spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Tang Đố Mộc Là Gì? Sinh Năm Nào? Hợp Mệnh Gì...

Mệnh Tang Đố Mộc Là Gì? Sinh Năm Nào? Hợp Mệnh Gì Và Khắc Gì?

Người mang mệnh Tang Đố Mộc là người có năng lực song đời sống có đôi chút phức tạp. Họ lấy nhân nghĩa làm kim chỉ nam để hoàn thiện bản thân, xem đó là quy cũ nên cuộc sống rất khó thay đổi. Vậy mệnh Tang Đố Mộc là gì? Phong thủy của mệnh này có gì đặc biệt? Cùng Mogi giải mã xem Tang Đố Mộc hợp mệnh gì, hợp màu sắc gì để cuộc sống được may mắn và suôn sẻ hơn nhé.

Vài nét tổng quan về Tang Đố Mộc

Mệnh Tang Đố Mộc là gì?

Tang Đố mộc là 1 trong số 6 nạp âm thuộc hành Thổ, bên cạnh những mệnh khác như:

  • Dương Liễu Mộc
  • Đại Lâm Mộc
  • Tùng Bách Mộc
  • Bình Địa Mộc
  • Thạch Lựu Mộ

Mệnh Tang Đố Mộc đại diện cho sự sống, sự xoay vần của vũ trụ với vận mệnh con người. Tựa như mối liên quan mật thiết giữa thân, rễ, nhánh, lá bất kỳ sự thay đổi nhỏ nào cũng sẽ dẫn đến một kết quả khác biệt, khó dự đoán được.

Mệnh Tang Đố Mộc là gì
Mệnh Tang Đố Mộc là gì

Tang Đố Mộc là cây gì?

Tang Đố Mộc là gỗ cây dâu, ở một vài nơi còn được gọi là cây dâu cang, cây mạy môn, cây tầm tang. Trên cây dâu từ lá, thân, cành cho đến quả dâu đều được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau do vậy mà mệnh Tang Đố Mộc thường bị rơi vào cảnh bị động.

Cây Tang Đố Mộc là cây gì
Tang đố mộc là gỗ cây dâu, ở một vài nơi còn được gọi là cây dâu cang, cây mạy môn, cây tầm tang

Mệnh Tang Đố Mộc sinh năm nào?

Người mệnh tang đố mộc sinh năm Nhâm Tý (1972, 2032) và Quý Sửu (1973, 2033).

  • Nhâm Tý: Thiên can Nhâm thuộc Dương Thủy, kết hợp cùng địa chi Tý (Dương Thủy), thiên can địa chi tương hòa là dấu hiệu xuất hiện của anh tài.
  • Quý Sửu: Thiên can Quý (Âm Thủy) kết hợp cùng địa chi Sửu (Âm Thổ), Thủy Thổ tương khắc nên khó được may mắn, thuận lợi như cách cục trên.

Mệnh Tang Đố Mộc có ý nghĩa gì?

Đối với những người mang mệnh này, họ sẽ thể hiện ra các đặc điểm, ý nghĩa như sau:

  • Người mệnh Tang Đố Mộc thường có hoài bão và nuôi chí lớn.
  • Họ có nhiều ý tưởng hoặc dự định ấp ủ để phát triển cuộc đời.
  • Họ rất siêng năng, biết tu chí làm ăn, một khi đã xác định được mục tiêu thì sẽ làm hết sức mình, không ngại khó ngại khổ, chỉ đến khi thành công mới thôi.
Mệnh Tang Đố Mộc có ý nghĩa gì?
Người mệnh tang đố mộc thường có hoài bão và nuôi chí lớn
  • Người mang mệnh này rất thích giúp đỡ người khác, họ sống thoải mái, mềm dẻo, biết đối nhân xử thế.
  • Họ thích hợp làm những công việc liên quan đến giáo dục, nghiên cứu, cố vấn, tham mưu,…
  • Người mệnh Tang Đố Mộc thích che chở, chăm sóc và bao bọc mọi người xung quanh.
  • Họ sống giàu cảm xúc và luôn hướng về gia đình.
  • Khi yêu họ khá chân thành, tâm lý và biết cách chiều chuộng đối phương.
  • Người mệnh Tang Đố Mộc nhìn chung đường tình duyên khá suôn sẻ, dễ nhận được thiện cảm từ những người khác giới.
Ý nghĩa mệnh Tang Đố Mộc
Người mệnh tang đố mộc thích che chở, chăm sóc và bao bọc mọi người

Đặc điểm và vận mệnh của người mạng Tang Đố Mộc

Tính cách

Người mệnh Tang Đố Mộc có tấm lòng nhân hậu, yêu thương mọi người, hết lòng giúp đỡ mọi người trong tầm khả năng của mình, chỉ cho đi chứ không mong cầu báo đáp. Phẩm chất tốt đẹp của họ đó là sự quyết đoán, sáng tạo và có đầu óc tưởng tượng tốt, chủ động, nhiều tham vọng.

Tính cách mệnh Tang Đố Mộc
Người mệnh tang đố mộc có tấm lòng nhân hậu, yêu thương mọi người

Họ sống giàu cảm xúc, giỏi lấy lòng người và dùng sự hài hòa của mình để đối phương làm mọi việc theo ý mình muốn, được mọi người ủng hộ và đặt niềm tin. Tuy nhiên, họ cũng hay gặp phải một số chuyện trái ngang bởi tính cách mềm dẻo của mình, dễ bị người khác lợi dụng, làm ơn mắc oán.

Công danh, sự nghiệp

Về sự nghiệp, người mệnh Tang Đố Mộc luôn ấp ủ nhiều dự định, hoài bão, ước mơ về cuộc đời mình. Họ không sợ gian khó nên khi đã xác định được mục tiêu thì cần hết sức phấn đấu vì mục tiêu đó.

Dù đặt trong hoàn cảnh nào người mệnh Tang Đố Mộc vẫn có thể linh hoạt thích ứng được với hoàn cảnh, sẵn sàng thay đổi thói quen bản thân để có được thứ mình mong muốn. Với bản tính đó, họ phù hợp với những công việc mang tính phục vụ cộng đồng, cần đến khả năng giao tiếp tốt, mềm dẻo và quyết đoán như giáo dục, cố vấn, nghiên cứu, ngoại giao, tư vấn, pháp luật, tiếp thị nội dung,…

Công danh, sự nghiệp mệnh Tang Đố Mộc
Nghề nghiệp phù hợp với mệnh này đó là ngoại giao, tư vấn, pháp luật, tiếp thị

Khi đặt vào môi trường đòi hỏi sự kết nối, hợp tác và tương trợ lẫn nhau họ sẽ phát huy được hết sở trường của mình. Xét về mặt tài lộc thì người mệnh Tang Đố Mộc sinh năm Nhâm Tý sẽ kiếm tiền tốt hơn người sinh năm Quý Sửu, bởi nếu muốn đạt được bất kỳ thứ gì cũng phải trải qua nhiều gian khó, quyết tâm đến cùng mới đạt được toại nguyện.

Tình duyên, gia đạo

Người mệnh Tang Đố Mộc có đường tình duyên tốt, dễ chiếm được cảm tình từ người khác giới. Bản thân họ là người nhẹ nhàng, hài hòa, tâm lý, luôn quan tâm, chăm sóc đối phương. Nhờ cách linh hoạt, ứng biến tốt mà chuyện tình cảm của người mệnh Tang Đố Mộc lúc nào cũng hạnh phúc, vui vẻ.

Người mệnh này khi đã yêu ai cũng rất chân thành, hết lòng vì đối phương, sẵn sàng hạ bớt cái tôi xuống để mối quan hệ của cả hai bớt căng thẳng. Đôi khi, họ khó xác định được tình cảm của mình bởi vì có quá nhiều người theo đuổi.

Tình duyên, gia đạo mệnh Tang Đố Mộc
Người mệnh tang đố mộc có đường tình duyên tốt, dễ chiếm được cảm tình từ người khác

Họ cũng không có tiêu chuẩn riêng nhất định nào với nửa kia, thường người được chọn là người thực sự nổi trội, có tính kiên trì hoặc có mối lương duyên định mệnh thực sự. Người có số đào hoa, dễ tạo thiện cảm với người khác giới do vậy để bảo vệ hạnh phúc gia đình thì cần vạch rõ ranh giới giữa những người khác giới.

Mệnh Tang Đố Mộc hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Mệnh Tang Đó Mộc hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cần lựa chọn màu sắc nhà cửa, chăn ga gối đệm, xe cộ, đá phong thủy như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

Màu sơn nhà cho mệnh Tang Đố Mộc

Người mệnh Tang Đố Mộc hợp sơn nhà xanh lục làm chủ đạo vì đây là màu bản mệnh của người mệnh này. Thế lưỡng Thổ giúp dòng chảy phong thủy của ngôi nhà luôn được ổn định và hòa hợp. Nhờ đó, cuộc sống của gia chủ mệnh này luôn suôn sẻ và gặp nhiều vận may.

Màu sơn nhà mệnh Tang Đố Mộc
Người mệnh tang đố mộc hợp sơn nhà xanh lục làm chủ đạo

Để tăng thêm năng lượng hành Mộc cho ngôi nhà, gia chủ có thể treo thêm các bức tranh treo tường mang yếu tố Mộc hoặc Thủy. Một số bức tranh phong thủy tốt như tranh Thuận buồm xuôi gió, tranh Tứ quý, tranh Tùng hạc diên niên, tranh chim công và hoa mẫu đơn,…

Ngoài ra, để tô điểm cho không gian bớt nhàm chán, đơn điệu bạn có thể kết hợp thêm màu sắc thuộc hành Thổ như nâu đất, hành Thủy như xanh dương, đen,….

  • Màu nâu đất được yêu thích hơn cả bởi nó tượng trưng cho nền tảng hôn nhân bền vững, gia đình thuận hòa, con cái nghe lời.
  • Các dải màu thuộc hành Thủy từ xanh da trời đến xanh nước biển, xanh thẫm, đen thích hợp để sơn phòng ngủ, giúp gia chủ cảm thấy thư thái, dễ chịu, chất lượng giấc ngủ được cải thiện.

Người mệnh Tang Đố Mộc nên tránh dùng màu sơn của hành Kim như trắng, bạc, xám, vàng kim. Vì Kim khắc Mộc nên sự xuất hiện quá nhiều của yếu tố Kim trong nhà sẽ khiến gia chủ bị suy kiệt năng lượng, gây nhiễu loạn dòng chảy phong thủy.

Màu kỵ với Tang Đố Mộc
Người mệnh tang đố mộc nên tránh dùng màu sơn của hành Kim như vàng kim

Màu chăn ga gối đệm phù hợp

Người mệnh Tang Đố Mộc nên lựa chọn màu chăn ga thuộc nhóm tương sinh, tương hỗ cho Mộc. Nên tránh sử dụng các gam màu nóng thuộc hành Kim, hành Hỏa để tránh làm thất thoát năng lượng bản mệnh.

Màu xanh lục thuộc mệnh Mộc đem đến nhiều may mắn về sự nghiệp và hôn nhân của gia chủ. Nên lựa chọn họa tiết chăn ga gối mang yếu tố Mộc như cỏ cây hoa để đem đến nhiều năng lượng tích cực. Màu đen, xanh dương thuộc hành Thủy giúp thúc đẩy sự tiến triển trong cuộc sống để họ đạt được những đỉnh cao mới.

Màu chăn ga hợp với Tang Đố Mộc
Màu xanh lục thuộc mệnh Mộc đem đến nhiều may mắn về sự nghiệp và hôn nhân

Lưu ý tránh sử dụng quá nhiều màu sắc rực rỡ hành Hỏa như cam, đỏ, tím, vàng vì sẽ ảnh hưởng đến vận may của gia chủ. Bên cạnh đó, màu trắng, ghi, xám đại diện cho mệnh Kim cũng nên tiết chế sử dụng vì Kim và Mộc là mối quan hệ sinh xuất nên gây nhiều bất lợi cho con đường công danh của người mệnh này.

Màu xe hợp chủ mệnh Tang đố mộc

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, người mệnh Tang Đố Mộc đi xe có màu thuộc hành Mộc như xanh lá, xanh quân đội, xanh cốm… sẽ tăng bản mệnh tốt cho gia chủ. Khi chọn màu xe hợp với bản mệnh, chủ xe sẽ được nâng đỡ, hạn chế bị va quẹt, tai nạn.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn màu nâu sẫm thuộc hành Thổ, đen và xanh dương thuộc hành Thủy. Những màu sắc này sẽ đem lại vận tài lộc cho chủ xe, tăng sự nam tính, quyền lực và thu hút thêm nhiều vận may.

Màu xe hợp với Tang Đố Mộc
Xe màu đen đem lại vận tài lộc cho chủ xe

Kim khắc Mộc nên tránh sử dụng màu ánh kim, trắng, xám, bạc. Nạp âm hành Kim sẽ làm tiêu hao sức mạnh của mệnh Thổ, đem đến nhiều điều không may trong chuyến đi.

Đá phong thuỷ hợp mệnh Tang Đố Mộc

Đá phong thủy càng lâu năm càng thu hút nhiều sinh khí từ đất trời nên các loại đá này chứa nhiều nguồn năng lượng tuyệt vời, giúp cải thiện vận mệnh của con người.

Với người mệnh Tang Đố Mộc nên chọn loại đá phong thủy có màu xanh lục, xanh dương, nâu sẫm và đen để tạo ra nguồn năng lượng tương sinh dồi dào, cuộc sống được cải thiện và phát triển đến đỉnh cao mới. Một số loại đá xanh phổ biến như đá Ngọc Lục Bảo, đá Peridot, đá Garnet, đá Sapphire.

Đá phong thủy mệnh Tang Đố Mộc
Đá Sapphire tạo ra nguồn năng lượng tương sinh dồi dào

Đá phong thủy màu xanh dương giúp cuộc sống gia chủ trở nên may mắn, vạn sự hanh thông. Đá xanh dương còn mang ý nghĩa cầu chúc sự thuận lợi trong đường thăng quan tiến chức, thích hợp với người làm kinh doanh, tránh hao tài khí. Một vài loại đá xanh dương đẹp để gia chủ lựa chọn như đá Sapphire, đá Zircon, đá Lapis Lazuli, đá Kyanite, đá Aquamarine, đá Topaz, đá Lolite, đá Tanzanite.

Người mệnh Tang Đố Mộc nên tránh các loại đá màu trắng, xám thuộc hành Kim, màu hồng, đỏ thuộc hành Hỏa vì đều là hành khắc, kỵ với Mộc, đem đến những bất lợi trong cuộc sống của họ.

Đá mệnh Tang Đố Mộc cần tránh
Người mệnh tang đố mộc nên tránh các loại đá màu trắng, xám thuộc hành Kim

Tang Đố Mộc hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì?

Mệnh hợp với mệnh Tang Đố Mộc

  • Dương Liễu Mộc: Tang Đố Mộc đi cùng Dương Liễu Mộc tạo nên một quần thể thực vật xanh mát, tươi tốt, bổ khuyết Mộc khí cho nhau rất tốt đẹp.
Mệnh hợp với Tang Đố Mộc
Tang Đố Mộc và Dương Liễu Mộc
  • Tùng Bách Mộc: Tùng Bách kiên cường, cứng rắn giúp mộc khí của Tang Đố Mộc thêm phần vững vàng, mộc khí tương hòa giúp cây cối thêm phần xanh tốt.
  • Bình Địa Mộc: Sự kết hợp giữa 2 nạp âm Bình Địa Mộc và Tang Đố Mộc mang tới nhiều cát lợi, cây cối sinh sôi nảy nở, phát triển tốt.
  • Tang Đố Mộc: Khi gặp cùng nạp âm mộc sẽ dễ đạt được nhiều thành công, đạt được mục tiêu như ý muốn.
Cung mệnh Tang Đố Mộc cùng nạp âm
Cung mệnh Tang Đố Mộc cùng nạp âm
  • Thạch Lựu Mộc: Thạch Lựu Mộc gặp Tang Địa Mộc sẽ được cát lợi tốt lành, mộc khí vượng sắc.
  • Giản Hạ Thủy: Nước giúp cây cối được xanh tốt, phát triển lớn mạnh. Hai nạp âm này kết hợp cùng nhau dễ tạo được đại nghiệp thành công.
  • Tuyền Trung Thủy: Thủy nuôi dưỡng cho mộc, cung cấp dinh dưỡng cho cây cối. Hai nạp âm này hợp nhau sẽ gặt hái được nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.
Tang Đố Mộc và Tuyền Trung Thủy
Tang Đố Mộc và Tuyền Trung Thủy
  • Trường Lưu Thủy: Nước sông nhiều phù sa bồi đắp cho cây cối ven sông được tươi tốt. Tang đố mộc gặp thủy sẽ được may mắn dồi dào, đạt được nhiều điều như ý.
  • Thiên Hà Thủy: Sự kết hợp giữa thủy và mộc vô cùng lý tưởng bởi nước mưa rơi trên trời xuống sẽ cần thiết cho sự phát triển của cây cối.
  • Lư Trung Hỏa: Lửa trong lò có Tang Đố Mộc gặp nguồn sinh, lửa sẽ thêm đượm. Do vậy sẽ được nhiều cát lợi, song phần lợi lớn hơn sẽ nghiêng về Lư Trung Hỏa.
Tang Đố Mộc và Lư Trung Hỏa
Tang Đố Mộc và Lư Trung Hỏa
  • Sơn Đầu Hỏa: Mộc – Hỏa tương sinh nhưng hai nạp âm này lại ở hai nơi khác nhau, sự tương tác không nhiều. Cây dâu thường được trồng ở vùng đất bồi đồng bằng. Sơn Đầu Hỏa lại là ngọn lửa trên núi nên khi kết hợp cũng rất tốt đẹp nhưng lại không quá nhiều may mắn.
  • Sơn Hạ Hỏa: Sơn Hạ Hỏa cũng tương tự như Sơn Đầu Hỏa. Sự may mắn cát lợi nghiêng phần về Sơn Hạ Hỏa nhiều hơn Tang Đố Mộc.
  • Phúc Đăng Hỏa: Phúc Đăng Hỏa không có sự tương tác nhiều giữa hai nạp âm này nên may mắn dẫu có nhưng không quá nhiều.
Tang Đố Mộc và Phúc Đăng Hỏa
Tang Đố Mộc và Phúc Đăng Hỏa
  • Thiên Thượng Hỏa: Lửa trên trời nhưng không mang theo nhiều năng lượng, giúp cây cối xanh tươi.
  • Tích Lịch Hỏa: Tia chớp hay sấm sét thường mang theo nguồn năng lượng tốt với những khoáng chất tốt cho cây trồng. Tích Lịch Hỏa không chỉ tốt với cây to, nhưng với cây trồng lại rất hợp. Sự kết hợp giữa Tích Lịch Hỏa và Tang Đố Mộc sẽ mang tới nhiều cát lợi.
  • Đại Trạch Thổ: Mộc – Thổ xung khắc nhưng vẫn mang đến điều tốt lành, giúp cây dâu được lớn nhanh, tươi tốt.
  • Sa Trung Thổ: Đất cát tốt cho cây trồng, giống với đất ở bãi bồi, giàu phù sa nhưng nhiều cát. Tuy nhiên lại hợp với sự sinh trưởng của cây dâu.
Tang Đố Mộc và Đại Trạch Thổ
Tang Đố Mộc và Đại Trạch Thổ

Mệnh khắc với mệnh Tang Đố Mộc

  • Hải Trung Kim: Cây cối cần kim loại, nước ngọt kèm theo nước biển mặn sẽ không tốt cho sự sinh trưởng khiến cây bị tàn úa. Khi kết hợp giữa hai nạp âm này dễ dẫn đến những biến đổi khôn lường theo chiều hướng xấu.
  • Bạch Lạp Kim: Mộc – Kim hình khắc nhẹ, không phải là sự hợp tác đầy cát lành.
Tang Đố Mộc và Bạch Lạp Kim
Tang Đố Mộc và Bạch Lạp Kim
  • Sa Trung Kim: Đất có khoáng sản thường không màu mỡ, nên cây khó sinh trưởng tốt, điều này đồng nghĩa không mang tới may mắn và như ý cho gia chủ.
  • Kiếm Phong Kim: Kim và Mộc hình khắc mạnh. Kiếm Phong Kim là kim loại được rèn dũa tôi luyện bằng tay nên có độ sắc bén cao, dễ làm cây dâu bị đứt lìa, dẫn đến đại hung.
  • Thoa Xuyến Kim: Kim – Mộc này có hình khắc không quá lớn, có xung đột nhưng không quá nhiều.
Tang Đố Mộc và Thoa Xuyến Kim
Tang Đố Mộc và Thoa Xuyến Kim
  • Kim Bạch Kim: Kim Bạch Kim không tốt do hình khắc nhẹ nhưng do hai nạp âm không tương tác với nhau nên không đến mức quá xấu.
  • Đại Lâm Mộc: Cây dâu là thân gỗ nhưng không to lớn, cứng cáp bằng cây đại thụ chốn núi rừng. Cây dâu mọc dưới tán cây lớn thì sẽ bị còi cọc, không đón được nhiều ánh sáng. Tuy là lưỡng mộc nhưng lại có sự cạnh tranh, gây ra những bất lợi khi tương tác với nhau.
  • Đại Khê Thủy: Nước ở khe lớn thường chảy mạnh nên dễ làm xói đất đai dưới gốc cây, không tốt cho sự sinh trưởng của cây cối nên đây là cách cục xấu.
Tang Đố Mộc và Đại Khê Thủy
Tang Đố Mộc và Đại Khê Thủy
  • Đại Hải Thủy: Nước biển không thể nuôi được cây trồng trên đất, sóng to gió lớn sẽ khiến cây cối bị trôi dạt, phiêu tán nên đây không phải là sự kết hợp tốt.
  • Lộ Bàng Thổ: Đất bên đường bị cây dâu mọc tràn ra khiến đường đi thêm chật hẹp. Đất cũng khó để giữ được nguyên trạng là đường đi. Chính vì thế, hai nạp âm này kết hợp với dễ dẫn đến tình trạng suy thoái.
  • Thành Đầu Thổ: Cây dâu và đất tường thành hiếm khi gặp nhau nên chẳng thể tương tác được với nhau. Sự kết hợp này chỉ khiến cho cục diện Mộc khắc Thổ càng thêm vững chắc. Do đó, tốt nhất không nên phối hợp.
Tang Đố Mộc và Thành Đầu Thổ
Tang Đố Mộc và Thành Đầu Thổ
  • Bích Thượng Thổ: Tang Đố Mộc khó kết hợp được với bích thượng thổ bởi 2 bên hình khắc nhau do thuộc tính ngũ hành.
  • Ốc Thượng Thổ: Ốc Thượng Thổ là đất trên mái nhà, không liên quan đến Tang Đố Mộc Nhìn chung hai nạp âm này cũng tương tự như các nạp âm trên và có sự hình khắc nhẹ.
Tang Đố Mộc và Ốc Thượng Thổ
Tang Đố Mộc và Ốc Thượng Thổ

Trên đây là một vài thông tin thú vị liên quan đến mệnh Tang Đố Mộc. Hy vọng rằng, bạn đọc đã giải đáp được những thắc mắc về năm sinh, tính cách, công danh sự nghiệp, tình duyên, mệnh hợp khắc với mệnh này. Từ đó có thể lựa chọn công việc, đối tác làm ăn, bạn đời phù hợp nhất.

Để hiểu thêm về các cung mệnh khác, đừng quên truy cập Mogi.vn chuyên mục phong thủy, nhà đất và đón đọc nhiều bài viết hay mỗi ngày nhé.

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN