spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Quan Phủ - Bật Mí Ý Nghĩa Tại Các Mệnh, Các...

Sao Quan Phủ – Bật Mí Ý Nghĩa Tại Các Mệnh, Các Cung Chuẩn Xác & Chi Tiết Nhất

Sao Quan Phủ và sao Thái Tuế là hai sao luôn đứng ở thế tam hợp, đi liền và bổ trợ cho nhau. Trong vòng Thái Tuế, sao Quan Phủ đứng ở vị trí thứ năm, sau các sao Thái Tuế, Thiếu Dương, Tang Môn và Thiếu m. Vậy sao Quan Phủ trong tử vi có đặc điểm và ý nghĩa như thế nào? Cùng Mogi tìm hiểu trong nội dung dưới đây và luận giải sao này ở các cung mệnh khác nhau nhé!

Sao Quan Phủ là gì?

sao quan phủ
Sao Quan Phủ là một ngôi sao chủ về khả năng lý luận, quan tụng

Sao Quan Phủ (hay sao Quan Phù, sao Phù) là một trong mười hai ngôi sao nằm trong vòng Thái Tuế. Người mang ngôi sao này thường là có có tinh thần sắc bén, nhanh nhạy và cực kỳ thông minh. Trong tử vi, sao Phù có những đặc điểm nổi bật như sau:

  • Ngũ hành: Thuộc hành Hỏa.
  • Hóa khí: Hình Tinh, Phù Tinh.
  • Đặc Tính: Đặc tính chung của sao Quan Phủ là làm chủ về khả năng lý luận, quan tụng, có tài hùng biện, thông minh, sắc bén, khắt khe, nhưng cũng vì hay kiện tụng, tranh chấp mà dẫn tới oan gia truyền kiếp.

Sao Quan Phù trong tử vi mang rất nhiều ý nghĩa, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và vận mệnh của mỗi người. Vì vậy, nếu lá số tử vi có sao này, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh gặp phải tai hoạ.

>>> Xem thêm: Mâm cơm cúng giỗ gồm món gì? Bật mí các món cúng giỗ ba miền ngon nhất

Ý nghĩa sao Quan Phủ tại cung Mệnh

Luận giải sao Quan Phủ cung Mệnh theo tử vi sẽ thể hiện hai điều tốt và xấu, cụ thể:

Ý nghĩa tốt

sao quan phủ
Sao Phù ở cung Mệnh là người có khả năng suy luận sắc bén thích hợp làm những ngành về luật

Thường là người biết suy đoán, lý luận, nhất là những người làm việc liên quan đến pháp luật như công tố viên, thẩm phán, kiện cáo, biện hộ, bút chiến,… Đặc biệt, sao Quan Phù được hộ chiếu bởi sao Thái Tuế nên tạo được tiền đồ tốt giúp đường công danh sự nghiệp phát triển nhanh chóng, bền vững.

Ngoài ra, người có ngôi sao này ở cung Mệnh thường là người được phù hộ, biết quan tâm, giúp đỡ mọi người xung quanh nên lúc khó khăn dễ được quý nhân giúp sức. Khi đi liền với sao Thái Thứ Lang, nếu gặp thêm sao tốt thì mọi việc càng tốt đẹp, thuận lợi hơn.

Ý nghĩa xấu

sao quan phủ
Người có sao Phù tại cung Mệnh là người có tính cách đố kỵ, ưa nịnh

Mỗi ngôi sao đóng tại cung Mệnh đều có tác động xấu ít nhiều tùy thuộc vào lá số của bản chủ. Vì vậy, người có sao Phù tại cung Mệnh cũng chịu ảnh hưởng của sao này, chẳng hạn như:

  • Họ là người có tính cách hèn hạ, ưa gian nịnh và dễ phải bội.
  • Đặc biệt, nếu đi cùng với nhiều sao xấu thì bản chủ ít gặp may mắn.
  • Tâm thường oán trách, cố chấp nên hay chọn cách trả thù, dễ dính vào đố kỵ tranh chấp và kiện cáo.
  • Ngoài ra, do tính cạnh tranh, ganh đua cao mà có thể bị báo thù, bị người ngoài kiện tụng hoặc bị cấp dưới phản bội.

>>> Tham khảo thêm: Ý Nghĩa Sao Đại Hao Tại Mệnh Và Tại Các Cung Khác Trong Tử Vi

Ý nghĩa sao Quan Phủ ở một số cung khác

Sao Quan Phù xuất hiện ở mỗi cung sẽ mang một ý nghĩa riêng. Tuỳ vào từng cung mà sao này sẽ có tác động hay xấu và ảnh hưởng đến vận mệnh của từng người. Sao quan phủ ở cung mệnh nào sẽ tương ứng với vận mệnh may mắn, khổ cực khác nhau.

Sao Quan Phủ ở cung Phụ Mẫu

Nếu hội ngộ được nhiều cát tinh, văn tinh thì cha mẹ dễ làm về pháp luật hoặc hành pháp, nhưng dễ cãi nhau, bất hoà. Ngược lại, nếu hội nhiều sát tinh thì dễ dẫn đến ly hôn, kiện tụng nhau.

sao quan phủ
Sao Quan Phủ ở cung Phụ Mẫu thì cha mẹ dễ bất hoà, ly hôn

Sao Quan Phủ ở cung Phúc Đức

Sao Quan Phù ở cung Phúc Đức thì người trong dòng họ hay xét nét, bất hòa, dễ tranh cãi trong việc thờ cúng, mồ mả tổ tiên, thậm chí là kiện tụng. Nếu hội nhiều cát tinh, quyền tinh thì tổ tiên trước kia có người làm quan lớn, quyền biến.

Ngoài ra bản chủ có sao này thủ ở cung Phúc Đức thì gia đình vợ/chồng thường khắt khe, khó tính, hay soi xét hoặc có người làm về luật pháp.

>>> Xem thêm: Xoáy Tóc Là Gì? Các Kiểu Xoáy Tóc Phổ Biến Và Ý Nghĩa Vận Mệnh Các Kiểu Xoáy Tóc

Sao Quan Phủ ở cung Điền Trạch

sao quan phủ
Sao Phù thủ ở cung Điền Trạch nghĩa là nhà cửa ở gần tòa án, nơi công quyền

Sao Phù thủ ở cung Điền Trạch nghĩa là nhà cửa ở gần tòa án, viện kiểm sát, nơi công môn, công quyền,… Người có sao này ở cung Điền thường dễ mắc phải kiện cáo, tranh tụng về đất đai, điền sản. Ngoài ra, họ cũng là người khó tính hoặc hàng xóm xung quanh khó tính nên dễ xảy ra bất đồng, thưa kiện.

Sao Quan Phủ ở cung Quan Lộc

sao quan phủ
Sao Phù cung Quan Lộc lại là người học về luật và làm về pháp luật

Nếu sao Thiên Phủ cung Quan Lộc hay cung Quan Lộc có sao Thiên Phủ là người làm trong lĩnh vực ngân hàng, kho bạc thì sao Quan Phủ cung Quan Lộc lại là người học về luật và làm về pháp luật.

Bản chủ có sao Quan Phù thủ cung Quan Lộc hay bị cạnh tranh trong công việc và dễ vướng phải kiện tụng, khởi tố, pháp luật nên cần phải hết sức cẩn thận. Cũng vì công việc có tính cạnh tranh nên yêu cầu khả năng suy luận, phán đoán, khắt khe cao.

Sao Quan Phủ ở cung Nô Bộc

sao quan phủ
Sao Quan Phù thủ ở cung Nô nếu không có cát tinh đi cùng thì dễ bị người dưới quyền ghen ghét

Bản chủ có sao Quan Phù thủ ở cung Nô Bộc nếu không có cát tinh đi cùng thì dễ bị đồng nghiệp, bạn bè ghen ghét, chơi xấu, thậm chí là thưa kiện. Nhưng nếu hội nhiều cát tinh thì sẽ có nhiều bạn bè, người quen làm về pháp luật, hình pháp.

Sao Quan Phủ ở cung Thiên Di

Bản chủ có sao Quan Phù thủ ở cung Thiên Di khi ra ngoài dễ dính vào thị phi, kiện tụng. Nhưng nếu hội thêm nhiều cát tinh đi cùng thì có thể được hoá giải hoặc là người được giao trách nhiệm quản lý, kiểm tra, giám sát.

Sao Quan Phủ ở cung Tật Ách

sao quan phủ
Bản chủ có sao Quan Phù ở cung Tật Ách nếu làm về ngành luật có thể hoá giải tai hoạ tương đối

Bản mệnh có sao Quan Phù ở cung Tật Ách là người dễ mắc tai hoạ, thị phi, kiện cáo. Nếu hội thêm cùng các sao Thiên Hình, Hoá Kỵ, Thái Tuế, Bạch Hổ, Liêm Trịnh,… lại càng dễ liên quan đến pháp luật, hình tù. Quan Phù, Thái Tuế thủ Tật thì cả đời mòn mỏi ngồi ở cửa công môn, nếu muốn hoá giải có thể làm nghề liên quan tới pháp luật.

>>> Tham khảo thêm: Sao Tuế Phá Là Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Tại Các Cung Khác

Sao Quan Phủ ở cung Tài Bạch

sao quan phủ
Người có sao Phù tọa tại cung Tài Bạch thường bị ảnh hưởng nhiều đến tiền bạc

Người có sao này tọa tại cung Tài Bạch thường bị ảnh hưởng nhiều đến tiền bạc. Họ thường phải dính vào những vụ tranh chấp, kiện cáo thậm chí bị phản bội hoặc lừa gạt tiền bạc. Nếu muốn có cuộc sống no đủ, họ phải thi đua, cạnh tranh khốc liệt hoặc phải sống vì nghề kiện tụng.

Sao Quan Phủ ở cung Tử Tức

sao quan phủ
Sao Phù cung Tử Tức nếu hội nhiều cát tinh thì con cái thông minh

Sao Quan Phủ cung Tử Tức nếu hội nhiều cát tinh thì con cái thông minh, sắc bén, dễ làm nghề thẩm phán. Nhưng nếu nếu hội nhiều bại, sát tinh thì dễ khắc khẩu với con cái, tệ hơn nữa thì có thể tranh chấp, kiện tụng với con cái. Nếu nhập thêm cung Phối xấu nữa thì hai vợ chồng có thể xảy ra tranh giành quyền nuôi con.

>>> Xem thêm: Lễ Cúng 100 Ngày Là Gì? Cúng 100 Ngày Cho Người Mất Đầy Đủ Nhất

Sao Quan Phủ ở cung Phu Thê

sao quan phủ
Cung Phu có sao Quan Phủ thì vợ chồng dễ bất hoà, cãi nhau

Cung Phu có sao Quan Phủ thì vợ chồng có người làm về pháp luật, hình phạt nhưng dễ cãi nhau, bất hoà, soi mói nhau. Nếu hội thêm các sát tinh thì càng tệ hơn, lúc này Quan Phủ có thể hiểu là quan tòa – nơi hai người đệ đơn ly hôn.

Sao Quan Phủ ở cung Huynh Đệ

sao quan phủ
Người có sao Phù thủ ở cung Huynh Đệ thì anh em trong nhà dễ tranh giành tài sản

Bản chủ có sao Phù thủ ở cung Huynh Đệ thì anh em trong nhà dễ bất hòa, vì tranh giành tài sản mà dẫn đến kiện tụng. Nhưng nếu có người làm thẩm phán, luật sư thì tốt.

Ý nghĩa sao Quan Phủ với các sao đi cùng khác

Trong lá số tử vi, mỗi cung mệnh sẽ đi kèm với các sao tốt, xấu khác nhau. Những sao này sẽ hỗ trợ, tác động và ảnh hưởng đến cuộc đời của bản chủ. Vậy sao Quan Phù khi đi cùng với các sao khác sẽ mang ý nghĩa tốt xấu ra sao?

Sao Quan Phù đi cùng với sao Tuế Kỵ và Đà

Bản chủ có nguy cơ dính vào thị phi, tai bay vạ gió, kiện tụng bất ngờ. Thậm chí, bị người thân, bạn bè, đồng nghiệp phản bội không kịp trở tay.

sao quan phủ
Sao Quan Phù đi cùng với sao Tuế Kỵ và Đà thường dễ bị lừa gạt, phản bội

Sao Quan Phù đi cùng với sao Không, Hình và Kiếp

Đây là trường hợp rất xấu. Bản chủ thường bị gây chù thuốc oán từ kẻ lạ. Tệ hơn, có thể bị mưu sát do tư thù cá nhân. Gia đình, dòng họ cũng bị ảnh hưởng, liên luỵ theo, khó tránh khỏi nghiệp chướng truyền kiếp.

Sao Quan Phù đi cùng với sao Hổ, Tạng và Liêm

Nếu đi cùng ba ngôi sao xấu này thì bản chủ dễ chịu cảnh kiện cáo, tù tội. Hoặc gia đạo có người gặp tai nạn, tang tóc do bị phản bội, báo thù.

sao quan phủ
Sao Quan Phù đi cùng với sao Hổ, Tạng và Liêm dễ bị kiện cáo, tù tội

Sao Quan Phù đi cùng với sao Hình và Phá

Đây cũng là hai sao cực xấu khi hội cùng sao Quan Phù. Đây là những người thích tranh chấp, kiện tụng không dứt. Nếu cả ba sao này cùng hội tại cung Phu Thê thì dù mới cưới hay cưới lâu năm đều khó tránh khỏi ly hôn, sát phu.

Sao Quan Phù đi cùng với sao Tuế, Khúc và Xương

Đây là những sao tốt, giúp tăng thêm may mắn, an lành cho bản chủ. Bản chủ có những sao này hội chiếu thường được bề trên giúp đỡ, phù hợp. Đây cũng là điều quan trọng dành cho những ai lựa chọn công việc liên quan đến hình pháp, pháp luật.

Sao Quan Phủ đi vào hạn có ý nghĩa gì?

sao quan phủ
Sao Quan Phù đi vào đại hạn thì giai đoạn 10 năm công việc thành công

Sao Quan Phù đi vào đại hạn thì giai đoạn 10 năm công việc thành công, thành đạt. Tuy nhiên, đi kèm với đó là khả năng dính vào pháp luật, cửa công môn cũng cao hơn nên cần phải hết sức cẩn thận. Còn nếu sao Quan Phù đi vào tiểu hạn thì nguy cơ xảy ra cãi vã, cạnh tranh, kiện tụng là rất cao.

  • Nếu có thêm sao Khôi Việt hội chiếu thì sẽ gặp thắng lợi.
  • Nhưng nếu thủ ở cung Tuyệt thì kết quả chỉ có thất bại.

Trên đây là những thông tin cơ bản xoay quanh sao Quan Phủ. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên đã giúp bạn đọc giải mã và hiểu rõ hơn về ngôi sao này. Đừng quên quay trở lại Mogi.vn trong các bài viết sau để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích khác.

>>> Tham khảo thêm:

 

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN