spot_img
Trang chủPhong thuỷÝ Nghĩa Sao Trực Phù Tại Mệnh Và Các Cung Khác Trong...

Ý Nghĩa Sao Trực Phù Tại Mệnh Và Các Cung Khác Trong Tử Vi

Sao Trực Phù có bản chất hiền hậu, thường phải đương đầu với nhiều điều khó khăn vất vả. Chòm sao này luôn cống hiến hết mình cho công việc nhưng không nhận đủ những gì xứng đáng với công sức của mình. Đó là lý do khiến những người có chòm sao Trực Phù chiếu mệnh hay lo sợ bản thân bị lừa lọc và chịu nhiều thiệt thòi. Cùng Mogi luận giải về ý nghĩa sao Trực Phù tại mệnh và các cung khác trong Tử Vi qua bài viết dưới đây.

Sao Trực Phù là gì?

Chòm sao Trực Phù đứng ở vị trí thứ 12 trong vòng Thái Tuế. Cụ thể:

Thái Tuế -> Thiếu Dương -> Tang Môn -> Thiếu Âm -> Quan Phù -> Tử Phù -> Tuế Phá -> Long Đức -> Bạch Hổ -> Phúc Đức -> Điếu Khách -> Trực Phù. 

Theo sách Tử Vi Đẩu Số Tân Biên của tác giả Vân Đằng Thái Thứ Lang thì sao Trực Phù thuộc hành Hỏa, chủ về sự buồn thương, thường bị gây rắc rối hoặc cản trở trong công việc.

sao trực phù
Chòm sao Trực Phù đứng ở vị trí thứ 12 trong vòng Thái Tuế

Theo sách Từ Điển Tử Vi của tác giả Đắc Lộc thì sao Trực Phù thuộc hành Kim, thuộc hạng người gian xảo, xấu tính, bản chất nhỏ mọn và gian tà.

Theo Ngũ hành, sao Trực Phù thuộc hành Hỏa, tam hợp với Thiếu Âm và Long Đức.

Đặc điểm chòm sao Trực Phù: chủ về sự hiền hậu, đa nghi, hay lo sợ, cống hiến vất vả nhưng vẫn chịu nhiều thiệt thòi.

Cách an sao Trực Phù:

Sao Trực Phù nằm cuối chòm sao Thái Tuế và cấu trúc Thiếu Âm, Long Đức, Trực Phù. Vì thế khi an sao Thái Tuế ở cung thuộc địa chi năm sinh đương số, người ta an tiếp các sao Thiếu Dương -> Tang Môn -> Thiếu Âm -> Quan Phù -> Tử Phù -> Tuế Phá -> Long Đức -> Bạch Hổ -> Phúc Đức -> Điếu Khách -> Trực Phù. Với cấu trúc an sao như vậy sao Trực Phù sẽ luôn tam hợp chiếu với các sao Long Đức, Thiếu Âm. 

sao trực phù
Sao Trực Phù nằm cuối chòm sao Thái Tuế và cấu trúc Thiếu Âm, Long Đức, Trực Phù

>>>Tìm hiểu thêm: Sao Hoa Cái Là Gì? Giải Mã Ý Nghĩa Cung Mệnh Trong Tử Vi

Ý nghĩa sao Trực Phù tại cung Mệnh

Trong Tử Vi sẽ không có cấu trúc nào hay một sao nào chỉ tồn tại ưu điểm mà không có những hạn chế. Đồng thời cũng không có sao nào chỉ toàn tồn tại mặt hại mà không có bất kỳ giá trị nào. Nhiều người chỉ chú trọng đến cấu trúc sao Trực Phù, Thiếu Âm, Long Đức điển hình mà không biết rằng cấu trúc này vẫn có những điểm nổi bật. Nếu khi hội hợp cát lợi, vận khí tốt thì vẫn có thể làm nên đại sự như thường.

Sao Trực Phù thuộc tam hợp Thiếu Âm – Long Đức – Trực Phù nên thuộc tuýp người biết nhường nhịn, hay chịu phần thiệt thòi về mình, dùng nhu thắng cương. 

  • Thiếu Âm: nơi âm khí bắt đầu phát sinh và phát triển thịnh dần. Tuy nhiên âm khi ban đầu còn yếu ớt, chưa đủ chín chắn, dễ nhầm lẫn, cả tin mà gặp phải sai lầm.
  • Long Đức: biết sự thiệt thòi, luôn tu dưỡng bản thân, bản chất nhân hậu, lương thiện.
  • Trực Phù: chịu đựng nhiều thiệt thòi, không được hưởng công lao, thành quả xứng đáng với những gì đã nỗ lực, luôn ở trong trạng thái tiếc nuối nên sinh ra bản tính lo sợ, đa nghi, lo lắng, sợ mình bị lừa. 
sao trực phù
Sao Trực Phù thuộc tuýp người biết nhường nhịn, hay chịu phần thiệt thòi về mình

Về tướng mạo

Sao Trực Phù nằm trong tam hợp chiếu Thiếu Âm – Long Đức – Trực Phù nên đây cũng được xem là một sự thiệt thòi của mỗi cá nhân về góc độ lý số, vận mệnh. Người có sao Trực Phù chiếu thường có tướng mạo èo uột, sức khỏe kém, lúc nhỏ hay bị bệnh tật, khó nuôi.

sao trực phù
Người có sao Trực Phù chiếu thường có tướng mạo èo uột, sức khỏe kém

>>>Có thể bạn quan tâm: Sao Cự Môn Là Gì? Ý Nghĩa Sao Cự Môn Theo Phong Thuỷ

Về tính cách

Người có sao Trực Phù thủ mệnh là người nhẹ nhàng, hiền lành nhưng có phần hơi đa nghi, hay lo sợ, suy nghĩ. Họ dễ tin người nên dễ bị lừa nhờ vậy mà sinh ra bản tính hay lo sợ, luôn cẩn thận trong mọi việc. 

Sao Trực Phù ở mệnh còn là người ngay thẳng, nghĩ sao nói đó, trực tính nên dễ làm mếch lòng, đụng chạm đến người khác. Do đó họ thường vướng phải nhiều rắc rối, bị ngăn trở mọi việc. Người này khó quyết đoán việc lớn cho nên cần có người chỉ dẫn, đồng hành để hỗ trợ. Tính cách hướng nội, sống nội tâm, thường hay suy nghĩ một mình, ít chia sẻ với ai nên gặp chuyện gì xấu cũng ậm ừ cho qua.

sao trực phù
Sao Trực Phù ở mệnh còn là người ngay thẳng, nghĩ sao nói đó

Về tình duyên

Cung mệnh có sao Trực Phù thường gặp trắc trở trên đường tình duyên, bị người khác phá hại. Tuy nhiên nếu gặp được bạn đời thì sống được lâu bền với nhau. Người hôn phối hiền hậu, nhẹ nhàng, sống đức độ, tình nghĩa, biết nhường nhịn. Khi xảy ra mâu thuẫn họ thường biết hạ cái tôi xuống để giảng hòa. Vợ chồng xứng đôi vừa lứa, thích làm phước hướng thiện.

sao trực phù
Tình duyên nhẹ nhàng, biết sống đức độ, tình nghĩa

Về tài lộc

Đường tài lộc của đương số có sao Trực Phù không mấy suôn sẻ. Trong công việc, họ khá cần mẫn, biết nhường nhịn với mọi người xung quanh. Thành quả không tương xứng với công sức đã bỏ ra nhưng vẫn điềm đạm chấp nhận. Tuy có lương tâm nghề nghiệp nhưng lại thiếu quyết đoán nên cần có người dẫn dắt để tự tin hơn. Việc làm ăn luôn bị cạnh tranh, bị người khác đố kỵ. Tiền bạc khó kiếm được, nếu có cũng tụ tán thất thường. 

sao trực phù
Thành quả công việc không tương xứng với công sức đã bỏ ra nhưng vẫn điềm đạm chấp nhận

>>>Tham khảo: Sao Kình Dương Là Gì? Luận Ý Nghĩa Sao Kình Dương Tại Mệnh Và Tại Các Cung

Sao Trực Phù cùng các bộ sao tốt, xấu

Sao Trực Phù đi cùng các bộ sao tốt, xấu nên các bộ sao nằm trên cung nào thì sẽ có ý nghĩa tùy theo cung đó. 

Những bộ sao tốt

  • Trực Phù – Thái Tuế: thẳng thắn, nói nhiều, nói xấu.
  • Trực Phù – Đế Vượng: người ngụy quân tử, bề ngoài ra vẻ quân tử nhưng bên trong tiểu nhân, người ngoài miệng nói lời quân tử nhưng mang lòng dạ tiểu nhân.
  • Trực Phù – Tử Vi: ý nghĩa tương tự với Trực Phù – Đế Vượng nhưng Tử Vi nặng về trung hậu nên phần nào giảm chế đi tính cách tiểu nhân của sao Trực Phù mạnh mẽ hơn. Đế Vượng. Nếu có thêm Thiên Tướng hội họp thì điều hay sẽ giảm nhiều hơn nữa.
sao trực phù
Trực Phù – Đế Vượng: người ngụy quân tử

Những bộ sao xấu

  • Trực – Phá – Hao – Kiếp – Triệt – Vong: chết.
  • Tử vi – Thiên Tướng tam hợp: gặp họa may sao không chết.
  • Trực Phù – Đào – Hồng – Cái – Phục – Tướng – Phá: dâm đãng.
  • Trực Phù – Thái Tuế – Tang Môn: bất hòa, hay gây thù chuốc oán. 

Ý nghĩa sao Trực Phù tọa tại các Cung

sao trực phù
Ý nghĩa sao Trực Phù tọa tại các Cung

Trực Phù tại cung Phụ Mẫu

Cung Phụ Mẫu có sao Trực Phù thường chủ về cha mẹ là những người hiền lành, nhưng rất cả tin dẫn đến việc dễ bị người khác lợi dụng, lừa gạt. Cha mẹ của họ thường khá kín tiếng, trầm tính, ít chia sẻ, thuộc tuýp người sống hướng nội.

Trực Phù tại cung Huynh Đệ

Cung Huynh Đệ có sao Trực Phù soi chiếu chủ về anh chị em trong gia đình biết yêu thương, quý trọng và thân thiết với nhau. Họ luôn sẵn sàng tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Anh chị em trong gia đình sống hòa thuận, tình cảm, trọng nghĩa khí và có mối quan hệ tốt đẹp với nhau. 

sao trực phù
Anh chị em trong gia đình sống hòa thuận, tình cảm

Trực Phù tại cung Phu Thê

Sao Trực Phù ở cung Phu Thê thường chủ về hai vợ chồng tâm đầu ý hợp, đẹp đôi, có cùng sở thích và ý chí. Vợ hoặc chồng là người nhân hậu, hiền lành, sống tình cảm, nhẹ nhàng, biết đối nhân xử thế. Hôn nhân của họ nhờ vậy mà có sự gắn kết, bền chặt. Khi xảy ra mâu thuẫn họ biết cách nhường nhịn nhau, luôn đặt mình vào vị trí đối phương để giảng hòa, làm lành.

Trực Phù tại cung Tử Tức

Cung Tử Tức có sao Trực Phù soi chiếu chủ về con cái ngoan ngoãn, sống hòa thuận, luôn hiếu thảo và biết nhường nhịn, yêu thương nhau. 

sao trực phù
Cung Tử Tức có sao Trực Phù soi chiếu chủ về con cái ngoan ngoãn

Trực Phù tại cung Tài Bạch

Cung Tài Bạch được sao Trực Phù đóng cung sẽ chủ về người biết cách chi tiêu cẩn thận, tiêu tiền có cân nhắc, không có máu đầu tư liều lĩnh. Sao Trực Phù ở cung này chủ về tuýp người ngay thẳng, kiếm tiền theo cách trong sạch. Nhờ vào tấm lòng lương thiện, không ghen ghét, đố kỵ ai ngược lại còn sẵn sàng cho đi, tạo điều phúc lành nên thường gặp may mắn trong chuyện tiền bạc. Tuy nhiên do tính cách thật thà nên những người này cũng thường bị kẻ gian lừa gạt tiền của. 

Trực Phù tại cung Tật Ách

Cung Tật Ách có sao Trực Phù đóng cung sẽ chủ về những người hay phải chịu oan ức, tai vạ, hay bị đổ thừa. Sao Trực Phù ở cung này cũng cho thấy họ là người nhẹ dạ cả tin, thường phải chịu nhiều điều ấm ức.

sao trực phù
Cung Tật Ách có sao Trực Phù sẽ chủ về những người hay phải bị đổ thừa

Trực Phù tại cung Thiên Di

Sao Trực Phù chiếu tại cung Thiên Di thuộc về những người có tính cách ôn hòa, nhẹ nhàng, dịu dàng. Ngoài xã hội, họ sống nhường nhịn người khác, thích giúp đỡ người khác. Họ thuộc tuýp người tốt bụng, luôn đặt lợi ích của người khác lên trên lợi ích của bản thân. Tuy nhiên khi đi xa lập nghiệp họ thường bị người khác lợi dụng, lừa dối. 

Trực Phù tại cung Nô Bộc

Cung Nô Bộc có sao Trực Phù soi chiếu cho thấy bạn bè, đồng nghiệp, người dưới quyền của họ rất hiền lành, biết trợ giúp, hỗ trợ lẫn nhau. Tuy nhiên mối quan hệ của những người này tương đối tốt đẹp, hiếm lúc xảy ra đố kỵ, tranh chấp và hãm hại lẫn nhau.

sao trực phù
Cung Nô Bộc cho thấy bạn bè, đồng nghiệp rất hiền lành, biết trợ giúp lẫn nhau

Trực Phù tại cung Quan Lộc

Những người có sao Trực Phù soi chiếu ở cung Quan Lộc rất siêng năng trong công việc. Họ luôn chăm chỉ, sống biết nhường nhịn, âm thầm quan sát mọi thứ và nhận phần thiệt về bản thân mình, không đố kỵ hay ghen ghét với người khác.

Trực Phù tại cung Điền Trạch

Sao Trực Phù chiếu cung Điền Trạch thường họ không được thuận lợi trong kinh doanh mua bán điền sản, hay bị thua lỗ, lừa lọc. Tuy nhiên họ vẫn sống rất tốt bụng, thân thiện với bà con hàng xóm. Môi trường sống có nhiều người chân phương và nhẹ nhàng.

sao trực phù
Sao Trực Phù chiếu cung Điền Trạch thường họ không được thuận lợi trong kinh doanh

Trực Phù tại cung Phúc Đức

Cung Phúc Đức có sao Trực Phù soi chiếu cho thấy ông bà, tổ tiên để lại nhiều phước đức cho con cháu. Dòng họ, gia tộc có nhiều người hiền hậu, chất phác, sống hiền lành và biết yêu thương nhau.

Ý nghĩa sao Trực Phù vào các hạn

Vận có sao Trực Phù vào các hạn là lúc con người trở nên nhẹ nhàng, điềm đạm, biết giúp đỡ người khác và cũng được người khác giúp đỡ lại, không biết ham quyền đoạt vị. Vì sống tốt, sống hiền nên luôn gặp điều lành, điều thiện trong cuộc sống. 

sao trực phù
Vận có sao Trực Phù vào các hạn là lúc con người trở nên nhẹ nhàng, điềm đạm

Sao Trực Phù là sao có nhiều tính chất tốt và không tốt. Tuy nhiên có nhiều người cảm thấy buồn phiền khi thấy cung mệnh của mình nằm trong thế sao có Thiếu Âm – Long Đức – Trực Phù hay thậm chí là đồng cung với Trực Phù. Điều này hoàn toàn có thể lý giải rằng việc cát hung, thành bài của một cá nhân không phụ thuộc vào một ngôi sao hay một nhóm sao mà điều cốt lõi đó là sự kết hợp tồn thể có phù hợp nhằm tạo ra khí thế mạnh nhất hay không, để vận khí của họ có được thuận lợi, hanh thông hay không.

Do đó những người nằm trong cấu trúc sao này nên biết tu dưỡng bản thân, không ngừng phấn đấu để vươn tới thành công.

sao trực phù
Sao Trực Phù đi cùng với đi cùng với sao Thái Tuế sẽ thuộc tuýp người nhỏ mọn, hay chấp nhặt

Sao Trực Phù là chòm sao tốt trong vòng sao Thái Tuế, người có sao Trực Phù chiếu mệnh sẽ có bản tính ngay thẳng. Tuy nhiên nếu đi cùng với sao Thái Tuế thì lại thuộc tuýp người nhỏ mọn, hay chấp nhặt, gian dối của kẻ tiểu nhân, thường nói xấu người đời, dùng mẹo nhỏ để mưu hại người khác. Mogi hy vọng rằng bài viết trên sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về sao Trực Phù và những điều thú vị xoay quanh chòm sao này để lý giải về vận mệnh của bản thân nhé.   

>>>Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN