spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Kim Hợp Mệnh Gì? Khắc Mệnh Gì Trong Tình Duyên, Sự...

Mệnh Kim Hợp Mệnh Gì? Khắc Mệnh Gì Trong Tình Duyên, Sự Nghiệp

Mệnh Kim được nuôi dưỡng từ thiên nhiên, đất trời để tôi luyện, kết tinh thành kim loại quý giá. Vậy mệnh Kim hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì? Cùng Mogi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Sơ lược về người mệnh Kim

Mệnh Kim có hình ảnh tượng trưng là loại kim loại, kim khí quý giá kết tinh trong đất trời, được tôi luyện từ thiên nhien và bao bọc bởi lòng đất nên người mệnh Kim có khí chí rất lớn lao, nhìn xa trông rộng. 

Hành Kim có thể là một món trang sức quý giá hoặc là đao kiếm sắc bén. Thuộc tính của mệnh này thường mang giá trị về nội lực tìm ẩn, vững chắc, bền bỉ.

Sơ lược về mệnh Kim
Kim là kim loại quý giá được kết tinh từ quá trình lâu dài

Người mệnh Kim có nhược điểm nóng nảy, bướng bỉnh, toan tính, thường cho mình là trung tâm nên khó hòa hợp được với mọi người. 

Mệnh Kim hợp mệnh gì?

Mệnh Kim tượng trưng cho vàng bạc, đá quý, kim loại. Theo ngũ hành, Thổ sinh Kim và Kim thì sinh Thủy. Vì vậy mệnh Kim sẽ hợp với mệnh Thổ và mệnh Thủy. Trong trường hợp nạp âm là Kiếm Phong Kim và Sa Trung Kim thì còn hợp với người mệnh Hỏa. Ngoài ra, hai mệnh Kim kết hợp với nhau cũng sẽ thuận lợi vì cả hai hiểu được ưu nhược điểm của nhau.

Nếu chọn được người hợp mệnh trong làm ăn sẽ hỗ trợ lẫn nhau, sự nghiệp như diều gặp gió. Còn nếu hợp mệnh trong chuyện tình cảm thì có cuộc sống vợ chồng hòa thuận, con cái ngoan ngoãn, thúc đẩy lẫn nhau trong công việc và cuộc sống.

Tình duyên

Theo quan niệm tại những nước Á Đông, trước khi bắt đầu hoặc bàn tính những chuyện quan trọng như cưới hỏi hay làm ăn. Nhiều người sẽ chọn xem các mệnh hợp và các mệnh khắc với mình để an tâm hơn. 

Dựa trên quan điểm về ngũ hành để chọn những mệnh tương sinh với nhau. Biểu thị cho hôn nhân sẽ được viên mãn nếu họ lấy nhau hợp mệnh. Người ta quan niệm rằng hai người hợp mệnh cưới nhau thì vợ chồng chắc chắn hạnh phúc, gia đình hòa hợp, con cái hiểu thuận và mọi việc trong cuộc sống điều như ý. 

Mệnh Kim cưới mệnh gì
Vợ chồng hợp mệnh sẽ tạo dựng gia đình hạnh phúc viên mãn

Nếu nam mang mệnh Kim sẽ hợp với vợ mệnh Thủy và Thổ. Hoặc ngược lại nữ mệnh Kim sẽ hợp nam mệnh Thủy và Thổ. Những cặp vợ chồng thuộc hai mệnh này sinh ra là dành cho nhau. Cuộc sống vợ chồng sẽ rất thuận hòa, cơ nghiệp phú, con cháu đủ đầy và sức khỏe dồi dào.  

>>>Tham khảo thêm: Sinh Năm 1970 Tuổi Gì? Luận Giải Chi Tiết Về Tử Vi Canh Tuất 1970

Công danh sự nghiệp

Trong làm ăn, kinh doanh người ta có xu hướng về tuổi mệnh của đối tác. Với mong muốn mang lại sự may mắn, thuận lợi phát triển công việc được thành công. Nên xem xét từ các yếu tố như cung mệnh, thiên mệnh, địa chi, thiên can từ năm sinh của hai người hợp tác với nhau.

Mệnh Kim làm ăn với mệnh gì
Chọn người có mệnh phù hợp để hợp tác kinh doanh rất quan trọng

Đối với những người đang làm kinh doanh mang mệnh Kim thì nên hợp tác với những người mệnh Thổ và mệnh Thủy. Vì theo thuyết ngũ hành, Kim sẽ sinh Thủy còn Thổ lại sinh Kim. Hai mệnh này sẽ bổ trợ, cân bằng cho mệnh Kim được thông hanh, suôn sẻ. Công việc hợp tác kinh doanh thuận lợi, buôn may bán đắt.  

>>>Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim: Bài trí sao cho phù hợp?

Mệnh Kim khắc mệnh gì?

Sau khi đã biết người mệnh gì hợp với mệnh Kim, chắc hẳn bạn cũng sẽ thắc mắc vậy mệnh gì khắc mệnh Kim đúng không?

Tình duyên

Nếu hai người cùng mệnh Kim cưới nhau thường khó thuận hòa trong cuộc sống vợ chồng., thường xuyên gặp rắc rối gây mâu thuẫn, tranh cãi. Tuy nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ là lượng Kim khuyết hay lượng Kim thành khí thì lại là điều tốt, phu thê vui vẻ, hưởng an lạc từ phúc con cháu. 

menh kim hop menh gi 6
Người mệnh Kim nên biết để tránh các mệnh xung khắc với mình

Nam mệnh Kim cưới vợ mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa và ngược lại nữ mệnh Kim lấy chồng thuộc hai mệnh trên. Tình cảm vợ chồng khó bền lâu, thường xuyên tranh cãi, mâu thuẫn. Thường rơi vào cảnh xa nhau, đứt gánh giữa đường. Nếu hai người biết cảm thông cho nhau thì hôn nhân cũng chỉ ở mức trung bình, khó mà viên mãn. Nhưng riêng hai nạp âm của Kim là Sa Trung Kim và Kiếm Phong Kim lại rất hợp kết hôn với người mệnh Hỏa.

Công danh sự nghiệp

Những ai đang làm kinh doanh nên thận trọng khi hợp tác làm ăn, kinh doanh chung với những người mang mệnh Hỏa và Mộc. Bởi khi Kim kết hợp với hai mệnh này sẽ sinh bất hòa, cãi vã. Dẫn đến những tổn thất trong kinh doanh như thất thu tài chính, không phát triển được.

Phong thủy trong kinh doanh
Làm kinh doanh nên thận trọng về phong thủy cung mệnh

Tuy nhiên, riêng hai nạp âm Sa Trung Kim và Kiếm Phong Kim vẫn có thể hợp tác với mệnh Hỏa.

Người mệnh Kim có tính cách như nào

Những người thuộc bản mệnh này thường là người rất nghiêm túc và trách nhiệm trong công việc. Họ rất kiên trì theo đuổi mục tiêu và có khả năng tập trung cao độ khi làm việc. Ý chí của họ rất đáng khâm phục, họ sẽ không dễ dàng bỏ cuộc trước khó khăn, vất vả.

Người thuộc mệnh Kim rất tự tin, có óc quan sát, giỏi giao tiếp và đầy tham vọng. Những yếu tố đó giúp người mệnh Kim có sự bản lĩnh vượt trội cùng khả năng lãnh đạo tài ba. Là những người cương trực và ưa thích sự ổn định mọi mặt trong cuộc sống.

>>>Xem thêm: Phong thủy mang tài lộc cho người mệnh kim

Một số nạp âm của người mệnh Kim

Nạp âm của hành Kim
Hành Kim gồm 6 nạp âm tượng trưng nhiều ý nghĩa

6 ngũ hành nạp âm của mệnh Kim gồm:

  • Hải Trung Kimvàng trong biển. Tuổi Giáp Tý (1924 – 1984) và Tuổi Ất Sửu (1925 – 1985). Đại diện cho kim loại quý là vàng hình thành và bị vùi lấp dưới lòng đại dương.
  • Kiếm Phong Kim – kim đầu kiếm. Tuổi Nhâm Thân (1932 – 1992) và Tuổi Quý Dậu (1933 – 1993). Là nạp âm mạnh nhất trong hành Kim. Tượng trưng cho vị trí đế vương. Biểu hiện hình ảnh mũi gươm sắc bén, lạnh lùng và đầy khí chất.
  • Bạch Lạp Kim – kim chân đèn. Tuổi Canh Thìn (1940 – 2000) và Tuổi Tân Tỵ (1941 – 2001). Kim loại quý giá và tinh khiết, không chứa tạp chất, dạng lỏng.
  • Sa Trung Kim – vàng trong cát. Tuổi Giáp Ngọ (1954 – 2010) và Tuổi Ất Mùi (1955 – 2015). Các loại khoáng sản, kim loại trong tự nhiên ẩn mình trong lòng đất, cát.
  • Kim Bạch Kim – kim mạ vàng, bạc. Tuổi Nhâm Dần (1962 – 2022) và Tuổi Quý Mão (1963 – 2023). kim mạ vàng, là loại kim loại đã trải qua quá trình luyện kim và chiết tách để trở thành kim loại nguyên chất.
  • Thoa Xuyến Kim – vàng trang sức. Tuổi Canh Tuất (1970 – 2030) và Tuổi Tân Hợi (1971 – 2031). Các loại trang sức quý giá, là nạp âm quý nhất trong hành Kim. Biểu trưng cho khí chất thanh tao, quyền quý.

Ý nghĩa việc hợp mệnh, khắc mệnh

Việc hợp mệnh, khắc mệnh hay tương sinh tương khắc trong ngũ hành chính là sự cân bằng phát triển, bổ trợ qua lại giữa các mệnh trong ngũ hành gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Nếu không có tương sinh thì không thể phát triển. Và không có khắc mệnh thì không thể duy trì. 

 Hợp mệnh, khắc mệnh kim
Tương sinh để phát triển và tương khắc mệnh để duy trì.

Các mệnh hợp nhau, tương sinh để thúc đẩy, hỗ trợ, cùng nhau phát triển. Theo ngũ hành thì các mệnh sẽ lần lượt đi theo quy luật một vòng tuần hoàn.

Ngũ hành tương khắc hay khắc mệnh chính là sự cản trở, áp chế sự phát triển của nhau giữa các mệnh, kìm hãm lại sự phát triển của nhau.

>>>Xem thêm: Top 11 loại cây phong thủy mang lại may mắn tài lộc cho người mệnh Kim

Mệnh Kim hợp với những tuổi nào theo nạp âm

Hành Kim chia nhỏ thành 6 nạp âm khác nhau. Mỗi nạp âm sẽ có sự khác biệt trong tương sinh tương khắc. Dưới đây là những tuổi hợp với từng nạp âm của mệnh Kim.

Mệnh Sa Trung Kim hợp Tuyền Trung Thủy – Giáp Thân (1944, 2004), Ất Dậu (1945, 2005) hoặc Giản hạ thủy – Bính Tý (1936,1996), Đinh Sửu (1937,1997). Đặc biệt, nạp âm này có thể kết hợp tốt với những tuổi thuộc mệnh Hoả và kỵ với mệnh Mộc. Vì thế nó được xem là nạp âm khác biệt với các nạp âm còn lại nhất.

Hải Trung Kim kết hợp thủy sẽ đại phú đại quý. Kết hợp với thổ cứng cũng tố vì Thổ sẽ giúp giảm nước lộ Kim.

Kim Bạch Kim những lá vàng vụn kỵ hỏa, tốt Thổ với Mộc. Hai mệnh này không làm biến đổi sự nguyên chất của kim loại.

Bạch Lạp Kim có hình ảnh tượng trưng là kim loại trong nến nên kỵ với Hoả và hợp với Thuỷ.

Tuổi hợp với mệnh Kim
Hợp tuổi với các nạp âm của hành Kim sẽ mang đến mọi sự như ý

Kiếm Phong Kim muốn mài kiếm sắc nhọn cần có nước, nên hợp với Tuyền Trung Thủy – Giáp Thân (1944, 2004), Ất Dậu (1945, 2005) hoặc Giản Hạ Thuỷ – Bính Tý (1936,1996), Đinh Sửu ( 1937,1997). Hợp với dương hoả hơn âm hoả.

Thoa Xuyến Kim kỵ Đại Hải Thủy – Quý Hợi (1923, 1983), Nhâm Tuất (1922, 1982). Hợp Giản Hạ Thuỷ – Bính Tý (1936,1996), Đinh Sửu ( 1937,1997). Kết hợp đúng thì trang sức càng thêm long lanh và đắt giá.

Kết Luận

Với những chia sẻ về mệnh Kim hợp mệnh gì từ bài viết trên đây. Hy vọng bạn đọc đã có thêm những kiến thức hữu ích về phong thuỷ và vận dụng được vào lúc cần thiết. Cùng xem thêm các kiến thức về phong thủy khác tại Mogi nhé!

>>>Xem thêm:

Ngô Thị Huỳnh Như
Ngô Thị Huỳnh Như
Huỳnh Như - hiện là content writer của Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN