spot_img
Trang chủPhong thuỷCung Điền Trạch Là Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Cung Điền Trạch...

Cung Điền Trạch Là Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Cung Điền Trạch Trên Khuôn Mặt

Trong tử vi tướng số, cung Điền Trạch trên khuôn mặt biểu thị cho khối lượng tài sản, của cải, đất đai mà một người thừa hưởng hay sở hữu. Điều này cũng lý giải tại sao Điền Trạch là một trong những cung vị được rất đông người quan tâm và tìm hiểu như thế. Vậy cung điền trạch chính xác nằm ở vị trí nào? Các sao trên cung điền trạch có ý nghĩa gì trong lá số tử vi? Mời các bạn xem luận giải chi tiết tại bài viết sau đây:

Cung điền trạch là gì?

Trước tiên cần làm rõ ý nghĩa hai từ Điền Trạch, Điền có nghĩa là đất đai, ruộng vườn, nương rẫy, ao hồ. Hán tự là một chữ thập ở giữa và một hình vuông nằm trong, ý nói cương thổ giới hạn. Còn Trạch nghĩa là nhà cửa. Phong thủy còn phân thành âm trạch (mộ phần) và dương trạch (nhà ở). Như vậy hiểu theo chiết tự thì cung Điền Trạch là cung nói về nhà ở, đất đai, của cải, tư liệu sản xuất và bất động sản các loại.

Vị trí cung Điền Trạch trên khuôn mặt là khoảng nằm giữa cung chân mày ngũ quan mắt, tính từ bờ trên đôi mắt đến rìa dưới của lông mày (như hình minh họa). 

Vị trí cung Điền Trạch
Vị trí cung Điền Trạch

Những người có cung Điền Trạch rộng rãi, sáng sủa sẽ được hưởng nhiều ruộng đất của ông bà, tổ tiên để lại, sống cuộc đời đủ đầy, ít phải lo lắng về tiền bạc. Ngược lại, những ai có khu vực Điền Trạch nhỏ, hẹp thường không có nhiều tài sản, ít dư dả. Đất đai có được là do tự làm việc tích lũy, đủ ăn chứ cuộc sống không giàu sang. Vì vậy không có nhiều khả năng trở thành điền chủ hay thu lợi từ bất động sản. Do đó, nhìn vào cung Điền Trạch trên mặt của một người, ta có thể phần nào đoán được độ giàu nghèo của người đó.

Cung Điền Trạch đầy đặn
Cung Điền Trạch đầy đặn

>>>Tham khảo: Cung Tử Tức Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Nhất Về Ý Nghĩa Cung Tử Tức Trong Lá Số Tử Vi

Ý nghĩa các sao tử vi ở cung Điền Trạch

Luận giải ý nghĩa của các chính tinh tọa thủ tại Điền Trạch:

Các chính tinh tọa Điền Trạch
Các chính tinh tọa Điền Trạch

Sao Tử Vi cung Điền Trạch

Sao Tử Vi nằm ở Điền Trạch sẽ rất tốt. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể thừa kế đất đai và nhà cửa từ cha mẹ hoặc tổ tiên. Đồng thời, bạn cũng có thể tự mua nhà và đất của riêng mình.

  • Nếu Tử Vi gặp Lộc Tồn, Hóa Lộc, Lưu Lộc trong cung hay cung hội chiếu (Tử Tức) lại càng tốt. Nó cho thấy bạn có thể tự mua nhiều nhà cửa, đất đai. Còn nếu chỉ có Hóa Quyền, Hóa Khoa thì thường bạn sẽ thừa kế tài sản, đất đai từ người thân.
  • Có Lộc Tồn, Hóa Lộc hội chiếu nhưng thêm Thiên Mã thì nên mua nhà ở nơi xa hoặc nước ngoài sự nghiệp sẽ ngày càng đi lên. Nếu thêm Thiên Phủ thì nên mua nhà ở quê hương hoặc nơi cư trú đã lâu sẽ tốt hơn.
  • Tử Vi mà gặp Tham Lang, Văn Xương, Văn Khúc, Hồng Loan, Thiên Hỷ, Hàm Trì ( Đào Hoa Sát), Đại Hao, Thiên Diêu, Mộc Dục thì nhà có thể ở chốn phồn hoa, trong nhà nhiều nữ hơn nam. Hoặc nhà ở khu vực dân trí cao, có nhiều điểm vui chơi giải trí và hàng xóm có nhiều phụ nữ.
Ý nghĩa Tử Vi tọa tại Điền Trạch
Ý nghĩa Tử Vi tọa tại Điền Trạch
  • Tử Vi hội Thiên Phủ mà không có các sát tinh thì vừa được hưởng gia sản từ cha mẹ, vừa ăn nên làm ra, đất đai trù phú.
  • Tử Vi đi với Thất Sát, Phá Quân không được tốt, đương số khó tự mua được nhà cửa. Hoặc nếu thừa hưởng đất đai thì cũng không giữ được.
  • Tử Vi gặp Thiên Tướng và các cát tinh thì tới tuổi trung niên mới bắt đầu ổn định chuyện nhà cửa. Nhưng nếu gặp Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao thì có thể dễ bị phá sản, phải bán đi nhà cửa để trả nợ.
  • Tử Vi hội cùng Kình Dương, Đà La, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao thì cần cẩn thận trông coi nhà cửa, nơi làm việc. Có thể gặp nguy cơ hỏa hoạn hoặc xảy ra các vấn đề tranh chấp, cãi vã.
Sao Tử Vi tại Điền Trạch
Sao Tử Vi tại Điền Trạch

>>>Xem thêm: Nhân tướng học khuôn mặt là gì? Dự đoán vận mệnh qua tướng mặt

Sao tử vi Thiên Lương ở cung Điền Trạch

Cung Điền Trạch có sao Thiên Lương thường được hưởng ruộng đất tổ tiên để lại. Hoặc sống chủ yếu trong những ngôi nhà cũ. Nếu gặp Thiên Vu hội đồng cung thì càng tốt, có cơ hội nhận được nhiều quyền thừa kế.

  • Thiên Lương hội Thiên Cơ thì đương số có thể phải chuyển nhà hoặc sửa chữa nhà hư hỏng.
  • Gặp Thái Dương thì có thể vướng tranh chấp, kiện tụng về chuyện nhà cửa, đất đai.
  • Gặp Lộc Tồn, Hóa Lộc thì không nên mua thêm nhà cửa, đất đai vì có thể sẽ vướng phải điều thị phi, cãi vã hoặc tranh chấp.
  • Gặp Hóa Kỵ, sát tinh thì gia đình không được hòa thuận, hay cãi vã, thường đối mặt với chuyện bất ngờ hoặc bị tai nạn, bệnh tật.
  • Thiên Lương gặp Thiên Mã, Kiếp, Địa Không tại các cung Thân, Tỵ, Hợi thì cuộc đời lận đận, không có nhà ở cố định, sống nay đây mai đó.
Ý nghĩa Thiên Lương tọa tại Điền Trạch
Ý nghĩa Thiên Lương tọa tại Điền Trạch

Sao tử vi Thiên Đồng ở cung Điền Trạch

Người cung Điền Trạch có sao Thiên Đồng thường không được thừa hưởng nhà cửa, đất đai của các đời trước mà phải tự kiếm tiền mua nhà đất. Nếu có được hưởng thì cũng phải bán đi vì nhiều nguyên nhân.

  • Thiên Đồng hội Thiên Lương thì cuộc đời vất vả, phải tha phương để mưu sinh. Bản thân không thể tự mua được nhà hoặc có mua cũng gặp nhiều trục trặc không giữ được.
  • Gặp Cự Môn thì không nên mua thêm nhà đất vì có thể dẫn đến nhiều thất bại thua lỗ, cãi vã và thị phi. Để tránh điều này, người khác trong gia đình (vợ/chồng/con) nên đứng tên thay đương số.
  • Thiên Đồng cùng Thái Âm thì nên kinh doanh trang trại, nhà vườn hoặc ở những mảnh đất có vườn, ao. Như thế hỗ trợ rất nhiều cho vận mệnh của bạn và giúp bạn dễ dàng có được cuộc sống giàu sang sung túc.
  • Thiên Đồng hội Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao, Hóa Lộc thường không có nhà cửa, đất đai. Có thể làm nghề môi giới, kinh doanh bất động sản.
  • Thiên Đồng đi với Tứ Hóa thì chuyện nhà cửa, đất đai vô cùng thuận lợi, có thể là mua được thêm nhà đất hoặc nâng cấp cái cũ.
Ý nghĩa Thiên Đồng tọa tại Điền Trạch
Ý nghĩa Thiên Đồng tọa tại Điền Trạch

>>>Xem thêm: Bảng sao hạn của 12 con giáp năm 2023 cập nhật mới nhất

Sao tử vi Thiên Phủ ở cung Điền Trạch

Người có sao Thiên Phủ ở cung Điền Trạch thì không chỉ giữ được nhà cửa do tổ tiên để lại mà còn tự mua được nhà, đất mới từ tiền của chính bản thân.

  • Thiên Phủ hội Văn Xương, Văn Khúc thì làm nghề kinh doanh đất đai, nhà cửa thì sẽ dễ sinh lời. Hoặc trong nhà có người thi cử đỗ đạt, chức cao vọng trọng làm vẻ vang gia đình, dòng tộc.
  • Gặp Hồng Loan, Thiên Hỷ, Long Trì, Phượng Các hội chiếu thì ở nhà cũ nhưng nhà rộng rãi, đẹp đẽ.
  • Gặp Kình Dương, Đà La thì cần cẩn trọng khi mua nhà mới, có thể giao dịch không thành hay bị lừa gạt mất trắng tiền. Hoặc phải trải qua tranh chấp, cãi vã, dính líu pháp lý mới nhận được đất.
  • Thiên Phủ hội với Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao thì không khí gia đình căng thẳng, có thể xảy ra cãi vã, bất hòa, gia đình chia ly. Hoặc cần cẩn trọng hơn vì nhà cửa có thể gặp nạn hỏa hoạn.
Ý nghĩa Thiên Phủ tọa tại Điền Trạch
Ý nghĩa Thiên Phủ tọa tại Điền Trạch

Sao tử vi Vũ Khúc ở cung Điền Trạch

Cung Điền Trạch có sao Vũ Khúc tọa thủ sẽ rất tốt. Người có sao này không chỉ được hưởng nhà cửa, ruộng đất của tổ tiên để lại mà còn có khả năng kế thừa sản nghiệp, nghề truyền thống của cả gia đình.

  • Vũ Khúc tại cung Dần, Thân, Tỵ, Hợi thêm Phá Quân, Vũ Khúc Hóa Kỵ, Địa Kiếp, Địa Không, Đại Hao, Thiên Hình thì sự nghiệp gia đình gặp nhiều sóng gió, có thể dẫn tới thất bại.
  • Gặp Thiên Tướng, Hỏa Tinh và Linh Tinh giáp cung thì sản nghiệp do ông bà, cha mẹ để lại sẽ ngày càng đi xuống, khó giữ được sự hưng thịnh như trước.
  • Gặp Phá Quân và Liêm Trinh Hóa Kỵ thì sản nghiệp của cha ông dễ phải nhường quyền điều hành cho anh, em trong nhà.
  • Vũ Khúc gặp Tham Lang, Hỏa tinh, Linh tinh thì có thể phát triển sản nghiệp của gia đình thịnh vượng nhanh chóng, nhưng đến tuổi trung niên mới đạt được bước tiến vượt trội.
Ý nghĩa Vũ Khúc tọa tại Điền Trạch
Ý nghĩa Vũ Khúc tọa tại Điền Trạch
  • Vũ Khúc Tham Lang gặp Kình Dương, Đà La, Địa Không, Địa Kiếp Thiên Hình và Đại Hao thì sự nghiệp bình bình đạm đạm, không có thành tựu nổi bật nhưng cũng không tối tăm thất bại.
  • Nếu gặp Thiên Phủ mà có các sao lộc thì có thể kế thừa và phát triển sản nghiệp của gia đình vững mạnh. Còn không có sao lộc thì cơ đồ có thể phá sản.
  • Thiên Phủ đi với Thất Sát, Tham Lang Hóa Kỵ hoặc các sao Sát, Hình thì anh em trong nhà dễ hơn thua, tranh giành nhà cửa, sản nghiệp.
  • Vũ Khúc với Liêm Trinh Hóa Kỵ, gặp sát tinh, các sao Bạch Hổ, Tang Môn hoặc Vũ Khúc Hóa Kỵ thì nhà có thể sẽ trải qua chuyện buồn hoặc có tang sự.
Sao Vũ Khúc tại cung Điền Trạch
Sao Vũ Khúc tại cung Điền Trạch

Sao tử vi Thái Âm ở cung Điền Trạch

Cung Điền Trạch có sao Thái Ấm ngự vị trí tốt thì có thể được thừa kế nhà đất từ ​​cha mẹ. Hoặc ở trong khu nhà yên tĩnh với vườn hoa rộng rãi, thoải mái. Tuy nhiên, trong trường hợp gặp sát tinh có thể không nhận được nhà hoặc có nhưng phải bán đi để trả nợ do làm ăn kinh doanh bị phá sản.

  • Thái Âm gặp Thiên Đồng gặp không được hưởng nhà cửa từ ông bà, cha mẹ. Nếu có cũng phải bán đi, sau này tự dành dụm kiếm lại rồi mua nhà cửa mới của riêng mình.
  • Thái Âm thêm Thiên Cơ thì phải chuyển nhà đi nơi xa sinh sống và nhà cửa không ổn định.
  • Thái Âm thêm Thái Dương thì được hưởng nhiều nhà cửa do người già trong họ sống cô độc, không con cháu để lại. Nhưng nếu gặp sát tinh, Thiên Hình, Đại Hao thì gia đình dễ lục đục, cuộc sống bấp bênh. Có thể là do thường cãi vã hoặc người thân trong nhà đau ốm bệnh tật triền miên.
  • Thái Âm thêm Lộc Tồn, Hóa Lộc có thể mua được nhiều đất đai, nếu đầu tư nông trại hoặc đất ao hồ thì lại càng vượng.
  • Thái Âm gặp Địa Kiếp, Địa Không, Đại Hao, Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh thì không hợp làm ăn lớn, có thể phải bán nhà cửa để trả nợ hoặc thất thoát do hỏa hoạn.
  • Thái Âm đi với Thiên Hình, Đại Hao, Văn Khúc Hóa Kỵ, Kiếp Sát, Âm Sát thì cần đề phòng nhà cửa bị trộm cắp làm tổn hao tiền của.
  • Thái Âm cùng Đại Hao, Thiên Nguyệt thì người trong nhà dễ bị bệnh tật đau ốm kéo dài khó dứt.
Ý nghĩa Thái Âm tọa tại Điền Trạch
Ý nghĩa Thái Âm tọa tại Điền Trạch

>>>Tham khảo: Sao Thái Âm là gì? Hướng dẫn cúng sao Thái Âm linh nghiệm nhất

Sao tử vi Thái Dương ở cung Điền Trạch

Trong cung Điền Trạch có sao Thái Dương thì chuyện đất đai, nhà cửa không yên ổn. Ngày hôm nay có thể giàu có, nhưng hôm sau đã gặp biến cố và mất tất cả. Vậy nên, nếu muốn kinh doanh bất động sản thì phải hết sức cẩn trọng. Không giỏi nắm bắt cơ hội có thể dẫn đến trắng tay.

  • Thái Dương thêm Thái Âm, Cự Môn thì có thể mua được nhiều nhà đất nhưng cần chú ý thị phi, tranh chấp dễ xảy ra. Nên mua nhà cửa ở nơi mình sinh ra hoặc nơi đã sống lâu.
  • Thái Dương thêm Thiên Lương thì có thể gặp tranh chấp đất đai với những người xung quanh, có thể là anh em, đối tác làm ăn hay vợ/chồng. Đương số nên ở nhà chung cư sẽ tốt hơn.
  • Thái Dương thêm Kình Dương, Thiên Hình, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao, Lộc Tồn, Hóa Lộc cùng với sao Thái Dương, Thiên Lương thì có thể vì tài sản chung mà xảy ra những vấn đề về pháp lý. Không nên kinh doanh nhà cửa, bất động sản nếu không muốn tiền bạc hao hụt.
Ý nghĩa Thái Dương tọa tại Điền Trạch
Ý nghĩa Thái Dương tọa tại Điền Trạch

Sao tử vi Tham Lang cung Điền Trạch

Sao Tham Lang tọa thủ tại cung Điền Trạch vị trí tốt thì có thể nhận được tài sản, đất đai do tổ tiên để lại. Ngoài ra, cũng có thể tự mình mua nhiều bất động sản, nhưng phải đối mặt với những tổn thất tài chính lớn. Để giảm hung hại thì nên ở nhà cũ, cũ mới không quá quan trọng nhưng lại hạn chế được tổn hại đến kinh tế và sức khỏe.

  • Tham Lang thêm Kình Dương, Đà La, Thiên Hình, Hóa Kỵ, Địa Kiếp, Địa Không thì tài sản, đất đai nhanh đến cũng nhanh đi. Có thể vì hỏa hoạn, tửu sắc mà hao hụt, mất mát. Nếu không phá sản thì cũng một phen lao đao. Cần cảnh giác và cẩn trọng nhiều hơn trong tương lai.
  • Tham Lang thêm Hỏa tinh, Linh tinh, Lộc Tồn, Thiên Mã thì thường xuyên chuyển nhà, cuộc sống khó ổn định tại một nơi. Hoặc gia đình hay lục đục, bất hòa.
  • Tham Lang thêm Lộc Tồn, Văn Xương, Văn Khúc, Long Trì, Phượng Các, Hồng Loan, Thiên Hỷ, Hàm Trì (Đào Hoa Sát), Đại Hao, Thiên Diêu, Mộc Dục thì có nhà cao cửa rộng, đẹp đẽ, sự nghiệp vững vàng.
  • Tham Lang đi với Vũ Khúc Hóa Kỵ, Liêm Trinh Hóa Kỵ thì cần đề phòng tai họa, có thể phá sản hoặc phải chảy máu.
Ý nghĩa Tham Lang tọa tại Điền Trạch
Ý nghĩa Tham Lang tọa tại Điền Trạch

>>>Tham khảo: Sao Tham Lang tốt hay xấu? Ý nghĩa lá số tử vi của sao Tham Lang

Sao tử vi Liêm Trinh ở cung Điền Trạch

Sao Liêm Trinh ngự cung Điền Trạch thì không tốt. Điều này cho thấy ông bà, cha mẹ không có nhà cửa, đất đai để lại cho bạn. Hoặc có thể để lại nhưng gặp chuyện phải bán đi. Muốn giữ được đất đai gia tiên để lại thì phải có sao Thiên Phủ đồng cung với Liêm Trinh.

  • Liêm Trinh thêm Thất Sát mà không có cát tinh thì có thể thừa hưởng đất đai từ ông bà để lại nhưng rồi phải bán đi vì nguyên nhân nào đó. Sau này đến tuổi trung niên mới có thể tự mình mua lại nhà cửa, đất đai.
  • Liêm Trinh thêm Tham Lang, Địa Kiếp, Địa Không, Hàm Trì, Thiên Diều, Đại Hao thì dễ sa vào tửu sắc hoặc những thú vui không lành mạnh đến nỗi phải bán nhà cửa để trả nợ.
  • Liêm Trinh thêm Thiên Tướng thì nhà cửa có sẵn sẽ bị phá hoại, bán đi hết. Nếu có Hóa Lộc, Hóa Khoa, Hóa Quyền và các cát tinh thì tới độ trung niên hay vãn niên sẽ có thể mua lại được nhà.
Ý nghĩa Liêm Trinh tọa thủ cung Điền Trạch
Ý nghĩa Liêm Trinh tọa thủ cung Điền Trạch
  • Liêm Trinh gặp Phá Quân thì dễ dàng bán hết đất đai, nhà cửa, của cải cha mẹ ông bà để lại. Muốn biết bản thân có mua lại được nhà hay không thì phải xem thêm cung Mệnh, tam hợp và cung Điền Trạch của đại hạn.
  • Liêm Trinh Hóa Kỵ và các sát tinh thì có thể vì chuyện đất đai nhà cửa mà gặp nhiều tai họa vô lý. Nếu muốn biết thêm, nên xem tử vi hàng năm để tránh vấn đề này. Đồng thời, phải xem thêm cung Tật Ách để phòng tránh bệnh tật, tai nạn bất ngờ.
Sao Liêm Trinh tại cung Điền Trạch
Sao Liêm Trinh tại cung Điền Trạch

Sao tử vi Cự Môn ở cung Điền Trạch

Người có Cung Điền Trạch tại Cự Môn nếu được thừa hưởng đất đai từ ông bà, cha mẹ thì cũng dễ gặp nhiều rắc rối, tranh chấp kiện tụng ngược xuôi. Để giữ gìn hạnh phúc gia đình êm ấm thì không nên sử dụng điền sản mà người nhà đời trước để lại.

  • Sao Cự Môn nằm ở vị trí tốt và có thêm sao Lộc, Quyền, Khoa, Lộc Tồn đồng cung hoặc hội chiếu thì có thể tự mua được nhiều gia sản. Nhưng nếu gặp sao Thái Dương thì có thể vì đất đai mà xảy ra tranh chấp, cãi vã làm giảm hòa khí trong gia đình.
  • Cự Môn mà thêm Thiên Đồng thì anh em có thể vì tranh chấp diện tích đất dẫn đến cãi vã, kiện tụng.
  • Gặp Đại Hao, Địa Không, Địa Kiếp thì không nên mua thêm nhà, đất thời điểm này vì có nhiều tổn thất tiềm ẩn.
  • Cự Môn Hóa Kỵ hội hợp Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Thiên Hình thì trong nhà có nhiều xáo trộn. Có thể vướng tranh chấp kiện tụng, người thân trong nhà đau bệnh hay gặp phải tai nạn.
  • Gặp Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao, Thiên Nguyệt Âm Sát hội chiếu thì nhà có thể bị trộm cắp hoặc xảy ra hỏa hoạn dẫn đến hao tổn tiền bạc.
Ý nghĩa Cự Môn tọa thủ cung Điền Trạch
Ý nghĩa Cự Môn tọa thủ cung Điền Trạch

Sao tử vi Thiên Cơ ở cung Điền Trạch

Sao Tử vi Thiên Cơ tọa thủ cung Điền Trạch thì đương số không những được thừa hưởng nhà đất của ông bà, cha mẹ để lại mà còn có thể tự mua đất bằng tiền của mình.

  • Nếu Thiên Cơ thêm Hóa Kỵ thì thường không được hưởng tài sản của cha mẹ để lại nhưng có thể tự mua được nhà đất. Tuy nhiên nhà cửa tự mua cũng không giữ được lâu hoặc thường phải chuyển nhà, nơi làm việc.
  • Thiên Cơ Thái Âm thủ cung Điền Trạch thì nhà cửa không ổn định, sống nay đây mai đó hoặc lúc mua lúc bán. Nhưng đến trung vận sẽ có nhà của riêng mình, còn nếu gặp thêm sát tinh, hao tinh, Địa Kiếp, Địa Không thì không có nhà.
  • Thiên Cơ Cự Môn mà gặp sát tinh, Thiên Hình, Địa Kiếp, Địa Không, Đại Hao thì gia đình không được hòa thuận, hay bất đồng ý kiến dẫn đến cãi vã, tranh chấp.
  • Thiên Cơ gặp Thiên Lương thì phải đến trung niên mới tậu được nhà riêng, còn trước đó thường đi ở nhờ hoặc ở nhà thuê. Nếu có Lộc Tồn, Thiên Mã đồng độ Thiên Lương thì có thể mua được nhà ở nơi xa, việc buôn bán kinh doanh nhà đất ở xa cũng thuận buồm xuôi gió.
  • Nếu trong cung Điền Trạch có Thiên Cơ ở vị trí xấu thì gia đình thường xuyên cãi vã, có thể là anh em trong nhà hoặc vợ chồng với nhau, hoặc do nhà ở khu vực ồn ào, an ninh kém.
  • Thêm Tứ sát Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao đồng độ hoặc hội chiếu thì trong nhà xảy ra nhiều tranh chấp, cãi vã.
Ý nghĩa Thiên Cơ tọa thủ cung Điền Trạch
Ý nghĩa Thiên Cơ tọa thủ cung Điền Trạch

Sao tử vi Thiên Tướng ở cung Điền Trạch

Sao Thiên Tướng tọa cung Điền Trạch chịu ảnh hưởng rất nhiều từ các sao đồng cung hoặc cung xung chiếu. Nếu có Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa, Lộc Tồn thì là người có nhiều nhà đất, vừa có đất tự tích vừa được hưởng của ông bà, cha mẹ.

  • Thiên Tướng mà gặp Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao thì của cải, đất đai nhiều bao nhiêu cũng đều bị phá sạch, không vì trả nợ thì cũng do bệnh tật.
  • Gặp Phá Quân, Hóa Kỵ vây chiếu thì gia sản thừa hưởng từ cha ông sẽ bị tiêu tán hết. Có thể là do thị phi, tranh chấp, điều tiếng không tốt làm ảnh hưởng đến uy tín. Hoặc có thể vì phiền muộn quá nhiều mà dẫn tới bệnh tật, ốm đau.
  • Gặp Đà La và Thiên Mã thì đương số luôn cảm thấy không hài lòng về căn nhà của mình đang ở. Dù nhà lớn hay nhà nhỏ cũng đều khiến bạn khó chịu ở một số điểm nào đó. Bạn phải thường xuyên đổi nơi ở, không có nơi ở cố định.
  • Gặp Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh hội hợp thì dễ vì gia sản mà dính tới pháp luật hoặc gia sản không thể duy trì được, ngày càng lụi tàn.
Ý nghĩa Thiên Tướng tọa thủ cung Điền Trạch
Ý nghĩa Thiên Tướng tọa thủ cung Điền Trạch

>>>Tham khảo: Cách Cúng Sao La Hầu Năm 2023 Giải Hạn Cực Chuẩn Và Linh Nghiệm

Sao tử vi Thất Sát ở cung Điền Trạch

Sao Thất Sát ngự cung Điền Trạch thì được hưởng tài sản, đất đai do cha ông để lại. Nhưng nếu cung đóng ở vị trí xấu thì có cũng như không, của cải vào cửa trước lại ra bằng cửa sau.

  • Thất Sát gặp Tử Vi, Liêm Trinh thì chuyện làm ăn buôn bán luôn thuận lợi do có quý nhân phù trợ, có thể tự mua được thêm nhiều nhà cửa.
  • Thất Sát Hóa Kỵ thì gia đình nhiều sóng gió, không hạnh phúc, thường xuyên gặp phải chuyện thị phi, tai nạn, bệnh tật liên miên.
  • Thất Sát có Hỏa tinh, Đà La đồng độ thì có thể gặp phải một vài biến cố lớn nhưng tất cả sẽ được hóa giải, mọi chuyện rồi cũng ổn. Bạn có thể nhận được những bài học lớn về việc kinh doanh, buôn bán trong tương lai.
  • Thất Sát có Linh tinh, Kình Dương đồng độ thì gia đình thường hay tranh cãi, đôi khi vì điều nhỏ nhặt mà làm thành chuyện lớn gây ra bất hòa.
  • Thất Sát có Địa Kiếp, Địa Không đồng độ thì sản nghiệp của gia đình có thể bị phá sản. Vì vậy nên trước khi làm ăn, kinh doanh hãy suy nghĩ thật kỹ.
Ý nghĩa Thất Sát tọa thủ cung Điền Trạch
Ý nghĩa Thất Sát tọa thủ cung Điền Trạch

Sao tử vi Phá Quân cung Điền Trạch

Cung Điền Trạch đóng ở vị trí cung Thìn, Tuất thì sẽ vô cùng tốt. Bởi bạn không chỉ được thừa hưởng đất đai của cha mẹ mà còn có thể tự thân mua được nhiều bất động sản. Nếu đóng ở cung Tý, Ngọ thì thường tự thân mua được nhà, chứ không được thừa hưởng tài sản.

Nếu Điền Trạch ở vị trí xấu thì dễ là kẻ “phá gia”, mọi tài sản trong nhà đều sẽ “đội nón ra đi. Hoặc sẽ phải dỡ bỏ đi nhà cũ để sửa sang lại.

  • Phá Quân đồng độ Tử Vi thì chuyện đầu tư kinh doanh vô cùng suôn sẻ, đôi khi làm chơi cũng ăn thật, lợi nhuận thu về còn nhiều hơn mong đợi.
  • Thêm Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp hội chiếu thì đất đai do ông bà, cha mẹ để lại đều tiêu tán, gặp nợ nần phải bán đi. Gia đình có sự nghiệp truyền thống cũng không được kế thừa và phát triển tốt.
  • Phá Quân may mắn gặp cát tinh thì có thể sống ở nhà mới, nhưng gặp sát tinh thì có thể phá sản; của cải, nhà cửa tiêu tán, điêu linh.
Ý nghĩa Phá Quân tọa thủ cung Điền Trạch
Ý nghĩa Phá Quân tọa thủ cung Điền Trạch

Kết luận

Trên đây là những luận giải chi tiết về cung điền trạch trong tử vi và ý nghĩa các sao tọa thủ ở cung Điền Trạch. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã nắm rõ được cung điền trạch là gì, cũng như cung điền trạch tử vi tốt hay xấu, theo sao chiếu mệnh như thế nào. Đừng quên truy cập trang Mogi.vn để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức phong thủy và nhà đất nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN