spot_img
Trang chủPhong thuỷỐc Thượng Thổ Là Gì? Mệnh Ốc Thượng Thổ Hợp Màu Gì?...

Ốc Thượng Thổ Là Gì? Mệnh Ốc Thượng Thổ Hợp Màu Gì? Hướng Nào Tốt?

Mệnh Ốc Thượng Thổ thuộc một trong sáu nạp âm của mệnh Thổ. Hành Thổ là biểu tượng của đất – nơi nuôi dưỡng, phát triển và ươm mầm cho mọi sự vật sinh sôi nảy nở. Vậy Ốc Thượng Thổ là gì? Cùng Mogi khám phá những điều thú vị của người thuộc cung mệnh Ốc Thượng Thổ nhé.

Mệnh Ốc Thượng Thổ là gì?

Ốc Thượng Thổ thuộc mệnh Thổ, được giải thích theo nghĩa Hán Việt như sau:

  • “Ốc” là nhà, là kiến trúc, phòng trọ
  • “Thượng” là ở trên
  • “Thổ” là đất
ốc thượng thổ
Ốc Thượng Thổ sẽ được hiểu là đất trên mái nhà, hay những viên ngói lợp nhà

Như vậy Ốc Thượng Thổ sẽ được hiểu là đất trên mái nhà, hay những viên ngói lợp nhà. Mệnh Thổ sẽ nuôi dưỡng đồng thời tương tác tốt và hỗ trợ các hành khác. Trong sáu nạp âm của hành Thổ thì Ốc Thượng Thổ cùng 3 nạp âm khác là Lộ Bàng Thổ, Bích Thượng Thổ và Thành Đầu Thổ là dạng vật chất do con người tạo ra. Còn Đại Trạch Thổ, Sa Trung Thổ là dạng vật chất có sẵn ngoài tự nhiên.

Mệnh Ốc Thượng Thổ sinh năm bao nhiêu?

Theo tử vi, người sinh vào những năm dưới đây sẽ thuộc mệnh Ốc Thượng Thổ: Bính Tuất (1946, 2006, 2066) và Đinh Hợi (1947, 2007, 2067)

Trong đó:

  • Những người tuổi Bính Tuất: Can Bính thuộc hành Hỏa, chi Tuất thuộc Thổ. Hỏa sinh Thổ nên những ai sinh ở tuổi này được coi là thiên thời địa lợi. Cuộc đời có nhiều may mắn, hạnh phúc và thành công.
  • Những người tuổi Đinh Hợi: Can Đinh thuộc hành Hỏa, chi Hợi thuộc hành Thủy. Thủy khắc Hỏa nên trong cuộc đời sẽ trải qua nhiều gian truân, vất vả và éo le.
ốc thượng thổ
Ốc Thượng Thổ thuộc mệnh Thổ

Tổng quan tử vi mệnh Ốc Thượng Thổ

Tính cách

Người mệnh Ốc Thượng Thổ có tính cách riêng và khác biệt. Họ sống có nguyên tắc, có lập trường vững chắc, tuân thủ theo quy tắc chặt chẽ. Với nhiều người thì sự bảo thủ và cố chấp này sẽ làm họ khó chịu. Tuy nhiên cũng chính nhờ những nguyên tắc đó đã giúp cho họ trở thành người có tố chất quản lý, duy trì và bảo vệ thành quả mà ít ai có thể làm được.

ốc thượng thổ
Người mệnh Ốc Thượng Thổ sống có nguyên tắc, có lập trường

Điểm mạnh lớn nhất của người mệnh Ốc Thượng Thổ là dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, họ vẫn rất ung dung và hiền hậu. Ngoài ra tác phong làm việc của họ rất cẩn trọng. Họ không mạnh về tấn công mà chủ yếu là phòng thủ để duy trì sự ổn định cực tốt. Tuy nhiên nhìn chung họ vẫn hơi khô khan, cứng nhắc và có chút lạnh lùng.

>>>Tham khảo: Tứ Trụ Là Gì? Cách Tính Tứ Trụ Để Luận Giải Lá Số Cuộc Đời Của 1 Người

Sự nghiệp

Sự nghiệp của những người thuộc nạp âm Ốc Thượng Thổ đầy gian nan, khó khăn với vô vàn thử thách để đạt được thành công. Người thuộc mệnh này sẽ hợp với những công việc liên quan tới bảo vệ pháp luật, giữ gìn kỷ cương, giáo viên, thanh tra, giám sát… 

ốc thượng thổ
Giáo viên là ngành nghề phù hợp với người thuộc mệnh này

Những công việc liên quan tới lĩnh vực quản lý tài chính cùng là một trong những lựa chọn lý tưởng. Ngược lại, những công việc đòi hỏi sự thay đổi liên tục như chứng khoán, công nghệ, địa ốc hay du lịch sẽ không quá thích hợp nếu như muốn gặt hái được thành công.

Tình duyên

Người mệnh Ốc Thượng Thổ rất chân thành và chung thủy. Với bản chất nguyên tắc, luôn giữ chữ tín khiến họ luôn coi trọng lời hứa trong tình yêu vì thế họ rất ít khi phản bội đối phương. 

ốc thượng thổ
Khi yêu người mệnh này luôn tìm hiểu kỹ đối phương rồi mới tiến tới hôn nhân

Bên ngoài trông họ khá khô khan nhưng bên trong họ lại là người đáng tin cậy và tạo cảm giác an toàn cho đối phương. Khi yêu họ rất cẩn thận, luôn tìm hiểu kỹ đối phương rồi mới tiến tới hôn nhân bởi họ rất trân trọng gia đình.

Mệnh Ốc Thượng Thổ hợp màu gì?

Màu sơn nhà cho người mệnh Ốc Thượng Thổ

Theo lý thuyết âm dương ngũ hành thì người mệnh Ốc Thượng Thổ cực kỳ phù hợp với các màu sơn thuộc hành Thổ hoặc Hỏa. Màu sơn được người thuộc mệnh này yêu thích nhất gồm có các tông màu nhẹ như vàng đất, đỏ nhạt, cam nhạt, hồng nhạt.

ốc thượng thổ
Mệnh Ốc Thượng Thổ tương hợp màu vàng, vàng nâu và nâu đất

Trong khi các gam màu rực rỡ hơn như đỏ bọc đô, tím, vàng tươi thì thường chỉ được dùng để điểm xuyết trong tổng thể không gian. Vì vậy ngôi nhà của người mệnh Ốc Thượng Thổ vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa đảm bảo yếu tố phong thủy. 

Dùng màu sơn hợp mệnh chủ nhà sẽ nhận được nguồn năng lượng tương sinh dồi dào, giúp tinh thần được thoải mái và thư giãn hơn. Đặc biệt màu nâu đất giúp công việc làm ăn kinh doanh của gia chủ thêm phát đạt, đặc biệt phù hợp cho gia chủ lớn tuổi. 

ốc thượng thổ
Các gam màu rực rỡ như đỏ bọc đô hường chỉ được dùng để điểm xuyết trong không gian

Người mệnh Ốc Thượng Thổ đặc biệt kỵ với màu sơn xanh lá bởi vì Thổ kỵ Mộc. Sự kết hợp giữa 2 nạp âm này chỉ có Mộc là được lợi, mệnh Thổ hao hụt, suy kiệt. Nếu sử dụng quá nhiều màu này trong ngôi nhà thì cuộc sống của gia chủ dễ gặp phải những chuyện không vui, công việc làm ăn cũng thua thiệt, làm gì cũng hỏng. Sơn màu xanh da trời, đen cũng không đem lại lợi ích phong thủy cho họ, ngược lại còn làm kìm hãm đường tài lộc, gây nhiễu loạn luồng phong thủy trong ngôi nhà. 

Màu chăn ga gối cho người mệnh Ốc Thượng Thổ

Người mệnh Ốc Thượng Thổ nên chọn các màu chăn ga gối thuộc mệnh Thổ hoặc Hỏa để cuộc đời gặp nhiều may mắn và suôn sẻ:

  • Nâu sẫm, vàng đất (hành Thổ): Các nạp âm Thổ đem lại sự tương hỗ, nâng đỡ bản mệnh của người mệnh này. Chăn ga gối màu đất giúp dòng chảy phong thủy được hài hòa, liền mạch, tạo ra sự trường thịnh cho căn phòng. 
  • Đỏ, hồng, cam, tím (hành Hỏa): Quá trình luyện nhiệt càng cao sẽ giúp kết cấu của Ốc Thượng Thổ thêm phần bền bỉ và kiên cố. Sự xuất hiện của yếu tố Hỏa trong cuộc sống người mệnh này sẽ đem đến nhiều vận khí tốt. Những màu sắc này sẽ giúp vận mệnh của người mệnh Ốc Thượng Thổ ngày càng hanh thông hơn. 
ốc thượng thổ
Màu chăn ga đỏ, hồng, cam, tím sẽ hợp với người mệnh Ốc Thượng Thổ
  • Kim gặp Ốc Thượng Thổ tạo thế phong thủy xấu, gây gãy vỡ. Vì thế, người mệnh này nên hạn chế sử dụng chăn ga gối hoặc các món nội thất có màu vàng ánh kim, trắng, xám, ghi.
  • Nên tránh chăn ga gối màu đen hoặc xanh thẫm đem đến nhiều điều xui xẻo cho người mệnh này, mọi thứ càng nhanh khánh kiệt, khiến cuộc sống của người mệnh Ốc Thượng Thổ liên tục gặp phải những chuyện không vui. 
  • Họ cũng nên bỏ qua các mẫu chăn ga gối có màu xanh lục vì Mộc và Thổ là mối quan hệ sinh xuất, dễ tạo thế đổ vỡ, ly tán. 
ốc thượng thổ
Nên tránh mẫu chăn ga gối có màu xanh lục vì dễ tạo thế đổ vỡ, ly tán

>>>Tìm hiểu thêm: Nốt Ruồi Dưới Cằm Mang Ý Nghĩa Gì Trong Tướng Số Ở Nam Và Nữ

Màu xe cho người mệnh Ốc Thượng Thổ

Mua xe là việc hệ trọng vì đây là những vật dụng có giá trị lớn. Cần lựa chọn màu xe hợp mệnh để nghinh rước tài lộc, may mắn cho người mệnh Ốc Thượng Thổ. 

Hỏa và Thổ có mối quan hệ tương sinh, Hỏa là mệnh mẫu của Thổ nên các mẫu xe có màu sắc như đỏ, hồng, tím sẽ rất phù hợp. Màu đỏ sẽ thích hợp để cầu may trong con đường tài lộc và sự nghiệp. 

ốc thượng thổ
Hỏa là mệnh mẫu của Thổ nên các mẫu xe có màu sắc như đỏ rất phù hợp

Ngoài ra những gam màu nâu sẫm, vàng đất cũng rất hợp với mệnh Ốc Thượng Thổ. Màu xe hành Thổ đem đến may mắn, tiền tài và bình an cho chủ xe. Mặc dù màu sắc này không “vượng” như mệnh Hỏa nhưng nhìn chung vẫn hỗ trợ tốt cho vận mệnh của họ. 

Để tránh gặp điều xui xẻo trên đường đi, người mệnh Ốc Thượng Thổ nên tránh đi xe màu xanh lá cây của hành Mộc vì Mộc khắc Thổ. Ngoài ra, các mẫu xe màu xanh biển hoặc đen cũng không tốt, đi màu xe này dễ sinh cảm giác bồn chồn, khó tập trung, bản thân chiếc xe thường gặp sự cố, hay sửa chữa. 

Đá phong thuỷ cho người mệnh Ốc Thượng Thổ

Đá phong thủy là loại đá có nguồn gốc từ tự nhiên được hình thành trong lòng đất từ hàng trăm triệu năm. Do hấp thụ linh khí đất trời nên bản thân đá phong thủy cũng mang nguồn năng lượng mạnh mẽ và tác động tích cực tới vận mệnh con người.

Xét theo phong thủy ngũ hành, người mệnh Ốc Thượng Thổ sẽ được phù trợ bổn mệnh tốt nhất khi dùng những viên đá phong thủy có màu nâu, vàng sẫm. Màu sắc này mang đến cảm giác bình yên, an toàn, giúp họ luôn bình tĩnh vượt qua những sóng gió của cuộc đời. Tuy không phải là màu nổi bật nhưng đá màu nâu đất đem đến sự trầm ổn, chín chắn tựa như tính cách của người mệnh Ốc Thượng Thổ. 

ốc thượng thổ
Đá Thạch Anh là loại đá phong thủy phù hợp với người mệnh này

Đá phong thủy màu hành Hỏa gồm đỏ, cam, vàng, tím,… đem đến nguồn năng lượng dồi dào, sự tự tin và quyền lực cho người mệnh Ốc Thượng Thổ. Sử dụng đá phong thủy màu này giúp cuộc sống luôn viên mãn, sự nghiệp bền vững và kích thích tài lộc. 

Người mệnh Ốc Thượng Thổ nên tránh màu đá đen, xanh dương và xanh lá cây để tránh vận khí xấu. Màu của những viên đá này sẽ kìm hãm sự phát triển về con đường công danh sự nghiệp của họ. 

Một số loại đá phong thủy gợi ý cho người mệnh Ốc Thượng Thổ là đá Thạch Anh, đá Ruby, đá Topaz, đá Tourmaline, đá Hổ Phách, đá Mã Não, đá Opal…

Ốc Thượng Thổ hợp và khắc mệnh nào?

Mệnh hợp Ốc Thượng Thổ

Mệnh Hỏa

  • Ốc Thượng Thổ và Lư Trung Hỏa: Ngọn lửa trong lò nung đúc khiến viên ngói thêm phần rắn chắc, bền vững. 2 nạp âm này kết hợp với nhau sẽ vô cùng cát lợi, phúc đức dồi dào.
  • Ốc Thượng Thổ và Sơn Đầu Hỏa: Theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, nhiệt độ cao càng làm tăng thêm sự chắc chắn cho kết cấu của viên ngói lợp. 2 mệnh này kết hợp sẽ mang đến sự ổn định, giúp nhau phát triển mạnh mẽ.
  • Ốc Thượng Thổ và Tích Lịch Hỏa: Trên thực tế hai nạp âm này không tương tác với nhau nhưng nếu kết hợp vẫn mang đến sự may mắn nhỏ nhờ tính chất tương sinh của quy luật ngũ hành. 
ốc thượng thổ
Ốc Thượng Thổ và Tích Lịch Hỏa
  • Ốc Thượng Thổ và Sơn Hạ Hỏa: Nguồn nhiệt của lửa giúp ngói nung trở nên cứng cáp hơn. Hơn nữa Hỏa sinh Thổ nên 2 nạp âm này gặp nhau sẽ mang đến tài lộc và phúc lộc dồi dào.
  • Ốc Thượng Thổ và Phúc Đăng Hỏa: Ngói lợp nhà và ngọn đèn vốn không có sự tương tác, nên nếu gặp gỡ thì 2 nạp âm này chỉ là dạng tiểu cát lợi do quy luật ngũ hành tương sinh. 
  • Ốc Thượng Thổ và Thiên Thượng Hỏa: Ánh mặt trời rực rỡ giúp ngói luôn khô ráo, tuổi thọ cao để bảo vệ ngôi nhà. Hai mệnh này nếu gặp nhau sẽ mang đến vinh quang hiển hách.
ốc thượng thổ
Ốc Thượng Thổ và Thiên Thượng Hỏa

Mệnh Kim

  •  Ốc Thượng Thổ và Hải Trung Kim: Sự kết hợp của 2 nạp âm này được coi là hòa hợp, vui tươi. Trên thực tế ngói lợp nhà và vàng dưới biển không tương tác với nhau nhưng 2 can Giáp – Ất lại tương sinh với 2 can Bính – Đinh theo quan hệ ngũ hành.
  • Ốc Thượng Thổ và Bạch Lạp Kim: Ngói lợp nhà với vàng trong nến vốn không có sự liên hệ tương tác. Nếu như kết hợp lại chỉ mang đến may mắn nhỏ nhờ quan hệ ngũ hành tương sinh. 
ốc thượng thổ
Ốc Thượng Thổ và Bạch Lạp Kim
  •  Ốc Thượng Thổ và Sa Trung Kim: Ngói lợp nhà với vàng trong cát vốn không có sự liên hệ. Nếu kết hợp cũng chỉ mang đến may mắn nhỏ nhờ quan hệ Thổ sinh Kim. 
  • Ốc Thượng Thổ và Kim Bạch Kim: Thỏi vàng, thỏi bạc và ngói lợp nhà vốn dĩ không có sự tương tác do vậy khi kết hợp chỉ mang đến chút may mắn nhỏ do thuộc tính ngũ hành.

Mệnh Thổ

  • Ốc Thượng Thổ và Lộ Bàng Thổ: Hai nạp âm cùng thuộc hành Thổ, có sự tương hòa về ngũ hành. Cả đất đường đi và ngói lợp nhà đều đòi hỏi sự kiên cố và bền vững. Khi kết hợp với nhau sẽ cùng hỗ trợ để 2 bên cùng rắn chắc hơn và mang đến cát lợi. 
  • Ốc Thượng Thổ và Thành Đầu Thổ: Đất trên thành và ngói lợp nhà đều yêu cầu tính bền vững, kiên cố. Khi kết hợp lại sẽ mang đến sự trường tồn, bền vững. 
  • Ốc Thượng Thổ và Ốc Thượng Thổ: Sự kết hợp của hai mệnh này mang đến sự hài hòa tương trợ. Kết hợp chung sẽ mở ra thời kỳ hưng thịnh, phát đạt, phú quý.
ốc thượng thổ
Ốc Thượng Thổ và Ốc Thượng Thổ
  • Ốc Thượng Thổ và Bích Thượng Thổ: Hai nạp âm này có sự tương hòa hỗ trợ lẫn nhau nên khi kết hợp sẽ tạo nên sự cát lợi. Đất tường nhà cần ngói che đỡ, và ngói cũng cần tường nhà nâng đỡ. Hai mệnh này khi kết hợp sẽ bổ trợ lẫn nhau để mang đến đại phú quý, tài lộc cho cả hai.
  • Ốc Thượng Thổ và Sa Trung Thổ: Hai nạp âm này có quan hệ tương hòa. Cả hai cùng thuộc hành Thổ nên khi kết hợp sẽ đem lại sự may mắn, cát lợi nhỏ bé.
ốc thượng thổ
Ốc Thượng Thổ và Sa Trung Thổ

>>>Xem thêm: Nốt Ruồi Ở Cổ Là Gì Theo Tướng Số, Có Nên Tẩy Nốt Ruồi Ở Cổ Hay Không?

Mệnh khắc mệnh Ốc Thượng Thổ

Mệnh Mộc

  • Ốc Thượng Thổ và Đại Lâm Mộc: Mộc khắc Thổ, các chi Thìn, Tỵ xung khắc với Tuất, Hợi. Vì thế nếu hai mệnh này gặp nhau kết quả không hề được như mong đợi.
  • Ốc Thượng Thổ và Dương Liễu Mộc: Hai nạp âm này khắc nhau, ngói cần tính bền vững, rất kỵ Mộc, còn gỗ cây dương lại là loại cây mềm yếu. Hai mệnh nếu này kết hợp thường đưa lại viễn cảnh tăm tối.
  • Ốc Thượng Thổ và Tùng Bách Mộc: Hai nạp âm hình khắc mạnh mẽ. Các cây tùng bách thường là những loại cây gỗ lớn vì thế sẽ khắc Thổ mạnh. Ngói lợp nhà không hề an toàn khi gặp đối tượng này nên hai mệnh này kết hợp thường sẽ tạo nên đổ vỡ, chia ly.
ốc thượng thổ
Ốc Thượng Thổ và Tùng Bách Mộc
  • Ốc Thượng Thổ và Bình Địa Mộc: Cây thân mềm ở đồng bằng không gây hại với ngói, nhưng ngói lại kỵ với mộc. Hai mệnh này gặp nhau thường sẽ không tạo ra thành quả tốt.
  • Ốc Thượng Thổ và Tang Đố Mộc: Hai nạp âm này không tương tác. Trên thực tế lại có sự hình khắc nhẹ về thuộc tính ngũ hành.
  • Ốc Thượng Thổ và Thạch Lựu Mộc: Sự kết hợp này sẽ không đem lại may mắn vì có sự hình khắc nhẹ. Trên thực tế không có sự tương tác giữa hai nạp âm này nhưng lại hình khắc bởi thuộc tính ngũ hành của 2 nạp âm
ốc thượng thổ
Ốc Thượng Thổ và Thạch Lựu Mộc

Mệnh Thủy

  • Ốc Thượng Thổ và Giản Hạ Thủy: Hai nạp âm không có sự tương tác, nhưng khi kết hợp lại không đem đến sự tốt lành do quan hệ tương khắc theo thuộc tính ngũ hành.
  • Ốc Thượng Thổ và Tuyền Trung Thủy: Hai nạp âm này vốn dĩ không tương tác với nhau. Trên thực tế chúng chỉ khắc nhẹ do thuộc tính ngũ hành.
  • Ốc Thượng Thổ và Trường Lưu Thủy: Hai nạp âm này hình khắc mạnh mẽ. Sự kết hợp này thường sẽ gây nên tình cảnh đau thương, u buồn.
ốc thượng thổ
Ốc Thượng Thổ và Trường Lưu Thủy
  • Ốc Thượng Thổ và Thiên Hà Thủy: Mưa gió chính là đối tượng phá hủy tính kiên cố của mái ngói. Vì mưa gió lớn thường gây tổn hại mái ngói. Hai mệnh này kết hợp thường tạo nên mâu thuẫn lớn, đổ vỡ.
  • Ốc Thượng Thổ và Đại Khê Thủy: Nước suối lớn có thể cuốn trôi, phá vỡ ngói lợp nhà. Bản thân những viên ngói cũng không thể ngăn dòng nước lớn. Hai mệnh này gặp nhau không hạnh phúc.
  • Ốc Thượng Thổ và Đại Hải Thủy: Biển khơi nhấn chìm vạn vật. Ngói chìm vào biển như rơi vào cõi hư vô. Hai mệnh này gặp nhau thường sẽ không thể làm nên đại sự được.
ốc thượng thổ
Ốc Thượng Thổ và Đại Hải Thủy

Trên đây là một số những chia sẻ của Mogi.vn về mệnh Ốc Thượng Thổ, khái niệm, tính cách, sự nghiệp và cung mệnh hợp khắc. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn tự mình lý giải những điều thú vị xoay quanh cung mệnh này. Đừng quên truy cập Mogi để hiểu thêm về phong thủy và đặc trưng của từng cung mệnh nhé. 

>>>Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN