spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Thiên Khốc Là Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Về Sao Thiên...

Sao Thiên Khốc Là Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Về Sao Thiên Khốc Trong Tử Vi

Sao Thiên Khốc là một sao tiêu cực trong chiêm tinh, đem lại trở ngại và phiền toái. Người có Thiên Khốc thường gặp khó khăn, đau khổ trong cuộc sống. Tuy nhiên, nó cũng mang đến cơ hội vượt qua và trưởng thành. Hãy cùng Mogi tìm hiểu ý nghĩa của sao Thiên Khốc qua bài viết dưới đây!

Giới thiệu về sao Thiên Khốc

Theo nguyên lý ngũ hành trong phong thủy, Thiên Khốc được xếp vào hành Thủy và có vị trí đắc địa tại các cung Tý, Ngọ, Dần, Thân. Một điểm đáng chú ý là Thiên Khốc luôn kết hợp cùng với sao Địa Chi.

Giới thiệu sao Thiên Khốc
Giới thiệu về sao Thiên Khốc

Để tìm vị trí Thiên Khốc, ta có thể chọn cung Ngọ đại diện cho năm Tý, sau đó lần lượt đi ngược chiều kim đồng hồ đến địa chi tương ứng với năm sinh của mình. Chòm sao Thiên Khốc thường liên kết với tam hợp Tuế – Hổ – Phù.

Sao Thiên Khốc là gì?

Sao Thiên Khốc còn được biết đến như là phụ tinh trong bộ Thiên Khốc và Thiên Hư. Hay còn được gọi là bộ Khốc Hư (nằm trong bộ Lục Bại Tinh), bao gồm Đại Hao, Tiểu Hao, Thiên Khốc, Thiên Hư, Tang Môn và Bạch Hổ. Tên gọi Thiên Khốc còn có nghĩa là “Khốc”, biểu thị cho sự rầu rĩ và tiếng khóc than.

Sao Thiên Khốc là gì
Sao Thiên Khốc là gì?

Vị trí

  • Đắc địa: Tý – Ngọ – Mão – Dậu – Sửu – Mùi
  • Hãm địa: Dần – Thìn – Tỵ – Hợi – Thân – Tuất

Tính chất

  • Hành: Thuộc hành Thủy Loạt Bài Tinh có tên gọi khác là Khốc Phụ Tinh. Nó thể hiện tính chất của nước, đại diện cho sự lưu thông, cảm xúc và trạng thái tâm trạng của con người.
  • Đặc tính: Thương đau, khóc buồn là những đặc tính chính của Khốc Phụ Tinh. Nó biểu thị sự đau khổ, sự mất mát và sự buồn bã trong cuộc sống.
  • Tên gọi tắt: Khốc Phụ Tinh thường được gọi tắt là “Khốc Phụ” trong ngôn ngữ phong thủy. Tên gọi này nhằm chỉ tới tính chất của Khốc Phụ Tinh liên quan đến sự buồn bã, khóc lóc và sự đau khổ.
  • Cặp Thiên Khốc và Thiên Hư: Khốc Hư là tên gọi tắt để chỉ cặp Thiên Khốc và Thiên Hư. Cặp này được xem như nhau vì chúng có tác động tương tự, thể hiện sự kết hợp giữa cảm xúc và trạng thái tâm trạng của con người.
  • Bộ Lục Bại Tinh: Bộ Lục Bại Tinh gồm 6 sao trong phong thủy là: Tiểu Hao, Đại Hao, Tang Môn, Bạch Hổ, Thiên Tinh và Khốc Hư. Mỗi sao đại diện cho một yếu tố khác nhau và có ảnh hưởng đặc biệt đến môi trường và con người.
Ý nghĩa sao Thiên Khốc
Sao Thiên Khốc biểu thị sự đau khổ, mất mát trong cuộc sống

>>>Xem thêm: Sao Hoa Cái Là Gì? Giải Mã Ý Nghĩa Cung Mệnh Trong Tử Vi

Ý nghĩa sao Thiên Khốc tại Mệnh

Hãy cùng Mogi tìm hiểu ý nghĩa của sao Thiên Khốc về tướng mạo, tính cách và ý nghĩa phúc thọ qua phần dưới đây.

Tướng mạo

Những người có sao Thiên Khốc thủ mệnh thường có nước da xanh xao và mắt có quầng thâm. Gương mặt của họ thường mang nét buồn rầu và thiếu sự sống. Trông gương mặt của họ có vẻ nhợt nhạt, mắt không thể hiện được cảm xúc và thường có xu hướng nhìn xuống mà không chú ý đến xung quanh.

Tướng mạo sao Thiên Khốc
Sao Thiên Khốc thủ mệnh thường có nước da xanh xao và mắt có quầng thâm.

Tính cách

Những người có sao Thiên Khốc trong cung mệnh thường có tính cách lầm lì, lạnh lùng và khó gần, họ thường trải qua nhiều buồn phiền trong cuộc sống. Giao tiếp xã hội của họ thường hạn chế và dễ bị xúc động, có thể khóc lặng. Sao Thiên Khốc cũng gắn liền với tư tưởng bi quan, tiêu cực và hay than vãn.

Cuộc sống thường mang đến nhiều trở ngại và thử thách cho họ, dẫn đến sự oán hận và thất vọng trong cuộc sống. Đối với phụ nữ, họ có thể khóc nhiều vì tình cảm và lo lắng nhiều. Trí nhớ của những người có sao Thiên Khốc trong cung mệnh thường không tốt, nghĩ đây quên đó, dễ mất tập trung và dễ bị giật mình.

Tính cách sao Thiên Khốc
Họ là người có tính cách lạnh lùng, khó gần

Tuy nhiên, khi Thiên Khốc xuất hiện ở vị trí đắc địa, nó có thể biểu thị cho ý chí và tài năng, đặc biệt trong lĩnh vực văn chương và chính trị. Những người này có tài năng diễn đạt, khả năng phản biện và giọng nói mạnh mẽ.

Thiên Khốc cũng liên quan đến cuộc sống khó khăn và đau khổ trong tuổi trẻ. Nhưng nhờ vào những thử thách này, họ có ý chí và quyết tâm để vượt qua hoàn cảnh và số phận.

Ý nghĩa phúc thọ

Sao Thiên Khốc hãm địa thường biểu thị gặp nhiều trở ngại, đau khổ và xui xẻo trong cuộc sống. Khi Thiên Khốc kết hợp với các sao như Không Kiếp, Điếu Khách và Cự Môn, thì tình trạng này có thể tăng lên, dẫn đến nhiều rắc rối, tai ương và vấn đề sức khỏe suốt đời. Nếu Thiên Khốc xuất hiện ở cung Tuất hoặc cung Thìn, thì khả năng gặp tai nạn và sự ngắn ngủi trong cuộc sống cũng tăng lên.

Ý nghĩa phúc thọ sao Thiên Khốc
Thiên Khốc ở vị trí hãm địa thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

Ý nghĩa sao Thiên Khốc tại các sao khác

  • Sự kết hợp giữa sao Thiên Khốc Thiên Hư, Thất Sát hay Phá Quân đắc địa đồng cung: đều mang ý nghĩa quan trọng, là người có chức danh lẫy lừng, được thiên hạ nể trọng bởi tài.
  • Khi Thiên Khốc đi cùng Hóa Quyền, sẽ được người đời biết đến với uy tín và danh tiếng cao.
  • Thiên Khốc, Kình Dương, Tuế, Điếu Khách: xảy ra chuyện xui rủi, tang tóc liên tục từ khi còn nhỏ.
  • Khi Thiên Khốc kết hợp với Tang Môn, điều đó thường ám chỉ một cuộc sống đau buồn và khó khăn từ khi sinh ra.
  • Thiên Khốc, Địa Kiếp, Thiên Phù, Điếu Khách, Cự Môn, Nhật: Suốt cuộc đời nhiều khó khăn, đau khổ.
  • Thiên Khốc, Điếu Khách, Thiên Mã (Mã Khốc Khách) còn biểu thị một người xuất sắc, mạnh mẽ và có thành công lớn trong các cuộc chiến, công việc hoặc may mắn và thăng tiến trong cuộc sống.
Sao Thiên Khốc tại các sao khác
Ý nghĩa sao Thiên Khốc tại các sao khác

Ý nghĩa sao Thiên Khốc tại các cung

Ở mỗi cung sao Thiên Khốc sẽ mang một ý nghĩa nhau, hãy cùng tìm hiểu phần dưới đây để hiểu rõ hơn ý nghĩa của Thiên Khốc tại các cung.

Tại cung Phụ Mẫu

Sao Thiên Khốc ở cung Phụ Mẫu thường liên quan đến những khó khăn của cha mẹ, sự phiền lòng và đau buồn.

Người có sao Thiên Khốc ở cung này thường phải đối mặt với những thách thức trong cuộc sống và phải cố gắng nỗ lực để tự nuôi sống. Khi Thiên Khốc kết hợp với Khốc Hư Tý Ngọ ở cung Phụ Mẫu, cha mẹ có thể trải qua những năm tháng gian khó trong tuổi trẻ, nhưng về già sẽ đạt được nhiều thành công.

Sao Thiên Khốc tại cung Phụ Mẫu
Tại cung Phụ Mẫu

Nếu Thiên Khốc cùng với Thiên Mã và Điếu Khách ở cung Dần, Thân, cha mẹ có thể sở hữu tài năng và đạt được thành công xuất sắc. Họ có thể phải xa nhà, trải qua nhiều cuộc phiêu lưu và gặp được may mắn trong cuộc sống.

>>>Tham khảo thêm: Ý Nghĩa Sao Đế Vượng Tại Mệnh Và Tại Các Cung Chi Tiết Nhất

Tại cung Phu Thê

Sao Thiên Khốc cung Phu Thê thường ám chỉ sự không đồng lòng giữa vợ chồng, thường xảy ra tranh cãi, tức giận, khóc lóc và than vãn. Vợ chồng có xu hướng bắt bẻ lẫn nhau và trở nên bất đồng quan điểm. Đương số của những người này thường bị ảnh hưởng bởi những khó khăn trong vấn đề hôn nhân, gia đình và tình duyên.

Sao Thiên Khốc tại cung Phu Thê
Thiên khốc cung phu thê có ý nghĩa gì?

Nếu Thiên Khốc hội chiếu với các sao khác như Kình Dương, Đà La, Không Kiếp, Hóa Kỵ, thì vợ chồng có khả năng xung khắc lẫn nhau và gặp nhiều rắc rối trong quan hệ hôn nhân.

Tuy nhiên, nếu Thiên Khốc ở cung Tý Ngọ, ban đầu vợ chồng có thể trải qua nhiều xích mích, nhưng sau đó có thể giải quyết và trở nên hạnh phúc hơn. Nếu Thiên Khốc ở cung Dần Thân, vợ chồng thường phải sống xa nhau và sau khi kết hôn thường phải đi xa để xây dựng sự nghiệp của mình.

Tại cung Tử Tức

Sao Thiên Khốc khi chiếu cung Tử Tức thường ám chỉ khó khăn trong việc sinh con, nuôi dưỡng con và có nguy cơ mất con. Những người này thường đối mặt với nhiều phiền muộn liên quan đến vấn đề con cái.

Nếu Thiên Khốc ở cung Tý Ngọ, tuổi trẻ của họ có thể khó khăn, nhưng khi về già, họ sẽ hưởng niềm vui từ con cái. Nếu Thiên Khốc ở cung Dần Thân, con cái của họ thường có tài năng và giỏi giang, nhưng phải sống xa cha mẹ và không được ở gần.

Sao Thiên Khốc tại cung Tử Tức
Tại cung Tử Tức

Tại cung Tài Bạch

Sao Thiên Khốc trong cung Tài Bạch thường liên quan đến khó khăn trong việc kiếm tiền và sự lo lắng về vấn đề tài chính. 

Khi Thiên Khốc xuất hiện ở cung Dần, Thân, thường ám chỉ người có khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng kinh doanh xuất sắc, và thường gặp được những thời điểm thuận lợi trong sự nghiệp. Những người này có khả năng thực hiện các giao dịch kinh doanh và tận dụng được cơ hội để đạt được thành công.

Sao Thiên Khốc tại cung Tài Bạch
Tại cung Tài Bạch

>>>Xem thêm: Sao Cự Môn Là Gì? Ý Nghĩa Sao Cự Môn Theo Phong Thuỷ

Tại cung Quan Lộc

Sao Thiên Khốc khi chiếu cung Quan Lộc thường ám chỉ gặp nhiều khó khăn và trở ngại trong sự nghiệp ở những ngày đầu, tuy nhiên, về sau có thể đạt được tiếng tăm và thành công trong công việc.

Những người này thường có xu hướng thích làm những công việc có tính chất buồn bã và đối mặt với các hoàn cảnh khó khăn như công tác tình nguyện, bác sĩ tâm lý hoặc làm công việc liên quan đến tang lễ.

Sao Thiên Khốc tại cung Quan Lộc
Tại cung Quan Lộc

Tại cung Tật Ách

Sao Thiên Khốc khi chiếu cung Tật Ách thường liên quan đến các vấn đề sức khỏe như lao phổi, các bệnh về tai mũi họng, da liễu và hệ thần kinh. Những người có sự xuất hiện của sao này thường phải trải nhiều khó khăn, đau buồn do bệnh tật và tai họa. Ngoài ra, khi mất đi, những người này được nhiều người thương tiếc và tổ chức các lễ tang trọng.

Sao Thiên Khốc
Tại cung Tật Ách

Tại cung Thiên Di

Những người có sao Thiên Khốc ở cung Thiên Di thường phải đi công tác, làm ăn xa quê hương. Những ngày đầu trong hành trình đầy khó khăn và vất vả hơn so với người khác.

Tuy nhiên, họ có sự kiên nhẫn và kiên trì thì sẽ đạt được thành công và tiếng tăm trong tương lai. Sao Thiên Khốc cũng liên quan đến việc giao tiếp bên ngoài và có khả năng gặp xung đột, tranh cãi và thị phi.

Sao Thiên Khốc tại cung Thiên Di
Tại cung Thiên Di

Tại cung Nô Bộc

Sao Thiên Khốc khi chiếu cung Nô Bộc thường báo hiệu đương số ít có bạn bè, gặp nhiều khó khăn, phiền muộn trong mối quan hệ với bạn bè và đồng nghiệp. Mối quan hệ với cấp dưới thường không ổn định và thường xuyên thay đổi. Điều này dễ khiến người có sao Thiên Khốc có tâm lý oán trách vì những vấn đề nhỏ nhặt, không đáng kể.

Tại cung Điền Trạch

Sao Thiên Khốc trong cung Điền Trạch thường liên quan đến những khó khăn và gian truân trong việc xây dựng và tạo dựng nhà cửa. Đương số có thể phải đối mặt với nhiều khó khăn tài chính trong quá trình này.

Sao Thiên Khốc tại cung Điền Trạch
Tại cung Điền Trạch

Đặc biệt, việc xây nhà và đầu tư vào bất động sản có thể đem lại nhiều cơ hội và thu nhập tốt cho những người có sao Thiên Khốc ở cung Dần và Thân. Họ có xu hướng chuyển nhà thường xuyên và có duyên với kinh doanh, đặc biệt là buôn bán bất động sản.

Ngoài ra, những người có sao Thiên Khốc trong cung Điền Trạch thường có sở trường trong âm nhạc và trong nhà của họ có thể có nhiều thiết bị âm thanh, loa đài.

Tại cung Phúc Đức

Sao Thiên Khốc trong cung Phúc Đức thường liên quan đến sự hao tổn phúc thọ và gặp trở ngại trong cuộc sống. Những người này thường gặp nhiều khó khăn và trái ngang trong dòng họ, đồng thời gắn liền với những trải nghiệm khó khăn và buồn khổ.

Sao Thiên Khốc tại cung Phúc Đức
Tại cung Phúc Đức

Tuy nhiên, nếu Thiên Khốc đắc địa trong cung Phúc Đức, sẽ có mồ mả gia tiên đẹp và ở vị trí tốt, dòng họ có thể nhận được phúc dày. Người trong gia đình sẽ đạt được thành công trong cuộc sống

Thiên Khốc khi vào các hạn

  • Chỉ đắc lợi khi đắc địa, nhưng chỉ hưng thịnh trong 5 năm sau (nếu là đại hạn) hay nửa năm sau (nếu là tiểu hạn)
  • Sao Thiên Khốc gặp Tang Môn sẽ có tang chế, hoặc gặp phải chuyện rất buồn hoặc vì tang khó hoặc vì bị phụ tình.

Qua bài viết trên Mogi đã gửi đến bạn ý nghĩa của sao Thiên Khốc tại các cung. Ngoài những khuyết điểm ra sao Thiên Khốc chiếu mệnh cũng có những ưu điểm nổi bậc. Vì vậy, người có sao Thiên Khốc tại mệnh cần phải biết cân bằng cuộc sống của mình. Họ cũng cần phải học cách kiềm chế cảm xúc, phát triển những điểm nổi bậc.

Hy vọng các thông tin trên bổ ích với bạn. Đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về nhà đất, phong thủy và mẹo vặt.

>>>Xem thêm: 

Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Mình là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN