spot_img
Trang chủPhong thuỷTuổi Mậu Thìn Xây Nhà Năm 2024 Có Được Không?

Tuổi Mậu Thìn Xây Nhà Năm 2024 Có Được Không?

Xem tuổi xây nhà hợp mệnh là quan niệm phong thuỷ được người Việt rất xem trọng. Vậy tuổi Mậu Thìn xây nhà năm nào tốt và hướng xây nhà tuổi Mậu Thìn là hướng nào? Tuổi mậu thìn xây nhà năm 2024 có được không, nếu không thì tuổi Mậu Thìn xây nhà năm nào tốt nhất? Hãy cùng Mogi đi tìm lời giải cho những thắc mắc này trong bài viết sau.

Tổng quan về gia chủ Mậu Thìn 1988

Trước khi đi vào tìm hiểu tuổi Mậu Thìn nên xây nhà năm nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi nét về tuổi này. Tuổi Mậu Thìn là tuổi con rồng trong 12 con giáp. Những người được sinh ra trong khoảng thời gian 17/02/1988 đến 05/02/1989 dương lịch sẽ thuộc tuổi Mậu Thìn.

tuổi mậu thìn xây nhà năm 2024
Người sinh ra từ ngày 17/02/1988 đến 05/02/1989 dương lịch sẽ thuộc tuổi Mậu Thìn

Tuổi này thuộc mệnh Mộc – nạp âm Đại Lâm Mộc, hợp với các tuổi Bính Dần, Giáp Ngọ, Canh Ngọ và xung khắc với các tuổi Canh Thân, Quý Hợi, Nhâm Tuất. Người tuổi này thường có tính cách ôn hoà, mạnh mẽ, bản lĩnh, phóng khoáng. Họ là người có nhiều tài năng, cầu tiến, cầu toàn và có khả năng làm nên chuyện lớn, vì thế tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 cũng được rất nhiều người quan tâm. 

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, thuộc ngũ hành Hoả – sinh ra ngũ hành Mộc của người tuổi Mậu Thìn, đây là năm có nhiều biến động và thay đổi trong cuộc sống của gia đạo này.

Trong năm nay, tuổi Mậu Thìn cần kiên nhẫn, cẩn trọng trong mọi việc và tận dụng những thời cơ để phát triển bản thân, sự nghiệp. Mặc dù 2024 là năm họ chi tiêu rất nhiều, song cũng gặp nhiều may mắn, có thu nhập dồi dào, đặc biệt là trong các khoản đầu tư làm ăn.

Tổng quan về gia chủ Mậu Thìn 1988
Người tuổi Mậu Thìn thường là người có tính cách mạnh mẽ, bản lĩnh và phòng khoáng

Với các công việc trọng đại liên quan đến phong thuỷ như mua đất, nhập trạch, xây nhà,… gia chủ tuổi 1988 cần cẩn trọng tìm hiểu các tuổi hạn trong năm Giáp Thìn để tránh tai ương, xui xẻo không đáng có.

Xem thêm: Xem Ngày Đẹp Tháng 4 Năm 2024 Thuận Lợi Khởi Sự Vạn Niên

Tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 được không?

Tuổi Mậu Thìn 1988 xây nhà năm 2024 được không, có phạm vào hạn Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai không? Cùng khám phát chi tiết trong nội dung sau đây:

Mậu Thìn 2024 có phạm Thái Tuế không?

Năm 2024, người tuổi Mậu Thìn sẽ đối diện với Trị/Trực Thái Tuế, nên không phạm Thái Tuế năm nay. Song vận may của gia chủ vẫn giảm sút và cuộc sống chịu nhiều ảnh hưởng. Dù vậy, bản mệnh cần giữ thái yêu đời, lạc quan để mạnh mẽ vượt qua khó khăn, thử thách; sẽ có quý nhân giúp đỡ, phù trợ những lúc bế tắc.

Mậu Thìn 2024 có phạm Thái Tuế không?
Người tuổi Mậu Thìn sẽ đối diện với Trị/Trực Thái Tuế, nên không phạm Thái Tuế trong năm 2024

Tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 có dính hạn Tam Tai không?

Theo tử vi, những người tuổi Mậu Thìn sẽ phải đối mặt với hạn Tam Tai vào các năm Thìn, Mão, Dần. Năm 2024 là năm Giáp Thìn, do đó người tuổi này sẽ gặp hạn Tam Tai trong năm này. 

Nếu người tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 sẽ cần phải mượn tuổi để tránh những nguy cơ tiềm ẩn của hạn Tam Tai. Dự án xây dựng có thể gặp khó khăn, xung đột và rủi ro trong quá trình thi công. Bên cạnh đó, may mắn và tài vận cũng có thể giảm đi, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của gia đình.

Mậu Thìn 2024 có dính hạn Tam Tai không?
Người tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 sẽ cần phải mượn tuổi để tránh hạn Tam Tai

Xem thêm: Năm 2024 Tuổi Nào Làm Nhà Được? Xem Tuổi Làm Nhà Mang Lại May Mắn

Tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 có dính hạn Kim Lâu không?

Kim Lâu cũng là một hạn xấu, mang đến xui xẻo cho gia chủ trong phong thuỷ. Vì thế tuổi Mậu Thìn 1988 xây nhà năm 2024 mượn tuổi là rất cần thiết. Tuổi Kim Lâu được tính bằng cách lấy tuổi mụ (tuổi âm lịch) chia cho 9 nếu:

  • Dư 1: Gây tai hoạ cho chính gia chủ (Kim Lâu Thân).
  • Dư 3: Gây tai hoạ cho vợ gia chủ (Kim Lâu Thê).
  • Dư 6: Gây tai hoạ cho con cái gia chủ (Kim Lâu Tử).
  • Dư 9: Gây tai hoạ cho vật nuôi trong nhà (Kim Lâu Súc).

Theo cách tính này, vào năm 2024 gia chủ tuổi Mậu Thìn sẽ có tuổi mụ là 37 chia cho 9 dư 1, phạm vào Kim Lâu Thân nên không tốt để tự mình xây nhà.

Mậu Thìn 2024 có dính hạn Kim Lâu không?
Năm 2024 gia chủ tuổi Mậu Thìn phạm vào Kim Lâu Thân nên không tốt để tự mình xây nhà

Tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 có dính hạn Hoang Ốc không?

Tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 có phạm Hoang Ốc không? Hoang Ốc hiểu đơn giản là một ngôi nhà bỏ hoang, ảm đạm, hiu quạnh không tốt. Trong phong thuỷ, nếu xây nhà vào khoảng thời gian phạm Hoang Ốc thì công việc, sức khỏe của gia chủ và gia đình sẽ đi xuống, gặp nhiều xui xẻo. Hoang Ốc gồm 6 cung:

  • Nhất Kiết: Làm ăn thuận lợi hanh thông.
  • Nhì Nghi: Làm nhà thịnh vượng.
  • Tam Địa Sát: Làm nhà gia chủ hay bị đau ốm.
  • Tứ Tấn Tài: Làm nhà rước tài lộc, may mắn.
  • Ngũ Thọ Tử: Làm nhà có thể xảy ra sinh ly tử biệt, đau ốm, bệnh tật.
  • Lục Hoang Ốc: Làm nhà dễ khiến gia đình nghèo khó, lục đục.
Mậu Thìn 2024 có dính hạn Hoang Ốc không?
Gia chủ sinh năm 1988 vào năm 2024 không phạm Hoang Ốc

Tuổi Hoang Ốc được tính theo số tuổi khởi điểm là 10, tương ứng với cung Nhất Kiếp, tương tự, 20 tuổi là Nhì Nghi, 30 tuổi tương ứng Tam Địa Sát, 40 tuổi tương ứng Tứ Tấn Tài, 50 tuổi tương ứng Ngũ Thọ Tử, 60 tuổi tương ứng Lục hoang Ốc và bắt đầu lại từ đầu với 70 tuổi thuộc cung Nhất Kiết,…

Như vậy, gia chủ sinh năm 1988 vào năm 2024 sẽ 37 tuổi, tương ứng cung Tứ Tấn Tài, không phạm Hoang Ốc.

Xem thêm: Ngày Tốt Tháng 3 Năm 2024 Khai Trương, Động Thổ, Mua Nhà, Mua Xe

Tuổi Mậu Thìn xây nhà năm nào tốt nhất?

Như vậy chúng ta đã biết tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 được không, vậy tuổi Mậu Thìn 1988 xây nhà năm nào tốt? Theo phong thủy nhà ở, người thuộc tuổi Mậu Thìn nếu muốn xây nhà thì nên xây vào các năm:

  • 2027 – Đinh Mùi.
  • 2030 – Canh Tuất. 
  • 2039 – Kỷ Mùi. 
  • 2045 – Ất Sửu.
  • 2054 – Giáp Tuất.
  • 2055 – Ất Hợi.
  • 2057 – Đinh Sửu. 
Tuổi Mậu Thìn xây nhà năm nào tốt nhất?
Tuổi Mậu Thìn 1988 xây nhà năm 2027 là thời điểm hợp gần nhất

Đây là những năm hợp với tuổi gia chủ, giúp gia chủ luôn gặp may mắn, thuận lợi; đồng thời, tránh được những vận xui không đáng có. Có thể thấy tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2027 là thời điểm hợp gần nhất mà gia chủ có thể triển khai.

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Thìn Năm 2024: Đầu Năm Biến Động Cuối Năm Suôn Sẻ

Mượn tuổi làm nhà cho tuổi Mậu Thìn 1988  trong năm 2024

Mượn tuổi làm nhà là giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề “tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024” để tránh các hạn Tam Tai, Kim Lâu. Người được mượn tuổi nên là một người đàn ông trong dòng họ và lớn tuổi hơn gia chủ. 

Mật Thìn mượn tuổi nào làm nhà năm 2024

Dưới đây là danh sách các tuổi phù hợp để mượn tuổi làm nhà năm 2024 mà gia chủ tuổi Mậu Thìn có thể tham khảo:

Năm sinh

Tuổi 

1966

Bính Ngọ (59 tuổi)

1967

Đinh Mùi (58 tuổi)

1973

Quý Sửu (52 tuổi)

1982

Nhâm Tuất (43 tuổi)

1985

Ất Sửu (40 tuổi)

1991

Tân Mùi (34 tuổi)

1994

Giáp Tuất (31 tuổi)

2003

Quý Mùi (22 tuổi)

2005

Ất Dậu (20 tuổi)

Bảng: Các các tuổi hợp tuổi gia chủ Mậu Thìn để mượn tuổi làm nhà năm 2024

Quy trình mượn tuổi làm nhà cho gia chủ Mậu Thìn

Đầu tiên, gia chủ và người được mượn tuổi sẽ làm một tờ giấy mượn tuổi làm nhà tượng trưng để dâng lên bề trên, thần linh. Trong quá trình làm nhà, các buổi lễ quan trọng như động thổ, đào móng, cất nóc, đổ mái, bàn giao nhà thì người được mượn tuổi sẽ đóng vai chủ nhà và thực hiện các nghi lễ khấn vái. Chẳng hạn, 5 – 7 ngày sau khi làm lễ động thổ, người được mượn tuổi sẽ đích thân cuốc 5 – 7 cái để lấy hướng đẹp làm nhà.

Khi làm lễ cúng mượn tuổi và động thổ, gia chủ phải lánh xa khu vực hành lễ để tránh gặp phải xui xẻo, tai ương và tăng cường vận may, cát khí. Đợi đến khi ngôi nhà hoàn thiện, gia chủ cần đi xem ngày nhập trạch để làm thủ tục chuộc nhà.

Quy trình mượn tuổi làm nhà cho gia chủ Mậu Thìn
Người được mượn tuổi sẽ đóng vai chủ nhà và thực hiện các nghi lễ khấn vái trong quá trình làm nhà

Xem thêm: Tuổi Thìn Hợp Hướng Nào? Mẹo Giúp Nam Nữ Tuổi Thìn Chọn Hướng Nhà

Lưu ý cho gia chủ tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024

Khi gia chủ tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 cần lưu ý nhiều yếu tố, đặc biệt là các yếu tố phong thủy xây nhà tuổi Mậu Thìn 1988 để đảm bảo tốt và thuận lợi như:

Hướng nhà hợp tuổi Mậu Thìn 1988

Tuổi Mậu Thìn nên xây nhà hướng nào và tuổi Mậu Thìn xây nhà hướng Tây được không là những vấn đề được rất nhiều người nhắc đến khi xem xét hướng nhà hợp tuổi Mậu Thìn 1988.

Người tuổi Mậu Thìn 1988 thuộc cung Chấn, Đông Tứ Mệnh nên sẽ hợp với các hướng Đông (Phục Vị), Bắc (Thiên Y), Đông Nam (Diên Niên) và Nam (Sinh Khí). Đây là những hướng tốt nhất, hợp mệnh với gia chủ tuổi Mậu Thìn. Khi đặt hướng nhà thuộc những hướng này sẽ đem đến may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ và gia đình.

Hướng nhà hợp tuổi Mậu Thìn 1988
Người tuổi Mậu Thìn 1988 xây nhà năm 2024 nên xây ở các hướng Đông, Bắc, Đông Nam và Nam

Ngược lại, gia chủ nên tránh chọn hướng thuộc Tây Tứ Trạch khi xây cất, sửa sang, mua nhà như Tây (Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (Ngũ Quỷ), Tây Nam (Hoạ Hại), Đông Bắc (Lục Sát). Đây là những hướng xung khắc và mang đến tai ương, xui xẻo cho người tuổi Mậu Thìn khi làm nhà.

Vì vậy nếu vô tình tuổi Mậu Thìn xây nhà hướng Tây Nam, tuổi Mậu Thìn xây nhà hướng Tây Bắc, hay tuổi Mậu Thìn xây nhà hướng Tây, hoặc một trong các hướng Tây Tứ Trạch trên, cần nhanh chóng khắc phục để ngăn chặn điềm xấu.

Hướng nhà hợp tuổi Mậu Thìn 1988
Các vật phẩm phong thuỷ giúp hoá giải hướng xấu

Tuổi Mậu thìn xây nhà hướng Tây cách hóa giải gồm có: Thay đổi hướng cửa chính thành các hướng thuộc Đông Tứ Mệnh, hoá giải bằng các vật phẩm phong thuỷ (gương Bát Quái, tượng Quan Công, tượng thần Tài mạ vàng, tượng Tỳ Hưu mạ vàng,…), hóa giải bằng hướng bếp (hướng Đông Nam, hướng Bắc).

Hướng bếp hợp phong thủy

Khu vực bếp được coi là nơi vun đắp tình cảm gia đình và đóng vai trò quan trọng trong việc giữ vững hoà khí trong gia đình. Do đó gia chủ tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 cần đặc biệt lưu ý xây dựng nhà bếp tại các hướng sau để giữ gìn hoà khí giữa các thành viên trong gia đình:

  • Hướng Bắc (Thiên Y): Mang đến sức khoẻ dồi dào cho gia đình gia chủ
  • Hướng Đông Nam (Diên Niên): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình thêm bền vững, gắn kết.
Hướng bếp hợp phong thủy
Tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 nên đặt hướng bếp ở hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam

Màu sơn nhà hợp tuổi gia chủ sinh năm 1988

Màu sơn cũng là yếu tố gia chủ tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 cần lưu ý. Người tuổi này sẽ hợp với các màu sắc bản mệnh, liên quan đến cây cối, tự nhiên như xanh nõn chuối, xanh lá cây, xanh lục,… hoặc các màu sắc thuộc hành Thuỷ như xanh da trời, xanh nước biển, đen,… Hạn chế dùng các màu sắc thuộc hành Thổ như cam đất, nâu đất, vàng đất và hành Kim như xám, ghi, trắng,… 

Xem thêm: Cách Phối Màu Sơn Nhà Đẹp Mắt Từ Trong Ra Ngoài Chuẩn Nguyên Tắc

Màu sơn nhà hợp tuổi gia chủ sinh năm 1988
Mẫu nhà ở tông màu xanh lá hợp tuổi gia chủ sinh năm 1988
Màu sơn nhà hợp tuổi gia chủ sinh năm 1988
Mẫu nhà ở tông màu xanh đen hợp tuổi gia chủ sinh năm 1988

Cây phong thủy hợp tuổi Mậu Thìn

Khi gia chủ tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 và lựa chọn cây phong thuỷ, nên ưu tiên những cây có màu xanh lá cây, xanh lục,… hoặc những cây có màu hồng, tím, đỏ,… để hút may mắn, tăng vận khí, phát tài phát lộc.

Cây phong thủy hợp tuổi Mậu Thìn
Cây Phú quý hợp tuổi Mậu Thìn mà gia chủ tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 có thể tham khảo

Xem thêm: Cây phong thuỷ theo tuổi và 3 lưu ý giúp gia chủ phát tài, may mắn

Một số loại cây  phong thuỷ gia chủ có thể tham khảo như: cây Phú quý, cây Kim tiền, cây Cau tiểu trâm, cây Thiết mộc lan, cây Trường sinh, cây Ngọc bích, cây Vạn niên thanh,… 

Tuổi Mậu Thìn xây nhà tháng nào năm 2024 tốt?

Gia chủ tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 là hoàn toàn có thể nhưng cần tránh các tháng phạm Kim Lâu Thân và Tam Tai. Các tháng trong năm 2024 sẽ được chia thành các nhóm:

  • Tháng 1, 7, 12: Đều không phạm hạn Kim Lâu Thân và Tam Tai. Đây là cũng những tháng tốt nhất để gia chủ tuổi Mậu Thìn làm nhà năm 2024.
  • Tháng 2, 8: Không phạm hạn Kim Lâu Thân nhưng phạm hạn Tam Tai. Gia chủ tuổi Mậu Thìn làm nhà năm 2024 vẫn có thể động thổ hoặc mượn tuổi làm nhà nhưng nên cân nhắc cẩn thận.
  • Tháng 3, 4, 5, 6, 9, 10, 11: Phạm cả hạn Kim Lâu Thân và Tam Tai. Đây là những tháng xấu để gia chủ tuổi Mậu Thìn làm nhà năm 2024.
Tuổi Mậu Thìn xây nhà tháng nào năm 2024 tốt?
Tháng tốt nhất để gia chủ tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 là tháng 2

Về mặt khoa học, thời gian thích hợp nhất để động thổ xây nhà là vào mùa khô, từ tháng 3 đến tháng 7. Thời điểm này thời tiết khô ráo, ít mưa, nhiều nắng, giúp việc đổ bê tông nhanh chóng, thuận lợi, thi công không bị gián đoạn.

Trong đó, tháng 2 là thời điểm gia chủ tuổi Mậu Thìn làm nhà năm 2024 tốt nhất, vừa có lợi về mặt phong thuỷ, vừa đúng mùa khô. Tháng tốt tiếp theo là tháng 12 âm lịch, vì tuổi Mậu Thìn 1988 thuộc cung sao Thìn, mà cung sao này lại tương hợp với cung sao Hợi thuộc tháng Quý Hợi 2024.

Tháng 7 và tháng 8 trên lý thuyết cũng khá tốt, song, theo quan niệm của người Việt xưa, không nên xây nhà vào các tháng cô hồn. 

Nhìn chung, gia chủ Mậu Thìn 1988 vẫn phạm phải Kim Lâu Thân và Tam Tai nên năm 2024 không phải năm đẹp để làm nhà. Nếu muốn mượn tuổi làm nhà, gia vẫn nên tuân thủ quy tắc phong thuỷ và hướng làm nhà để tránh những điều xui rủi.

Trên đây là tổng hợp các thông tin về tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024. Hy vọng với bài viết này bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 2024 được không và tuổi Mậu Thìn xây nhà hướng nào. Cuối cùng, đừng quên tiếp tục cập nhật Mogi.vn để đón đọc thêm nhiều kiến thức hữu ích khác.

Tham khảo thêm:

 

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN