spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Thổ Hợp Mệnh Gì? Khắc Mệnh Gì Trong Công Danh, Tình...

Mệnh Thổ Hợp Mệnh Gì? Khắc Mệnh Gì Trong Công Danh, Tình Duyên

Ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Việc hợp mệnh là một trong những mong muốn của các bậc làm cha làm mẹ khi con cái kết hôn, hoặc làm ăn. Người ta thường muốn biết xem mình có hợp với người mệnh đó hay không. Điều này có mục đích phục vụ cho công việc làm ăn hay lập gia đình được suôn sẻ. Ngược lại, nếu phối hợp với một người khắc mệnh sẽ xảy ra những vận xui không mong muốn gì. Với những quan tâm đó, hãy cùng Mogi tìm hiểu xem mệnh Thổ hợp với mệnh gì nhé!

Sơ lược về người mệnh Thổ

Mệnh Thổ hợp mệnh gì?
Mệnh Thổ hợp mệnh gì?

Thổ là biểu tượng của đất đai – nơi tạo ra mọi thứ như cây cối, hoa quả,… Đây còn là một trong những yếu tố ngũ hành phong thuỷ quan trọng trong đời sống. Để xác định một người có mệnh Thổ, thì dựa vào các năm sinh sau đây:

Niên canh Năm sinh Nạp âm
Năm Mậu Dần 1938, 1998 Thành Đầu Thổ
Năm Tân Sửu 1961, 2021 Bích Thượng Thổ
Năm Canh Ngọ 1990, 1930 Lộ Bàng Thổ
Năm Kỷ Mão 1939, 1999 Thành Đầu Thổ
Năm Mậu Thân 1968, 2028 Đại Trạch Thổ
Năm Tân Mùi 1991, 1931 Lộ Bàng Thổ
Năm Bính Tuất 1946, 2006 Ốc Thượng Thổ
Năm Kỷ Dậu 1969, 2029 Đại Trạch Thổ
Năm Đinh Hợi 1947, 2007 Ốc Thượng Thổ
Năm Bính Thìn 1976, 2036 Sa Trung Thổ
Năm Canh Tý 1960, 2020 Bích Thượng Thổ
Năm Đinh Tỵ 1977, 2037 Sa Trung Thổ

Mệnh Thổ được chia làm 6 loại nạp âm, ý nghĩa của từng nạp âm như sau:

  • Lộ Bàng Thổ: cẩn thận, có tính kỷ luật cao, sống nguyên tắc. Người nạp âm này đặt chữ tín lên hàng đầu, chân thành, được nhiều người yêu quý.
  • Thành Đầu Thổ: bền bỉ, mạnh mẽ. Những người này có lập trường rõ ràng, vững chắc, sống có tâm, đáng tin cậy. Tuy nhiên lại có nhược điểm là cố chấp, bảo thủ.
  • Ốc Thượng Thổ: cứng cỏi, kiên cường vượt qua thử thách trong cuộc sống. Đây là những người sống theo khuôn mẫu, hết lòng vì người khác. Nhưng họ lại rất lạnh lùng, cục súc.
  • Bích Thượng Thổ: phải nỗ lực nhiều hơn để đạt được mục đích mong muốn. Tuy vậy, họ lại có tính vị tha, lòng thương người cao cả.
  • Đại Trạch Thổ: có lòng thương người vô bờ bến, giúp người tích đức nên thường được mọi người quý trọng. Hơn thế, họ còn được quý nhân phù trợ dẫn đường tiến thân trong đời sống.
  • Sa Trung Thổ: tính cách “nắng mưa” thất thường, linh hoạt, nhanh nhẹn trong cách cư xử. Vì thế, rất khó để biết những người thuộc nạp âm này nghĩ gì. Họ sẽ phát triển rất tốt, khó ai sánh nổi nếu gặp được cơ hội lớn.

Vận mệnh của người mệnh Thổ phụ thuộc vào năm sinh và nạp âm tương ứng. Vì vậy, việc người mệnh Thổ hợp mệnh gì, khắc mệnh gì cũng sẽ khác nhau.

Nạp âm của người mệnh Thổ
Nạp âm của người mệnh Thổ

>>>Xem thêm:Sinh Năm 2029 Mệnh Gì? Tuổi Gì? Luận Đoán Tính Cách Kỷ Dậu 2029

Mệnh Thổ hợp mệnh gì?

Theo ngũ hành, Kim sinh Thổ, Thổ sinh Hỏa. Vì thế, có thể biết được mệnh Thổ hợp mệnh Kim và mệnh Hỏa.

Mệnh Thổ hợp mệnh gì?
Mệnh Thổ hợp mệnh gì?

Yếu tố ngũ hành tương sinhtương khắc được dùng để xác định xem mệnh Thổ hợp mệnh gì. Tương sinh thì sẽ bổ trợ, giúp đỡ nhau, cùng nhau phát triển. Và dĩ nhiên khắc mệnh sẽ vấp phải nhiều khó khăn, gian khổ. Theo luật tương sinh trong ngũ hành thì:

  • Kim hợp Thuỷ
  • Thuỷ hợp Mộc
  • Mộc hợp Hoả
  • Hoả hợp Thổ
  • Thổ hợp Kim

Có thể thấy người mệnh thổ hợp với mệnh Kimmệnh Hoả. Nhưng cần phải dựa vào nạp âm và năm sinh mỗi người để biết họ hợp hay khắc mệnh nào. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình đối tác, bạn đồng hành, hoặc tri kỷ thì nên chọn những người thuộc mệnh Hoả hoặc Kim. Điều này giúp ích cho bạn rất nhiều trên con đường thăng tiến của bản thân.

Mệnh Thổ khắc mệnh gì?

Mệnh Thổ khắc mệnh gì?
Mệnh Thổ khắc mệnh gì?

Đã có hợp ắt sẽ có khắc. Trong quy luật ngũ hành, mối quan hệ tương khắc được thể hiện như sau:

  • Thủy khắc Hỏa
  • Hỏa khắc Kim
  • Kim khắc Mộc
  • Mộc khắc Thổ
  • Thổ khắc Thủy

Có thể thấy được rằng mệnh Thổ xung khắc với những người mệnh Thuỷmệnh Mộc. Nếu kết hợp giữa hai mệnh này với nhau sẽ xảy ra nhiều xung đột, bất hoà.

>>>Tham khảo thêm:Giải Đáp Phong Thủy: Sinh Năm 2020 Mệnh Gì? Tuổi Canh Tý Hợp Màu Gì, Khắc Màu Gì?

Người mệnh Thổ có tính cách như nào

Người mệnh Thổ thường là những người hiền hòa, dễ gần, thích được sống bình yên, hoà hợp, không thích gây chuyện. Thêm vào đó, đây còn là những người cần cù, chịu khó, tốt bụng, hay thích giúp đỡ mọi người và có ý chí phấn đấu lớn.

Bên cạnh đó, người mệnh Thổ rất trầm tính, sống hướng nội, không thích sự ồn ào, huyên náo. Những người này biết sắp xếp thời gian và công việc một cách hợp lý. Khắt khe là một trong những nhược điểm người mệnh Thổ cần khắc phục để bản thân được hoàn thiện hơn.

Người mệnh Thổ thường có đôi mắt to tròn, sáng đẹp. Ngoài ra, họ còn có một tấm lòng bao dung, cao thượng cực kỳ lớn. Chính những ưu điểm nổi bật nêu trên, những người này rất được lòng người khác, dễ kết thân với mọi người.

Tính cách người mệnh Thổ
Tính cách người mệnh Thổ

Ý nghĩa việc hợp mệnh, khắc mệnh

Việc hợp hay khắc mệnh, còn được gọi là tương sinh là sự phát triển một cách cân bằng giữa các mệnh trong ngũ hành. Ngũ hành bao gồm: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Không có tương sinh thì không phát triển, không có khắc mệnh thì không duy trì được.

Sự hợp mệnh thúc đẩy sự phát triển cho bản thân mỗi người. Theo quy luật ngũ hành thì chúng sẽ đi theo một vòng tuần hoàn. Sự khắc mệnh là vấn đề cản trở, hạn chế phát triển giữa các mệnh.

Ý nghĩa việc hợp mệnh, khắc mệnh
Ý nghĩa việc hợp mệnh, khắc mệnh

Đối với chuyện hợp tác làm ăn, hoặc cưới sinh, người ta coi trọng việc hợp và khắc mệnh. Vì yếu tố này ảnh hưởng lớn đến công việc hoặc mối quan hệ đang kết nối.

Hai người hợp mệnh sẽ giúp sự nghiệp phát triển tốt, các sự kiện diễn ra cũng thuận lợi, suôn sẻ. Ngược lại, nếu khắc mệnh, hai người sẽ có những mâu thuẫn khiến cho việc kinh doanh gặp bất lợi.

Trong hôn nhân, vợ chồng hợp mệnh sẽ hoà thuận, vui vẻ, con đàn cháu đống, hạnh phúc viên mãn. Nhưng ngược lại, khắc mệnh sẽ khiến cho hôn nhân đổ vỡ, vợ chồng ly tán.

>>>Xem thêm: Xem tuổi làm nhà: Thế nào là hợp tuổi, hợp mệnh?

Mệnh Thổ nên cưới người mệnh gì?

Theo quan niệm từ thời xa xưa của ông bà ta, việc hợp mệnh trong hôn nhân rất được xem trọng. Vì đó là yếu tố quyết định sự êm ấm, hạnh phúc, hoà hợp của một gia đình.

Người mệnh Thổ nên chọn cưới những người cùng mệnh Thổ để tạo ra được sự hoà hợp về tính cách lẫn suy nghĩ.

Mệnh Thổ hợp mệnh gì để cưới
Mệnh Thổ hợp mệnh gì để cưới

Nhưng để xét hai người cùng mệnh Thổ hợp nhau thì phải xem đến nạp âm của từng người. Tốt hơn hết nên chọn cưới những người thuộc mệnh Kim hoặc mệnh Hoả để có được sự viên mãn, hạnh phúc, gia đình và công việc kinh doanh đều được phát triển. Sự kết hợp này sẽ bổ sung bù trừ khuyết điểm cho nhau để có được sự dung hòa, toàn vẹn trong hôn nhân.

Mệnh Thổ nên làm ăn với người mệnh gì?

Cũng như trong hôn nhân, công việc làm ăn cũng rất quan trọng trong việc kiếm người hợp mệnh. Đây là yếu tố giúp con đường phát triển sự nghiệp được thăng hoa. Nếu hai người hợp tác làm ăn hợp mệnh nhau, thì việc sẽ diễn ra trôi chảy, thuận buồm xuôi gió. Ngược lại, nếu khắc mệnh, khả năng cao xảy ra nhiều mâu thuẫn không đáng có, công việc thất bại.

Mệnh Thổ hợp mệnh gì tỏng làm ăn
Mệnh Thổ hợp mệnh gì tỏng làm ăn

Người mệnh Thổ rất biết cách tổ chức và sắp xếp công việc. Người mệnh Kim cũng như thế. Họ biết cách lãnh đạo, làm việc nhóm rất hiệu quả. Vì vậy, mệnh Thổ hợp tác với mệnh Kim sẽ tận dụng được hai ưu điểm. Điều này giúp cho công việc làm ăn của cả hai ngày càng thăng tiến.

Nổi bật hơn mệnh Kim, mệnh Hoả là những người cầu toàn, chỉnh chu, có trách nhiệm với công việc. Ngoài ra, họ còn là người tự giác hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Từ đó có thể thấy, mệnh Thổ cùng mệnh Hoả kết hợp sẽ tạo ra sự thăng hoa trong công việc, khả năng thăng tiến rất cao.

>>>Xem thêm: Mệnh thủy sơn nhà màu gì để may mắn tài lộc? Mệnh thủy hợp, kỵ màu gì?

Mệnh Thổ không nên lấy mệnh gì?

Ông bà ta có câu “Đồng vợ đồng chồng, tát biển Đông cũng cạn”. Câu nói này chưa bao giờ sai trong bất kỳ thời đại nào. Vì vậy, việc lập gia đình với những người khắc mệnh sẽ xảy ra nhiều sự mâu thuẫn, cãi vã, bất hạnh cho hai người.

Mệnh Thổ không nên lấy người mệnh gì?
Mệnh Thổ không nên lấy người mệnh gì?

Mệnh Thổ và mệnh Thuỷ không hợp với nhau, nếu người mệnh Thổ lấy mệnh Thuỷ chẳng bao lâu sẽ tan vỡ. Vì hai mệnh này rất khắc nhau, không thể cùng nhau vượt qua khó khăn. Mệnh Mộc và mệnh Thổ cũng tương khắc nhau.

Tuy nhiên, nếu chồng mệnh Mộc vợ mệnh Thổ thì người chồng có thể phát triển được. Do Mộc tượng trưng cho cây cối sinh sôi. Thổ yếu hơn thì Mộc sẽ được phát triển rất tốt. Ngược lại, sẽ ngăn cản sự phát triển của người chồng trong công việc lẫn cuộc sống.

Mệnh Thổ nên tránh kinh doanh với mệnh gì?

Người ta tin rằng việc hợp hay khắc mệnh một phần quyết định sự may mắn, thuận lợi trong làm ăn. Nên xem người hợp tác với mình có khắc mệnh hay không để tránh những rủi ro khác.

Thuỷ tượng trưng cho nước, khéo léo, nhanh nhẹn, nhưng lại yếu lòng. Vì vậy, nếu mệnh Thổ và Thuỷ kết hợp với nhau, đất sẽ hút nước, chế ngự và kìm hãm sự phát triển của nước. Từ đó, người mệnh Thuỷ sẽ không phát triển kịp với người mệnh Thổ.

Mộc đại diện cho cây cối. Cây sẽ hút hết chất dinh dưỡng từ đất. Vì vậy, người mệnh Thổ sẽ không thể phát triển được nếu hợp tác với người mệnh Mộc.

Mệnh Thổ nên tránh kinh doanh với người mệnh gì?
Mệnh Thổ nên tránh kinh doanh với người mệnh gì?

>>>Xem thêm:Sinh Năm 2028 Mệnh Gì? Hợp Màu Gì?Tuổi Nào? Tổng Quan Về Mậu Thân 2028

Mệnh Thổ hợp tuổi nào theo từng nạp âm

Lộ Bàng thổ

  • Đối với tuổi Canh Ngọ (1870, 1930, 1990, 2050) tam hợp Dần – Ngọ – Tuất
  • Đối với tuổi Tân Mùi (1871, 1931, 1991, 2051) tam hợp Hợi – Mão – Mùi

Thành Đầu Thổ

  • Đối với tuổi Mậu Dần (1998) tam hợp Dần – Ngọ – Tuất
  • Đối với tuổi Kỷ Mão (1999) tam hợp Hợi – Mão – Mùi

Ốc Thượng Thổ

  • Đối với tuổi Bính Tuất (1946, 2006, 2066) tam hợp Dần – Ngọ – Tuất
  • Đối với tuổi Đinh Hợi (1947, 2007, 2067) tam hợp Hợi – Mão – Mùi

Bích Thượng Thổ

  • Đối với tuổi Canh Tý (1900, 1960, 2020, 2080) tam hợp Thân- Tý – Thìn
  • Đối với tuổi Tân Sửu (1901, 1961, 2021, 2081)tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu

Đại Trạch Thổ

  • Đối với tuổi Mậu Thân (1908, 1968, 2028, 2088) tam hợp Thân- Tý – Thìn
  • Đối với tuổi Kỷ Dậu (1909, 1969, 2029, 2089) tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu

Sa Trung Thổ

  • Đối với tuổi Bính Thìn (1976) tam hợp Thân- Tý – Thìn
  • Đối với tuổi Đinh Tỵ (1977) tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu

Mệnh Thổ hợp màu gì?

Màu sắc là yếu tố quan tọng trong phong thủy mà nhiều người quan tâm. Biết màu sắc hợp mệnh sẽ giúp cho gia chủ lựa chọn được màu sơn nhà, màu xe, màu nội thất,… đem lại may mắn và đại cát trong cuộc sống.

  • Mệnh Thổ hợp với mệnh Kim và mệnh Hỏa, ngoài ra còn hợp với mệnh Thổ nên sẽ hợp với các màu như đỏ, trắng, vàng, cam.
  • Mệnh Thổ nên tránh sử dụng những màu thuộc mệnh Thủy và mệnh Mộc như màu xanh lá cây, màu đen.
Mệnh Thổ hợp mệnh gì? Màu gì?
Mệnh Thổ hợp mệnh gì? Màu gì?

>>>Xem thêm:Mệnh Kim hợp màu và kỵ màu gì? Chọn màu hợp phong thủy mệnh Kim

Mệnh Thổ hợp với hướng nhà nào?

Hướng nhà là yếu tố đầu tiền và cực kỳ quan trọng khi quyết định mua nhà hoặc xây nhà bên cạnh việc tìm hiểu mệnh Thổ hợp mệnh gì. Đối với gia chủ mệnh Thổ sẽ hợp hướng nhà Tây Nam hoặc Đông Bắc.

Ngoài hướng nhà ra, bạn hãy sử dụng những màu tương sinh với bản mệnh để gặp nhiều may mắn về công danh, sự nghiệp và sức khỏe. Bạn có thể dử dụng màu tươi tắn như đỏ, hồng, cam hay những màu thuộc mệnh Thổ như vàng, cam đất, nâu đất làm màu sơn tường, màu nội thất.

Tuy nhiên cần lưu ý, không nên sử dụng quá nhiều màu sắc tương sinh, tương hợp trong căn nhà. Điều này có thể gây ra phản tác dụng, khiến cho vận khí người mệnh Thổ bị lấn ác, dẫn đến xui xẻo, kém may mắn. Bạn vẫn có thể kết hợp giữa màu sắc tương sinh và tương khắc để tạo ra sự hài hòa, cân bằng cho bản mệnh.

Đừng quên Thổ tượng trưng cho đất nên rất hợp với đồ nội thất có chất liệu từ gốm, đá, đất. Khi chọn nội thất gia chủ có thể lựa chọn những mẫu gốm đẹp, phù hợp với không gian nhà và sở thích của bản thân.

Mệnh Thổ hợp mệnh gì? Hướng nhà nào?
Mệnh Thổ hợp mệnh gì? Hướng nhà nào?

>>>Xem thêm:TOP 10 cây phong thủy hợp với người mệnh thổ

Qua bài viết trên, Mogi hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc mệnh thổ hợp mệnh gì? Hợp màu nào? Hướng nhà nào?Đừng quên theo dõi trang web Mogi.vn để biết thêm nhiều thông tin mới nhất nhé!

>>>Có thể tham khảo:

_Yen Phan

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN