spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Đà La là Gì? Theo Lá Số Tử Vi Đây Là...

Sao Đà La là Gì? Theo Lá Số Tử Vi Đây Là Hung Hay Cát?

Sao Đà La được biết đến là một trong 6 sao có uy lực cực kỳ nguy hiểm trong tử vi. Ngôi sao này cũng thường đi cùng với sao Kình Dương để tạo thành một cặp sao tác hoạ. Vậy sao Đà La là gì? Sao Đà La tại các cung và khi đi cùng với các bộ sao có ý nghĩa như thế nào? Và làm thế nào để hoá giải sao Đà La? Theo dõi bài viết dưới đây của Mogi để tìm được lời giải đáp.

Sao Đà La là gì?

Sao Đà La (gọi tắt là sao Đà) là một trong Lục Sát Tinh của Tử Vi Đẩu Số, cũng vì là một trong sáu ngôi sao có lực phá hoại mạnh nhất nên sao Đà La có thể gây ra sự tổn hại rất lớn. Ngôi sao này thường gây ra các sự vướng mắc, dây dưa, trì hoãn và thậm chí đột nhiên đâm ngang khiến việc đang tốt đẹp bỗng gặp trắc trở.

sao đà la
Sao Đà La là một trong 6 sát tinh thuộc tử vi đẩu số

Đà La tinh diệu thường đi cùng với Kình Dương tinh diệu, sự kết hợp của cặp sao này sẽ mang đến lực phá hoại gấp bội so với khi một mình xuất hiện. Bội đôi này thường được gọi là Dương Đà hay Kình Đà.

Vị trí và ngũ hành của sao Đà La

sao đà la
Sao Đà La thuộc hành Kim, có đặc tính lều lĩnh, mưu mẹo, nham hiểm

Sao Đà có vị trí như sau:

  • Ngũ hành: Thuộc hành Kim.
  • Hoá Khí: Ám tinh, Hung tinh, Kỵ Tinh.
  • Đặc tính: Liều lĩnh, mưu mẹo, nham hiểm, bệnh tật, bần hàn, mưu mẹo.
  • Đắc địa tại Mùi, Thìn, Sửu, Tuất thì bản chủ dũng mãnh, can đảm nhưng thâm trầm, gian hiểm và có cơ mưu thủ đoạn.
  • Hãm địa tại Dần, Thân, Tị, Hợi thì bản chủ có tính hung bạo, gian hiểm, dâm ác.

>>> Xem thêm: Sao Kiếp Sát Là Gì? Bình Giải Chi Tiết, Chính Xác Ý Nghĩa Tử Vi Phong Thủy

Truyền thuyết về sao Đà La

Theo truyền thuyết Phong Thần của Trung Quốc, sao Đà là hình tượng của Hoàng Thiên Hóa. Đây là một vị tướng tiên phong của quân đội Tây Kỳ. Vị tướng này có mắt phát ra thần quang, tướng mạo xuất thần, dáng đi nhanh nhẹn như báo rừng và thần thể oai dũng như mãnh hổ.

sao đà la
Sao Đà là hình tượng của Hoàng Thiên Hóa trong truyền thuyết Phong Thần

Ông được Thanh Hư Đạo trưởng ở động Tử Dương núi Thanh Phong thu nhận làm đệ tử và truyền thụ pháp thuật từ khi ba tuổi. Sau hơn chục năm tu luyện, Hoàng Thiên Hóa được Thanh Hư Đạo Đức chân quân ban cho thanh bảo kiếm Mạc Dạ và được cho phép hạ sơn để phò tá Chu Vũ Vương lật đổ Trụ Vương nhà Thương.

Trên chiến trường, Hoàng Thiên Hóa cùng cha mình là Hoàng Phi Hổ (sao Thất Sát), Lôi Trấn Tĩnh (sao Linh Tinh), Dương Tiễn (sao Kình Dương) và Na Tra (sao Hoả Tinh) ngày đêm chiến đấu và lập được nhiều công lớn.

Ý nghĩa sao Đà La tại cung Mệnh

Bản chủ có sao Đà tại cung Mệnh thường có những đặc điểm về ngoại hình, tính cách, công danh sự nghiệp, phúc thọ và tai hoạ sau.

Tướng Mạo

sao đà la
Đương số Đà La thường cao gầy, xanh xao ốm yếu

Bản chủ có sao Đà thủ mệnh thường cao gầy, mặt thô, răng xấu, da xanh xám hoặc không được tươi nhuận, chân tay nhiều lông, râu tóc rậm rạp, trên người thường có ám tật, mắt kém. Nhìn chung, sắc diện khá xanh xao yếu đuối.

Người có sao Đà ở mệnh thường có nhiều nốt ruồi đen trên người, tai kém và nói ngọng. Ngoài ra, chân tay họ cũng thường có vết sẹo, khi sinh ra đã có tật trên người, dù không có tật thì cũng dễ kém thọ. 

Tính cách

sao đà la
Nhìn chung, sao Đà thường là người có mưu mô, nham hiểm và có phần thủ đoạn
  • Đà La đắc địa là người có mưu quyền biến, nham hiểm, có phần thủ đoạn, khôn ranh, thăng trầm, quả cảm và ít có ai có thể qua mặt được họ. Tuy nhiên, những tính tình xấu này sẽ dần giảm bớt. Họ làm những việc họ cho là đúng, có sự tính toán kỹ càng và đặc biệt cẩn trọng.
  • Đà La hãm địa là người gian xảo, lưu manh, hung bạo, nham hiểm, làm việc không từ thủ đoạn, liều lĩnh nói nhiều làm ít, dâm dật, tính khí bướng bỉnh và ngang tàng. Biết sai nhưng vẫn làm và làm không từ thủ đoạn, gây thù chuốc oán mà chủ yếu là đâm sau lưng.

Tài lộc, công danh

Đà La là bộ sao tượng trưng cho thần, vị tướng trấn giữ kho tiền, kho bạc (Lộc Tồn) vì vậy khi đắc địa có tính chất võ nghiệp, có tài chỉ huy quân sự, là người quyền biến.

sao đà la
Đà La là bộ sao tượng trưng cho thần, phù hợp với các công việc liên quan đến võ nghiệp

Nếu như Kình Dương chủ về sức mạnh thì Đà La lại thiên về trí tuệ, thao lược vì thế rất hợp với những công việc liên quan đến tham mưu, tình báo, lực lượng vũ trang, những công việc cần sự mạnh mẽ và kín đáo.

Với Đà La hãm địa thì khó tránh khỏi tai hoạ khôn lường. Đặc biệt, nếu không có các sao Hoá Giải như Ân Quang, Tuần Triệt, Giải Thần, Thiên Quý, Chính tinh Miếu Vượng thì chủ về bệnh tật, sức khoẻ yếu, hay bị đau ốm,…

>>> Xem thêm: Sao Bạch Hổ Là Gì? Luận Giải Tử Vi Sao Bạch Hổ Chi Tiết Nhất

Phúc thọ tai họa

sao đà la
Hoạ đến từ sao Đà thường xuất phát từ sự chủ quan của bản chủ

Nếu bản chủ có sao Đà hãm địa thì chắc chắn trên người sẽ mang hãm tật, có tật như chân tay dài ngoằng, điếc tai, nói dối nếu như không có các sao hoá giải đã kể ở trên. Hoạ đến từ sao Đà thường xuất phát từ sự chủ quan của bản chủ, bệnh tật cũng đến từ việc xem thường sức khỏe. Ví dụ như coi thường vận hạn, ít khi đề phong dẫn đến gặp phải tai hoạ, hay như có bệnh mà không đi chữa,…

Ngoài ra, sao Đà cũng chủ về thương tật do thị phi, mưu sát, phản bội, nghi kỵ lẫn nhau. Tuy nhiên, khi đắc địa thì sẽ ít bệnh tật hơn. Đa phần những người có sao Đà ở mệnh thì vận hạn, bệnh tật đều chủ yếu do bản thân tự gây ra, do hấp tấp, liều lĩnh, thiếu suy nghĩ, hay quên, thăng trầm và hoạ từ dâm dật.

Sao Đà La tác động đến phục thọ tai họa
Sao Đà La tác động đến phục thọ tai họa

Sao Đà khi hội cùng các bại tinh, ám tinh như Linh Hoả, Hoá Kỵ, Thiên Riêu thì đương số chủ về bệnh thần kinh, trí tuệ, liên quan đến đầu, điếc tai. Nếu là người có căn số tứ phủ thì phải ra Trình Đồng Mở Phủ mới có thể hoá giải.

Ý nghĩa sao Đà La tại các cung khác

Đà La tại các cung khác có ý nghĩa như thế nào? Cùng Mogi tiếp tục khám trong phần tiếp theo.

Sao Đà La ở cung Điền Trạch

sao đà la
Sao Đà ở cung Điền Trạch thì đa số bản chủ không có điền sản

Đà La tọa tại cung Điền Trạch thì đa số đương chủ không có nhà đất, điền sản. Nếu có thì cũng do tổ tiên để lại nhưng cũng phá tàn hoặc lìa bỏ mà không được thừa hưởng. Trong nhà cũng hay có chuyện lục đục, phiền muộn, phải đi xa mới có thể giảm bớt.

Sao Đà La ở cung Thiên Di

Bản chủ có Đà La thủ tại cung Thiên Di thường hay phải chuyện phiền lòng. Trong mệnh có số ra ngoài gặp tai nạn, tài chính, tiền bạc dễ bị rủi ro, chết ở xa nhà, chủ về ngầm tranh giành hoặc ra ngoài gặp cản trở, quấy nhiễu. 

Sao Đà La ở cung Quan Lộc

sao đà la
Sao Đà ở cung Quan Lộc thì bản chủ thường không tạo dựng được sự nghiệp lớn

Công việc của bản chủ có Đà La ngụ tại cung Quan Lộc thường phải di chuyển nhiều, không ổn định, nay đây mai đó nên không tạo dựng được sự nghiệp, thành công đáng kể.

Sao Đà La ở cung Tài Bạch

Sao Đà La ở Tài Bạch cho thấy bản chủ rất biết cách kiếm tiền trong thời buổi loạn lạc, cạnh tranh một cách dễ dàng, nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Sao Quan Phủ – Bật Mí Ý Nghĩa Tại Các Mệnh, Các Cung Chuẩn Xác & Chi Tiết Nhất

Sao Đà La ở cung Tử Tức

sao đà la
Đương số có sao Đà ở cung Tử Tức thường có số sinh nhiều nuôi ít

Bản chủ có sao Đà ở cung Tử Tức thường có số sinh nhiều nuôi ít, khó nuôi con. Con cái sau này lớn lên cũng không quá khá giả, lại hay bất hoà với cha mẹ. Vì vậy mà bản chủ Đà Là không những chủ về tâm bệnh mà còn chủ về có con muộn. 

Sao Đà La ở cung Phu Thê

Sao Đà La ở cung Phu Thê gây lục đục, chia ly
Sao Đà La ở cung Phu Thê gây lục đục, chia ly

Chuyện vợ chồng của bản chủ sao Đà cũng không được nhiều thuận lợi, hay bất hoà, xung khắc nên thường dẫn đến chia ly. Người hôn phối cũng dễ bị đau ốm, bệnh tật, sức khoẻ kém. Đà La ở Phu Thê thì hôn nhân trắc trở, hôn phối dâm dật thường ghen tuông vô cớ.

Sao Đà La ở cung Phúc Đức

sao đà la
Sao Đà La ở cung Phúc Đức thì họ hàng thường không hoà thuận

Bản chủ có Đà La tọa tại cung Phúc Đức thường chịu cảnh bạc phúc nên giảm thọ. Anh em thiếu đoàn kết, không hoà thuận, họ hàng nhiều người bị bệnh tật khó chữa, chết non, chết yểu, ly tán. Đà La ở Phúc Đức thì họ hàng dễ gây nghiệp cho đời sau, nhưng nếu thờ cúng tốt thì có thể hoá giải nhiều tai hoạ.

Sao Đà La ở cung Phụ Mẫu

Đà La ở Phụ Mẫu thì cha mẹ thường xảy ra bất hòa, xung đột không đáng có, giảm tuổi thọ. Quan hệ giữa cha mẹ và con cái cũng không hợp tính nhau. Do đó, nên ở cách xa nhau để tránh xảy ra vấn đề, bất hoà làm ảnh hưởng đến tình cảm.

Sao Đà La ở cung Huynh Đệ

sao đà la
Đà La ở cung Huynh Đệ thì anh chị em hai dòng hoặc không hợp tính nhau

Đà La ở Huynh Đệ thì anh chị em hai dòng hoặc không hợp tính nhau, có người tàn tật, chết non, phiêu bạt hoặc bị tâm thần.

Sao Đà La ở cung Nô Bộc

Đà La ở Nô Bộc chủ về ngấm ngầm lấn át, nếu gặp thêm sao xấu, hãm địa thì thường bị làm ơn mắc oán. Nhưng nếu có thêm sao tốt thì có người làm, giúp việc, bạn bè đắc lực, trợ giúp.

Sao Đà La ở cung Tật Ách

sao đà la
Đà La ở cung Tật Ách chủ về bị thương ngoài hoặc bị bệnh phổi

Đà La ở Tật Ách chủ về bị thương ngoài hoặc bị bệnh phổi. Bản chủ đôi khi có tật ở tay chân tay hoặc trong người có tì vết, bị đau mặt, bệnh kín, dạ dày, ruột, gan, bệnh trĩ,… 

>>> Xem thêm: Sao Thất Sát Là Gì? Luận Ý Nghĩa Sao Thất Sát Tại Mệnh Và Các Cung

Những bộ sao tốt và xấu cùng với sao Đà La

Là một trong sáu sát tinh có sức phá hoại mạnh nhất, Đà La khi đi cùng các sao xấu sẽ càng gây thêm tổn thất nặng nề. Ngược lại, nếu đi cùng các sao tốt có thể hoá giải và giảm bớt tai ương. Cụ thể:

Sao tốt đi với sao Đà La

sao đà la
Đà La khi gặp sao tốt thì sức khoẻ tốt, sự nghiệp thành công

Đà La nếu gặp được Hóa Quyền, Lực Sỹ ở Mùi, Sửu, Thìn, Tuất là người có sức khoẻ tốt, có quyền hành và được nhiều người kính trọng, nể phục. Đà La đắc địa hội cùng Thiên Mã thì đương số chủ về võ nghiệp, công danh sự nghiệp thành công, phát đạt.

Sao xấu đi với sao Đà La

sao đà la
Đà La khi gặp sao xấu thì yểu mệnh, có số làm đạo tặc, có thể chịu cảnh tù tội

Đà La hội cùng Địa Kiếp, Địa Không, Thiên Hình, Hoá Kỵ, Thất Sát thì có số làm đạo tặc,  lừa đảo, cướp của, gian phi, giết người. Đặc biệt, Đà La cùng Hoá Kỵ, Thiên Riêu đồng cung thì hoạ vô đơn chí. Đà La hội cùng Hình, Kỵ, Kiếp, Hoả, Linh là người yểu mệnh, có số ăn mày, tù tội, gian phi, thường bị vong nhập, căn cao số nặng.

Ý nghĩa sao Đà La khi vào hạn

sao đà la
Ý nghĩa sao Đà La khi vào hạn

Đà La khi vào hạn sẽ có ý nghĩa cụ thể sau:

  • Đà La, Thiên Hình: Có thể gặp phải kiện tụng, ám hại, ngục hình.
  • Đà La, Kiếp, Không: Bản chủ có thể chịu tổn hại về tiền của, sức khoẻ hoặc bị lừa gạt.
  • Đà La, Hoá Kỵ, Thái Tuế: Bản chủ có thể gặp phải chuyện tai tiếng, thị phi, cãi vã, kiện tụng.
  • Đà La, Thiên Mã: Bản chủ có thể phải chịu cảnh bôn ba, nếu là quân nhân thì phải đi chinh chiến lâu ngày, đánh Nam diệt Bắc.
  • Đà La, Lưu Đà: Đương số có thể gặp phải tai hoạ khủng khiếp, nếu có thêm Thất Sát đồng cung thì lại càng thêm nghiêm trọng.

Lời kết

Qua bài viết trên, Mogi đã chia sẻ chi tiết các thông tin liên quan đến sao Đà La cũng như những tính chất, đặc điểm của sát tinh này. Hy vọng những thông tin trên đã đem đến hữu ích và giúp bạn hiểu hơn về ngôi sao này. Đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để cập nhật những bài viết hay khác.

>>> Tham khảo thêm:

 

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN