spot_img
Trang chủPhong thuỷCung Quan Lộc: Lá Số Tử Vi Về Con Đường Thăng Tiến...

Cung Quan Lộc: Lá Số Tử Vi Về Con Đường Thăng Tiến Sự Nghiệp

Cung Quan Lộc được ảnh hưởng bởi những sao chính tinh và sao phụ tinh khác nhau vì thế sẽ mang lại những ý nghĩa và hàm ý khác nhau về sự nghiệp của một người. Trong bài viết ngày hôm nay, Mogi sẽ giúp bạn giải mã những thắc mắc xoay quanh chủ đề cung Quan Lộc là gì? Hãy khám phá ngay nhé!

Cung Quan Lộc là gì?

sao quan lộc
Giới thiệu về cung Quan Lộc

Cung quan lộc là một trong 12 cung trong lá số tử vi mang ý nghĩa chủ yếu về sự nghiệp, danh tiếng, quyền lực và tài lộc của một người. Đây là cung nằm ở vị trí thứ 10 trong lá số, tương ứng với hướng Tây Bắc. Bên cạnh đó, cung quan lộc còn được xem là cung quan trọng nhất trong lá số bởi nó liên quan đến sự thành công hay thất bại trong cuộc đời.

Ý nghĩa cung quan lộc theo các sao chính tinh

sao quan lộc
Ý nghĩa sao Quan Lộc

Sao chính tinh là những ngôi sao có ảnh hưởng lớn nhất đến cung quan lộc, bao gồm 14 sao sau: Sao Tử Vi, Sao Thiên Cơ, Sao Thái Dương, Sao Thiên Đồng, Sao Liêm Trinh, Sao Thiên Phủ, Sao Thái Âm, Sao Tham Lang, Sao Cự Môn, Sao Thiên Tướng, Sao Thái Lương, Sao Thất Sát, Sao Phá Quân và Sao Vũ Khúc. Mỗi sao chính tinh lại mang một ý nghĩa và hàm ý khác nhau về cung quan lộc. Dưới đây là giải mã chi tiết về từng sao chính tinh:

Sao Tử Vi

sao quan lộc
Sao Tử Vi trong cung Quan Lộc

Sao Tử Vi là sao chủ mệnh, biểu thị cho tính cách, phẩm chất và số phận của con người. Nếu có sao Tử Vi ở cung quan lộc, bạn sẽ có khả năng lãnh đạo cao, có tài năng và trí tuệ xuất sắc.

Bên cạnh đó, họ cũng sẽ có được sự nghiệp thành công và vững chắc, nhận được nhiều sự kính trọng và ngưỡng mộ bởi mọi người xung quanh. Tuy nhiên, người có sao tử vi cung Quan Lộc cũng có thể gặp phải nhiều khó khăn và thử thách trong sự nghiệp, phải vượt qua nhiều áp lực và cạnh tranh.

Sao Thiên Cơ

sao quan lộc
Sao Thiên Cơ trong cung Quan Lộc

Xem thêm: Sao Điếu Khách Là Gì? Giải Mã Ý Nghĩa Tử Vi Sao Điếu Khách

Sao Thiên Cơ là ngôi sao mang ý nghĩa về sự may mắn, duyên phận và tương trợ. Nếu sao Thiên Cơ ở cung quan lộc, người đó sẽ có nhiều cơ hội và thuận lợi trong sự nghiệp. Sẽ có được sự giúp đỡ và ủng hộ của những người quyền cao chức trọng hoặc những người có duyên với mình.

Ngoài ra, họ sẽ có khả năng giao tiếp tốt, biết cách xử lý các mối quan hệ và tạo dựng uy tín. Tuy nhiên, cũng cần phải cẩn thận với những kẻ ghen ghét hoặc đố kỵ để tránh để bị lợi dụng hoặc đánh mất lòng tin.

Sao Thái Dương

sao quan lộc
Sao Thái Dương trong cung Quan Lộc

Sao Thái Dương tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy và sự tham vọng. Người có sao Thái Dương sẽ có sự nghiệp rực rỡ và nổi tiếng. Người đó sẽ có được vị trí cao trong xã hội, được nhiều người kính nể và tôn trọng. Hơn thế nữa, tinh thần trách nhiệm cao, biết cách quản lý và chỉ đạo người khác cũng giúp những người này được mọi người xung quanh yêu quý. Tuy nhiên, họ cũng có thể bị ám ảnh bởi quyền lực, trở nên kiêu căng và bá đạo. Vì thế, họ cần phải biết khiêm tốn và tôn trọng người khác, tránh xung đột và hạn chế tranh giành.

Xem thêm bài viết có liên quan: Cách xem tử vi chính xác nhất

Sao Thiên Đồng

sao quan lộc
Sao Thiên Đồng trong cung Quan Lộc

Người sở hữu sao Thiên Đồng ở cung Quan Lộc nổi tiếng với trí thông minh, sáng tạo và linh hoạt. Họ có sự nghiệp phong phú và đa dạng. Bên cạnh đó, những người này cũng có nhiều kiến thức và kỹ năng, biết cách học hỏi và tiếp thu những điều mới mẻ.

Tuy nhiên, khuyết điểm của người có sao Thiên Đồng là tính cách thiếu kiên nhẫn và chuyên tâm hay thay đổi ý định và không kiên định. Thế nên, điều họ nên làm là có một mục tiêu rõ ràng và theo đuổi đến cùng, tránh lãng phí thời gian và công sức.

Sao Liêm Trinh

sao quan lộc
Sao Liêm Trinh trong cung Quan Lộc

Sao Liêm Trinh làm nổi bật sự chính trực, nghiêm túc và kiên cường của người sở hữu. Người nào có sao Liêm Trinh ở cung Quan Lộc sẽ có sự nghiệp bền vững, được sự tín nhiệm từ người xung quanh. Ngoài ra, họ còn có tinh thần làm việc tập trung cao, biết cách tự lập và tự chủ cuộc sống của mình. Tuy nhiên, sự cứng nhắc và khắt khe, không biết cách linh hoạt và hòa nhập cũng khiến những người này thường xuyên bị nhân xét là khó gần.

Xem thêm: Luận Giải Chi Tiết Cung Điền Trạch Trên Lá Số Tử Vi

Sao Thiên Phủ

sao quan lộc
Sao Thiên Phủ trong cung Quan Lộc

Nhắc đến sự giàu sang, sung túc thì không thể không nhắc đến sao Thiên Phủ. Những ai sở hữu ngôi sao này trong cung Quan Lộc đều có sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, được nhiều may mắn và tài lộc. Họ sẽ đạt được những điều kiện và tài nguyên để phát triển sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, cần đặc biệt cẩn trọng với những người ganh đua hoặc đố kỵ, tránh để bị lừa đảo hay phản bội.

Sao Thái Âm

sao quan lộc
Sao Thái Âm trong cung Quan Lộc

Người có sao Thái Âm ở cung quan lộc có sự nghiệp tương đối gian nan và vất vả. Họ thường gặp nhiều trắc trở và chông gai trong con đường thăng tiến, bị nhiều người chèn ép và hãm hại. Song nhờ vào tinh thần nhẫn nhịn và chịu đựng cao họ sẽ vượt qua được những khó khăn và thử thách. Lời khuyên dành cho những ai có sao Thái Âm ở cung Quan Lộc là cần tìm kiếm sự giúp đỡ và an ủi của những người thân yêu.

Sao Tham Lang

sao quan lộc
Sao Tham Lang trong cung Quan Lộc

Xem thêm: Tuần Triệt Là Gì? Giải Mã Chi Tiết Ý Nghĩa Trong Tử Vi Lá Số

Sao Tham Lang là ngôi sao biểu thị cho sự ham muốn, đam mê và quyến rũ. Người có sao Tham Lang ở cung Quan Lộc sẽ có nhiều tài năng và sức hút, biết cách thu hút và chiếm được lòng tin của người khác.

Khả năng kiếm tiền “đáng nể” và biết cách tiêu tiền cũng giúp họ có cuộc sống tương đối đủ đầy và khá giả. Tuy nhiên, họ lại dễ bị ám ảnh bởi những ham muốn vật chất hoặc tình dục, không biết kiềm chế hoặc tự chủ thế nên dễ rơi vào tình trạng sa sút.

Sao Cự Môn

sao quan lộc
Sao Cự Môn trong cung Quan Lộc

Đặc trưng của những người có sao Cự Môn trong cung Quan Lộc là sự thay đổi thất thường và niềm đam mê khám phá, phiêu lưu. Những người này có nhiều thay đổi trong công việc, hay chuyển việc hoặc chuyển nơi làm việc.

Điều này giúp họ có khả năng làm việc trong những lĩnh vực mới mẻ hoặc độc đáo, biết cách khám phá và mạo hiểm với những quyết định của mình. Song, vì không có kế hoạch và hướng đi rõ ràng nên cuộc sống có nhiều bôn ba, không ổn định lâu dài được.

Sao Thiên Tướng

sao quan lộc
Sao Thiên Tướng trong cung Quan Lộc

Sở hữu sao Thiên Tướng ở cung Quan Lộc là một điều vô cùng may mắn. Người có ngôi sao này sẽ có sự nghiệp vĩ đại và danh giá, có được sự khen ngợi và tán dương của nhiều người và được coi là một người vừa có tài có đức. Tuy nhiên, khuyết điểm lớn nhất của họ là sự tự cao, tự đại, họ không thích lắng nghe ý kiến của mọi người xung quanh vì thế dẫn đến những sai lầm không đáng có khi đưa ra quyết định.

Xem thêm: Bộ Sao Cô Thần Và Ý Nghĩa Tử Vi Tại Các Cung Mệnh Khác

Sao Thiên Lương

sao quan lộc
Sao Thiên Lương trong cung Quan Lộc

Người có sao Thiên Lương ở cung Quan Lộc sẽ có vận mệnh không quá nổi bật tuy nhiên họ sẽ có sự nghiệp ổn định và gia đình hạnh phúc, viên mãn. Đây là người có tinh thần lạc quan và vui tính, biết cách tạo dựng không khí thoải mái và vui vẻ cho mọi người. Tuy nhiên, trong một vài tình huống họ cũng có thể bị thiếu nghiêm túc và chủ động hay phụ thuộc hoặc ủy khuất vào người khác. 

Sao Thất Sát

sao quan lộc
Sao Thất Sát trong cung Quan Lộc

Sao Thất Sát là sao không may mắn đại diện cho sự hung ác, bạo lực và tàn nhẫn. Nếu có sao Thất Sát ở cung Quan Lộc thì chủ nhân sẽ gặp nhiều hiểm nguy và thù địch trong công việc, bị nhiều người ghét bỏ và hãm hại. Tuy nhiên, tính cách mạnh mẽ sẽ giúp họ vượt qua được những khó khăn nhưng cần đặc biệt lưu ý rằng họ cũng có thể trở nên quá hung hăng hoặc tàn nhẫn khiến cho mọi người xung quanh ngày càng xa lánh.

Sao Phá Quân

sao quan lộc
Sao Phá Quân trong cung Quan Lộc

Một ngôi sao mang lại vận mệnh xấu cho khi tọa ở cung Quan Lộc bên cạnh sao Thất Sát chính là sao Phá Quân. Khi gặp sao Phá Quân ở cung Quan Lộc, chủ nhân sẽ có sự nghiệp đầy biến động và thách thức, có nhiều sự thay đổi và cải cách trong công việc.

Khả năng sáng tạo là thế mạnh của họ vì thế họ thích hợp làm những công việc liên quan đến hội họa, viết lách, nghệ thuật,… Tuy nhiên, những người này thường không kiềm chế được cá tính nổi loạn hoặc chống đối bẩm sinh thế nên dễ bị mọi người xung quanh cô lập.

Xem thêm: Giờ Tý Là Mấy Giờ? Những Người Sinh Vào Giờ Tý Tử Vi Sướng Hay Khổ?

Giải mã ý nghĩa cung quan lộc dựa trên sao phụ tinh

Sao phụ tinh là những sao có ảnh hưởng nhỏ hơn đến cung quan lộc, bao gồm 10 sao sau: Sao Tả Phụ, Hữu Bật, Sao Thiên Khôi, Thiên Việt, Sao Lộc Tồn, Sao Kình Dương, Đà La, Sao Hỏa Tinh, Linh Tinh, Sao Văn Xương, Văn Khúc, Sao Hóa Lộc, Sao Hóa Quyền, Sao Hóa Khoa và Sao Hóa Kỵ. Mỗi sao phụ tinh mang một ý nghĩa và hàm ý khác nhau về cung quan lộc của người đó. Dưới đây là giải mã chi tiết về từng sao phụ tinh:

Sao Tả Phụ, Hữu Bật

sao quan lộc
Sao Tả Phụ, Hữu Bật trong cung Quan Lộc

Sao Tả Phụ và Sao Hữu Bật là hai ngôi sao đại diện cho sự phụ tá, hỗ trợ và bổ sung. Nếu sao Tả Phụ hoặc Sao Hữu Bật ở cung quan lộc, người sở hữu sẽ có sự nghiệp được nâng đỡ và có cơ hội hợp tác với những người có duyên với mình. Các nhiều mối quan hệ với bạn bè và đồng nghiệp tài giỏi, hiền lành. 

Sao Thiên Khôi, Thiên Việt

sao quan lộc
Sao Thiên Khôi, Thiên Việt trong cung Quan Lộc

Những ai sở hữu sao Thiên Khôi hoặc sao Thiên Việt ở cung quan lộc sẽ có sự nghiệp giàu sang và phú quý. Họ thường gặp được nhiều may mắn và được trao cơ hội, tài nguyên tốt nhất để phát triển sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, lối sống phóng túng và chi tiêu quá độ có thể khiến tài chính của họ bị ảnh hưởng khá nhiều.

Sao Lộc Tồn

sao quan lộc
Sao Lộc Tồn trong cung Quan Lộc

Xem thêm: Cung Nô Bộc Là Gì? Ý Nghĩa Của Cung Nô Bộc Trong Tử Vi

Sao Lộc Tồn là mang tính chất bền lâu, ổn định và an toàn. Người sở hữu sao Lộc Tồn ở cung quan lộc cũng sẽ biểu hiện rõ những đặc điểm này trong công việc và các mối quan hệ tình cảm. Họ là người kiên trì, chăm chỉ và hết lòng tận tâm cho công việc. Ít khi nào phá vỡ những quy tắc và luôn tuân thủ những kế hoạch đã được đề ra giúp họ thuận lợi đạt được các mục tiêu mong muốn. 

Sao Kình Dương, Đà La

sao quan lộc
Sao Kinh Dương, Đà La trong cung Quan Lộc

Người nào có sao Kình Dương hoặc sao Đà La ở cung Quan Lộc sẽ có sự nghiệp rực rỡ, có được vị trí cao trong xã hội, được nhiều người kính nể và tôn trọng. Nhờ vào khả năng quản lý và chỉ huy, họ có thể đạt được nhiều thành tựu về cả tiền bạc và chức vụ trong công việc. Tuy nhiên, người này cần phải học cách lắng nghe và hạn chế áp đặt người khác phải thực hiện theo ý muốn của mình.

Sao Hỏa Tinh, Linh Tinh

Sự nhanh nhẹn, khéo léo là một trong những nét đặc trưng của những ai có sao Hỏa Tinh và Linh Tinh ở cung Quan Lộc. Họ có sự năng động và sáng tạo. Họ có nhiều ý tưởng mới mẻ và biết cách tìm ra giải pháp để thực hiện, hoàn thành những công việc mang tính thử thách. Ngoài ra, họ còn có lợi thế lớn trong việc giao tiếp giúp thu hút và chiếm được lòng tin của người khác. 

Sao Văn Xương, Văn Khúc

sao quan lộc
Sao Văn Xương, Văn Khúc trong cung Quan Lộc

Nếu sao Văn Xương hoặc sao Văn Khúc ở cung quan lộc của một người sẽ mang ý nghĩa rằng sự nghiệp của người đó sẽ liên quan đến những lĩnh vực văn chương, hội họa, điện ảnh hoặc âm nhạc. Tâm hồn nhạy cảm giúp họ lòng vị tha, đồng cảm sâu sắc đối với nhiều sự vật, sự việc. Tuy nhiên, vì quá “đa sầu đa cảm” thế nên họ vô cùng nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Xem thêm: Tướng Tinh Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Ý Nghĩa Tướng Tinh Trong Tử Vi

Sao Hóa Lộc

Sao Hóa Lộc là sao biểu thị cho sự biến hóa và phát triển. Khi gặp sao Hóa Lộc ở cung Quan Lộc, vận mệnh sẽ không ngừng thay đổi nhưng theo hướng tích cực. Họ có được những cơ hội mới và sự  thuận lợi trong công việc, được coi là một người có duyên với tài lộc. Mặc dù gặp nhiều khó khăn và trắc trở, tuy nhiên, họ luôn biết cách thích ứng với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Sao Hóa Quyền

sao quan lộc
Sao Hóa Quyền trong cung Quan Lộc

Sao Hóa Quyền là ngôi sao may mắn trong tử vi và càng may mắn hơn gấp bội khi ngôi sao này tọa tại vị trí cung Quan Lộc. Những người có sao Hóa Quyền ở cung Quan Lộc sẽ có được những vị trí và chức vụ cao trong công việc, có khả năng lãnh đạo và quyết đoán, biết cách điều hành, phân công công việc cho người khác. 

Sao Hóa Khoa

Người có sao Hóa Khoa ở cung Quan Lộc sẽ có sự nghiệp liên quan đến những lĩnh vực học thuật, nghiên cứu hoặc giảng dạy. Họ đạt được nhiều thành tích và bằng cấp cao trong học tập, có khả năng học hỏi, nghiên cứu và khai thác những kiến thức mới. 

Sao Hóa Kỵ

sao quan lộc
Sao Hóa Kỵ trong cung Quan Lộc

Một trong những đặc điểm nổi bật của người có sao Hóa Kỵ ở cung Quan Lộc là thích phiêu lưu và du lịch. Những người này sẽ có sự nghiệp liên quan đến những lĩnh vực du lịch, giao thương hoặc ngoại giao. Với khả năng giao tiếp tốt, không khó hiểu khi họ có thể nhận được sự yêu mến của mọi người xung quanh.

Xem thêm: Ý Nghĩa Của Sao Đại Hao Tại Mệnh & Tại Các Cung Trong Tử Vi Phong Thủy

Cách xem cung quan lộc chính xác nhất

Để xem cung quan lộc chuẩn xác nhất, điều đầu tiên chính là phải có một lá số tử vi chính xác. Lá số tử vi là một biểu đồ thể hiện vị trí của các sao trong 12 cung khi bạn sinh ra. Nếu các thông tin trên lá số bị sai lệch thì việc luận giải ý nghĩa cung Quan Lộc sẽ không còn ý nghĩa gì nữa.

Bạn có thể xem lá số tử vi của mình bằng cách sử dụng một công cụ trực tuyến hoặc một ứng dụng di động. Bạn chỉ cần nhập ngày, giờ và nơi sinh của mình và công cụ sẽ tính toán và hiển thị lá số tử vi cho bạn. 

Thế nào là cung quan lộc tốt?

Để biết được Cung Quan Lộc tốt hay không có thể dựa vào các yếu tố sau:

  • Nếu cung Quan Lộc có nhiều sao cát tinh như Tử Vi, Thiên Phủ, Thiên Tướng, Thiên Đồng, Thiên Lương, Thái Dương, Thái Âm, Văn Xương, Văn Khúc,… thì đó là dấu hiệu của quan vận thăng tiến, sự nghiệp hanh thông, tiền tài dồi dào.
  • Ngoài các sao ở cung Quan Lộc, các sao ở các cung khác cũng có thể tác động đến con đường sự nghiệp của đương số. Ví dụ, nếu cung Mệnh có sao Thiên Tướng hay Thiên Lương thì đó là dấu hiệu của người có tư chất và năng lực trong công việc.
  • Các mối quan hệ giữa các sao có thể là hợp, xung, hình, lục sát,… Mỗi quan hệ có ý nghĩa khác nhau và ảnh hưởng đến vận trình sự nghiệp của đương số. Nếu sao Tử Vi ở cung Quan Lộc hợp với sao Thái Dương ở cung Mệnh thì đó là dấu hiệu của người có quyền lực và uy tín trong công việc. 

Thế nào là cung quan lộc xấu?

Để biết được Cung Quan Lộc có xấu hay không có thể dựa vào các yếu tố sau:

  • Nếu cung Quan Lộc có nhiều sao sát tinh như Tham Lang, Vũ Khúc, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Thất Sát, Thiên Cơ, Phá Quân,… thì đó là dấu hiệu của vận trình công việc gập ghềnh, khó khăn, thiếu may mắn.
  • Bên cạnh đó, những ngôi sao khác cũng có ảnh hưởng đáng kể đến cung Quan Lộc. nếu cung Mệnh có sao Tham Lang hay Hỏa Tinh thì đó là dấu hiệu của người có tính cách bốc đồng và thiếu kiên nhẫn trong công việc.
  • Như đã đề cập ở bên trên thì khi luận tốt xấu của cung Quan Lộc cũng nên xem xét mối quan hệ giữa các sao để xem có thực sự phù hợp không. Ví dụ: nếu sao Thiên Phủ ở cung Quan Lộc xung với sao Thái Dương ở cung Mệnh thì đó là dấu hiệu của người có mất mát và tai hoạ trong công việc.

Sau khi xem được lá số tử vi của mình, bạn có thể tìm kiếm Cung Quan Lộc trong lá số và dựa vào những giải mã ý nghĩa mà Mogi.vn đã cung cấp ở trên để hiểu rõ hơn về sự nghiệp của mình. Hy vọng bạn có thể áp dụng những kiến thức trên vào thành công trong thực tế. Đừng quên theo dõi thêm những bài viết thú vị của Mogi về chủ đề phong thủy, nhà đất,… trong tương lai nhé!

Xem thêm:

Tuyết Ân
Tuyết Ân
Tuyết Ân - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Mogi.vn. Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN