spot_img
Trang chủPhong thuỷMèo vào nhà là điềm gì? Hên hay xui? Mèo vào nhà...

Mèo vào nhà là điềm gì? Hên hay xui? Mèo vào nhà có nên đuổi ra không?

Mèo là loại vật mang một ý nghĩa tâm linh lớn từ xưa đến nay. Vậy khi mèo vào nhà là điềm gì? Tùy vào đặc điểm, màu sắc của mèo cũng sẽ mang đến nhiều điềm báo tốt hay xấu khác nhau. Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Mèo vào nhà là điềm gì?

Dựa vào màu lông

Mèo đen vào nhà

Mèo đen vào nhà là điềm báo cho điềm xấu. Theo phong thủy, màu đen đại diện cho điềm gở, xui xẻo, thậm chí là sự phản bội và khó khăn.

Khi có mèo đen vào nhà, gia chủ sẽ gặp điều không may, gia đình xảy ra lục đục, mâu thuẫn và rạn nức trong mối quan hệ. Bên cạnh đó, nó còn là điềm báo cho sự trắc trở, phản bội trong công danh, sự nghiệp.

Mèo đen vào nhà
Mèo đen vào mang lại vận xui.

>>>Xem thêm: Cú mèo bay vào nhà có ý nghĩa gì? Là điềm tốt hay xấu cho gia chủ

Mèo trắng vào nhà

Những chú mèo trắng có vẻ ngoài đáng yêu nên được mọi người yêu thích. Nhưng, mèo trắng vào nhà mang đến điềm gở, không may mắn, là biểu hiện cho nối buồn, gặp nhiều điều hiểm nguy đến tính mạng.

Mèo trắng vào nhà
Mèo trắng vào nhà là điềm xấu

>>>Xem thêm: Bướm trắng bay vào nhà có nghĩa là gì? Có phải là điềm tốt hay không?

Mèo vàng vào nhà là điềm gì?

Khác với mèo đen và mèo trắng mang đến những điều xui rủi thì khi mèo vàng vào nhà mang đến điều tốt lành và may mắn cho chủ nhà. Đây là điềm báo cho vượng khí, tài lộc gia đình.

Mèo vàng vào nhà
Mèo vàng mang điềm tốt vào nhà.

>>>Xem thêm:

Mèo xám vào nhà là điềm gì?

Mèo xám tro vào nhà mang đến điều xui xẻo, ma quỷ và chết chóc. Đây là điềm báo cho sự nứt vỡ trong tình cảm, dẫn đến sự chia ly trong gia đình. Bên cạnh đó, nó mang đến trở ngại, khó khăn trong công việc.

Mèo xám vào nhà
Mèo xám vào nhà không tốt.

>>>Xem thêm: Chim sẻ bay vào nhà là điềm gì? Giải mã điềm báo ý nghĩa phong thủy

Tình huống mèo vào nhà

Mèo vào nhà rồi đẻ có ý nghĩa gì?

Mèo vào nhà và đẻ con thường là một điềm báo rất tốt liên quan đến sinh sản, mối quan hệ trong gia đình. Đây là điềm báo gia đình sắp có thành viên mới, hãy chuẩn bị chào đón thêm con, cháu trong nhà. Các công việc trong nhà cũng ngày càng thuận lợi, vợ chồng luôn yêu thương, chăm sóc và quan tâm nhau.

Mèo vào nhà rồi đẻ là điềm rất tốt
Mèo vào nhà rồi đẻ là điềm rất tốt

>>>Xem thêm: Ngứa tai phải là điềm gì? Giải mã hiện tượng ngứa tai phải theo giờ

Mèo hoang vào nhà là điềm gì?

Với câu “ Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang” hiểu rằng mèo hoang vào nhà mang điềm xấu. Đây là điềm báo gia đình sẽ có xích mích, sức khỏe thể chất hay tinh thần giảm sút. Sự nghiệp gặp nhiều khó khăn, cản trở.

Mèo hoang vào nhà là điềm xấu với gia chủ
Mèo hoang vào nhà là điềm xấu với gia chủ

>>> Tham khảo: Rắn Mối Vào Nhà Là Điềm Gì? Điềm Báo Rắn Mối Vào Nhà Tốt Hay Xấu?

Mèo hàng xóm vào nhà là điềm gì?

Mèo hàng xóm vào nhà là điềm báo không tốt đến mối quan hệ tình làng nghĩa xóm, gây mất đoàn kết. Hãy chuẩn bị tinh thần tốt để có thể giải quyết vấn đề êm xuôi, gìn giữ được tình cảm thân thiết.

Mèo hàng xóm vào nhà là điềm gì?
Mèo hàng xóm vào nhà là điềm gì?

>>>Xem thêm: Bướm vàng bay vào nhà điềm lành hay điềm dữ?

Mèo con vào nhà có ý nghĩa gì?

Mèo con cũng vào nhà cũng sẽ xem xét về màu lông để có thể biết được điềm báo tốt hay xấu. Nhưng thường mèo vào nhà sẽ có nhiều điều không may mắn vào nhà, kể cả mèo con.

Mèo con vào nhà có ý nghĩa gì?
Mèo con vào nhà có ý nghĩa gì?

>>>Xem thêm: Cóc Vào Nhà Là Điềm Gì Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy?

Thời điểm mèo vào nhà

Mèo vào nhà ban đêm

Mèo vào nhà ban đêm là điềm báo gia đình sẽ thường xuyên xảy ra tranh cãi, mẫu thuẫn, không hòa thuận. Trong công việc và hoc tập cũng bị trì trệ hoặc sa sút. Gặp nhiều khó khăn nên gia chủ hay bị nản chí và thất bại. Ngoài ra, gia chủ còn dễ bị mất trộm đồ và tài sản trong nhà.

Mèo vào nhà ban đêm
Mèo vào nhà vào buổi đêm điềm báo xui xẻo

>>>Xem thêm: Bị Ong Đốt Là Điềm Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Từng Trường Hợp Bị Ong Đánh

Cách xử lý khi có mèo vào nhà

Như đã đề cập ở trên, mèo vào nhà mang đến ý nghĩa xui xẻo. Do đó, để hạn chế hay tiêu trừ vận rủi này có thể tham khảo một số cách sau đây:

Sử dụng muối

Sử dụng muối
Sử dụng muối

Sử dụng muối để hóa giải vận xui từ mèo là phương pháp đơn giản nhất, được nhiều người dùng. Theo quan niệm phong thủy, muối có tác dụng loại bỏ những điều không may, tẩy sạch ô uế, xua đuổi tà ma.

Do đó, khi thấy có mèo vào nhà, hãy ném một nắm muối qua vai trái. Lưu ý không ném qua vai phải do đây được xem như hành động không may, dẫn đến xui xẻo.

>>>Xem thêm: Chó Đen Vào Nhà Là Điềm Tốt Hay Xấu Trong Phong Thuỷ 

Sử dụng chanh

Sử dụng chanh
Sử dụng chanh

Chanh tươi cũng có thể được sử dụng để xua đuổi điều xui xẻo. Khi có mèo vào nhà hãy tách đôi và nêm thêm ít muối, sau đó, xếp 3 quả chanh ra đĩa và để một góc nhà. Hết 1 tuần, hãy ném bỏ chanh ra một bãi đất xa nhà.

Cúng lễ

Khi có mèo đột nhiên vào nhà hãy mau chóng xem lại cách cúng lễ trong nhà. Hãy chú ý đến vị trí bàn thờ, cách sắp xếp vật dụng. Sau đó, thắp hương xin tổ tiên bảo vệ, xua đi các vận xấu do mèo mang lại.

>>>Xem thêm: Dơi bay vào nhà là điềm gì? Có nên đuổi dơi ra khỏi nhà hay không?

Con số may mắn khi có mèo vào nhà

Sau khi đã hiểu được ý nghĩa của việc mèo vào nhà là điềm gì ở trên, tương tự như những loài vật khác, chúng đều mang trong mình một con số ý nghĩa khi làm một việc gì đó. Do đó, khi đã biết được mèo vào nhà là điềm gì, hãy cùng Mogi tìm hiểu những con số may mắn khi có mèo vào nhà nhé!

Hoạt động của mèo vào nhà Con số may mắn
Mèo vào nhà để bắt chuột 48 và 68
Mèo vào nhà sinh con 04 và 40
Mèo nhỏ vào nhà 18 và 58 và 89
Mèo trắng đi vào nhà 23 và 32
Mèo hoang đi vào nhà 14 và 54 và 94
Mèo phía hàng xóm vào nhà 24 và 84
Mèo lông vàng vào nhà 49 và 94
Mèo lông đen vào nhà 47 và 74
Mèo tam thể vào nhà 48 và 84
3 con mèo vào nhà 14 và 41
2 con mèo vào nhà 86
Mèo vào nhà bị bệnh 64

>>>Xem thêm: Chim Én Bay Vào Nhà Báo Hiệu Điềm Tốt Hay Xấu Cho Gia Chủ?

Cách ngăn không cho mèo vào nhà

cách đuổi mèo ra khỏi nhà
cách đuổi mèo ra khỏi nhà

Sử dụng mùi hương

Mèo rất khó chịu với các mùi hương từ các loại thảo mộc có mùi the như cam, sả, oải hương, chanh,… Do đó, để có thể ngăn việc mèo vào nhà mọi người có thể sử dụng vỏ từ các loại trái cây này hoặc xịt tinh dầu oải hương, chanh, sả,… xung quanh căn nhà của mình.

Sử dụng bình xịt đuổi mèo

Ngày nay, nhiều nhà thuốc có bán những loại thuốc xịt hoặc các loại dung dịch đuổi mèo. Những loại này sẽ lan tỏa mùi hương mèo rất sợ, chúng sẽ ngay lập tức bỏ đi.

Mong rằng Mogi đã giúp bạn hiểu thêm thông tin bổ ích cũng như giải đáp được mèo vào nhà là điềm gì. Nhưng vì mèo là động vật lành tính và dễ thương nên đừng vì quá mê tín mà có ác cảm về loài mèo. Quan trọng vẫn là cách sống của mỗi người để góp phần mang lại nhiều điều tốt đẹp cho bản thân cũng như gia đình mình. Đừng quên truy cập Mogi thường xuyên để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích, mới lạ nhé!

>>> Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN