spot_img
Trang chủPhong thuỷChim Én Bay Vào Nhà Báo Hiệu Điềm Tốt Hay Xấu Cho...

Chim Én Bay Vào Nhà Báo Hiệu Điềm Tốt Hay Xấu Cho Gia Chủ?

Hiện tượng chim bay vào nhà là sự việc rất phổ biến trong cuộc sống thường ngày. Theo quan niệm dân gian “chim sa cá nhảy”, “đất lành chim đậu”, thế nên hiện tượng chim bay vào nhà khiến nhiều người vô cùng vui mừng nhưng cũng không ít người cảm thấy lo lắng. Vậy chim én bay vào nhà tốt hay xấu? Hãy cùng Mogi theo dõi bài đọc dưới đây để giải đáp thắc mắc chim én bay vào nhà báo hiệu điều gì nhé!

Ý nghĩa loài chim trong phong thuỷ

Theo quan niệm truyền thống, loài chim được xem biểu tượng cho sức mạnh của những cơ hội mới và cũng là biểu tượng của tình duyên và sự giàu có.

Về phong thuỷ, chim cũng thể hiện cho sức mạnh vô tận của Trái Đất và mỗi loài chim đều có những ý nghĩa phong thuỷ riêng. Trong đó, tiêu biểu phải kể đến: ngỗng biểu tượng cho sự trung thành, dơi mang lại tài lộc, phượng hoàng mang lại sự may mắn và nổi tiếng,… Con người từ xa xưa cũng chọn loài chim để thể hiện cảm hứng, tự do, khao khát để được hợp nhất với thần thánh. Các loài chim cũng mang ý nghĩa liên quan đến các tin tốt và được trưng bày nổi bật để mang lại sự thịnh vượng, tăng trưởng và may mắn.

chim én bay vào nhà
Trong phong thuỷ, loài chim thường mang ý nghĩa liên quan đến các tin tốt

Vì vậy, các hành động phá tổ chim hoặc làm hại chim là những việc xấu và được xem là mang lại vận xui cho ngôi nhà. Nhưng nếu con chim rơi xuống trên đầu bạn, đó có thể là dấu hiệu của sự may mắn.

Với hiện tượng chim bay vào nhà, người xưa có câu “đất lành thì chim đậu” vì vậy đa số các loài chim bay vào nhà hoặc vào nhà làm tổ, hót thì đều được cho là điềm báo tốt, mang lại nhiều thuận lợi, may mắn và phước lành cho gia chủ cùng với các thành viên trong gia đình.

Hoặc nếu bạn vô tình nhìn thấy một con chim hay một đàn chim đang bay nhưng đột ngột đổi hướng thì đây hầu như là những điềm báo cho sự nguy hiểm, nguy cơ bị kẻ thù hãm hại và tấn công. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn cần phải thật cẩn trọng, lưu ý, đặc biệt là khi đi làm ăn xa và làm ăn lớn.

>>>Xem thêm: Chim Bồ Câu Bay Vào Nhà Là Tốt Hay Xấu Theo Tâm Linh?

Chim én bay vào nhà là lành hay dữ?

Chim én là một loại chim có cùng họ với chim sẻ, có lông màu xanh đen hoặc màu nâu. Chim én có hình dáng khá nhỏ nhắn, chân có ba ngón phía trước và một ngón phía sau. Chim én thường xuất hiện ở những vùng thôn quê và được mệnh danh là bạn của nhà nông vì tập tính bắt côn trùng và sâu bọ rất có ích của nó.

Nhiều người thường nhầm lẫn chim én với chim yến vì hình dạng giống nhau của chúng. Để phân biệt, bạn có thể dựa vào hình dáng đuôi của chúng. Vì chim én thường có phần đuôi chẻ làm đôi.

chim én bay vào nhà tốt hay xấu
Chim én trong văn hoá dân gian được xem là dấu hiệu cho gia đạo phát đạt và gia đình yên ấm.

Chim én trong văn hoá dân gian được gọi là thiên nữ, huyền điểu, hay còn được xem là dấu hiệu cho gia đạo phát đạt và gia đình yên ấm.

Khi bắt gặp hiện tượng chim én bay vào nhà, không ít người thắc mắc “Chim én bay vào nhà là điềm gì?” Thực tế, chim én có rất nhiều chủng loại, mang ý nghĩa chung là đem đến niềm hạnh phúc. Chim én thường xuất hiện vào mùa xuân, đây cũng là mùa của sự sinh sôi, nảy nở, phát triển. Do vậy, khi chim én bay vào nhà thì đó có thể là một tin tốt, cho thấy gia đình sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn trong thời gian tới và có cuộc sống giàu có, hạnh phúc.

Nhưng tuỳ thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà chim bay vào nhà sẽ mang đến những điềm báo khác nhau.

Giải mã hiện tượng chim én bay vào nhà theo phong thuỷ

Chim én bay vào nhà vào buổi tối

chim én bay vào nhà buổi đêm
Chim én bay vào nhà buổi tối thì rất có thể gia đình bạn sắp có thêm thành viên mới

Nếu chim én bay vào nhà bạn buổi tối thì rất có thể gia đình bạn sắp tới sẽ có thêm một thành viên mới. Có thể là ai đó trong nhà sắp kết hôn và đón thêm dâu rể mới về nhà. Hoặc một số khác đó có thể là việc đón thêm một sinh linh bé bỏng sắp chào đời. Hãy chờ đón tin vui này nhé vì nó sắp đến ngay thôi.

>>>Xem thêm: Rắn Mối Vào Nhà Là Điềm Gì? Báo Hiệu Điềm Tốt Hay Xấu Cho Gia Chủ?

Chim én bay vào nhà rồi lượn vài vòng

chim én bay vào nhà lươn vài vòng
Chim én bay vào nhà rồi lượn vài vòng là một tín hiệu tốt về tài chính

Nếu gia đình bạn làm nông thì hiện tượng chim én bay vào nhà rồi lượn vài vòng thì đó có thể là một tín hiệu tốt, báo hiệu một mùa màng bội thu. Còn nếu không phải, thì đây vẫn là một điềm báo tốt liên quan đến vấn đề tài chính, tiền bạc. Xin chúc mừng bạn!

Chim én bay vào nhà theo đôi

Chim én bay vào nhà theo đôi là chính là điềm báo tốt về nhà có hỷ sự. Vì thế, bạn không cần quá lo lắng điều gì, mà hãy cứ chờ đợi tin vui sắp đến với gia đình mình nhé.

Chim én bay vào nhà rồi hót

chim én bay vào nhà theo cặp
Chim én bay vào nhà hót vang là điềm báo gia đình bạn sắp gặp vận may về tiền bạc

Chim én bay vào nhà báo điềm gì nếu chúng hót vang. Nếu bắt gặp chim én bay vào nhà bạn hót vang thì đây là điềm báo gia đình bạn sắp gặp vận may về tiền bạc. Tuy nhiên đừng quá chủ quan hay tiêu xài phung phí số tiền này nhé.

Chim én bay vào nhà xong rồi chết

Trong một số trường hợp, nếu thấy chim bay vào nhà nhưng lại chết ngay sau đó. Hiện tượng này thường báo trước những điềm xấu (không chỉ riêng chim én). Nhiều cụ già cho rằng, đây có thể là dấu hiệu báo trước về việc gia đình gặp phải việc xui xẻo như mất tiền của, hoặc thậm chí là nhà có tang.

chim én bay vào nhà rồi chết
Hiện tượng chim bay vào nhà rồi chết thường báo trước những điềm xấu

Do đó, nếu chim én bay vào nhà kêu thảm thiết hay đâm đầu và tường hoặc cửa thì bạn nên thực sự cẩn thận. Nếu bạn cảm thấy sửa khoẻ của mình có những dấu hiệu không ổn thì nên đi khám bác sĩ ngay, đừng chủ quan.

>>>Xem thêm: Giải mã hiện tượng rùa bò vào nhà theo phong thủy cực chuẩn

Chim én bay vào làm tổ trong nhà

chim én bay vào nhà làm tổ
Hiện tượng chim én vào nhà làm tổ là biểu tượng của sự may mắn

Nhiều người rất quan tâm đến việc chim bay đến làm tổ trong nhà, nhiều nơi coi đây là biểu tượng của sự may mắn. Bởi tập tính của chim én là thường chọn những nơi chúng cảm thấy an toàn và đáng tin cậy để làm tổ. Do đó, nếu chim én làm tổ trong nhà, thì đây là một điềm báo tốt cho thấy nơi gia chủ đang sống có phong thuỷ đẹp, tốt lành và bình yên.

Nhà nào có chim én bay vào nhà làm tổ thì sẽ có lộc con cháu đầy đàn, gia đình hạnh phúc, sum vầy. Dù có khó khăn thì các thành viên trong gia đình cũng đoàn kết và cùng nhau vượt qua.

Tuy nhiên, nếu chim én bay vào nhà làm tổ nhưng lại bỏ dở công việc đang xây thì đây là một điềm báo chẳng lành. Có thể chim én cảm nhận được những rắc rối đang đe doạ sắp tới và muốn tránh xa nó.

Hoặc vì một lý do nào đó mà tổ én bị vỡ và rơi xuống thì có nguy cơ ngôi nhà sẽ bị cháy. Bạn nên cảnh giác hơn, bạn nên khóa bếp ga sau khi sử dụng và kiểm tra hệ thống điện.

Chim én bay vào nhà cô gái độc thân

Chim én ngoài mang ý nghĩa may mắn còn là biểu tượng của tình yêu đôi lứa. Vì thế, khi chim én bay vào nhà một cô gái độc thân thì rất có thể bạn sẽ gặp được đối tượng yêu đương trong tương lai gần. Đây có thể là mẫu hình lý tưởng mà bạn đang hằng mong ước đấy.

chim én bay vào nhà
Chim bay vào nhà cô gái độc thân sẽ mang đến điềm lành về chuyện tình cảm lứa đôi

Chim én bay vào nhà phụ nữ có thai

Chim én bay vào nhà phụ nữ có thai là dấu hiệu may mắn cho việc sinh nở, dự báo “mẹ tròn con vuông”. Đừng lo lắng mà hãy giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ để quá trình vượt cạn thuận lợi nhé!

chim én bay vào nhà
Chim én bay vào nhà phụ nữ mang thai là điềm may mắn

Chim én bay vào nhà và rời đi qua cửa sổ

Chim én bay vào nhà và và rời đi qua cửa sổ là báo hiệu gia chủ sắp có khách quý ghé thăm nhà trong thời gian sắp tới. Hãy chuẩn bị thật chu đáo để tiếp đón vì đây có thể là quý nhân của bạn trong tương lai đấy.

chim én bay vào nhà
Chim én bay vào nhà và rời đi qua cửa sổ báo hiệu sắp có khách quý ghé thăm

Chim én bay vào nhà kêu thảm thiết và đâm đầu vào tường

chim én bay vào nhà
Chim én bay vào nhà kêu thảm thiết và đâm đầu vào tường cảnh báo gia chủ có điềm xui xẻo sắp xảy ra

Chim én bay vào nhà rồi kêu thảm thiết sau đó đâm đầu vào tường là một điềm báo xấu, không may mắn cho gia chủ. Trong thời gian này các thành viên trong gia đình nên hạn chế những hoạt động, công việc quan trọng như kết hôn, xây sửa nhà, xuất hành đi xa…Nếu trong gia đình có ai cảm thấy không khỏe thì nên thăm khám thường xuyên.

>>>Xem thêm: Chim Lợn Kêu Theo Giờ, Theo Số Tiếng Báo Hiệu Điềm Tốt Hay Xấu?

Chim én bay vào nhà xây tổ nửa chừng rồi bay đi.

chim én bay vào nhà
Chim én bay vào nhà làm tổ nửa chừng rồi bay đi là điềm báo gia chủ nên cẩn trọng trong mọi công việc

Hiện tượng chim én bay vào nhà làm tổ và giữa chừng bay đi là một điềm báo không tốt thể hiện một điều không may mắn sắp xảy ra. Vì thế, gia đình nên cẩn trọng trong mọi công việc trong thời gian tới.

Chim én bay vào nhà ngày tết

chim én bay vào nhà
Chim én bay vào nhà vào ngày tết tượng trưng cho bình an. sung túc cả năm

Chim én thường được cho là biểu tượng của mùa xuân và tượng trưng cho sự sung túc, sum vầy. Vì thế, khi gặp hiện tượng chim én bay vào nhà ngày Tết, đây là điều vô cùng may mắn dự báo gia đình sẽ gặp thuận lợi trong nhiều khía cạnh cuộc sống như công việc, tiền bạc, tình cảm, sức khỏe và cũng có thể gia đình sẽ đón chào một sinh linh mới trong thời gian sắp tới.

Giải mã hiện tượng mơ thấy chim én bay vào nhà

Mơ thấy chim én bay vào nhà

chim én bay vào nhà
Mơ thấy chim bay vào nhà sẽ mang lại nhiều may mắn

Nhiều người cho rằng giấc mơ sẽ mang ý nghĩa phản ánh tương lai hoặc một phần vận mệnh của bản. Vi thế, khi mơ thấy chim én bay vào nhà, đây là điềm báo tốt rằng bạn sắp gặp được may mắn trong công việc, tiền bạc hoặc gặp được quý nhân phù trợ.

Mơ thấy chim én bay lượn vào nhà

Mơ thấy chim én bay lượn vào nhà là điềm tốt lành báo hiệu những dự định, mong ước của bạn trong thời gian sắp tới sẽ thành sự thật.

mơ thấy chim én bay lượn vào nhà
Mơ thấy chim én bay lượn vào nhà là điềm lành cho các dự định, mong muốn sắp tới của bạn

Mơ thấy chim én bị thương bay vào nhà

Nếu mơ thấy chim én bị thương bay vào nhà thì bạn nên cẩn thận những vấn đề về sức khỏe của bản thân. Bạn nên thường xuyên thăm khám nếu có bệnh và thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh để bảo vệ sức khỏe.

mơ chim én bị thương bay vào nhà
Chim én bị thương bay vào nhà là điềm dữ cảnh báo sức khỏe của gia chủ

Mơ thấy chim én đang cắn nhau bay vào nhà

Mơ thấy chim én đang cắn nhau bay vào nhà là dự báo sắp tới bạn sẽ gặp một vài xung đột trong công việc với đồng nghiệp, xếp, đối tác hoặc trong mối quan hệ hôn nhân, yêu đương. Vì thế cần thận trọng trong lời ăn tiếng nói, hành động để không làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ.

Chim én bay vào nhà có nên đuổi ra ngoài?

chim én bay vào nhà có nên đuổi
Không nên đuổi khi chim én bay vào nhà

Nhiều người không biết chim én bay vào nhà có tốt không nên thắc mắc chim én bay vào nhà thì có nên đuổi ra ngoài không. Hầu hết các hiện tượng chim bay vào nhà trên đây đều mang ý nghĩa tốt, hơn nữa, nhiều nơi còn quan niệm chim én đến nhà là đại phú đại cát. Vì vậy bạn không nên đuổi đánh chim đi nhé.

Nhưng nếu bạn vẫn lo sợ về một điềm báo không hay thì dưới đây là một số cách hoá giải như sau:

  • Hãy nhận nuôi những con vật bị bỏ rơi.
  • Đối xử tốt với các vật nuôi ở trong nhà.
  • Ăn chay, phóng sinh, làm việc thiện.

Con số may mắn khi chim én bay vào nhà

Với mỗi hiện tượng chim én bay vào nhà sẽ tương ứng với một con số may mắn nhất định. Dưới đây là bảng con số may mắn khi chim én bay vào nhà:

Hiện tượng chim én bay vào nhà Con số may mắn
Chim én bay vào nhà vào ban đêm 33, 71
Chim én bay vào nhà rồi lượn vài vòng 17
Một đôi chim én bay vào nhà 88, 92
Chim én bay vào nhà rồi hót 05, 69, 80
Chim én bay vào nhà rồi chết 15, 28

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết giải đáp chim én bay vào nhà báo điềm gì. Mặc dù ý nghĩa chim én bay vào nhà trên đây chỉ mang tính chất tham khảo do được sưu tầm trong dân gian và chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh, nhưng hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. Đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để tiếp tục khám phá những kiến thức mới.

>>>Tham khảo thêm:

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN