spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Kiếp Sát Là Gì? Bình Giải Chi Tiết, Chính Xác Ý...

Sao Kiếp Sát Là Gì? Bình Giải Chi Tiết, Chính Xác Ý Nghĩa Tử Vi Phong Thủy

Sao Kiếp Sát là gì? Ý nghĩa sao kiếp sát ở cung mệnh sẽ như thế nào? Những sự thật thú vị về sao Kiếp Sát là gì? Cùng Mogi xem qua bài viết sau đây nhé!

Sao Kiếp Sát là gì?

  • Sao Kiếp Sát chính là một ác tinh và thuộc hành Hỏa. 
  • Là chủ của những điều khá tiêu cực và bạo lực như: phá hoại, hành hung, gây gổ, gian dối, giết chóc, bất lương.
  • Biểu tượng của sao Kiếp Sát thường là một con dao nhỏ, hoặc là chiếc kéo sắc bén. Có ý chỉ đến cơ thể người là về những đau đớn, vết thương, vết sẹo hay những tổn thương thể xác.
  • Do đặc thù là biểu tượng có tính sát thương, nên nó còn được liệt vào nhóm các tiểu sát tinh thuộc hành Kim.

Dựa vào tác động của sao đến vận mệnh để xác định sao Kiếp Sát chiếu mạng thuộc hành Hỏa hay hành Kim một cách chính xác nhất.

Sao Kiếp Sát là gì?
Sao Kiếp Sát là gì?

Sao kiếp sát có đặc thù tương tự với sao Kình Dương và Thiên Hình, tuy chỉ là một ngôi sao nhỏ nhưng mà sức ảnh hưởng của sao lại không hề nhỏ. Trong thực tiễn, mệnh chủ thường gặp nhiều rắc rối về mặt sức khỏe thể chất .

Các sao hành Mộc nếu gặp sao Kiếp Sát thường rất hại. Trong đó, đặc biệt quan trọng là sao Thiên Cơ thuộc âm Mộc, tượng trưng cho những loài cây cối, các loài thảo mộc thân cỏ và thân mềm nên sẽ khó tránh được các ảnh hưởng tác động từ sao Kiếp Sát. Bên cạnh đó, những ai trong cung mệnh có Kiếp Sát thủ vị còn thuộc mệnh Mộc thì thường sẽ càng gặp nhiều bất lợi hơn.

Luận về sao Kiếp Sát
Luận về sao Kiếp Sát

Cách an sao Kiếp Sát theo tử vi

Sao thủ mệnh là Kiếp Sát thì cần được an theo mạng lưới của hệ thống địa chi theo năm sinh. Cụ thể như sau:

  • Tuổi Tý – Thìn – Thân sẽ an Kiếp Sát ở cung Tỵ.
  • Tuổi Ngọ – Dần – Tuất sẽ an Kiếp Sát ở cung Hợi.
  • Tuổi Sửu – Tỵ – Dậu sẽ an Kiếp Sát ở cung Dần.
  • Tuổi Mão – Mùi – Hợi sẽ an Kiếp Sát ở cung Thân.

Sao Kiếp Sát sẽ nằm ở cung trước của cung tứ mộ theo mỗi bộ tam hợp tuổi. Nói một cách khác, thì sao kiếp sát luôn luôn ở bốn cung tứ sinh là Dần – Thân – Tỵ – Hợi.

Cách an sao Kiếp Sát theo tử vi
Cách an sao theo tử vi

Ý nghĩa sao Kiếp Sát ở cung mệnh 

Về sức khỏe

Theo các chuyên viên về luận ý nghĩa của sao Kiếp Sát thì trong nhiều trường hợp, gia hội sát tinh sẽ quá gan dạ và mạnh mẽ nên những người bị sao này thủ mệnh thường có sức khỏe thể chất rất yếu, dễ gặp nguy hiểm về an toàn tính mạng, thậm chí còn có khả năng cao có thể chết sớm.

Những người sở hữu mệnh Kiếp Sát nhưng có những sao quy tụ đều là cát tinh nâng đỡ thì sẽ vừa mưu trí, thật thà và nhân hậu nhưng lại có sức khỏe thể chất khá kém, thường hay bị thương gây sẹo hoặc bị bệnh phải phẫu thuật từ nhỏ.

Sức khỏe của người có sao thủ mệnh là Kiếp Sát
Sức khỏe của người có sao thủ mệnh là Kiếp Sát

>>>Xem thêm: Sao Kình Dương Là Gì? Luận Ý Nghĩa Sao Kình Dương Tại Mệnh Và Tại Các Cung

Về nghề nghiệp

Sao Kiếp Sát có con đường công danh sự nghiệp vô cùng phong phú và đa dạng .

Những người có sao Kiếp Sát tại mệnh có khả năng làm việc trong các lĩnh vực như kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, sửa chữa vận hành. Sao Kiếp Sát này mà hội thêm những sao tượng cho phúc đức, cứu độ hay y dược thì hoàn toàn có thể trở thành những người làm trong lĩnh vực y tế sức khỏe như y tá, bác sỹ…

Theo như luận về sao Kiếp Sát thì sẽ có nhiều người sở hữu tài năng thiên phú về thẩm mỹ, mỹ thuật nên rất phù hợp cho các ngành nghề như: thời trang, thủ công mỹ nghệ, stylist, nghệ nhân hoa….

Ý nghĩa sao Kiếp Sát ở cung mệnh về nghề nghiệp
Ý nghĩa ở cung mệnh về nghề nghiệp

Về tính cách

Những người mà có sao này nằm thủ mệnh thì từ bé đã rất tăng động, nghịch ngợm, ương bướng. Bởi vì tính cách này cho nên thường hay bị thương tích, trầy xước, gây sẹo do các hoạt động thường nhật như chơi thể thao, nghịch ngợm, đánh nhau, trèo leo.

Với bản chất là một cây dao nhỏ nên những người mệnh có sao Kiếp Sát thường là người có được tính khí công tâm, tương đối lạnh nhạt, luôn nghiên cứu, điều tra kỹ lưỡng, khám phá ngọn nguồn của các yếu tố trong mọi vấn đề. Đây là trường hợp mang ý nghĩa tốt, trong tình huống hội hợp toàn những sao cát lợi .

Ý nghĩa sao Kiếp Sát ở cung mệnh về tính cách
Ý nghĩa ở cung mệnh về tính cách

Tuy nhiên, nếu quy tụ nhiều sát tinh và những sao như Lưu Hà, Phục Binh, Thiên Không…sẽ là người gian trá, lưu manh thường ngầm ra tay gây rối, phá hoại hoặc là người ngang bướng, cố chấp. Nếu không được định hướng phát triển đúng đắn thì rất dễ sa ngã khi trưởng thành. 

Ý nghĩa sao Kiếp Sát ở các cung khác

Sao Kiếp Sát ở cung Phụ Mẫu

Cha mẹ nóng tính, khắc nghiệt với con cái. Bản thân mệnh chủ khi sinh ra khả năng cao là sinh mổ, về lâu dài sức khỏe cha mẹ dễ dính líu nhiều tới mổ xẻ và tai nạn dao kéo gây giảm thọ của cha mẹ. Công việc của cha mẹ thường liên quan tới vật dụng như dao kéo, mổ xẻ hoặc săn bắn.

  • Nếu hội nhiều cát tinh và phúc thiện tinh thì phụ mẫu thường làm các nghề như y sĩ, dược sĩ…
  • Nếu mệnh chủ hội nhiều sát bại tinh thì thường gây giảm thọ phụ mẫu, ảnh hưởng sức khỏe hay ốm đau, phẫu thuật nhiều. 
Ý nghĩa sao Kiếp Sát ở cung Phụ Mẫu
Ý nghĩa Kiếp Sát ở cung Phụ Mẫu

Sao Kiếp Sát ở cung Huynh Đệ

Gây sụt giảm số lượng các anh chị em, gia đình dễ hao hụt mất người. Anh chị em trong nhà thường nóng tính, rất dễ bất hòa, thường xuyên bị thương tích, tai nạn mổ xẻ.

Ý nghĩa sao Kiếp Sát ở cung Huynh Đệ
Ý nghĩa Kiếp Sát ở cung Huynh Đệ

Sao Kiếp Sát ở cung Phu Thê

Đối tượng kết hôn thường là những người nóng tính, khá hung bạo nên rất hay xảy ra những bất hòa ngoài ý muốn. Người hôn phố hay gặp tai nạn phải mổ xẻ, sao Kiếp Sát có thể gây giảm thọ của người hôn phối. Nếu người này làm những nghề liên quan tới lĩnh vực quân đội, bác sĩ hoặc cắt tóc thì lại hợp cách và giúp giảm bớt được các nạn hình thương.

Ý nghĩa sao Kiếp Sát ở cung Phu Thê
Ý nghĩa Kiếp Sát ở cung Phu Thê

Sao Kiếp Sát ở cung Tử Tức

Sao Kiếp Sát tại cung này sẽ làm giảm và hao hụt số lượng con cái, nhất là lúc sinh hay đẻ mổ. Nếu hội thêm với Không Kiếp thì dễ nạo phá thai. Con cái thường hay ngỗ ngược, khó nói, hay nghịch ngợm, đánh nhau, dễ bị xước sẹo.

Ý nghĩa sao Kiếp Sát ở cung Tử Tức
Ý nghĩa Kiếp Sát ở cung Tử Tức

Sao Kiếp Sát cung Tài Bạch

Nếu sao Kiếp Sát thủ là cung Tài thì tiền bạc khó kiếm, ra vào thất thường. Người sử dụng nghề dao kéo, giết mổ để kiếm tiền. Nếu gia hội được nhiều phúc thiện tinh thì những người sử dụng dao kéo để kiếm tiền thì có thể trở thành bác sỹ, bộ đội hoặc công an.

Sao Kiếp Sát có bản tính rất nóng nảy, cố chấp, bướng bỉnh và có phần bất nhân. Cho nên khi đi cùng với các sát bại tinh thì nghề nghiệp có thể là dân chuyên đòi nợ thuê hoặc thành phần đâm thuê chém mướn, họ dễ sử dụng các phương pháp bất nhân, bất nghĩa để kiếm tiền.

Ý nghĩa sao Kiếp Sát ở cung Tài Bạch
Ý nghĩa Kiếp Sát ở cung Tài Bạch

Sao Kiếp Sát cung Tật Ách

Sao Kiếp Sát nếu thủ cung Tật thường là người bị dính dáng nhiều tới dao kéo và mổ xẻ, bản thân họ thường dễ gặp thương tật để lại nhiều sẹo. Ở phụ nữ thì hay sinh mổ hơn, chủ mệnh rất dễ gặp nạn thương tật hoặc bị súng đạn, dao kéo đâm phải.

Ý nghĩa sao Kiếp Sát ở cung Tật Ách
Ý nghĩa Kiếp Sát ở cung Tật Ách

Sao Kiếp Sát ở cung Thiên Di

Nếu sao Kiếp Sát thủ tại cung Thiên Di thì chủ mệnh dễ gặp phải tai nạn, ám sát bên ngoài. Do bản tính nóng nảy, thiếu kiểm soát nên dễ rước họa, thương tật vào mình. Trường hợp này không nên đi làm xa, dễ gặp nạn chết đường chết chợ, duy nhất biện pháp gia hội được thật nhiều cát tinh thì mới có thể cứu giải bớt.

Ý nghĩa sao Kiếp Sát ở cung Thiên Di
Ý nghĩa Kiếp Sát ở cung Thiên Di

Sao Kiếp Sát ở cung Nô Bộc

Sao Kiếp Sát nếu thủ cung Nô Bộc thì bạn bè chơi chung thường nóng tính, dễ dính vào cãi vã, bất đồng dẫn đến đánh nhau. Sao Kiếp Sát nếu có thêm Tả Hữu, Phục Binh, Không Kiếp thì lại càng xấu khi bạn bè bẩn tính, dễ nạn và hạn cả nhóm theo số đông.

Ý nghĩa sao Kiếp Sát ở cung Nô Bộc
Ý nghĩa Kiếp Sát ở cung Nô Bộc

Sao Kiếp Sát ở cung Quan Lộc

Mệnh chủ trong công việc khá cố chấp, tính cách cộc cằn cho nên dễ gây ra bất đồng, đánh nhau trong công việc, làm cản trở lớn đến con đường công danh của bản thân. Sao Kiếp Sát thủ cung Quan thì công việc dễ liên quan đến dao kéo và súng đạn nên nghề nghiệp gần như là bác sỹ, công việc liên quan đến quân đội, công an.

  • Nếu hội tụ được nhiều cát tinh thì công danh sự nghiệp may mắn, hanh thông.
  • Ngược lại, hội phải nhiều sát bại tinh thì công việc không thuận lợi, khó phát triển, vướng phải nhiều nghiệp. 
Ý nghĩa sao Kiếp Sát ở cung Quan Lộc
Ý nghĩa Kiếp Sát ở cung Quan Lộc

Sao Kiếp Sát ở cung Điền Trạch

Hai yếu tố này hội tụ thì xui xẻo, bị nhiều vong linh theo ám hoặc đất nhà có mở ra lò mổ. Người ở đất này hay gặp những tai nạn, va chạm dẫn đến xây xước thân thể. Sao Kiếp Sát mà thủ Điền thì dễ xảy ra đánh nhau, tranh chấp về đất đai, thậm chí có thể xảy ra với anh em trong nhà nếu cung Huynh Đệ xấu.

Ý nghĩa sao Kiếp Sát ở cung Điền Trạch
Ý nghĩa Kiếp Sát ở cung Điền Trạch

Tuy sao kiếp sát chỉ là một sao nhỏ, nhưng sẽ là phát huy sức ảnh hưởng xấu nhất khi ở cung điền, nó sẽ gây ra những tai họa vô cùng khủng khiếp. 

Sao Kiếp Sát ở cung Phúc Đức

Điều này thường gây giảm thọ, gia đình dòng họ có nhiều người hay gặp phải tai nạn hình thương, động đến dao kéo mổ xẻ. Sao Kiếp Sát thủ tại cung Phúc Đức vẫn còn nghiệp sát sinh rất lớn từ tổ tiên truyền kiếp để lại tới tận đời sau phải gánh.

Sao Kiếp Sát nếu hội Tử Phủ Đồng Lương, Quang Quý thì công việc thường làm là lương y, hưởng phước đức từ tổ tiên để lại.

Ý nghĩa sao Kiếp Sát ở cung Phúc Đức
Ý nghĩa Kiếp Sát ở cung Phúc Đức

Ý nghĩa tại các sao khác của sao Kiếp Sát

Nếu sao Kiếp Sát đi cùng với sát bại tinh thì sao Kiếp Sát sẽ bùng tỏa sức hại rất mạnh và nhanh chóng.

  • Sao Kiếp Sát mà đi với Thất Sát thì là người không sợ chết, rất can đảm, bản lĩnh, đặc biệt phù hợp để làm trong quân đội. Bên cạnh đó, luôn có sẵn nạn đao thương chực chờ.
  • Sao Kiếp Sát hội cùng Lục Sát: Nếu gặp ở cung Tật thì dễ bị bệnh ác tính, khó lòng cứu chữa.
  • Sao Kiếp Sát, Tuần Triệt và sao Thiên Giải: Những sao này tiết chế được sự nóng tính và ác tính của sao Kiếp Sát, giúp cho tâm tính chủ mệnh cân bằng trở lại.
Ý nghĩa tại các sao khác của sao Kiếp Sát
Ý nghĩa tại các sao khác của sao Kiếp Sát

Khi sao Kiếp Sát vào hạn là tốt hay xấu?

Khi nhập hạn của sao Kiếp Sát thường gặp rất nhiều bất lợi hơn phúc lợi. Cụ thể có một vài trường hợp như sau:

  • Gặp tai nạn thương tâm do lửa điện, điện giật, hy hữu sét đánh hoặc là bị bỏng nặng.
  • Mầm mống đang hẹn về nạn thương tích do những tai nạn thương tâm liên quan đến giao thông vận tải, tai nạn lao động hoặc do ẩu đả, đánh nhau, một số trường hợp do chơi thể thao.
  • Thường xuyên đau yếu, phải đến bệnh viện điều trị, làm phẫu thuật, liên quan đến dao kéo.
  • Đặc biệt, nếu là phái đẹp gặp hạn có sao này thì cần ngừng lại việc thẩm mỹ dao kéo vì hiểm họa luôn chực chờ bên cạnh.
  • Trường hợp nhẹ nhất khi gặp cung phu có sao Kiếp Sát mặc dù không đến bệnh viện, không can thiệp phẫu thuật, tiêm truyền nhưng khi bị bệnh thì cũng cảm thấy vô cùng đau đớn bởi lẽ biểu trưng của cung này chính là dao kéo. 
Khi sao Kiếp Sát vào hạn là tốt hay xấu?
Khi Kiếp Sát vào hạn là tốt hay xấu?

Một vài ý nghĩa có lợi của sao Kiếp Sát

Sao Kiếp Sát có thế đứng với sao trước những tam hợp Thái Tuế, Bạch Hổ, Quan Phù và đồng thời đứng cùng với những sao như: Hồng Loan, Thiếu Dương, Thiên Hỷ, Đào Hoa, Phúc Đức…

Điều này giúp cho nhập hạn sao Kiếp Sát tại mệnh sẽ luôn thấy Đào Hoa và Tam Minh, bộ sao đại diện cho sự thông suốt về trí tuệ, minh mẫn trong tinh thần. Nhờ vậy, mệnh chủ thường rất thông minh, sáng lạn, nhanh hiểu, nhanh nhớ, lúc còn đi học thì có thành tích học tập cao.

Một vài ý nghĩa có lợi của sao Kiếp Sát
Một vài ý nghĩa có lợi của sao Kiếp Sát

Thứ hai là bộ sao Thái Dương và Thái Âm luôn ưa bộ sao Tam minh, vì nhờ có nó nên ánh sáng soi chiếu được rạng rỡ hơn. Khi gặp phải Đào Hoa thì làm kinh doanh tốt, quan hệ với đối tác được rộng mở, có được nhiều quyền lợi và giá trị kinh tế tài chính cao hơn. 

Cách hóa giải sao Kiếp Sát

Cách hóa giải sao Kiếp Sát ngày nay có rất nhiều.

  • Nếu xét theo Bát tự thì có thể dùng Quý Nhân;
  • Theo Phong Thủy thì nên tránh kích hoạt các cung Kiếp sát, đặt các vật đối xung,
  • Theo Trạch Nhật thì nên tránh chọn khoảng thời gian của sao Kiếp sát để khởi sự.

Một trong những phương pháp hữu hiệu bạn đọc có thể tham khảo là:

  • Sử dụng những vật phẩm tâm linh, hộ mệnh đến từ Thái Lan hay Tây Tạng sẽ giúp đao thương bất nhập, có thần công hộ thể sao cho tai nạn có xảy ra đi nữa vẫn duy trì được sinh mệnh.
  • Tổ chức cúng lễ hằng ngày sử dụng thêm Thất Tinh Bắc Đẩu trận để tăng cường Nguyên Thần, bổn mệnh, giảm đi lực xung sắc do sao Kiếp Sát gây nên.
  • Bạn có thể vào chợ hay các khu lò mổ để cứu những con vật sắp bị giết để làm thịt và đem đi phóng sanh theo một nguyên tắc vàng “cứu mạng đổi mạng”, hồi hướng công đức để oan gia trái chủ và oan khiên kiếp trước được tiêu trừ.
Tổ chức lễ cúng để hóa giải sao Kiếp Sát
Tổ chức lễ cúng để hóa giải Kiếp Sát

Kết luận

Thông qua bài viết trên, hẳn bạn đã nhận được thêm khá nhiều thông tin hữu ích về sao hạn, phong thủy tử vi, đặc biệt là sao Kiếp Sát. Đừng quên theo dõi Mogi.vn để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

>>>Xem thêm: Sao Cự Môn Là Gì? Ý Nghĩa Sao Cự Môn Theo Phong Thuỷ

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN