spot_img
Trang chủPhong thuỷTùng Bách Mộc Là Gì? Luận Giải A - Z Theo Phong...

Tùng Bách Mộc Là Gì? Luận Giải A – Z Theo Phong Thủy Tử Vi

Tùng Bách Mộc là cung mệnh được nhiều người tìm hiểu để có thể biết được bản thân nó là gì, cũng như những màu sắc, bản mệnh tương sinh với bản mệnh này. Vậy hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay trong bài biết dưới đây nhé!

Tùng Bách Mộc là gì?

Tùng Bách Mộc là loại cây đại thụ to lớn đại diện cho ý chí quyết tâm cao của con người. Vì vậy cây Tùng Bách Mộc được các cao nhân thời xưa đặt làm một ngũ hành nạp âm với bản mệnh thuộc 30 mệnh ở trong lục thập hoa giáp.

tùng bách mộc
Cây Tùng là cây đại cổ thủ, vững chắc và mạnh mẽ

Mệnh Tùng Bách Mộc sinh năm nào?

Khi đã biết được Tùng Bách Mộc là gì thì điều tiếp theo mọi người thắc mắc là mệnh Tùng Bách Mộc sẽ thuộc nào những năm sinh nào. Thường thì ai thuộc năm sinh Tân MãoCanh Dần thì sẽ theo mệnh Tùng Bách Mộc, cụ thể:

Tùng Bách Mộc
Những năm sinh thuộc mệnh Tùng Bách Mộc
  • Sinh năm Tân Mão: 1891, 1951, 2011. Nếu là nam sẽ thuộc bản mệnh Đoài Kim, nếu là nữ sẽ thuộc bản mệnh Cấn Thổ.
  • Sinh năm Canh Dần: 1890, 1950, 2010. Nếu là nam sẽ thuộc bản mệnh Cấn Thổ, nếu là nữ sẽ thuộc bản mệnh Đoài Kim.

Đặc điểm người mang mệnh Tùng Bách Mộc

Khi đã biết được Tùng Bách Mộc sinh năm nào thì dựa vô đó người ra có thể suy luận ra đường đời của người mang mệnh này từ tính cách, sự nghiệp đến tình duyên.

Về tính cách

Có ý chí vươn lên và kiên cường

Bản chất của cây Tùng là một cây đại thụ dù mọi cây xung quanh đều khô cằn thì nó vẫn xanh tốt. Những người mang nạp âm này cũng vậy, họ thường dũng cảm, kiên cường trước mọi khó khăn, với ý chí vươn lên, nên họ thường đạt được những thành tựu cao trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.

Tùng Bách Mộc
Họ có ý chí kiên cường và luôn vươn lên

Giàu lòng trắc ẩn, nhân ái và bao dung

Ngoài phẩm chất trên thì những người này còn chất chứa lòng trắc ẩn, nhân ái và bao dung của hành Mộc. Tất cả giúp họ trở thành người có nhân cách, sống tình cảm và coi trọng đức hạnh.

Tùng Bách Mộc
Họ có trái tim nhân ái và giàu lòng trắc ẩn

Chung thủy và tinh thần trách nhiệm cao

Những người Tùng Bách Mộc thường có sự lựa chọn kỹ càng trong tình yêu, những người xứng đáng mới khiến cho họ lưu tâm. Nhưng một khi đã yêu thì họ rất có trách nhiệm, chung thủy và hết mình vì người họ yêu.

Tùng Bách Mộc
Luôn chung thủy và có trách nhiệm trong tình yêu

>>>Xem thêm: Thạch Lựu Mộc Là Mệnh Gì? Vận Mệnh Cuộc Đời Người Mệnh Thạch Lựu Mộc

Công danh sự nghiệp

Những người mang mệnh Tùng Bách Mộc thường thích hợp làm việc trong các lĩnh vực như y tế, chính trị, nhà sáng lập doanh nghiệp hoặc nhà cứu độ. Ngoài ra, họ cũng có thể lựa chọn các nghề như canh tác hay chăn nuôi về nông nghiệp cũng rất hợp. Những công việc này đều cần sự ổn định, gương mẫu thì mới có thể đạt được thành tựu hơn người.

Tùng Bách Mộc
Phù hợp làm ngành y tế, chính trị, chăn nuôi nông nghiệp

Tình duyên, gia đạo

Những người mang mệnh này chỉ bắt đầu mối quan hệ khi thực sự đã tìm hiểu kỹ và bản thân họ đã thực sự yêu cũng như hợp với đối phương. Tuy kén chọn nhưng khi yêu họ sẽ yêu hết mình và luôn chung thủy. Trong hôn nhân:

  • Nếu là người chồng họ sẽ là trụ cột vững chãi của gia đình, chỗ dựa cho vợ con.
  • Nếu là người vợ thì họ sẽ là chỗ dựa tinh thần cho chồng và là người mẹ nuôi dạy con tốt. Họ luôn biết thông cảm và thấu hiểu đối phương.
Tùng Bách Mộc
Họ là những người chồng có trách nhiệm và người vợ đảm đang

Về sức khỏe

Người mệnh này cần duy trì một lối sống lành mạnh cùng chế độ ăn uống hợp lý. Họ cũng là người có xu hướng kiên trì trong việc thực hiện những phương pháp chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Tùng Bách Mộc
Siêng tập thể dục thể thao để cân bằng sức khỏe

Tuy nhiên, với tính cách có phần cứng nhắc thì người Tùng Bách Mộc thường căng thẳng về mặt tâm lý. Vì vậy, cần giảm căng thẳng và cân bằng cuộc sống là điều rất cần thiết đối với họ. Những người này cần luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, hoạt động thể chất sẽ giúp cơ thể họ được giải phóng và cải thiện sức khỏe tâm lý.

Mệnh Tùng Bách Mộc hợp màu gì?

Màu sắc cũng quyết định ít nhiều đến sự may mắn, tài lộc. Vậy mệnh Tùng Bách Mộc hợp màu gì theo Ngũ hành.

Tùng Bách Mộc
Xanh dương, xanh lá, đen là những màu hợp bản mệnh
  • Dựa theo ngũ hành tương sinh thì mệnh này sẽ hợp với những màu như xanh nước biển, màu đen, màu xanh lá cây, màu nâu và màu vàng.
  • Bên cạnh việc biết được Tùng Bách Mộc hợp màu gì thì bạn cũng cần biết như màu khắc mệnh này như màu Trắng, ghi, xám, đỏ, hồng và tím, những màu này sẽ làm giảm năng lượng và không mang lại may mắn.

Dưới đây là gợi ý một số màu trong các thiết kế của cuộc sống bạn có thể tham khảo:

  • Màu sơn nhà: Nên chọn màu xanh lục, xanh dương, màu đen, đây là những màu sẽ mang đến cho gia chủ nguồn vượng khí và tài lộc. Tránh sử dụng màu sơn nhà thuộc mệnh Kim vì sẽ làm giảm đi vượng khí của gia chủ.
Tùng Bách Mộc
Màu sơn nhà hợp bản mệnh
  • Màu chăn ga gối nệm: Nên chọn màu xanh lá cây, xanh dương, xanh da trởi hoặc màu đen. Đây là những màu hiện hiện của nạp âm Thủy giúp mang đến vận khí tốt cho phòng ngủ.
Tùng Bách Mộc
Chăn, gối, nệm màu xanh lá rất hợp bản mệnh
  • Màu xe: Để mang lại may mắn và bình an cho người mệnh Tùng Bách Mộc thì nên chọn những màu thuộc màu xanh dương, màu đen, tránh chọn xe có màu thuộc mệnh Kim nếu không muốn bị lấn áp năng lượng.  
Tùng Bách Mộc
Màu xe hợp bản mệnh

Mệnh Tùng Bách Mộc hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì?

Bên cạnh tìm hiểu về màu sắc phù hợp thì việc biết được mệnh Tùng Bách Mộc hợp mệnh gì cũng được nhiều người rất quan tâm, các bạn có thể tham khảo dưới đây.

Tùng Bách Mộc
Mệnh hợp và khắc Tùng Bách Mộc

Mệnh hợp với Tùng Bách Mộc

Theo ngũ hành thì mệnh Mộc sẽ hợp với các nạp âm của hành Hỏa và hành Thủy, cụ thể:

Tùng Bách Mộc
Mệnh hợp với Tùng Bách Mộc
  • Kết hợp với Lư Trung Hỏa sẽ tạo ra mối quan hệ đại cát, rất tốt khi làm việc cùng với nhau.
  • Kết hợp với Đại Lâm Mộc sẽ có cùng bản chất là cây cổ thụ, mối quan hệ này sẽ thúc đẩy nhau cùng phát triển.
  • Kết hợp với Giản Hạ Thủy đây là mối quan hệ tương sinh, hai bản mệnh này kết hợp lại sẽ rất hoàn hảo.
  • Kết hợp với Dương Liễu Mộc tạo nên mối quan hệ tương hòa, tuy có sự cạnh tranh nhưng nếu phối hợp với nhau sẽ mang đến đại cát. Điều này giúp cả hai cùng phát triển và thành công.
  • Kết hợp với Tùng Bách Mộc tạo nên mối quan hệ tương hòa, hỗ trợ nhau cùng phát triển.
  • Kết hợp với Sa Trung Kim sẽ hỗ trợ nhau phát triển, nhờ có Sa Trung Kim mà mệnh này được cứng cáp và phát triển tốt hơn.
  • Kết hợp với Bình Địa Mộc tạo nên mối quan hệ tương hòa, cả hai nạp âm đều nhận được cát lợi.
  • Kết hợp với Đại Trạch Thổ, tạo nên sự kết hợp vô cùng tốt, nhờ có Bình Địa Mộc mà Tùng Bách Mộc phát triển tốt hơn.
  • Kết hợp với Thiên Thượng Hỏa mệnh này sẽ được phát triển và vươn cao hơn. Đây được cho là mối quan hệ đại cát, đại lợi.
  • Kết hơp với Thạch Lựu Mộc sẽ tạo nên mối quan hệ tương hợp, cả hai bên đều cùng có lợi và ngày càng phát triển.

>>> Xem thêm: Mệnh Dương Liễu Mộc Là Gì? Tiết Lộ Về Tính Cách Và Cuộc Đời Mệnh Dương Liễu Mộc?

Mệnh khắc với Tùng Bách Mộc

Trong quy luật ngũ hành, có tương sinh thì sẽ có tương khắc và Tùng Bách Mộc cũng không ngoại lệ, mệnh này khắc các mệnh Hỏa, Kim, Thổ, cụ thể:

Tùng Bách Mộc
Mệnh khắc với Tùng Bách Mộc
  • Đối với Kiếm Phong Kim sự kết hợp có sự tương khắc rất mạnh. Những thanh kiếm, lưỡi cưa sau quá trình tôi luyện sẽ trở nên sắc bén và cứng cáp có thể đốn ngã cây Tùng Bách bất cứ lúc nào.
  • Đối với Hải Trung Kim được xem là một trường hợp ngoại lệ. Mối quan hệ giữa hai nạp âm này không tốt cũng không xấu. Nhưng đều có sự tác động nhẹ đến nhau nên nếu có thể thì nên hạn chế kết hợp cùng với nhau.
  • Đối với Lư Trung Hỏa, loại gỗ có được từ cây Bách chính là nhiên liệu giúp duy trì hỏa khí cho Lư Trung Hỏa và gỗ cây Tùng cũng sẽ thành than, tro bụi, không còn được vẻ đẹp đặc trưng và hiên ngang như chính sự hình thành ban đầu của nó.

Mệnh Tùng Bách Mộc hợp hướng nào?

Tùng Bách Mộc
Tùng Bách Mộc hợp hướng Đông và Bắc

Trong việc chọn hướng xuất hành và hướng nhà thì mệnh Tùng Bách Mộc nên lựa chọn hướng Đông. Một khi bản mệnh này chọn được hướng phù hợp thì tài lộc, sức khỏe và nhiều điều tốt lành sẽ đến. Hướng Đông sẽ giúp gia chủ tăng vượng khí, mọi việc kinh doanh, đường công danh, sự nghiệp hoặc chuyện tình duyên đều thuận lợi.

Bên cạnh đó, mệnh này cũng có thể chọn hướng Bắc sẽ giúp thuận buồm xuôi gió ở mọi mặt, con đường công danh sự nghiệp sẽ rộng mở hơn. Bản mệnh tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác giỏi. Ngoài ra, hướng Bắc còn mang lại nhiều may mắn trong sự nghiệp tài chính và tình duyên.

Sau khi đã tìm hiểu những thông tin liên quan như mệnh, màu sắc tương sinh, tương khắc với Tùng Bách Mộc, chúng ta cũng ít nhiều hiểu hơn về bản mệnh này. Qua đó, những người thuộc mệnh này sẽ biết nên làm và không nên làm gì để có thể nhận được nhiều may mắn, tài lộc. Nếu các bạn muốn tìm hiểu các cung mệnh khác hãy truy cập vào trang Mogi.vn để biết nhiều hơn về các cung mệnh hay nhà đất, phong thủy nhé!

>>> Xem thêm:

 

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN