spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Thất Sát Là Gì? Luận Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Các...

Sao Thất Sát Là Gì? Luận Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Các Cung

Sao Thất Sát là gì? Mệnh Thất Sát có ý nghĩa như thế nào trong tử vi? Sao Thất Sát có những dạng cách nào? Hãy cùng Mogi tham khảo các yếu tố liên quan đến tử vi Thất Sát, luận ý nghĩa của sao Thất Sát cung mệnh khác nhau ngay dưới đây.

Sao Thất Sát là gì?

Sao Thất Sát là ngôi sao thuộc Dương Kim đứng vị trí thứ 6 trong chòm sao Nam Đẩu. Ngôi sao này có biểu tượng thượng tướng trong Đầu số nên mang tính quyết định đến thành công hoặc thất bại và chuyên về binh quyền.

Sao Thất Sát là ngôi sao được cho là đại diện của sức mạnh và quyền uy
Sao Thất Sát là ngôi sao được cho là đại diện của sức mạnh và quyền uy

Sao Thất Sát là ngôi sao được cho là đại diện của sức mạnh và quyền uy. Nếu luận về Thất Sát thì đây là chòm sao Kim do Hỏa hóa, chủ về việc trông coi chuyện sống chết. Nếu Thất sát hội với Đế Tọa thì càng có uy quyền, hoặc là điều hung. Những người thuộc chòm Thất Sát đều có vai trò quan trọng trong xã hội.

>>> Tìm hiểu thêm: Sao Bạch Hổ Là Gì? Luận Giải Tử Vi Sao Bạch Hổ Chi Tiết Nhất

Những ý nghĩa cụ thể của sao Thất Sát tại cung Mệnh

Để hiểu rõ hơn, bạn hãy tìm hiểu xem sao Thất Sát tại cung mệnh và những ý nghĩa cụ thể sau đây.

Tướng mạo

Luận về tướng mạo thì dù ở vị trí đắc địa hay hãm địa, người thuộc sao này thường có thân hình khá nở nang, hơi cao nhưng tướng thô, xấu. Họ có làn da đen hoặc xám, trên mặt thường có vết, xương khung mày khá nổi bật. Mắt thường có kích thước to và hơi lồi mang vẻ uy nghiêm. Tổng thể khuôn mặt thường có tướng mặt vuông dài hoặc gầy nhưng dài và có nếp nhăn.

Tướng mạo của người thuộc sao Thất Sát mang đến sự quyền uy
Tướng mạo của người thuộc sao Thất Sát mang đến sự quyền uy

Thân thể của họ thường xuất hiện thương tích, lạc hãm thì gầy và nhỏ, nhập miếu thì béo nhưng bề ngoài khá mạnh khỏe, tháo vát. Nếu Thất Sát là nữ mệnh thì lại có xương gò má cao với lông mày hơi nhô lên, vành tai nổi ra. Nữ mệnh trên mặt cũng thường hay có vết tàn nhang, vết rỗ hoặc đốm, cơ thể cũng dễ xuất hiện thương tích và máu xấu.

Sức khoẻ

Sao Thất Sát trong bản chất là hung tinh nên dù ở vị trí đắc địa thì vẫn khiến bạn gặp những bất lợi khác nhau. Trong đó,

  • Những người thuộc Sát Vũ đồng cung: Thường dễ mắc những bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, bị trĩ hoặc dễ bị thương tích ở chân, tay…
  • Những người thuộc Sát Không Kiếp: Thường dễ mắc các chứng bệnh về ho lao, phổi yếu hoặc sưng phổi, phổi có mủ…
  • Những người thuộc Sát Hao Mộc Kỵ: Thường dễ mắc những bệnh nguy hiểm nhất là ung thư
Sức khỏe thường dễ mắc những bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa
Sức khỏe thường dễ mắc những bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa

Như vậy, tùy thực tế Sát đi với bộ phận nào thì sẽ liên quan đến những bệnh khác nhau. Đặc biệt, tùy từng người mà mức độ ảnh hưởng sức khỏe cũng khác nhau, vì còn phụ thuộc vào việc hội tụ với sát tinh hung khác nhau.

Tính cách

Tính cách của những người ở chòm Thất Sát thường là rất tốt. Họ luôn là những người bạn hoặc là những người đồng nghiệp rất đáng tin cậy. Tuy nhiên, cũng sẽ có phần tính cách khác nhau tùy vị trí hãm địa hoặc đắc địa, cụ thể:

Tính cách Thất Sát ở vị trí đắc địa

Thường là những người có tính cách dũng cảm, oai phong, có khả năng độc lập, tự chủ và khá chính trực. Họ thích mạo hiểm, thích đầu cơ cũng như có khả năng khai sáng, có tố chất lãnh đạo. Họ biết cách chỉ huy, thích quyền lực, khi cần quyết định thì rất dứt khoát, cố chấp. Bên cạnh đó, Thất Sát thủ mệnh thường có tính cách vui buồn thất thường, đa nghi và đôi lúc lập dị.

Thất Sát ở vị trí đắc địa có tính cách độc lập, tự chủ
Thất Sát ở vị trí đắc địa có tính cách độc lập, tự chủ

Tính cách của họ có phần nóng nảy đôi lúc trở nên hiếu thắng nên dẫn đến hay bất mãn. Họ không thích ai can thiệp hoặc ràng buộc mình nên dễ bị cô độc. Nếu là nữ mệnh Thất Sát thì lại có tính cách hướng ngoại, hoạt bát và thích mưu cầu việc lớn. Và nếu nữ mệnh hội tụ nhiều sát tinh thì cũng dễ hình khắc và cô độc. Còn nam giới nếu gặp hung tinh đắc địa có thể trở thành tướng tài, có khả năng trong việc thu phục lòng người.

Tính cách Thất Sát ở vị trí hãm địa

Dù ở vị trí hãm địa thì Thất Sát cũng là người oai phong nhưng tính cách lại nóng nảy hơn, trở nên thâm hiểm và độc ác. Họ có nhiều thủ đoạn, tính tình hung bạo cũng như gian xảo hơn. Nếu là nữ mệnh thì trở nên bạc tình.

Thất Sát vị trí hãm địa  có tính cách lại nóng nảy hơn
Thất Sát vị trí hãm địa có tính cách lại nóng nảy hơn

Thất Sát nếu gặp thêm hung hoặc sát tinh thì càng trở nên bất nhân, khát máu, dễ gây ra nhiều tai họa, án mạng. Nếu gặp hung sát tinh ở vị trí hãm địa thì càng trở nên hung bạo, tàn ác, có xu hướng tà phái, đảo chính, làm loạn…

Tài lộc

Nếu ở vị trí đắc địa thì Thất sát sẽ được hưởng phú quý, nhất là ở nam mệnh. Đặc biệt là khi tuổi Canh, Đinh, Giáp, Kỷ gặp Thất Sát thủ mệnh ở Thân, Dần thì lại càng gặp nhiều phú quý. Còn ở những tuổi khác cũng có nhiều thăng trầm khác nhau. Tuy nhiên, nữ mệnh dù là Thất Sát đắc địa cũng sẽ gặp nhiều bất hạnh như bị hình khắc, chia ly, lập gia đình muộn…

Thất Sát Tài Lộc nếu ở vị trí đắc địa thì sẽ được hưởng phú quý, nhất là ở nam mệnh
Thất Sát Tài Lộc nếu ở vị trí đắc địa thì sẽ được hưởng phú quý, nhất là ở nam mệnh

Sao Thất Sát hãm địa sẽ dẫn đến nhiều nghịch cảnh khác nhau như bệnh tật, bị tai nạn, bị hình tù… Dù giàu sang thì cũng không bền vững hoặc bị giảm tuổi thọ. Tuy là ngôi sao thể hiện sự uy dụng nhưng cũng chứa nhiều yếu tố bất lợi cũng như nguy hiểm tiềm tàng.

>>> Tìm hiểu thêm: Sao Quan Phủ – Bật Mí Ý Nghĩa Tại Các Mệnh, Các Cung Chuẩn Xác Chi Tiết Nhất

Các dạng cách của sao Thất Sát

Sao Thất Sát có những dạng cách nào và ý nghĩa của nó ra sao? Cùng tìm hiểu các dạng cách của sao Thất Sát qua nội dung dưới đây.

Thất Sát Triều Đẩu

Ở dạng cách này thì người thuộc sao Thất Sát thường có tính cách khá phóng thoáng và cởi mở. Nếu ở Miếu Địa thì Thất Sát sẽ được phát huy hết những tính cách tốt của họ. Nếu trong dạng cách này gặp thêm Quang Quý, Khôi Việt, Tả Hữu thì họ dễ tạo được tiếng tăm trong công danh sự nghiệp, đặc biệt là khi gặp Quang Quý thì tiếng thơm lưu danh muôn đời và để lại nhiều thành tựu.

Nếu ở Miếu Địa thì Thất Sát sẽ được phát huy hết những tính cách tốt của họ, dễ thành công
Nếu ở Miếu Địa thì Thất Sát sẽ được phát huy hết những tính cách tốt của họ, dễ thành công

Nếu dạng cách này ở các cung như Dần Thân, Tý Ngọ thì nhập miếu rất tốt. Họ là những người có khả năng lãnh đạo tài ba, tính cách dũng mãnh, phóng khoáng. Đồng thời, tuổi thọ ở dạng cách khi gặp những cung này cao, phúc lộc dồi dào, chí khí quân tử và sống rất có trách nhiệm.

Liêm Sát Sửu Mùi

Sao Thất Sát khi ở cung Mùi, Sửu nếu đi cùng Liêm Trinh sẽ tạo thành Liêm Sát Sửu Mùi. Đây là dạng cách thượng lộ mai thi và dễ bị thương bởi giáo, gươm hoặc súng đạn. Nếu là nam giới thì tính cách độc đoán, ngang tàng, liều lĩnh dễ bị tù đày. Nếu là nữ giới thì khá vất vả trong đường tình duyên, công danh sự nghiệp lận đận.

Liêm Sát Sửu Mùi ở nữ giới thì đường tình duyên vất vả, lận đận
Liêm Sát Sửu Mùi ở nữ giới thì đường tình duyên vất vả, lận đận

Liêm Trình mang hành Hỏa nên thể hiện bản tính hiếu thắng, liều lĩnh, tính cách ăn thua… nên cuộc đời dễ lên xuống thất thường. Liêm Sát Sửu Mùi là dạng cách hợp với nam giới hơn. Để hóa giải dạng cách này thì cần phải có vòng Thái Tuế để không bị lầm đường lạc lối, trở thành người quân tử và dễ thành công hơn.

Thất Sát ở Mão Dậu

Nếu Thất Sát ở dạng cách này thì thường chủ về cô độc gây ra sự bất lợi cho hôn nhân gia đình. Ở dạng cách này thì lại thuận lợi cho đường kinh doanh buôn bán nên tiền bạc tài chính khá dư giả. Tuy nhiên, về tính cách thì người ở dạng cách này sống keo kiệt và hay tính toán nên dễ xảy ra tranh chấp hoặc đấu đá với đối tác, đồng nghiệp…

Thất Sát ở Mão Dậu thì lại khá thành công về kinh doanh
Thất Sát ở Mão Dậu thì lại khá thành công về kinh doanh

Thất Sát Thìn Tuất

Ở dạng cách này, Thất Sát có vị trí hãm địa. Cung Thìn Tuất rơi vào cung Địa Võng, Thiên La nên Thất Sát lúc này rất kém, chủ về sự cô đơn. Thất Sát ở dạng cách này khắc lục thân, mối quan hệ hôn nhân thất bại, đặc biệt là với nữ mệnh. Dạng cách Thất Sát Thìn Tuất có nhiều ý nghĩa xấu, chủ về hình thương và kinh tế tài chính rất kém. Để hóa giải bớt thì Thất Sát Thìn Tuất cần gặp Tuần hoặc Triệt, hoặc gặp những sao tốt như Quang Quý, Khôi Việt, Long Phượng…

Dạng cách Thất Sát Thìn Tuất chủ về sự cô đơn
Dạng cách Thất Sát Thìn Tuất chủ về sự cô đơn

Thất Sát Tỵ Hợi

Ở dạng cách này, Thất Sát gặp sao Tử Vi nên được ví von như thanh gươm của nhà vua. Do đó, Thất Sát Tỵ Hợi thể hiện được sự dũng mãnh, uy phong, quyền thế, gặp nhiều phúc lộc lớn. Tuy nhiên, do được ví von như thanh gươm nên chủ về sát phạt, tính cách quyết đoán, can đảm nhưng hơi quan liêu, hách dịch. Ở Thất Sát Tỵ Hợi mang nhiều tính cách cô độc, khắt khe nên cô độc thậm chí dễ yểu mệnh khi ở cung An Thân.  

Thất Sát Tỵ Hợi thể hiện uy phong, quyền thế, gặp nhiều phúc lộc lớn
Thất Sát Tỵ Hợi thể hiện uy phong, quyền thế, gặp nhiều phúc lộc lớn

>>> Tìm hiểu thêm: Sao Thủy Nghịch Hành Là Gì? Cần Lưu Ý Gì Vào Mùa Sao Thủy Nghịch Hành?

Thất Sát cùng các bộ sao tốt, xấu

Khi Thất Sát kết hợp với những bộ sao tốt hoặc sao xấu sẽ có những ý nghĩa cụ thể khác nhau như:

Những bộ sao tốt

  • Sao Thất Sát, Tử Vi ở Tỵ: Lúc này, Thất Sát được ví von như thanh gươm của nhà vua nên đầy sự uy quyền và phú quý
  • Sao Thất Sát – Liêm Trinh đồng cung ở Sửu Mùi, Kỷ, Âm, mệnh Ất: Thường ứng với nam nên họ sẽ trở thành anh hùng với tài thao lược và đầy sự can đảm
  • Sao Thất Sát – Thiên Hình đồng cung (hay hội chiếu): Họ sẽ có tính cách ngay thẳng, chính trực, liêm chính, vô tư. Họ sẽ có thành tựu hiển hách ở nghiệp võ, uy nghiêm nhưng lại có tính cách nóng nảy khiến nhiều người khiếp sợ
Thể hiện sự uy nghiêm nhưng lại có phần nóng nảy khiến nhiều người khiếp sợ
Thể hiện sự uy nghiêm nhưng lại có phần nóng nảy khiến nhiều người khiếp sợ

Những bộ sao xấu

  • Thất Sát – Liêm Trinh ở Mùi, Sửu: Thường xảy ra tai nạn chết ngoài đường hoặc bị chết vì dao, súng
  • Thất Sát hãm địa hay còn gọi là Phá Quân hãm địa: Cuộc đời phải tha phương để lập nghiệp, không có sự thành công trong sự nghiệp dù chăm chỉ
  • Nữ mệnh Thất Sát – Tham Lang – Phá Quân tuổi Đinh, Tân gặp phải Văn Xương: Cuộc đời dễ bị muộn chồng hoặc bị góa chồng, làm vợ lẽ, số sát chồng hoặc rơi vào nghịch cảnh vì gia đạo
  • Thất Sát – Kình ở Ngọ: Dễ gặp tử vong vì đao súng, chết không toàn thây – nhất là ở tuổi Mậu hoặc Bính và ngoại lệ với tuổi Kỷ, Giáp
  • Thất Sát gặp Tứ Sát (gồm có Linh – Hỏa – Đà – Kình): Dễ bị bệnh tật hoặc bị chết trận
  • Thất Sát ở cung lập Thân: Dễ bị chết yểu
  • Thất Sát hãm địa gặp Hỏa Kình: Cuộc sống nghèo khó, thường làm nghề sát sinh (giết mổ gia súc…)
Thất Sát hãm địa hay còn gọi là Phá Quân hãm địa: Cuộc đời phải tha phương để lập nghiệp
Thất Sát hãm địa hay còn gọi là Phá Quân hãm địa: Cuộc đời phải tha phương để lập nghiệp

Luận ý nghĩa sao Thất Sát tại các Cung

Sao Thất Sát cung Thân (Mệnh) khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Bạn hãy thử luận xem sao Thất Sát tại các cung cụ thể có những ý nghĩa gì?

Thất Sát tại cung Phụ Mẫu

Nếu bạn thuộc Thất Sát ở cung Phụ Mẫu thì thường có cha mẹ khó, nghiêm khắc. Nếu ở Miếu Vượng thì sức khỏe của cha mẹ tốt và phù hợp với những nghề nghiệp trong ngành công an hoặc quân đội. Nếu ở vị trí hãm địa thì cha mẹ bị giảm thọ, có tính sân si và đường công danh sự nghiệp kém. Tuy nhiên, dù ở vị trí hãm địa hay đắc địa thì gia chủ thường không hợp với cha mẹ, hay khắc khẩu và ít lắng nghe con cái, giáo dục con cái hơi nghiêm khắc.

Nếu Thất Sát ở cung Phụ Mẫu thì thường có cha mẹ khó, nghiêm khắc
Nếu Thất Sát ở cung Phụ Mẫu thì thường có cha mẹ khó, nghiêm khắc

Thất Sát tại cung Huynh Đệ

Ở cung Huynh Đệ thì anh em lại không hòa hợp với nhau, sống xa nhau và không hỗ trợ giúp đỡ nhau được. Bên cạnh đó, Thất Sát tại cung này thì trong gia đình có ít anh chị em. Nếu có Linh Đà, Sao Linh Hỏa thì anh em dễ bị tai nạn, thương tật. Nếu hội thêm Quả Tú, Cô Thần thì anh em trong gia đình lập gia đình muộn, tình duyên vất vả. Chị em gái thì thường dễ bị góa chồng nếu tụ thêm đào hồng, sát tinh. Thất Sát tại Huynh Đệ thì anh em hợp với binh nghiệp như công an, quân đội…

Ở cung Huynh Đệ thì anh em lại không hòa hợp với nhau
Ở cung Huynh Đệ thì anh em lại không hòa hợp với nhau

Thất Sát tại cung Phu Thê

Sao Thất Sát cung Phu Thê chủ về sự cô đơn, cuộc sống hôn nhân vợ chồng không hài hòa và hay xảy ra cãi vã. Cuộc sống gia đình thiếu hòa khí, thường xuyên dẫn đến tranh chấp với nhau. Nếu sao Thất Sát ở cung Thê thì hôn nhân không bền, giữa vợ chồng không có sự giao tiếp với nhau dễ bị đổ vỡ dẫn đến ly hôn. Nếu Thất Sát ở cung Phu Thê thì tuổi thọ của vợ chồng cũng bị giảm, dễ bị hình thương trên người vì nhiều lý do khác nhau.

Sao Thất Sát cung Phu Thê chủ về sự cô đơn, vợ chồng hay xảy ra cãi vã
Sao Thất Sát cung Phu Thê chủ về sự cô đơn, vợ chồng hay xảy ra cãi vã

Thất Sát tại cung Tử Tức

Ở cung Tử Tức thì Thất Sát cũng chủ về sự cô đơn, khắc với lục thân và hiếm muộn đường con cái. Nếu hội thêm Cô Quả, Thiên Hình, Hóa Kỵ thì sự hiếm muộn càng chắc chắn hơn. Nếu ở trạng thái Đắc Miếu Vượng Thất Sát thì thường có 2 người con với con gái đầu và con thứ là trai. Thất Sát ở cung Tử Tức có tính cách nghiêm khắc thậm chí là khắt khe với con.

Ở cung Tử Tức thì Thất Sát khắc với lục thân và hiếm muộn đường con cái
Ở cung Tử Tức thì Thất Sát khắc với lục thân và hiếm muộn đường con cái

Hành trình nuôi con khá vất vả, con cái nghịch ngợm phá phách thậm chí là phá gia chi tử. Nếu hội thêm Giải Thần, Quang Quý thì con cái sẽ giảm được tính ngỗ ngược, ương bướng và tính cách hiền hơn. Còn nếu Thất Sát cung Tử Tức hội thêm nhiều sát tinh thì dế hiếm muộn, nếu ở vị trí hãm địa thì dễ bị sảy thai.

Thất Sát tại cung Tài Bạch

Ở cung Tài Bạch, nếu Thất Sát cung tài thì gia chủ có số mệnh Sao Phá Quân nên phải làm ăn xa nhà. Họ kiếm tiền được khá nhanh nhưng cũng tiêu xài nhanh hết, có xu hướng không coi trọng tiền bạc, không coi trọng những lợi ích nhỏ. Tiền bạc dễ thất thoát.

Ở cung Tài Bạch, nếu Thất Sát cung tài thì gia chủ kiếm tiền nhanh nhưng cũng tiêu tiền nhanh
Ở cung Tài Bạch, nếu Thất Sát cung tài thì gia chủ kiếm tiền nhanh nhưng cũng tiêu tiền nhanh

Nếu cung Tài Bạch hội thêm Hóa Quyền, Lộc Tồn, Hóa Lộc thì vận mệnh giàu sang phú quý. Họ là người có tài trong lĩnh vực kinh doanh buôn bán. Nếu hội thêm Tả Hữu, Xương Khúc thì quá trình họ kiếm được tiền cũng khá dễ dàng và nhanh.

Thất Sát tại cung Tật Ách

Tật Ách là hung tinh, sát tinh nên dễ gây ra nhiều hung họa do chủ về tai ương bệnh tật. Lúc nhỏ thì dễ ốm đau, dễ bị những bệnh phải mổ xẻ trên người để chữa trị. Trong đó,

  • Thất Sát – Vũ Khúc thì dễ bị mắc bệnh về trĩ
  • Thất Sát – Không Kiếp dễ bị các bệnh phổi hoặc ho lao
  • Thất Sát – Đà La – Hóa Kỵ nặng nhất vì dễ bị ung thư hoặc bị các bệnh ở vị trí tay hoặc chất
Ở cung Tật Ách, Thất Sát – Không Kiếp dễ bị các bệnh phổi hoặc ho lao
Ở cung Tật Ách, Thất Sát – Không Kiếp dễ bị các bệnh phổi hoặc ho lao

Ở cung Tật Ách, Thất Sát không chỉ bộ phận nào cụ thể mà tùy vào sao kết hợp để phán đoán những bệnh liên quan.

Thất Sát tại cung Thiên Di

Với Thất Sát tại cung Thiên Di thì tính cách khá năng động nhưng cũng điềm đạm và biết giữ bình tĩnh. Nhưng ở Thiên Di có vị trí hãm địa thì dễ gây gổ đánh nhau, dễ gặp nhiều hung họa. Nặng hơn là khi gặp Tướng Quân, Kiếp Sát, Không Kiếp, Thiên Hình… chủ về tai nạn, hình thương bất ngờ. Với Thất Sát tại cung Thiên Di ở trạng thái Miếu Địa thì hay giao lưu với những người có quyền chức và được nhiều người nể phục.

Thất Sát ở Thiên Di có vị trí hãm địa thì dễ gây gổ đánh nhau
Thất Sát ở Thiên Di có vị trí hãm địa thì dễ gây gổ đánh nhau

>>> Tìm hiểu thêm: Cung Thiên Di Là Gì? Ảnh Hưởng Của Các Sao Tại Cung Thiên Di Lên Tử Vi Lá Số

Thất Sát tại cung Nô Bộc

Ở cung này, Thất Sát ít bạn bè và có nhiều bạn bè xấu. Nếu có thêm sát tính thì bạn bè dễ gây bất lợi cho gia chủ. Nếu ở trạng thái Miếu Vượng thì bạn bè vẫn có người quân tử nhưng vẫn dễ gặp rủi ro vì bạn bè, thậm chí là dẫn đến sự nghiệp thất bại.

Thất Sát tại cung Quan Lộc

Thất Sát ở cung này thể hiện sự quyền uy, có tài về quản lý, tổ chức và sắp xếp công việc. Họ thích hợp làm việc trong môi trường quân đội, an ninh vì thể hiện được khả năng lãnh đạo quân quyền, khả năng tác chiến. Nếu ở trạng thái Đắc Miếu Vượng thì họ thường có công việc hanh thông, có khả năng quản lý tài chính. Họ nghiêm khắc, khắt khe trong công việc và sẽ rực rỡ hơn khi có thêm Quang Quý, Đào Hồng, Tướng Quân.

Thất Sát ở cung Quan Lộc thể hiện sự quyền uy, có tài về quản lý, tổ chức và sắp xếp công việc
Thất Sát ở cung Quan Lộc thể hiện sự quyền uy, có tài về quản lý, tổ chức và sắp xếp công việc

Thất Sát tại cung Điền Trạch

Điền Trạch là cung liên quan đến nhà cửa đất đai. Do Thất Sát chủ về cô đơn có hành Kim nên ở cung Điền Trạch mang ý nghĩa không tốt. Họ không có nhà cửa đất đai hoặc có ít, hoặc bị phá sản, bị mất mát. Ở cung này thì điền trạch không có tốt về phong thủy, nếu có nhiều sát tinh thì dễ dính tranh chấp hoặc trên vị trí đất có vong.

Thất Sát chủ về cô đơn có hành Kim nên ở cung Điền Trạch mang ý nghĩa không tốt
Thất Sát chủ về cô đơn có hành Kim nên ở cung Điền Trạch mang ý nghĩa không tốt

Thất Sát tại cung Phúc Đức

Thất Sát tại cung Phúc Đức ở trạng thái Miếu Vượng thì dòng họ có nhiều người thành đạt trong binh nghiệp nhưng lại dễ bị ly tán. Ở vị trí hãm địa thì lại có nhiều người chết trẻ, bị hình thương hoặc có liên quan đến pháp luật. Nếu Thất Sát ở Phúc thì mồ mả dòng họ ở gần các gồ cao thể hiện các cụ có 7, 8 đời phát. Nếu Thất Sát cư Phúc Đức thì trong dòng họ dễ xảy ra xung đột bất ngờ, mối quan hệ không hòa thuận.

Thất Sát tại cung Phúc Đức ở trạng thái Miếu Vượng thì dòng họ có nhiều người thành đạt
Thất Sát tại cung Phúc Đức ở trạng thái Miếu Vượng thì dòng họ có nhiều người thành đạt

Đại vận gặp sao Thất Sát

Đại Vận gặp sao Thất Sát chủ về hình thương, dễ bị tù đày, chết yểu, và gặp nhiều trở ngại, khó khăn. Đại vận này vô cùng nguy hiểm bì nếu bản mệnh không vững hoặc gặp nhiều sát tinh thì thường lành ít mà dữ nhiều. Trường hợp bản mệnh vững kết hợp thêm Kình Đà, Linh Hỏa, Đắc Địa thì số mệnh lên như diều gặp gió và thuận lợi vô cùng. Tuy nhiên, Đại vận gặp Thất Sát vẫn cần phải chú trọng đến sức khỏe, sự nghiệp, tiền bạc – đặc biệt là cẩn trọng tính mạng.

Đại Vận gặp sao Thất Sát dễ bị tù đày, liên quan đến Pháp luật
Đại Vận gặp sao Thất Sát dễ bị tù đày, liên quan đến Pháp luật

Như vậy, bạn mới tìm hiểu xong sao Thất Sát là gì cũng như luận được các ý nghĩa của Thất Sát ở các cung mệnh. Nếu cần tìm hiểu thêm về tử vi phong thủy, bạn hãy tham khảo ngay trên website Mogi.vn. Những chia sẻ hữu ích nhất từ nhiều lĩnh vực khác nhau trên Mogi vẫn đang chờ bạn khám phá!

>>> Xem thêm: 

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN