spot_img
Trang chủPhong thuỷDơi bay vào nhà là điềm gì? Có nên đuổi ra khỏi...

Dơi bay vào nhà là điềm gì? Có nên đuổi ra khỏi nhà không?

Dơi là loài vật không quá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, do thói quen sinh hoạt của chúng khiến chúng chỉ xuất hiện vào buổi tối, luôn mang đến cảm giác bí ẩn. Do đó, khi con dơi bay vào nhà là điềm gì? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Ý nghĩa tâm linh của loài dơi

Theo quan điểm “tâm sinh tương” thì dơi có vẻ ngoài xấu xí, dữ tợn,… nên mọi người cho rằng dơi mang đến điềm dữ.

Theo văn hóa Tây Phương, có nhiều truyền thuyết đen tối về loài dơi như đây là loài độc ác, khát máu.

Nhưng, nhiều nơi tôn thờ loài dơi như linh vật, vị thần tối cao che chở và bảo vệ cho con người. Vì vậy, nhiều nền văn hóa, dơi mang ý nghĩa quyền năng, điều tích cực.

Với nền văn hóa Trung Hoa, trong tiếng Hán dơi mang nghĩa Phúc Lộc. Vì vậy, họ cho rằng dơi thể hiện sự tài lộc, may mắn trong phong thủy.

Ý nghĩa loài dơi trong tâm linh
Ý nghĩa loài dơi trong tâm linh

>>>Xem thêm: Mèo vào nhà là điềm gì? Hên hay xui? Mèo vào nhà có nên đuổi ra không?

Dơi bay vào nhà là điềm gì?

Dơi bay vào nhà sẽ thường liên tưởng đến điềm xấu, xui rủi. Nhưng trong một vài trường hợp dơi bay vào nhà mang đến sự thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ.

Do đó, dơi bay vào nhà mang điềm báo gì sẽ tùy thuộc vào từng thời điểm, hành động và đặc điểm của chúng. Vì ngoại hình xấu xí, dơi được cho là điềm hung, là biểu tượng của tăm tối. Nhưng điều này không đúng hoàn toàn.

Dơi bay vào nhà là điềm gì?
Con dơi bay vào nhà có điềm gì?

>>>Xem thêm: Bướm trắng bay vào nhà có nghĩa là gì? Có phải là điềm tốt hay không?

Giải thích chi tiết từng trường hợp dơi bay vào nhà

Rất nhiều người quan tâm đến việc dơi bay vào nhà tốt hay xấu? Hay dơi bay vào nhà tốt không? Con dơi bay vào nhà có điềm gì không? Hãy cùng Mogi.vn lý giải cho câu hỏi này ngay sau đây nhé!

Dơi bay vào nhà buổi sáng

Nếu dơi bay lượn vào nhà buổi sáng hãy cẩn thận khi giao tiếp và các mối quan hệ trong tương lai. Tránh bị lôi kéo vào vấn đề người khác tránh thị phi, hiểu lầm ảnh hưởng đến cuộc sống bản thân.

Dơi bay vào nhà buổi sáng cũng là điềm báo ai đó sẽ tiếp cận và lợi dụng lòng tốt của bạn. Do đó, hãy cẩn thận trước các mối quan hệ sắp đến.

dơi bay vào nhà buổi sáng
dơi bay vào nhà buổi sáng

>>>Xem thêm: Chim sẻ bay vào nhà là điềm gì? Giải mã điềm báo ý nghĩa phong thủy

Dơi bay vào nhà ban đêm có ý nghĩa gì?

Dơi bay vào nhà vào ban đêm là một điềm báo tích cực, thể hiện sự phát đạt, may mắn sắp đến với gia chủ. Điều này càng phản ánh dơi mang đến niềm hạnh phúc, sự giàu có và may mắn.

Dơi bay vào nhà ban đêm có ý nghĩa gì?
Dơi bay vào nhà ban đêm có ý nghĩa gì?

>>>Xem thêm: Kiến cánh bay vào nhà là điềm tốt hay xấu đối với gia chủ? Có nên diệt kiến?

Dơi bay quanh nhà có ý nghĩa gì?

Dơi bay quanh nhà là điểm báo về sự sống và cái chết. Khi dơi bay quanh nhà 3 lần đó chính là cảnh bảo về sự “ra đi” của một thành viên trong gia đình. Đặc biệt, bạn nên để ý màu của đàn dơi. Nếu dơi đen bay quanh nhà thì đó là điềm báo tử cho chính bạn.

Dơi bay quanh nhà có thể là điềm báo tử
Dơi bay quanh nhà có thể là điềm báo tử

>>> Xem thêm: Bướm đen bay vào nhà là điềm gì? Báo hiệu điềm tốt hay điềm xấu?

Hai con dơi bay vào nhà có nghĩa gì?

Khi gia đình mới đón hỷ sự hay các cặp vợ chồng mới cưới thì thời gian sắp đến sẽ đón tin vui. Hai con dơi bay vào nhà là một điềm báo thể hiện mối quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái trong gia đình hạnh phúc, hòa thuận.

Hai con dơi bay vào nhà có nghĩa gì?
Hai con dơi bay vào nhà có nghĩa gì?

Dơi bay vào nhà những ngày đầu năm là điềm gì?

Nếu trong đêm 30, mùng 1, mùng 2, hay mùng 3,… các khoảng thời gian đầu năm mà có dơi bay lượn trong nhà thì đây là dấu hiện rất tốt. Sang năm gia chủ sẽ có sức khỏe tốt, thịnh vượng trong cuộc sống, làm ăn phát đạt.

Dơi bay vào nhà những ngày đầu năm là điềm gì?
Dơi bay vào nhà những ngày đầu năm là điềm gì?

>>>Xem thêm: Ong Làm Tổ Trong Nhà Tốt Hay Xấu? Báo Hiệu Điềm Gì Với Gia Chủ?

Dơi bay vào nhà ngày Tết có ý nghĩa gì?

Nếu dơi bay vào nhà vào dịp tết mà không có dấu hiệu của sự chết chóc, chảy máu, thoi thóp,… thì đó là điềm tốt cho gia chủ nói riêng và cả gia đình nói chung.

Thậm chí, việc dơi bay vào nhà dịp Tết là điềm báo cho một năm cực kỳ thịnh vượng, bình an, may mắn. Thế nên nếu chứng kiến cảnh dơi vào nhà trong dịp đầu năm thì hãy cảm thấy tích cực chờ đón một năm thật bùng nổ nhé!

Dơi bay vào nhà dịp Tết là rất may mắn
Dơi bay vào nhà dịp Tết là rất may mắn

>>>Xem thêm: Ngứa tai phải là điềm gì? Giải mã hiện tượng ngứa tai phải theo giờ

Dơi bay vào nhà ngày rằm

Dơi bay vào nhà ngày rằm báo hiệu gia chủ nên cẩn thận bảo quản tài sản của mình, đặc biệt là tại nơi công cộng. Bởi có thể sắp tới bạn dễ gặp phải cảnh bị trộm mất của riêng hoặc gặp phải tình trạng “của đi thay người”.

dơi bay vào nhà ngày rằm
dơi bay vào nhà ngày rằm

Xem thêm: Mắt Trái Giật Là Điềm Gì? Luận Giải Chi Tiết Theo Từng Khung Giờ

Dơi bay vào nhà rồi chết có ý nghĩa gì?

Nếu dơi bay vào nhà rồi chết thì lại là một điềm báo cực kỳ xấu, liên quan đến sinh mệnh. Dự báo một người trong gia đình sắp lâm nguy, khó giữ mạng. Ví dụ như bệnh tật, tai nạn bất ngờ không qua khỏi,… Do đó, khi gặp tình huống này thì bạn và người thân nên cẩn trọng và chú ý sức khỏe cũng như các mối quan hệ của mình.

Dơi bay vào nhà rồi chết là điềm gì
Dơi bay vào nhà rồi chết là điềm gì

>>>Xem thêm: Cóc Vào Nhà Là Điềm Gì Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy?

Dơi bay vào phòng ngủ có ý nghĩa gì?

Dơi bay vào phòng ngủ chứng tỏ ngôi nhà của bạn nói chung và căn phòng đó nói riêng đang tràn đầy vượng khí, dương khí, tài lộc. Đất lành mới thu hút được loài sinh vật này.

Đó chính là một điềm báo may mắn. Cụ thể, dơi bay vào phòng ngủ báo hiệu sắp tới vợ chồng hòa thuận, con cái ngoan ngoãn, học hành thăng tiến, gia đình làm ăn phát đạt,…

Dơi bay vào phòng ngủ là điềm gì
Dơi bay vào phòng ngủ là điềm gì

Dơi bay vào nhà làm tổ có ý nghĩa gì?

Cổ nhân có câu “Đất lành thì chim đậu” và loài dơi có nhiều đặc tính giống loài chim. Chúng đều có cánh, làm tổ để sinh sống, thường e ngại, tránh tiếp xúc với con người.

Nhưng khi chúng vào nhà bạn và làm tổ thì có nghĩa nơi ở của bạn rất tốt, giàu vận khí, dương khí, tài lộc,… Vì vậy nếu có dơi vào nhà làm tổ hãy vui mừng, đây là tín hiệu không đâu bình yên, an lành bằng nhà của bạn.

Dơi đôi khi thích làm tổ trông nhà bạn
Dơi đôi khi thích làm tổ trông nhà bạn

>>>Xem thêm: Cua bò vào nhà có phải báo hiệu điềm lành cho gia chủ hay không?

Dơi bay vào nhà va vào người là điềm gì?

Nhiều người thắc mắc khi dơi bay vào nhà va phải người tốt hay xấu thì với trường hợp dơi bay vào nhà và đụng phải người là điều xấu cho gia chủ.

Khi có dơi bay đến phía bạn thì đây là điềm báo có người bạc tình đang phản bội bạn. Do đó, hãy cẩn thận, không nên quá tin người.

Dơi bay vào nhà va vào người là điềm gì?
Dơi bay vào nhà va vào người là điềm gì?

Dơi vào nhà có nên đuổi ra không?

Sau phần giải thích dơi bay vào nhà điềm gì thì chắc bạn cũng đã biết đại đa số trường hợp đều là những điềm tốt. Do đó nếu dơi vào nhà thì mọi người không nên đuổi chúng đi bởi những lý do sau:

  • Dơi là loài linh vật vô cùng linh thiêng, đem đến may mắn, tài lộc, hòa khí cho gia đình của bạn.
  • Dơi chỉ đến, làm tổ ở những vùng đất tốt lành, ẩn chứa những điều tốt đẹp. Báo hiệu ngôi nhà của bạn đang vô cùng vượng, tốt về mọi mặt, ảnh hưởng tích cực lên vận mệnh của gia chủ.
  • Dơi đại diện cho phúc lộc, may mắn, tiền tài. Dơi bay vào nhà sẽ mang đến tài lộc cho bạn nên không cần đuổi chúng đi.
  • Đặc biệt, nếu bạn là doanh nhân, làm ăn kinh doanh, thì nên mừng khi có dơi vào nhà. Bởi sau khi có dơi vào, con đường công danh sự nghiệp, buôn bán của bạn “phất lên như diều gặp gió”.
Không nên đuổi dơi khỏi nhà bạn
Không nên đuổi dơi khỏi nhà bạn

Xem thêm: Tắc kè vào nhà là điềm tốt hay xấu? Nên làm gì khi tắc kè vô nhà

Con số may mắn khi gặp dơi bay vào nhà

Bạn nằm mơ thấy dơi bay vào nhà hoặc trong thấy hiện tượng dơi bay vào nhà thì đây là những điềm báo dành cho bạn. Tùy thuộc vào từng loại hiện tượng mà sẽ tương ứng với điềm báo và con số may mắn khác nhau. Hãy tham khảo con dơi bay vào nhà đánh số gì trong các trường hợp dưới đây nhé.

Hiện tượng dơi bay vào nhà

Con số may mắn

Một con dơi bay vào nhà

34 và 53

Dơi bay vào phòng ngủ

11 và 67

Dơi làm tổ trong nhà

23 và 87

Dơi bay xung quanh phía ngoài nhà

88 và 98

Dơi bay vào nhà nhưng bị đánh chết

9 và 58

Dơi bay vào nhà ngủ vào ban đêm

17 và 53

Dơi bay vào nhà chết vào buổi tối

01, 10 và 21

Dơi bay vào nhà đêm mùng 1

94

Dơi con bay vào nhà ban đêm

34 và 74

Hai con dơi bay vào nhà

19 và 24

Các con số khi dơi bay vào nhà
Các con số khi dơi bay vào nhà

Một số câu hỏi liên quan đến dơi bay vào nhà

Sau khi đã tìm hiểu dơi bay vào nhà có điềm báo gì? Và dơi bay vào nhà có nên đuổi ra không? Chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu các câu hỏi liên quan khi có con dơi bay vào nhà nhé!

Vì sao dơi lại bay vào nhà?

Dơi thường bay vào nhà để tìm thức ăn, hoặc chúng đang tìm nơi an toàn để ngủ.

Dơi bay vào nhà có gây nguy hiểm không?

Đa phần loài dơi sẽ không gây hại đến con người và chúng chỉ ăn côn trùng hay hoa quả. Nhưng, một số loài dơi mang theo các căn bệnh truyền nhiệm nguy hiểm. Vì vậy, hãy lưu ý khi có dơi bay vào nhà.

Làm thế nào để đuổi dơi bay ra khỏi nhà?

Nếu bạn đã làm mọi cách để xua đuổi nhưng dơi vẫn cứ ở trong nhà thì hãy liên lạc ngay với các chuyên gia kiểm soát dơi để họ đưa ra phương án giúp bạn đuổi chúng đi an toàn và nhanh chóng.

Kết luận

Nếu bạn đã đọc đến đây thì chắc hẳn cũng đã hiểu được dơi bay vào nhà là điềm gì rồi nhỉ. Đảm bảo nếu có dơi vào nhà thì chắc chắn cuộc sống của mọi người trong thời gian tới sẽ rất khác biệt. Thậm chí còn thay đổi hoàn toàn theo hướng tích cực. Và bạn đứng quên ghé Mogi.vn để học thêm nhiều kiến thức phong thủy khác nhé.

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN