spot_img
Trang chủPhong thuỷVòng Tràng Sinh Là Gì? Ý Nghĩa, Công Dụng Và Cách Sử...

Vòng Tràng Sinh Là Gì? Ý Nghĩa, Công Dụng Và Cách Sử Dụng Chính Xác

Ngày nay, trước khi có ý định sinh con mọi người thường tham khảo qua vòng tràng sinh, với mong muốn sinh ra con được may mắn, hạnh phúc và bình an trong cuộc sống. Nếu bạn đang có ý định sinh quý tử trong năm mới 2023, thì đừng bỏ qua những luận giải vòng tràng sinh của Mogi và cách tính vòng tràng sinh chuẩn nhất trong bài viết dưới đây để sinh con theo ý muốn nhé.

Vòng tràng sinh là gì?

Vòng tràng sinh là tên gọi của quy luật về đời người sinh ra -> trưởng thành -> kết thúc của sinh mệnh. Vòng tràng sinh còn có tên gọi khác là vòng trường sinh.

vòng tràng sinh
Vòng tràng sinh

Theo quan niệm dân gian thì trong cuộc đời mỗi người sẽ có các chu kỳ 12 năm thường được biểu thị dưới dạng bảng vòng tràng sinh. Trong đó, ý nghĩa vòng tràng sinh trong tử vi gồm những giai đoạn hình thành, thịnh vượng, suy yếu và cuối cùng là kết thúc đời người. Bao gồm: Trường Sinh, Mộc Dục, Quan Đái, Lâm Quan, Đế Vượng, Suy, Bệnh, Tử, Mộ, Tuyệt, Thai, Dưỡng.

Cụ thể vòng sao trường sinh sẽ ứng với 12 giai đoạn trong vòng đời của một con người, đó là:

  • Thai hay còn gọi là sao Thai trong vòng tràng sinh: Giai đoạn được hình thành và thụ thai nhờ sự phối hợp giữa cha và mẹ.
  • Dưỡng: Giai đoạn được nuôi dưỡng trong cơ thể của người mẹ.
  • Trường Sinh: Giai đoạn khởi đầu đời người khi mới ra khỏi bụng mẹ.
  • Mộc Dục: Giai đoạn tắm rửa, loại bỏ ô uế.
  • Quan Đới: Giai đoạn phát triển.
  • Lâm Quan: Giai đoạn trưởng thành.
  • Đế Vượng: Giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất, hưng thịnh nhất trong đời người.
  • Suy: Giai đoạn suy yếu sau thời điểm hưng thịnh.
  • Bệnh: Giai đoạn phát sinh nhiều bệnh tật.
  • Tử: Chấm dứt cõi đời, đã chết.
  • Mộ: Giai đoạn con người trở về với lòng đất.
  • Tuyệt: Khi thân xác con người hòa tan trong đất.
Vòng tràng sinh ứng với 12 giai đoạn trong đời người.
Vòng tràng sinh sẽ ứng với 12 giai đoạn trong đời người.

>>>Xem thêm: Bỏ túi cách tính mệnh theo năm sinh đơn giản, dễ dàng chuẩn phong thủy

Ý nghĩa và công dụng của vòng tràng sinh tử vi

Vòng tràng sinh mang nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau, việc sinh con vào thời điểm nào trong vòng tràng sinh cũng sẽ mang đến một ý nghĩa riêng biệt. Vậy vòng tràng sinh có ý nghĩa gì?

Trong tử vi, vòng tràng sinh bao gồm 12 sao. Trong đó, sao khởi đầu là sao Trường Sinh, tiếp theo là Mộc Dục, sao Quan Đới, sao Lâm Quan, sao Đế Vượng, sao Suy, sao Bệnh, sao Tử, sao Mộ, sao Tuyệt. Tùy theo âm/dương mà sẽ thuận hoặc là nghịch chiều kim đồng hồ. Tức là âm nam dương nữ thì an nghịch còn dương nam âm nữ thì an thuận.

Công dụng vòng tràng sinh
Công dụng của vòng tràng sinh trong tử vi

Trong vũ trụ, vạn vật sinh ra đều theo quy luật của tạo hóa, trong đó con người cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, để cuộc đời mỗi con người được hưng thịnh hơn thì nhiều cặp vợ chồng chọn sinh con trên những giai đoạn hưng thịnh nhất của cuộc đời dựa vào tính toán trên vòng tràng sinh.

Ý nghĩa vòng tràng sinh
Nên sinh con trên những giai đoạn hưng thịnh nhất của cuộc đời.

Việc chọn thời điểm sinh con tốt nhất không chỉ thuận tiện cho cha mẹ trong việc nuôi và giáo dục con cái mà còn tốt cho cả những đứa trẻ vì chúng sinh ra sẽ khỏe mạnh, thông minh hơn. Thậm chí là những đứa trẻ này nếu sinh đúng thời điểm còn đem đến may mắn, tài lộc cho cha mẹ của chúng. Và tránh sinh con ở những năm xấu nhất trong vòng tràng sinh 12 năm.

Sinh con theo vòng tràng sinh đúng hay sai?

Nhiều người thường lo lắng và thắc mắc liệu rằng sinh con theo vòng tràng sinh có đúng không? Sinh con theo vòng tràng sinh là cách sinh con hoàn toàn đúng theo luật và thuận theo tự nhiên. Việc sinh con theo vòng tràng sinh vào thời kỳ hưng vượng không chỉ giúp mang lại may mắn, phúc lộc cho cha mẹ mà còn giúp con cái sinh ra khỏe mạnh, thông minh.

vòng tràng sinh là gì?
Có nên sinh con theo vòng tràng sinh?

Cách sinh con theo vòng tràng sinh chuẩn nhất

Sau khi đã biết được vòng tràng sinh là gì? Ý nghĩa và công dụng của nó. Hãy cùng Mogi tìm hiểu thêm về cách tính sinh con theo vòng tràng sinh và an sao vòng tràng sinh sao cho chuẩn nhất nhé!

Cách xem vòng tràng sinh chính xác

Dựa vào vòng tràng sinh tử vi thì các cặp vợ chồng sẽ chọn năm Đế Vượng để sinh con. Đồng thời tránh sinh con vào các năm Tuyệt. Lưu ý ở đây chỉ tính Can năm sinh của bố mẹ, chỉ tính từ lúc con chào đời và không tính lúc con đang trong bụng mẹ.

Sinh con theo vòng tràng sinh
Cách xem vòng tràng sinh để sinh con ra khoẻ mạnh, vui vẻ và bình an

Riêng với những năm khác thì sinh con sẽ bình thường không quá tốt nhưng cũng không quá xấu. Cụ thể như sau:

  • Nếu có Thiên can Giáp (Ví dụ như: Giáp Dần, Giáp Tý, Giáp tuất, Giáp Ngọ, Giáp Thìn, …) thì nên sinh con vào năm Mão (Đế Vượng), tránh sinh con năm Thân (Tuyệt)
  • Nếu có Thiên can Bính (Ví dụ: Bính Tý, Bính Tuất, Bính Dần,….) thì nên sinh con vào năm Ngọ (Đế Vượng), tránh sinh con năm Hợi (Tuyệt)
  • Nếu có Thiên can Mậu (Ví dụ: Mậu Dần, Mậu Ngọ, Mậu Tý, Mậu Tuất,…) nên sinh con vào năm Ngọ (Đế Vượng), tránh sinh con năm Hợi (Tuyệt)
  • Nếu có Thiên can Canh (Ví dụ: Canh Ngọ, Canh Tuất, Canh Thân, Canh Thìn,…) thì nên sinh con vào năm Dậu (Đế Vượng), tránh sinh con năm Dần (Tuyệt)
  • Nếu có Thiên can Nhâm (Ví dụ: Nhâm Thân, Nhâm Ngọ, Nhâm Dần, Nhâm Thìn,…) thì nên sinh con vào năm Tý (Đế Vượng), tránh sinh con năm Tỵ (Tuyệt).
Chọn năm Đế Vượng để sinh con
Chọn năm Đế Vượng để sinh con.
  • Nếu có Thiên can Ất (Ví dụ: Ất Sửu, Ất Hợi, Ất Tỵ,…) thì nên sinh con vào năm Dần (Đế Vượng), tránh sinh con năm Dậu (Tuyệt)
  • Nếu có Thiên can Đinh (Ví dụ: Đinh Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Đinh Hợi,…) thì nên sinh con vào năm Tỵ (Đế Vượng), tránh sinh con năm Tý (Tuyệt)
  • Nếu có Thiên can Kỷ (Ví dụ: Kỷ Hợi, Kỷ Mão, Kỷ Ty,…) thì nên sinh con vào năm Tỵ (Đế Vượng), tránh sinh con năm Tý (Tuyệt)
  • Nếu có Thiên can Tân (Ví dụ: Tân Mùi, Tân Sửu, Tân Tỵ….) thì nên sinh con vào năm Thân (Đế Vượng), tránh sinh con năm Mão (Tuyệt)
  • Nếu có Thiên can Quý (Qúy Mùi, Qúy Mão, Quý dậu, Quý Sửu, Quý Hợi…) thì nên sinh con vào năm Hợi (Đế Vượng), tránh sinh con năm Ngọ (Tuyệt)

Lý do nên chọn sinh con vào năm Đế Vượng của cha mẹ là để con khỏe mạnh, dễ nuôi và cha mẹ luôn bình an. Nếu sinh con vào năm Tuyệt của cha mẹ thì do con cái có mối liên hệ máu thịt với cha mẹ nên dễ dẫn đến cha mẹ hay bệnh tật, hạnh phúc bị lung lay hoặc là ảnh hưởng đến tuổi thọ của cha mẹ.

Nên sinh con vào năm Đế Vượng của cha mẹ
Sinh con vào năm Đế Vượng của cha mẹ là để con khỏe mạnh, dễ nuôi,

Theo quan niệm vòng tràng sinh theo ngũ hành thì con trai trưởng thành chi phối sinh lực của cha còn con gái trưởng thành chi phối sinh lực của mẹ. Do đó nếu sinh con trai vào năm tuyệt của tuổi cha sẽ hại tuổi cha. Còn sinh con gái vào năm tuyệt của tuổi mẹ sẽ hại mẹ.

Theo quan niệm vòng tràng sinh trong phong thủy thì nếu sinh con vào năm Tuyệt trong vòng tràng sinh sinh con của cha mẹ thì dễ gặp những vấn đề xui rủi như:

  • Cha/mẹ mất sớm.
  • Cha/mẹ dễ bỏ nhau, ly hôn, ly thân.
  • Những đứa trẻ sinh ra dễ bị bệnh tật, khó nuôi.

Đặc biệt, có quan niệm còn cho rằng những người con sinh trong vòng tràng sinh không tốt sau này nếu là con trai sẽ không sinh được con trai (sinh toàn con gái) ngược lại nếu là con gái sẽ không sinh được con gái (sinh toàn con trai). Trường hợp người con đó sinh được đủ cả con trai và con gái thì sức khỏe dễ gặp vấn đề xấu, hay bị bệnh tật, làm ăn khó khăn, thậm chí là dễ phá sản, ly hôn/ly thân hoặc tình duyên trắc trở.

Không nên sinh con vào năm Tuyệt trong vòng tràng sinh
Nếu sinh con vào năm Tuyệt trong vòng tràng sinh thì con khó nuôi, cha mẹ thì dễ gặp những vấn đề xui rủi

>>>Xem thêm: Cung Mọc Là Gì? Đặc Điểm Ngoại Hình Và Tính Cách Của 12 Cung Mọc

Cách an sao vòng tràng sinh

Trong lá số của tử vi thì vòng trường sinh luôn nằm ở vị trí tứ sinh (Dần, Thân, Tỵ, Hợi). Do đó, cách an vòng trường sinh như sau:

  • Thủy nhị cục – Thổ ngũ cục khởi tràng sinh cung Thân (Khỉ)
  • Hỏa lục cục khởi tràng sinh ở cung Dần (Hổ, Cọp)
  • Mộc tam cục khởi tràng sinh ở cung Hợi (Heo, Lợn)
  • Kim Tứ cục khởi tràng sinh ở cung Tỵ (Rắn)
An sao vòng tràng sinh
Vòng tràng sinh luôn nằm ở vị trí tứ sinh (Dần, Thân, Tỵ, Hợi)

Ngoài ra cũng có thể an sao vòng trường sinh bằng ngũ hành tam hợp của cục. Với trường hợp này thì sao Đào Hoa đặt tại vị trí Mộc Dục, Hoa Cái đặt tại vị trí của Mộc, Thiên Mã đặt tại vị trí Bệnh, Kiếp Sát đặt tại vị trí Tuyệt.

Bên trên là chia sẻ của Mogi về vòng tràng sinh, ý nghĩa của vòng tràng sinh, cách an vòng tràng sinh, cách chọn năm sinh con theo vòng tràng sinh để một đời may mắn, bình an. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin thực sự hữu ích với bạn. Đừng quên truy cập Mogi.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về phong thuỷ, nhà đất nhé.

>>>Có thể bạn quan tâm:

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN