spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Thái Âm Là Gì? Sao Thái Âm Tốt Hay Xấu Và...

Sao Thái Âm Là Gì? Sao Thái Âm Tốt Hay Xấu Và Cách Giải Hạn Chuẩn Nhất

Hàng năm, mỗi người đều có một vì sao chiếu mệnh riêng. Cửu Diệu cứ thế luân phiên thay đổi qua từng năm. Sao Thái Âm là một trong Cửu Diệu đó. Vậy sao này tốt hay xấu? Cúng giải hạn ra sao? Cùng Mogi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới dây nhé!

sao thái âm
Sao thái âm là gì

Vị trí trong hệ thống cửu diệu niên hạn: Sao Thái Âm là sao trung nguyên, là chủ thần của Cung Điền Trạch, hóa khí gọi là Phú, còn gọi là Huyết tinh, đối với nam là Thô tinh (sao vợ), là Tài tinh (sao chủ về của cải). Lại chủ về sự phong phú và hài lòng trong một đời.

Ý nghĩa sao Thái Âm: Sao Thái Âm đại diện là Mặt Trăng, soi sáng minh bạch. Sao cũng đại diện cho Mắt (bên phải), tượng cho người mẹ ân cần, tượng cho thời vận. Chính vì thế khi Thái Âm ở trạng thái Miếu Vượng người ta sớm thành tựu, thông minh, mẹ sống khỏe….

>>>Có thể bạn quan tâm: Sao thái tuế là gì? Ý nghĩa và cách giải hạn

Sao Thái Âm tốt hay xấu?

Sao Thái Âm mang hình tượng của mặt trăng, người phụ nữ ( mẹ, bà, chị,..), con mắt, biển cả,… Vì thế với những người sinh mùng 1 (đầu tháng) sẽ cực kỳ xấu cho họ, bởi vì theo quan niệm của người xưa thì mùng 1 là ngày đêm tối không có trăng.

sao thái âm
Sao Thái Âm tốt hay xấu?

Thái Âm tinh hợp với người sinh ban đêm, người sinh ban ngày dù có vương địa thì cũng bị khấu trừ đi.

Thái Âm tinh ưa nhất ở các vị trí: Thân, Dậu Tuất, Hợi, Tý, Sửu và Dần. Trong đó tốt nhất ở Hợi, Tý và Sửu, đây là những giờ buổi tối còn gọi là cung đêm vì vậy rất hợp với Thái Âm.

Cung kỵ Thái Âm tinh là các vị trí sau: Mão, Thìn, Tỵ Ngọ và Mùi thì đây là những cung ban ngày vì mặt trăng chỉ nhìn rõ vào ban đêm vì vậy các cung này rất kỵ với Thái Âm tinh.

Tuy nhiên, người được Sao Thái Âm chiếu mệnh sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc và đặc biệt là hạnh phúc về tinh thần. Sự nghiệp, công danh thuận lợi, sáng suốt trong việc nắm bắt cơ hội và sẽ có quý nhân giúp đỡ. Còn về tình duyên nếu người gặp Thái Âm tinh chiếu mệnh tiến hành kết hôn thì hôn nhân sẽ bền lâu hạnh phúc.

>>>Xem thêm: Sao Thái Dương tốt hay xấu? Ý nghĩa tử vi năm 2022

Sao Thái Âm ảnh hưởng như thế nào?

Những người được Sao Thái Âm chiếu mệnh sẽ tốt về tài lộc, sức khỏe khỏe mạnh, tình duyên thuận lợi. Tuy nhiên, không vì vậy mà chủ quan, vẫn luôn phải chú ý, cẩn trọng trong mọi việc. Đặc biệt trong vấn đề di chuyển đi lại, sức khỏe, sinh nở.

Về tài lộc

Sao Thái  m ảnh hưởng tới tài lộc
Sao Thái Âm ảnh hưởng tới tài lộc

Sao Thái Âm là một Tài tinh, quản lý về tiền tài và điền viên. Khi sao này chiếu mệnh, người được chiếu có thể kiếm được nhiều tiền và sở hữu nhà cửa xinh đẹp. Bên cạnh đó, sao này cũng giúp người ta nhận được sự hỗ trợ của người khác trong công việc và kinh doanh.

Các yếu tố liên quan đến tài lộc khi gặp Thái Âm chiếu mệnh

Để nhận được sự tác động tích cực của Thái Âm về tài lộc, người ta cần phải xem xét các yếu tố sau:

  • Vị trí của sao trong lá số tử vi: Nếu sao này ở cung Tài Bạch hoặc Điền Trạch thì có ích nhất cho việc kiếm tiền và mua nhà. Nếu ở cung Quan Lộc hoặc Thiên Di thì có ích cho việc thăng tiến và mở rộng quan hệ. Nếu ở cung Phúc Đức hoặc Phụ Mẫu thì có ích cho việc an nhàn và được cha mẹ phù trợ.
  • Trạng thái của sao: Nếu sao này ở trạng thái miếu địa, vượng địa hoặc đắc địa thì có ích cho tài lộc, nếu ở trạng thái hãm địa thì có hại cho tài lộc. Ngoài ra, sao này cũng phải xem xét đến sự tác động của các sao khác trong lá số, như Tuần, Triệt, Xương, Khúc, Quang, Quý, Tả, Hữu….

Các sao tốt đi với sao Thái Âm: Sao Lộc Tồn, Tam Thai, Bát Tọa, Thiên Phúc, Thiên Đức…. Các sao này giúp gia tăng ánh sáng và năng lượng của sao Thái Âm, làm cho người ta có được may mắn và thuận lợi trong việc kiếm tiền và chi tiêu.

Các sao xấu đi với sao Thái Âm: Sao Dương Nhẫn, Riêu, Đà, Kỳ, Thiên Hình…. Các sao này làm suy giảm ánh sáng và năng lượng của sao Thái Âm, làm cho người ta gặp khó khăn và rủi ro trong việc kiếm tiền và chi tiêu.

>>>Xem thêm: Sao Thổ Tú Chiếu Mạng Tuổi Nào? Văn Khấn Và Cách Giải Hạn Chi Tiết

Về con cái

Ảnh hưởng của Sao Thái  m đến con cái
Ảnh hưởng của sao Thái Âm đến con cái

Sao Thái Âm là Máu tinh, quản về con cái và sự sinh sản. Khi được sao này chiếu mệnh, người ta có thể hạ sinh được nhiều con và con cái đều thông minh, ngoan ngoãn. Bên cạnh đó, sao này chiếu mệnh cũng giúp người ta có được sự yêu mến và chăm sóc của con cái.

Các yếu tố liên quan đến con cái khi gặp sao Thái Âm

Để nhận được sự tác động tích cực của sao Thái Âm về con cái, người ta cần phải xem xét các yếu tố sau:

  • Vị trí của sao trong lá số tử vi: Nếu sao này ở cung Tử Tức hoặc Phúc Đức thì có ích nhất cho việc sinh con và nuôi dạy con cái. Nếu ở cung Phụ Mẫu hoặc Huynh Đệ thì có ích cho việc duy trì mối quan hệ hòa thuận với con cái. Nếu ở cung Mệnh hoặc Phu Thê thì có ích cho việc hưởng phúc từ con cái.
  • Trạng thái của sao: Nếu sao này ở trạng thái miếu địa, vượng địa hoặc đắc địa thì có ích cho con cái, nếu ở trạng thái hãm địa thì có hại cho con cái. Ngoài ra, sao này cũng phải xem xét đến sự tác động của các sao khác trong lá số, như Tuần, Triệt, Xương, Khúc, Quang, Quý, Tả, Hữu….

>>>Xem thêm: Luận Giải Ý Nghĩa Của Sao Hồng Loan Tại Các Cung Chính Xác Nhất

Về gia đình

Ảnh hưởng của sao Thái  m đến gia đình
Ảnh hưởng của sao Thái Âm đến gia đình

Sao Thái Âm thuộc m Thủy, là chủ tinh của Cung Điền Trạch, còn gọi là Phú tinh hay Máu tinh, chủ về mẹ, vợ và phụ nữ. Khi sao này chiếu mệnh, người ta sẽ có cuộc sống bình yên và hài hòa trong gia đình. Bên cạnh đó, sao này cũng mang lại sự sung sướng và thỏa mãn trong cuộc sống.

Các yếu tố liên quan đến hạnh phúc gia đình khi gặp Thái Âm chiếu mệnh

Để nhận được sự ảnh hưởng tốt đẹp của sao Thái Âm về hạnh phúc gia đình, người ta cần phải chú ý đến những yếu tố sau:

  • Vị trí của sao trong lá số tử vi: Nếu sao này ở cung Phu Thê hoặc Thiên Di thì có ích nhất cho việc duyên phận và tình cảm vợ chồng. Nếu ở cung Phúc Đức hoặc Thiên Đức thì có ích cho việc an toàn và an nhiên trong gia đình. Nếu ở cung Mệnh hoặc Tài Bạch thì có ích cho việc hưởng lộc từ con cái.
  • Trạng thái của sao: Nếu sao này ở trạng thái miếu địa, vượng địa hoặc đắc địa thì có ích cho gia đình, nếu ở trạng thái hãm địa thì có hại cho gia đình. Ngoài ra, sao này cũng phải xem xét đến sự ảnh hưởng của các sao khác trong lá số, như Tuần, Triệt, Xương, Khúc, Quang, Quý, Tả, Hữu…

>>>Xem thêm: Sao Tử Vi Là Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Sao Tử Vi Tại Các Cung Mệnh

Sơ lược về Sao Thái Âm

Sao Thái Âm thuộc hành gì?

Sao Thái Âm hay còn gọi là m tinh hành Thủy, tinh hoa của nước, cát tinh trong Cửu Diệu nằm trong chòm Trung Thiên Đẩu.

Nếu chiếu theo ngũ hành, Thái Âm tinh trực thuộc hành Thuỷ, nên sẽ có quan hệ tương sinh với Kim, bình hòa với Thủy, quan hệ tương khắc với Thổ và cuối cùng là sinh ra Mộc.

sao thái âm
Sao Thái Âm thuộc hành thủy

Sao Thái Âm hợp và kỵ những màu nào?

Thái Âm thuộc hành Thủy nên sẽ tương sinh với hành Kim, tương hợp với hành Thủy, tương khắc với hành Hỏa và mối quan hệ sinh – xuất với hành Mộc.

  • Màu sắc hợp: vàng kim, trắng, vàng trắng (thuộc hành Kim) và đen, xanh (thuộc hành Thủy)
  • Mắc sắc kỵ: vàng đất, nâu (thuộc hành Thổ) và xanh lá cây (thuộc hành Mộc)
Sao Thái  m hợp và kỵ màu nào?
Sao Thái Âm hợp và kỵ màu nào?

Sao Thái Âm hợp tháng nào? Kỵ tháng nào?

Sao Thái Âm đặc biệt hợp nhất với tháng 9 âm lịch, nếu đương số sẽ gặp rất nhiều điều thuận lợi, may mắn, công danh, sự nghiệp thuận lợi. Thái Âm tinh kỵ nhất vào tháng 11, rơi vào mùa đông, khí trời lạnh lẽo, âm u.

Sao Thái Âm chiếu mệnh những ai năm 2023?

Theo độ tuổi

Sao Thái Âm cũng giống như các sao còn lại trong Cửu Diện, cứ mỗi 9 năm, Thái Âm tinh quay trở lại chiếu mệnh với một số độ tuổi nhất định.

Bạn cần xác định tuổi âm lịch (tuổi mụ) của bạn. Tiếp theo, nhìn vào danh sách dưới đây để biết năm nay của bạn có gặp Thái Âm tinh chiếu mệnh không:

Từ bảng trên, bạn có thể biết được vì sao chiếu mệnh của mình. Những người được Thái Âm tinh chiếu mệnh trong năm 2023 là:

  • Nam giới ở tuổi 8, 17, 26, 35, 44, 53, 62, 71, 80, 89 và 98.
  • Nữ giới ở tuổi 4, 13, 22, 31, 40, 49, 58, 67, 76, 85 và 94.
sao thái âm
Bảng xem sao chiếu mệnh

Theo năm sinh

Sao Thái Âm đem đến điềm lành cho các tuổi:

  • Nam ở các tuổi: Tuổi Đinh Hợi (2007), Tuổi Mậu Dần (1998), Tuổi Kỷ Tỵ (1989), Tuổi Canh Thân (1980), Tuổi Tân Hợi (1971), Tuổi Nhâm Dần (1962).
  • Nữ ở các tuổi: Tuổi Tân Mão (2011), Tuổi Nhâm Ngọ (2002), Tuổi Quý Dậu (1993), Tuổi Giáp Tý (1984), Tuổi Ất Mão (1975), Tuổi Bính Ngọ (1966).

Sao Thái Âm đem đến điềm rủi cho các tuổi:

  • Nam ở các tuổi: tuổi Bính Thân (2016), tuổi Quý Tỵ (1953), tuổi Giáp Thân (1944), tuổi Ất Hợi (1935).
  • Nữ ở các tuổi: tuổi Đinh Dậu (1957), tuổi Mậu Tý (1948), tuổi Kỷ Mão (1939).

>>>Xem thêm: Sao Mộc Đức Chiếu Mạng Tốt Hay Xấu? Hướng Dẫn Cúng Sao Giải Hạn 2023

Cách hưởng lợi từ sao Thái Âm năm 2023

Sao Thái Âm là sao tốt cho cả nam và nữ. Nếu bạn là người bị sao này chiếu mệnh năm Quý Mão thì bạn có thể làm những việc sau đây để gia tăng vận may và phúc lộc cho bản thân:

  • Học hỏi và nâng cao kỹ năng mới để cải thiện năng lực và khả năng thăng tiến trong công việc.
  • Chú ý đến sức khỏe bằng cách có chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập thể dục thường xuyên.
  • Tránh gây gổ và xung đột với người khác để giữ gìn hòa thuận và uy tín.
  • Tìm kiếm sự giúp đỡ và hỗ trợ từ người thân và bạn bè khi gặp khó khăn.
  • Tận dụng những cơ hội tốt đẹp khi có thể để thay đổi vận mệnh.
Cách hưởng lợi lớn nhất từ sao Thái  m
Cách hưởng lợi lớn nhất từ sao Thái Âm

Các hoạt động nên tránh để tránh xui xẻo và khó khăn trong năm sao Thái Âm chiếu mệnh là:

  • Không nên tham gia những hoạt động nguy hiểm và phi pháp như đánh bạc, cờ bạc hay lao vào những cuộc phiêu lưu mạo hiểm.
  • Không nên làm những việc quá liều lĩnh và không suy tính kỹ lưỡng như đầu tư bừa bãi hay thay đổi công việc đột ngột.
  • Không nên quá cứng nhắc và kiêu ngạo trong giao tiếp và hợp tác với người khác để tránh gây mất mặt và oan ức.
  • Không nên quá tin vào những lời đồn đại và tin đồn không có căn cứ để tránh bị lừa đảo và mất thời gian.

Hướng dẫn cách cúng sao thái âm, giải hạn

Cúng sao giải hạn là một trong những tục lệ có từ lâu đời của người Việt. Cúng sao nhằm giải trừ những điều không may trong cuộc sống, gia đạo, tình duyên,… Nguyện cầu với các vì sao không chỉ đề cầu xin sự che chở, bình an mà còn thể hiện sự cảm tạ đối với thần linh.

Mặc dù Thái Âm tinh là một sao tốt, mang đến điềm lành, may mắn, thành công, nhưng việc cúng sao là việc cần phải làm dù là hung tinh hay cát tinh.

Thời điểm cúng sao Thái Âm

  • Ngày giờ cúng tốt nhất cho sao Thái Âm là vào ngày 3 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Đây là ngày sao Thái Âm xuất hiện trên bầu trời và bắt đầu chiếu mệnh cho những người bị ảnh hưởng.
  • Nếu đã qua thời điểm kể trên có thể tiến hành cúng sao vào tối 26 âm lịch hàng tháng.
  • Cách xác định thời điểm cúng cho sao Thái Âm là dựa vào lịch âm lịch hoặc sử dụng các ứng dụng tra cứu ngày giờ tốt xấu trên mạng.

Cách bố trí nến cúng

Vào lúc tối 26 âm lịch hàng tháng đặt vị trí bàn thờ về hướng chính Tây, trên bàn thờ sắp xếp 7 ngọn đèn (nến cây) bố trí theo cách vị trí hướng sao hiện lên như hình dưới.

sao thái âm
Hướng dẫn bố trí nến

Lễ vật cần chuẩn bị

Tiếp theo để cúng Sao Thái Âm cần phải chuẩn bị đầy đủ các lễ vật sau:

  • 7 ngọn đèn hoặc nến cây (xếp theo sơ đồ như hình ảnh phía trên)
  • Mũ vàng
  • Đinh tiền vàng
  • Gạo, muối
  • Trầu cau
  • Hương hoa, trái cây, phẩm oản
  • Chai nước
  • Ngũ oản

Bài vị cúng

Bài vị để cúng Thái Âm tinh cũng rất quan trọng. bạn cần chuẩn bị chính xác như sau: Dùng sớ viết tên trên giấy màu vàng “Nguyệt Cung Thái Âm Hoàng Hậu Tinh Quân Vị Tiền”, lạy về hướng Tây, vào lúc 22h đến 24h.

Lưu ý:

  • Nên treo nhiều vật phong thủy, vật cát tường hoặc đeo trang sức đá phong thủy có màu đen (thạch anh đen, mã não đen,…)
  • Để giải hạn Thái Âm tinh, nhất định phải có màu vàng. Cần có nhiều giấy màu vàng để gói quanh các vật dụng có màu sắc khác trên bàn thờ.

Văn khấn cúng sao Thái Âm

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

– Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

– Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.

– Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại Đế.

– Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.

– Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh Quân.

– Con kính lạy Đức Nguyệt cung Thái Âm Hoàng hậu Tinh Quân.

– Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân Quân.

Tín chủ (chúng) con là: ……………………………………..

Hôm nay là ngày …… tháng ……. năm …… tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (địa chỉ) ………….. để làm lễ cúng sao giải hạn sao Thái Âm chiếu mệnh.

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nguồn tham khảo văn khấn: https://vndoc.com/bai-van-khan-cung-le-sao-giai-han-sao-thai-am-106968

Khi xong lễ cúng, chờ hết tuần hương thì hoá sớ bài vị và tiền vàng. Sau đó vẩy rượu lên. Cuối cùng, lấy muối gạo rắc bốn phương tám hướng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về Sao Thái Âm. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp quý khách hiểu rõ hơn về ý nghĩa của vì sao này, cũng như cách cúng sao và hóa giải vận hạn. Bạn đừng quên theo dõi Mogi.vn để đọc những thông tin mới nhất về bất động sản, phong thủy, mua bán nhà,…

>>>Có thể bạn quan tâm: Cúng tam tai chuẩn bị những gì? Cúng tam tai vào ngày nào mới tốt?

Nguyễn Xuân Hương
Nguyễn Xuân Hương
Mình là Xuân Hương, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN