spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Tang Môn Là Gì? Ý Nghĩa Tại Sao Tang Môn Các...

Sao Tang Môn Là Gì? Ý Nghĩa Tại Sao Tang Môn Các Mệnh Trong Tử Vi

Sao Tang Môn là gì? Ý nghĩa sao Tang Môn xét theo lá số tử vi là phúc hay họa? Khi có sao Tang Môn và lưu Tang Môn thì cần lưu ý điều gì? Hãy cùng Mogi bình giải tổng quan về sao Tang Môn thông qua bài viết ngay sau đây để có cái nhìn toàn diện hơn bạn nhé!

Sao Tang Môn là gì?

Sao Tang Môn là một bộ sao nhạy cảm nhất bậc nhất. Sao Tang Môn được xem là bại tinh, do đó nó mang trong mình nhiều ý nghĩa không được tốt. Cụ thể, người có sao Tang Môn thường chịu thua thiệt, hay buồn phiền, lo lắng, âu lo đủ điều. 

sao Tang Môn là gì
sao Tang Môn là gì

Ngoài ra, một khi sao Tang Môn đã đứng ở cung nào thì người ta sẽ khó lòng tránh khỏi những lo toan, suy nghĩ thường xuyên về cung đó. Không những thế, sao Tang Môn còn làm chủ về mặt tang tóc, sự chết chóc và máu huyết. Trừ khi sao Tang Môn được nằm ở vị trí đắc địa thì nó mới có thể mang ý nghĩa tốt. 

Mặt khác, xét trên khía cạnh tâm linh thì sao Tang Môn chính là nghiệp chướng được để lại từ tiền kiếp. Thêm vào đó, Bạch Hổ là họa của Hiện Kiếp và Tang Hổ thì luôn chống đối với nhau. Cho nên người có sao Tang Môn nằm ở vị trí đắc địa ắt hẳn là người có lý luận chặt chẽ, can đảm, giàu nghị lực và có tài ứng biến dù trong hoàn cảnh nào.  

>>> Xem thêm: Sao Vũ Khúc Là Gì? Người Được Sao Vũ Khúc Chiếu Mệnh Là Phúc Hay Họa?

Vị trí và ngũ hành của sao Tang Môn

  • Ngũ Hành: Sao Tang Môn là một bại tinh thuộc hành Mộc.
  • Sao Tang Môn đứng ở vị trí thứ 3 trong số 12 sao thuộc vòng sao Thái Tuế.

Bên cạnh đó, nó còn có mặt trong tam hợp Tang Môn – Tuế Phá – Điếu Khách và được gọi tắt là Tang Tuế Điếu. Theo đó, đây là người được ông trời sắp đặt sẽ phải bất mãn với số mệnh và thực tại. Vì thế, họ phải hết mình vươn lên bằng ý chí quật cường và Tang Môn chính là cánh cửa đưa họ đến chuỗi ngày chiến đấu vì cuộc sống tốt đẹp hơn.

sao Tang Môn
Tang Môn thuộc cung Mộc

Sao Tang Môn ở cung mệnh

Có sao Tang Môn ở cung mệnh nào là tốt và sao Tang Môn ở mệnh nào là không tốt? Hãy giải đáp thắc mắc trên của bạn qua ý nghĩa sao Tang Môn cung mệnh. 

Về tính cách

  • Tính tình Tang Môn ở mệnh thủ đắc địa là người giỏi giang, tài trí, can đảm và có tài ứng phó trước mọi khó khăn, nghịch cảnh. Ngoài ra, họ có khả năng ăn nói, tài lập luận và hùng biện sắc sảo nên rất phù hợp làm việc trong các lĩnh vực như chính trị gia, luật sư, giáo sư thuyết giảng,… 
  • Tang Môn ở hãm địa cho thấy người đó tính tình bướng bỉnh, cứng đầu, ngoan cố. Thêm vào đó lại hay âu lo, buồn bực và cô độc. Họ thích ăn ngon, mặc đẹp và không chịu sự quản giáo, ép buộc của bất cứ ai.
sao Tang Môn
Người có Tang Môn thường có khả năng ăn nói, thuyết phục lưu loát

Về công danh tài lộc

Tang Môn khi nằm ở đắc địa thì nam mệnh công danh hiển hách đặc biệt về mặt chính trị nếu văn tinh hội tụ. Mặt khác, nếu có võ tinh đi kèm ắt sẽ hiển đạt ở lĩnh vực quân sự. Phụ nữ có sao Tang Môn đắc địa giỏi lập nghiệp lại đảm việc nhà, thành công cả trong gia đình lẫn ngoài xã hội. 

Về phúc thọ tai họa

Có sao Tang Môn ở mệnh đù là đắc địa thì cũng dễ chịu cảnh mồ côi sớm, nhà có tang hay chuyện buồn khi vừa sinh. Riêng với nữ giới thì tình duyên trắc trở, có chồng muộn, gia đạo hay bất đồng, chịu buồn khổ vì chồng con.

sao Tang Môn
Người có Tang Môn trong cung mệnh thường gặp nhiều phiền não

Sao Tang Môn đem đến nhiều bất lợi, nếu đi cùng với sát thì bại tinh này càng mang đến nhiều tai ương, ảnh hưởng đến nhiều mặt như cô độc, khắc vợ/chồng, góa bụa, giam cầm, bệnh yếu, trầm cảm, tai nạn, yếu tử,… 

Sao Tang Môn ở đắc địa

Tang Môn ở cung mệnh Dần, Thân, Mão, Dậu được xem là ở vị trí đắc địa. Những người này thường có sự thông minh, tài giỏi, can đảm và khả năng ứng phó trong mọi tình huống rất tốt. 

Sao Tang Môn ở hãm địa

Tang Môn hãm địa khi ở các cung mệnh , Tỵ, Thìn, Ngọ, Sửu, Tuất, Hợi và Mùi. Người có sao Tang Môn ở hãm địa có lòng đa nghi, hờn dỗi nhất định. Họ nhất định không chịu được sự gò bó hay bó buộc.

sao Tang Môn
Sao Tang Môn ở hãm địa không chịu được sự gò bó

>>> Xem thêm: Cung Mặt Trăng Là Gì? Ý Nghĩa Cung Mặt Trăng Đối Với 12 Cung Hoàng Đạo

Ý nghĩa sao Tang Môn ở một số cung khác

Ý nghĩa sao Tang Môn ở mỗi cung mệnh đều có sự khác nhau. Hãy cùng Mogi tìm hiểu ý nghĩa cụ thể của Tang Môn ở từng cung để nắm bắt được những lo lắng, buồn phiền, tai ương mà sao này có thể đem đến. 

Sao Tang Môn ở cung Điền Trạch

Khi có Tang Môn cung Điền Trạch đương số dễ thụ hưởng gia sản, đất đai từ cha mẹ hay người thân đã khuất. Nhà cửa hay tọa lạc tại các khu nghĩa trang, nghĩa địa. Người có sao Tang Môn cung Điền Trạch thường phải lo toan vấn đề nhà cửa, đất đai. Nghề nghiệp của họ hay có liên quan đến kỹ sư xây dựng, kiến trúc sư, tư vấn mua bán đất,…

sao Tang Môn
Tang Môn cung Điền Trạch đương số dễ thụ hưởng gia sản từ người thân

Tang Môn đi kèm với Hỏa Tinh cần hết sức cẩn trọng hỏa hoạn, cháy nổ. Trong khi đó Tang Môn, Phục Bình, Địa Không tức khó có tài sản hay điền sản. 

>>> Xem thêm: Cung Điền Trạch Là Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Cung Điền Trạch Trên Khuôn Mặt

Sao Tang Môn ở cung Quan Lộc

Người có Tang Môn ở cung Quan Lộc là người có không ít lo toan, hay ăn không ngon, ngủ không yên vì những lo âu trong công việc. Công việc của họ cũng thường mang sắc thái u buồn như bác sĩ tâm lý, nhân viên nhà tang lễ,…

sao Tang Môn
Sao Tang Môn cung Quan Lộc phù hợp với nghề bác sĩ tâm lý

Sao Tang Môn – cung Quan Lộc thì cung Thê đồng thời có sao Bạch Hổ. Những người này thường có hôn nhân trắc trở, dễ đau buồn trong chuyện tình cảm. Ngoài ra, họ có xu hướng gắn bó với một công ty, cơ quan làm việc theo lối cũ lâu dài hơn là thích nghi với công ty mới, hiện đại. 

Sao Tang Môn ở cung Thiên Di

Người có sao Tang Môn đóng tại cung Thiên Di đương số chịu nhiều điều thiệt thòi, phải tự gánh vác nhiều việc mà không trông đợi sự giúp đỡ từ người xung quanh. Hơn nữa, họ hay gặp nghịch cảnh và những tai nạn bất ngờ ập đến.

sao Tang Môn
Tang Môn cung Thiên Di thường gặp nhiều tai nạn bất ngờ

Tang Môn ở cung Thiên Di ra ngoài dễ gặp tai nạn, bị mất cắp, trộm cướp, gặp chuyện khó khăn, buồn phiền, làm gì cũng vấp phải trắc trở. 

Sao Tang Môn ở cung Tật Ách

Sao Tang Môn ở cung Tật Ách báo hiệu cho người này biết rằng cả đời họ phải lo lắng cho sức khỏe, chịu các vấn đề bệnh tật, tại họa dù ở 4 cung Dần, Thân, Mão, Dậu có Tang Môn đắc địa thì cũng khó lòng tránh khỏi.

sao Tang Môn
Tang Môn cung Tật Ách thường phải lo lắng nhiều điều

Họ thường gặp phải các vấn đề về tinh thần như âu lo, căng thẳng, bi quan, ủy mị,… Hay các bệnh về máu huyết, gân cốt, đau tim, nhức xương,… Phụ nữ dễ bị ảnh hưởng bởi chuyện sinh nở.

Sao Tang Môn ở cung Tài Bạch

Người có Tang Môn ở cung Tài Bạch luôn lo toan về chuyện kiếm tiền, bị đồng tiền làm cho muộn phiền, căng thẳng. Tang Môn cung Tài Bạch cho thấy đồng tiền kiếm được sẽ xuất phát từ chuyện buồn đau, tai họa hay tiền bạc sẽ được để lại từ người đã mất.

sao Tang Môn
Sao Tang Môn cung Tài Bạch thường nhận được tiền từ những chuyện buồn

Sao Tang Môn ở cung Phu Thê

Tang Môn ở cung Phu Thê cho thấy đây là người có duyên nợ với người bạn đời của mình. Đồng thời, sao Tang Môn cung Phu Thê cũng thể hiện đây là người hay buồn phiền, suy nghĩ và không mấy hài lòng về vợ/chồng của mình. 

sao Tang Môn
Cung Phu Thê có sao Tang Môn thường không hài lòng về nửa kia của mình

Cung phu thê có Tang Môn cho biết người này rất dễ có hai lần đò, chuyện dựng vợ gả chồng không thuận lợi hoặc có thể kết hôn rất muộn. Ngoài ra, Tang Môn ở Phu Thê dễ gặp trường hợp cưới chạy tang, vợ chồng hay nảy sinh mâu thuẫn, thiếu sự thuận hòa dẫn đến việc chia tay.

Sao Tang Môn ở cung Tử Tức

Sao Tang Môn ở cung Tử Tức rất có thể gặp trường hợp khó sinh, sinh non. Con cái khi sinh non lại thêm khó nuôi nên dễ mắc phải tình trạng u uất, buồn phiền.

sao Tang Môn
Tsng Môn cung Tử Tức thường gặp khó khăn trong chuyện sinh đẻ

Sao Tang Môn cung Tử Tức gặp thêm Kình, Sát, Không, Kiếp càng khó có con hoặc có thể không có con. Tai hại hơn nữa là sát con hay nạo phá thai. Nếu gặp Thiên Hình chắc hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn trong lúc sinh con, thậm chí là con chết trong bụng mẹ. 

>>> Xem thêm: Cung Tử Tức Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Nhất Về Ý Nghĩa Cung Tử Tức Trong Lá Số Tử Vi

Sao Tang Môn ở cung Phụ Mẫu

Sao Tang Môn ở cung Phụ Mẫu thì cha mẹ sẽ kém thọ hoặc cha mẹ bất hòa. Điều này khiến người có sao Tang Môn cung Phụ Mẫu càng thêm lo lắng về cha mẹ của mình. 

sao Tang Môn
Tang Môn cung Phụ Mẫu sẽ phải lo lắng nhiều cho ba mẹ

Mặt khác, ở một số trường hợp còn cho thấy đây là người phải lo lắng cho cha mẹ cả đời vì cha mẹ họ mắc bệnh, đau yếu,… Ngoài ra, một số người quyết tâm đi làm ăn xa, thay đổi chỗ ở vì cảm thấy bất đồng với quan điểm của cha mẹ.

>>>Xem thêm: Cách xem tử vi chính xác nhất – Những lợi ích của việc xem tử vi

Sao Tang Môn ở cung Huynh Đệ

Tang Môn ở cung Huynh Đệ báo rằng người này thường mất anh chị em hoặc phải lo lắng, gánh vác trọng trách chăm lo cho anh chị em. Nếu Tang Môn thêm Mã nghĩa là anh chị em trong nhà ly tán nên trong lòng họ luôn canh cánh nhiều nỗi lo. 

sao Tang Môn
Tang Môn cung Huynh Đệ gặp phải nhiều nỗi lo từ anh chị em

Sao Tang Môn ở cung Nô Bộc

Sao Tang Môn ở cung Nô Bộc cho thấy người này sống cả đời trăn trở, lo toan cho bạn bè. Mặc dù bạn bè của họ chỉ đem đến những phiền toái, rắc rối. 

sao Tang Môn
Tang Môn cung Nô Bộc thường gặp phiền toái từ bạn bè

>>> Xem thêm: Luận Giải Chi Tiết Cung Nô Bộc Trong Lá Số Tử Vi 

Sao Tang Môn ở cung Phúc Đức

Người có Tang Môn ở cung Phúc Đức chứng tỏ họ là người quan tâm, chăm chút cho việc thờ cúng, mồ mả tổ tiên. Ngoài ra, nếu thủ thêm sao Thái Tuế thì người này phải biết cách tự chịu trách nhiệm gây dựng phúc đức, tự bồi thêm phúc đức cho riêng mình. Phụ nữ có sao Tang Môn ở cung Phúc Đức nếu kèm thêm Cô Quả, Đào Hồng thì ít nhiều trong số họ sẽ có người gặp cảnh góa chồng, cô đơn. 

sao Tang Môn
Phụ nữ Tang Môn cung Phúc Đức dễ chịu cảnh góa chồng

Những bộ sao tốt và xấu cùng với sao Tang Môn

Tang Môn đi cùng những sao nào đem lại điềm tốt? Ngược lại, nếu đi cùng những sao xấu nào sẽ khiến tai họa ập đến? 

Sao tốt đi với sao Tang Môn

Tang Môn đi cùng Tấu Thư đều là chủ về ngôn ngữ, lý luận và tài tranh luận, hùng biện. Do đó, người có cả sao Tang Môn lẫn Tấu Thư sẽ là người hoạt ngôn, ăn nói lưu loát và tài diễn thuyết đầy thuyết phục. Họ thường đảm đương các chức vụ như giáo sư, luật sư, quan tòa, chính trị gia, nhà ngoại giao, chính khách,… 

sao Tang Môn
Sao Tốt đi với Tang Môn có thể giúp bạn làm được những công việc tốt như quan tòa, luật sư

Thêm vào đó, nếu có thêm Lưu Hà, Văn Xương, Văn Khúc, Hóa Lộc thì tài hùng biện của họ lại được nâng tầm gấp bội. Tang Môn đi cùng Xương Khúc cho thấy người này giỏi thơ văn, thông minh, có tài tranh luận và sống có trách nhiệm. 

Sao xấu đi với sao Tang Môn

Trường hợp Tang Môn có kèm theo sao Lưu Tang, Lưu Hổ thì chứng tỏ có tang lớn, tang tóc liên tiếp xảy ra. Ngoài ra, nhiều ưu phiền, buồn bực kéo đến hay tai họa, chết chóc, hình thương khủng khiếp giáng xuống. 

Sao Tang Môn đi cùng Thiên Khốc đem đến nhiều buồn phiền, cực khổ, vất vả đến rơi nước mắt mãi không thôi. 

sao Tang Môn
Sao xấu đi với Tang Môn khiến bạn dễ gặp nhiều trục trặc, phiền muộn trong đời

Sao Tang Môn đi vào hạn có ý nghĩa gì?

Tang Môn đi vào hạn sẽ mang các ý nghĩa sau:

  • Tang Môn gặp bệnh.
  • Tang Môn đi cùng Lưu Tang, Lưu Hổ, Lưu Khốc Lưu Hư ý chỉ có tang tóc liên tục hay có đại tang.
  • Tang Môn gặp hình.
  • Tang, Khách, Kỵ, Hình ắt tự ải.
  • Tang Môn và Lưu Tang, Lưu Hổ khi Đại Tiểu Hạn cần hết sức chú ý. Vì nếu đồng cung thì tai họa càng nhiều.
  • Tang Môn cùng Thiên Cơ cần cẩn trọng leo trèo té ngã gãy tay, chân.
  • Tang Môn cùng Hỏa Linh và Hóa Kỵ cần lưu ý cẩn thận hỏa hoạn, nước sôi.
sao Tang Môn
Tang Môn cùng Hỏa Linh cần cẩn thận hỏa hoạn

Cách hóa giải vận xấu của sao Tang Môn

Hóa giải sao Tang Môn để tránh tai ương, hậu họa cần phải có thêm các sao đó là sao Tử Vi, sao Thiên Đồng Đắc Địa, sao Ân Quang, sao Thiên Quý, sao Thiên Khôi, sao Thiên Việt, sao Thiên Lương, sao Nguyệt Đức. Các sao này phải đồng soi chiếu hoặc đồng cung là tốt nhất. Khi ấy nghiệp từ sao Tang Môn mới có thể giảm bớt đi ít nhiều. 

sao Tang Môn
Nên làm nhiều điều thiện để hóa giải vận xui từ sao Tang Môn

Ngoài ra, bạn nên lập lá số tử vi để biết cụ thể Tang Môn của bạn đóng ở cung nào. Nhờ đó, bạn sẽ biết cách quan tâm đến cung đó thường xuyên hơn. 

Thông qua bài viết trên, Mogi mong rằng bạn đã có cái nhìn toàn diện về sao Tang Môn xét theo lá số tử vi. Từ đó hiểu được ý nghĩa của sao Tang Môn để biết bản thân cần quan tâm, lo lắng, cẩn trọng điều gì. Đừng quên theo dõi Mogi.vn và cập nhật những thông tin thú vị không thể bỏ qua mỗi ngày bạn nhé!

Xem thêm:

Nguyễn Diệu Huyền
Nguyễn Diệu Huyền
Mình là Huyeng - content writer có thể viết đa dạng lĩnh vực. Mình sẽ luôn có cách để "chăm sóc" bài viết và website một cách tốt nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN