên di hanh thông và thuận lợi. 

Sao Hồng Loan
Người có sao Hồng Loan tại Thiên Di ra ngoài dễ gặp được quý nhân

Ý nghĩa sao Hồng Loan ở cung Tật Ách

Hồng Loan cư Tật Ách sẽ dễ mang đến đến cho đương số những tai họa ái tình. Những người có Hồng Loan tại Tật Ách thì rất chiều chuộng người yêu, từ đó mà dễ bị tổn thương và đau khổ bởi chuyện tình duyên. Bởi quá đa sầu đa cảm, khi gặp các vấn đề cảm xúc, người có Hồng Loan cư Tật Ách sẽ khó thoát ra, dễ trầm luân và mệt mỏi. 

Về các bệnh thể chất, những người này dễ gặp vấn đề về tiêu hóa, đường huyết. Trong trường hợp cung Tật Ách có nhiều sao chủ về tình ái như Mộc Dục hay Thai thì có khả năng sẽ mắc phải bệnh liên quan đến tình dục.

Sao Hồng Loan
Người có Hồng Loan thường dễ bệnh tương tư

Ý nghĩa sao Hồng Loan ở cung Tài Bạch

Như đã nói, người có sao Đào Hoa Hồng Loan dễ có tiếng tăm, thành đạt. Mà nếu sao này ngự tại Tài Bạch, sẽ càng dễ kiếm được nhiều tiền từ rất sớm, đường công danh cũng thuận lợi hơn người. Người có Hồng Loan cư Tài dễ hao tốn tiền tài cho việc làm đẹp, ăn diện, hưởng thụ hay tiêu dùng cho nhân tình.

Tuy nhiên, sao Hồng Loan tại Tài Bạch sẽ tốt với nam hơn là với nữ. Nữ giới có Hồng Loan tại Tài Bạch mà còn có thêm các sao xấu khác thì dễ gặp phải vận kiếm tiền dựa trên nhan sắc. Ngược lại, nếu có nhiều cát tinh chống đỡ thì lại có số an nhàn, hưởng thụ, cả đời may mắn. 

Sao Hồng Loan
Tài Bạch có Hồng Loan thường kiếm được nhiều tiền

Ý nghĩa sao Hồng Loan ở cung Tử Tức

“Sinh con Khôi Việt, Cái, Hồng

Trai tận cửu trùng, Nữ tác cung phi.”

Nếu tại Tử Tức có Hồng Loan, chủ mệnh dễ đẻ nhiều gái hơn trai, con đầu lòng có khả năng cao là con gái. Dù thuộc giới tính nào, con cái đều sẽ xinh đẹp, tài giỏi, thông minh từ nhỏ, thường có thiên phú về hình khối, nghệ thuật. Con cái cũng sẽ có tâm hồn nhạy cảm, dễ thành công trên con đường học vấn, thi cử và công danh.

Sao Hồng Loan
Hồng Loan cư Tử Tức con cái thông minh xinh đẹp

>>>Đọc thêm: Cung Tử Tức Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Nhất Về Ý Nghĩa Cung Tử Tức Trong Lá Số Tử Vi

Ý nghĩa sao Hồng Loan ở cung Phu Thê

Đối tượng kết hôn dễ là người xinh đẹp, có ngoại hình tốt, gia cảnh khá giả và có khoảng cách địa lý. Hai vợ chồng xứng đôi, người kia lãng mạn và đa tình, có thể làm việc liên quan đến lĩnh vực thời trang, nghệ thuật.

Để có thể kết luận đúng về sao Hồng Loan tại Phu Thê, cần cân nhắc đến các bộ sao khác. Chẳng hạn, nếu gặp phải quá nhiều sát tinh, người kia dễ có ngoại tình hay hôn nhân trắc trở, chắp nối. Đặc biệt, các sao như Tuần, Triệt, Hóa Kỵ, Kình Đà, Cô Quả, Không Kiếp, bản mệnh dễ gặp sóng gió trong hôn nhân, cưới hỏi. 

Sao Hồng Loan
Ý nghĩa sao Hồng Loan tại Phu Thê

Ý nghĩa sao Hồng Loan ở cung Huynh Đệ

Nếu có sao Hồng Loan tại cung Huynh Đệ, đương số dễ có nhiều chị em gái, tuy nhiên, anh chị em đều đi xa, không ở gần nhau. Nếu có bộ Hồng Riêu Không Kiếp, khả năng sẽ có người chị hoặc em gái lận đận, đa tình, dễ rời nhà đi theo tiếng gọi của tình yêu.

Sao Hồng Loan
Sao Hồng Loan tại cung Huynh Đệ thường có nhiều chị em gái

Ý nghĩa sao Hồng Loan khi đi vào các hạn

Khi xét trong các hạn của đời người, sao Hồng Loan cùng một số cát tinh khác sẽ chủ các hạn về hỷ sự, cưới hỏi, thành niên, thành gia lập thất. Tuy nhiên, tùy thuộc đi cùng các sao nào vào cung hạn, tổ hợp sẽ tác động đến mức độ nghiêm trọng của vận hạn. 

  • Hạn gặp Địa Kiếp chủ về các hạn duyên nghiệp, lận đận tình duyên, yêu đương trắc trở.
  • Hạn gặp Cự Môn hay Hóa Kỵ là những sự rắc rối về tơ duyên không bền chặt.
  • Nếu gặp bộ Hồng Loan Không Kiếp hay Hồng Loan Hóa Kỵ cần đề phòng hạn sông nước.
  • Nếu Hồng Loan Thiên Hỷ mà hạn của tuổi già, dễ là chuyện phải xa rời trần thế, cưỡi hạc quy tiên.
Sao Hồng Loan
Sao Hồng Loan và vận hạn trong cuộc đời

Bộ sao làm giảm tính đa tình của sao Hồng Loan

Đôi khi quá đa tình lại thành lận đận. Tuy nhiên, Hồng Loan lại chỉ có thể bớt sự đa tình, đào hoa của mình khi đi với các bộ sau: Cư tại đồng cung với Vũ Khúc, Thiên Hình, Song Hao, bộ sao Đại Hao và Tiểu Hao, hoặc Hồng Loan ngự cùng một cung với Khôi – Việt – Thái Dương đều là những tổ hợp tốt. Ngoài ra, nếu Hồng Loan cư tại các đất như Suy, Tuyệt, Tử cũng sẽ giảm đi phần nào tính chất đào hoa, đa tình.

Sao Hồng Loan
Những bộ sao giúp Hồng Loan giảm tính đa tình

Bạn đã vừa cùng Mogi tìm hiểu về sao Hồng Loan và những đặc điểm, ý nghĩa nổi bật của sao này. Đừng quên ghé Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật những tin tức thú vị về bất động sản, cho thuê nhà đất, cho thuê kho xưởng và đời sống nhé!

>>>Đọc thêm:

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN