spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Tuế Phá Là Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Tại Mệnh Và...

Sao Tuế Phá Là Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Tại Các Cung Khác

Theo tử vi thì người có sao Tuế Phá thủ mệnh thường mang tính cách vô cùng nổi bật cũng như không bao giờ chấp nhận số phận và hoàn cảnh. Họ luôn luôn muốn thay đổi và hoàn thiện hơn bởi họ không hài lòng với những gì mình đã có. Sao Tuế Phá chủ về sự đấu tranh, chống đối và mang đến sự hao hụt và mất đi. Cùng Mogi tìm hiểu thật chi tiết về sao Tuế Phá bằng bài viết dưới đây nhé!

Sao Tuế Phá là gì?

Sao Tuế Phá là phụ tinh và đây là ngôi sao đứng vị trí thứ bảy trong mười hai sao của vòng Thái Tuế. Thứ tự lần lượt như sau: Thái Tuế, Thiếu Dương, Tang Môn, Thiếu Âm, Quan Phù, Tử Phù, Tuế Phá, Long Đức, Bạch Hổ, Phúc Đức, Điếu KháchTrực Phù. Trong đó Tuế Phá, Tang Môn và Điếu Khách luôn nằm trong tam hợp, mặt khác Tuế Phá luôn xung chiếu với Thái Tuế.

Sao Tuế Phá là gì
Sao Tuế Phá là gì

>>> Xem thêm: Sao Đẩu Quân Là Gì? Ý Nghĩa Sao Đẩu Quân Tại Mệnh Và Các Cung

Tính chất của sao Tuế Phá

Tuế Phá mang ý nghĩa là đối lập với Thái Tuế, chủ về chống phá định mệnh và hoàn cảnh thực tại nên những người có sao Tuế Phá tại Mệnh thường là mang những bất mãn trong tâm lý. Sự vượt lên trong nghịch cảnh có thành công hay không còn phụ thuộc vào sao mà Tuế Phá hợp cùng cũng như những vận hạn trong tương lai.

Nếu xét ở vai trò thủ lĩnh phe đối lập mà chỉ dựa vào sức mạnh của một mình Tuế Phá thì không thể tạo sự cân bằng âm dương hay một đối trọng bình quân. Do đó, cần đến sự hội hợp của những sao khác trong thế tam chiếu của Tuế Phá để tạo nên phe cánh cùng trợ lực giúp sức mới thoát lên nghịch cảnh.

Tính chất sao Tuế Phá
Tính chất của Tuế Phá là đối đầu, vượt lên nghịch cảnh

Cách an sao Tuế Phá

Cách an sao Tuế Phá
Cách an sao Tuế Phá trong vòng Thái Tuế

Sao Tuế Phá thuộc chòm sao Thái Tuế và cách an sao này là sẽ dựa vào địa chi năm sinh. Sau khi xác định gia chủ sinh năm nào thì tiến hành an sao Thái Tuế ở cung đó rồi tiếp tục an các sao khác thuộc chòm Thái Tuế.

Do sao Thái Tuế mang ý nghĩa chống lại sự an bài của định mệnh, quật cường đả phá trật tự của nền tảng cũ. Mang biểu tượng thuộc phái đối lập, mang quan điểm trái chiều nên sao này có Điếu Khách, Tang Môn là bạn đồng hành và đối cung với Thái Tuế. Từ đó tạo ra một cán cân đối trọng với bộ ba Thái Tuế, Quan Phù và Bạch Hổ.

>>>Tham khảo thêm: Khám Phá Sự Thật Về Sao Hóa Khoa Theo Lá Số Tử Vi

Ý nghĩa sao Tuế Phá ở cung Mệnh

Sao Tuế Phá ở cung Mệnh
Người có sao Tuế Phá thủ Mệnh thường dễ mắc bệnh răng miệng

Sao Tuế Phá thủ mệnh mang tính cách hiếu động, nghịch ngợm, ngang bướng, hay thích kể lể hoàn cảnh của bản thân, lối suy nghĩ cũng như cách hành động khác biệt với những người xung quanh. 

Tuy nhiên họ cũng là những người rất nhẫn nại, có lòng quyết tâm, kiên cường rất cao, trong từ điển của họ không có từ bị khuất phục. Họ sẵn sàng dùng hành động, tiếng nói của mình để phản đối. Để đấu tranh cho quan điểm của mình họ sẵn sàng dùng tiếng nói và hành động của mình để phản đối.

Do là người có sức bền bỉ cao và luôn cố gắng nỗ lực hết mình để nâng cấp bản thân nên họ sẽ đạt được những thành tựu và giá trị cao trong cuộc sống. Ngay từ nhỏ họ đã bộc lộ sự cá tính với lối suy nghĩ “góc cạnh” và luôn biết bảo vệ bản thân.

Do sao Tuế Phá thuộc hành Hỏa nên họ khá nóng nảy, dễ mất bĩnh tĩnh và bị kích động trong lúc tranh luận một vấn đề nào đó có tính gây tranh cãi. Lúc này họ thường có xu hướng móc mỉa, đâm chọc và khiêu khích đối phương.

Mặt khác do sao Tuế Phá có hình tượng bộ răng nên gia chủ có sao Tuế Phá thủ mệnh thường có răng xấu hoặc dễ mắc các bệnh về răng miệng.

Sao Tuế Phá đông cung với sao Thiên Hư, một sao bại binh về sự buồn rầu, ủ rũ, nhiều nước mắt, hay kêu than buồn khổ, thể hiện không được thỏa mãn ở cuộc sống. Tuế Phá chỉ đẹp khi đi cùng Khốc Hư ở Tý Ngọ, một tuýp người trẻ tuổi luôn luôn đấu tranh không ngừng nghỉ, về cuối có được kết quả nhất định.

>>> Tham Khảo thêm: Sao Thiên Quý là gì? Ý Nghĩ Của Sao Thiên Quý Trong Tử Vi

Sao Tuế Phá và các bộ sao khác

Những bộ sao tốt

Sao Tuế Phá và bộ sao tốt
Sao Tuế Phá gặp Khốc Hư ở Tý, Ngọ thì về sau sẽ đạt được thành công

Nếu sao Tuế Phá gặp sao Khốc Hư ở Tý, Ngọ thì là sẽ có kết cục đẹp, lúc trẻ bản thân nỗ lực thì khi về già sẽ có gặt hái thành công, số khổ trước giàu sau.

Những bộ sao xấu

Sao Tuế Phá khi đi cùng những sao xấu thì sẽ mang đến đau buồn hoặc những điều không may mắn, cụ thể như sau:

  • Sao Thiên Hư Tuế Phá đồng cung với nhau nên luôn chủ về sự buồn đau, nước mắt và sự oán than, bất mãn với đời.
  • Sao Tuế Phá đi cùng Thiên Khốc thì gia chủ bị thường bị đau răng và sâu răng.
  • Khi sao Tuế Phá đi kèm với sao Cự Môn thì sự ngỗ ngược và bất mãn chỉ thể hiện bằng lời nói và cử chỉ. Nhưng một khi sao Tuế Phá đi cùng sao Phá Quân thì sự ngỗ nghịch đó sẽ trở thành các hành động nổi loạn.
  • Tuế Phá và Thiên Riêu tọa thủ tại cung Mệnh: người đó chỉ thích chơi bời.
  • Tuế Phá đi cùng Thiên Đồng, Thiên Riêu, Triệt: gia chủ sẽ không còn răng.

>>>Tham khảo thêm: Sao Nguyệt Đức Là Gì? Bật Mí Chi Tiết Ý Nghĩa Hung Cát Tại Các Cung Mệnh

Sao Tuế Phá tại các cung

Tại cung Phụ Mẫu

Sao Tuế Phá tại cung Phụ Mẫu
Tuế Phá tọa tại cung Phụ Mẫu

Sao Tuế Phá tại cung Phụ Mẫu sẽ khiến cha mẹ và con cái bất hòa, chống đối lẫn nhau. Cha mẹ là người sẵn sàng đứng lên đấu tranh trong cả cuộc sống lẫn công việc do vậy dễ dính vào thị phi, thậm chí gặp phải kiện tụng, pháp luật.

Cha mẹ có người bị bệnh liên quan đến răng miệng như đau răng, sâu răng hay phải đi chữa trị về răng nhiều lần. 

Tại cung Phu Thê

Sao Tuế Phá tọa tại cung Phu Thê
Sao Tuế Phá tọa tại cung Phu Thê

Sao Tuế Phá, Thiên Hư cung Phu Thê làm cho vợ chồng không hòa thuận và hay giận dỗi, cãi nhau bởi Tuế Phá chủ về sự kêu than, khóc lóc, bắt bẻ nhau. Vợ hoặc chồng thường có răng không đều không đẹp.

Nếu sao Tuế Phá đi cùng với Thiên Mã thì vợ chồng phải lập nghiệp xa quê, còn Tuế Phá hội với sát tinh hoặc gặp Tuần, Triệt thì rất xấu chủ về chia ly.

Tại cung Tử Tức

Sao Tuế Phá, Thiên Hư cung Tử Tức cũng làm cho cha mẹ và con cái bất hòa và chống đối lẫn nhau giống như khi thủ tại cung Phụ Mẫu. 

Khi nhỏ con cái khó dạy bảo, hay chống đối và ăn vạ. Về sau con cái không được như mong đợi hay cãi cha mẹ, phá của. Họ thường gặp những phiền não, lo lắng và tức giận vì con cái. Họ cũng dễ mất con hoặc không có con.

Tại cung Huynh Đệ

Sao Tuế Phá tọa tại cung Huynh Đệ
Sao Tuế Phá tọa tại cung Huynh Đệ

Sao Tuế Phá tại cung huynh đệ thì anh chị em trong nhà khắc khẩu, không hợp tính và làm những việc chống đối nhau. Nếu đi cùng thêm Thiên Mã thì anh chị em trong nhà chia ly mỗi người một phương. Nếu nghị lực cao sẽ có cơ hội gặp nhau tuy nhiên vẫn hay tranh cãi khi gặp.

Tại cung Tài Bạch

Sao Tuế Phá tại cung Tài Bạch khiến gia chủ không tích lũy được tiền bạc, của cải, trong cuộc sống luôn có những việc bất ngờ phải sử dụng tiền. Đặc biệt là thường tốn tiền cho việc khám chữa răng miệng.

Người có sao Tuế Phá là người có tính ganh đua cao, không muốn thua kém ai về mặt kinh tế. Họ luôn muốn kiếm được nhiều tiền và sở hữu nhiều tài sản. Tuy nhiên, họ cũng dễ bị lãng phí, hoang phí và mất tiền oan uổng.

Những người này lại rất phù hợp trong những công việc liên quan đến đòi quyền lợi, đấu tranh. 

Tại cung Quan Lộc

Sao Tuế Phá tọa tại cung Tài Lộc
Tuế Phá tọa tại cung Tài Lộc phù hợp làm các công việc liên quan tòa án

Sao Tuế Phá chiếu cung Quan Lộc thì phải cẩn thận dễ dính thị phi, kiện tụng, tranh chấp. Họ thường hay bị thua thiệt nên có nhiều uất ức, bất bình trong lòng nhưng không biết than thở với ai. Họ là tuýp người sẵn sàng đứng lên đòi lợi ích, quyền lợi của bản, là người có tư duy phản biện tốt, có thể tìm ra những lỗ hổng và thiếu sót trong bộ máy công ty.

Người có sao Tuế Phá ở là người có khả năng lãnh đạo, chỉ huy và đấu tranh cho quan điểm của mình. Họ có thể đạt được những vị trí cao trong xã hội, nhưng cũng dễ gặp những thù địch, đối thủ và sự phản bội.

Tuế Phá đóng cung Quan Lộc phù hợp làm các việc như giám thị, công an, cảnh sát, kiểm sát, kiểm toán, luật sư, thẩm phán… Tuế Phá mà đi cùng với Cơ Nguyệt Đồng Lương, Thiên Hình, Quang Quý thì người này có khả năng cao trở thành nha sĩ giỏi.

>>> Xem thêm bài viết: Ý Nghĩa Sao Tấu Thư Thủ Mệnh Và Tại Các Cung Khác Trong Tử Vi

Tại cung Tật Ách

Sao Tuế Phá tọa cung Tật Ách
Người có sao Tuế Phá tọa tại cung Tật Ách dễ bị ghen ghét hãm hại

Sao Tuế Phá tại Tật Ách chủ về tai họa, tai ương từ bên ngoài, gia chủ dễ bị ghen ghét, đố kỵ, hãm hại. Họ hay có mâu thuẫn, tranh cãi nhưng họ cũng kiếm tiền nhờ việc đấu tranh, đòi quyền lợi.

Ngoài ra do Tuế Phá chủ về bộ răng nên những người này thường có bộ răng không đẹp: răng xấu xí, khập khiễng, mọc lệch đi hoặc dễ bị mắc các bệnh về răng miệng.

Tại cung Thiên Di

Sao Tuế Phá tọa tại Thiên Di
Người có sao Tuế Phá tọa tại Thiên Di sẵn sàng đóng góp ý kiến cho người khác

Sao Tuế Phá tại cung Thiên Di thì trong cung mệnh sẽ có sao Thái Tuế, thể hiện tính cách chính trực, luôn muốn đóng góp ý kiến và công sức của mình cho xã hội. Nếu gặp những tình huống bất bình, họ không ngần ngại đứng ra đấu tranh nhưng cũng chính vì vậy khiến họ bị nhiều người khó chịu và chống đối.

Tại cung Nô Bộc

Sao Tuế Phá tọa tại cung Nô Bộc
Người có sao Tuế Phá tọa tại cung Nô Bộc thường không gặp được bạn tốt

Sao Tuế Phá tại cung Nô Bộc thường gặp phiền não vì bạn bè và người cấp dưới. Họ luôn gắp sự cố và bất đồng, mâu thuẫn với bạn bè, rất khó gặp được những người bạn thực sự.

Tại cung Điền Trạch

Sao Tuế Phá tọa tại cung Điền Trạch
Người có sao Tuế Phá tọa tại cung Điền Trạch thường bị hỏng hóc nhà cửa

Sao Tuế Phá tại cung Điền Trạch chủ về cãi vã với hàng xóm hoặc gặp vấn đề cửa cổng hay bị hỏng, trong nhà bố cục không hợp lý, gây bất tiện khi ở. Phần đất xây nhà không tốt dễ phải bán đi, người trong nhà thì dễ mắc bệnh răng miệng.

Tại cung Phúc Đức

Sao Tuế Phá tọa tại cung Phúc Đức
người có sao Tuế Phá tọa tại cung Phúc Đức trong dòng họ thường có mâu thuẫn

Sao Tuế Phá ở cung Phúc Đức khiến mối quan hệ của gia chủ với những người trong dòng họ thường xuyên tranh chấp cãi vã kể cả mộ phần cũng có vấn đề. Trong gia tộc có những điều lệ hà khắc và cổ hủ gây nên sự khó chịu, phẫn nộ. Phần mồ mả của tổ tiên không được chỉn chu, dễ bị thất lạc hoặc phải phá bỏ hay di dời. 

Bài viết trên đã luận giải chi tiết về sao Tuế Phá là gì cũng như ý nghĩa của sao Tuế Phá khi thủ tại các cung. Hy vọng sau khi nắm được mọi thông tin của sao Tuế Phá, các bạn sẽ có cách an sao để gia đạo được bình yên. Đừng quên đón đọc những bài viết hay và bổ ích về phong thủy, nhà đất trên Mogi.vn nữa nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm:

 

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN