spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Thủy Nghịch Hành Là Gì? Cần Lưu Ý Gì Vào Mùa...

Sao Thủy Nghịch Hành Là Gì? Cần Lưu Ý Gì Vào Mùa Sao Thủy Nghịch Hành?

Sao Thủy nghịch hành là cụm từ không còn xa lạ đối với những người quan tâm tìm hiểu lĩnh vực chiêm tinh học. Vậy sao Thủy nghich hành sẽ tác động ra sao đến những cung hoàng đạo? Cũng như cần lưu ý những điều gì vào mùa sao Thủy nghịch hành? Cùng Mogi tìm hiểu ngay nhé!
sao thủy nghịch hành
Cùng tìm hiểu về sao Thủy nghịch hành

>>>Tham khảo: Thần Số Học Là Gì? Những Con Số Mang Trong Mình Những Ý Nghĩa Đặc Biệt

Hiện tượng nghịch hành của các hành tinh có ý nghĩa gì?

Hiện tượng các hành tinh nghịch hành thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta và trong đó phổ biến nhất chính là hiện tượng sao Thủy nghịch hành. Hoặc ví dụ hiện tượng sao Kim nghịch hành hoặc sao Thổ nghịch hành. Ở một số điểm nhất định khi nhìn từ Trái Đất ta sẽ thấy có hiện tượng các hành tinh di chuyển theo hướng ngược lại (chuyển động lùi) so với quỹ đạo thông thường đã được định hướng của chúng.

Nguyên nhân chính được cho là do có sự thay đổi về tốc độ tương đối giữa Trái Đất và một hành tinh nhất định. Và sự nghịch hành cũng liên quan đến tốc độ quay của Trái Đất và sự lan truyền của ánh sáng. Ngoại trừ mặt trăng và mặt trời, các ngôi sao còn lại trong hệ mặt trời đều tạo ra hiện tượng đi ngược quỹ đạo.

Đây là một hiện tượng thường thấy bởi vậy các bạn không nên quá lo sợ trước điều đó và nên làm chủ sức mạnh của sự nghịch hành. Trên thực tế, sự nghịch hành chỉ là một bước đệm nhỏ, nhưng tiềm năng mà nó mang lại là không giới hạn. Hi vọng rằng 12 cung hoàng đạo sẽ có những chuẩn bị vững chắc để đón nhận hiện tượng sao Thủy nghịch hành trong năm 2023.

Sao Thủy nghịch hành 2023

sao thủy nghịch hành
Các đợt sao Thủy nghịch hành trong năm 2023

Sao Thủy nghịch hành trong năm 2023 sẽ bắt đầu vào cuối năm 2022 và hiện tượng này còn lặp lại khoảng 4 lần trong năm 2023.

Mỗi năm, hiện tượng sao Thủy nghịch hành (đi ngược chiều) sẽ xảy ra khoảng 3 – 4 lần bởi nó gần Mặt Trời hơn. Quỹ đạo của nó nhanh hơn Trái Đất, sao Hỏa cũng như các hành tinh khác nên chúng ta dường như có cảm giác sao Thủy đang đi ngược.

Sao Thủy nghịch hành sẽ diễn ra 4 lần trong năm 2023 (sao Thủy nghịch hành tháng 1, tháng 5, sao Thủy nghịch hành tháng 9 và tháng 12), thời gian cụ thể như sau:

Số lần sao Thủy nghịch hành năm 2023 Thời gian bắt đầu Thời gian kết thúc
Sao Thủy nghịch hành lần 1 Ngày 29/12/2022 Ngày 18/1/2023
Sao Thủy nghịch hành lần 2 Ngày 21/4/2023 Ngày 14/5/2023
Sao Thủy nghịch hành lần 3 Ngày 23/8/2023 Ngày 15/9/2023
Sao Thủy nghịch hành lần 4 Ngày 13/12/2023 Ngày 1/1/2024

Những vấn đề thường xảy ra trong thời gian sao Thủy nghịch hành

sao thủy nghịch hành
Sao Thủy nghịch hành ảnh hưởng đến nhiều vấn đề trong cuộc sống

Ảnh hưởng đến sự tập trung

Ảnh hưởng đến sự tập trung
Sao Thủy nghịch hành ảnh hưởng đến sự tập trung

Vào chu kỳ sao Thủy nghịch hành sẽ có ít nhiều ảnh hướng đến các vấn đề như kỹ năng nói, trí tuệ, khả năng tư duy. Bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tập trung đồng thời khả năng suy nghĩ và logic của bạn sẽ bị giảm sút.

  • Dễ bị bối rối, lãng trí hoặc quên đồ.
  • Những giao dịch hoặc thỏa thuận diễn ra trong thời gian này thường bị thất bại cũng như khó đạt được tiếng nói chung. Nhiều khi cả hai bên đã thống nhất nhưng cuối cùng vẫn không đi được đến kết quả cuối cùng.
  • Trong thời điểm này thì những quyết định của bạn thường sẽ bị đi ngược lại và ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của bản thân.

>>>Tham khảo: Hướng Dẫn Cách Tính Thần Số Học Pitago Và Lập Bản Đồ Ngày Sinh Chuẩn Xác Nhất

Ảnh hưởng đến tài chính

Ảnh hưởng đến tài chính
Sao Thủy nghịch hành ảnh hưởng đến tài chính

Sao Thủy nghịch hành cũng có thể gây ra những rắc rối về tài chính cho bạn. Tài chính bị thất thoát là điều mà hầu hết các cung hoàng đạo sẽ gặp phải trong thời gian sao Thủy nghịch hành. Bởi vì các công việc hay dự định thường sẽ đi ngược lại với những gì đã diễn ra nên việc tổn hao tiền bạc là khó tránh khỏi.

  • Có khả năng bị mất tiền, bị lừa đảo, bị trễ hạn thanh toán hoặc bị phạt tiền.
  • Dễ mua nhầm đồ, mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc chi tiêu quá đà.
  • Các giao dịch tài chính, hóa đơn, biên lai và các khoản thu chi của bạn có thể xảy ra sai lầm.
  • Mua sắm các mặt hàng đắt tiền hoặc không cần thiết trong thời gian này có thể dẫn đến nguy cơ về tài chính.

Ảnh hưởng đến giao tiếp

Ảnh hưởng đến sự giao tiếp
Sao Thủy nghịch hành ảnh hưởng đến sự giao tiếp

Sao Thủy là hành tinh cai quản các lĩnh vực liên quan đến giao tiếp, truyền thông, học tập và sáng tạo. Khi sao Thủy nghịch hành, khả năng giao tiếp của bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu. Bạn có thể gặp những rắc rối sau đây:

  • Thường bị hiểu lầm, tranh cãi hoặc xung đột với người khác trong giao tiếp. Những lời nói có thể bị sai sót, lệch ý hoặc biến dạng. Cũng rất có thể bị nhầm lẫn, bị nói xấu hoặc bị vu oan.

Ảnh hưởng đến các mối quan hệ

Ảnh hưởng đến các mối quan hệ
Sao Thủy nghịch hành ảnh hưởng đến các mối quan hệ

Trong khoảng thời gian nghịch hành của sao Thủy thì nó sẽ khiến sự tập trung của bạn sẽ giảm đi, mọi thứ lờ mờ và cần được giải thích rõ ràng.

  • Vào mùa sao Thủy nghịch hành, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp và thể hiện cảm xúc với người thân yêu.

  • Có thể bị hiểu lầm, tranh cãi hoặc xa cách với người bạn yêu thương.

  • Có thể gặp lại những người tình cũ hoặc những người đã từng gây tổn thương cho bạn. Điều này có thể làm bạn phân vân, lưỡng lự hoặc đau khổ.

  • Tránh đưa ra những quyết định quan trọng về tình cảm trong thời gian này, mà nên dành thời gian để suy ngẫm và giải quyết những vấn đề chưa hoàn thiện.

Ảnh hưởng đến tài sản, thiết bị

Ảnh hưởng đến tài sản, thiết bị
Sao Thủy nghịch hành ảnh hưởng đến tài sản, thiết bị

Các đồ đạc, thiết bị điện tử, máy móc có thể bị hỏng hóc hoặc mất mát: Khi sao Thủy nghịch hành sẽ gây ra những sự cố liên quan đến các phương tiện truyền thông xã hội và các loại văn bản.

  • Có thể bị mất điện thoại, máy tính, tài liệu quan trọng hoặc bị lỗi phần mềm, virus máy tính.
  • Gặp rắc rối khi gửi nhận email, tin nhắn hoặc các thông tin khác.
  • Nên kiểm tra lại các thiết bị điện tử, máy móc và công cụ dẫn tin để đảm bảo chúng hoạt động tốt.
  • Sao lưu dữ liệu quan trọng và tránh mua sắm các thiết bị mới trong thời gian này.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe
Sao Thủy nghịch hành ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe

Sức khỏe sa sút, bị ốm yếu hoặc tai nạn: Sao Thủy nghịch hành cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

  • Thường xuyên trong tình trạng ốm yếu, mệt mỏi hoặc bị tai nạn nhỏ.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt và vệ sinh cá nhân có thể xảy ra sai lầm.
  • Những hoạt động nguy hiểm hoặc mạo hiểm trong thời gian này có thể tạo nên tai nạn.
  • Các loại thuốc hoặc dược phẩm khi sử dụng có thể gặp phản ứng phụ hoặc sai thuốc.

Ảnh hưởng đến cảm xúc

Ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe
Sao Thủy nghịch hành ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe

Cảm xúc bị xáo trộn: Sao Thủy là hành tinh của suy nghĩ và logic, nên khi nó nghịch hành sẽ làm cho bạn khó khăn trong việc suy nghĩ rõ ràng và tỉnh táo.

  • Bạn có thể cảm thấy buồn chán, lo lắng hoặc tức giận vì những rắc rối xảy ra trong cuộc sống.
  • Bạn cũng có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những ý kiến hay tin đồn.

Ảnh hưởng đến hoạt động thể thao

Dễ dàng bị chấn thương
Sao Thủy nghịch hành khiến bạn dễ dàng bị chấn thương

Ảnh hưởng của sao Thủy nghịch hành đến hoạt động thể thao: Sao Thủy là hành tinh cai quản các lĩnh vực liên quan đến trí tuệ, giao tiếp và sáng tạo. Khi sao Thủy nghịch hành, những hoạt động thể thao yêu cầu sự tập trung, phối hợp và khéo léo của bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu. Bạn có thể gặp những rắc rối sau đây:

  • Bạn có thể bị mất phong độ, bị chấn thương hoặc bị thua cuộc. Những kỹ năng thể chất và tinh thần của bạn sẽ bị suy giảm. Bạn có thể bị lỗi kỹ thuật, bị mất cân bằng hoặc bị đối thủ vượt qua.
  • Bạn có thể gặp khó khăn trong việc giao tiếp, hợp tác và lãnh đạo. Những lời nói và hành động của bạn có thể bị hiểu lầm, bị phản đối hoặc bị phê bình.
  • Bạn cũng có thể bị mất uy tín, mất niềm tin hoặc mất đồng đội.
  • Bạn có thể gặp vấn đề với các thiết bị, dụng cụ và trang phục thể thao. Bạn có thể bị hỏng máy, mất dây an toàn, mất giày hoặc mất áo đấu.

Ảnh hưởng đến công việc

Công việc dễ xảy ra sai sót, sai lầm
Sao Thủy nghịch hành khiến công việc dễ xảy ra sai sót, sai lầm

Ảnh hưởng của sao Thủy nghịch hành đến công việc: Sao Thủy là hành tinh cai quản các lĩnh vực liên quan đến trí tuệ, giao tiếp và sáng tạo. Khi sao Thủy nghịch hành, những hoạt động công việc yêu cầu sự tập trung, phối hợp và khéo léo của bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu. Bạn có thể gặp những rắc rối sau đây:

  • Bạn có thể bị mất phong độ, bị chậm trễ, bị mất cơ hội hoặc bị thất bại. Những kỹ năng thể chất và tinh thần của bạn sẽ bị suy giảm.
  • Bạn có thể bị lỗi kỹ thuật, bị mất dữ liệu hoặc bị sai sót.
  • Bạn có thể gặp khó khăn trong việc giao tiếp, hợp tác và lãnh đạo. Những lời nói và hành động của bạn có thể bị hiểu lầm, bị phản đối hoặc bị phê bình.
  • Bạn cũng có thể bị mất uy tín, mất niềm tin hoặc mất khách hàng.
  • Bạn có thể gặp vấn đề với các thiết bị, dụng cụ và trang phục công việc. Bạn có thể bị hỏng máy, mất điện thoại, mất giấy tờ hoặc mất quần áo .

Cách vượt qua mùa sao Thủy nghịch hành suôn sẻ, bình an

sao Thủy nghịch hành
Làm sao vượt qua kỳ sao Thủy nghịch hành an toàn

Tuy vào khoảng thời gian sao Thủy nghịch hành sẽ mang đến vài chuyện rắc rối mà bạn không lường trước được. Nhưng nó cũng sẽ giúp bạn rèn luyện đức tính cẩn thận và suy nghĩ thật kỹ mọi vấn đề trước khi đưa ra quyết định. Vào thời điểm này nếu bạn phải ký hợp đồng hay những cam kết quan trọng thì nên bỏ thời gian, tiền bạc và công sức tâm huyết vào công việc đó.

Điều tốt nhất là bạn nên dành thời gian để suy ngẫm và đánh giá, nhìn nhận ra các vấn đề từ bên trong. Luôn luôn tâm niệm thần chú “bình tĩnh”, mọi việc đều không cần phải hơn thua, cần dành thời gian tập trung vào công việc chính cần hoàn thành.

Lưu ý quan trọng dành cho 12 chòm sao trong đợt sao Thủy nghịch hành

Bạch Dương 

Trong thời gian sao Thuỷ nghịch hành sẽ có thể ảnh hưởng đến khả năng phán đoán của não bộ cũng như những cảm xúc bất chợt đối với người ở cung Bạch Dương. Hãy xoa dịu tất cả mọi cảm xúc lộn xộn và phản xạ bốc đồng bằng bài tập Yoga mỗi khi bắt đầu ngày mới.

sao thủy nghịch hành
Lưu ý cho cung Bạch Dương

Kim Ngưu

Vào những ngày cuối của chu kỳ sao Thủy nghịch hành, Kim Ngưu nên tận hưởng niềm vui trong cuộc sống bằng cách shopping vui vẻ. Điều này sẽ khiến những “chú trâu” suy nghĩ lại ý niệm hạnh phúc cá nhân của mình. Nên bắt đầu giảm khối lượng công việc, và dành thời gian nghỉ ngơi cho chính bản thân.

sao thủy nghịch hành
Lưu ý cho cung Kim Ngưu

Song Tử 

Song Tử là chòm sao chủ quản của sao Thủy nên cũng chính là cung hoàng đạo chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong những đợt sao Thủy nghịch hành. Và điều này sẽ ảnh hưởng đến sự sáng tạo của cung Bạch Dương khiến họ cảm thấy ngột ngạt, dễ nổi nóng. Điều cần làm là thanh lọc cơ thể với nước trái cây, cân bằng âm dương, giúp máu tuần hoàn tốt hơn cho não bộ.

sao thủy nghịch hành
Lưu ý cho cung Song Tử

Cự Giải 

Khi sao Thuỷ nghịch hành Cự Giải, nó sẽ khuyến khích những người thuộc cung Cự Giải hàn gắn những mối quan hệ trong gia đình. Chính vì vậy bạn nên vào bếp để thực hiện những bữa ăn eat clean đầy dinh dưỡng cho những người thân yêu.

sao thủy nghịch hành
Lưu ý cho cung Cự Giải

Sư Tử  

Sao Thủy nghịch hành này sẽ ảnh hưởng đến diện mạo của Sư tử. Nó sẽ thôi thúc khiến bạn muốn làm mới bản thân, thoát ra khỏi hình ảnh thường ngày để có đột phá sáng tạo mới. Và gợi ý đơn giản nhất đó chính là thử thay đổi kiểu tóc của bản thân.

sao thủy nghịch mùa
Lưu ý cho cung Sư Tử

Xử Nữ 

Vào lúc Sao Thuỷ nghịch hành Xử Nữ sẽ có thử thách về khả năng nhìn nhận những nỗi đau, khúc mắc còn bỏ ngỏ trong quá khứ. Một chút đường ngọt ngào từ kẹo hoặc socola sẽ là niềm an ủi của Xử Nữ lúc này.

sao thủy nghịch hành
Lưu ý cho cung Xử Nữ

Thiên Bình 

Khi sao Thủy nghịch hành Thiên Bình sẽ có những cảm xúc trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Nếu như cảm thấy khó mở lòng để chia sẻ với người khác hãy thử bộ môn hội họa. Chỉ là vẽ vời một chút để có thể nhìn nhận bức tranh toàn cảnh, đi vào nội tâm bên trong thông qua những nét cọ vẽ cũng là gợi ý tuyệt vời.

sao thủy nghịch hành
Lưu ý dành cho cung Thiên Bình

Bọ Cạp 

Đối với Bò Cạp thì nên dành thêm chút thời gian để thúc đẩy tinh thần lẫn vẻ ngoài của mình trong mùa nghịch hành này. Những đặc điểm của một cung Nước sẽ khiến Bọ Cạp dễ dàng kết nối lại với những mối quan hệ cũ hoặc tìm đến dòng chảy sáng tạo ở các lĩnh vực làm đẹp, nghệ thuật, sáng tạo. Sự lãng mạn của cuộc sống sẽ khiến cho tinh thần của Bò Cạp phấn chấn hơn khi sao Thủy nghịch hành Bọ Cạp.

sao thủy nghịch hành
Lưu ý dành cho cung Bò Cạp

Nhân Mã 

Vào mùa sao Thủy nghịch hành, Nhân Mã có thể sẽ phải đứng trước những rắc rối trong các mối quan hệ đồng nghiệp cũng như ảnh hưởng đến sự nghiệp dễ bị stress. Nhân Mã là cung chủ quản của vùng hông và đùi trên cơ thể nên khi được vận ở hai vị trí này thì có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả nhất. Do đó nên đi bộ hoặc tập luyện vùng chân của mình để xoa dịu tinh thần trong mùa nghịch hành này.

sao thủy nghịch hành
Lưu ý dành cho cung Nhân Mã

Ma Kết 

Sao Thuỷ nghịch hành thôi thúc Ma Kết làm mới lại những quan niệm, thói quen cũ để có nhận thức mới cho chính bản thân. Ma Kết nên từ bỏ những thói quen cũ để có thể bắt nhịp với cuộc sống hiện đại.

sao thủy nghịch hành
Lưu ý dành cho cung Ma Kết

Bảo Bình 

Có lẽ rắc rối sẽ đến với Bảo Bình trong mùa Sao thủy nghịch hành, Bảo Bình khó cân bằng khối lượng công việc và sự nghỉ dẫn đến tình trạng stress. Do Bảo Bình là cung hoàng đạo đại diện cho tuần hoàn máu nên nếu gặp stress quá nhiều khiến máu không lên não gây ra khó khăn trong phán đoán cũng như nhận. Lời khuyên về luyện tập phương pháp thở Breathwork là gợi ý tuyệt vời dành cho cung hoàng đạo này.

sao thủy nghịch hành
Lưu ý dành cho cung Bảo Bình

Song Ngư 

Trong thời kì sao Thủy nghịch mùa, cung hoàng đạo mộng mơ Song Ngư cần dung nạp thật nhiều để xoa dịu tinh thần hiệu. Song Ngư nên tích cực bổ sung nước hằng ngày cũng như tìm đến những buổi ngâm bồn thảo dược để làm sạch tinh thần, xóa bỏ những tiêu cực. 

sao thủy nghịch hành
Lưu ý dành cho cung Song Ngư

Bài viết trên đã mang đến những thông tin mới nhất về đợt sao Thủy nghịch hành trong năm 2023 tới. Hy vọng các bạn đã hiểu hơn về khái niệm sao Thủy nghịch hành là gì cũng như 12 cung hoàng đạo cần lưu ý gì để có thể vượt qua kỳ sao Thủy nghịch hành bình an nhất. Đừng quên tham khảo những chủ đề hấp dẫn khác trên Mogi.vn như các vấn đề về phong thủy, nhà đất… nữa nhé!

>>>Xem thêm:

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN