spot_img
Trang chủPhong thuỷBể Ly Là Điềm Báo Gì? Có Phải Điềm Xui Hay Không...

Bể Ly Là Điềm Báo Gì? Có Phải Điềm Xui Hay Không Và Cách Xử Lí Khi Gặp

Trong những dịp quan trong đặc biệt là trong ngày lễ, Tết và đám cưới người ta thường quan niệm rằng không được để xảy ra hiện tượng bể ly hoặc bể chén. Vì khi ly bể sẽ là điềm báo không lành cho tương lai. Vậy bể ly là điềm báo gì? Đây có phải điềm xui hay không? Khi lỡ gặp phải thì xử lý như thế nào? Hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Bể ly là điềm báo gì?
Bể ly là điềm báo gì?

Nhưng không phải chỉ ở yếu tố tâm linh, làm bể ly còn được giải thích liên quan đến nhiều vấn đề khác nhau.

Bể ly là điềm báo gì theo khoa học

Theo khoa học, khi ly bể cần xem xét các yếu tố liên quan đến nhiệt độ, áp suất, sự va chạm hay các lực tác dụng vào nhau khiến cho chiếc ly bị bể. Làm bể ly không hề liên quan đến tâm linh, chỉ do yếu tố trong môi trường thực tại.

Bể ly là điềm báo gì? Làm bể ly có điềm báo gì theo khoa học?
Bể ly là điềm báo gì? Làm bể ly là điềm báo gì khoa học?

>>>Xem thêm: Nằm Mơ Thấy Có Bầu Là Điềm Gì? Những Dấu Hiệu Thú Vị Khi Mơ Thấy Có Bầu

Bể ly là điềm báo gì theo tâm lý

Ly bị bể có thể liên quan đến tâm trạng của người làm bể và những người xung quanh. Khi sợ hãi, lo lắng, hoảng loạn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, khiến bạn không tập trung, run rẩy và làm bể ly. Hoặc có thể do quá hưng phấn, vui mừng bạn cũng sẽ dễ làm cho ly bị bể đấy.

Bể ly là điềm báo gì theo tâm lý
Bể ly là điềm báo gì theo tâm lý

Quan niệm về bể ly theo từng quốc gia

Bể ly là điềm báo gì theo quan niệm người xưa

Theo quan niệm của ông cha ta, bể ly là một chuyện không hề tốt. Vào những thời khắc quan trọng như đầu tháng, đầu năm, đêm giao thừa, trong ngày cưới lại càng nghiêm trọng hơn. Nó xem như sự rạn nứt của các mối quan hệ, gia đình lục đục, chia ly và đau khổ. Vậy nên cho tới hiện tại ông bà ta vẫn tin rằng ly vỡ là điềm xấu, cần cẩn thận khi sử dụng.

Đồng thời, người xưa cũng cho rằng điềm xui này không kéo dài lâu, chỉ xảy ra trong vòng 24 tiếng, qua ngày mới mọi xui xẻo trước đó đều sẽ biến mất.

Bể ly là điềm báo gì theo quan niệm xưa
Bể ly là điềm báo gì theo quan niệm xưa

>>>Xem thêm: Hắt xì hơi liên tục 1, 2, 3,… cái theo ngày giờ là điềm gì?

Theo quan niệm phương Đông

Việt Nam và các nước phương Đông có quan niệm giống nhau về việc bể ly. Các nước phương Đông cũng cho rằng bể ly là một việc xui xẻo, không may mắn. Vì thế nên sau khi xảy ra bể ly họ thường rất cẩn trọng trong hành động suốt ngày hôm đó, hy vọng tránh khỏi những điều kém may mắn xảy ra.

Bể ly là điềm báo gì theo quan niệm phương Đông
Bể ly là điềm báo gì theo quan niệm phương Đông

Thế nhưng ngày nay các bạn trẻ tại các nước phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng đều có suy nghĩ tiến bộ hơn, họ xem hiện tượng ly bể chỉ là do hành động vô ý và không phải vấn đề gì nghiêm trọng.

>>>Tham khảo thêm: Nằm Mơ Thấy Người Thân Đã Mất Là Điềm Gì? Dự Báo Gì Trong Tương Lai?

Theo quan niệm các nước khác

Tùy theo quan niệm từng quốc gia sẽ có cái nhìn khác nhau về hiện tượng bể ly. Trái ngược hoàn toàn với phương Đông thì các nước khác xem việc bể ly là một điều may mắn, mang ý nghĩa tích cực.

  • Ở Đức, người ta cố tình đập vỡ ly hoặc chén trong ngày cưới vì họ cho rằng điều đó tượng trưng cho sự chuyển tiếp đến một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.
  • Ở Ai Cập hoặc Do Thái, họ coi chiếc ly bể là vật hiến tế cho quỷ dữ. Chúng sẽ gánh chịu thay họ những tai họa trong tương lai. Người Do Thái trong ngày cưới cũng có phong tục đập bể ly để hứng chịu thay cho họ những tan vỡ của hôn nhân, giúp vợ chồng hạnh phúc lâu bền, không có sự chia ly.
  • Ở Romania, họ tin ly vỡ là dấu hiệu của việc không tập trung vào thực tại hoặc đang ở một nơi không thuộc về mình. Ly bể là lời cảnh tỉnh về tâm linh, họ cần thay đổi, tìm kiếm lại chính mình và sống tích cực hơn trong tương lai.
  • Trong khi đó ở Hoa Kỳ và nhiều quốc gia trên thế giới cho rằng xảy ra hiện tượng ly vỡ chỉ là do sơ suất, không mang lại ý nghĩa xui xẻo hay may mắn. Điều quan trọng hơn là dọn dẹp ly bể một cách cẩn thận, không gây nguy hiểm cho người khác.
Bể ly là điềm báo gì theo quan niệm phương Tây
Bể ly là điềm báo gì theo quan niệm phương Tây

>>>Xem Thêm: Ngứa Tai Trái Điềm Gì? Giải Mã Các Điềm Báo Ngứa Tai Trái Theo Giờ

Giải mã bể ly theo từng thời điểm

Cái ly uống nước thường được làm bằng thủy tinh nên vốn dễ bị vỡ. Nó còn là vật dụng không thể thiếu trong những ngày quan trọng vì thế việc ly bị bể là điều khó thể tránh khỏi. Vậy bể ly là điềm báo gì nó còn phụ thuộc vào từng thời điểm khác nhau.

Làm bể ly đầu năm là điềm báo gì

“Có thờ có thiên, có kiêng có lành” là phong tục từ xưa đến nay. Ông bà ta vẫn cho rằng vào ngày Mùng 1 đầu năm nên sử dụng ly chén khéo léo, tránh trường hợp làm bể vỡ. Nếu lỡ có bể ly là một điều chẳng lành cho gia đình: nhẹ là cãi vã hoặc xung đột, nặng hơn thì dẫn đến đổ vỡ, chia ly. Ngoài ra còn có nghĩa suốt một năm đấy sẽ khó có cái ăn cái mặc, tài chính trở nên khó khăn, công việc không suôn sẻ.

Đầu năm làm bể ly là điềm báo gì?
Đầu năm làm bể ly là điềm báo gì?

Dù có yếu tố tâm linh hay không đi chăng nữa vào ngày đầu năm hãy hạn chế xảy ra trường hợp này. Nếu như bạn đến nhà người khác và làm vỡ ly hãy xin lỗi gia chủ và thu dọn gọn gàng ly bị vỡ, đền bù lại bằng tiền hay lì xì một món quà khác để tránh bị trách móc vì đem đến điều không may cho họ.

Bể ly trong tháng cô hồn là điềm báo gì

Tháng 7 âm lịch là khoảng thời gian quỷ đói và linh hồn người chết được quay trở về dương gian. Thế nên tháng cô hồn được coi là tháng không may, trong tháng này người ta tránh phạm những điều kiêng kỵ để không phải gặp xui xẻo. Ngày thường bể ly là điềm xui thì trong tháng cô hồn nó còn là điềm xui hơn nữa. Việc làm ly bể sẽ khiến bạn gặp chuyện không may, không vừa ý:

  • Ly bể cảnh báo gia chủ cần quản lý tài chính chặt chẽ hơn, nếu không sẽ gặp khó khăn sau này.
  • Tài lộc của gia chủ bị giảm sút, xảy ra chuyện ảnh hưởng đến danh tiếng.
  • Nội bộ trong gia đình không hòa thuận, thường xuyên xảy ra tranh cãi ảnh hưởng đến không khí và cuộc sống của các thành viên.
Bể ly là điềm báo gì? Bể ly trong tháng cô hồn có điềm báo gì?
Bể ly là điềm báo gì? Bể ly trong tháng cô hồn là điềm báo gì?

>>>Xem thêm: Vỡ Gương Là Điềm Gì? Lành Hay Dữ? Làm Sao Để Hóa Giải An Toàn?

Bể ly trong đám cưới là điềm báo gì

Một trong những điều kiêng kỵ trong ngày cưới là tránh làm đổ, làm bể đồ đạc. Trong ngày cưới kiêng kỵ nhất là là bể ly, bể chén và gãy đũa vì họ cho rằng những điều này sẽ làm tương lai vợ chồng không hòa thuận, thường xuyên xảy ra cãi vã, chia ly.

Để tránh trường hợp trên khi tổ chức cưới hỏi cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng, không nên để ly chén gần chỗ dễ đổ vỡ và sử dụng chúng thật cẩn thận. Nếu lỡ làm bể ly gia đình cô dâu – chú rể sẽ mời thầy về làm giải hạn.

Đám cưới làm bể ly là điềm báo gì?
Đám cưới làm bể ly là điềm báo gì?

>>>Tham khảo thêm: Nằm Mơ Thấy Máu Là Điềm Gì? Điềm Lành Hay Dữ?

Cách giải vận xui khi gặp ly bể

Làm bể ly là điềm báo gì? Bể ly sẽ mang lại điềm xui sau này, tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng về chúng. Hãy để Mogi chỉ cho bạn cách hóa giải vận xui khi gặp ly bể.

Dọn dẹp hết mảnh vỡ

Điều đầu tiên cần làm khi bể ly là dọn dẹp thật sạch sẽ mảnh vỡ, giúp bảo vệ tối đa tình trạng gây thương tích, nhất là những mảnh vỡ vụn nhỏ mà mắt thường khó nhìn thấy được. Ngoài ra, trong tâm linh người ta cho rằng khi thu nhặt lại mảnh vụn vỡ chính là đang thu lại vận xui và gói gọn chúng vào một góc.

Sau khi thu nhặt xong bạn có thể đóng gói cẩn thận rồi vứt chúng vào thùng rác. Có một cách khác nếu bạn muốn giải vận xui đó là hãy bọc lại cẩn thận bằng một miếng vải đen sau đó đem chôn ở góc vườn. Ông bà ta cho rằng làm như vậy sẽ giúp hóa giải vận hạn, đem lại bình an và hạnh phúc cho gia chủ.

Bể ly là điềm báo gì? Dọn dẹp bể để hóa giải vận
Bể ly là điềm báo gì? Dọn dẹp bể để hóa giải vận

>>>Tham khảo thêm: Bướm Bay Vào Nhà Là Điềm Gì? Ý Nghĩa Mang Tới Điềm Lành Hay Dữ?

Sử dụng năng lượng từ ánh sáng

Ánh sáng chính là khắc tinh của những điều xui rủi và kém may mắn nên bạn có thể chọn cách mở tung các cánh cửa trong nhà ra để đón ánh sáng tự nhiên sau khi gặp trường hợp làm bể ly. Nếu đang là trời tối hãy bật tất cả các đèn trong nhà với mục đích tăng thêm phần dương khí.

Bể ly là điềm báo gì? Sử dụng ánh sáng để hóa giải vận
Bể ly là điềm báo gì? Sử dụng ánh sáng để hóa giải vận

>>>Xem thêm: Mắt Trái Giật Là Điềm Gì? Luận Giải Chi Tiết Theo Từng Khung Giờ

Thắp hương

Vì bể ly được tin là một yếu tố thiên về tâm linh thế nên chọn cách thắp hương cho ông bà tổ tiên là một phương pháp khá hiệu quả. Sau khi đã làm bể ly linh hồn của bạn sẽ bị ảnh hưởng một phần nào đó vậy nên thắp hương cầu nguyện sẽ giúp xua tan điềm xui và cầu mong cho sự bình an, may mắn.

Lưu ý nhỏ cho bạn là khi thắp hương ta nên thắp hương lẻ như 1,3 và không nên thắp hương chẵn tránh xui xẻo.

Bể ly là điềm báo gì? Thắp hương để hóa giải vận
Bể ly là điềm báo gì? Thắp hương để hóa giải vận

Sử dụng muối

Muối được xem như một vật tinh khiết, sạch sẽ. Theo phong thủy, muối như một loại “bùa” dùng để xả xui, đẩy lùi xui xẻo, thanh tẩy sự ô uế. Có hai cách thực hiện khi sử dụng muối để giải vận xui:

  • Ném muối qua vai trái: Nữ cầm nắm muối ở tay phải, nam cầm nắm muối ở tay trái sau đó ném mạnh nắm muối qua vai trái của bạn. Điều này mang ý nghĩa mọi xui xẻo sẽ đi cùng với nắm muối mà nằm ở sau lưng của bạn, không còn xuất hiện ở tương lai.
  • Tắm bằng nước muối: Dùng 2 thìa muối pha với nước ấm rồi tắm gội từ trên đầu xuống, giúp loại bỏ đi năng lượng xấu, mang lại sảng khoái trong tâm hồn.
Bể ly là điềm báo gì? Dùng muối để hóa giải vận
Bể ly là điềm báo gì? Dùng muối để hóa giải vận

>>>Tham khảo: Chim Bay Vào Nhà Là Điềm Gì? Giải Mã Chim Nào Tốt, Chim Nào Xấu?

Đốt phong lông

Đốt phong lông là một hình thức xả xui phổ biến và được nhiều người áp dụng vào việc giải trừ vận xui. Dân gian ta tin vào việc đốt phong lông là do khi đốt lửa sẽ mang sức mạnh, ánh sáng di chuyển vào căn nhà từ đó tà ma và xui xẻo nhanh chóng bị dập tắt đi.

Trong quá trình thực hiện đốt phong lông cần mở cửa thông thoáng nhà để vận hạn thoát ra bên ngoài nhanh chóng. Ngoài ra, khi đốt phong lông cần chú ý đến ngọn lửa, không nên đốt phong lông với ngọn lửa quá lớn và đặc biệt chú ý đến đồ vật trong nhà, tránh xảy ra tình trạng cháy nổ.

Bể ly là điềm báo gì? Đốt phong long để hóa giải vận
Bể ly là điềm báo gì? Đốt phong long để hóa giải vận

Sử dụng đá phong thủy

Theo ý kiến của chuyên gia phong thủy, việc chọn đá phong thủy cần dựa trên quy luật tương sinh – tương hợp trong Ngũ hành. Đá phong thủy không chỉ giúp hóa giải xui xẻo mà còn mang đến hạnh phúc, phước lành cho gia chủ. Một số loại đá được sử dụng phổ biến như xà cừ, đá thạch anh, đá cẩm thạch,…

Bể ly là điềm báo gì? Dùng đá phong thủy để hóa giải vận
Bể ly là điềm báo gì? Dùng đá phong thủy để hóa giải vận

>>>Tham khảo: Vỡ Gương Là Điềm Gì? Lành Hay Dữ? Làm Sao Để Hóa Giải An Toàn?

Những con số may mắn khi nằm mơ bể ly

Bể ly là điềm báo gì? Con may mắn khi mơ gặp ly vỡ
Bể ly là điềm báo gì? Con may mắn khi mơ gặp ly vỡ

Bên ngoài thực tế làm bể ly có thể coi là vận xui kéo đến thế nhưng nếu gặp tình huống bể ly trong mơ thì sẽ đem lại may mắn cho bạn. Vậy bể ly là điềm báo gì và con số may mắn khi nằm mơ thấy bể ly là số nào? Bạn có thể tham khảo bên dưới:

Nằm mơ thấy ly bể

Con số may mắn

Ly bị bể bình thường

48

Cốc sứ bị bể

88, 19

Bể ly kèm theo chảy máu

60

Ly thủy tinh bị bể

62, 30

Trong nhà bạn có ly thủy tinh vỡ

21, 6

Đến nhà người yêu mà thấy bể ly

98, 1

Hai chiếc ly bị bể cùng một lúc

78, 42

Làm bể rất nhiều ly

70, 40

>>>Xem thêm: Mơ Thấy Bắt Cá Là Điềm Gì? Những Con Số May Mắn Liên Quan

Kết luận

Có nhiều giả thiết để khẳng định bể ly là điềm báo gì, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quan niệm xưa, quốc gia, tâm lý,… Hy vọng qua bài viết trên Mogi có thể giúp bạn trả lời câu hỏi liên quan đến bể ly là điềm báo gì? Đừng quên truy cập thường xuyên Mogi để theo dõi những chủ đề liên quan đến phong thủy, mẹo vặt, giá nhà đất,…

Đặng Hân
Đặng Hân
Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Mogi.vn. Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết của mình sẽ mang đến thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN