spot_img
Trang chủPhong thuỷCung hoàng đạo thứ 13 có tồn tại hay không? Bật mí...

Cung hoàng đạo thứ 13 có tồn tại hay không? Bật mí ý nghĩa cung Xà Phu

Thời gian gần đây mọi người hay truyền tai nhau về sự ra đời một cung hoàng đạo mới, làm đảo lộn trật tự của các cung hoàng đạo xung quanh nó. Theo khảo sát thì có trên 85% dân số sẽ phải đổi cung hoàng đạo vì sự ảnh hưởng của cung hoàng đạo thứ 13 này. Vậy tại sao có sự xuất hiện của cung hoàng đạo này? Hôm nay Mogi xin chia sẻ cho quý bạn đọc về những thông tin xoay quanh cung Xà Phu nhé.

Giới thiệu về cung hoàng đạo thứ 13 Xà Phu

Cung hoàng đạo thứ 13 là cung gì?

Các nhà chiêm tinh học cho rằng cung Xà Phu đại diện cho vị trí cung hoàng đạo thứ 13. Tên tiếng Anh là Ophiuchus với hàm ý chỉ hình tượng một người đàn ông mang theo trên vai mình một con rắn.

Cung hoàng đạo thứ 13
Cung hoàng đạo thứ 13

Những người ở chòm sao này vô cùng cuốn hút và có nét bí ẩn mà không có cung hoàng đạo nào so sánh được. Đây cũng được xem là một điểm mạnh riêng của cung Xà Phu.

Cung Xà Phu sinh tháng mấy?

Theo một số chuyên gia, cung hoàng đạo này chỉ tính cho những cá thể nào sinh ra từ năm 2009. Chòm sao này chỉ tồn tại không quá 19 ngày, những người được sinh ra từ 30/11 đến 17/12 tính theo lịch dương thì được xem là thuộc cung hoàng đạo Xà Phu.

Ngày sinh cung hoàng đạo thứ 13
Người thuộc cung hoàng đạo thứ 13 sẽ có ngày sinh từ 30/11 – 17/12

Sự xuất hiện của cung hoàng đạo thứ 13 này đã kiến tạo một trật tự mới trong các cung có sự thay đổi. Ngày sinh của 12 cung hoàng đạo có sự xê dịch đi rất nhiều. Sau đây là bảng cung hoàng đạo được sắp xếp lại:

Cung Tên tiếng Anh Ngày cũ Ngày mới
Cung Ma Kết Capricorn 22/12 – 19/1 20/1 – 16/2
Cung Bảo Bình Aquarius 20/1 – 18/2 17/2 – 11/3
Cung Song Ngư Pisces 19/2 – 20/3 12/3 – 18/4
Cung Bạch Dương Aries 21/3 – 19/4 19/4 – 13/5
Cung Kim Ngưu Taurus 20/4 – 20/5 14/5 – 21/6
Cung Song Tử Gemini 21/5 – 21/6 22/6 – 20/7
Cung Cự Giải Cancer 22/6 – 22/7 21/7 – 10/8
Cung Sư Tử Leo 23/7 – 22/8 11/8 – 16/9
Cung Xử Nữ Virgo 23/8 – 22/9 17/9 – 30/10
Cung Thiên Bình Libra 23/9 – 23/10 31/10 – 23/11
Cung Bò Cạp Scorpio 24/10 – 21/11 24/11 – 29/11
Cung Xà Phu Ophiuchus   30/11 – 17/12
Cung Nhân Mã Sagittarius 22/11 – 21/12 18/12 – 20/1

>>>Xem thêm: Tiết Lộ Con Số May Mắn Của 12 Cung Hoàng Đạo Chuẩn Nhất

Biểu tượng và ý nghĩa của cung Xà Phu là gì?

Ý nghĩa cung Xà Phu

Có một câu chuyện khác cũng được truyền miệng qua nhiều thế hệ nói về chòm sao này nhưng theo chiều hướng về tâm linh đó là Asclepius từ xa xưa là một vị thần y ở trên trời, ông là con trai ruột của thần Apollo. Asclepius có một khả năng vô cùng phi thường đó là có thể hồi sinh những người đã khuất trở lại dương thế và vì quá ghen tức với khả năng mà Asclepius nên Hades – Thần cai quản địa ngục đã cố gắng ra tay hãm hại cho đến khi Asclepius chết. 

Vì sự mất mát ấy, Apollo đã xin các vị thần để cho tên của Asclepius được đặt giữa các vì sao để mọi người có thể tưởng nhớ đến tài năng và những gì mà ông đã cống hiến lúc sinh thời. Ngôi sao ấy lúc nào cũng chiếu sáng và chiếu mạng cho những người thuộc chòm cung Xà Phu.

Biểu tượng cung Xà Phu

Về biểu tượng của cung Xà Phu, vậy cung hoàng đạo thứ 13 là con gì? Cụm từ Xà Phu được ghép từ chữ “xà” có nghĩa là rắn và “phu” tức là người. Khi ghép cụm từ này lại hoàn chỉnh thì cung hoàng đạo thứ 13 ý nghĩa có thể hiểu là người mang rắn. Với hình ảnh người đang ông đang cố gắng giữ con rắn hướng lên bầu trời, các nhà nghiên cứu về chiêm tinh cho rằng chòm sao này minh chứng cho những người thuộc cụm ngày sinh này chủ yếu là những người mạnh mẽ, khỏe khắn và có nhiều hoài bão.

cung hoàng đạo thứ 13
Người được cung hoàng đạo thứ 13 chiếu mệnh là những người vô cùng mạnh mẽ

>>>Xem thêm: Cung Ma Kết Hợp Với Cung Nào Nhất Trong 12 Cung? Tính Cách Nam Và Nữ Ma Kết

Cung hoàng đạo Xà Phu xuất hiện từ khi nào? NASA có công nhận không?

Cung Xà Phu xuất hiện từ rất lâu và theo nhiều ghi chép cổ xưa cho rằng từ những năm đầu tiên sau Công Nguyên thì con người đã có thể thấy được chòm sao ấy nhưng do vị trí cung hoàng đạo khá xa nên họ không được xếp chung với 12 chòm sao còn lại và không có điều gì có thể xác thực vì không có khoa học kỹ thuật tiến bộ như bây giờ.

cung hoàng đạo thứ 13
Cung hoàng đạo thứ 13 đã có từ trước Công Nguyên

Quay trở lại với hiện tại, vậy cung hoàng đạo thứ 13 có thật không? Đây là một câu hỏi của rất nhiều người ở thời điểm này. NASA đã xác nhận sự tồn tại của cung hoàng đạo này mãi về sau này vì khoa học đã và đang tiến bộ từng ngày nên việc xác thực dễ dàng hơn. Và đến các năm gần đây thì cung Xà Phu mới được xác nhận.

Tuy nhiên việc xếp cung Xà Phu vào vị trí thứ 13 cung hoàng đạo thì không được xác thực vì có nhiều nhà chiêm tinh cho rằng vị trí của cung hoàng đạo thứ 13 này khá xa so với quỹ đạo của các chòm sao còn lại nên đã bị gạt bỏ ra khỏi danh sách các cung hoàng đạo chính thống.

7 tính cách đặc trưng của cung hoàng đạo thứ 13 Xà Phu

Gan dạ và mạnh mẽ

Người thuộc cung hoàng đạo thứ 13 Xà Phu về cơ bản sẽ là những người hội tụ được sự gan dạ, mạnh mẽ ứng với hình ảnh người đàn ông nhấc bổng con rắn và hướng về bầu trời.

Nhiều nhà chiêm tinh học nhận xét rằng, những người liên quan đến cung hoàng đạo thứ 13 này có sự kết tinh trong tính cách của 12 cung hoàng đạo còn lại, giúp họ trở nên vô cùng toàn diện và đặc biệt. Cung hoàng đạo này đại diện cho một nhân vật có nhiều dũng khí, kiên cường và không ai có thể tác động khi Xà Phu đã đưa ra quyết định cho riêng mình.

Nhưng đôi khi người này cũng vô cùng cố chấp và cái tôi khá cao nên cần điều chỉnh lại để có được một tổng quan hình ảnh về tính cách tích cực hơn.

cung hoàng đạo thứ 13
Người thuộc cung Xà Phu là người lúc nào cũng gan dạ và mạnh mẽ

Người nhiệt huyết và nhiều hoài bão

Sự nhiệt huyết là một yếu tố mà các bạn thuộc cung hoàng đạo thứ 13 luôn muốn thể hiện cho mọi người xung quanh cùng thấy. Chính sự nhiệt huyết này kết hợp sự quyết tâm muốn đạt được nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống đã làm mọi người nhìn nhận người thuộc cung Xà Phu là những người có rất nhiều hoài bão.

cung hoàng đạo thứ 13
Người mang cung hoàng đạo là Xà Phu thì là người vô cùng nhiệt quyết

Sống khá nội tâm, giàu cảm xúc

Có thể nói rằng đa phần những người thuộc cung hoàng đạo thứ 13 này là những người hướng nội nên việc thích ở ẩn, đa sầu đa cảm là điều khó mà tránh khỏi. Khi gặp những chuyện bất an thì sẽ thu mình lại và tìm những nơi mà họ có thể yên tĩnh một mình để tự suy nghĩ ra hướng giải quyết của mọi vấn đề.

cung hoàng đạo thứ 13
Nếu bạn có thể ở cạnh một người thuộc cung Xà Phu thì bạn vô cùng may mắn

>>>Xem thêm: Cung Ma Kết Nam Là Người Như Thế Nào Trong Tình Yêu? Đặc Trưng Về Tính Cách Của Nam Ma Kết

Bản tính nhạy cảm và đa nghi

Sự đa nghi của Xà Phu ở một cái tầm khác so với các cung còn lại. Vì vậy, bạn không thể nào có thể đoán được họ đã và đang nghĩ gì trong đầu. Một phần vì họ cũng không muốn mọi người xung quanh biết rõ về mình, đặc biệt là những người họ không thân thiết. Chính vì thế, họ dễ tạo cho bản thân một bức tường vô hình đối với mọi người vì sự kiệm lời của mình.

cung hoàng đạo thứ 13
Đa nghi là một điểm trừ đối với những người thuộc cung hoàng đạo thứ 13

Thông minh và độc tài

Người thuộc cung Xà Phu luôn có trong mình sự thông minh, nhanh nhẹn và có thể phán đoán tình hình một cách tài tình. Luôn chinh phục các đỉnh cao trong cuộc sống là mục tiêu tiên quyết của họ. Chính vì vậy, họ không cho phép bản thân sai lầm quá nhiều và luôn đòi hỏi sự hoàn hảo gần như tuyệt đối. Tính cách này đã vô tình làm cho người thuộc cung hoàng đạo thứ 13 trở nên độc đoán và có phần độc tài, dễ nổi nóng với mọi người xung quanh.

cung hoàng đạo thứ 13
Đôi khi sự thông minh đem lại không ít rắc rối cho những người thuộc cung hoàng đạo thứ 13

>>>Xem thêm: Cung Kim Ngưu hợp với cung nào? Bật mí những bí mật về tính cách của Kim Ngưu

Cá tính, hoang dại, có chút tự kiêu

Cung Xà Phu có cá tính mạnh mẽ, lòng tự kiêu cao và pha chút hoang dại. Tuy nhiên họ có xu hướng giấu điều đó vào bên trong vì lo ngại sự ganh ghét, tỵ nạnh của người khác. Bên cạnh đó, người cung Xà Phu cũng mang trong mình bản tính đa nghi nên không dễ dàng bộc lộ bản thân trước mặt người khác mà chỉ những người thân thiết mới thấu hiểu được họ.

cung hoàng đạo thứ 13
Đôi khi cũng kèm theo sự tự kiêu trong tính cách của mình

Có tố chất làm việc lớn

Người thuộc cung hoàng đạo thứ 13 có thể nói là những người có tố chất làm những việc lớn. Vì sự quyết tâm của họ trong công việc rất lớn và điều đặc biệt là họ hiểu được bản thân có đang đi đúng hướng hay chưa để có thể điều chỉnh phù hợp nhất. Từ đó có để đạt được những mục tiêu đã đề ra trước đó.

cung hoàng đạo thứ 13
Người mang cung Xà Phu luôn là người có thể làm được những việc vĩ đại

Nghề nghiệp nào hợp với cung Xà Phu?

Xà Phu thường được xem là những người chữa lành hiệu quả nhất. Họ có thể thấu hiểu tâm lý của đối phương từ đó tháo gỡ các khúc mắc của mọi người xung quanh. Các công việc liên quan đến y tá, bác sĩ, điều dưỡng sẽ là những công việc có thể khai thác tối đa những khả năng tiềm tàng của cung hoàng đạo thứ 13 này. Con đường tương lai của các Xà Phu luôn hướng đến sự vĩ đại, nhưng bạn cũng cần phải kiểm soát được tham vọng của mình. 

cung hoàng đạo thứ 13
Cung hoàng đạo thứ 13 phù hợp với các ngành bác sĩ, y tá, điều dưỡng

Bên cạnh đó, người được cung hoàng đạo thứ 13 chiếu mệnh thì luôn có một bề dày kiến thức chuyên môn nào đó nhất định và sự nhanh nhẹn, ý chí quyết liệt giúp cho họ có thể làm chủ mọi việc. Những lúc gặp nguy hiểm thì sự sáng tạo sẽ được khai mở và sẽ giúp cho những người cung Xà Phu có những giải pháp làm cho mọi người bất ngờ. Vì vậy họ có thể phù hợp với các công việc như đàm phán viên, người thu mua hàng hóa, chuyên viên lên ý tưởng, nội dung về marketing.

>>>Xem thêm: Cung Thiên Bình hợp với cung nào? Có Nên Yêu Cung Thiên Bình?

Cung Xà Phu hợp với cung nào trong tình yêu?

Bạch Dương và Cự Giải được xem là có các yếu tố phù hợp với cung hoàng đạo thứ 13 (Xà Phu) nhất. Theo sau là Thiên Bình và Bò Cạp, cuối cùng là Song Ngư.

Cung Xà Phu khắc với cung nào khi yêu?

Các cung khắc với cung hoàng đạo thứ 13 có thể kể đến đó chính là các cung đất như Kim Ngưu, Xử Nữ, cung nước Bảo Bình và cung khí Sư Tử.

Con số may mắn của cung Xà Phu

Con số mang lại may mắn cho người có cung hoàng đạo thứ 13 đó là số 12. Bên cạnh đó họ cũng sẽ nhận được những điều vô cùng tích cực khi diện lên cho mình những trang phục rực rỡ liên quan đến màu đỏ hoặc cam.

cung hoàng đạo thứ 13
Con số may mắn đối với cung hoàng đạo thứ 13 là con số 12

Người nổi tiếng nào mang cung hoàng đạo thứ 13 Xà Phu?

Những người nổi tiếng mang trong mình cung hoàng đạo thứ 13 có thể kể đến bao gồm có: Britney Spears, Jay Z, Amanda Seyfried, Vanessa Hudgens, Ben Stiller,…

Britney Spears

cung hoàng đạo thứ 13
Cô nàng Britney Spears cũng là người thuộc cung hoàng đạo thứ 13

Jay Z cũng là một người thuộc cung Xà Phu

cung hoàng đạo thứ 13
JayZ là một người thuộc cung hoàng đạo thứ 13

Vanessa Hudgens

cung hoàng đạo thứ 13
Diễn viên chính trong phim High School Musical 2 cũng là người thuộc cung Xà Phu

Ben Stiller

cung hoàng đạo thứ 13
Ông cũng thuộc cung hoàng đạo thứ 13

Cung Xà Phu có thật không?

Cung hoàng đạo thứ 13 có thật không?
Cung hoàng đạo thứ 13 có thật không?

Cung hoàng đạo thứ 13 không xuất hiện trong hệ thống 12 cung hoàng đạo. Cung Xà Phu xuất hiện từ sự nhầm lẫn từ 100 năm Trước Công Nguyên của nhà chiêm tinh Ptolemy. Ông đã tạo ra các Cung hoàng đạo Nhiệt đới – hệ thống sao cố định không ảnh hưởng từ những chòm sao xung quanh và trục Trái đất. Có điều, ông đã đặt tên cung hoàng đạo dựa trên các chòm sao thiên văn, gây ra sự nhầm lẫn về cung hoàng đạo thứ 13.

Lời kết

Trên đây là những gì Mogi muốn giới thiệu về cung hoàng đạo thứ 13 – cung Xà Phu. Có thể coi đây là một cung hoàng đạo tương đối mới với nhiều bạn đọc. Thông qua bài viết này hi vọng bạn đã có thể hiểu được về chòm sao này. Các bạn đọc có thể truy cập trang web Mogi.vn để biết thêm về các cung khác hay các vấn đề về phong thủy, bất động sản hiện nay.

>>>Có thể bạn quan tâm:

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN