spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Bích Thượng Thổ Là Gì? Bích Thượng Thổ Hợp Với Những...

Mệnh Bích Thượng Thổ Là Gì? Bích Thượng Thổ Hợp Với Những Mệnh Nào?

Hành Thổ có 6 nạp âm, bao gồm Lộ bàng thổ, Thành đầu thổ, Ốc thượng thổ, Bích Thượng Thổ, Đại trạch thổ và Sa trung thổ. Như vậy, Bích Thượng Thổ chính là một trong 6 nạp âm của hành Thổ. Hãy cùng Mogi luận giải về tính cách, sự nghiệp và tình duyên của Bích Thượng Thổ qua bài viết dưới đây.

Bích Thượng thổ là gì?

Bích thượng thổ là mệnh cách đất mang ý nghĩa: bích mang nghĩa là bức tường, thượng nghĩa là trên và thổ ý chỉ đất đai. Tóm lại, Bích Thượng Thổ hiểu theo cách đơn giản có nghĩa là đất bên trên tường. Vì là đất trên tường nên Bích Thượng Thổ được xem là dạng vật chất nhân tạo, hoàn toàn khác với Đại trạch thổ và Sa trung thổ vốn là hai dạng đất thuộc về tự nhiên.

bích thượng thổ
bích thượng thổ là gì ?

Theo thuyết Ngũ hành, hành Thổ là một trong năm hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Hành Thổ tượng trưng cho đất đai, là môi trường cho vạn vật sinh sôi nảy nở. Xét về hình dạng thì hành Thổ có hình vuông. Những yếu tố tượng trưng cho hành Thổ có thể kể đến như: mùa hè, gió, vị ngọt, màu vàng,…

Đất trên tường thành muốn bám dính trước hết phải nhờ vào vách hay cột kèo. Bích thượng thổ thiếu đi chỗ dựa thì khó mà trát được tường thành vững chắc. Điều này có thể lý giải cho việc tại sao người mệnh Bích Thượng Thổ phần nhiều phải cậy dựa vào kẻ khác, một mình gánh vác sự nghiệp lớn dễ gặp thất bại.

Dù là dạng vật chất nhân tạo song Bích Thượng Thổ lại mang giá trị lớn trong việc che mưa nắng, ngăn chặn kẻ trộm cắp, quân thù và thú dữ. Đây đều là những việc mang ý nghĩa bảo vệ con người.

bích thượng thổ
Người có mệnh này cần phải vượt qua nhiều gian nan để đạt được thành tựu

Bích Thượng Thổ sinh năm bao nhiêu?

Theo phong thủy, người mang mệnh Bích Thượng Thổ là những người sinh năm Canh Tý (1900, 1960, 2020, 2080) và Tân Sửu (1901, 1961, 2021, 2081). Cụ thể:

bích thượng thổ
Những tuổi thuộc mệnh này là Tân Sửu và Canh Tý
  • Người thuộc mệnh này sinh năm Canh Tý: Có Can Canh thuộc hành Kim và Chi Tý thuộc hành Thủy, mà Kim sinh Thủy nên những người này sinh ra vốn dĩ đã có phúc trạch dư đầy nên cuộc sống thuận lợi, dễ dàng đạt được thành công.
  • Người thuộc mệnh này sinh năm Tân Sửu: Có Can Tân thuộc hành Kim và Chi Sửu thuộc hành Thổ, mà theo Ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Tuy là quá trình sinh ngược nhưng vẫn thuộc hệ Ngũ hành tương sinh nên dù không tốt đẹp toàn vẹn như trường hợp trên nhưng người sinh năm Tân Sửu cũng nhận được không ít vận may, phúc khí và điềm lành.

>>>Xem thêm: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ Là Gì? Cách Tính 60 Nạp Âm Ngũ Hành Đơn Giản Nhất

Tử vi của người mang mệnh Bích Thượng Thổ

Về tính cách

Người mệnh Thổ vốn siêng năng và ưa thích sự ổn định nên người mang mệnh Bích Thượng Thổ cũng không là ngoại lệ. Tính cách đặc trưng dễ nhận biết nhất đó là sự ổn định, sự cân bằng trong lối tư duy và suy nghĩ, quan điểm và lối sống luôn tuân theo những quy tắc nhất định.

bích thượng thổ
Người thuộc mệnh này có tính cách luôn hướng đến sự ổn định, cân bằng

Chính vì luôn sống và làm theo những quy tắc trật tự, tuân theo khuôn khổ, mà bản thân đặt ra nên chỉ cần phạm phải sai lầm do đi lệch khỏi các quy tắc ấy thì họ ngay lập tức sẽ tự trách và cảm thấy hối hận vô cùng. Ngược lại, nếu nhất mực làm theo các quy tắc, họ lại cảm thấy an toàn và vui vẻ. Nhìn chung, người mệnh Bích Thượng Thổ có thái độ tự giác, hài lòng và vui vẻ với lối sống đi theo những nguyên tắc cụ thể.

Do là đất trát lên tường, nhờ nắng nóng mà trở nên khô cứng nên những người mệnh này thường có tâm lý kiên vững và suy nghĩ rõ ràng. Trong cuộc sống, Bích Thượng Thổ hầu hết là người có công việc ổn định. Họ luôn biết cách bảo vệ mình, che chở cho những người bên cạnh mà không chút ngần ngại, luôn cống hiến hết mình, suy nghĩ cho người khác nhiều hơn bản thân và đặt lợi ích chung lên hàng đầu.

bích thượng thổ
Họ có xu hướng muốn bảo về và hy sinh vì người khác

Để đạt được thành công, người mệnh Bích Thượng Thổ phải không ngừng cố gắng, hoàn thiện bản thân, trau dồi thêm kiến thức, rèn luyện tinh thần mạnh mẽ. Hai tuổi Canh Tý và Tân Sửu mang mệnh Thổ này do có sao Lộc Tồn chiếu mệnh nên có chí tiến thủ, luôn chăm chỉ, phấn đấu ngày một tiến xa hơn trên con đường công danh sự nghiệp.

Sự nghiệp

Với những đặc trưng về tính cách như ưa sống theo nguyên tắc, kiên trì trong mọi việc, giữ đạo đức dù là việc nhỏ nhất và cống hiến hết mình vì lợi ích chung. Người mang mệnh Bích Thượng Thổ sẽ phù hợp với một số ngành nghề thuộc các lĩnh vực như an ninh, quốc phòng, thi hành luật pháp, y tế và chăm sóc sức khỏe, xây dựng và kiến trúc, tài chính ngân hàng,…

bích thượng thổ
Bác sĩ là một trong những nghề phù hợp với người tuổi này

Đặc biệt, người mệnh Bích Thượng Thổ có thể đạt được lợi nhuận lớn trên con đường khởi nghiệp kinh doanh. Vì họ có duyên buôn bán, giỏi giao tiếp, khéo léo lấy lòng khách hàng nên được phần lớn khách hàng yêu thích, tin tưởng. Từ đó, công việc kinh doanh buôn bán sẽ ngày một phát triển hơn và càng sinh thêm nhiều lợi lộc.

Hai tuổi Canh Tý và Tân Sửu thuộc mệnh Thổ này đều có đường tiền bạc rộng mở. Nhìn chung, hai tuổi này không cần quá bận tâm về vấn đề tài chính, tiền bạc. Thậm chí tuổi Canh Tý với phúc khí lớn rất có thể phát tài phát lộc, sống một đời dư dả.

Tình duyên

bích thượng thổ
Nam Bích Thượng Thổ là người quân tử, luôn muốn bảo vệ người khác

Những đặc trưng tính cách của người mệnh Bích Thượng Thổ thể hiện rõ nét ngay cả trong chuyện tình cảm và con đường tình duyên cuộc đời họ. Nam Bích Thượng Thổ là người quân tử, trọng nghĩa khí. Trong khi đó, nữ Bích Thượng Thổ lại đoan trang, thục nữ.

Họ hay bị nhận định là khô khan, cứng nhắc, vì hay sử dụng những mẫu câu có từ mang tính chất ra lệnh như: chớ, đừng, nên, không được, hãy,… Điều này ít nhiều khiến cho đối phương cảm thấy chuyện tình cảm mất đi sự lãng mạn vốn có. Tuy nhiên, bản tính của Bích Thượng Thổ vốn là thế, họ cứng rắn, vững vàng chung thủy và trọng lời hứa. Đây chính là ưu điểm nổi bật của Bích Thượng Thổ.

bích thượng thổ
Sự đào hoa của tuổi này thường được chuyển đổi thành sự thành công trong nghệ thuật

Vì cẩn trọng, suy tính chu toàn, không vội vã hay hấp tấp quyết định bất cứ điều gì mà tình duyên của họ đến khá muộn, dẫn đến việc thành gia lập thất cũng chậm hơn những người khác.

bích thượng thổ
Nên lưu ý trong việc đặt tên con

Gia đình có con cái mệnh Bích Thượng Thổ nên đặt tên gì để càng thêm phúc khí. Hãy cùng tham khảo qua một số tên sau:

Đối với con gái mệnh Bích Thượng Thổ:

  • Như: nghĩa là thông minh.
  • Bích: nghĩa là viên ngọc quý.
  • Châm: nghĩa là cây kim.
  • Châu: nghĩa là hạt ngọc châu báu.
  • Diệu: nghĩa là sự êm dịu, hiền hòa.
  • Trâm: nghĩa là người con gái xinh đẹp.
  • San: nghĩa là vẻ đẹp như ngọc.

Đối với con trai mệnh Bích Thượng Thổ:

  • Anh: mang nghĩa là nhanh nhẹn, tinh anh.
  • Bằng: mang nghĩa là sống ngay thẳng.
  • Bảo: mang nghĩa là báu vật.
  • Đại: mang nghĩa là chí lớn.
  • Điền: mang nghĩa là khỏe mạnh.
  • Quân: mang nghĩa là người quân tử, mạnh mẽ.
  • Vinh: mang nghĩa là vinh quang trường tồn.

>>> Xem thêm: Mệnh Thổ hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong công danh, tình duyên

Bích Thượng Thổ hợp màu gì?

Việc chọn màu sắc hợp phong thủy cũng là một cách hay để thu hút vận may và cát khí đến, xua trừ vận xui. Ưu điểm của việc này là nó rất dễ áp dụng, đặc biệt là trong cuộc sống hàng ngày. Vậy Bích Thượng Thổ nên chọn màu nào cho hợp hợp phong thủy?

bích thượng thổ
Một số màu sắc hợp mệnh với người tuổi này

Như chúng ta đã biết thì Bích Thượng Thổ thuộc hành Thổ, theo thuyết Ngũ hành tương sinh thì mệnh Thổ sẽ hợp với các màu thuộc hành Hỏa, vì Thổ và Hỏa tương sinh với nhau. Bên cạnh đó, người thuộc Bích Thượng Thổ nên dùng thêm các màu hợp với hành Thổ của mình vì Thổ – Thổ là tương hợp.

Ngoài ra, người mệnh Bích Thượng Thổ cũng nên lưu ý tránh dùng các màu thuộc hành Mộc và hành Thủy do sự tương khắc trong Ngũ hành dễ gây hao tổn, kém may mắn.

  • Màu tương sinh: đỏ, cam, tím và hồng.
  • Màu tương hợp: vàng, vàng nâu và nâu đất.
  • Màu kém may mắn: trắng, xám và bạc.
  • Màu tương khắc: xanh lá cậy, xanh nước biển và đen.

Bích Thượng Thổ hợp mệnh gì?

Theo thuyết Ngũ hành thì người mệnh Bích Thượng Thổ về cơ bản sẽ hợp với người có bản mệnh Hỏa, Kim và Thổ. Cụ thể như sau:

Đối với mệnh Hỏa:

bích thượng thổ
Tuổi hợp mệnh với Bích Thượng Thổ ở mệnh Hỏa
  • Bích thượng thổ cùng Lư trung hỏa: Đất tường nhà nung qua lửa thêm phần vững chãi, kiên cố càng phát huy được tác dụng che chở con người trước hiểm nguy. Chính vì thế đây là sự kết hợp cát lợi.
  • Bích thượng thổ và Sơn đầu hỏa: Nhiệt độ cao ắt làm đất càng thêm bền chắc. Hai bản mệnh này đặt cạnh nhau sẽ đem lại sự giàu sang, phú quý.
  • Bích thượng thổ và Sơn hạ hỏa: Tường nhà muốn kiên cố cần nung qua lửa. Thêm vào đó các chi Thân – Dậu lại tam hợp cùng Tý – Sửu nên khi hai nạp âm này gặp nhau ắt sẽ sinh ra niềm vui, hoan lạc.
  • Bích thượng thổ cùng Phúc đăng hỏa: Nhà vững chãi cùng ngọn đèn ấm áp chiếu sáng lung linh chính là hình ảnh bình yên và ấm áp mà hai nạp âm này đem lại.
  • Bích thượng thổ cùng Thiên thượng hỏa: Vầng thái dương chiếu rọi xuống tường nhà, vừa nung nóng lại vừa khiến nhà sáng sủa. Đây chính là điềm báo cho sự phát triển thịnh vượng.

Đối với mệnh Thổ:

bích thượng thổ
Tuổi hợp mệnh với Bích Thượng Thổ ở mệnh thổ
  • Bích thượng thổ cùng Lộ bàng thổ: Đất tường nhà và đất ven đường tuy không có nhiều sự tương tác song lại dường như cũng chẳng tách rời nhau. Trên thực tế thì khi nạp âm này gặp nhau sẽ hình thành sự bù trừ, bổ sung ý kiến cho nhau, hỗ trợ lẫn nhau cùng gặt hái thành công.
  • Bích thượng thổ và Thành đầu thổ: Đất tường nhà cùng đất tường thành vốn cũng chẳng khác gì nhau. Nên khi hai bản mệnh này gặp nhau ắt sẽ kết thành tri kỷ.
  • Bích thượng thổ và Ốc thượng thổ: Tường nhà cần ngói che mưa che nắng, còn ngói lại cần tường làm chỗ dựa. Sự kết hợp này phải nói là sự tương hòa bổ trợ lẫn nhau. Chính vì thế mà mang đến cát khí, đại cát đại lợi.
  • Bích thượng thổ và Bích thượng thổ: Do tường nhà càng được củng cố thêm sự vững chãi nên nếu để hai bản mệnh này cùng nhau hợp tác chắc chắn sẽ mang đến sự ổn định lâu dài.
  • Bích thượng thổ cùng Đại trạch thổ: Đất tường nhà kiên cố kết hợp cùng đất bãi bồi trôi nổi. Bộ đôi này tuy có phần trái ngược nhưng khi kết hợp với nhau lại dung hòa tạo nên cát lợi, vận giàu sang.
  • Bích thượng thổ cùng Sa trung thổ: Hai nạp âm này theo lý mà nói là không có sự tương tác gì với nhau. Nhưng do cùng là hành Thổ nên nếu đặt cạnh nhau thì có thể xuất hiện vận may nho nhỏ đến bất ngờ.

Đối với mệnh Kim:

bích thượng thổ
Tuổi hợp mệnh với Bích Thượng Thổ ở mệnh Kim
  • Bích thượng thổ cùng Kiếm phong kim: Dụng cụ đặt ở góc nhà hầu hết là vật dụng dùng để sửa chữa, gia cố nhà cửa. Vì thế hai nạp mệnh kết hợp với nhau chính là sự bổ trợ lợi ích lẫn nhau.
  • Bích thượng thổ cùng Kim bạch kim: Đất tường nhà cùng khối kim loại hay vàng bạc vốn không có sự tương tác. Cặp bản mệnh này khi đặt cạnh nhau chỉ thu hút được vận may nhỏ do có Ngũ hành tương sinh.

>>>Xem thêm: Mệnh Thạch Lựu Mộc Là Gì? Vận Mệnh Cuộc Đời Của Mệnh Thạch Lựu Mộc

Bích thượng thổ hợp với những hướng nhà nào?

Bên cạnh việc chọn màu phong thủy phù hợp để thu hút vận may thì việc chọn hướng nhà cũng quan trọng không kém để người mệnh Bích Thượng Thổ kích thích năng lượng bản mệnh, thu hút vượng khí từ đó giúp cho công việc thuận lợi, phát tài phát lộc.

bích thượng thổ
Nên lựa chọn hướng xây nhà, xuất hành phù hợp

Các hướng hợp với nam Tân Sửu:

  • Hướng Nam: Sinh khí.
  • Hướng Đông Nam: Phúc đức.
  • Hướng Bắc: Thiên y.
  • Hướng Đông: Phục vị.

Các hướng hợp với nữ Tân Sửu:

  • Hướng Nam: Sinh khí.
  • Hướng Đông Nam: Phúc đức.
  • Hướng Bắc: Thiên y.
  • Hướng Đông: Phục vị.

Các hướng hợp với nam Canh Tý:

  • Hướng Bắc: Sinh khí.
  • Hướng Đông: Phúc đức.
  • Hướng Nam: Thiên y.
  • Hướng Đông Nam: Phục vị.

Các hướng hợp với nữ Canh Tý:

  • Hướng Đông Bắc: Sinh khí.
  • Hướng Tây Bắc: Phúc đức.
  • Hướng Tây: Thiên y.
  • Hướng Tây Nam: Phục vị.
bích thượng thổ
Thực hiện những điều quan trọng ở hướng hợp mệnh sẽ giúp bạn đạt được thành công như ý nguyện

Mong rằng bài viết trên từ Mogi.vn đã giải đáp cho bạn những thắc mắc cơ bản về mệnh Bích Thượng Thổ. Hiểu được tử vi tính cách, sự nghiệp, tình duyên của mệnh Bích Thượng Thổ cùng những mệnh tương hợp, màu phong thủy và hướng phong thủy để tận dụng những ưu thế mà mệnh Bích Thượng Thổ đem lại. Từ đó có thể phát triển bản thân, nâng cao vận mệnh và vươn tới thành công. Xem thêm nhiều bài viết với đa dạng nội dung và cả mua nhà đất cùng Mogi nhé!

>>>Xem thêm:

Nguyễn Diệu Huyền
Nguyễn Diệu Huyền
Mình là Huyeng - content writer có thể viết đa dạng lĩnh vực. Mình sẽ luôn có cách để "chăm sóc" bài viết và website một cách tốt nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN