spot_img
Trang chủPhong thuỷCung Thiên Bình hợp với cung nào? Có Nên Yêu Cung Thiên...

Cung Thiên Bình hợp với cung nào? Có Nên Yêu Cung Thiên Bình?

Thiên Bình hợp với cung nào nhất? Thiên Bình sinh tháng nào? Tính cách của người cung Thiên Bình có gì nổi bật? Người thuộc cung Thiên Bình có khắc với cung nào không? Tham khảo ngay những thông tin về cung Thiên Bình được chia sẻ dưới đây:

Tổng quan về cung Thiên Bình

Trước khi tìm hiểu về việc Thiên Bình hợp với cung nào thì bạn hãy thử tìm hiểu những điều dưới đây:

Thiên Bình sinh tháng mấy?

Có thể bạn đã nghe nhiều về cung Thiên Bình nhưng chưa biết người sinh cung Thiên Bình tháng mấy? Theo chiêm tinh học, những người sinh cung Thiên Bình sinh từ 23/9 đến 23/10. Biểu tượng của cung này là cái cân tượng trưng cho công lý. Sao chiếu mệnh của những người cung Thiên Bình là Sao Kim.

Thiên Bình hợp với cung nào
Cung Thiên Bình sinh từ 23/9 đến 23/10

Nguồn gốc cung Thiên Bình

Thiên Bình hay còn gọi là cung Thiên Xứng (Libra), là cung chiêm tinh đứng vị trí thứ 7 trong 12 cung Hoàng Đạo. Trong thần thoại, Thiên Bình có liên quan đến vị thần công lý Themis. Con gái thần Themis là Astraea và Atalanta đã lên thiên đàng, biến thành chòm Xử Nữ với cán cân công lý và trở thành Thiên Bình.

Thiên Bình hợp với cung nào
Cung Thiên Bình có liên quan đến vị thần công lý Themis

Các nhà chiêm tinh hiện đại cho rằng, cung Thiên Bình là cung dễ mô tả nhất vì nó tượng trưng cho điểm cao nhất của mùa, của năm. Đây cũng là lúc mà những công lao trồng trọt trong mùa xuân được đền đáp.

Cung Thiên Bình thuộc nhóm nguyên tố nào?

Thiên Bình là cung khí vì nó thuộc nhóm nguyên tố khí. Và Thiên Bình cũng là một trong 4 cung chính trong 12 cung Hoàng Đạo. Đây cũng là yếu tố cần biết trước khi tìm hiểu Thiên Bình hợp với cung nào. Những người thuộc nguyên tố khí luôn năng động, luôn thay đổi và hoạt động không ngừng nghỉ. 

Thiên Bình hợp với cung nào
4 nhóm nguyên tố của 12 cung Hoàng Đạo, Thiên Bình thuộc nhóm Khí

Nguyên tố khí rất giỏi giải quyết vấn đề và biết cách lập kế hoạch tốt. Họ thường là những người có sự khéo léo trong giao tiếp, đưa ra được quyết định nhanh và gọn. Trong các cuộc trò chuyện, người thuộc nguyên tố khí thích quan sát người khác nhiều hơn.

>>> Xem thêm: Cung Kim Ngưu hợp với cung nào? Bật mí những bí mật về tính cách của Kim Ngưu

Cung Thiên Bình là người như thế nào?

Mỗi một cung Hoàng Đạo sẽ có những đặc trưng riêng về tính cách của họ. Để biết được Thiên Bình hợp với cung nào thì bạn hãy tìm hiểu xem, tính cách của người cung Thiên Bình có gì nổi bật?

Tính cách của Nam cung Thiên Bình

Những chàng trai Thiên Bình có mục tiêu phấn đấu và ước mơ rất rõ ràng, họ là những người tài giỏi. Nam cung Thiên Bình luôn có sự cố gắng trong việc tạo dựng lòng tin và danh tiếng, thích được coi trọng và đứng ở vị trí cao. Bên cạnh đó, nam cung Thiên Bình còn khá coi trọng vẻ bề ngoài, có tài ăn nói và giao tiếp khá tốt với mọi người xung quanh.

Thiên Bình hợp với cung nào
Nam Thiên Bình chú trọng vẻ ngoài, lịch lãm

Nam cung Thiên Bình tuy có tính cách thân thiện nhưng cũng có lúc trông họ rất khó gần. Trong tình yêu, họ là những người khá hài hước và ga lăng, luôn mang đến niềm vui cho mọi người xung quanh. Năng lượng tích cực của Nam cung Thiên Bình cũng khá tràn trề, giúp mọi người thoải mái và cảm thấy gần gũi với họ nhiều hơn.

Tính cách của Nữ cung Thiên Bình

Nữ cung Thiên Bình thì lại được ví von như công chúa kiêu sa, rất hấp dẫn và quyến rũ. Những cô nàng Thiên Bình luôn là những người khá sành điệu trong thời trang, có gu thẩm mỹ tốt nên cực kỳ chú trọng vào ngoại hình. Trong giao tiếp, bạn nữ luôn thể hiện được sự khéo léo, tinh tế với những mối quan hệ xung quanh.

Thiên Bình hợp với cung nào
Những cô nàng Thiên Bình luôn là những người khá sành điệu trong thời trang

Tính cách của nữ chòm Thiên Bình rất thích tranh luận và biết cách tích lũy kinh nghiệm từ những cuộc tranh luận đó. Tuy nhiên, tính cách của người cung này thường là thiếu quyết đoán nên dễ mất thời gian. Vì là người thích chủ nghĩa cân bằng muốn mọi thứ đều được hài hòa nên họ cũng dễ gặp thất vọng khi không kiểm soát được tình huống.

>>>Xem thêm: Sao Thủy Nghịch Hành Là Gì? Cần Lưu Ý Gì Vào Mùa Sao Thủy Nghịch Hành?

Những người cung Thiên Bình hợp với cung nào nhất?

Thiên Bình hợp với cung nào cũng sẽ có sự khác biệt giữa nam Thiên Bình và nữ Thiên Bình. Bạn hãy thử xem nam và nữ Thiên Bình hợp với cung nào nhất dưới đây

Nam Thiên Bình hợp với cung nào nhất trong cung Hoàng Đạo?

Tìm hiểu xem những chàng trai Thiên Bình hợp với cung nào nhất trong 12 cung Hoàng Đạo nhé?

Nam Thiên Bình và nữ Nhân Mã

Tìm hiểu về việc Thiên Bình hợp cung nào nhất thì Nhân Mã là người đứng đầu danh sách. Vì cặp đôi này có rất nhiều điểm tương đồng với nhau, đều năng động, thích chinh phục và khám phá. Nữ Nhân Mã biết cách tạo ra sức hút cho người đối diện, đây cũng là cách nàng giữ được trái tim Thiên Bình.

Thiên Bình hợp với cung nào
Nhân Mã đứng đầu danh sách Thiên Bình hợp với cung nào trong chòm sao

Nam Thiên Bình và nữ Bảo Bình

Nàng Bảo Bình rất duyên dáng, dịu dàng khiến nam Thiên Bình dễ tương tư, thương nhớ. Nam Thiên Bình khá tinh tế, còn nữ Bảo Bình nhạy cảm như là một sự bù trừ lẫn nhau. Đây cũng là cung hợp với nam Thiên Bình trong các chòm sao Hoàng Đạo.

Thiên Bình hợp với cung nào
Nam Thiên Bình và Nữ Bảo Bình

>>>Xem thêm: Giải Mã Toàn Bộ Bí Mật Về Cung Bảo Bình Nữ: Tính Cách, Tình Duyên, Sự Nghiệp

Nam Thiên Bình và nữ Bạch Dương

Nữ Bạch Dương khá lém lỉnh, thông minh, duyên dáng nên tạo được sự ấn tượng cho nam Thiên Bình. Mối quan hệ này thì bạn sẽ hiếm khi gặp được cảm giác yêu đương nóng bỏng, nồng cháy. Thay vào đó, hai chòm sao này ở bên nhau khá vui vẻ, tạo sự thoải mái cho đối phương.

Thiên Bình hợp với cung nào
Bạch Dương cũng là chòm sao hợp nam Thiên Bình

Nữ Thiên Bình hợp với cung nào nhất

Để xem nữ Thiên Bình hợp với cung nào nhất thì bạn hãy tham khảo ngay chia sẻ dưới đây:

Nữ Thiên Bình và nam Song Tử

Song Tử là câu trả lời cho câu hỏi, nữ Thiên Bình hợp với cung nào nhất? Nữ Thiên Bình khá chú trọng đến ngoại hình nên cũng sẽ dễ rung động trước những người hào hoa, lịch thiệp. Song Tử đáp ứng được điều này và Thiên Bình luôn biết cách tạo cho nam Song Tử cảm giác mình là duy nhất.

Thiên Bình hợp với cung nào
Song Tử là câu trả lời cho câu hỏi, nữ Thiên Bình hợp với cung nào nhất?

Mối quan hệ của Thiên Bình – Song Tử luôn có sự cố gắng và không ngừng phát triển vì nhau. Thiên Bình và Song Tử cũng được xem là cặp đôi sinh ra để dành cho nhau. 

Nữ Thiên Bình và nam Bảo Bình

Bảo Bình cũng là câu trả lời của Thiên Bình hợp với cung nào nhất. Vì đây đều là những chòm sao thuộc nhóm nguyên tố khí nên đều có khá nhiều điểm chung. Hai bạn sẽ luôn có sự đồng hành với nhau và bổ sung điểm thiếu cho nhau. Sự năng động của Thiên Bình sẽ giúp chàng trai Bảo Bình thay đổi tư tưởng và tâm hồn hơn.

Thiên bình hợp với cung nào
Nữ Thiên Bình và nam Bảo Bình

Nữ Thiên Bình và nam Sư Tử

Sư Tử và Thiên Bình đều là chòm sao khá năng động, tự tin, yêu thích sự náo nhiệt. Nam Sư Tử có tính sở hữu cao nhưng lại khá tinh tế nên dù dễ cãi vã thì cũng sẽ nhanh chóng làm hòa. Hai chòm sao này trong mối quan hệ sẽ biết cách thông cảm và hiểu tính cách đối phương.

Thiên Bình hợp với cung nào
Nữ Thiên Bình và nam Sư Tử

>>> Xem thêm: Cung Ma Kết Hợp Với Cung Nào Nhất Trong 12 Cung? Tính Cách Nam Và Nữ Ma Kết

Thiên Bình hợp với màu sắc nào

Ngoài việc tìm hiểu Thiên Bình hợp với cung nào nhất thì bạn cũng nên tìm hiểu về màu sắc may mắn của chòm sao. Bất kỳ cung Hoàng Đạo nào cũng sẽ có những màu sắc mang lại sự may mắn cho mình, cung Thiên Bình cũng vậy. Những gam màu hợp nhất, được xem là màu may mắn nhất cho Thiên Bình là màu xanh lam và màu đen. Ngoài ra, màu xanh lá cũng là màu hợp với Thiên Bình giúp Thiên Bình kiểm soát tốt tâm trạng, tránh xảy ra xung đột.

Thiên Bình hợp với cung nào
Ngoài việc tìm hiểu Thiên Bình hợp với cung nào thì bạn nên tìm hiểu về màu sắc may mắn của Thiên Bình.

Còn màu xui xẻo của Thiên Bình là màu hồng vì đây là màu kỵ nhất. Nếu Thiên Bình sử dụng màu này thì dễ bị trắc trở trong tình yêu và cả trong công việc. Do đó, Thiên Bình nên tránh màu hồng ra.

Giải mã Thiên Bình trong tình yêu

Ở mỗi cung Hoàng Đạo khác nhau thì chuyện tình cảm cũng sẽ có những điểm khác nhau. Vậy, cung Thiên Bình trong tình yêu có gì nổi bật không?

Thiên Bình khi yêu thật lòng

Thiên Bình khi yêu thật lòng thì khá lãng mạn, biết chiều chuộng và rất quan tâm người yêu. Trong tình yêu, họ luôn muốn tạo khoảng cách gần gũi giữa hai người lại với nhau. Những người yêu thật lòng sẽ luôn muốn dành mọi điều tốt nhất và không muốn so đo được hơn với đối tác.

Thiên Bình hợp với cung nào
Thiên Bình khi yêu thật lòng sẽ luôn chân thành, chiều chuộng người mình yêu

Nam Thiên Bình biết cách nhường nhịn và hòa thuận với bạn gái dù họ là người hơi cộc cằn, hiếu thắng. Nữ Thiên Bình thì sẽ trở nên nhẹ nhàng và yểu điệu thục nữ hơn dù là người khá năng động và cá tính. Chòm sao Thiên Bình khi yêu thật lòng sẽ biết cách dung hòa mọi tính cách với người mình yêu.

Thiên Bình khi yêu thầm

Nếu Thiên Bình yêu thầm thì họ sẽ rất kín tiếng và không để cho người khác biết. Nên nếu bạn muốn biết Thiên Bình yêu hay không thì nên chú ý đến ánh mắt của họ. Đồng thời, Thiên Bình cũng sẽ dành thời gian và lắng nghe những câu chuyện của người họ yêu thầm.

Biểu hiện khi Thiên Bình hết yêu

Khi hết tình cảm yêu đương thì Thiên Bình sẽ tìm cách tránh mặt, không muốn lắng nghe hay trò chuyện với bạn. Họ sẽ tạo khoảng cách với bạn, không quan tâm cũng như không chú ý đến mọi vấn đề của bạn. Những lời yêu thương dành cho bạn trước kia cũng sẽ bị hạn chế hoặc là bạn sẽ không còn được nghe chúng nữa.

Thiên Bình hợp với cung nào
Khi hết yêu, khoảng cách là điều bạn dễ nhất thất nhất của Thiên Bình

Thiên Bình khắc với cung nào trong 12 cung hoàng đạo?

Ngoài việc tìm hiểu Thiên Bình hợp với cung nào nhất thì bạn cũng nên tìm hiểu xem Thiên Bình khắc cung nào? Theo chiêm tinh học, cung Thiên Bình khắc với Bạch Dương nhất. Vì Bạch Dương và Thiên Bình là những cung đều muốn mình là trung tâm, đều có tố chất thống lĩnh như nhau. Hai cung này có những điểm khác biệt trong tình bạn cũng như tình yêu nên thường xuyên cãi nhau, khó hòa hợp với nhau nhất.

Thiên Bình hợp với cung nào
Ngoài tìm hiểu Thiên Bình hợp với cung nào thì Bạch Dương và Ma Kết là 2 cung khắc Thiên Bình nhất

Còn cung bị Thiên Bình ghét nhất là cung Ma Kết. Những người Ma Kết khá trầm tính, nghiêm túc. Trong khi đó, Thiên Bình lại rất hoạt bát và năng động nên trái ngược hoàn toàn. Vì thế, Ma Kết và Thiên Bình là 2 cung Hoàng Đạo cũng thực sự không có sự hợp nhau, không gắn kết với nhau.

Lời khuyên dành cho Thiên Bình trong năm nay

Trong năm nay, những tháng đầu năm vô cùng suôn sẻ với chòm sao Thiên Bình. Trong khoảng tháng 4 – tháng 10 thì mọi chuyện có vẻ hơi hỗn loạn. Tuy nhiên ở tháng 11 này, mọi chuyện của bạn sẽ trở lại như bình thường vốn có. Năm 2022, Thiên Bình luôn có những yếu tố thách thức khi làm mới các mối quan hệ của mình.

Thiên Bình hợp với cung nào
Dự đoán 2023, Thiên Bình nên lắng nghe và tin tưởng trực giác của mình hơn

Dự đoán năm 2023, tử vi Hoàng Đạo khuyên Thiên Bình nên học cách lắng nghe những trực giác của bản thân nhiều hơn. Những ý kiến của mọi người xung quanh chỉ nên mang tính chất tham khảo. Học cách lắng nghe trực giác bên trong mình, nhưng cũng cần học cách cân nhắc để có những lựa chọn đúng đắn nhất.

Với những chia sẻ trên, chắc bạn đã biết Thiên Bình hợp cung nào và khắc với cung nào. Để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích hơn, bạn hãy truy cập ngay website Mogi.vn. Mogi cập nhật thường xuyên mỗi ngày trên website với những thông tin từ nhiều lĩnh vực hấp dẫn nhất!

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN