spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Vân Hớn Là Gì? Cách Cúng Sao Vân Hớn Và Văn...

Sao Vân Hớn Là Gì? Cách Cúng Sao Vân Hớn Và Văn Khấn Chi Tiết Nhất!

Chủ đề sao Vân Hớn là gì, tốt hay xấu? Cách cúng giải hạn sao Vân Hớn nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Trong tử vi, đây là vì sao được mọi người ví như hung tinh, đem lại điều không may mắn. Vậy đó có phải sự thật không? Trong bài viết này, hãy cùng Mogi.vntìm hiểu chi tiết về chòm sao này để giải đáp cho những thắc mắc xung quanh nhé.

Sao Vân Hớn là gì?

Sao Vân Hớn (Sao Vân Hán) là 1 trong 9 chòm sao chiếu mệnh hàng năm mà mỗi người đều phải trải qua trong đời. Sao Vân Hớn được xem là hung tinh thuộc hệ Hoả. Người bị sao này chiếu mệnh sẽ có tính cách bảo thủ và gia trưởng, tự cho mình là đúng. Thế nên, họ dễ dàng bị vướng vào những rắc rối liên quan đến pháp luật, kiện tụng. Không những vậy mà tính tình của người bị sao Vân Hớn chiếu mệnh cũng nóng nảy, vội vàng.

sao vân hớn
Sao Vân Hớn là 1 trong 9 chòm sao chiếu mệnh hàng năm

Ngôi sao này sẽ gây ảnh hưởng đến gia chủ khi bị chiếu mệnh.Khi người nam hay nữ gặp sao này soi chiếu nhìn chung sự nghiệp ở mức trung bình, sức khoẻ sẽ gặp vấn đề nhưng không quá nặng. Đặc biệt người nữ cần cẩn trọng trong lời nói khi giao tiếp để tránh gây nên xung đột, mâu thuẫn.

>>>Xem thêm: Cách Cúng Sao Thuỷ Diệu 2023 Giải Hạn Chiêu Tài Cực Tốt

Sao Vân Hớn tốt hay xấu?

Sao Vân Hớn hay còn gọi là Vân Hán, là hung tinh thuộc Cửu Diệu trong niên hạn. Sao này sẽ gây ảnh hưởng xấu, mang lại xui rủi cho cả nam và nữ. Người có bản mệnh bị sao Vân Hớn chiếu sẽ trở nên cực kỳ cứng đầu, bảo thủ và không thích sự đổi mới. Thế nên, dễ vướng vào các vấn đề rắc rối liên quan đến vấn đề về giấy tờ hoặc kiện tụng.

Vận khí của con người theo từng năm sẽ có sự biến hoá. Việc xem sao hạn rất quan trọng để giúp hoạch định những kế hoạch phát triển mọi công việc trong năm. Nếu như năm đó gia chủ gặp được cát tinh thì nên tận dụng để mọi sự đều hanh thông, lên như diều gặp gió. Ngược lại, khi gặp phải hung tinh thì cần có kế hoạch để đề phòng bất trắc.

  • Ý nghĩa sao Vân Hớn là hung tinh thuộc hành Hoả. Người bị sao Vân Hớn chiếu bản tính sẽ trở nên nóng nảy, thiếu sự kiềm chế, mâu thuẫn dẫn đến cãi vã, tai nạn…
  • Sao này vốn là hung tinh hạng nhẹ gây nên những thị phi, chê trách, bút chiến, biện luận, rắc rối, hao tốn tiền của…
  • Đặc biệt vào các tháng 4 và tháng 8 âm lịch người gặp sao này chiếu mệnh nên cố gắng kiềm chế cảm xúc, thái độ bình tĩnh để tránh những bất lợi trong cuộc sống.
sao vân hớn là sao tốt hay xấu
Sao Vân Hớn vốn là hung tinh hạng nhẹ

Sao Vân Hớn chiếu mệnh những tuổi nào trong năm 2023?

Để biết sao Vân Hớn chiếu mệnh năm 2023 tuổi nào cần tính theo tuổi âm lịch và giới tính. Cụ Thể như sau:

  • Tuổi nam sẽ gặp sao Vân Hớn vào những năm 6, 15, 24, 33, 42, 51, 60, 69, 78, 87 tuổi. Như vậy vào năm 2023 nam giới sẽ gặp sao này gồm có tuổi Giáp Thìn 1964, Quý Sửu 1973, Nhâm Tuất 1982, Tân Mùi 1991, Canh Thìn 2000. Ngoài ra, những người tuổi Quý Sửu 1973, Tân Mùi 1991, Canh Thìn 2000 sẽ nhận được tác động tốt đến từ sao Vân Hớn. Tuổi xấu là những năm sinh con lại.
  • Tuổi nữ sẽ gặp sao vân hớn vào năm 11, 20, 29, 38, 47, 56, 65, 74, 83, 92 tuổi. Người nữ năm 2023 sẽ gặp sao Vân Hớn chiếu mạng gồm: Kỷ Hợi 1959, Mậu Thân 1968, Đinh Tỵ 1977, Bính Dần 1986, Ất Hợi 1995, Giáp Thân 2004. Ngoài ra, những người tuổi Kỷ Hợi 1959, Bính Dần 1986, Ất Hợi 1995 sẽ nhận được may mắn từ sao này. Các tuổi còn lại là tuổi xấu sẽ gặp hạn.
sao vân hớn chiếu mệnh nào
Sao chiếu mạng tính theo tuổi âm lịch và giới tính

Những điều nên làm khi gặp sao hạn Vân Hớn

  • Người gặp sao Vân Hớn chiếu mạng cần thận trọng trong lời nói, hành vi và cách ứng xử để tránh những điều bất lợi trong cuộc sống. Để cho an tâm hơn nhiều người còn thực hiện việc cúng sao giải hạn. Việc làm này giúp tạo tâm lý vững vàng, tinh thần thoải mái để gặp nhiều may mắn hơn.
  • Thời gian cúng sao Vân Hớn tốt nhất chính là lúc sao chiếu sáng tròn nhất hay còn gọi là sao đăng viên. Ngày sao đăng viên vào lúc 9 giờ đến 11 giờ 29 âm lịch hàng tháng hướng về chính Nam để làm lễ giải hạn. Để lễ cúng giải hạn diễn ra suôn sẻ thì gia chủ nên treo trên tường những đồ vật cát tường hoặc những trang sức, đá quý có màu vàng như lưu ly, thạch anh vàng, thạch anh tóc vàng, hổ phách…
  • Người gặp sao Vân Hớn chiếu mệnh nên chọn trang phục có màu vàng hoặc nâu để giảm bớt những điều xui xẻo.
  • Mọi thứ sử dụng cho lễ cúng sao Vân Hớn phải có màu đỏ. Trường hợp những thứ màu sắc khác thì có thể dùng giấy màu đỏ để gói lại.
gặp sao vân hớn nên làm gì
Người gặp sao chiếu mệnh cần cẩn trọng trong hành động, lời nói

>>>Xem thêm: Cách Cúng Sao La Hầu Năm 2023 Giải Hạn Cực Chuẩn Và Linh Nghiệm

Sao Vân Hớn hợp màu gì, kỵ màu gì?

Chiếu theo ngũ hành sao Vân Hớn thuộc hành Hoả có quan hệ tương sinh với hành Mộc, tương khắc với Thuỷ, sinh xuất với Thổ. Do đó:

  • Sao Vân Hớn kỵ màu gì? Câu trả lời là xanh da trời, màu đen thuộc hành Thuỷ, màu thuộc hành thổ là nâu, vàng.
  • Các màu hợp với sao Vân Hớn là đỏ, tím, cam thuộc hành Hoả và xanh lá cây thuộc hành Mộc.
sao vân hớn hợp và kỵ màu gì
Theo ngũ hành sao Vân Hớn thuộc hành Hoả

Cách cúng giải hạn sao Vân Hớn 2023

Chuẩn bị mâm lễ vật cúng sao Vân Hớn

Mâm lễ vật cúng sao Vân Hớn năm 2023 cần chuẩn bị những lễ vật sau:

  • Bài vị giấy trắng hoặc đỏ có dòng chữ “Nam phương Bính Đinh Hỏa đức tinh quân tiền vị”.
  • 15 ngọn nến hoặc đèn màu đỏ, mũ đỏ, bài vị của sao Vân Hớn màu đỏ, tiền vàng, trầu cau, nhang, hoa, gạo, muối, nước và ngũ oản.
  • Khi bày mâm cúng sao tại nhà gia chủ cần bày mâm ngoài sân nơi yên tĩnh. Nếu như ở chung cư thì có thể bày ở sân thượng hoặc ban công. Để lễ cúng diễn ra suôn sẻ hơn thì trong nhà nên treo những đồ vật cầu may, cát tường.
Lễ vật cúng sao vân hớn
Lễ cúng sao giải hạn cần chuẩn bị đầy đủ lễ vật

Cúng sao Vân Hớn cần bao nhiêu đèn cầy?

Để đạt được sự linh nghiệm cao thì thời gian thích hợp nhất để cúng sao Vân Hán là vào ngày 29 âm lịch hàng tháng hoặc đúng vào tháng 4 và 5. Cần chuẩn bị 15 cây đèn cầy cho lễ cúng và thắp quay về phía chính Đông.

Cúng sao vân hớn cần bao nhiêu đèn cầy
Cách xếp đèn cầy cúng sao

Bài vị cúng sao Vân Hớn

Cần chuẩn bị bài vị cúng sao vân hớn màu đỏ, trên ghi dòng chữ: 南方丙丁火德星君 (Nam phương Bính Đinh Hỏa Đức Tinh quân).

Bài vị cúng sao vân hớn
Cách sắp xếp bài vị

Xem thêm: Cách Cúng Sao Hội Mùng 8 Tháng Giêng Giải Hạn Sao Xấu Cực Dễ Và Linh Nghiệm

Sao Vân Hớn cúng hướng nào?

Theo các chuyên gia về phong thủy, thời điểm cúng giải hạn sao Vân Hớn phù hợp nhất là vào lúc sao đăng viên (sao chiếu sáng và tròn nhất). Vào ngày sao đăng viên, gia chủ nên hướng về phía Nam để làm để làm lễ giải hạn. Việc cúng giải hạn đúng hướng có thể giúp cho việc giải hạn ứng nghiệm hơn.

Cúng Sao vân hớn hướng nào
Cúng sao Vân Hớn hướng Đông để giúp lễ cúng thêm phần linh nghiệm

Cúng sao Vân Hớn lúc mấy giờ và ngày nào?

Thời gian thích hợp nhất để cúng sao Vân Hán 2023 giải hạn là 9 giờ đến 11 giờ vào ngày 29 Âm lịch hàng tháng. Lúc làm lễ cần ngồi thiền hướng về phía Nam. Khi hoàn thành cần chờ hết tuần hương thì tiến hành hoá sớ, tiền vàng, bài vị rồi vẩy rượu lên. Lấy muối gạo rải khắp bốn phương tám hướng.

Văn khấn cúng sao Vân Hớn

Tham khảo ngay bài cúng sao Vấn Hớn đúng chuẩn dưới đây:

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

– Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

– Nam mô Hiệu Thiên chư tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.

– Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại Đế.

– Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân

– Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh Quân.

– Con kính lạy Đức Nam phương Bính đinh Hỏa Đức Tinh Quân.

– Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân Quân.

Tín chủ con là: ……………………………………

Hôm nay là ngày ….. tháng …… năm …… tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (địa chỉ) ……………………..để làm lễ cúng sao giải hạn sao Vân Hớn chiếu mệnh

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Lễ xong chờ hết tuần hương thì hoá sớ, bài vị và tiền vàng rồi vẩy rượu lên. Sau đó lấy muối gạo rắc bốn phương tám hướng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Lưu ý: Dâng sao giải hạn cũng chỉ là hình thức để người gặp sao chiếu mệnh tham khảo thêm không bắt buộc với tất cả mọi người. Bản mệnh cần giữ cho mình một tâm thế vững vàng, an yên, làm nhiều việc thiện. Đó mới chính là cách để hoá giải vận xui một cách tốt nhất. Sao Vân Hớn tuy xấu nhưng cũng khá lành. Bản mệnh nên chú ý năm tuổi bị chiếu mệnh để chọn cách hóa giải biến dữ hoá lành.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về sao Vân Hớn, sao Vân Hớn cúng hướng nào sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Theo dõi Mogi.vn thường xuyên để có thêm thật nhiều những kiến thức về tử vi, phong thuỷ và chuỗi sao Cửu Diệu. Từ đó giúp vận dụng trong đời sống để tránh những vận xấu tìm đến nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Đoàn Trinh
Đoàn Trinh
Trinh Đoàn hiện đang là chuyên viên phân tích bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn uy tín nhất Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN