spot_img
Trang chủPhong thuỷCung Tử Tức Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Nhất Về Ý...

Cung Tử Tức Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Nhất Về Ý Nghĩa Cung Tử Tức Trong Lá Số Tử Vi

Cung Tử Tức là cung thứ 10 nằm trong lá số tử vi, bắt đầu tính từ cung Mệnh. Xem tử vi ở cung Tử Tức sẽ giúp cho bạn biết được số lượng con cái, tình cảm của bạn với các con như thế nào. Vậy ý nghĩa của cung tử tức là gì? Để hiểu rõ hơn về cung này trong lá số tử vi, mời bạn tham khảo bài viết sau đây của Mogi để tìm ra câu trả lời chính xác và chi tiết nhất. 

Tổng quan cung Tử Tức

Cung Tử Tức là gì?

Cung Tử Tức là cung nằm trong 12 cung địa bàn của lá số tử vi. Bao gồm toàn bộ những vấn đề như sinh được bao nhiêu con, sinh con có thuận lợi hay không, mối quan hệ tình thân giữa con cái với cha mẹ, con tự nhiên hay con truyền tinh,…

tử tức là gì
Cung Tử Tức là gì?

Đồng thời, cũng có thể luận đoán được tương lai của con cháu thịnh vượng hay khó khăn, hiền lành hay quậy phá. Bên cạnh đó, cung Tử Tức có thể cho bạn biết mối quan hệ với các nhân viên cấp dưới và những người xung quanh ít tuổi hơn. 

Cung Tử Tức nằm ở đâu trong lá số tử vi

Cung Tử Tức nằm giữa cung Tài Bạch và cung Phu Thê. Tam hợp với cung Nô Bộc và Phụ Mẫu, xung chiếu với Tử Tức là cung Điền Trạch. 

Vậy Tài Bạch là gì? Tài Bạch là cung vị làm chủ tài khí trong vận trình cuộc đời của đương số.

Ý nghĩa của cung Tử Tức trong lá số tử vi

Ý nghĩa đầu tiên cũng là ý nghĩa quan trọng nhất khi luận giải cung Tử Tức trong tử vi của một người chính là giúp đương số thấy được giá trị thiêng liêng của tình mẫu tử/phụ tử, tình yêu thương đối với con cái.

Tiếp theo, xem cung Tử Tức sẽ thấy được những năm đại hạn sinh nở. Năm có Nam đẩu tinh tọa thủ nhiều (sinh con trai) hoặc Bắc đẩu tinh tọa thủ nhiều (sinh con gái). Vì vậy, luận đoán cung Tử Tức giúp đương số có cái nhìn tổng quát về quá trình sinh nở. Từ đó đưa ra kế hoạch phù hợp trước khi chào đón thành viên mới trong gia đình. 

tử tức là gì
Ý nghĩa của cung Tử Tức trong lá số tử vi – Tử Tức là gì

Ngoài ra, việc luận giải cung Tử Tức sẽ thấy được thành hay bại của con cháu, con cháu hư hay ngoan mà đương số có kế hoạch rèn luyện cho con cháu tốt nhất từ khi còn bé. Đồng thời tu tâm để làm việc thiện, tăng phúc đức cho con cháu sau này. Điều này sẽ giúp giảm bớt phần nào tác động xấu của cung Tử Tức đối với tử vi bản mệnh.

Cung Tử Tức của người này và người kia có cùng sao hội chiếu và cùng vận khí khi luận bài. Tuy nhiên, vẫn có người đông con, người thì ít con, người nhiều con gái, người nhiều con trai,…Do đó, để có thể luận đoán chính xác, ngoài luận giải cung Tử Tức, có rất nhiều cung số sẽ cùng tác động. Bên cạnh đó, còn có cả yếu tố Can, Chi, giờ sinh, yếu tố đến từ môi trường,…

>>>Tham khảo: Tứ Tuyệt Là Gì? Tứ Tuyệt Ảnh Hưởng Thế Nào Trong Hôn Nhân

Luận giải các sao tử vi ở cung Tử Tức

tử tức là gì
Luận giải các sao tử vi ở cung Tử Tức – Tử Tức là gì

Sao Thiên Phủ trong cung Tử Tức

Sao Thiên Phủ trong cung Tử Tức thì đông con cháu. Nếu gặp được những sao Cát Tinh như: Văn Xương, Thiên Việt, Văn Khúc thì con sinh ra thông minh, tài trí, bản lĩnh, hiếu thuận với cha mẹ. Nếu gặp những sao ác tinh như Hình Kiếp, Địa Không thì con cái sẽ nghịch ngợm, ngang bướng, cần quản giáo nghiêm khắc hơn. Tương lai mới ổn định được.

Thiên Phủ mà gặp Liêm Trinh thì cần chú ý về sinh nở.

Sao Thiên Tướng trong cung Tử Tức

Sao Thiên Tướng miếu vượng, hội cát Thiên Việt, Tả Hữu, Thiên Khôi, Thiên Phủ thì chủ sinh trên ba đứa con, đường sinh nở thuận lợi, con cháu thành đạt.

tử tức là gì
Sao Thiên Tướng trong cung Tử Tức – Tử Tức là gì

Nếu gặp sao Lục Sát, Vũ Khúc, Thiên Hình trong cung Tử Tức sẽ khắc nhau, khi sinh con  cần lưu ý, nên có kế hoạch sinh nở sớm. Nếu sinh con đầu lòng là con gái thì hiền lành, tài năng, hiếu thảo.

Sao Thiên Đồng trong cung Tử Tức

Sao Thiên Đồng trong cung Tử Tức thì chủ sinh con đầu lòng là con gái, con sau là con trai, vạn sự đều tốt đẹp.

  • Thiên Đồng miếu vượng, thủ tại Dậu, Hợi: Có từ 2 người con trở lên, cha mẹ con cái yêu thương, quan tâm lẫn nhau.
  • Thiên Đồng tại Mão, Tý, Dần: Có từ 3 đến 5 người con, học hành đỗ đạt, cha mẹ được hưởng phúc lành từ con. 
  • Thiên Đồng trong cung Tử Tức tại Tỵ hoặc gặp sao Thiên Cơ: Có con muộn, cần chăm sóc đặc biệt trong thời gian mang thai.

>>>Xem thêm: Sao Tang Môn Là Gì? Ý Nghĩa Tại Sao Tang Môn Các Mệnh Trong Tử Vi

Sao Thiên Lương trong cung Tử Tức

tử tức là gì
Sao Thiên Lương trong cung Tử Tức – Tử Tức là gì

Thiên Lương miếu vượng, gặp sao cát tinh thì chủ sinh con tài năng, thông minh, có tiếng trong xã hội.

– Thiên Lương tại Tý, Ngọ, Dần, Mão, Thân: Thuận lợi trong việc sinh nở. Nhà đông con cái, hiếu thảo. Nhưng tọa tại Dậu sẽ dễ sinh muộn, con lúc bé hay bệnh vặt, khóc nhiều.

– Thiên Lương Hóa Kỵ, gặp Tứ Sát đồng cung: Chủ hình khắc, con cái khá giả.

Sao Thiên Cơ trong cung Tử Tức

Sao Thiên Cơ cung Tử Tức thì chủ ít con cái, vị trí tốt thì con thông minh, ham học, lanh lợi, có thành tựu, con cái hiếu thảo. Nếu ở vị trí xấu thì sẽ không có con hoặc con không hiếu thảo với cha mẹ.

Thiên Cơ tại Thái Âm thì chủ nhiều con gái, ít con trai, thông minh, xinh đẹp, anh chị em hòa thuận.

Thiên Cơ tại Cự Môn, chăm chỉ, suy nghĩ nhiều, mỗi người một suy nghĩ riêng, nên sống riêng nếu không có hình khắc.

Thiên Cơ tại Thiên Lương thì nhà có từ 2 – 3 con, trai nhiều hơn gái, có thể con sinh ra bị thiếu tháng.

Sao Thái Dương trong cung Tử Tức

Sao Thái Dương là sao cát tính, mang đến phúc lộc. Tọa thủ trong cung Tử Tức tại Tỵ, Ngọ, Thìn thì con cái giàu sang, cuộc sống tốt đẹp. Nhưng nếu toại tại Hợi, Tuất hoặc gặp các sát tinh như Hồng Kiếp, Thất Phá thì con ham chơi, không chú tâm học hành, cha mẹ cần dành nhiều thời gian để dạy dỗ, chăm sóc.

tử tức là gì
Sao Thái Dương trong cung Tử Tức – Tử Tức là gì

Thái Dương đồng cung tại Dần, Thân: Sinh từ 3 con, nên sinh con sau 22 tuổi. Có con trai để nối dõi tông đường.

>>>Tham khảo: Thiên can là gì? Ý nghĩa của Thiên can Địa chi trong phong thủy

Sao Thái Âm trong cung Tử Tức

Sao Thái Âm trong cung Tử Tức thì gặp được nhiều may mắn, thuận lợi trong đường sinh nở, nuôi dạy con cái. Ở vị trí tốt thì nên đẻ con gái trước, đẻ con trai sau. Như vậy sẽ không có nhiều con gái hơn con trai, các con sau này có cuộc sống giàu sang, phú quý.

tử tức là gì
Sao Thái Âm trong cung Tử Tức – Tử Tức là gì

Nếu gặp phải sao Phá Quân, các phụ tinh hãm địa thì con có tính tự lập, con cái và cha mẹ khắc nhau, xa cha mẹ sớm.

Sao Văn Xương, Văn Khúc trong cung Tử Tức

Hai sao này hội chiếu cung Tử Tức thì gia đình hòa thuận, sớm được đón thành viên mới. Con gái xinh xắn, đáng yêu. Con trai thì thông minh, tài năng. Các con có cuộc sống khá giả, lễ phép với cha mẹ. 

Sao Tả Phù, Hữu Bật trong cung Tử Tức

Hai sao này là hai sao cát tinh miếu vượng tại cung Tử Tức, chủ gia đạo đông con cháu. Sinh con trai hoặc con gái đầu lòng đều nhận được nhiều phúc lộc, gia đình hưng thịnh.

tử tức là gì
Sao Tả Phù, Hữu Bật trong cung Tử Tức – Tử Tức là gì

>>>Xem thêm: Sao Phượng Các Là Gì? Luận Giải Đặc Điểm & Ý Nghĩa Của Sao Phượng Các

Sao Lộc Tồn trong cung Tử Tức

Sao Lộc Tồn trong cung Tử Tức thì thường sinh từ 2 đến 3 con, sinh ở độ tuổi trên 22 sẽ tốt hơn sinh sớm. Lộc Tồn gặp cát tinh đồng hội chiếu thì hậu vận được nhờ con cháu, gia đình sum vầy. Ngược lại, gặp phải sao xấu thì con cái dễ xảy ra mâu thuẫn, dễ làm ăn xa nhà. 

Bên cạnh sao cát tinh, các sao thần sát ở thế hãm địa thì chủ sinh con khó khăn, chú ý cẩn thận ngay từ đầu. Nhà có từ 1-2 con, trẻ lúc mới sinh thỉnh thoảng khóc đêm, ngày ngủ nhiều.

Sao Tham Lang trong cung Tử Tức

Sao Tham Lang trong cung Tử Tức mà gặp Miếu Vượng hoặc Cát Tinh thì người mẹ thuận lợi trong việc sinh nở, con cái ngoan ngoãn, nghe lời. Nhưng sao Tham Lang thường đồng cung với những sao xấu, hội chiếu cung Tử Tức, khó sinh con, nếu sinh được thì con cái bất hòa, tính cách đối lập.

tử tức là gì
Sao Tham Lang trong cung Tử Tức – Tử Tức là gì

Bên cạnh đó, sao Tham Lang trong cung Tử Tức cùng với sao đào hoa thì vợ đầu thường sinh được con gái, vợ thứ 2 sinh được con trai. Hoặc là dễ có con ở rể. Con trai và con rể sống hòa hợp, yêu thương lẫn nhau.

Sao Vũ Khúc cung Tử Tức

Sao Vũ Khúc tại Thiên Phủ: con có tài, gặp được nhiều vận may.

Vũ Khúc tại Phá Quân thì chủ sinh con muộn, ít con. Vì vậy, đứa trẻ được nuông chiều, dù lớn vẫn ỷ lại cha mẹ, không có sự cố gắng.

Vũ Khúc gặp các sao xấu như Hóa Kỵ, Không Kiếp: Không hòa thuận, con khó nuôi, xung khắc với cha mẹ.

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Của Sao Đại Hao Tại Mệnh & Tại Các Cung Trong Tử Vi Phong Thủy

Sao Hỏa Tinh trong cung Tử Tức

Sao Hỏa Tinh trong cung Tử Tức thì số có con nuôi. Gặp Không Kiếp, Kình Đà thì con cái không nghe lời, cha mẹ thường xuyên nghiêm khắc. Nếu may mắn gặp được các sao cát thì sẽ thêm được một phần phước khí, sau được nhờ vào con.

tử tức là gì
Sao Hỏa Tinh trong cung Tử Tức – Tử Tức là gì

Sao Thất Sát trong cung Tử Tức

Thất Sát miếu vượng, thủ tại Dần, Tý, Ngọc, Thân, Thìn, Tuấn thì thường có 2 con, con cái khá giả.

Thất Sát gặp sao Phủ Bật, Văn Khúc, Văn Xương thì con lúc trẻ khó bảo, ngang bướng. Lớn lên thành đạt, báo hiếu cho cha mẹ.

Thất Sát Liêm Đồng Cung, Tử Đồng Cung: Sinh con muộn, nếu sinh sớm thì hay phải đau đầu, suy nghĩ vì con cái.

>>>Tham khảo: Thiên Y là gì? Ý nghĩa và cách xác định hướng Thiên Y trong phong thủy

Sao Phá Quân trong cung Tử Tức

Sao Phá Quân trong cung Tử Tức thì chủ có con trong nhà sẽ có đứa khắc với đứa kia, hay xảy ra mâu thuẫn. Nhưng đều nghe lời cha mẹ, sức khỏe tốt, thành đạt.

tử tức là gì
Sao Phá Quân trong cung Tử Tức – Tử Tức là gì

Tử Tức Phá Quân, khi sinh con đầu lòng sẽ gặp nhiều khó khăn. Có thể sẽ sinh non hoặc bệnh tật nhiều, rất khó nuôi. Ở vị trí tốt thì có thể sinh được 3 đứa con trai có tính khí mạnh mẽ, kiên cường.

Các sao phụ tinh khác trong cung Tử Tức

Các sao phụ tinh Thiên Mã, Đà La, Kình Dương, Địa Kiếp gặp được sao cát tinh hội chiếu thì cha mẹ và con cái hòa thuận. Mẹ thuận lợi trong việc sinh nở. Tuy nhiên, những sao phụ tinh này thường chủ đương số nên sinh con khá muộn, gia đình có từ 1 – 2 con, đứa trẻ lớn lên sẽ lập nghiệp xa nhà.

Với những thông tin mà Mogi đã chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã biết được cung Tử Tức là gì? Đồng thời cũng luận giải cung Tử Tức có tầm quan trọng như thế nào trong lá số tử vi. Để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan đến phong thủy, bất động sản toàn quốc, bạn hãy truy cập Mogi.vn mỗi ngày nhé.

>>>Xem thêm: 

spot_img

TIN LIÊN QUAN