spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Vũ Khúc Là Gì? Người Được Sao Vũ Khúc Chiếu Mệnh...

Sao Vũ Khúc Là Gì? Người Được Sao Vũ Khúc Chiếu Mệnh Là Phúc Hay Họa?

Sao Vũ Khúc trong khoa tử vi là ngôi sao thuộc hệ thống 14 chính tinh. Đây được coi là ngôi sao đại diện cho các hoạt động, năng khiếu liên quan đến hoạt động buôn bán, kinh doanh, chủ về tài chính, trí tuệ. Đây được coi là một cát tinh và là một trong 6 sao quan trọng trong hệ tử vi. Qua bài viết này, hãy cùng Mogi tìm hiểu sâu hơn về sao vũ khúc nhé.

Sao Vũ Khúc là gì?

Sao Vũ Khúc là ngôi sao thứ 6, thuộc Âm kim trong nhóm Bắc Đẩu. Trong khái niệm của Tử Vi Đẩu Số, đây là ngôi sao đại biểu của tài lộc. Tuy cùng là sao chủ về tài lộc nhưng Vũ Khúc có tính thực tế, thiên về “chất” hơn so với sao Thái Âm.

Hay nói cụ thể hơn, nếu sao Thái Âm thể hiện các kế hoạch, dự kiến thì ý nghĩa sao Vũ Khúc lại nói về những hành động cụ thể hơn. Do đó, nếu đặt lên bàn cân so sánh, Thái Âm sẽ có tính mềm mỏng, nhu hòa và có phần mơ mộng hơn so với sự cứng rắn của Vũ Khúc.

Sao Vũ Khúc
Ý nghĩa sao Vũ Khúc

Mà cái gì mà cứng rắn quá thì dễ mang đến bất lợi. Bởi vậy, tùy theo vị trí của sao Vũ Khúc sẽ mang lại tác động khác nhau. Nếu tọa tại Tài Bạch, Quan Lộc, hay Phúc Đức thì sự cứng rắn này không ảnh hưởng nhiều. Nhưng nếu sao Vũ Khúc thủ Mệnh, Phu Thê hay Huynh Đệ, Nô Bộc, Tử tức thì dễ có số cô độc bởi sự nguyên tắc, cứng rắn của sao này. 

Vũ Khúc là ngôi sao có tính âm, thuộc hành Kim và thường được gọi ngắn gọn là Vũ. Đây là ngôi sao chủ về tiền tài, tuổi thọ tuy nhiên rất kị bị hãm địa.

  • Sao này miếu địa ở các cung Thìn, Tuất, Sửu và Mùi;
  • Vượng địa ở các cung Dần, Thân, Tý, Ngọ;
  • Đắc địa ở cung Mão, Dậu và hãm địa ở cung Tỵ, Hợi.

Vũ khúc cũng chịu những ảnh hưởng từ Sát Phá Tham do có mối quan hệ mật thiết.

Sao Vũ Khúc ở cung mệnh

Tướng mạo người có sao Vũ Khúc ở cung Mệnh có màu da thường hơi xanh, mặt dài mà tròn, dáng tầm thước, hành động nhanh nhẹn, ăn to nói lớn. Ánh mắt của sao chủ mệnh Vũ Khúc thường cương nghị nhưng không chứa ác ý, nếu không cười thì nhìn có vẻ nghiêm khắc, lạnh lùng, rất ra dáng lãnh đạo. Khi đến tuổi trung niên, gân cốt vẫn cứng chắc, nam giới thì cơ bắp, săn chắc, dẻo dai, nữ giới thì xinh đẹp. 

Sao Vũ Khúc
Ý nghĩa sao Vũ Khúc tại Mệnh

Với Vũ khúc đắc địa

  • Xét về diện mạo: người có sao Vũ Khúc cung Mệnh mà đắc địa thường có nốt ruồi ở những chỗ kín trên cơ thể.
      • Nếu Vũ Khúc tọa cung Dậu thì thân hình thường cao lớn;
      • Tọa cung Mão thì lại cao mà gầy.
  • Tính tình của những người này thường thông minh, có tham vọng, chí lớn, có năng khiếu kinh doanh, buôn bán. Họ mạnh dạn, thẳng thắn và cương nghị. Tuy nhiên, đôi khi cũng hơi hiếu thắng. Nếu là nữ giới thì đảm đang, tài giỏi và can trường. 
  • Vì đây là sao đại diện cho công danh, tài lộc nên nếu đắc địa thì cả đời sang giàu, tài chính dư dả, có cả tiền tài và sự nghiệp lẫy lừng, công thành danh toại.
  • Về phúc thọ, tai họa thì tính chất của Vũ Khúc là cô độc, nên dù hãm địa hay đắc địa cũng thường ít có mối quan hệ gần gũi, gắn bó với mọi người. 
Sao Vũ Khúc
Đặc điểm của Vũ Khúc đắc địa

Với Vũ khúc hãm địa

  • Diện mạo của người có Vũ Khúc hãm địa thường nhỏ người, thấp bé, da có thể đen và có nhiều dấu vết. Tóc thường đen, rậm và hơi khô cứng.
  • Đối với sao Vũ khúc hãm địa thì có chí nhưng khó thành, đường sự nghiệp trắc trở, thường bị cản trở, kiếm được ít tiền mà cũng không giữ được. Có sao vũ khúc hãm địa tại cung mệnh thường không giữ được của cha ông để lại, phải ly hương lập nghiệp, không có phúc đức nhờ vả người thân. 

Như đã nói ở trên, Vũ khúc vốn dĩ luôn cô độc, do đó nếu đi chung với các sao chỉ cô quạnh, lẻ loi như Cô Thần, Quả Tú, Đẩu Quân hay Thái Tuế thì càng làm cho tính chất này phát ra mạnh mẽ hơn. Nữ có Vũ khúc tọa Mệnh thường dễ lận đận tình duyên, cần nhiều sao tốt trợ giúp thì mới gặp được duyên tốt, mới có số giàu sang. 

Sao Vũ Khúc
Đặc điểm của Vũ Khúc hãm địa

>>> Đọc thêm: Hầu Đồng Là Gì? Hầu Đồng Có Hợp Pháp Hay Mê Tín? Ý Nghĩa Của Lễ Hầu Đồng

Ý nghĩa sao Vũ Khúc ở một số cung khác

Với mỗi vị trí trong lá số tử vi, ý nghĩa sao Vũ Khúc và tác động của sao này đến số mệnh của một người lại có sự khác biệt. 

Sao Vũ Khúc ở cung Điền Trạch

Sao Vũ Khúc mà tọa ở Thìn hoặc Tuất thì cơ nghiệp của tổ tiên để lại vô cùng vĩ đại, về sau lại thêm phần thịnh vượng. Nếu gặp thêm Thiên Phủ thì là người gữ được sự nghiệp của tổ tiên, nếu không phải là gia sản thì cũng nối được nghiệp gia truyền mà làm nên cơ nghiệp.

Sao Vũ Khúc
Vũ Khúc là sao chủ về tiền tài

Vũ Khúc thủ Điền Trạch mà gặp được Tham Lang thì có đất của tổ tiên để lại, nhưng bản thân phải cố gắng nhiều thì mới phát triển thêm được. Nếu gặp Thiên Tướng thì ban đầu bấp bênh nhưng càng có tuổi càng nhiều đất. Gặp phải Thất Sát thì khó mà có đất đai, nếu ông bà để lại thì cũng không giữ được, đến tận tuổi già mới an cư lạc nghiệp được. 

Sao Vũ Khúc
Có sao Vũ Khúc ở cung Điền Trạch

Sao Vũ Khúc ở cung Quan Lộc

Sao Vũ Khúc ở cung Quan Lộc mà gặp được các mệnh Thổ, Thủy hay Kim thì vô cùng đăc địa, nếu có thêm cát tinh hội tụ thì công danh, sự nghiệp vô cùng vinh hiển. Một số tổ hợp sao hợp đồng cung Quan Lộc với Vũ Khúc bao gồm: 

  • Vũ Khúc và Thiên Phủ: Công danh, làm ăn, buôn bán cái gì cũng thành công. 
  • Vũ Khúc và Thiên Tướng: Dù là đường quan lộ hay kinh doanh, buôn bán đều thành đạt. 
  • Vũ Khúc và Thất Sát: Công danh sự nghiệp phải đi xa mới vinh hiển được, về tuổi trung niên mới ổn định. Phù hợp các ngành quân sự, kỹ thuật, thầu – xây dựng, bất động sản. 
  • Vũ Khúc và Phá Quân: Nên xây dựng sự nghiệp kinh doanh riêng thay vì quan chức. 
  • Vũ Khúc và Tham Lang: Có tài buôn bán, khéo léo nên có thể làm thủ công. Sau tuổi 30 thì phát huy tài năng nghệ sĩ. 
Sao Vũ Khúc
Có sao Vũ Khúc ở cung Quan Lộc thì thường là người có tài, khéo léo

Sao Vũ Khúc ở cung Thiên Di

Người đã có Vũ Khúc thủ Thiên Di thì số tất phải đi làm ăn xa mới nên công trạng, đạt được mục tiêu. Nếu thuộc mệnh Thủy, Thổ hay Kim mà gặp Vũ Khúc đắc địa tại Thiên Di thì như có thêm cát tinh hội tụ, kinh doanh, làm giàu lại càng thuận lợi, thành công. Ngược lại, nếu hãm địa thì số thường buôn bán nhỏ lẻ, kiếm tiền gặp nhiều trắc trở.

Sao Vũ Khúc
Sao Vũ Khúc cung Thiên Di

Sao Vũ Khúc ở cung Tật Ách

Dù Vũ Khúc ở Mão là thế đắc địa chủ mệnh vẫn dễ gặp bệnh về thần kinh, khí huyết. Gặp tổ hợp Vũ Khúc tại Dậu thì có bệnh bên trong mà khó chữa. Sao Vũ Khúc Thiên Tướng hội tụ ở tật thì có bệnh trong người. Nếu hội Vũ Khúc, Tham Lang, Xương Khúc đồng chiếu thì người có nhiều nốt ruồi, có thể có bệnh liên quan lông tóc.

Nếu có tổ hợp Vũ Khúc, Thất Sát thì đường tiêu hóa dễ có vấn đề. Ngược lại, nếu hội tụ Vũ Khúc, Long Trì thì trên người có nốt ruồi son. Cung Tật Ách mà có tổ hợp Vũ Khúc, Thiên Riêu thì thường mắc bệnh phù, tê thấp chân tay. Mà nếu có tổ hợp Vũ Khúc, Thiên Việt, Thiên Riêu, cùng Phá Toái thì dễ bị câm. 

Sao Vũ Khúc
Sao Vũ Khúc ở cung Tật Ách

>>> Đọc thêm: Sao Thiên Lương Là Sao Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Tại Các Cung Và Bộ Sao

Sao Vũ Khúc ở cung Tài Bạch

Như đã nói ở trên, Vũ Khúc là sao chủ về kinh doanh, tiền tài. Dó đó, nếu nhập miếu thì dễ kiếm tiền, làm giàu thuận lợi, dễ có được tiền tài, thể hiện có tài quản lý tiền bạc, kinh doanh.

  • Đặc biệt, nếu gặp được Hóa Lộc, Thiên Mã hay Lộc Tồn thì là vô cùng tốt.
  • Sao Vũ Khúc cung Tài Bạch vô cùng hợp với Tử Vi, Thiên Tướng.
  • Nếu đồng chiếu tại Tài Bạch, chủ mệnh thường có nguồn tiền tài sung túc. 
  • Ngược lại, nếu chỉ cố Hóa Lộc hay Lộc Tồn mà không có các cát tinh khác tụ về thì kiếm tiền khó khăn, lao tâm khổ tứ trong xây dựng cơ đồ. 
  • Đặc biệt, Vũ Khúc không ưa gặp Phá Quân. Nếu hội về với nhau, dù có thêm cát tinh cũng không giữ được tiền, ngược lại, nếu có các hung tinh khác cùng tọa thì không có khả năng giữ hay kiếm tiền.
Sao Vũ Khúc
Ý nghĩa sao Vũ Khúc ở cung Tài Bạch

Sao Vũ Khúc ở cung Phu Thê

Sao Vũ Khúc cung Phu Thê mà thủ tại Thìn Tuất thì lập gia trễ mới tốt và nên chọn người gần hoặc bằng tuổi, vợ chồng mới vượng, dễ hỗ trợ nhau xây dựng cơ đồ.

  • Nếu gặp thêm Thiên Phủ thì dù có đôi lúc bất hòa, vợ chồng vẫn gắn bó tận răng long đầu bạc, cuộc sống dư dả.
  • Gặp Thiên Tướng thì đàn ông dễ lấy được vợ tháo vát, đảm đang và giàu có, đàn bà thì lấy được chồng hiền lành nhưng có uy quyền, về sau có phần bất hòa nhưng vẫn gắn bó với nhau đến tận cùng. 
  • Sao Vũ Khúc ở cung phu thê nếu gặp Tham Lang thì vợ chồng chênh nhau nhiều tuổi nhưng trai tài gái sắc, nên cưới trễ thì mới tốt.
  • Trường hợp gặp Phá Quân thì dễ hai lần đò, vợ chồng đều tài giỏi nhưng dễ xung khắc nhau.
  • Đặc biệt, nếu gặp Thất Sát thì vợ chồng vô cùng tương phản, dễ chia tay, âm dương cách biệt nếu gặp nhiều sát tinh. 
Sao Vũ Khúc
Sao Vũ Khúc ở Phu Thê

Sao Vũ Khúc ở cung Tử Tức

Sao Vũ Khúc cung Tử Tức mà gặp Thìn Tuất thường chỉ có một con nhưng số khá giả. Nếu gặp thêm Thiên Phủ thì sẽ có hai con, đều công thành, danh toại. Nếu đồng cung với Thiên Tướng thì thường hiếm muộn, nhưng nếu có con nuôi thì sẽ dễ có duyên con đẻ.

Nếu Vũ Khúc mà gặp Tham Lang thì sinh con muộn một chút mới tốt. Nếu gặp Phá Quân thì phải chú ý vì thường có hai con nhưng đều khó nuôi. Đặc biệt, nếu đồng cung Thất Sát thì khó mà có con, có được mà không có cát tinh phù trợ thì con cái dễ khắc cha mẹ, chơi bời, phá tán. 

Sao Vũ Khúc
Sao Vũ Khúc ở cung Tử Tức

>>> Đọc thêm: Sao Thất Sát Là Gì? Luận Ý Nghĩa Sao Thất Sát Tại Mệnh Và Các Cung

Sao Vũ Khúc ở cung Phụ Mẫu

Nếu Vũ Khúc tọa Phụ Mẫu thì dễ có tính chất như Cô Thần hay Quả Tú, dễ xung khắc với một trong hai vị thân sinh. Cụ thể: 

  • Chỉ có Vũ Khúc tại Thìn Tuất thì song thân thường giàu có.
  • Nếu có thêm Thiên Phủ thì cha mẹ thường có công danh, tiền tài. 
  • Nếu gặp Thiên Tướng thì song thân là người có quyền lực và của cải.
  • Nếu gặp Tham Lang thì song thân dù giàu nhưng lại không hơp tính với con. 
  • Nếu gặp Phá Quân thì song thân dễ bất hòa, dễ ly tán, con cái dễ làm con nuôi họ khác.
  • Nếu gặp Thất Sát thì song thân nghèo khó hoặc bệnh tật, ốm yếu. Nên làm lễ cho con nuôi để giảm bớt sự xung khắc. 
Sao Vũ Khúc
Sao Vũ Khúc ở cung Phụ Mẫu

Sao Vũ Khúc ở cung Huynh Đệ

Vũ Khúc thủ tại cung Thìn Tuất thì thường có hai con, tuy nhiên lại dễ ngược tính nhau. Trong trường hợp có thêm Thiên Phu cùng tọa thì nhà có nhiều nhất là ba người con và ai cũng giàu có, tài giỏi, có công danh.

Nếu Thiên Tướng đồng cung Vũ Khúc thì nhà dễ có hai anh chị em và thường đều khá giả. Nhưng nếu đồng cung với Tham Lang thì nhà dễ có ba người con nhưng dễ sớm tách nhau ra. Đặc biệt, nếu chung cung với Phá Quân thì thường không có anh chị em, không khí trong nhà thường bất hòa. Nếu có Thất Sát thì thường không có anh chị em nhưng cũng khó gắn bó với những huynh đệ trong dòng họ.

Sao Vũ Khúc
Sao Vũ Khúc cung Huynh Đệ

Sao Vũ Khúc ở cung Nô Bộc

Đặc điểm của Vũ khúc tọa Nô Bộc mà đắc địa thì bạn bè dù ít nhưng có thể nhờ cậy. Nếu hãm địa thì thường bạn bè không nhiệt tình, không giúp đỡ được gì. 

Sao Vũ Khúc
Sao Vũ Khúc ở cung Nô Bộc

Sao Vũ Khúc ở cung Phúc Đức

Vũ Khúc mà tọa Thìn, Tuất một mình thì thường thọ lớn, phúc lớn, trong họ có người công thành danh toại về đường võ nghiệp, buôn bán, kinh doanh. Nếu đồng cung với Thiên Phủ thì sống lâu, họ hàng đều có tiền tài. Trường hợp gặp Thiên Tướng thì phúc và thọ đều thỏa mãn, cả đời thuận lợi, họ hàng ai cũng phú quý, sang giàu.

Nếu gặp Tham Lang thì sống lâu, thọ dài, càng về cuối đời càng hài lòng. Nếu gặp Phá Quân thì phải ly hương từ sớm thì mới thuận lợi. Họ hàng nhiều người có tài buôn bán, khéo tay nhưng ở cách xa nhau. Cuối cùng, nếu đồng cung Thất Sát thì phúc mỏng, cuộc đời khó khăn, hay gặp trắc trở. Họ hàng dễ có người mang bệnh, sống cách xa nhau. 

Sao Vũ Khúc
Sao Vũ Khúc ở cung Phúc Đức

Sao Vũ Khúc đi vào hạn có ý nghĩa gì?

Thông thường, hạn của sao Vũ Khúc thường là các sự kiện về làm ăn, buôn bán, thời cơ để làm giàu, tích trữ hay đầu tư các loại tài sản, bất động sản. Một số trường hợp phổ biến là:

  • Vũ Khúc đi vào hạn có Lộc Tồn, Thiên Cơ, Thiên Mã, Thiên Hỷ, Hồng Loan: Hạn thành gia lập thất. 
  • Vũ Khúc đi vào hạn có Cự Môn, Hoá Quyền thì dễ được lên chức, đi công tác nơi xa. 
Sao Vũ Khúc
Sao Vũ Khúc đi vào cung hạn

Vậy là Mogi.vn đã vừa cùng bạn tìm hiểu về ý nghĩa sao Vũ Khúc và ảnh hưởng của sao này đến cuộc đời mỗi người tùy theo vị trí tại cung mệnh và các cung khác. Đừng quên ghé qua Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật các tin mới, đặc biệt là tin bất động sản bạn nha!

>>> ĐỌC THÊM: 

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN