spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Thiếu Âm là gì? Ý nghĩa sao Thiếu Âm tại mệnh...

Sao Thiếu Âm là gì? Ý nghĩa sao Thiếu Âm tại mệnh và các cung khác

Sao Thiếu Âm – phụ tinh thứ 4 trong dãy sao Thái Tuế được biết đến là chòm sao vô cùng nhân hậu, thích làm việc thiện và có thể hoá giải được bệnh tật, tai nạn. Tuy nhiên, sao Thái Âm sẽ chỉ đạt thịnh vượng khi đắc địa tại các vị trí đắc địa của Nhật và Nguyệt, còn nếu đóng tại các vị trí hãm địa thì cũng trở nên vô dụng. Vậy sao Thiếu Âm là gì, người Thiếu Âm là gì và sao Thái Âm đóng tại các cung sẽ có ý nghĩa như thế nào? 

Sao Thiếu Âm là gì?

Sao Thiếu Âm là chòm sao thứ tư của vòng Thái Tuế với 12 chòm sao: Sao Thái Tuế, Sao  Thiếu Dương, Sao Tang Môn, Sao  Thiếu Âm, Sao Quan Phù, Sao Tử Phù, Sao Tuế Phá, Sao Long Đức, Sao Bạch Hổ, Sao Phúc Đức, Sao Điếu Khách và Sao Trực Phù. Sao Thái Âm đắc địa ở vị trí Thái Âm, từ cung Thân đến cung Tý.

sao thiếu âm
Sao Thiếu Âm là gì?
  • Vị trí: Là một phụ tinh đứng ở vị trí thứ 4 trong vòng Thái Tuế, sau các sao Thái Tuế, Thiếu Dương và Tang Môn.
  • Ngũ hành: Thuộc hành Thuỷ.
  • Loại: Thiện tinh.
  • Đặc tính: Chủ về nhân hậu, từ thiện, vui vẻ, hoà nhã, thông minh, giải trừ được bệnh tật, tai nạn nhỏ (tương đương Từ Đức).
  • Vị trí tại các cung:

Thiếu Âm tinh đắc địa các vị trí tốt của Nhật và Nguyệt, tức là từ tuổi Thân đến tuổi Tý. Chỉ khi nào đắc địa thì phụ tinh này mới có ý nghĩa, còn nếu hãm địa sẽ trở nên vô nghĩa. Đặc biệt, nếu sao Thiếu Âm đồng cung và đắc địa với sao Thái Âm thì lại càng mang đến ý nghĩa mạnh mẽ hơn, tựa như mặt trăng, mặt trời có đôi, cùng song song toả sáng. Hoặc nếu chỉ hội chiếu với Nhật, Nguyệt mà không đồng cung đắc địa thì cũng mang đến ý nghĩa tốt nhưng không sáng lạn bằng.

Sao Thiếu Âm tại cung Mệnh

sao thiếu âm
có sao Thiếu Âm Người có sao Thiếu Âm đóng tại cung Mệnh thường là người thông minh, hoà nhã

Bản chủ có sao Thiếu Âm đóng tại cung Mệnh thường là người thông minh, tính cách hòa nhã, lối sống khiêm nhường, nhẫn nhịn chịu thiệt.

Họ là người khôn ngoan, nhẹ nhàng, như ánh trăng sáng giữa trời khuya nên hay hỗ trợ, giúp đỡ người khác và được nhiều người quý mến, ngưỡng mộ.

Đặc biệt, người có cả Thiếu Âm, Thái Âm hội chiếu hoặc đồng cung lại càng thông minh, nổi danh, được nhiều người biết đến.

>>>Xem thêm: Sao Thanh Long Là Gì? Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Cung Khác Chuẩn Xác Theo Tử Vi

Sao Thiếu Âm và các bộ sao khác

Sao Thiếu Âm đắc địa gặp các sao tốt lại càng thêm tốt, nhưng nếu gặp phải sao xấu thì sẽ mất đi ý nghĩa.

Những bộ sao tốt

sao thiếu âm
Thiếu Âm khi đi cùng các sao tốt là người vô cùng nhân hậu, thích làm việc thiện

Thiếu Âm là một phụ tinh tốt và thường đi cùng với Thiếu Dương tinh, nếu đắc địa thì người được hai sao này chiếu mệnh thì thường rất thông minh, vô cùng nhân hậu, thích làm việc thiện.

Đặc biệt, khi hội họp với các Hoa Khoa, đồng cung hoặc ở thế xung chiếu thì sự kết hợp của bộ đôi này lại càng gia tăng phúc thọ, giải trừ nhiều tai họa, bệnh tật, cứu khốn phò nguy.

Sao Thiếu Âm khi gặp bộ sao Tứ Đức (gồm Thiên Đức, Nguyệt Đức, Long Đức, Phúc Đức) thì chủ về phúc đức, trường thọ, nhân hậu hơn gấp nhiều lần.

Những bộ sao xấu

sao thiếu âm
Thiếu Âm khi đi cùng các sao xấu thì chủ về bệnh tật, thị phi

Thiếu Âm khi đi cùng các sao xấu như Kình Dương, Thiên Hình thường chủ về thị phi, kiện tụng. Hay Thiếu Âm hội cùng Kình Dương, Thiên Nguyệt lại là điềm báo về bệnh tật mà bị trói buộc nằm trên giường. Thiếu Âm cùng Tả Phù, Hữu Bật thì chủ trợ thủ không đạt mức như mong đợi hoặc trợ lực phát sinh dây dưa làm lỡ việc. Tương tự, Văn Khúc, Văn Xương phạm Thiếu Âm cũng chủ dây dưa lỡ việc.

Sao Thiếu Âm tại các cung khác

Tuỳ thuộc vào vị trí sao Thiếu Âm đóng tại các cung khác nhau mà sẽ có ý nghĩa khác nhau, chẳng hạn:

Tại cung Phụ Mẫu

sao thiếu âm
Thiếu Âm tại cung Phụ Mẫu thì cha mẹ là người chất phát, nhân hậu

Thiếu Âm tọa tại cung Phụ Mẫu thì chủ về cha mẹ là người chất phát, thật thà, có sao nói vậy và luôn hết lòng giúp đỡ mọi người. Ngoài ra, cha mẹ cũng là người có tính cách nhẹ nhàng, hiền lành, từ tốn và nhân ái.

Tại cung Phu Thê

sao thiếu âm
Sao Thiếu Âm ở cung Phu Thê thì vợ chồng hoà thuận, chung thuỷ

Sao Thiếu Âm ở cung Phu Thê thì hôn phối là người có tính cách hiền lành, nhân hậu như mình. Trong hôn nhân, vợ chồng thuỷ chung, hoà thuận và tôn trọng nhau. Đồng thời, họ cũng là người thích nhường nhịn, nhún nhường để tránh dẫn đến cãi vã, mâu thuẫn và giải quyết xung đột một cách nhẹ nhàng, lịch sự.

Tại cung Tử Tức

sao thiếu âm
Thiếu Âm đóng tại cung Tử Tức thì con cái hoà thuận, hiếu thảo

Bản chủ có Thiếu Âm đóng tại cung Tử Tức cho thấy là người được hưởng phúc từ con cái, con cái hòa thuận, hiếu thảo và đặc biệt dễ sinh con gái. Từ khi còn nhỏ đến lúc trưởng thành, con cái và cha mẹ luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp. Tuy nhiên, để duy trì mối quan hệ tốt đẹp này, họ cần quan tâm, yêu thương và giáo dục một cách hợp lý.

Xem thêm: Cách Cúng Sao La Hầu Và Bài Cúng Sao La Hầu Chi Tiết Bạn Nên Biết!

Tại cung Tài Bạch

Người có Thiếu Âm tinh đóng tại cung Tài Bạch là những người có khả năng kiếm được tiền từ nhiều hình thức, phương thức chân chính. Họ luôn làm tốt công việc, nhiệm vụ của mình và sẵn sàng hi sinh lợi ích cá nhân của bản thân.

Họ cũng là kiểu người kiêm tiền lương thiện, không thích tranh giành, đấu đá nên đôi khi chấp nhận chịu trước nếu có tranh chấp, xung đột. 

Người có Thiếu Âm đắc địa thì lại càng may mắn về chuyện tiền bạc, tài chính thuận lợi và hay đi làm việc thiện, công đức.

Hoặc Thiếu Âm đồng cung với Thiên Mã và Hoá Lộc thì lại càng tăng thêm sự dồi dào, thịnh vượng về của cải vật chất. Nếu hội cùng các tài tinh thì là người giỏi giang, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn và có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực tài chính. Công việc thường liên quan đến các yếu tố đi xa, nước ngoài, quốc tế.

sao thiếu âm
Thiếu Âm tinh đóng tại cung Tài Bạch là người có tài chính thuận lợi, may mắn về chuyện tiền bạc

Tại cung Quan Lộc

Bản chủ có sao Thiếu Âm đóng tại cung Quan Lộc thường được rất nhiều người yêu quý và trân trọng trong công việc. Bởi họ có tính cách hiền hoà, nhẹ nhàng, đối nhân xử thế khéo léo và luôn lịch thiệp với đồng nghiệp. 

Ngoài ra, Thiếu Âm thủ tại cung Quan Lộc cũng chủ về thích giúp đỡ mọi người xung quanh. Do tính chất Âm luôn trùng xuống nên tuy là người làm được việc nhưng thường khiêm tốn và không đòi hỏi công lao bao giờ mà chọn cống hiến trong âm thầm.

Nếu có Thiếu Dương hội cùng thì bản chủ dễ làm những công việc liên quan đến chiếu chụp, điện tử, nguyên tử, phân tử,… và có khả năng thường xuyên phải đi công tác xa nhà hoặc làm việc trong môi trường quốc tế.

sao thiếu âm
Thiếu Âm đóng tại Quan Lộc là người làm được việc, thường cống hiến trong âm thầm

Tại cung Tật Ách

Thiếu Âm tọa tại cung Tật Ách có thể giải trừ được các bệnh tật, tai nạn nhỏ. Bản chủ cũng là người có tính cách nhún nhường, nhẫn nhịn chịu thiệt để tránh khỏi tai hoạ, còn đối với bệnh tật thì chấp nhận, cam chịu, không đòi hỏi cao để không phải bận lòng.

Khi hội cùng Hoá Khoa ở vị trí xung chiếu hoặc đồng cung thì Thiếu Âm và Thiếu Dương có thể kết hợp thành bộ sao gia tăng phúc thọ, giải trừ bệnh tật, tai họa và cứu khốn phò nguy.

Thiếu Âm tại cung Tật Ách cũng là dấu hiệu bệnh về mắt, đặc biệt là mắt và bệnh thần kinh.

Tại cung Thiên Di

sao thiếu âm
Thiếu Âm tại cung Thiên Di cho thấy là người khiêm tốn, tốt bụng, khôn khéo

Thiếu Âm ngụ tại cung Thiên Di cho thấy là người ra ngoài xã hội thường khiêm tốn, tốt bụng, biết cách cư xử và luôn nhẹ nhàng trong hầu hết mọi trường hợp nên được rất nhiều người yêu mến và giúp đỡ khi gặp khó khăn. Bên cạnh đó, họ cũng là người sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh khi họ cần.

Tại cung Nô Bộc

Bản chủ có Thiếu Âm đóng tại cung Nô Bộc biểu thị là người có vận duyên tốt về bạn bè và người dưới quyền. Họ có thể nhận được nhiều sự tương trợ, hợp tác, tín nhiệm hoặc ít bị phản bội từ bạn bè và người dưới quyền. Ngoài ra, bạn bè của họ cũng đa số là nữ giới.

Xem thêm: Sao Phục Binh Là Gì? Bình Giải Chi Tiết Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Cung Khác

Tại cung Điền Trạch

sao thiếu âm
Thiếu Âm tại cung Điền Trạch thì bản chủ không có vận khí tốt về nhà cửa và đất đai

Bản chủ có Thiếu Âm tọa thủ tại cung Điền Trạch biểu thị là người không có vận khí tốt về nhà cửa và đất đai. Nhà cửa dễ có bể cá nhỏ hoặc gần nơi có nguồn nước nhỏ. Họ là người dễ ăn, dễ sống và không có yêu cầu, đòi hỏi quá cao đối với nơi ở. Đồng thời, họ cũng có mối quan hệ khá tốt với hàng xóm xung quanh và ít có tai tiếng.

Tại cung Phúc Đức

Thiếu Âm tọa tại cung Phúc Đức chủ về gia tộc, tổ tiên có nhiều người sống phúc đức, tấm lòng nhân ái, nhường nhịn lẫn nhau. Trong dòng họ cũng có nhiều người thích làm việc thiện, giúp đỡ người khác. Ngoài ra, mồ mả gia tiên có mạch nước nhỏ chảy qua.

Trên đây là những thông tin chi tiết về sao Thiếu Âm là gì và ý nghĩa của sao Thiếu Âm khi đóng tại các cung khác nhau. Qua đó có thể thấy, Thiếu Âm là một phụ tinh tốt, mang đến nhiều phúc lành và năng lượng yêu thương. Đừng quên tiếp tục truy cập Mogi.vn để cập nhật thêm những kiến thức mới hay khác.

>>>Tham khảo thêm:

 

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN