spot_img
Trang chủPhong thuỷChim Bồ Câu Bay Vào Nhà Có Điềm Gì? Là Tốt Hay...

Chim Bồ Câu Bay Vào Nhà Có Điềm Gì? Là Tốt Hay Xấu Theo Tâm Linh?

Chim bồ câu là con vật rất gần gũi với con người. Bồ câu còn là biểu tượng cho tình yêu, sự hòa bình, hạnh phúc. Vì thế nhiều người yêu thích bồ câu và nuôi chúng như là thú cưng trong nhà. Tuy nhiên nếu như chim bồ câu bay vào nhà thì đó có phải là hiện tượng bình thường hay không? Vậy chim bồ câu bay vào nhà báo hiệu điềm gì? Bồ câu trắng hay bồ câu đen bay vào nhà là điềm gì? Cùng Mogi.vn giải mã những bí ẩn đằng sau hiện tượng chim bồ câu tự bay vào nhà nhé.

Ý nghĩa biểu tượng chim bồ câu

Bồ câu được xem là hiện thân cho hạnh phúc, tình yêu và sự hòa bình. Hình tượng bồ câu được nhiều quốc gia yêu thích hòa bình trên thế giới sử dụng phổ biến. Bồ câu và đặc biệt là bồ câu trắng được yêu thích hơn cả vì đây là sứ giả hòa bình, mang đến nhiều thông tin yêu thương đến mọi người.

Chim bồ câu bay vào nhà
Bồ câu được xem là hiện thân cho hạnh phúc, tình yêu và sự hòa bình

>>>Tham khảo: Bướm đen bay vào nhà là điềm gì? Báo hiệu điềm tốt hay điềm xấu?

Theo quan niệm hiện đại

Theo quan niệm hiện đại, chim bồ câu tượng trưng cho hạnh phúc và hòa bình. Chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh của chim bồ câu trên lá cờ, áo thun, biểu ngữ… trong những sự kiện hòa bình. Với những thông điệp tốt lành đó mà loài bồ câu luôn được yêu quý và trân trọng.

Theo quan niệm tâm linh

Theo khía cạnh tâm linh, chim bồ câu là loài vật tượng trưng cho sự chống lại linh hồn của ma quỷ. Do đó, chim bồ câu bay vào nhà sẽ là điềm báo cho sự phước lành, hạnh phúc. Gia đình sẽ đón nhận nhiều bình an, giàu sang và thịnh vượng. Nếu một cặp đôi bồ câu bay vào nhà thì sẽ mang đến nhiều tin vui, hỷ sự lớn trong gia đình.

Chim bồ câu bay vào nhà theo tâm linh
Chim bồ câu bay vào nhà sẽ là điềm báo cho sự phước lành, hạnh phúc

Theo quan niệm văn hóa Trung Hoa cổ

Theo quan niệm của nền văn hóa Trung Hoa cổ, chim bồ câu lại là hiện thân cho mùa xuân tươi tắn. Mùa xuân đại diện cho sự khởi đầu đầy tốt lành. Hình tượng chim bồ câu còn đem đến nhiều sự mới mẻ và hanh thông.

>>>Xem thêm: Kiến cánh bay vào nhà là điềm tốt hay xấu đối với gia chủ? Có nên diệt kiến?

Theo quan điểm của phái tôn giáo đa thần

Theo quan điểm của phái tôn giáo đa thần, chim bồ câu đại diện cho sự thanh khiết, trong trắng. Bồ câu còn được coi là con chim của vị thần Aphrodite – biểu tượng cho ái ân trọn vẹn giữa hai người yêu nhau. Ngoài ra chim bồ câu trong phái tôn giáo đa thần còn là hiện thân cho sự thăng hoa của bản năng, nhất là thăng hoa trong tình yêu.

Chim bồ câu bay vào nhà theo tôn giáo đa thần
Bồ câu còn được coi là con chim của vị thần Aphrodite

Chim bồ câu bay vào nhà có điềm gì?

Ông cha ta xưa quan niệm rằng “đất lành chim đậu”, nhưng liệu có phải loại chim nào bay vào nhà cũng mang lại may mắn, hạnh phúc và sung túc hay không? Vậy chim bồ câu bay vào nhà là điềm gì? Trên thực tế, một số loài chim lành như chim cu, chim sẻ, chim sâu, chim thiên nga, chim gõ kiến, chim cút… bay vào nhà sẽ mang đến may mắn cho gia đình. Tuy nhiên những loài chim dữ như quạ đen, cú mèo, diều hâu… bay vào nhà, đứng trên mái kêu vào nhà thường sẽ mang đến điềm xui rủi, không tốt cho gia đình.

Chim bồ câu bay vào nhà là tốt hay xấu? Riêng với chim bồ câu thì đây là một biểu tượng đẹp, tượng trưng cho sự an lành và tự do. Vậy khi chim bồ câu bay vào nhà sẽ mang đến điềm lành đến với gia đình. Mọi thành viên trong gia đình sẽ được hưởng bình an, giàu sang, thịnh vượng, công việc suôn sẻ, tình yêu nở rộn và tài lộc tấn tới.

Chim bồ câu bay vào nhà có điềm gì
Chim bồ câu bay vào nhà mang ý nghĩa tốt đẹp và tượng trưng cho sự an lành, tự do

>>> Có thể bạn quan tâm: Đom đóm bay vào nhà có nghĩa là gì? Báo điềm lành hay dữ cho gia chủ

Chim bồ câu bay vào nhà theo cặp là điềm gì?

Nếu chim bồ câu bay vào nhà theo cặp thì đây sẽ điềm báo mang đến tin vui, hỷ sự trong gia đình. Với trường hợp loài chim đến và làm tổ trong nhà thì đây sẽ là điều đại cát đại lợi cho cả gia đình. Cuộc sống gặp nhiều niềm vui, bình yên, hạnh phúc và sắp đón nhận nhiều tin vui.

Tuy nhiên theo tâm linh cổ xưa, nếu bồ câu trắng bay lượn quanh nhà hay bay thẳng vào nhà thì nên cảnh giác. Đây thường là dấu hiệu về những điềm báo bất hạnh và chết chóc.

Do vậy nếu thấy chim bồ câu bay vào nhà theo cặp hoặc làm tổ thì nên nuôi chúng, tránh phá tổ hay xua đuổi chúng đi. Đặc biệt kiêng kỵ là không nên giết thịt chúng.

>>>Xem thêm: Dơi bay vào nhà là điềm gì? Có nên đuổi dơi ra khỏi nhà hay không?

Chim bồ câu bay vào nhà theo cặp
Chim bồ câu bay vào nhà theo cặp mang đến tin vui, hỷ sự trong gia đình

>>>Xem thêm: Ngứa Tai Phải Là Điềm Gì? Giải Mã Hiện Tượng Ngứa Tai Phải Theo Giờ

Mơ thấy chim bồ câu là điềm gì?

Chim bồ câu bay vào nhà là tốt hay xấu? Giấc mơ về chim bồ câu thường mang ý nghĩa cho sự hưng thịnh, may mắn trong công việc lẫn cuộc sống. Tuy nhiên không phải mọi giấc mơ về chim bồ câu đều là điều tốt lành. Tùy theo giấc mơ để lý giải cho mỗi điềm báo khác nhau:

Giấc mơ bồ câu trắng đáp vào người

Nếu trong giấc mơ bạn thấy có bồ câu trắng đáp vào người thì đây sẽ là điều tốt lành. Bạn sẽ được quý nhân phù trợ, giúp đỡ. Nhưng nếu chú chim chỉ đáp xuống chốc lát rồi lại bay đi thì có nghĩa rằng mọi nguy cơ, điều không may mắn của bạn đã được xóa bỏ.

Bồ câu trắng đắp vào người
Chim Bồ câu bay vào nhà và đáp vào người sẽ là điều tốt lành, may mắn

Giấc mơ chim bồ câu bị thương

Nếu trong giấc mơ bạn thấy những chú chim bồ câu bị thương thì đó thường là những cảnh báo rằng điều lo lắng đang đến gần.

Giấc mơ thấy trứng chim bồ câu trong tổ

Nằm mơ thấy trứng chim bồ câu trong tổ thường sẽ là những điềm báo về tiền bạc. Nếu trứng nở trong tổ nghĩa là bạn sẽ có những khoản lợi nhuận đang bị chậm trễ. Còn nếu trứng bồ câu bị vỡ nghĩa là điều thất vọng sẽ đến trong tương lai.

Giấc mơ thấy trứng chim bồ câu trong tổ
Trứng chim bồ câu trong tổ thường sẽ là những điềm báo về tiền bạc

>>> Xem thêm: Cóc vào nhà là điềm gì và ý nghĩa trong phong thủy?

Giấc mơ thấy tổ chim bồ câu rỗng

Trong giấc mơ nếu thấy những tổ chim bồ câu rỗng thì đây là điều cảnh báo rằng bạn đừng để bị lôi kéo vào những cuộc tranh cãi trong gia đình.

Giấc mơ chim bồ câu bay trong mưa

Nằm mơ thấy chim bồ câu bay trong trời mưa có nghĩa rằng bạn sắp gặp phải nhiều sóng gió trong cuộc đời.

Giấc mơ chim bồ câu bay về tổ

Giấc mơ gặp chim bồ câu bay về tổ nghĩa rằng bạn nên quan tâm, chăm sóc nhiều hơn với cha mẹ mình. Ngược lại, nếu thấy bồ câu non rời tổ thì bạn sắp sửa phải đối mặt với nhiều thử thách trong cuộc đời.

Mơ thấy chim bồ câu bay về tổ
Chim bồ câu bay về tổ là giấc mơ báo hiệu rằng nên quan tâm đến cha mẹ

Giấc mơ bồ câu bị giết chết

Nếu nằm mơ thấy chim bồ câu bị giết chết đó là ám chỉ rằng bạn đang gặp điều nguy hiểm bởi sự chủ quan của bản thân.

Giấc mơ thấy bồ câu bay theo

Có nhiều người sẽ mơ thấy bồ câu bay theo sau mình và tụ tập dần dần ở phía sau. Thường thì giấc mơ này sẽ không quá vui vẻ vì điều này sẽ báo hiệu rằng bạn sẽ chấm dứt một vụ kiện tụng dai dẳng nào đó. Dĩ nhiên phần thắng sẽ thuộc về bạn.

Thường mỗi giấc mơ thấy chim bồ câu ở mỗi hoàn cảnh khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Nhưng chung quy lại giấc mơ về chim bồ câu sẽ là những giấc mơ may mắn và bình an.

Mơ thấy bồ câu bay theo
Giấc mơ chim bồ câu mang nhiều ý nghĩa khác nhau

Nên làm gì khi thấy chim bồ câu bay vào nhà?

Với những ý nghĩa tốt đẹp về hình ảnh chim bồ câu do vậy khi chim bồ câu bay vào nhà sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn. Hơn nữa, theo khía cạnh tâm linh chim bồ câu còn là loài vật linh thiêng. Bồ câu có thể chống lại những linh hồn ma quỷ, giúp xua đuổi đi những điềm dữ.

Bồ câu bay vào nhà

Đa phần chim bồ câu bay vào nhà sẽ báo điềm lành, dự báo nhiều tin vui sắp tới, điềm báo cho sự giàu sang, thịnh vượng. Nếu bồ câu bay vào nhà thì nên nuôi chúng, không nên phá tổ, đánh đuổi. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến sự may mắn, hạnh phúc, niềm vui và thành công của gia đình.

Không nên xua đuổi bồ câu
Không nên xua đuổi chim bồ câu vào nhà

Việc đuổi chim bồ câu đi được nhiều người cho là việc làm không nên, sẽ đem lại điều xui rủi và không may mắn cho gia chủ. Vì thế, khi bắt gặp chim bồ câu bay vào nhà thì tốt nhất nên quan sát các hành động của chúng trước khi ra quyết định xua đuổi. Nếu được, bạn có thể đưa nước, thức ăn cho chúng, biết đâu sau này chúng sẽ quay lại và mang đến nhiều may mắn, vận tốt cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, nếu việc chim bồ câu bay vào nhà làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh hay cuộc sống hằng ngày của bạn thì bạn vẫn có thể nhẹ nhàng đuổi chúng đi. 

Không nên xua đuổi chim bồ câu
Bồ câu bay vào nhà thì nên nuôi chúng, không nên phá tổ

Bồ câu chết trước nhà

Không phải khi nào chim bồ câu bay vào nhà cũng mang lại nhiều điều may mắn. Nếu bồ câu trắng đang bay bỗng dưng rơi chết trước nhà thì sẽ là điềm dữ, dấu hiệu của sự bất hạnh, chết chóc. Tuy nhiên bạn vẫn nên chôn chúng xuống đất.

Bồ câu bay lượn quanh nhà

Nếu bồ câu bay lượn quanh nhà thì đó sẽ là dấu hiệu mang đến điềm báo không vui tới gia đình. Mặc dù vậy nhưng bạn cũng không nên đánh đuổi chúng đi. Hãy để chúng tự đến và tự bay đi.

Dù sắp đến bạn đón tin hỷ hay tin hung thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Vì mọi chuyện trong đời sẽ tuân theo quy luật tự nhiên, nhân quả. Hãy luôn sống tốt thì mọi điềm dữ sẽ sớm được hóa giải để nghênh đón nhiều vận may, điềm lành sẽ đến với gia đình.

Bồ câu bay lượn trong nhà
Bồ câu bay lượn quanh nhà mang đến điềm báo không vui

Lời kết

Mặc dù, nhều người có niềm tin lớn vào những hiện tượng động vật vào nhà. Tuy nhiên, điều này chỉ nằm ở đức tin và quan niệm của mỗi người. Vì thế đừng lo lắng nếu gặp phải bất cứ hiện tượng động vật nào vào nhà. Điều quan trọng là hãy sống đức độ thì phúc đức sẽ càng dày thêm, may mắn từ đó mà tự nhiên kéo đến.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về loài chim bồ câu và những bí ẩn đằng sau giấc mơ, hiện tượng tự nhiên liên quan đến chim bồ câu bay vào nhà. Để cập nhật nhiều thông tin hơn về phong thủy bất động sản và nhiều điều lý thú về mua bán nhà đất, cho thuê bất động sản…, đừng quên truy cập Mogi.vn nhé. Mọi thông tin hữu ích được cập nhật nhanh chóng, chính xác và hữu ích cho bạn đọc mỗi ngày.

>>> Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN