spot_img
Trang chủPhong thuỷĐom đóm bay vào nhà có nghĩa là gì? Báo điềm lành...

Đom đóm bay vào nhà có nghĩa là gì? Báo điềm lành hay dữ cho gia chủ

Bạn ở nhà và vô tình nhìn thấy có đom đóm bay vào nhà bạn, nhưng bạn không biết đó là báo hiệu cho điềm lành hay điềm dữ? Trong bài viết sau Mogi sẽ giải mã đom đóm vào nhà và toàn bộ thắc mắc của bạn về việc đom đóm bay vào nhà theo phong thủy. Cụ thể vào từng trường hợp đom đóm bay vào nhà mà có những ý nghĩa khác nhau. Xem ngay bài viết sau để nắm rõ thông tin chi tiết nhất.

Giải mã tại sao đom đóm lại có thể phát sáng

Giải mã theo phương diện khoa học thì chúng ta đã biết rằng đom đóm phát sáng khi hợp chất luciferin trong cơ thể của chúng bị phá vỡ và để phản ứng này xảy ra chúng cần có oxy. Tuy nhiên các nhà sinh vật học vẫn chưa tìm hiểu một cách rõ ràng phương thức đom đóm cung cấp oxy cho các tế bào phát quang của chúng.

đom đóm bay vào nhà
Kiến thức khoa học tại sao đom đóm lại phát sáng

Trong sinh học bộ phận mà đom đóm phát sáng được gọi là “đèn lồng”, nằm ở bụng của chúng. “Đèn lồng” giống như một chuỗi các ống thông với nhau nối liền với những ống có kích thước nhỏ hơn, tương tự như cách phát triển của cành cây sau đó mọc ra vô số nhánh con. Ống này cung cấp oxy để các tế bào bên trong “đèn lồng”, nơi chứa hợp chất enzyme luciferase có thể phát ra ánh sáng.

đom đóm bay vào nhà
Cấu tạo bên trong bụng đom đóm

Các nhà khoa học đã sử dụng kỹ thuật chụp ảnh mới (chụp vi cắt lớp tương phản và kính hiển vi bằng tia X), để khám phá toàn bộ cấu trúc của “đèn lồng”, thông qua việc đó để đánh giá định lượng về quá trình phân phối oxy của đom đóm. Các hình ảnh thu được cho thấy, đom đóm sẽ làm lệch hướng đi của oxy để dùng cho các chức năng của tế bào, kéo khí oxy đi vào phản ứng phá vỡ hợp chất luciferin. Trong thời điểm đó, mức tiêu thụ oxy trong các tế bào giảm xuống và quá trình sản xuất năng lượng bị chậm lại.

đom đóm bay vào nhà
Khoa học khám phá về loài đom đóm

>>> Xem thêm: Tắc kè vào nhà là điềm tốt hay xấu? Nên làm gì khi tắc kè vô nhà?

Ý nghĩa việc đom đóm bay vào nhà theo phong thủy

Theo như quan niệm ông cha ta ngày xưa, về việc đom đóm bay vào nhà mang ý nghĩa may mắn, tốt đẹp trong phong thủy. Sở dĩ nói như vậy vì “Thứ nhất đom đóm vô trong nhà, thứ nhì chuột rúc, thứ ba hoa đèn” tức đây là những hiện tượng lạ báo hiệu điều tốt.

Khi gặp những hiện tượng kỳ lạ như là đom đóm bay vô trong nhà lúc nữa đêm, hoặc có tiếng chuột kêu trong nhà và ngọn lửa của cây đèn dầu có ánh sáng xanh, hồng cam như hoa là ba điềm báo cho biết gia chủ sắp có chuyện may mắn về tiền tài, sự thăng quan tiến chức. Vì vậy cho nên khi thấy đom đóm bay vào nhà bạn đừng quá lo ngại nhé.

đom đóm bay vào nhà
Đom đóm bay vào nhà và ý nghĩa của chúng trong phong thủy

Ngược lại, cũng có nhiều người nghĩ rằng việc đom đóm bay vào nhà có điềm không may. Bởi vì đom đóm thường sống ở những khu đền hoặc nghĩa trang nơi mà có rất nhiều âm khí. Vì vậy sẽ mang lại những điều không may mắn, không tốt vào trong nhà. Cho nên hiện tượng đom đóm bay vô trong nhà là điềm lành hay dữ sẽ tùy thuộc vào vào vùng, miền và hủ tục ngày xưa của vùng đó cũng như ý niệm tâm linh của mỗi người.

>> Xem thêm: Chim sâu bay vào nhà là điềm gì? Giải Mã Chi Tiết Ý Nghĩa Của Điềm Báo

>>>Xem thêm: Kiến cánh bay vào nhà là điềm tốt hay xấu đối với gia chủ? Có nên diệt kiến?

Hiện tượng đom đóm bay vào nhà tùy theo trường hợp

Đom đóm phát sáng bay vào nhà nghĩa là gì?

Đom đóm phát sáng bay vào nhà của bạn thì điều này đang báo hiệu điềm tốt. Rằng là trong tương lai gần con đường làm ăn, sự nghiệp của bạn sẽ có người soi sáng và chỉ đường giúp bạn thăng tiến hơn trong công việc, kinh doanh. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa là bảo vệ bạn tránh khỏi những điều xui xẻo trong sự nghiệp.

đom đóm bay vào nhà
Ý nghĩa về mặt tâm linh khi đom đóm phát sáng và bay vô nhà

Đom đóm không phát sáng bay vô nhà nghĩa là gì?

Ngược lại với đom đóm bay vào nhà và có đuôi phát sáng thì khi bạn thấy đom đóm có đuôi không phát sáng bay vào nhà bạn thì bạn nên hiểu rằng con đường sự nghiệp và kinh doanh của bạn đang gặp một số trục trặc. Bạn đang đi sai con đường phát triển và dễ bị tiểu nhân hãm hại hoặc lừa lọc. Bạn hãy cẩn thận hơn nhé.

đom đóm bay vào nhà
Đom đóm không phát sáng bay vào nhà là điềm xui

>>> Xem thêm: Cóc vào nhà là điềm gì và ý nghĩa trong phong thủy?

Đom đóm vào nhà rồi chết nghĩa là gì?

Theo nhiều người nghĩ rằng đom đóm bay vào nhà rồi chết là mang ý nghĩa điềm xui rủi đối với gia chủ. Nhưng thật ra theo ý nghĩa của mặt phong thủy thì hoàn toàn ngược lại. Khi đom đóm bay vào nhà rồi chết thì điều đó có nghĩa là đom đóm sẽ đem đến vận may về tích góp cho bạn và chúng muốn bạn nhận được sự may mắn này của chúng. Điều này sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong con đường sự nghiệp. Sự nghiệp của bạn sẽ thuận lợi hơn và tích góp được nhiều sự may mắn.

đom đóm bay vào nhà
Đom đóm mang lại may mắn cho gia chủ

Đom đóm bay vòng quanh khắp nhà rồi bay ra ngoài nghĩa là gì?

Trong trường hợp khi bạn gặp đom đóm bay vòng quanh nhà của bạn xong rồi bay ra ngoài thì có thể thấy rằng đây là điềm báo tốt về tình cảm trong gia đình của bạn. Đặc biệt là sự hạnh phúc, ấm êm, trọn vẹn, nhiều may mắn sẽ đến với các thành viên trong gia đình. 

đom đóm bay vào nhà
Đom đóm bay vòng quanh trong nhà có điềm gì

Đom đóm đậu vào người có ý nghĩa gì?

Bạn đang ở nhà và bỗng dưng gặp đom đóm từ đâu bay đến sau đó đậu vào người của bạn điều này cho thấy rằng bạn là một trong những con người rất là tích cực và yêu đời dù cho con đường sự nghiệp của bạn có thể không mấy suôn sẻ. Nhưng đổi lại là sự tích cực đó sẽ đem đến cho bạn một quyết tâm nhất định và điều đó vô tình giúp cho bạn thành công trong sự nghiệp sau này.

đom đóm bay vào nhà
Ý nghĩa đom đóm đậu vào người

Thời điểm đom đóm bay vào trong nhà có ý nghĩa gì?

Đom đóm bay vào trong nhà buổi sáng

Nếu bạn ở nhà vào buổi sáng và vô tình bắt gặp có đom đóm bay vào trong nhà của bạn thì đó có nghĩa là một điềm báo xấu. Bởi vì vốn dĩ đom đóm là loại thích nơi ít ánh sáng, trong bóng râm hoặc là ban đêm thì chúng mới hoạt động. Nhưng bỗng dưng bây giờ chúng lại bay vào nhà bạn thì nhầm báo hiệu bạn sẽ gặp những chuyện không may trong tương lại. Bạn nên cẩn thận công việc làm ăn cũng như sức khỏe. 

đom đóm bay vào nhà
Đom đóm bay vào nhà buổi sáng là không tốt

Đom đóm bay vào trong nhà buổi trưa

Cũng giống như buổi sáng, khi bạn vô tình bắt gặp bay vào trong nhà bạn và lúc đó là buổi trưa. Thì có thể nói đó cũng là điềm không tốt. Bởi vì đom đóm thường sẽ không bay ra khỏi những chỗ tối vào lúc mặt trời mọc lên cao cũng như đứng bóng như vậy.

đom đóm bay vào nhà
Đom đóm chỉ thích những chỗ có bóng râm

Ngoài ra việc đom đóm bay vào trong nhà còn mang theo những âm khí ở nghĩa trang hoặc mồ mã tới nhà bạn. Điều này thật sự kiêng kỵ và không tốt cho những người làm ăn kinh doanh. Bên cạnh đó những người trong nhà có thể vô tình bị ảnh hưởng bởi âm khí mà đom đóm mang tới, tác động vào tâm lý, sức khỏe tinh thần của các thành viên trong giá đình. 

>>> Xem thêm: Mèo vào nhà là điềm gì? Hên hay xui? Mèo vào nhà có nên đuổi ra không?

Đom đóm bay vào nhà ban đêm

Thông thường thì mọi người thường nghĩ việc đom đóm vô tình bay vào trong nhà vào ban đêm sẽ là điềm không tốt. Bởi vì đom đóm chỉ thường xuất hiện ở nơi mang tính chất tâm linh nhiều. Có thể thấy khi đom đóm bay vào nhà cũng có thể là hóa thân linh hồn của ông bà tổ tiên về thăm gia đình.

Trong thực tế, việc đom đóm bay vào nhà sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều may mắn, công việc làm ăn tốt đẹp hơn. Con đường thăng tiến trong sự nghiệp sẽ tiến triển tốt, gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Trong trường hợp đặc biệt, khi ta thấy đom đóm bay vào phòng ngủ của ai trong nhà thì báo hiệu rằng người đó sẽ gặp nhiều thuận lợi, vạn sự như ý trong tương lai.

đom đóm bay vào nhà
Đom đóm bay vào nhà buổi tối mang lại may mắn

Có nên đuổi đom đóm ra khỏi nhà hay bắt đom đóm hay không?

Bạn phân vân không biết khi đom đóm vô tình bay vào nhà bạn nên xử lý như thế nào?

Phương án xử lý tốt nhất là bạn không nên bắt hay đuổi đom đóm đi. Bởi vì loài đom đóm là ngoài thân thiện với còn người cũng như không gây ảnh hưởng xấu cho thiên nhiên. Vì vậy tốt hơn hết bạn nên để cho đóm đóm tự bay ra khỏi nhà bạn để tránh gặp những điều không hay đến với bạn nếu bạn lỡ đuổi chúng đi.

đom đóm bay vào nhà
Không nên đuổi đom đóm ra khỏi nhà

Ngoài ra thì loài đom đóm cũng luôn gắn với nhiều câu truyện cổ tích, truyện dân gian ngày xưa. Bên cạnh đó đom đóm cũng hay xuất hiện trong các bộ phim hoạt hình, phim truyền hình trẻ em. Các hình ảnh bắt đom đóm làm đèn học, bỏ vào trong quả trứng, đi chơi ở các cánh đồng đom đóm cũng khá gần gũi với người dân quê ta.

đom đóm bay vào nhà
Đom đóm luôn gắn liền với các câu chuyện cổ tích

Hiện nay ở một số quốc gia có xuất hiện rất nhiều đom đóm, họ còn tổ chức cả tour tham quan cho du khách đi xem đom đóm và chụp hình làm kỷ niệm. Riêng ở Việt Nam thì loài đom đóm đang dần ít đi do biến đổi khí hậu cùng với sự đô thị hóa làm chúng không thể tồn tại. Cho nên chúng ta hãy bảo tồn loài đom đóm trong tụ nhiên các bạn nhé!

Giải mã giấc mơ đom đóm bay vô trong nhà

Bạn đi ngủ và nằm mơ thấy đom đóm bay vào trong nhà của bạn hoặc đom đóm xuất hiện trong giấc mơ của bạn. Bạn phân vân và lo lắng không biết điều đó có ý nghĩa hay điềm báo gì không?

đom đóm bay vào nhà
Mơ thấy đom đóm là điềm tốt

Việc nằm mơ thấy đom đóm có thể phản ánh một phần nào là trong cuộc sống của bạn đang gặp những trục trặc hoặc mất định hướng, bế tắc trong sự nghiệp, tình yêu. Nhưng bạn cũng đừng nên quá lo lắng bởi vì trong giấc mơ bạn gặp đom đóm thì có nghĩa là chúng sẽ soi sáng cho bạn. Giúp bạn đưa ra những sự lựa chọn trong cuộc sống một cách sáng suốt hơn. Chỉ cần bạn cố gắng, nghị lực vượt qua những khó khăn hiện tại thì tương lai rộng mở tươi sáng đang đợi bạn. 

>>> Xem thêm: Ý nghĩa điềm báo khi cú mèo bay vào nhà, có tốt cho chủ nhà hay không?

Tổng kết

Trong bài viết trên Mogi đã giải đáp toàn bộ thắc mắc của bạn về việc đom đóm bay vào nhà là điềm lành hay dữ, ý nghĩa theo phong thủy. Bạn tham khảo thêm nhiều thông tin về bất động sản cũng như phong thủy tại trang Mogi.vn nhé.

 

 

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN