spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Lộ Bàng Thổ Là Gì? Bật Mí Những Bí Mật Ít...

Mệnh Lộ Bàng Thổ Là Gì? Bật Mí Những Bí Mật Ít Người Rõ Về Lộ Bàng Thổ

Lộ Bàng Thổ là gì? Người mang mệnh Lộ Bàng Thổ sẽ có những ưu – nhược điểm nào về tính cách? Nên kết hợp với mệnh nào để tăng sự may mắn, thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống? Hôm nay, Mogi sẽ bật mí tất cả những bí mật về mệnh này. Nào hãy cùng dõi theo ngay nhé.

Lộ Bàng Thổ có nghĩa là loại đất ven đường đi.
Lộ Bàng Thổ có nghĩa là loại đất ven đường đi.

Thổ là một trong 5 ngũ hành gồm: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Trong mệnh Thổ lại có đến 6 nạp âm cụ thể đó là: Lộ Bàng Thổ, Thành Đầu Thổ, Sa Trung Thổ, Ốc Thượng Thổ, Bích Thượng Thổ và Đại Trạch Thổ. Mỗi nạp âm được coi là một đại diện về tính chất của mệnh Thổ.

Đây được xem là mệnh yếu nhất của hành Thổ vì xét về năng lượng mệnh này không át được mệnh Thủy và cũng chẳng tác động được đến mệnh Mộc. Chính vì sự yếu thế này mà người mang mệnh Lộ Bàng Thổ thường gặp phải nhiều trắc trở và khó khăn trong cuộc sống. Nhưng vì đất ven đường chỗ nào cũng có nên điều này cũng có nghĩa là người thuộc mệnh này thường có nhiều cơ hội, khá khôn ngoan và thường có nhiều hiểu biết.

Mệnh Lộ Bàng Thổ sinh năm bao nhiêu?

Những người sinh vào các năm Canh Ngọ (1930, 1990) và năm Tân Mùi (1931, 1991) là những người có nạp âm là Lộ Bàng Thổ. Người mang mệnh này sinh vào năm Canh Ngọ có cuộc sống khá vất vả và gian nan hơn nhiều so với năm Tân Mùi.

Lộ Bàng Thổ sinh năm Canh Ngọ hoặc Tân Mùi.
Lộ Bàng Thổ sinh năm Canh Ngọ hoặc Tân Mùi.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mệnh Mộc hợp mệnh gì, khắc mệnh gì? Hợp tuổi nào để làm ăn thuận lợi

Tử vi của người mang mệnh Lộ Bàng Thổ

Về tính cách

– Ưu điểm về tính cách

Tính cách của người mệnh Thổ có nét đặc trưng đó là rất chăm chỉ. Đặc biệt, người có nạp âm này mang đặc điểm nổi bật của đất ven đường đó là bền vững, kiên cố và khá là bằng phẳng nên tính cách cũng cực kỳ trầm ổn, thích sự ổn định. Trong cuộc sống luôn đề cao tính kỷ cương, nguyên tắc và sự nề nếp, tuân thủ tốt mọi nội quy từ khi đi học cho tới khi đi làm trong các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp.

Người mệnh Thổ rất chăm chỉ.
Người mệnh Thổ rất chăm chỉ.

Về tư tưởng, người mang mệnh Lộ Bàng Thổ có tư tưởng và lập trường khá vững vàng, khoan dung, thành thật như đặc trưng của đất vậy. Tính cách vui vẻ, hòa đồng nhưng hay lo xa và đôi khi nghĩ nhiều cho người khác, có nhiều cống hiến cho cộng đồng, làm việc thiện.

Lộ Bàng Thổ coi trọng yếu tố đạo đức và sự uy tín, ít khi phá vỡ nguyên tắc đã đề ra của mình. Biết kiềm chế cảm xúc cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của họ.

– Nhược điểm về tính cách

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên thì Lộ Bàng Thổ cũng có nhiều khuyết điểm đó là yêu thích sự ổn định và trật tự nên không có nhiều bứt phá và khó thoát khỏi ra vùng an toàn của mình nên khó thành công.

Tính cách chung của người mang mệnh này khá cứng nhắc và chậm chạp nên thường không ứng biến linh hoạt được trong các tình huống đòi hỏi sự nhanh nhạy trong công việc và cuộc sống.

Người mệnh Lộ Bàng Thổ đôi khi còn cảm thấy cuộc sống khá nhạt nhẽo và vô vị, đôi khi họ có tư tưởng đứng núi này trông núi nọ.

Người mệnh Lộ Bàng Thổ đôi khi cảm thấy cuộc sống khá nhạt nhẽo.
Người mệnh Lộ Bàng Thổ đôi khi cảm thấy cuộc sống khá nhạt nhẽo.

Do bản tính kiên định và vững vàng, khó thay đổi nên đôi khi họ rơi vào chủ nghĩa sùng bái cá nhân, khó thành công hoặc thành công khá muộn.

Sự nghiệp

Do tính cách đặc trưng của mình nên những người mang mệnh Lộ Bàng Thổ thích hợp để làm việc trong các lĩnh vực luật pháp, công chức, văn phòng. Hoặc cũng có thể làm những công việc như: Xây dựng, thiết kế, hay kinh doanh vật liệu xây dựng,…

Người mang mệnh Lộ Bàng Thổ thích hợp để làm việc trong các lĩnh vực luật pháp, công chức, văn phòng.
Người mang mệnh Lộ Bàng Thổ thích hợp để làm việc trong các lĩnh vực luật pháp, công chức, văn phòng.

Dù ít khi thích đặc biệt một công việc nào đó nhưng đã làm thì họ nhận được sự tín nhiệm vì khả năng giao tiếp giỏi cũng như tính kỷ luật và sự kiên định của mình và luôn hoàn thành tốt các công việc được giao.

Tình duyên

Về mặt tình duyên, người mệnh Lộ Bàng Thổ luôn gặp nhiều khó khăn và trắc trở, chuyện tình thường lãng mạn, nhưng kết thúc buồn và dang dở.

Lộ Bàng Thổ tuộc tuýp người thực tế, nhưng không thực dụng. Khi yêu họ rất chung thuỷ và nghiêm túc. Khi đã chọn ai là xác định lâu dài và muốn có cuộc sống hôn nhân về sau, còn cảm thấy không hợp thì họ chỉ dừng lại ở góc độ bạn bè mà thôi.

Người mệnh Lộ Bàng Thổ luôn gặp nhiều khó khăn và trắc trở trong chuyện tình cảm.
Người mệnh Lộ Bàng Thổ luôn gặp nhiều khó khăn và trắc trở trong chuyện tình cảm.

Trong tình yêu họ khá khô khan, cứng nhắc nhưng lại có lòng rộng lượng, khoan dung và nhẫn nại với người mình yêu.

Mệnh Lộ Bàng Thổ tuổi Canh Ngọ thường đào hoa và có nhiều biến động hơn, do can chi tương khắc nên tuổi này thường có cuộc sống trải nghiệm với rất nhiều biến động thăng trầm.

>>> Đọc thêm: Màu phong thủy: Chọn đúng để vạn sự cát tường, hanh thông

Màu hợp và khắc với mệnh Lộ Bàng Thổ

Lộ Bàng Thổ hợp màu gì?

Theo phong thủy thì Thổ và Hỏa tương sinh còn Thổ và Thổ tương hợp. Do đó người Lộ Bàng Thổ nên dùng các màu thuộc hành Hỏa hoặc hành Thổ. Đó là các màu: Đỏ, tím, cam, hồng (hành Hỏa) hoặc vàng, nâu (hành Thổ).

Lộ Bàng Thổ nên dùng các màu thuộc hành Hỏa hoặc của chính hành Thổ.
Lộ Bàng Thổ nên dùng các màu thuộc hành Hỏa hoặc của chính hành Thổ.

Việc dùng màu phù hợp sẽ có tác dụng mang lại may mắn, cuộc sống thuận lợi và công việc suôn sẻ hơn. Cũng chính vì điều này mà các chuyên gia phong thủy khuyên rằng người mang mệnh Lộ Bàng Thổ nên chọn màu sơn nhà là các màu kể trên.

>>>Xem thêm: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ Là Gì? Cách Tính Và Xem Vận Mệnh Ngũ Hành

Lộ Bàng Thổ kỵ màu gì?

Theo ngũ hành Mộc và Thổ khắc nhau do đó khi chọn màu để sử dụng người mệnh Thổ nói chung, Lộ Bàng Thổ nói riêng nên tránh các màu xanh thuộc hành Mộc. Bên cạnh đó, Thổ cũng khắc Thủy do đó khi sử dụng các đồ vật hoặc chọn màu sơn nhà nên tránh các màu đen, xanh nước biển.

Kim sẽ làm năng lượng của Thổ suy yếu (Kim sinh nhược Thổ) do đó, nên hạn chế sử dụng các màu thuộc hành Kim như: Màu trắng, màu ánh kim, hoặc bạc.

Lộ Bàng Thổ kỵ màu thuộc hành Mộc và hành Thủy.
Lộ Bàng Thổ kỵ màu thuộc hành Mộc và hành Thủy.

Tóm lại: Dựa vào những màu tương sinh và tương khắc bên trên để chọn màu sơn nhà, chọn màu xe ô tô, xe máy,…phù hợp để thuận phong thủy, cuộc sống và công việc làm ăn được thuận lợi gặp nhiều may mắn hơn.

Lộ Bàng Thổ hợp với những mệnh nào?

Người mang mệnh Lộ Bàng Thổ hợp với những người thuộc mệnh Hỏa, mệnh Kim và chính mệnh Thổ. Cụ thể đó là: Lư Trung Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Phúc Đăng Hỏa, Thiên Thượng Hỏa, Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ, Đại Trạch Thổ, Sa Trung Thổ, Hải Trung Kim, Bạch Lạp Kim, Kiếm Phong Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạch Kim và Thoa Xuyến Kim.

Lộ Bàng Thổ hợp với mệnh Hỏa, Kim và chính Thổ.
Lộ Bàng Thổ hợp với mệnh Hỏa, Kim và chính Thổ.

Lưu ý: Vì Kim sinh nhược Thổ nên dù hợp vẫn nên hạn chế kết hợp với người mệnh Kim khi kết hôn, hợp tác làm ăn để tránh những bất lợi cho bạn nếu mang mệnh Lộ Bàng Thổ nhé.

Lộ Bàng Thổ khắc mệnh gì?

Người thuộc Lộ Bàng Thổ khắc với các mệnh Mộc và Thủy. Cụ thể đó là: Dương Liễu Mộc, Tùng Bách Mộc, Đại Lâm Mộc, Tang Đố Mộc, Thạch Lựu Mộc, Bình Địa Mộc, Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Trường Lưu Thủy, Thiên Hà Thủy, Đại Khê Thủy và Đại Hải Thủy.

Lộ Bàng Thổ khắc mệnh Mộc và Thủy.
Lộ Bàng Thổ khắc mệnh Mộc và Thủy.

Bên trên là chia sẻ của Mogi về mệnh Lộ Bàng Thổ là gì, tính cách đặc trưng của người mang mệnh này và con đường sự nghiệp, tình duyên cũng như màu hợp, màu kỵ, mệnh hợp và mệnh khắc. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên truy cập Mogi.vn để tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích về công việc và cuộc sống nhé. Đặc biệt là các chuyên mục về mua bán nhà đất.

>>> Tham khảo thêm:

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN