spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Tuyền Trung Thủy Là Gì? Cuộc Đời, Sự Nghiệp Của Tuyền...

Mệnh Tuyền Trung Thủy Là Gì? Cuộc Đời, Sự Nghiệp Của Tuyền Trung Thủy

Tuyền Trung Thuỷ là gì? Đặc trưng tính cách và tử vi của người mệnh Tuyền Trung Thuỷ ra sao? Và hợp hay không hợp với những màu gì? Đây có lẽ là những thắc mắc phổ biến của nhiều người khi mới tìm hiểu về cung mệnh này. Bài viết dưới đây Mogi sẽ giúp bạn lý giải các vấn đề vệ mệnh Tuyền Trung Thuỷ một cách chi tiết nhé!

Tuyền Trung Thuỷ
Tuyền Trung Thuỷ nghĩa là dòng suối trong xanh, mát lành giữa rừng sâu

Tuyền Trung Thủy sinh năm bao nhiêu?

Tuyền Trung Thuỷ
Người có can chi Ất Dậu và Giáp Thân sẽ mang ngũ hành nạp âm Tuyền Trung Thuỷ

Sinh năm 2005 mệnh gì? Hay Tuổi Giáp Thân mệnh gì? Là những thắc mắc đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Tính theo thiên can địa chi thì những người có tuổi Ất Dậu và Giáp Thân sẽ mang ngũ hành nạp âm Tuyền Trung Thuỷ. Trong đó, các can chi này sẽ bao gồm những năm sinh sau:

  • Can chi Ất Dậu bao gồm những năm sinh: 1886, 1945, 2005, 2067.
  • Can chi Giáp Thân bao gồm những năm sinh: 1885, 1944, 2004, 2065.

Những người thuộc hai tuổi trên có đều có chung một đặc điểm đó chính là sống rất hào phóng. Họ thích giúp đỡ người khác và cởi mở với mọi người. Đây cũng là nét tích cách chung của những người mang mệnh Thuỷ. Họ có một cuộc sống ấm no, đầy đủ, cả đời không lo thiếu hụt trước sau, giàu sang và có của ăn của để.

>>>Tham khảo: Bỏ túi cách tính mệnh theo năm sinh đơn giản, dễ dàng chuẩn phong thủy

Bình giải về tính cách, sự nghiệp và tình duyên mệnh Tuyền Trung Thủy

Tính cách

Người mệnh Tuyền Trung Thuỷ thường là những người có tính cách bí hiểm, kín đáo và khó nhìn ra. Bản chất của nước là thẩm thấu mà Tuyền Trung Thuỷ lại là dòng chảy nên tính cách của người mang mệnh này khá phức tạp. Họ thích bình yên, thanh tĩnh nhưng nội tâm lại rất dễ bị biến động. Dù đang trong hoàn cảnh bình yên vẫn thường hay suy nghĩ, tuy tĩnh nhưng động.

Tuyền Trung Thuỷ
Người mệnh Tuyền Trung Thuỷ thích bình yên, thanh tĩnh nhưng nội tâm lại rất dễ bị biến động

Bên cạnh đó, họ cũng là người nhanh trí, phản ứng mau lẹ nhưng tác phong cũng không kém phần cẩn trọng và tỉ mỉ.

Tư duy của người mệnh này khá tốt và biết nhìn xa trông rộng. Do đó họ thường có sự suy tính kỹ lưỡng, xem xét trước sau trước mỗi quyết định nên thiếu đi tính quyết đoán. Đây cũng là lý do vì sao họ lại bỏ lỡ nhiều nhiều cơ hội tốt đẹp trong cuộc sống bởi sự do dự giữa kế hoạch và cơ hội mới của bản thân.

Nạp âm Tuyền Trung Thuỷ rất tốt bụng, vô tư, thích giúp đỡ người khác mà không mong được nhận lại, bởi bản chất của dòng suối là nguồn sống của muôn loài. Người mang bản mệnh này luôn cống hiến hết mình vì mọi người và là “bà mẹ vĩ đại của tự nhiên”.

Tuyền Trung Thuỷ
Nạp âm Tuyền Trung Thuỷ rất tốt bụng, vô tư, thích giúp đỡ người khác

Ngoài ra, người mệnh này còn thích mọi thứ của mình và quanh mình mang màu sắc trí tuệ, họ ưu sự nhẹ nhàng, mềm mỏng, trong sạch và tinh khiết.

Sự nghiệp

Tuyền Trung Thuỷ
Luật sư, giáo sư, nhà phê bình,… là những công việc phù hợp với người mệnh Tuyền Trung Thuỷ

Những công việc mang tính chất học thuật, nghiên cứu chuyên sâu như giáo sư, nhà phê bình, văn nghệ sĩ, luật sư,… là những công việc phù hợp với tố chất người mệnh Tuyền Trung Thuỷ. Bởi họ là người có trí tuệ hơn người, trí nhớ tốt và thông thạo mọi chuyện. Không những vậy, nếu có niềm đam mê họ cũng có thể thử sức trong các lĩnh vực kinh doanh đá quý, vàng bạc, hay các ngành nghề về kỹ thuật, cơ khí,….

Tuyền Trung Thuỷ
Hoặc họ cũng có thể thử sức trong các lĩnh vực kinh doanh đá quý, vàng bạc,…

Những người mệnh này không ham mê vật chất. Dù làm ra của cải nhưng hay dành toàn bộ số tiền đó chăm lo cho mọi người. Cũng vì tính cách này mà họ được rất nhiều người quý mến. Đa phần họ đều có số vượng phát, hoặc có tiền bạc để dành, sống thư thái, an nhàn. Nếu ai lâm vào cảnh vất vả, khốn đốn phần lớn là do thói ham mê cờ bạc, chơi bời của mình mà ra.

Đường tình duyên

Tuyền Trung Thuỷ
Tuyền Trung Thuỷ sở hữu rất nhiều mối quan hệ tốt trong cuộc sống

Số đào hoa thường vận vào hai tuổi Ất Dậu và Giáp Thân. Họ có cơ hội làm quen với rất nhiều đối tượng khác nhau nhờ sự tài hoa, giỏi giao tiếp và tốt bụng của bản thân. Vì vậy họ sở hữu rất nhiều mối quan hệ tốt trong cuộc sống.

Khi ở tuổi còn rất trẻ, lịch sử tình trường của họ đã vô cùng dày đặc vì có khá nhiều đối tượng khác giới vây quanh. Đường tình duyên của họ sẽ càng sáng rực bởi sự chu đáo, tinh tế vã lãng mạn của mình.

Tuy nhiên, để tránh vào những thị phi, rắc rối không đáng có, người mệnh này không nên chơi bời lêu lổng và phóng túng quá mức, vì sẽ dễ vướng vào nhiều mối quan hệ phức tạp, rắc rối.

Mệnh Tuyền Trung Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì?

Tuyền Trung Thủy hợp màu gì?

Tuyền Trung Thuỷ
Sơn nhà màu hợp mệnh sẽ giúp gia chủ Tuyền Trung Thuỷ nâng cao vận khí và hỗ trợ đại cát đại lợi

Theo quy luật của ngũ hành tương sinh, Kim sinh Thuỷ nên người mệnh Tuyền Trung Thuỷ sẽ rất hợp với các màu sắc tương sinh thuộc hành Kim như: Trắng, bạc và ghi. Hoặc các màu sắc tương hợp thuộc hành Thuỷ như: Xanh nước biển và đen.

Đặc biệt, khi sơn nhà, nếu chọn những màu sắc này sẽ giúp gia chủ mệnh Tuyền Trung Thuỷ có thể tự tin, nâng cao vận khí và hỗ trợ đại cát đại lợi.

Tuyền Trung Thủy kỵ màu nào?

Tuyền Trung Thuỷ
Những người mệnh Tuyền Trung Thuỷ sẽ tương kỵ với màu tím sẫm, vàng, đỏ và da cam

Nhiều người thắc mắc mệnh Hoả và Thuỷ có hợp nhau không? Thì thực tế, mệnh khắc của Thuỷ là Thổ và Hoả. Vì vậy, những người mệnh Tuyền Trung Thuỷ sẽ tương kỵ với màu tím sẫm, vàng, đỏ và da cam.

Ngoài ra, người mệnh Tuyền Trung Thuỷ cũng không nên sử dụng màu xanh lá vì “Thuỷ sinh Mộc” nên dễ bị sinh xuất và giảm năng lượng của Tuyền Trung Thuỷ.

Mệnh Tuyền Trung Thủy hợp và khắc mệnh nào?

Tuyền Trung Thuỷ
Các mệnh hợp khắc với Tuyền Trung Thuỷ

Theo quan niệm phong thuỷ, những người hợp mệnh khi hợp tác trong công việc sẽ dễ dàng thành công, thuận lợi và may mắn hơn, công việc cũng phát triển, hưng thịnh.

Tương tự, trong hôn nhân và gia đình, hai người hợp mệnh kết duyên với nhau sẽ mang lại cuộc sống hạnh phúc, đầm ấm, tránh cãi vã không đáng có và giúp kinh tế gia đình vững vàng hơn.

Vì vậy, những người mệnh Tuyền Trung Thuỷ nên chú ý những mệnh cách dưới đây.

Mệnh Kim

Tuyền Trung Thủy
Kim sinh Thuỷ nên đây là sự kết hợp vô cùng đại cát
  • Tuyền Trung Thuỷ và Hải Trung Kim: Hai nạp âm này khi kết hợp với nhau sẽ tương đắc và cát lợi. Bởi vì theo tự nhiên, “trăm núi ngàn khe, thiên sơn vạn thuỷ” tất cả rồi sẽ đổ về đại dương.
  • Tuyền Trung Thuỷ và Kiếm Phong Kim: Nếu kiếm được nước suối gột rửa sẽ càng sắc bén và sáng chói hơn. Vì vậy, Tuyền Trung Thuỷ và Kiếm Phong Kim là sự kết hợp vô cùng đại cát.
  • Tuyền Trung Thuỷ và Sa Trung Kim: Kim loại, vàng bạc tiềm ẩn được tìm thấy nhờ đãi cát dưới nước suối. Không những vậy, vàng bạc, đá quý, kim loại sẽ càng sáng đẹp hơn nhờ sự bào mòn của nước suối. Do vậy sự kết hợp này sẽ mang đến cát lợi và tương lai đáng mong đợi.
  • Tuyền Trung Thuỷ và Kim Bạch Kim: Thuỷ và Kim trong ngũ hành là hành tương sinh nhau. Ngoài ra, vàng khối, vàng thỏi cũng được thau rửa sáng đẹp hơn nhờ nước suối, do vậy đây cũng là sự kết hợp vô cùng cát lợi.
  • Tuyền Trung Thuỷ và Thoa Xuyến Kim: Nước suối rửa sạch khiến đồ trang sức trở nên hấp dẫn ánh nhìn và có giá trị hơn. Đây cũng là lý do để Tuyền Trung Thuỷ nên kết hợp với Thoa Xuyến Kim.

>>>Tham khảo: Mệnh Kim hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong tình duyên, công việc

Mệnh Mộc

Tuyền Trung Thủy
Tuyền Trung Thuỷ và mệnh Mộc khi kết hợp sẽ tạo nhiều thuận lợi phát triển
  • Tuyền Trung Thuỷ và Đại Lâm Mộc: Nước là suối nguồn của muôn loài, giúp mọi thứ sống sót và phát triển. Vì thế khi hai nạp âm này hội tụ sẽ sinh ra thuận lợi.
  • Tuyền Trung Thuỷ và Dương Liễu Mộc: Cây dương liễu có thân lớn nhưng cành lá mềm dẻo, uyển chuyển rất cần nước suối để duy trì sự sống và phát triển, nếu không có nước sẽ trở nên tàn rũ và khô héo. Do vậy sự kết hợp giữa Tuyền Trung Thuỷ và Dưỡng Liễu Mộc là cát lợi.
  • Tuyền Trung Thuỷ và Tùng Bách Mộc: Nếu hai nạp âm này kết hợp thì cây tùng, cây bách sẽ sinh lợi lớn, vì đại thụ rất cần nguồn nước để sinh trưởng. Và suối sẽ cung cấp dinh dưỡng để chúng phát triển.
  • Tuyền Trung Thuỷ và Bình Địa Mộc: Nguồn nước chính là chất dinh dưỡng đối với các loại cây cối ở đồng bằng. Nên nếu hai mệnh này kết hợp sẽ tạo nhiều thuận lợi phát triển. Trong đó Bình Địa Mộc được lợi nhiều hơn.
  • Tuyền Trung Thuỷ và Tang Đố Mộc: Dòng nước suốt trong mát, ngọt lành sẽ giúp cây dâu càng thêm tốt tươi, vươn lên không ngừng. Vì vậy, hai nạp âm này cũng phù hợp để kết hợp.
  • Tuyền Trung Thuỷ và Thạch Lựu Mộc: Dù thuộc loại cây cứng cáp nhưng Thạch Lựu Mộc vẫn cần nước để sinh trưởng. Do đó, hai nạp âm này gặp nhau ắt sẽ sinh lợi nhưng Thạch Lựu Mộc sẽ được nhờ hơn và chịu ơn từ Tuyền Trung Mộc.

>>>Tham khảo: Mệnh Mộc hợp mệnh gì, khắc mệnh gì? Hợp tuổi nào để làm ăn thuận lợi

Mệnh Thủy

Tuyền Trung Thủy
Tuyền Trung Thủy và mệnh Thuỷ là mối quan hệ tương hoà, sinh cát lợi
  • Tuyền Trung Thủy và Giản Hạ Thủy: Giản Hạ Thủy là mạch nước ngầm, giúp các con suối không bị khô cạn. Đồng thời, một phần nước suối cũng sẽ chảy về lại với các mạch nước ngầm. Vì vậy, khi kết hợp giữa hai nạp âm chắc chắn sẽ tạo sự gắn kết chặt chẽ, bền bỉ.
  • Tuyền Trung Thủy và Tuyền Trung Thủy: Khi hai con suối kết hợp với nhau sẽ càng trở nên mạnh mẽ. Mọi chướng ngại, đá ghềnh đều không thể làm khó được.
  • Tuyền Trung Thủy và Trường Lưu Thủy: Trường Lưu Thủy nhờ có dòng suối nguồn mà càng trở nên mạnh mẽ, dồi dào và kéo dài tới vô tận, vô biên. Vì vậy hai nạp âm này có mối quan hệ tương hoà, sinh cát lợi.
  • Tuyền Trung Thủy và Đại Khê Thuỷ: Những con suối lớn đều do nhiều con suối nhỏ hợp lại với nhau mà thành. Vì vậy hai nạp âm này có mối quan hệ tương hoà, hỗ trợ lẫn nhau, cát lợi vô cùng.
  • Tuyền Trung Thủy và Đại Hải Thuỷ: Sự kết hợp này mang lại cát lợi vì trăm sông đổ về một biển và biển trở nên mênh mông vô tận là nhờ sông, suối tạo thành.

>>>Xem thêm: Mệnh Thủy hợp mệnh gì để làm ăn thuận lợi, thu hút tiền tài, may mắn

Mệnh Hỏa

Tuyền Trung Thủy
Tuyền Trung Thủy cần tránh kểt hợp với các mệnh Hoả để tránh bị kiềm hãm, làm kiệt quệ
  • Tuyền Trung Thủy và Lư Trung Hỏa: Nước sẽ làm đám cháy và lửa trong lò bị lụi tắt nên nếu kết hai nạp âm này sẽ dẫn đến hoàn cảnh bất lợi, tương lai u tối.
  • Tuyền Trung Thủy và Sơn Đầu Hỏa: Nước dập tắt lửa, dù lửa có lớn đến đâu thì cũng phải chịu thua trước dòng nước lớn. Chính vì vậy, hai bản mệnh này hình khắc mạnh mẽ với nhau và không nên kết hợp.
  • Tuyền Trung Thủy và Sơn Hạ Hỏa: Trong mối quan hệ này phải có một trong hai bên chịu thua. Lửa dưới núi sẽ bị nước suối dập tắt, nếu lửa không tắt thì nước phải cạn nên sự kết hợp này không có lợi.
  • Tuyền Trung Thủy và Phúc Đăng Hỏa: Đèn gặp nước sẽ ngừng cháy, nguy hiểm khó lường. Do đó, khi hai nạp âm này kết hợp dễ dẫn đến thua thiệt nặng nề.
  • Tuyền Trung Thủy và Thiên Thượng Hoả: Ánh sáng mặt trời sẽ khiến nước suối bay hơi dần, nếu trời nắng gắt thì sông ngòi sẽ trở nên hạn hán. Cho nên hai nạp âm này không hợp nhau, nếu hội ngộ sẽ sinh cảnh u buồn, tang thương.
  • Tuyền Trung Thủy và Tích Lịch Hỏa: Lửa sấm sét gây mưa lớn, nước dâng, dễ làm dòng suối vẩn đục, lũ quét. Do vậy, hai mệnh này hoàn toàn không hợp nhau và dễ dẫn đến cảnh khắc khẩu.

>>>Tham khảo: Mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong công danh, tình duyên

Mệnh Thổ

Tuyền Trung Thủy
Nạp âm Tuyền Trung Thuỷ và mệnh Thổ là mối quan hệ tương khắc, không có lợi
  • Tuyền Trung Thủy và Lộ Bàng Thổ: Đất bị dính nước thì trở thành bùn sình lầy lội, nước suối nhiễm đất thì trở nên đục ngầu. Vì vậy khi hai mệnh này kết hợp hoàn toàn xấu và dễ gặp xui xẻo, đặc biệt là Lộ Bàng Thổ.
  • Tuyền Trung Thủy và Thành Đầu Thổ: Đất thành bền vững, kiên cố nếu kết hợp với nước suối thì bất lợi vô cùng, nhẹ thì nước suối vẩn đục, nặng thì tù đọng, tắc nghẽn, cạn khô. Bởi thế khi hai mệnh này kết hợp sẽ khắc rất mạnh.
  • Tuyền Trung Thủy và Ốc Thượng Thổ: Đất trên mái nhà vốn là ngói lợp, hai nạp âm này hầu như không có sự tương tác với nhau, chỉ khắc nhau vì thuộc tính Thuỷ – Thổ.
  • Tuyền Trung Thủy và Bích Thượng Thổ: Nước suối dính phải đất tường nhà sẽ bị vẩn đục, tường nhà gặp nước thì trở nên nhão, mềm và thiếu bền vững. Vì vậy sự kết hợp này không mang lại điều gì tốt đẹp.
  • Tuyền Trung Thủy và Đại Trạch Thổ: Các bãi bồi lớn có thể khiến các dòng chảy bị lấp hẳn, khiến nước suối tắc nghẽn, tù đọng hoặc khô hạn. Vì vậy sự kết hợp giữa hai nạp âm này là hoàn toàn xấu.
  • Tuyền Trung Thủy và Sa Trung Thổ: Đất cát sẽ bị nước cuốn trôi, còn nước sẽ bị đất cát làm vẩn đục. Do vậy, hai hợp âm này không hợp với nhau và không phải là sự kết hợp có lợi.

>>>Tham khảo: Mệnh Thổ hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong công danh, tình duyên

Tuyền Trung Thủy xăm hình gì mang lại tài lộc, may mắn?

Tuyền Trung Thủy
Hình xăm cá chép sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho Tuyền Trung Thủy

Những người mệnh Tuyền Trung Thuỷ nên xăm hình có chủ đề về nước như: Sông, suối, đại dương, mưa, sóng biển, cá chép,… Hoặc Kim sinh Thuỷ nên bạn cũng có thể xăm những hình liên quan đến kim loại, hay chữ màu đen. Hình xăm hợp mệnh sẽ giúp mang lại may mắn, bình an, mọi việc thuận lợi, suôn sẻ, phát tài, phát lộc.

Đá phong thủy hợp mệnh Tuyền Trung Thủy

Vì Kim là bản mệnh tương sinh với Thuỷ, nâng đỡ và hỗ trợ Thuỷ rất nhiều nên người thuộc mệnh Tuyền Trung Thuỷ nên đeo những vật phẩm có màu sắc liên quan đến mệnh Kim như sắc trắng và vàng, đặc biệt là những trang sức có ánh kim.

Sự lựa chọn tốt nhất chính là đeo vòng tay phong thuỷ được chế tác từ các loại đá Thạch anh, Mắt hổ có màu trắng, vàng.

Ngoài ra, các loại đá Núi lửa, Aquamarine, Sapphire, Mắt hổ,… có màu đen, xanh lam, xanh dương cũng là những loại đá có màu sắc bản mệnh của mệnh Thuỷ.

Tuyền Trung Thuỷ
Aquamarine là một trong những loại đá phong thủy hợp mệnh Tuyền Trung Thủy
Tuyền Trung Thuỷ
Đá Sapphire có màu xanh dương là màu sắc bản mệnh của Tuyền Trung Thuỷ

Loài cây nào mang lại may mắn cho mệnh Tuyền Trung Thủy?

Người thuộc mệnh Tuyền Trung Thuỷ nên chọn những loại cây màu sắc tương sinh, chậu cây có màu trắng, xám,… Chẳng hạn như Vạn Niên Thanh, Tùng La Hán, Tùng Bồng Lai, Lan Ý, Lan Cho, Ngọc Ngân, Lưỡi Hổ, Đuôi Công Xanh, Phát Tài Búp Sen, Phát Tài Khúc,… là những loại cây sống trong nước phù hợp với bản mệnh Thuỷ, giúp những người thuộc mệnh này sẽ có nhiều may mắn, tài lộc khi sở hữu các loại cây trên.

Tuyền Trung Thuỷ
Tùng La Hán là một trong những loại cây phù hợp với bản mệnh Tuyền Trung Thuỷ
Tuyền Trung Thuỷ
Đặt Vạn Niên Thanh trong nhà sẽ giúp mang lại may mắn cho người mệnh Tuyền Trung Thủy

Trên đây là những thông tin chi tiết về mệnh Tuyền Trung Thuỷ. Hy vọng với những bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc Tuyền Trung Thuỷ là gì, tính cách như thế nào và hợp với những mệnh, màu sắc nào. Đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để cập những kiến thức phong thuỷ và tin tức mua bán nhà đất mới nhất!

>>>Có thể bạn quan tâm:

 

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN