spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Mộc Đức Tốt Hay Xấu? Cách Cúng Sao Giải Hạn Và...

Sao Mộc Đức Tốt Hay Xấu? Cách Cúng Sao Giải Hạn Và Văn Khấn Chi Tiết Nhất!

Định kỳ cứ vào đầu năm thì rất nhiều người lại quan tâm đến năm nay sao gì chiếu mạng? Trong số đó, không ít người thắc mắc rằng sao Mộc Đức tốt hay xấu? Do đó, hôm nay Mogi sẽ chia sẻ đôi chút về sao Mộc Đức cũng như những ai sẽ bị sao Mộc Đức chiếu năm 2023 và cách cúng giải hạn để bạn đọc tham khảo. Nào hãy cùng dõi theo nhé

Sao Mộc Đức là gì?

Sao Mộc Đức hay sao Mộc Diệu, là một cát tinh (sao tốt) trong Cửu Diệu Tinh Quân (9 vị Tinh Quân) tức là 9 vị thần có nghĩa vụ trông coi 9 thiên thể chuyển động trên bầu trời. Mộc Đức Tinh Quân có trách nhiệm trông coi sao Mộc.

Sao Mộc Đức là một cát tinh
Sao Mộc Đức là một cát tinh

Nếu ai đó bị Mộc Đức chiếu đúng vào năm tuổi thì hạn xấu cũng có thể hóa lành và giảm đi ít nhiều xui xẻo. Do đó, sao Mộc Diệu tốt cho cả nam và nữ. Bình thường, người được sao Mộc Đức 2023 chiếu mạng sẽ gặp những điều may mắn và thuận lợi trong công việc cũng như trong cuộc sống.

>>>Tham khảo: Những Ảnh Hưởng Của Sao Vân Hớn Chiếu Mạng? Cách Cúng Sao Vân Hớn Giải Hạn 2023

Sao Mộc Đức là sao tốt
Sao Mộc Đức thuộc nhóm sao tốt.

Như chia sẻ bên trên, có tất cả 9 ngôi sao được gọi là Cửu Diệu tinh quân. Những ngôi sao này sẽ luân phiên chiếu mệnh con người và lặp lại 9 năm một lần. Cửu Diệu tinh sẽ bao gồm cả sao tốt và sao xấu.

Tuy nhiên, nếu trong cùng một năm mà một người gặp sao xấu và hạn xấu thì nên cúng sao giải hạn để hóa giải những tai ương trong năm mới và cuộc sống dễ dàng, thuận lợi hơn. Đại diện của nhóm sao xấu có: Sao Kế Đô, Sao Thái Bạch và Sao La Hầu.

Ngược lại, nếu gặp được sao tốt chiếu mệnh, hạn tốt thì năm đó mọi việc thuận lợi, cuộc sống bình an và công việc may mắn. Trong đó, sao Thái Âm và Mộc Đức thuộc nhóm sao tốt, khi chiếu mạng sẽ giúp bạn gặp được những điều may mắn, thành công trong công việc và cuộc sống.

Tuổi được sao Mộc Đức chiếu mạng trong năm 2023

Tính sao Mộc Đức dựa tuổi âm
Tính tuổi sao Mộc Đức chiếu mạng dựa vào tuổi âm của người đang muốn tính sao.

Các tuổi được sao Mộc Đức chiếu mạng trong năm 2023 theo mệnh nam và mệnh nữ gồm có:

  • Đối với nam mạng: 
Năm sinh Tuổi con giáp
1943 Quý Mùi
1952 Nhâm Thìn
1961 Tân Sửu
1970 Canh Tuất
1979 Kỷ Mùi
1988 Mậu Thìn
1997 Đinh Sửu
2006 Bính Tuất
2015 Ất Mùi
  • Đối với nữ mạng:
Năm sinh Tuổi con giáp
1949 Kỷ Sửu
1958 Mậu Tuất
1967 Đinh Mùi
1976 Bính Thìn
1985 Ất Sửu
1994 Giáp Tuất
2003 Quý Mùi
2012 Nhâm Thìn
2021 Tân Sửu

>> Xem thêm: Cách Cúng Sao Hội Mùng 8 Tháng Giêng Giải Hạn Sao Xấu Cực Dễ Và Linh Nghiệm

Ý nghĩa sao Mộc Đức chiếu mệnh

Về đời sống người có sao Mộc Đức Chiếu Mệnh

Sao mộc đức ảnh hưởng tới đời sống như thế nào?
Sao mộc đức ảnh hưởng tới đời sống như thế nào?

Mộc Đức là phúc tinh mang đến sự bình an, hòa thuận cho bản mệnh. Người gặp sao này thường có tính cách năng động, vui tính, thích giúp đỡ người khác và được mọi người yêu quý. 

  • Trong học tập: sẽ có cơ hội gặp được thầy giỏi, đạt được nhiều thành tích trong học tập và có nhiều bạn tốt.
  • Sự nghiệp: được phù hộ bởi quý nhân và thăng quan tiến chức nhanh chóng.
  • Hôn nhân: Nếu phụ nữ mang thai gặp năm có sao Mộc Đức chiếu thì tính cách đứa trẻ sau này vững vàng, bình tĩnh, quyết liệt. Hôn nhân của người gặp sao này cũng khá hạnh phúc và ấm áp nhưng họ lại có xu hướng phụ thuộc và ỷ lại vào bạn đời.

Về tài vận người có sao Mộc Đức chiếu mệnh

Sao mộc đức ảnh hưởng tới tài vận ra sao?
Sao mộc đức ảnh hưởng tới tài vận ra sao?

Mộc Diệu (Mộc Đức) là sao mang lại tài lộc, may mắn cho chủ mệnh. Người gặp sao này chiếu mệnh thường có công việc kinh doanh cực kỳ thuận lợi, kết giao được nhiều bạn bè tốt và quý nhân phù trợ. Ngoài ra, sao Mộc Đức còn giúp hóa giải những hạn xấu và giảm đi sự xui xẻo.

Về sức khỏe người có sao Mộc Đức chiếu mệnh

Sức khỏe khi bị sao mộc đức chiếu như thế nào?
Sức khỏe khi bị sao mộc đức chiếu như thế nào?

Mộc Đức là sao phước lành, người nhận được phước lành từ sao này sẽ luôn khỏe mạnh, ít ốm đau, bệnh tật. Tuy nhiên, họ cũng cần chú ý đến vận hạn của mình vì sao Mộc Diệu cũng có những hạn như: tiền vận không thuận lợi, gia đạo không hòa thuận, sức khỏe không tốt.

>>>Xem thêm: Sao Tham Lang tốt hay xấu? Ý nghĩa lá số tử vi của sao Tham Lang

Gặp sao Mộc Đức chiếu mạng nên làm gì để may mắn?

Mộc Đức trong tử vi thuộc nhóm cát tinh do đó, nếu trong năm 2023 bạn bị sao này chiếu nhưng đang có những dự định, kế hoạch và còn chần chừ chưa biết có nên làm hay không thì đừng ngần ngại, hãy thực hiện ngay đi nhé.

Nếu là học sinh, sinh viên thì nên chăm chỉ học hành và cố gắng nỗ lực hết sức mình để có thể đỗ đạt thành tích cao nhất.

Sao Mộc Đức chiếu đừng chủ quan.
Gặp sao Mộc Đức chiếu mạng hãy nỗ lực hết mình, đừng chủ quan.

Những ai mới chuyển sang công việc mới, mới gia nhập những lĩnh vực mới thì nên cố gắng học hỏi, đừng kiêu ngạo hoặc chủ quan. Nếu gặp khó khăn hãy bình tĩnh tìm hướng giải quyết, tham khảo những người có kinh nghiệm, leader của mình,…

Tóm lại, khi Mộc Đức chiếu mệnh thì có thể chuyển nguy thành cơ do đó bạn đừng quá lo lắng nếu năm 2023 bị sao này chiếu mệnh. Tuy nhiên vẫn cần thận sự cẩn trọng về mọi việc nhé.

>>>Tham khảo: Sao Thái Tuế Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Giải Hạn Chuẩn Phong Thủy

Sao Mộc Đức kỵ tháng nào?

Sao Mộc Đức là sao chủ về may mắn, tốt lành vì thế không kỵ tháng nào cả. Trong đó, tháng 10 và tháng 12 Âm Lịch là thời điểm sao Mộc Đức mang lại nhiều vượng khí nhất. Con đường công danh sự nghiệp và tình duyên của người được sao Mộc Đức chiếu vào những tháng này sẽ vô cùng hanh thông và gặt hái được quả ngọt.

Sao Mộc Đức hợp màu gì, kỵ màu gì?

Khi sao Mộc Đức chiếu mệnh, bạn nên sử dụng các đồ vật có màu sắc tương hợp để làm giảm mức độ ảnh hưởng cũng như mang lại vận khí tốt cho bản thân. Dưới đây là các màu sắc hợp và kỵ với sao Mộc Đức:

  • Mộc Đức sẽ hợp với các màu thuộc hành Thủy: Màu đen, màu xanh nước biển hoặc các màu thuộc hành Mộc đó là màu xanh lá cây.
  • Mộc Đức kỵ với các màu thuộc hành Kim: Màu trắng, màu ánh kim, màu bạc, màu xám hoặc là các màu thuộc hành Hỏa như: Màu đỏ, màu tím và màu hồng.

Kết luận: Dựa trên mối quan hệ tương sinh và tương khắc của Ngũ Hành thì Mộc Đức tinh thuộc hành Mộc do đó sẽ hợp với các màu thuộc màu thuộc hành Thủy (tương sinh) và hành Mộc (tương hỗ). Đồng thời kỵ các màu thuộc hành Kim (tương khắc), hành Hỏa (sinh xuất).

Màu hợp và kị sao Mộc Đức
Sao Mộc Đức hợp màu thuộc hành Mộc, Thủy. Kỵ các màu thuộc hành Hỏa, Kim.

>> Xem thêm: Sao Thái Dương Là Gì? Cách Cúng Sao Thái Dương Năm 2023 Linh Nghiệm

Các hạn thường gặp ở sao Mộc Đức 2023

Dù cho sao Mộc Đức là một cát tinh, mang điều phước lành đến cho người được chiếu trong năm 2023 thì vẫn có vận hạn của nó.

Hạn xấu của sao Mộc Đức thường là về sức khỏe, nhất là nữ giới. Vào những năm gặp sao hạn, các bạn nữ nên chăm sóc sức khỏe và kiểm tra sức khỏe định kỳ, đặc biệt là các bệnh về máu huyết khó lưu thông dẫn tới thiếu máu, mất ngủ, mệt mỏi thường xuyên. Đồng thời, cũng cần chú ý đến các bệnh về thị giác.

Cách cúng giải hạn sao Mộc Đức 2023

Cúng sao Mộc Đức mấy giờ và vào ngày nào?

Để có được phước lành từ Mộc Đức Tinh Quân thì cần phải tổ chức lễ cúng sao.

  • Ngày thích hợp để cúng sao rơi vào ngày 25 âm lịch của mỗi tháng lúc 5 giờ tới 7 giờ sáng.
  • Bàn thờ đặt hướng chính Đông và đeo các loại trang sức có đá quý màu tím, màu đỏ như mã não, hồng ngọc (ruby), ngọc hồng lựu…

Chuẩn bị mâm lễ cúng sao Mộc Đức

Mộc Đức là một phúc tinh thuộc hành Mộc do đó dựa trên quan hệ tương sinh – tương khắc của ngũ hành thì sao này có mối quan hệ tương sinh với hành Thủy, bình hòa với Mộc nhưng tương khắc với hành Kim, hành Thổ, sinh xuất với hành Hỏa. Do đó, người mệnh Kim sẽ gặp chút bất lợi nếu bị sao này chiếu mệnh. Hoặc là khi bị sao Mộc Đức chiếu nhưng đồng thời hạn xấu.

Ví dụ: Mộc Đức hạn Huỳnh Tuyền sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ gặp bệnh tật,…

Cúng sao Mộc Đức không cần cầu kỳ.
Chuẩn bị mâm lễ cúng Mộc Đức Tinh Quân không cần quá cầu kỳ.

Để hóa giải điều xui và chuyển xui thành hên thì bạn nên cúng sao giải hạn. Mâm cúng sao Mộc Diệu sẽ gồm các món lễ vật cơ bản như sau:

  • Bài vị màu xanh đại diện cho sao Mộc Diệu
  • Mũ xanh
  • Đinh tiền vàng, 36 đồng tiền
  • Gạo, muối
  • 20 ngọn đèn hoặc nến
  • Trầu cau
  • Hương hoa, trái cây, phẩm oản
  • Nước

Lưu ý: Khi cúng sao Mộc Đức (Mộc Diệu) nên sắm tất cả lễ vật màu xanh. Nếu có món lễ vật nào khác màu thì nên dùng giấy xanh gói vào hoặc lót giấy xanh xuống dưới mâm sau đó mới bày lễ lên trên.

Cúng sao Mộc Đức cần bao nhiêu đèn cầy?

Đặt đèn cầy cúng theo hình sao Mộc Đức
Đặt đèn cầy cúng theo hình sao Mộc Đức

Như đã chia sẻ bên trên, khi cúng sao Mộc Đức cần thực hiện cúng vào ngày 25 âm lịch hàng tháng. Khi cúng bạn nên chuẩn bị 20 ngọn đèn cầy đặt theo hình của sao Mộc Đức, đặt mâm cúng quay mặt về hướng Đông và lạy 20 cái.

Bài vị cúng sao Mộc Đức

Bài vị là một phần không thể thiếu khi cúng sao Mộc Đức. Trên bài vị cúng sao Mộc Đức nên có màu xanh, trên bài vị viết dòng chữ: “Đông phương Giáp Ất Mộc Đức tinh quân”.

Bài vị cúng sao Mộc Đức màu xanh
Bài vị sao Mộc Đức

>>>Tham khảo: Sao Tử Vi là gì? Luận giải ý nghĩa sao Tử Vi tại các cung mệnh

Văn khấn cúng sao Mộc Đức

Nam mô di Đà Phật
Nam mô di Đà Phật
Nam mô di Đà Phật

Con xin cúi lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Nam mô Hữu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.

Con xin kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại đế.

Con xin kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân.

Con xin kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân .

Con xin kính lạy Đức Đông phương Giáp Ất Mộc Đức Tinh quân.

Con xin kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.

Tín chủ con là: Họ và tên người cúng.

Hôm nay là ngày….tháng….năm 2023, tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại địa chỉ…..(nêu rõ số nhà, đường, phường, quận/huyện/thành phố) để làm lễ giải hạn sao Mộc Đức chiếu mệnh.

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ đồ trì giải trừ vận hạn, ban phúc lộc, thọ giúp chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô di Đà Phật
Nam mô di Đà Phật
Nam mô di Đà Phật

Nguồn văn khấnvndoc.com

Văn khấn sao Mộc Đức
Cúng sao giải hạn cần thực hiện thật trang nghiêm, tiết kiệm, không nên mê tín dị đoan.

Lưu ý: Việc cúng sao giải hạn cần thực hiện thật trang nghiêm, tiết kiệm. Bạn cũng không nên quá mê tín dị đoan, hoặc tin vào các dịch vụ cúng bái làm lố và trục lợi. Việc cúng sao giải hạn cần thực hiện chính pháp và hiểu luật nhân quả, làm việc tốt, cố gắng sống thiện tâm để thân tâm an lạc, mọi vận may đến.

Bảng sao hạn năm 2023

Bảng sao hạn năm 2023 nam mạng

Sao chiếu mệnh 2023 của nam

Năm sinh

Sao Vân Hán

1973

1982

1991

2000

Sao Thái Dương

1974

1983

1992

2001

Sao Thái Bạch

1975

1984

1993

2002

Sao Thủy Diệu

1976

1985

1994

2003

Sao Thổ Tú

1977

1986

1995

2004

Sao La Hầu

1978

1987

1996

2005

Sao Mộc Đức

1979

1988

1997

2006

Sao Thái Âm

1980

1989

1998

2007

Sao Kế Đô

1981

1990

1999

2008

Bảng sao hạn năm 2023 nữ mạng

Sao chiếu mệnh 2023 của nữ

Năm sinh

Sao La Hầu

2000

1991

1982

1973

Sao Thổ Tú

2001

1992

1983

1974

Sao Thái Âm

2002

1993

1984

1975

Sao Mộc Đức

2003

1994

1985

1976

Sao Vân Hán

2004

1995

1986

1977

Sao Kế Đô

2005

1996

1987

1978

Sao Thủy Diệu

2006

1997

1988

1979

Sao Thái Bạch

2007

1998

1989

1980

Sao Thái Dương

2008

1999

1990

1981

Kết luận

Bên trên là chia sẻ của Mogi về sao Mộc Đức, giải đáp về vấn đề sao Mộc Đức chiếu là tốt hay xấu cũng như cách cúng sao giải hạn khi sao Mộc Đức chiếu. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích, đừng quên truy cập Mogi.vn để tìm kiếm những thông tin cực kỳ cần thiết cho cuộc sống, công việc và mua đất bất động sản.

>>>Có thể bạn quan tâm:

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN