spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Thổ Hợp Hướng Nào Để Thu Hút Tài Lộc, Vượng Khí?

Mệnh Thổ Hợp Hướng Nào Để Thu Hút Tài Lộc, Vượng Khí?

Ngày nay, phong thủy là yếu tố được nhiều người quan tâm, bởi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự may mắn, thịnh suy của gia chủ. Trong phong thủy bao gồm có năm mệnh, là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Vậy, người mệnh Thổ hợp hướng nào? Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Sơ lược về mệnh Thổ

Mệnh Thổ là một trong năm hành cơ bản của ngũ hành. Thổ tượng trưng cho đất, cho cội nguồn sinh trưởng và phát triển của muôn loài trên trái đất.

mệnh thổ hợp hướng nào
Sơ lược về mệnh Thổ

Người mang mệnh Thổ thường có tính cách gần gũi, thân thiện và chăm chỉ. Chính vì thế, được nhiều người yêu quý, đánh giá cao trong công việc. Tuy nhiên, họ cũng có nhược điểm là thiếu quyết đoán. Theo thuyết Ngũ hành thì hành Thổ hợp với các màu như: vàng, nâu, nâu đất. Bên cạnh đó, do Hỏa sinh Thổ nên Thổ cũng tương sinh với màu đỏ, hồng, tím và cam đậm.

Ngoài ra, người mệnh Thổ mang những con số may mắn là 2, 5, 6, 7, 8, 9. Đây là các con số đại diện cho sự tương sinh của mệnh Thổ. Giúp đem đến nhiều may mắn, tài lộc và sự phát triển.

>>> Đọc thêm: Hướng giường ngủ trùng hướng nhà là tốt hay xấu? – Cách đặt giường ngủ

Mệnh Thổ sinh năm bao nhiêu?

Tra cứu bảng sau để biết được sinh năm nào sẽ thuộc mệnh Thổ:

Năm sinh Niên canh Nạp âm
1938, 1998 Mậu Dần Thành Đầu Thổ
1939, 1999 Kỷ Mão Thành Đầu Thổ
1930, 1990 Canh Ngọ Lộ Bàng Thổ
1931, 1991 Tân Mùi Lộ Bàng Thổ
1962, 2021 Tân Sửu Bích Thượng Thổ
1960, 2020 Canh Tý Bích Thượng Thổ
1968, 2028 Mậu Thân Đại Trạch Thổ
1969, 2029 Kỷ Dậu Đại Trạch Thổ
1946, 2006 Bính Tuất Ốc Thượng Thổ
1947, 2007 Đinh Hợi Ốc Thượng Thổ
1976, 2036 Bính Thìn Sa Trung Thổ
1977, 2037 Đinh Tỵ Sa Trung Thổ

>>>Xem thêm: Ngày Hoàng Đạo Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tính Ngày Hoàng Đạo 

Mệnh Thổ theo quy luật tương sinh – tương khắc

Trong ngũ hành có 5 mệnh là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Năm mệnh này có mối quan hệ tương sinh lẫn nhau: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim.

Theo đó thì mệnh Thổ tương sinh với mệnh Hỏa (Hỏa sinh Thổ) và mệnh Kim (Thổ sinh Kim). Tương khắc với mệnh Thủy (Thổ khắc Thủy) và mệnh Mộc.

mệnh thổ hợp hướng nào
Mệnh Thổ tương hợp – tương sinh với mệnh Hỏa và mệnh Kim

>>> Xem thêm: Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy, thu hút vượng khí

Mệnh Thổ hợp hướng nào?

Xây nhà là một trong những việc trọng đại đối với mỗi con người. Vì thế ngày nay thì yếu tố phong thủy ngày càng được quan tâm. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn sinh khí, sự tài lộc và thịnh suy của gia chủ. Tuy nhiên, mệnh Thổ hợp hướng nào để xây nhà? Cùng tìm hiểu ngay:

Mệnh thổ hợp hướng nào
Mệnh Thổ nên mua nhà, mua đất ở hướng nào thì tốt?

Mệnh Thổ hợp với hướng Tây Nam

Thực tế, theo phong thủy thì hướng Tây Nam là hướng “đắc tài đắc lộc” đối với người mệnh Thổ để xây nhà. Đây là hướng đón nhận được nhiều nguồn dương khí giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, thăng quan tiến chức, sự nghiệp phát triển. Đặc biệt, cũng là hướng “đông ấm, hè mát”, lý tưởng để xây dựng mái ấm gia đình, an cư lập nghiệp.

Vì thế, nếu bạn đang thắc mắc mệnh Thổ hợp hướng nào khi xây nhà thì hãy lựa chọn ngay hướng Tây Nam này nhé.

Mệnh Thổ hợp với hướng Đông Bắc

Mệnh Thổ hợp hướng nào khi xây nhà? Ngoài hướng Tây Nam thì gia chủ có thể lựa chọn hướng Đông Bắc. Mặc dù hướng Bắc thuộc hành Thủy nhưng người mệnh Thổ chiếm ưu thế nhiều hơn nên bạn có thể yên tâm.

Đối với hướng này thì bạn sẽ gặp được nhiều may mắn, tài lộc về công danh, sự nghiệp. Tuy nhiên, cần kiên trì rèn luyện bản thân, cố gắng học hỏi thêm để đạt được thành công.

>>>Tham khảo thêm: Cách Hóa Giải Hướng Nhà Xấu Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ

Mệnh Thổ nên đặt bàn làm việc hướng nào?

Bên cạnh việc xây nhà thì lựa chọn hướng ngồi làm việc cũng vô cùng quan trọng. Bởi sẽ ảnh hưởng đến khả năng thăng tiến, phát triển của bạn. Vậy mệnh Thổ nên đặt bàn làm việc ở hướng nào? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây.

Bàn làm việc cho nữ mệnh Thổ 

Để gặp thuận lợi, thăng tiến trong công việc thì nữ mệnh Thổ nên lựa chọn bàn làm việc hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam. Đây là hướng hút dương khí tốt đối với người mệnh Thổ.

Ngoài ra, khi lựa chọn bàn làm việc thì bạn cũng nên lưu ý tránh các thanh xà ngang tạo áp lực cơ thể. Hoặc hướng đối diện bàn làm việc với sếp. Đây đều là hướng xấu khiến công việc của bạn không thuận lợi.

mệnh thổ hợp hướng nào
Bàn làm việc cho nữ mệnh Thổ đặt hướng nào?

Khi lựa chọn hướng bàn làm việc thì nữ mệnh Thổ nên tránh hướng Tây. Đây là hướng kỵ, tương khắc với bản mệnh của mệnh Thổ. Khiến cho bạn gặp nhiều rắc rối, thị phi và sự nghiệp đi xuống.

Bàn làm việc cho nam mệnh Thổ

Nam mệnh Thổ hợp hướng nào khi kê bàn làm việc? Đó là hướng Đông Bắc và Tây Nam. Đây là hướng tốt giúp cho bạn có thể thăng tiến trong công việc, gặp nhiều may mắn.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thêm các món đồ phong thủy, cây cảnh phong thủy đặt trên bàn làm việc. Điều này sẽ giúp cho bạn đón nhận thêm các nguồn sinh khí, cơ hội thăng tiến cao.

mệnh thổ hợp hướng nào
Bàn làm việc cho nam mệnh Thổ đặt hướng nào?

Nam mệnh Thổ cũng nên tránh bàn làm việc hướng Đông hoặc hướng Tây. Bởi đây là hướng kỵ của mệnh Thổ, khiến cho tài lộc tiêu tan, sự nghiệp suy giảm.

>>>Tham khảo: Đá Phong Thủy Mệnh Thổ Và Cách Chọn Đá Để Chiêu Tài, Hút Lộc Tốt Nhất

Mệnh Thổ nên đặt giường hướng nào?

Mệnh Thổ tượng trưng cho đất, là cội nguồn của đất trời. Đặt giường cho người mệnh Thổ hướng nào tốt? Bạn nên lựa chọn các hướng như: hướng Nam, hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc.

Những hướng này tương sinh với bản mệnh của mệnh Thổ. Chính vì thế sẽ giúp đem đến nhiều vượng khí, hạn chế những giấc mơ ma mị.

Bên cạnh đó, nên tránh kê giường đối diện gương, hoặc đặt dưới thanh xà trần nhà. Bởi sẽ khiến cho bạn bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc và ảnh hưởng đến sức khỏe.

mệnh thổ hợp hướng nào
Mệnh Thổ hợp hướng nào để đặt giường?

Mệnh Thổ nên đặt bếp hướng nào?

Mệnh Thổ hợp hướng nào? Nhà bếp chính là nơi “giữ lửa” hạnh phúc gia đình. Là nơi sinh hoạt chung của mọi thành viên trong nhà. Chính vì thế, việc lựa chọn hướng nhà bếp hợp phong thủy được nhiều gia đình quan tâm. Vậy mệnh Thổ nên đặt bếp hướng nào cho ấm cúng? 

mệnh thổ hợp hướng nào
Mệnh Thổ nên đặt bếp hướng nào trong nhà cho ấm cúng?

Người mệnh Thổ nên đặt bếp ở hướng Tây Bắc, Đông Nam và kiêng kỵ hướng Nam, Đông. Đặt bếp ở các hướng trên sẽ giúp tạo nên các nguồn sinh khí tốt, sự ấm cúng và thoải mái.

Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà bếp chính là không nên đặt gần bồn nước. Bởi Thổ khắc Thủy, sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều điều không may mắn.

>>> Xem thêm: Mệnh Thủy hợp màu gì? Nên chọn màu nào để hút tài lộc tốt nhất?

Lưu ý cho mệnh Thổ khi mua nhà, xây nhà

Mua nhà, xây nhà là một việc trọng đại trong đời người. Đât là nơi bạn sẽ gắn bó lâu dài trong suốt quãng đời của mình. Vì thế, chọn hướng nhà hợp cho mệnh Thổ được nhiều người quan tâm. Dưới đây là những lưu ý mà bạn nên biết:

mệnh thổ hợp hướng nào
Lưu ý cho mệnh Thổ khi chọn hướng mua nhà, xây nhà
  • Hướng nhà, hướng cửa là nơi đầu tiên đón nhận các nguồn dương khí đầu tiên. Giúp đem đến tài lộc, may mắn và thăng tiến của gia chủ. Vì thế, để chọn được đúng hướng thì bạn cần tham khảo các nguồn tài liệu khác nhau. Đảm bảo thông tin chính xác, uy tín.
  • Bên cạnh việc lựa chọn hướng nhà thì việc bày trí đồ đạc, màu sắc ngôi nhà cũng như là các chất liệu cũng vô cùng quan trọng. Chúng sẽ giúp tăng vượng khí, tăng sự may mắn đối với gia chủ.
  • Tùy vào nhu cầu của gia chủ mà có thể lựa chọn các hướng tốt là Thiên Y, Phục Vị, Sinh Khí, Diên Niên. Đây đều là hướng tốt, phúc lộc vẹn toàn, có quý nhân phù trợ để bạn tham khảo.

Hướng mệnh Thổ nên kiêng kỵ

Bên cạnh người mệnh Thổ hợp hướng nào thì bạn cũng cần chú ý đến các hướng kiêng kỵ. Các hướng kiêng kỵ sẽ khiến cho bạn gặp nhiều điều không may mắn, sự nghiệp không phát triển. Cụ thể:

  • Hướng Tây: Người mệnh Thổ tránh xây nhà, chọn hướng bàn làm việc hoặc kê giường ngủ hướng Tây. Bởi đây là hướng tương khắc với bản mệnh. Sẽ tạo nên những áp lực vô hình, khiến bạn không thể phát triển, sức khỏe suy yếu.
  • Hướng Đông: Hướng Đông cũng là hướng tương khắc với mệnh Thổ. Khiến cho mệnh Thổ bị đốt hết năng lượng, sức khỏe suy giảm, tài lộc không như mong muốn. Vì thế, người mệnh Thổ tuyệt đối không nên lựa chọn làm nhà, bàn làm việc theo hướng Đông.

Phía trên là toàn bộ thông tin về người mệnh Thổ hợp hướng nào để bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn hướng nhà, hướng bàn làm việc phù hợp nhất. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật các thông tin về bất động sản, phong thủy mới nhất mỗi ngày nhé.

>>>Có thể tham khảo:

Lê Thu
Lê Thu
Mình là Lê Thu. Hiện tại đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN