spot_img
Trang chủPhong thuỷCách Cúng Sao La Hầu Và Bài Cúng Sao La Hầu Chi...

Cách Cúng Sao La Hầu Và Bài Cúng Sao La Hầu Chi Tiết Bạn Nên Biết!

Cúng sao La Hầu là một tục lệ có từ lâu đời trong văn hóa tâm linh á Đông. Đây là chòm sao hung tinh có thuộc tính Kim, chủ về các vấn đề liên quan đến lời ăn, tiếng nói, các loại bệnh tật và nhiều ảnh hưởng khác đến đời sống gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu về cách cúng sao La Hầu 2023 qua bài viết này để hiểu rõ hơn cách hóa giải những vận xui đến từ chòm sao này nhé. 

Tổng quan về sao La Hầu

Sao La Hầu là gì?

Sao La Hầu hay còn được người xưa gọi với cái tên Khẩu Thiệt Tinh là một trong Cửu Diệu. Đây là một sao xấu (hung tinh) thuộc hành Kim biểu thị cho những thị phi, xui xẻo mà dù chủ mệnh là nam hay nữ đều cần rất cẩn thận để tránh gặp phải rắc rối. 

cúng sao la hầu
Hình ảnh sao La Hầu trong chiêm tinh

Ý nghĩa chòm sao La Hầu

Trong khoa tử vi, có 9 chính tinh chiếu mệnh được gọi chung là Cửu Diệu. 9 ngôi sao này cứ mỗi 9 năm sẽ lặp lại một lần và bao gồm cả sao xấu và sao tốt cho vận mệnh của gia chủ. Theo đó, nếu trong một năm mà gặp cả sau xấu và vận hạn xấu, người có tuổi năm đó thường được khuyên nên cúng dâng sao nhằm giải hạn, hóa giải vận rủi, giảm nhẹ tai ương trong tương lai.

Theo tử vi nói riêng và quan niệm tâm linh châu Á nói chung, vận khí của mỗi người sẽ luôn có sự thay đổi. Sự biến đổi này được thể hiện qua từng năm. Do đó, cúng dâng sao giải hạn đầu năm được coi là tập tục rất quan trọng để giúp chủ mệnh tránh được các tai ương, ổn định mọi sự vụ phát triển trong năm. 

Ý nghĩa của sao La Hầu
Chom sao La Hầu mang ý nghĩa không may mắn cho người bị chiếu phải

Trong một năm, nếu gặp được cát tinh, mệnh chủ nên tích cực tận dụng cát khí để đẩy mạnh sự phát triển của sức khỏe, tiền tài và các kế hoạch nói chung. Ngược lại, nếu đang bước vào một năm gặp hung tinh, hãy có sự chuẩn bị cả về mặt thể chất và tinh thần để vượt qua các khó khăn trước mắt. 

Những ai bị sao La Hầu chiếu mạng thường gặp các hao tổn về tiền bạc, tài sản. Cảm xúc và tinh thần dễ bị ảnh hưởng, nhạy cảm và thiếu bình ổn hơn rất nhiều. Đặc biệt, bị sao La Hầu chiếu mệnh còn dễ ốm đau, gặp hạn thị phi, vạ miệng. Bởi trong khoa tử vi, La Hầu là sao chủ về lời ăn tiếng nói cho nên nếu bị hung tinh này chiếu, dễ gặp những tranh chấp liên quan đến công quyền, gây ra những phiền muộn không đáng có. Bên cạnh đó, La Hầu cũng chủ về các bệnh liên quan đến máu, tai hay là mắt.

>>> Đọc thêm: Sao Thái Âm là gì? Hướng dẫn cúng sao Thái Âm linh nghiệm nhất

Sao La Hầu hợp gì và kỵ gì?

Dù là sao xấu cả với nam và nữ, sao La Hầu có phần kỵ nam giới hơn. Nếu là nam mệnh gặp phải La Hầu, gia đình dễ gặp nhiều chuyện lục đục, đường công danh trắc trở hơn nhiều phần. Do đó, vào các năm có La Hầu chiếu mạng, cần cẩn thận chú ý đến sức khỏe bản thân, kiềm chế tính tình, tránh chuyện rắc rối, thị phi và lấy nhường nhịn, an yên làm trọng. 

Là một hung tinh thuộc hành Kim, sao La Hầu tương sinh với các mệnh thuộc hành Thổ, không có ảnh hưởng gì nhiều đến hành Kim và có sự tương khắc với các mệnh thuộc Hỏa, Mộc, đồng thời cực kỳ hợp và có phần hỗ trợ cho mạng Thủy.

Sao la hầu hợp và kỵ những gì
Cách bày trí nến khi cúng sao La Hầu

Dựa vào quy luật ngũ hành này, các nhà chiêm tinh học cho rằng có thể dùng Thủy để hóa giải nguồn năng lượng tiêu cực mà La Hầu mang đến và dùng Hỏa đến khắc chế các đặc tính của La Hầu. Ngoài ra, nếu có thể, trong năm bị La Hầu 2023 chiếu, nên tránh các sự vật, sự việc liên quan đế Thổ và Kim. 

Về màu sắc, những người bị sao La Hầu chiếu nên tránh dùng các màu ghi, vàng, nâu, hay trắng, xám,… bởi đây là các màu thuộc hành Thổ và Kim. Các màu sắc nên sử dụng bao gồm hồng, đỏ, tím, cam,… đại diện cho hành Hỏa và màu xanh biển, đen của hành Thủy. Ngoài ra, ảnh hưởng của sao La Hầu mạnh nhất đối với chủ mệnh sẽ là tháng 1 và tháng 7 âm lịch trong năm.

>> Đọc thêm: Tam hợp hóa tam tai là gì? Hiểu thế nào mới đúng về vấn đề này? 

Sao La Hầu Tốt Hay Xấu?

cúng sao la hầu tốt hay xấu
Sao La Hầu sẽ mang lại may mắn hay xui xẻo

Sao La Hầu hay Khẩu Thiệt Tinh, là một trong 9 Cửu Diệu của một niên hạn, được xem là hung tinh thuộc hành Kim. Theo quan niệm trong tử vi, sao La Hầu là một vì sao mang đến những vận hạn không may mắn cho cả nam và nữ. Vì thế, sao La Hầu là một sao chiếu mệnh xấu.

Người bị sao La Hầu chiếu sẽ gặp hao tổn về tiền bạc, sức khỏe, công danh và ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ xung quanh. Đặc biệt, các vấn đề về sức khỏe liên quan đến tai, mắt hay máu huyết cần được quan tâm chặt chẽ. Thông thường, người mang mệnh Kim và Mộc sẽ chịu ảnh hưởng nặng hơn so với những mệnh còn lại.

Đàn ông khi gặp sao La Hầu chiếu mệnh sẽ bị nặng hơn so với phụ nữ. Họ sẽ bị hao tốn tiền của, sức khỏe sa sút, gia đạo bất hòa, tình duyên trắc trở. Tuy nhiên, nếu người đàn ông có vợ đang mang thai thì lại là việc may mắn, dự báo làm ăn phát đạt và quá trình sinh nở sẽ thuận lợi.

Sao La Hầu năm 2023 chiếu mệnh nam nữ tuổi nào?

Để xác định xem tuổi nào thì các nam mệnh và nữ mệnh bị sao La Hầu chiếu mạng, cần dựa vào giới tính và tuổi âm lịch. Theo dân gian, tuổi âm hay còn được gọi là tuổi mụ, nghĩa là cách tính tuổi bắt đầu từ khi còn là bào thai, chênh với tuổi thật một tuổi. Xét theo cách tính tuổi này, các tuổi sau đây nên cúng sao La Hầu 2023.

  • Nam giới sẽ gặp sao La Hầu chiếu mạng vào các năm: 10; 19; 28; 37; 46; 55; 64; 73; 82 và 91 tuổi. 
  • Nếu là nữ, sẽ gặp hung tinh này vào các năm: 6; 15; 24; 33; 42; 51; 60; 69; 78; 87; và cuối cùng là 96 tuổi.

Là một sao thuộc Cửu Diệu, La Hầu sẽ luân phiên chiếu mạng nam và nữ mỗi 9 năm một lần. Sở dĩ có sự khác biệt về tuổi giữa hai mệnh là do cách tính tuổi mụ cho nam và nữ trong can chi. 

Sao la hầu chiếu mệnh tuổi nào?
Bảng tính tuổi của nam và nữ

Các hạn sao La Hầu thường gặp trong 2023

Những vận hạn, tai ương mà sao La Hầu 2023 chiếu mệnh sẽ tùy thuộc vào tuổi và năm. Cũng tùy theo mệnh nam hay nữ mà tác động cũng có những khác biệt nhất định. Tùy theo các yếu tố được xét kèm mà cùng một vận hạn, tác dụng lên mệnh nam có thể mạnh mẽ hơn nữ rất nhiều hoặc có thể là ngược lại. 

  • Hạn Tam Kheo đối với nam mạng: Theo đó, Tam Kheo là hạn xảy ra do bị sao La Hầu chiếu mạng, chủ về mặt sức khỏe thể chất và tinh thần. Điều này có nghĩa là, những ai bị sao La Hầu chiếu mạng đều sẽ phải gặp Tam Kheo, cần thận trọng các vấn đề và bệnh tật liên quan đến khớp. Nên giữ nơi ở sạch sẽ, khô ráo, hạn chế đến nơi đông người. Hạn này cũng yêu cầu chủ mệnh cần có sự điềm tĩnh, tránh các kích động, xô xát dẫn đến hậu quả không mong muốn. 
  • Hạn Diêm Vương đối với nữ mạng: Trên thực tế, vận hạn này ảnh hưởng đến nam mạng nhiều hơn so với nữ. Tuy nhiên, đối với các nữ mệnh đang có thai hoặc mới sinh em bé, nên cẩn thận về mặt sức khỏe.

Vào năm bị sao La Hầu 2023 chiếu mạng, cần chú ý về việc xuất hành. Cũng nên chọn ngày sinh cẩn thận, khám thai kỳ thường xuyên để tránh các rủi ro không đáng có. Dù hạn này đối với những người thuộc hành Kim và Thủy không quá mạnh mẽ, nhưng vẫn nên có sự chuẩn bị trước, cúng sao La Hầu 2023 vào đầu năm mới. 

Dù tùy thuộc giới tính nam hay nữ mà sao La Hầu có những tác động khác nhau, lễ cúng sao La Hầu nam và cúng sao La Hầu nữ đều có cách thức tương tự nhau. Và để tránh tai ương tốt nhất, cả nam và nữ nên có sự chuẩn bị từ đầu năm. 

Hạn sao la hầu thường gặp
Sao La Hầu trong quan niệm dân gian

Hướng dẫn cúng sao La Hầu

Để có thể giải hạn sao La Hầu và có một năm dù bị hung tinh này chiếu mạng vẫn có thể ổn định và bình an, cần chuẩn bị thật tốt trước khi tiến hành cúng sao La Hầu 2023. 

Cúng sao La Hầu ngày nào?

Nếu bạn đọc đang thắc mắc, vậy cúng sao La Hầu giải hạn vào ngày nào thì tốt nhất? Thông thường, lễ cúng sao La Hầu hàng tháng để giải hạn sẽ diễn ra vào mùng 8 Âm lịch mỗi tháng.

Tuy nhiên, nếu đó là năm La Hầu chiếu mạng, chủ mệnh nên chuẩn bị cúng thật chu đáo từ đầu năm. Tốt nhất là vào mùng 8 tháng Giêng tính theo lịch âm. Bởi theo quan niệm dân gian, đây chính là thời điểm mà La Hầu Tinh Quân giáng xuống trần thế. 

Ngoài ra, cúng sao La Hầu lúc mấy giờ cũng rất quan trọng. Theo thông lệ, thời điểm tốt nhất để cúng sao là từ 21 đến 23 giờ tối. Khi đó, lễ cúng sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất. 

cúng sao la hầu ngày nào
Bàn cúng sao La Hầu

>>> Xem thêm: Cách Đốt Phong Lông Giải Vận Xui Cực Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Cúng sao La Hầu cần những gì?

Để cúng giải hạn sao La Hầu 2023, gia chủ cần chuẩn bị các lễ vật sau: 

  • 9 cây đèn cầy hoặc 9 cây nến. Bài vị của sao La Hầu, màu vàng và ghi “Thiên Cung Thần Thủ La Hầu Tinh Quân Vị Tiền”. 
  • Trái cây, hoa cúng, oản, trầu cau, xôi. 
  • Vàng mã, tiền giấy. 
  • Rượu, nước, gạo, muối. 

Để lễ cúng có kết quả tốt hơn, nên chọn các lễ vật cúng màu càng. Trong trường hợp lễ vật có màu khác, có thể sử dụng giấy gói màu vàng để gói lại hoặc lót một lớp giấy màu vàng trên mâm trước khi đặt lễ vật lên. 

Vật lễ cúng sao la hầu
Cúng sao La Hầu 2023 đầu năm giúp hóa giải tai ương

>>> Đọc thêm: Hạn tam tai năm 2022: 3 con giáp gặp tuổi hạn và một số cách hóa giải

Bài vị làm lễ cúng sao La Hầu

Khi làm lễ cúng, cần chuẩn bị bài vị cúng sao La Hầu màu vàng, bởi sao này thuộc hành Kim. Dòng chữ “Thiên Cung Thần Thủ La Hầu Tinh Quân Vị Tiền” được ghi trên bài vị có thể viết bằng chữ Nho hoặc chữ quốc ngữ. 

Ngoài ra, để chuẩn bị cho lễ cúng sao La Hầu, cần sắp xếp 9 ngọn đèn cầy thành hình ảnh tượng trưng của sao này. Nên chọn cúng sao La Hầu hướng nào cũng đã được người xưa nghiên cứu kĩ lưỡng.

Theo đó, hướng bày mâm cúng là hướng chính Bắc. Tiếp đó, sau khi cúng xong tức là khoảng sau 23 giờ, khi tuần hương dâng cúng đã cháy hết, mệnh chủ cần đem bài vị dùng để cúng sao La Hầu vào bếp và đốt. Gạo và muối được sử dụng trong lễ cúng thì đem đi rắc theo bốn phương tám hướng. 

Bài vị cúng sao la hầu
Bài vị cúng Sao La Hầu 2023

Bài cúng sao La Hầu

Dưới đây là bài văn khấn được dùng trong lễ cúng sao La Hầu. 

“Nam Mô A Di Đà Phật.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.

Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh Chúa Bắc cực Tử Vi Tràng Sinh Đại Đế.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh Quân.

Con kính lạy Đức Thiên cung Thần thủ La Hầu Đức Tinh Quân.

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân Quân.

Tín chủ con (chúng con) là:……………………..

Hôm nay là ngày…………. Tháng…………. Năm………………. Tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương thiết lập linh án tại (địa chỉ) ……………. để làm lễ cúng sao giải hạn La Hầu chiếu mệnh. Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia đạo bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Nam Mô A Di Đà Phật.”

Mâm cúng sao la hầu
Bày trí mâm cúng sao La Hầu

Sau khi làm lễ xong, hãy đợi tuần hương cháy hết thì hóa vàng bài vị, tiền vàng và vẩy rượu lên tro tàn. Cuối cùng, bạn chỉ cần lấy gạo muối rắc theo 4 phương, 8 hướng là đã hoàn thành lễ cúng giải hạn sao La Hầu.

Chúng ta đã vừa cùng tìm hiểu về cách cúng sao La Hầu và những vấn đề liên quan. Hãy truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật tin tức thú vị về bất động sản mỗi ngày bạn nhé!

>>>>Xem thêm:

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN