spot_img
Trang chủPhong thuỷOng Bay Vào Nhà Là Điềm Gì? Điềm Lành Hay Dữ Trong...

Ong Bay Vào Nhà Là Điềm Gì? Điềm Lành Hay Dữ Trong Phong Thuỷ?

Việc ong bay vào nhà không còn quá xa lạ đối với những người được sinh ra và lớn lên ở những vùng quê, nông thôn. Theo như quan niệm dân gian, thì ong bay vào nhà cũng là một điềm báo. Vậy điềm báo này là điềm lành hay dữ, tốt hay xấu. Hãy cùng Mogi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa loài ong

Trong khoa học

Ong là côn trùng có cánh thuộc họ chân đốt, sống bầy đàn. Trong cuộc sống, nếu nói về loài ong, chúng ta sẽ nghĩ đến sự cần cù, siêng năng, đoàn kết và khả năng tổ chức trật tự.

Trong phong thủy

Theo phong thủy, ong đem đến nhiều ý nghĩa tốt lành. Loài ong tượng trưng cho sự bắt đầu của cuộc sống mới tốt đẹp. Ngoài ra, nó là biểu tượng cho sự tích lũy, tượng trưng cho việc kiên trì và chăm chỉ thì sẽ gặt hái thành công.

Ong bay vào nhà
Ý nghĩa loài ong trong phong thuỷ

>>>Xem thêm: Mèo vào nhà là điềm gì? Hên hay xui? Mèo vào nhà có nên đuổi ra không?

Ong bay vào nhà là điềm gì?

Ong là tượng trưng cho sự an bình, yên lành, là sự bắt đầu cho một cuộc sống tốt đẹp. Chúng còn đại diện cho sự nỗ lực, kiên trì làm việc để có được những thành công. Do đó, ong vào nhà thường là điềm báo tốt.

ong bay vào nhà
Ong bay vào nhà là điềm tốt hay xấu?

>>>Xem thêm: Hiện Tượng Chào Mào Bay Vào Nhà Là Điềm Gì Trong Phong Thủy?

Ong bay vào nhà là tốt hay xấu trong nhiều trường hợp

Tùy theo từng trường hợp mà có thể lý giải hiện tượng ong bay vào nhà là tốt hay xấu.

ong bay vào nhà
Giải mã từng hiện tượng ong vào nhà

Ong bay vào nhà và đậu vào người

Hãy cẩn thận bị ong đốt nếu ong đậu vào người bạn. Ngoài ra, đây là điềm báo bạn sẽ gặp rắc rối, xui xẻo hoặc những điều thị phi trong mối quan hệ xung quanh. Hãy bình tĩnh hơn, suy nghĩ tích cực, mọi chuyện rồi cũng sẽ được giải quyết.

Ong bay vào nhà và đậu vào người
Ong bay vào nhà và đậu vào người

>>>Xem thêm: Kiến cánh bay vào nhà là điềm tốt hay xấu đối với gia chủ? Có nên diệt kiến?

Ong mật bay vào nhà

Ong mật bay vào nhà là điềm tốt, đem đến nhiều thuận lợi, may mắn. Khu vườn hoặc ban công đã thu hút các loài ong bay vào nhà. Hoặc đây là tín hiệu bạn đang có cơ hội hợp tác, sắp tới công việc sẽ thay đổi thuận lợi.

Ong mật bay vào nhà
Ong mật bay vào nhà

Ong ruồi bay vào nhà

Ong ruồi bay vào nhà dự báo những người bạn phương xa đã lâu không gặp sắp ghé thăm. Người bạn này sẽ đem lại nhiều tin tốt lành, may mắn đến cho bạn.

Ong ruồi bay vào nhà
ong ruồi bay vào nhà là điềm gì

>>>Xem thêm: Chuồn Chuồn Bay Vào Nhà Là Điềm Gì? Có Nên Đuổi Ra Không?

Ong vàng bay vào nhà

Ong vàng bay vào nhà báo hiệu có nhiều điềm lành, nhiều tin vui, may mắn sắp đến. Những khó khăn bạn gặp phải cũng sẽ được giải quyết trong thời gian sắp tới. Nên là hãy yên tâm nếu ong vàng bay vào nhà nhé.

ong bay vào nhà
Ong vàng bay vào nhà

>>>Xem thêm: Ngứa Tai Phải Là Điềm Gì Ở Nam Và Nữ? Giải Mã Hiện Tượng Ngứa Tai Phải Theo Giờ

Ong bay vào nhà rồi bay đi

Khi có ong lạ bay vào nhà rồi lại bay đi, được xem như một điềm báo tích cực. Thường được biết đến như một tín hiệu của việc đến và đi nhanh chóng, mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia đình và bạn bè. Bên cạnh đó, đây có thể là một tín hiệu nhắc nhở chúng ta nên tận hưởng cuộc sống và cơ hội tốt và không bỏ lỡ những điều may mắn sắp ập đến.

Ong bay vào nhà rồi bay đi
Ong bay vào nhà rồi bay đi

Ong bay theo bạn trong nhà

Ong bay theo bạn trong nhà là điềm báo nhận lộc từ quý nhân, thời gian sắp đến được người giỏi giang hướng dẫn. Nếu cộng thêm sự cố gắng và tích cực của bản thân trong thời gian này, những thành tựu về công danh sẽ mỉm cười với chính mình.

Ong bay theo bạn trong nhà
Ong bay theo bạn trong nhà

Ong bay vào phòng ngủ là điềm gì?

Ong bay vào phòng ngủ đây là điềm báo về lộc tình duyên. Khi chúng bay vào nhà sẽ mang đến những hương thơm, mật ngọt, báo hiệu cho sự ra hoa kết trái của tình yêu.

Trong khoảng thời gian ong bay vào phòng ngủ, nếu đang độc thân sẽ tìm được nửa kia. Nếu bạn là người đã có gia đình thì gia đình sẽ hạnh phúc, an yên, con cái học tập tốt.

Ong bay vào phòng ngủ là điềm gì?
Ong bay vào phòng ngủ là điềm gì?

>>Xem thêm: Rắn Mối Vào Nhà Là Điềm Gì? Báo Hiệu Điềm Tốt Hay Xấu Cho Gia Chủ?

Ong bay vào nhà xây tổ

Ong bay vào nhà làm tổ là điềm gì? Theo phong thủy, ong bay vào nhà để xây tổ được xem như một tin tốt. Đây là điềm báo may mắn, thịnh vượng và giàu có. Ong tượng trưng làm việc cần mẫn, kiên nhẫn. Khi có ong bay vào nhà và làm tổ được xem như một dự báo cho sự thăng tiến trong sự nghiệp, tài lộc sắp gõ cửa.

Ong bay vào nhà xây tổ
Ong bay vào nhà xây tổ

Ong bay vào nhà rồi chết

Ong bay vào nhà rồi chết là điềm báo trong công việc sẽ gặp một số rắc rối, trở ngại. Nhưng cuối cùng thì mọi chuyện cũng sẽ ổn và vượt qua được, vì đã có quý nhân phù trợ. Khi gặp trường hợp này, hãy cẩn thận khi đưa ra quyết định, tránh nóng vội, sẽ phạm sai lầm.

Ong ruồi bay vào nhà và chết

Tương như các loài ong khác khi bay vào nhà và chết sẽ mang đến những xui xẻo cho bạn. Nhưng với ong ruồi thì những trục trặc đó sẽ chỉ là vấn đề nhỏ, không cần phải lo lắng, sẽ nhanh chóng vượt qua mà thôi.

Ong ruồi bay vào nhà và chết
Ong ruồi bay vào nhà và chết

Ong bay vào nhà và đốt mình

Khi có ong bay vào nhà đốt mình đây được xem như một dự báo cho sự tốt lành, một điềm may mắn sắp đến. 

>>>Xem thêm: Tắc Kè Vào Nhà Là Điềm Tốt Hay Xấu? Nên Làm Gì Khi Tắc Kè Vô Nhà?

Giải mã hiện tượng ong bay vào nhà theo giờ

Việc lý giải hiện tượng ong vào nhà có thể dựa vào theo từng thời điểm.

Ong bay vào nhà buổi sáng

Ong bay vào nhà vào buổi sáng đem đến những nguồn năng lượng tích cực, dồi dào, dương khí cao, giúp cho chủ nhà có tinh thần và sức khỏe tốt. Dự báo nguồn tài chính sắp tới sẽ tăng lên. Ngoài ra, bạn còn gặp nhiều điều may mắn trên đường công danh và sự nghiệp.

Ong bay vào nhà buổi sáng
Ong bay vào nhà buổi sáng

Ong bay vào nhà buổi chiều

Nếu ong bay vào nhà vào buổi chiều thì điều đó có nghĩa là điềm báo gia đình bạn sắp chào đón thêm thành viên mới hoặc có người đến ghé thăm. Thành viên mới này sẽ đem lại cho gia đình bạn nhiều sự may mắn và tốt lành trong con đường công danh, sự nghiệp.

ong bay vào nhà buổi chiều
ong bay vào nhà buổi chiều

Ong bay vào nhà buổi tối

Ong bay vào nhà vào buổi tối là điềm báo chuyện tình cảm của bạn sẽ gặp nhiều may mắn và hạnh phúc. Nếu đang giai đoạn yêu đương, tìm hiểu, bạn sẽ cảm nhận được tình cảm ngọt ngào, lãng mạng từ đối phương và những dự định của cả hai sẽ sớm thành hiện thực.

ong bay vào nhà buổi tối là điềm gì
ong bay vào nhà buổi tối là điềm gì

Ong bay vào nhà mùng 1, đầu năm

Mỗi khi tết đến xuân về, bạn thấy được ong bay đến nhà là lộc đầu năm. Cả năm này gia đình của bạn sẽ hưởng nhiều tài lộc, phú quý, có quý nhân phù trợ. Chuyện làm ăn, kinh doanh của bạn sẽ thành công, có nhiều bước tiến triển tốt. Gia đình trọn vẹn, vợ chồng hạnh phúc, con cái hiếu thuận.

ong bay vào nhà
Ong bay vào nhà đầu năm

Ngoài ra, ong còn là biểu tượng của sự siêng năng, chăm chỉ. Vì vậy, hãy cố gắng và luôn luôn kiên trì, chắc hẳn bạn sẽ nhận lại được một năm thành công, đạt được nhiều thành tích đáng để tự hào và còn là niềm mơ ước của nhiều người. Trong lúc này bạn nên tranh thủ tính toán làm ăn để được được bội thu, có cơ hội tích lũy tài sản.

Mơ thấy ong bay vào nhà

Nếu mơ thấy ong bay vào người, ong bay vào nhà hoặc ong vò vẽ làm tổ trước nhà của bạn, thì điều đó chứng tỏ nơi bạn sinh sống đang tốt lên. Bởi vì ong được coi là một con vật mang nhiều dương khí, nếu có ong bay vào nhà hay bầy ong làm tổ trong nhà thì đây là điềm báo mang lại may mắn về tiền bạc, tài chính, sung túc cho gia đình, có tổ tiên phù trợ. Chính vì vậy, nếu không muốn đánh mất sự may mắn cho gia đình thì không nên phá tổ ong hay đuổi ong đi.

ong bay vào nhà
Mơ thấy ong bay vào nhà

Tuy nhiên, không phải lúc nào ong bay vào nhà cũng là điềm tốt, nếu như có một bầy ong bay lượn trên mái nhà hay bay quanh ngôi nhà của bạn thì đây là điềm báo xấu, báo hiệu sự mất mát, đau buồn, chuyện không lành.

Ong bay vào nhà có nên đuổi ra?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến ong bay vào nhà. Lí do đơn giản mà ai cũng có thể thấy là do nhà bạn có khu vườn trồng nhiều hoa. Hoặc nơi bạn ở có không khí trong lành, trồng nhiều cây cối nên dễ thu hút ong bay về làm tổ.

Còn trong phong thủy, ong mang một biểu tượng cho sự tốt lành nên bạn đừng quá lo lắng về hiện tượng này. Nó thường chỉ bay ngang rồi sau đó lại bay về lại tổ của mình.

Nếu ong đến làm tổ ở trong nhà thì bạn cần phải chú ý hơn. Nếu nhà có em bé thì ong có thể tấn công trẻ nhỏ bất cứ lúc nào. Ngoài ra, nếu bạn muốn phá tổ ong cũng không sao, sẽ không có chuyện mất đi may mắn hay xui xẻo sẽ tìm đến nhà bạn.

ong bay vào nhà
Ong bay vào nhà có nên đuổi ra?

Cách đuổi ong ra khỏi nhà

Nếu bạn muốn xua đuổi ong ra khỏi nhà thì có những cách dưới đây:

  • Loài ong là rất sợ mùi sả, vì vậy bạn hãy dùng sả để ở những nơi mà bạn không muốn ong lui tới hoặc rắc sả quanh nhà.
  • Đặc tính của loài ong là rất thích một số loại hoa quả ngọt như mía, lê, xoài nó sẽ rất quyến rũ loài ong. Nếu muốn chúng bỏ đi chỗ khác bạn hãy để những loại hoa quả này ở xa ngôi nhà của bạn. Sau vài ngày, bạn lấy chúng bỏ đi xa thêm vài mét, sau nhiều lần di dời nguồn thức ăn của chúng như vậy, chúng sẽ tự động dời tổ đi nơi khác.
  • Ngoài ra, mùi tỏi cũng sẽ khiến lũ ong cảm thấy khó chịu. Bạn có thể dùng bột tỏi rắc trực tiếp lên người của chúng, hoặc rắc vào xung quanh khu vực gần tổ của chúng để đuổi chúng đi.
cách đuổi ong ra khỏi nhà
cách đuổi ong ra khỏi nhà

Con số may mắn khi ong bay vào nhà

Ứng với từng sự vật, hiện tượng xoay xung quanh chúng ta mỗi ngày sẽ có các con số may mắn tương tự. Hiện tượng ong bay vào nhà cũng vậy. Việc ong bay vào nhà cũng có thể đang ẩn dấu một con số may mắn bí mật nào đó.

Hiện tượng ong bay vào nhà Con số may mắn
Ong bay vào nhà trong buổi sáng 16 và 05
Ong bay vào nhà trong buổi chiều 56 và 45
Ong bay vào nhà trong buổi tối 85 và 96
Ong bay vào nhà và làm tổ 13 và 31 và72
2 con ong bay vào nhà cùng lúc 02 và 16
Ong vàng bay vào nhà 18
Ong mật bay vào nhà 20
Ong ruồi vào nhà làm tổ 55
Ong bay vào nhà rồi chết 63
Ong chính người khi bay vào nhà 42
Ong mặt quỷ bay vào nhà 23
Con số may mắn khi ong bay vào nhà
Con số may mắn khi ong bay vào nhà

Để giải đáp cho hiện tượng ong bay vào nhà có điềm tốt hay xấu? Nếu chúng ta nhìn dưới góc độ tâm linh thì đó chính là một điềm báo tốt lành và may mắn. Giúp bạn biết rằng gia đình hoặc chính bản thân bạn sẽ gặp nhiều tài lộc. Hy vọng qua những giải đáp ở trên của Mogi.vn, các bạn sẽ có thêm thật nhiều thông tin bổ ích và hiểu hơn về quan niệm của người xưa đối với hiện tượng ong bay vào nhà.

>>> Xem thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN