spot_img
Trang chủPhong thuỷTướng Tinh Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Ý Nghĩa Tướng Tinh...

Tướng Tinh Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Ý Nghĩa Tướng Tinh Trong Tử Vi

Tướng Tinh thuộc Thổ, nếu tử vi hợp với Tướng Tinh ở cung Lưu Niên hoặc cung Vị Tổ hợp sẽ là thời cơ tốt nhất. Vì tử vi đại diện cho sự tôn quý, danh khí, vạn sự an yên nên khi kết hợp với sao Tướng Tinh sẽ đem đến mọi sự lý tưởng, phối hợp tốt đẹp nhất. Vậy Tướng Tinh là gì? Cách xem Tướng Tinh như thế nào? Cùng Mogi giải mã những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây nhé.

Tướng Tinh là gì?

Đó là ngôi sao 5 cánh giữa Tam Hợp và nếu phải người Tướng Tinh thì bạn sẽ thấy rằng họ rất can đảm, oai hùng và đầy mạnh mẽ. Người có mệnh gặp Tướng Tinh sẽ có đường công danh đỗ đạt. Nếu có Cát Tinh trợ giúp thì sẽ được quyền cao chức trọng và gặp nhiều phú quý.

Tướng Tinh là gì
Tướng Tinh là gì? Người có mệnh gặp Tướng Tinh sẽ có đường công danh đỗ đạt

Khi biết được Tướng Tinh là gì ta sẽ xem được tử vi của họ. Trong tử vi, Tướng Tinh vượng tướng nên có thể dùng thần trợ mệnh để có công danh sáng lạn, dễ thăng quan tiến chức. Ngược lại nếu Tướng Tinh kỵ thần thì sẽ tàn phá, làm ảnh hưởng đến con đường công danh sự nghiệp.

Trong Tứ Trụ, bạn có thể lấy chi năm, chi ngày làm chủ để tra Tướng Tinh là gì:

  • Chi ngày và chi năm là Thân – Tý – Thìn: thấy Tý
  • Chi ngày và chi năm là Hợi – Mão – Mùi: thấy Mão
  • Chi ngày và chi năm là Dần – Ngọ – Tuất: thấy Ngọ
  • Chi ngày và chi năm là Tỵ – Dậu – Sửu: thấy Dậu

>>>Tìm hiểu thêm: Luận Giải Ý Nghĩa Của Sao Hồng Loan Tại Các Cung Chính Xác Nhất

Ý nghĩa Tướng Tinh trong tử vi

Vòng Tướng Tinh đi theo chiều thuận như Thái Tuế theo thứ tự như sau:

Tướng Tinh -> Phan Án -> Tuế Dịch -> Tức Thân -> Hoa Cái -> Kiếp Sát -> Tai Sát -> Thiên Sát -> Chỉ Bối -> Hàm Trì (Đào Hoa) -> Nguyệt Sát -> Vong Thần.

Vậy ý nghĩa Tướng Tinh là gì?

Phan Án có tác dụng như Bát Tọa, mang ý nghĩa làm tăng thanh thế, số dễ cận kề quý nhân.

Ý nghĩa Tướng Tinh trong tử vi
Ý nghĩa Tướng Tinh là gì trong tử vi?

Tuế Dịch được đánh giá như một loại lưu niên Thiên Mã, có tính chất là một. Tuế Dịch có Lưu Lộc thì được xem như là cách Lộc Mã giao trì, vào Mệnh Tài hay Quan, Di đều chủ về tấn tài tấn lộc.

Tức Thần mang hàm ý thiếu xung động, bị trì trệ, nằm ì mãi một chỗ. Tức Thần ở cung Phúc Đức thường có tâm trạng tiêu cực, dễ bi quan, luôn nghĩ đến thất bại nên bản thân rất kém nỗ lực phấn đấu trong cuộc sống và công việc.

Tai Sát vào cung Tật Ách thường sẽ làm tăng thêm sự nguy hiểm, trầm trọng của tai họa. Tai Sát gây ra nguy hiểm khi đến với bất kỳ cung nào, kết hợp với các hung sát tinh khác. Tai Sát chỉ đem đến cát tường khi có nhiều sao giải khiến Tai Sát vô lực.

Thiên Sát ngược lại hoàn toàn với Thiên Đức. Thiên Đức đem đến sự thuận lợi cho mối quan hệ với người bề trên, cha mẹ hoặc cấp trên. Thiên Sát gây ra khó khăn cho mối quan hệ này nên ở Mệnh hay ở Vận thì cũng dễ bị người thân ghét bỏ, khó được cấp trên nâng đỡ.

Tướng Tinh là gì
Tướng Tinh là gì? Chỉ Bối cùng tính chất với Phi Liêm, đây là sao thường bị người khác nói xấu

Chỉ Bối cùng tính chất với Phi Liêm, đây là sao thường bị người khác nói xấu. Chỉ Bối khi đi cặp cùng với các sao như Văn tinh, Khoa, Xương Khúc sẽ thường bị người đời ghen ghét về tài học vấn.

Những sao còn lại trong vòng Tướng Tinh được nói khá kỹ trong các sách tử vi. Khi kết hợp cùng bộ 3 sao của vòng Tướng Tinh (Tướng Tinh – Hoa Cái – Chỉ Bối…) sẽ đưa ra những phân loại hữu ích.

>>>Tham khảo: Sao Mộc Đức Tốt Hay Xấu? Cách Cúng Sao Giải Hạn Và Văn Khấn Chi Tiết Nhất!

Cách an sao trong vòng Tướng Tinh

Vòng Tướng Tinh gồm có 12 sao, đứng đầu là sao Tướng Tinh, và chạy theo chiều kim đồng hồ. Cách an sao trong vòng Tướng Tinh lần lượt như sau:

Cách an sao trong vòng tròn Tướng Tinh
Cách an sao trong vòng Tướng Tinh là gì

Tướng Tinh -> Phan An -> Tuế Dịch -> Tức Thần -> Hoa Cái -> Kiếp Sát -> Tai Sát ->Thiên Sát -> Chỉ Bối -> Hàm Trì -> Nguyệt Sát -> Vong Thần.

Dựa trên Địa Chi của Năm sinh để có quy tắc an sao như bên dưới:

  • Dần – Ngọ – Tuất: An Sao Tướng Tinh tại Ngọ
  • Thân – Tý – Thìn: An sao Tướng Tinh tại Tỵ
  • Tỵ – Dậu – Sửu: An sao Tướng Tinh tại Dậu
  • Hợi – Mão – Mùi: An sao Tướng Tinh tại Mão

Vậy an sao trong vòng Tướng Tinh là gì? Thuận theo chiều nào?

Tướng Tinh là gì? An sao trong vòng Tướng Tinh
Tướng Tinh là gì? An sao trong vòng Tướng Tinh

Vòng Tướng Tinh an sao theo chiều kim đồng hồ cho dù âm nữ dương nam hay âm nam dương nữ. Trong vòng Tướng Tinh có 3 sao trùng với bộ sao Tử Vi Việt đó là Đào Hoa (Hàm Trì) – Hoa Cái – Sao Kiếp Sát:

  • Sao Hoa Cái: nằm ở Thìn, Tuất, Sửu, Mùi
  • Sao Kiếp Sát: nằm ở Dần, Thân, Tỵ, Hợi
  • Sao Đào Hoa: nằm ở Tý, Ngọ, Mão, Dậu

>>>Có thể bạn quan tâm: Sao Thủy Nghịch Hành Là Gì? Cần Lưu Ý Gì Vào Mùa Sao Thủy Nghịch Hành?

12 sao trong vòng Tướng Tinh

Tướng Tinh là gì? Các sao trong vòng Tướng Tinh là gì, có điều gì đặc biệt? Cùng Mogi khám phá 12 sao trong vòng Tướng Tinh là gì nhé.

Tướng Tinh là gì? Đặc điểm an sao trong vòng Tướng Tinh
Tướng Tinh là gì? Đặc điểm 12 sao trong vòng Tướng Tinh

Sao Tướng Tinh

Tướng Tinh vừa chủ về văn lẫn võ. Họ có khả năng nắm quyền, được nhiều người tín phục. Tướng Tinh thường đi cùng mã tinh, nhưng nếu đi với bình dương sẽ là hỷ. Những người như vậy thường không phải là tướng soái thì cũng thuộc cấp tương đương, được quyền cao lộc trọng.

Sao Phan An

Phan An chủ về phò tá trợ lực, tăng thanh thế cũng tựa như sao Bát Tọa. Thế nhưng Phan An có lưu niên nên khi luận sao này có thể xét đến lưu niên Phan An để làm thanh thế trong một năm.

Tướng Tinh là gì? Ý nghĩa sao Phan An
Tướng Tinh là gì? Ý nghĩa sao Phan An

Trong khi đó Bát Tọa không có lưu niên nên Thai Tọa làm tăng thanh thế cho cả một đời, còn Phan An sẽ tăng thanh thế cho suốt một năm.

Phan An còn chủ về chức vụ, quý nhân, quyền thế nên sẽ phù hợp khi đi cùng với bộ sao Thiên Việt, Thiên Khôi để làm tăng thanh thế, chủ về sự thanh cao, may mắn. Nếu như không có Khôi Việt thì chỉ là mưu sĩ quèn, còn nếu thêm Khôi Việt thì chủ về sự cao thượng và thanh cao.

Sao Tuế Dịch

Tuế Dịch chủ về sự di chuyển, thay đổi, chuyển dịch. Nếu đi kèm với Lộc Tồn để tạo thành cách Lộc Mã Giao Trì. Nếu đóng ở mệnh, Tài, Quan thì sẽ chủ về kinh doanh, buôn bán thuận lợi, đa tài đa lộc.

Tuế Dịch đi cùng với Lộc Tồn thường sẽ không được công nhận thành cách Lộc Mã Giao Trì mà chỉ khi gặp Lưu Lộc Tồn mới kể. Nếu có Lưu Lộc đứng cùng, đối xung với Lộc Tồn cố định và cộng thêm Tuế Dịch thì đây được xem là hiện tượng “động” nên có thể đi xa hoặc có thay đổi công việc về lâu dài.

Tướng Tinh là gì? Ý nghĩa sao Tuế Dịch
Tướng Tinh là gì? Ý nghĩa sao Tuế Dịch

Sao Tức Thần

Tức Thần chủ về sự thiếu xung động, trì trệ, đứng yên vì thế khi gặp cung Phúc Đức sẽ thể hiện tính tiêu cực, hay bi quan, chỉ nghĩ đến thất bại mà không có tinh thần nỗ lực phấn đấu.

Sao Tức Thần không nên gặp sao Thiên Cơ hay ở cung Mệnh, cung Phúc vì sẽ dễ tạo nên thành cách chán nản, thiếu ý chí quyết tâm, gặp khó khăn là muốn từ bỏ, không có nghị lực phấn đấu. Tức Thần hợp với sao Thiên Lương, khi đứng cùng sao này sẽ chủ về giỏi tùy hòa mà thành ra đắc lực. Tức Thần gặp Hàm Trì thường dễ hòa thuận, chịu sự an bài của mệnh vận, đặc biệt là đối với duyên tình, thiếu ý chí mạnh mẽ, gặp sao hay vậy.

Tướng Tinh là gì? Tử vi sao Tướng thần
Tướng Tinh là gì? Tử vi sao Tướng thần

Sao Hoa Cái

Sao Hoa Cái chủ về kỹ thuật, nghệ thuật, có duyên với mệnh khí công, võ thuật, tôn giáo, tăng đạo…. Hoa Cái là cách xưng hô tượng hình, tựa như cái tàn thường che phía trên chỗ vua ngồi nên lấy trong bản kho của tam hợp địa chi để làm Hoa Cái. Ví dụ như Sửu trọng Dậu, Tỵ thì Sửu sẽ làm Hoa Cái.

Sao Kiếp Sát

Kiếp Sát thường là hung tinh, trong tam hợp sinh vượng thì sau mộ một ngôi chính là tuyệt địa. Trong Tứ Trụ nếu chi Kiếp Sát kỵ với thần vượng tướng thì Tuế Vận cướp đoạt vô cùng hung mạnh và hay gặp phải tai họa xấu.

Tướng Tinh là gì? Ý nghĩa sao Kiếp Sát
Tướng Tinh là gì? Ý nghĩa sao Kiếp Sát

Kiếp Sát còn chủ về bệnh tật, bị thương hoặc phạm hành pháp nên không gặp là tốt nhất. Cát thần và hung sát thường gặp trên thực tế, bên cạnh đó cũng có một số thần, sát của can chi ngày được đề cập đến trong sách tử vi như:

  • Ngày thiên xích
  • Ngày thập ác đại bại
  • Ngày khởi canh
  • Ngày kim thần
  • Ngày tứ phế

Sao Tai Sát

Tai Sát chủ về sự hung hiểm, tai nạn, đen đủi tuy nhiên cần phối hợp với các sao khác để đo trình độ hung hiểm. Tai Sát thường đóng tại các cung Tý, Ngọ, Mẹo, Dậu nếu như gặp Đào Hoa, Mộc Dục hay Văn Xương Hóa Kị mà lưu niên lưu nguyệt sẽ thấy những sát kị xung hội hiển nhiên. Đó thường là tai họa liên quan đến tình cảm, bị trai lừa gái gạt hoặc bị đánh đập vì ghen tuông.

Tai Sát vào cung Tật Ách càng làm tăng thêm sự trầm trọng của mức độ hung hiểm. Tai Sát thường chỉ gây hung hiểm khi nó đến bất cứ cung nào, kết hợp với các hung sát tinh khác, riêng trường hợp cung đó cát tường thì sẽ tai sát vô lực.

Tướng Tinh là gì? Ý nghĩa sao Tai Sát
Tướng Tinh là gì? Tai Sát chủ về sự hung hiểm, tai nạn, đen đủi

Sao Thiên Sát

Nếu như sao Thiên Đức đem đến thuận lợi cho mối quan hệ với người bề trên, cha mẹ hay người hơn chức vị mình thì Thiên Sát sẽ gây ra nhiều điều khó khăn cho mối quan hệ này. Thiên Sát ở mệnh hay vận hạn thường rất khó được thượng ty nâng đỡ hay bị người thân ghét bỏ.

Sao Chỉ Bối

Chỉ Bối cùng chất với Phi Liêm, là sao thường bị người đời nói xấu. Nếu Chỉ Bối đi gặp với văn tinh Khoa, Xương Khúc thì dễ bị người ghen với tài học hành mà buông lời phỉ báng. Nếu Chỉ Bối đứng cùng Thiên Cơ hoặc Phi Liêm thì tình trạng dèm pha càng nặng hơn.

Tướng Tinh là gì? Ý nghĩa sao Chỉ Bối
Tướng Tinh là gì? Ý nghĩa sao Chỉ Bối trong vòng Tướng Tinh

Chỉ Bối đứng cùng với Thiên Lương Hóa Lộc cho thấy con người sẵn sàng làm mọi thứ chỉ vì tham lợi. Chỉ Bối kỵ đóng ở Mệnh cung, Nô Bộc và Huynh Đệ.

Sao Nguyệt Sát

Nguyệt Sát mang nhiều ý nghĩa với Thiên Sát nhưng Tai Ách thường đến âm thầm. Nguyệt Sát mang tầm ảnh hưởng tới nữ nhiều hơn là nam. Thường Nguyệt Sát chỉ gây rắc rối mạnh khi có sự trợ lực của sao mà nó đứng cùng. Nguyệt Sát vào cung Tật Ách thường có bệnh sẽ khó phát hiện rõ ràng. Nguyệt Sát gặp Văn Khúc Văn Xương Hóa Kỵ sẽ gặp phải nhiều tai họa về tình ái.

Tướng Tinh là gì? Ý nghĩa sao Nguyệt Sát
Tướng Tinh là gì? Ý nghĩa sao Nguyệt Sát

Sao Vong Thần

Vong Thần là ngôi sao mang tính phá hoại bất ngờ, công việc đang trôi chảy tuy nhiên lại có thể đột nhiên bị phá hoại, hoàn cảnh thay đổi hoặc có thể do đối thủ phá hoại làm mất tiền bạc, hao tốn tài lộc. Vong Thần là chuyện thất bại bất ngờ nhưng nếu đi với Hình, Hao, Không Kiếp thì sẽ mang ý nghĩa lãng phí thành ra con người thiếu đi khả năng quản lý tiền bạc.

Vong Thần khi đóng ở cung Điền Trạch thường sẽ không tốt, đất đai phải thờ cúng nếu không sẽ có nhiều người âm kéo đến. Nếu như đương số làm thầy tâm linh, đi đúng đường thì sẽ rất giỏi, được nhiều Thần, Thánh gia hộ độ trì.

Tướng Tinh là gì? Sự kết hợp giữa các sao
Sự kết hợp giữa các sao cho thấy ý nghĩa trong vòng Tướng Tinh là gì

Từ những ý nghĩa của các sao trong vòng Tướng Tinh cũng như sự kết hợp giữa các sao ta sẽ dễ dàng thấy vòng Tướng Tinh có tầm quan trọng ra sao. Hy vọng qua bài viết trên của Mogi bạn đọc đã hiểu hơn về khái niệm Tướng Tinh là gì? cũng như giải đáp một số câu hỏi liên quan về đề tài này như xem Tướng Tinh con gì? Cầm Tinh và Tướng Tinh là gì?

Để tìm hiểu thêm về ý nghĩa của các sao trong tử vi hay những vấn đề xoay quanh việc luận giải về sao, đừng quên truy cập chuyên mục phong thủy, nhà đất của Mogi và tìm đọc bài viết hay mỗi ngày nhé.

>>>Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN