spot_img
Trang chủPhong thuỷGò Thái Âm Là Gì? Ý Nghĩa & Cách Xem Bói Theo...

Gò Thái Âm Là Gì? Ý Nghĩa & Cách Xem Bói Theo Nhân Tướng Học

Gò Thái Âm hay còn gọi là gò Nguyệt, là một trong chín gò trên bàn tay mỗi người, đại diện cho khả năng cảm xúc và trí tuệ của từng cá nhân. Do đó, trong nhân tướng học, việc đọc gò Thái Âm trên bàn tay vẫn thường được sử dụng để tìm hiểu về tâm trí và cảm xúc của một người. Cùng Mogi tìm hiểu xem gò Thái Âm là gì, ý nghĩa của gò Thái Âm và cách xem chỉ tay, nốt ruồi trong lòng bàn tay gò Thái Âm trong nội dung dưới đây!

Ý nghĩa của Gò Thái Âm trên bàn tay

Trong nhân tướng học, gò Thái Âm ở lòng bàn tay biểu thị cho tiềm thức, trực giác, cảm tính, khả năng tưởng tượng cũng như thể hiện mức độ sáng tạo của mỗi cá nhân.

  • Nếu như gò này kéo dài xuống cả phần cổ tay thì người sở hữu có khuynh hướng thiên về tín ngưỡng, tâm linh hoặc thích gần gũi với thế giới tự nhiên hơn.
  • Nếu như gò Nguyệt đầy đặn thì người sở hữu có tính cách khá độc đoán, lạnh lùng, lười biếng, thiếu kiên nhẫn, làm việc gì cũng dang dở và không dữ được lời hứa. Ngoài ra, nó còn chủ về sự thất bại do thiếu tính kiên nhẫn, tinh thần vượt khó, thậm chí một số người còn sống trong sự ảo tưởng.
gò thái âm
Gò Nguyệt biểu thị cho tiềm thức, trực giác, cảm tính, khả năng tưởng tượng

>>> Xem thêm: Bàn Tay Chữ M Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Vận Mệnh Người Có Bàn Tay Chữ M

Cách xem bói thông qua hình thái của Gò Thái Âm

Để xem bói tử vi gò Thái Âm trên bàn tay, bạn cần quan sát kỹ các hình thái, chỉ tay gò Thái Âm và các dấu hiệu khác để đưa ra một đánh giá chính xác, toàn diện về gò Thái Âm trên bàn tay của bạn.

Gò Thái Âm hài hòa, vừa phải

gò thái âm
Chủ nhân có gò Nguyệt vừa phải thường là người bí ẩn, giàu trí tưởng tượng, tình cảm mơ mộng

Nếu chủ nhân có gò Nguyệt bình thường, hài hoà, vừa phải thường là người giàu trí tưởng tượng, tình cảm mơ mộng, óc tưởng, thích khám phá những điều bí hiểm, thích yên tĩnh và cô độc một mình với những ý muốn mông lung.

Gò Thái Âm nổi cao

Người chủ sở hữu gò Nguyệt nổi cao được cho là có khả năng quan sát tốt với một thế giới nội tâm phong phú. Tuy nhiên, những người như vậy thường mang tính bí ẩn và ít biểu lộ, khiến người khác khó có thể đoán được ý đồ và suy nghĩ của họ. Nếu gò Nguyệt càng cao và càng nổi gần cổ tay thì lại càng tốt.

Gò Thái Âm bằng phẳng

gò thái âm
Gò Nguyệt bằng phẳng thì chủ nhân được dự đoán là người trầm tĩnh, có khả năng lắng nghe tốt

Nếu gò Nguyệt bằng phẳng thì chủ nhân được dự đoán là người trầm tĩnh, có khả năng lắng nghe tốt và khá kiên quyết với những quyết định đã đưa ra. Bên cạnh đó, họ cũng là người khá kỹ tính và đặc biệt chú ý đến từng chi tiết nhỏ.

Gò Thái Âm không có hoặc thấp lõm

  • Người không có gò Nguyệt thường là người có tính cách khô khan, lạnh lùng, cứng rắn đối với những người yếu đuối và khắt khe với những người đã thành công.
gò thái âm
Người không có gò Nguyệt thường là người có tính cách kiên cường, cứng rắn
  • Còn những người có gò Nguyệt thấp lõm lại là kiểu người sống thiên về cảm xúc, thiếu sự kiên định và lý trí, nên thường dễ mềm lòng, dễ thay đổi quyết định khiến bản thân cho bản thân thường bị lợi dụng.

Gò Thái Âm lệch nghiêng

Đây là một dấu hiệu cho thấy chủ nhân có thể gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và dễ bị lo lắng, phiền muộn bởi những vấn đề không quan trọng. Nếu có đường chỉ đứng cắt ngang thì người này có tính mơ mộng nhưng được lý trí kéo về với thực tại. Còn nếu là đường chỉ ngang, thì chứng tỏ chủ nhân là người có tính cách nhanh chán và dễ thay đổi, sống mà không ổn định và thiếu mục tiêu rõ ràng.

gò thái âm
Gò Thái Âm lệch nghiêng là một dấu hiệu cho thấy chủ nhân có thể gặp nhiều khó khăn, dễ lo lắng, muộn phiền

Gò Thái Âm lớn, nảy nở

Khi gò Nguyệt lớn, nảy nở quá mức thì chủ nhân là người có trí tưởng tượng phong phú, rất nhạy cảm, thường thay đổi một cách bất thường và dễ bị kích thích. Tuy nhiên, nếu chủ nhân có ngón tay nhọn thì có thể dễ tìm được hạnh phúc. Ngược lại, nếu có ngón tay vuông thì thường hay thất bại do gặp phải trở ngại.

gò thái âm
Nếu gò này nảy nở và có nhiều đường cắt thì chủ nhân là người khó tính, luôn cảm thấy không hài lòng

Nếu gò này nảy nở và có nhiều đường cắt thì chủ nhân thường có những nỗi thất vọng vô cớ, luôn cảm thấy không hài lòng, tính cách thay đổi thất thường, buồn phiền và dễ dẫn đến sai lầm. Bên cạnh đó, khi gò Thái Âm hơi nở nang và có nếp nhăn, chủ nhân sẽ có tính tò mò dâm dật và thú vui trong lĩnh vực nhục dục.

Gò Thái Âm nhỏ

Gò Nguyệt nhỏ hẹp cho thấy chủ nhân là người có đầu óc khá khô khan, thiếu tinh tế dù rất kiên định. Đặc biệt, nếu có thêm ngón tay vuông thì là một người lý tính điển hình.

Gò Thái Âm đầy đặn

gò thái âm
Đây là dấu hiệu cho thấy chủ nhân không có lập trường rõ ràng và dễ bị cảm xúc chi phối

Nếu gò Thái Âm trên bàn tay đầy đặn và tràn ra cả rìa ngoài của bàn tay thì chủ nhân là người nhạy cảm, thường suy nghĩ linh tinh, thiếu sự kiên định, không có lập trường rõ ràng và dễ bị cảm xúc chi phối, đặc biệt là hay mơ mộng viển vông.

Tuy nhiên, nếu có ngón tay nhọn thì sẽ may mắn tìm được hạnh phúc, nhưng ngược lại, nếu có ngón tay vuông thì họ có thể gặp nhiều trở ngại và khó khăn hơn so với người bình thường.

Luận theo chỉ tay gò Thái Âm

Ngoài hình thái, các đường chỉ tay trên gò Nguyệt cũng có khả năng tiết lộ tính cách và lý trí của mỗi người. Để tìm hiểu cụ thể hơn, mời bạn đọc tiếp tục khám phá ý nghĩa của các đường chỉ tay trên gò Thái Âm dựa trên các dấu hiệu sau:

Có các đường chỉ từ gò Thái Âm vươn tới Gò Thổ Tinh

gò thái âm
Đây là một tín hiệu cho thấy bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ đáng kể và đạt được thành công

Nếu bạn có một đường chỉ tay nối từ gò Nguyệt đến gò Thổ tinh thì đây là một tín hiệu cho thấy bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ đáng kể từ những người có quyền cao và có thể đạt được nhiều thành công. Đường chỉ tay này được coi là rất đẹp bắt nguồn từ vị trí gò Thái Âm.

Đối với nam giới, đường chỉ tay này biểu thị việc họ sẽ nhận được sự hậu thuẫn tài chính từ người phụ nữ trong gia đình, chẳng hạn như mẹ hoặc vợ, và có thể đạt được thành công nghề nghiệp nhờ vào sự hỗ trợ từ phía gia đình của vợ.

>>> Xem thêm: Những Đường Chỉ Tay Xấu, Không Nên Có Khiến Cuộc Sống Bạn Lận Đận

Gò Thái Âm có đường cắt chéo ở phía trên

Nếu gò Nguyệt có đường chỉ tay chéo ở phía trên, đó là dấu hiệu cho thấy chủ nhân có khả năng mắc các vấn đề về hệ tiêu hóa, đặc biệt là bệnh liên quan đến đường ruột.

Gò Thái Âm có đường chéo cắt giữa gò

gò thái âm
Gò Nguyệt có đường chéo cắt giữa gò là dấu hiệu bản chủ có thể mắc các bệnh về khớp

Nếu gò Nguyệt có đường chỉ tay chéo cắt ngang giữa, đó là dấu hiệu cho thấy chủ nhân có khả năng mắc các vấn đề về khớp, bao gồm các bệnh liên quan đến sự cố định và sức khỏe của các khớp.

Gò Thái Âm có đường cắt chéo dưới gò

Nếu gò Nguyệt có đường chỉ tay chéo ở phía dưới, đó là dấu hiệu cho thấy bạn có khả năng mắc các vấn đề liên quan đến bàng quang.

gò thái âm
Gò Nguyệt có đường chéo cắt chéo dưới gò là dấu hiệu bản chủ có thể mắc các bệnh về bàng quang

Luận theo ký hiệu đặc biệt

Dựa vào đặc điểm, ký hiệu của gò này, ta có thể đánh giá và hiểu được xu hướng lý trí và cảm xúc của một người như thế nào. Chẳng hạn như:

Gò Thái Âm có chữ thập, dấu cộng, chữ X

gò thái âm
Gò Nguyệt có chữ thập, dấu cộng, chữ X thì chủ nhân có trí tưởng tượng cao

Nếu đường chỉ tay hiển thị những dấu hiệu đặc biệt như vậy, điều này cho thấy chủ nhân là người có xu hướng mơ mộng và tưởng tượng cao. Họ thường sống trong thế giới không thực tế và gặp khó khăn trong việc đạt được thành công trong công việc và cuộc sống.

Gò Thái Âm có hình lưới

gò thái âm
Người có gò Thái Âm hình lưới thường có xu hướng suy nghĩ quá mức

Khi xuất hiện dấu hiệu này, chủ nhân được mô tả là tuýp người dễ lo lắng, buồn rầu và sầu muộn. Họ thường có xu hướng suy nghĩ quá mức và luôn cảm thấy không hài lòng với cuộc sống của mình.

Nếu phụ nữ xuất hiện một mạng lưới vân hình xuất hiện trên gò Thái Âm thì điều này chỉ ra rằng người đó có xu hướng suy nghĩ mơ mộng và tưởng tượng.

>>> Xem thêm: Ý Nghĩa Của Nốt Ruồi Trong Lòng Bàn Tay Là Tốt Hay Xấu? Giàu Hay Nghèo?

Gò Thái Âm có nhiều đường

gò thái âm
Nếu gò Nguyệt có nhiều đường rãnh thì chủ nhân thường buồn phiên, lo lắng, suy nghĩ linh tinh

Nếu gò Nguyệt có nhiều đường rãnh, điều này cho thấy chủ nhân là người có xu hướng buồn bã, lo lắng và không hài lòng triền miên. Trong trường hợp này, nếu là gò trên tay phụ nữ, người này thường có xu hướng suy nghĩ mơ mộng và không thực tế.

Gò Thái Âm có ngôi sao

gò thái âm
Đây là dấu hiệu báo hiệu về nguy cơ mắc các bệnh tật nguy hiểm liên quan đến sông nước

Chủ nhân của đặc điểm này có xu hướng suy nghĩ tiêu cực trong cả tư tưởng và lời nói. Ngoài ra, dấu hiệu này cũng báo hiệu về nguy cơ mắc các bệnh tật nguy hiểm liên quan đến sông nước. Khi đi du lịch, cần cẩn trọng và chú ý đặc biệt khi tiếp xúc với môi trường nước.

Gò Thái Âm có hình tam giác

gò thái âm
Gò Nguyệt có hình tam giác thì chủ nhân là người thông minh, thực tế, có mục tiêu sống

Dấu hiệu này cho thấy chủ nhân là người rất thông minh và thực tế. Họ hiếm khi có những suy nghĩ viển vông hay mơ mộng. Mọi ước mơ và mục tiêu của họ đều được định hướng theo tính thực tế mà không hề mơ mộng. Những người này cũng dễ dàng đạt thành công trong các ngành liên quan đến hàng hải.

>>> Xem thêm: Cách Xem Chỉ Tay Tại Nhà Cực Đơn Giản, Chính Xác Và Hiệu Quả

Gò Thái Âm có vân đảo

Đặc điểm này cho thấy chủ nhân là người có khả năng quan sát xa, tính toán cẩn thận. Họ cũng là những người sáng tạo đáng chú ý, vì vậy nếu họ kiên trì theo đuổi, chắc chắn sẽ đạt được thành công mà họ mong đợi.

Gò Thái Âm có hình nạng (Y)

gò thái âm
Gò Thái Âm có hình dạng giống cái nạng (Y) ám chỉ cuộc sống hôn nhân không thuận lợi

Nếu gò Thái Âm có hình dạng giống cái nạng (Y), điều này ám chỉ rằng cuộc sống hôn nhân và tình cảm của chủ nhân gặp nhiều khó khăn, bất hạnh và thậm chí là có thể không có con cái.

Gò Thái Âm có cù lao

Nếu gò Thái Âm có hình dạng giống cù lao, điều này cho thấy chủ sở hữu là người có đầu óc sáng suốt, khả năng tiên tri, huyền học và có xu hướng đam mê du lịch.

Gò Thái Âm có hình (<)

gò thái âm
Nếu gò Thái Âm có hình dạng giống dấu “<” bạn cẩn thận với nước

Nếu gò Thái Âm có hình dạng giống dấu “<“, bản chủ cần cẩn trọng với nước để tránh nguy cơ chết đuối hoặc đuối nước.

Luận theo nốt ruồi trên gò Thái Âm

Nốt ruồi gò Thái Âm có màu sắc khau sẽ mang đến ý nghĩa khác nhau. Vậy nốt ruồi son ở gò Thái Âm có ý nghĩa gì? Gò Thái Âm có nốt ruồi son là người như thế nào? Nốt ruồi ở gò Thái Âm tay phải nữ và nốt ruồi ở gò Thái Âm tay trái có ý nghĩa ra sao?

Có nốt ruồi đen

gò thái âm
Nốt ruồi đen ở gò Nguyệt biểu thị tính vĩnh viễn và mang ý nghĩa về tình yêu

Nếu nốt ruồi màu đen xuất hiện trên gò Thái Âm, điều này biểu thị tính vĩnh viễn và mang ý nghĩa về tình yêu. Nếu bạn sở hữu nốt ruồi đen trên gò Thái Âm, đây sẽ là điềm rằng duyên phận sẽ đến thông qua những hành động hào hiệp.

Có nốt ruồi son

gò thái âm
Nốt ruồi son ở gò Thái Âm thường mang ý nghĩa về vận may tiền bạc

Ngược lại với nốt ruồi đen, nốt ruồi son gò Thái Âm không mang tính vĩnh viễn và sẽ dần mờ đi theo thời gian. Tuy nhiên, khi nốt ruồi đỏ và nổi bật, nó mang ý nghĩa về vận may.

  • Nếu nốt ruồi son trên gò Thái Âm và trở nên đỏ lên, điều này báo hiệu rằng những giấc mơ viển vông sẽ trở thành hiện thực, và tiền bạc sẽ đến một cách bất ngờ, vượt qua những mong đợi của chủ nhân.
  • Nếu trong gò Thái Âm còn có một đường Du lịch tốt, chủ nhân sẽ có cơ hội để du lịch đến nơi xa xứ và có nhiều tiền bạc nhờ vào cơ hội này.

Có tàn nhang

gò thái âm
Gò Thái Âm có tàn nhang thường mang ý nghĩa về vận xui, không nên đi xa

Tàn nhang (đốm nâu) cũng không mang tính vĩnh viễn và thường mang ý nghĩa về vận xui. Nếu có tàn nhang xuất hiện trong gò Thái Âm, thì mọi kế hoạch hay toan tính rời khỏi nơi sinh trưởng nên tạm thời hoãn lại, vì không có đảm bảo rằng sẽ có thể trở lại. Khi tàn nhang mờ đi, điều này ngụ ý rằng vận xui đã trôi qua.

Trên đây là những thông tin chi tiết xoay quanh ý nghĩa của gò Thái Âm. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đoán định được nhân cách của một người và qua đó hiểu hơn về họ. Đừng quên tiếp tục truy cập Mogi.vn để tìm đọc thêm nhiều bài viết thú vị khác về nhà đất, phong thủy hay cả mẹo vặt trong cuộc sống hàng ngày.

>>> Xem thêm:

 

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN