spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến cánh bay vào nhà là điềm tốt hay xấu đối với...

Kiến cánh bay vào nhà là điềm tốt hay xấu đối với gia chủ? Có nên diệt kiến?

Con kiến có lẽ là là côn trùng quen thuộc và đôi khi cũng khiến chúng ta cảm thấy rất đáng ghét. Thế nhưng những loài động vật nhỏ bé xung quanh cũng sẽ có khả năng dự báo điểm lành, dữ. Sẽ có những tình huống như nhà có kiến cánh bay vào nhà hay thậm chí kiến cánh bay quanh người. Vậy hãy cùng Mogi tìm hiểu xem những điềm báo liên quan đến loài côn trùng trong này nhé!

Những lý do khiến kiến cánh bay vào nhà

Kiến cánh còn có tên khoa học là alates. Những con kiến này đều trưởng thành về mặt giới tính và được kiến chúa sinh ra. Loại kiến này khi chưa trưởng thành thì chỉ sống trong tổ.

Khi trưởng thành kiến cánh sẽ bay ra khỏi tổ để giao phối. Trong cuộc di cư chúng thường có xu hướng tụ tập lại thành một đàn lớn để tránh được kẻ thù. Kiến cái sau khi đã được thụ tinh sẽ bay đi tìm kiếm nơi phù hợp và làm tổ. Kiến cánh làm tổ ở nhiều nơi, có thể là thân cây gỗ mục hoặc các vết nứt trên tường. Sau khi đã chọn được tổ cánh của chúng sẽ rụng và không bao giờ bay được nữa. Chúng sẽ đào tổ và trở thành kiến chúa.

Hiện tượng kiến cánh bay vào nhà thường do một số lý do như: Khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa, mưa rào bất chợt hoặc nắng nóng kéo dài. Điều kiện khí hậu này giúp các loài côn trùng như kiến, mối sinh sôi mạnh mẽ. Chúng sẽ có xu hướng tìm kiếm những nơi có ánh sáng ấm phát ra từ nguồn điện để bay tới. Thậm chí chúng còn có thể bay đến khu vực bếp vì ở đây có mùi đồ ăn. Mục đích thực sự của kiến là tìm kiếm nguồn thức ăn và nơi cư trú lâu dài.

kiến cánh bay vào nhà
Theo khoa học thì kiến cánh bay vào nhà là một điều bình thường

>>> Xem thêm: Mèo vào nhà là điềm gì? Hên hay xui? Mèo vào nhà có nên đuổi ra không?

Kiến cánh bay vào nhà tốt hay xấu?

Theo như tự nhiên thì việc kiến có cánh bay vào nhà cũng như những côn trùng khác như châu chấu, bướm, ve sầu…là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, cha ông ta thường có một số quan niệm về dự báo những điềm tốt, điềm gở từ việc kiến bay vào nhà.

  • Nếu như hiện tượng kiến cánh bay vào nhà xảy ra một cách bỗng nhiên thì là điềm báo không tốt. Việc này sẽ báo hiệu tình trạng tinh thần và sức khỏe của gia chủ không được ổn định, có nguy cơ suy yếu, thậm chí phát sinh những vấn đề nghiêm trọng. Vì vậy các thành viên trong nhà cần cẩn thận, chú ý theo dõi sức khỏe của bản thân.
  • Nếu như gia đình có trẻ nhỏ khi có kiến bay vào nhà cần tìm cách để đuổi chúng đi. Vì kiến rất có thể sẽ đốt trẻ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của trẻ.
  • Bên cạnh đó, cũng có một số quan niệm khác rằng kiến cánh bay vào nhà sẽ mang đến những điều tốt lành. Gia chủ sẽ đón nhận niềm vui mới trong thời gian tới. Ngoài ra, kiến bay vào nhà cũng dự báo nhà bạn sắp có khách quý ghé thăm và mang đến những điều may mắn.
kiến cánh bay vào nhà
Theo quan niệm dân gian kiến bay vô nhà cũng sẽ báo hiệu những điều tốt, xấu

Kiến cánh có gây hại không?

Kiến cánh có gây hại không thì câu trả lời là có. Nếu chúng kéo đến theo bầy đàn vào nhà sau đó tự kiệt sức mà chết sẽ gây mất thẩm mỹ, bẩn nhà. Đặc biệt là khi chúng bay vào đồ ăn sẽ gây mất vệ sinh. Khi chúng ta đến gần chúng có thể tấn công gây nên những vết đốt sưng, ngứa thậm chí có mủ.

Kiến còn đặc biệt nguy hiểm với trẻ em nếu như bị tấn công. Nếu như chúng tìm được chỗ làm tổ trong nhà và sinh sôi nảy nở sẽ gây nên cảm giác vô cùng khó chịu cho gia chủ. Đặc biệt, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp tình trạng kiến xâm nhập vào đồ ăn thức uống của gia đình.

kiến cánh bay vào nhà
Kiến cánh cũng sẽ mang đến những phiền phức cho chúng ta

>>> Xem thêm: Dơi bay vào nhà là điềm gì? Ý nghĩa của việc dơi bay vào nhà là gì?

Mơ thấy kiến là điềm gì?

Mơ thấy kiến sẽ báo hiệu điềm lành hoặc điềm gở phụ thuộc vào nội dung của giấc mơ. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

  • Người nông dân nếu mơ thấy kiến bay trên đỉnh đầu hoặc bò khắp nhà. Điều này báo hiệu mùa màng bội thu, lương thực đầy nhà, ấm no, hạnh phúc.
  • Mơ thấy kiến rời tổ thì có thể bạn sẽ có cơ hội đi du học, sang nước ngoài hoặc chuyển nhà.
  • Nếu còn đang đi học mà mơ thấy kiến bò trên người. Đây là điềm báo sắp tới bạn sẽ gặp những khó khăn, vất vả trên con đường học tập hoặc là phải đi học xa nhà.
  • Mơ thấy nhà có nhiều kiến và đàn kiến đánh nhau giành địa bàn. Đây là điềm báo tốt báo hiệu sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện nếu như đang ốm yếu. Nếu như chưa kết hôn thì trong thời gian tới rất có thể bạn sẽ có đám cưới.
  • Nếu mơ thấy đàn kiến bò trước cửa nhưng không vào nhà. Giấc mơ này nhắc nhở bạn cần đưa ra lựa chọn chính xác vào thời khắc quan trọng. Như vậy sẽ đạt được những điều mà mình mong muốn.
  • Mơ thấy đàn kiến bò trên bàn làm việc. Điều này báo hiệu sự nghiệp của bạn có sự khởi sắc. Tuy thời gian ban đầu sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng chỉ cần kiên trì, cố gắng thì sẽ vượt qua.
  • Chiêm bao kiến làm tổ ở trong nhà báo hiệu bạn sắp có tiền bạc dư giả. Và cũng nhắc nhở bạn cần quan tâm đến sức khỏe của mọi người trong nhà hơn.
  • Nếu nằm mơ thấy nước cuốn trôi kiến. Đây là điềm báo nhắc nhở bạn cần cẩn trọng trong vấn đề tiền bạc và sức khỏe.
kiến cánh bay vào nhà
Tùy vào nội dung giấc mơ sẽ báo hiệu những điềm riêng

Có nên diệt kiến cánh trong nhà không?

Kiến là một loài côn trùng hoàn toàn có thể gây hại đến con người nếu như chúng cư trú trong nhà. Nếu như chúng kéo đến với số lượng ít gia chủ có thể tìm cách đuổi kiến cánh thích hợp để chúng tự bỏ đi. Trong trường hợp kiến kéo đến số lượng nhiều, thậm chí làm tổ ở nhiều ngóc ngách trong ngôi nhà. Thì gia chủ cần nhanh chóng tìm ra các tổ của chúng để tiến hành tiêu diệt.

Cách tìm tổ kiến trong nhà

Để có cách diệt kiến cánh trong nhà hiệu quả thì việc sớm tìm ra được tổ kiến là rất quan trọng. Sau đây là một số gợi ý:

  • Những ngôi nhà sử dụng nhiều chất liệu gỗ có thể phát hiện tổ kiến bằng những mảnh bào gỗ. Đây là dấu hiệu sót lại của kiến thợ mộc.
  • Kiến có thể làm tổ ở bên ngoài nhà sau đó xâm nhập vào trong thông qua một vết nứt nhỏ trên tường nào đó. Hãy theo dõi một vài con kiến và xem hành tung của chúng để tìm đến tận tổ.
  • Tìm xác chết của kiến đặc biệt là xung quanh cửa sổ. Đây là dấu hiệu chúng đang di chuyển vào trong nhà.
  • Tìm đến những ngóc ngách có nhiều độ ẩm hoặc nước. Các góc như nhà tắm, bếp cũng là nơi lý tưởng để kiến làm tổ. Đường ống hoặc ống nước bị rò rỉ cũng là nơi thu hút chúng.
kiến cánh bay vào nhà
Sớm tìm ra tổ kiến trong nhà để chúng không sinh sôi, phát triển nhanh

>>> Xem thêm: Ý nghĩa điềm báo khi có cú mèo bay vào nhà, có tốt cho chủ nhà hay không?

Một số cách diệt kiến cánh đơn giản mà hiệu quả

Tìm tổ kiến cánh để dỡ tổ

Khi thấy có kiến cánh cần xác định xem chúng ở ngoài bay vào hay kiến làm tổ trong nhà. Tìm xem trong nhà nơi nào có hiện tượng đắp đất. Tiêu diệt kiến tận tổ sẽ là cách làm hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Hạn chế bớt ánh đèn điện để tránh thu hút kiến cánh

Kiến cánh thường xuất hiện trong nhà nhiều nhất từ 2h chiều đến 11 giờ đêm. Nhất là nhà bật nhiều đèn điện. Nếu nhận thấy chúng đến hãy tắt bớt đèn điện và bật quạt để đuổi. Có thể treo một ngọn đèn ngoài sân và đặt chậu nước bên dưới. Kiến sẽ rơi xuống chậu nước và chết.

kiến cánh bay vào nhà
Tắt bớt đèn điện và bật quạt để đuổi kiến

Sử dụng bình xịt, thuốc xịt côn trùng

Một cách để kiến không vào nhà nữa là sử dụng biện pháp nhanh chóng nhất. Kiến sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng và những con kiến còn sống sót chắc chắn cũng phải bỏ tổ mà đi. Tuy nhiên, bình xịt công trùng cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta khi hít phải. Môi trường cũng sẽ bị tác động nên cần cân nhắc và thận trọng khi sử dụng.

cách để kiến không vào nhà
Dùng thuốc xịt côn trùng mang đến hiệu quả nhanh chóng

Sử dụng tinh dầu, túi hương đuổi côn trùng

Một cách diệt kiến cánh khác an toàn với sức khỏe hơn chính là sử dụng tinh dầu hoặc túi hương. Sử dụng tinh dầu bạc hà pha với nước xà phòng xịt lên những nơi kiến đậu. Nếu không muốn tự pha bạn cũng có thể mua dung dịch được pha chế sẵn.

Đóng các cửa sổ, cửa thông gió để tránh kiến cánh bay vào nhà

Làm sao để hết kiến trong nhà nhanh chóng thì việc đầu tiên cần làm là tránh để chúng có thể bay vào nhà. Khi trời mưa phải nhanh chóng đóng hết các cửa sổ, cửa thông gió lại. Nếu không may để kiến bay vào trong nhà có thể dùng vợt tự chế để bắt chúng lại.

cách để kiến không vào nhà
Đóng cửa khi trời mưa hoặc thời tiết ấm ướt để ngăn côn trùng bay vào nhà

>>> Xem thêm: Rắn vào nhà dự báo điềm lành hay dữ? Giải mã hiện tượng rắn vào nhà

Dọn dẹp vệ sinh nhà cửa để kiến cánh không có không gian làm tổ

Nhà cửa ẩm mốc, bừa bộn chính là môi trường thích hợp để kiến cánh chọn làm tổ. Để ngăn ngừa việc này hãy đảm bảo ngôi nhà của bạn luôn khô thoáng, ngăn nắp. Dọn dẹp sạch sẽ những ngóc ngách ẩm ướt trong nhà. Thường xuyên quan sát để kịp thời phát hiện dấu hiệu làm tổ của kiến để tiêu diệt chúng.

Con số may mắn khi kiến cánh bay vào nhà

Kiến cánh bay vào nhà ngoài mang lại những điềm báo, mà còn cho bạn những con số tài lộc. Sau đây là những con số liên quan đến kiến cánh bạn có thể thử vận may:

  • Thấy được 2 con kiến cánh: 36, 71.
  • Thấy được đàn kiến cánh: 30, 73.
  • Thấy được kiến cánh cắn ai đó: 12, 65.
  • Thấy được kiến cánh màu đen: 05, 30.
  • Thấy được kiến cánh màu đỏ:16, 29.
  • Thấy được kiến cánh bay vào nhà: 11, 37.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này, gia chủ sẽ có những cái nhìn thú vị về loài kiến cánh bay vào nhà mà chúng ta thường dễ dàng bắt gặp. Cùng với đó là cách tìm tổ kiến trong nhà và cách để ngăn chặn chúng xâm nhập. Ngoài những tác hại đã biết thì trong tự nhiên kiến cũng là loài côn trùng chăm chỉ và có những công dụng riêng.

Đoàn Trinh
Đoàn Trinh
Trinh Đoàn hiện đang là chuyên viên phân tích bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn uy tín nhất Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN