spot_img
Trang chủPhong thuỷTỵ Là Con Gì Trong 12 Con Giáp - Chi Tiết Vận...

Tỵ Là Con Gì Trong 12 Con Giáp – Chi Tiết Vận Mệnh Của Người Tuổi Tỵ

Từng năm sẽ tương ứng với từng con giáp và người thuộc các tuổi khác nhau sẽ mang những đặc điểm, số phận khác nhau. Mọi người hay căn cứ vào tuổi để tìm hiểu những thông tin hữu ích liên quan, điều chỉnh cuộc sống, công danh sự nghiệp, kinh doanh cho phù hợp nhất. Vậy tuổi tỵ là con gì? Sinh năm bao nhiêu? Tuổi tỵ mệnh gì? Và hàng ngàn câu hỏi liên quan đến tuổi tỵ sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Tỵ là con gì?

Tỵ là tuổi con Rắn, được biết là con giáp thứ 6 trong bảng 12 con giáp phổ biến hiện nay. Người tuổi Tỵ thường được biết đến với tính cách gan dạ, dũng cảm và luôn đương đầu với thử thách, chông gai.

Tuổi Tỵ là con gì?
Tuổi Tỵ là con gì?

Theo phương diện văn hóa Việt, hình ảnh con rắn mang đến những ý nghĩa vô cùng tốt đẹp, may mắn. Rắn bò vào nhà báo hiệu tin hỷ, niềm vui sắp đến. Mỗi năm tuổi Tỵ sẽ mang một thiên can khác nhau.

Hệ thống quy luật về can chi gồm 10 thiên can cùng 12 địa chi. Trong đó, chúng ta sẽ có 5 thiên can âm (Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý) và 5 thiên can dương (Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm). Từ đó, 12 địa chi cũng được chia tương ứng với 6 chi âm và 6 chi dương cho phù hợp.

Những người mang tuổi tỵ thường sẽ có tính cách cứng rắn, dũng cảm, quyết chí và nghị lực lớn mạnh. Họ thích hợp với những công việc mang tính lao động trí óc, đòi hỏi sự thông minh và đầu óc suy luận sáng tạo, đòi hỏi tính logic cao.

Tuy nhiên, đây cũng được xem là loại động vật có khả năng đem đến sát thương cho con người khi vô tình va chạm trúng chúng ở ngoài đời. Sau khi tìm hiểu tuổi tỵ là con gì? Tuổi tỵ là con giáp gì? Thì tiếp theo ta hãy tìm hiểu xem những người tuổi con rắn sinh năm bao nhiêu? Tuổi tỵ bao nhiêu tuổi?

>>>Xem thêm: Tuổi Tuất là con gì? Xem phong thủy cho người tuổi Tuất chuẩn nhất

Tuổi tỵ bao nhiêu tuổi ?

Người tuổi Tỵ sinh năm bao nhiêu?
Tỵ là con gì? Người tuổi Tỵ sinh năm bao nhiêu?

Tuổi tỵ là con gì và tương ứng sinh năm bao nhiêu? Tuổi tỵ bao nhiêu tuổi? Tuổi con rắn là tuổi gì thì sẽ hợp vận mệnh tương thích trong ngũ hành là gì? Những người tuổi rắn sinh những năm bao nhiêu được liệt kê sau đây:

  • Quý Tỵ thuộc mệnh Thủy (1953), năm 2023 là 70 tuổi.
  • Ất Tỵ thuộc mệnh Mộc (1965), năm 2023 là 58 tuổi.
  • Đinh Tỵ thuộc mệnh Hỏa (1977), năm 2023 là 46 tuổi.
  • Kỷ Tỵ thuộc mệnh Thổ (1989), năm 2023 là 34 tuổi.
  • Tân Tỵ thuộc mệnh Kim (2001), năm 2023 là 22 tuổi.

Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về từng tuổi Tỵ là con gì và tuổi Tỵ là tuổi gì qua các năm sinh riêng nhé!

>>> Xem thêm: Sinh Năm 2011 Mệnh Gì? Tân Mão 2011 Hợp Với Tuổi Nào? Màu Nào?

Một vài nét đặc trưng của tuổi Tỵ qua các năm

Tuổi Quý Tỵ 1953

Quý Tỵ 1953
Tỵ là con gì? Quý Tỵ 1953 có đặc trưng ra sao?

Người sinh năm 1953 mang tuổi Quý Tỵ, thuộc mệnh Thủy nên sẽ sở hữu những nét tính cách khát vọng, ham muốn khá cao. Do đó, trong con đường lập nghiệp họ rất chín chắn, có tầm nhìn xa trông rộng, khả năng tính toán và lập luận tốt. Khuyết điểm của họ là dễ chán nản và không kiên định nên dễ bỏ giữa chừng, dang dở.

Quý Tỵ vô cùng thận trọng trong mỗi quyết định, bước đi, yêu thích những công việc đòi hỏi họ phải chứng minh bản thân, vốn kiến thức, khả năng chuyên môn của mình. Tuy nhiên, họ lại ngại ánh mắt của người khác nên hay sợ mất thiện cảm trong mắt người khác, lo sợ sẽ mất quyền lực. Một số điểm quan trọng cần lưu ý trong tuổi Quý Tỵ:

  • Màu sắc may mắn thuộc ngũ hành mệnh Thủy: Vàng kim, đen, lam, trắng.
  • Con số may mắn: 4, 9.
  • Ngày tốt: Các ngày cuối tuần, ngày chủ nhật.

Tuổi Ất Tỵ 1965

Ất Tỵ 1965
Tỵ là con gì? Tìm hiểu tuổi Ất Tỵ 1965

Những người sinh năm 1965, tuổi Ất Tỵ nên thuộc mệnh Mộc. Những người có tính cách khá gần gũi, thân thiện, có ý chí tiến thủ và chính kiến rõ ràng. Tuy nhiên, nhược điểm của những người Ất Tỵ là không kiến người khác đặt niềm tin vào mình. Những thông tin cần thiết về những người mệnh Thổ, Ất Tỵ:

  • Màu sắc may mắn: Đen, xanh dương, xanh biển.
  • Con số may mắn: 3, 8.
  • Ngày tốt cho ẤT Tỵ: Chủ nhật.

Tuổi Đinh Tỵ 1977

Đinh Tỵ 1977
Tỵ là con gì? Tìm hiểu tuổi Đinh Tỵ 1977

Những người sinh năm 1977 mang tuổi Đinh Tỵ, thuộc mệnh Hỏa nên sẽ có tấm lòng vị tha, nhân hậu, tốt bụng và biết cách đối nhân xử thế. Do đó, người này sẽ luôn được lòng mọi người, người khác yêu mến, có nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Họ còn sở hữu khả năng và tố chất lãnh đạo, thích sự chân thật và phóng khoáng. Cuộc sống của người sinh năm 1977 sẽ êm đềm, yên bình.

Thời điểm thăng hoa nhất trên đường công danh sự nghiệp của Đinh Tỵ là trung niên, họ thích đi khám phá điều mới mẻ, du ngoạn. Nữ Đinh Tỵ sẽ đức hạnh, tính toán giỏi, vun vén gia đình hạnh phúc, viên mãn. Những thông tin cần thiết về Đinh Tỵ 1977:

  • Màu sắc may mắn: Hồng, tím, cam, vàng, nâu.
  • Con số may mắn: 2,7.
  • Ngày tốt: Chủ nhật.

>>> Xem thêm: 1965 Tuổi Gì? Luận Đoán Vận Mệnh Của Người Sinh Năm 1965

Tuổi Kỷ Tỵ 1989

Kỷ Tỵ 1989
Tỵ là con gì? Tìm hiểu tuổi Kỷ Tỵ 1989

Sinh năm 1989 thì sẽ mang tuổi Kỷ Tỵ, thuộc mệnh Thổ. Những người này có một nỗi sợ lớn vô hình đó là thất bại, sợ không đạt được những thành công nhất định, sợ mình không đủ nổi bật, sợ bị lu mờ giữa đám đông.

Kỷ Tỵ luôn lên kế hoạch kỹ lưỡng cho mỗi một cuộc hành trình trong cuộc đời mình, đặt mục tiêu rõ ràng để cố gắng và chạm được đích đến của mục tiêu. Người này có danh lợi từ rất sớm, không mưu hại người khác. Nữ Kỷ Tỵ rất yêu thương gia đình, đảm đang, đức hạnh, lo cho cuộc sống gia đình ấm no, đủ đầy. Những thông tin cần thiết về tuổi Kỷ Tỵ 1989:

  • Màu sắc may mắn: Vàng, nâu, vàng kim, trắng.
  • Con số may mắn: 5,6,9,0.
  • Ngày tốt: Chủ nhật.

Tuổi Tân Tỵ 2001

 Tân Tỵ 2001
Tỵ là con gì? Tìm hiểu tuổi Tân Tỵ 2001

Những người sinh năm 2001 sẽ mang tuổi Tân Tỵ, thuộc mệnh Kim. Những người này sẽ có tài vận tốt nên làm ăn kinh doanh phát đạt. Nhược điểm của tuổi này nên được sửa càng sớm càng tốt đó là rèn luyện tính kỷ luật cho bản thân, tính kiên nhẫn, nhẫn nại. Vì tuổi Tân Tỵ nóng tính, khó kiềm chế cảm xúc, không kiểm soát tốt sự nóng giận nên dễ xảy ra mâu thuẫn với những người xung quanh khi làm ăn, xã giao,… Những thông tin cơ bản về tuổi Tân Tỵ 2001:

  • Màu sắc may mắn: Vàng, trắng, bạc, xám.
  • Con số may mắn: 1, 4, 9.

Tuổi Tỵ hợp và kỵ với những tuổi nào?

 Tuổi Tỵ hợp với tuổi nào?
Những tuổi hợp tuổi Tỵ là con gì?

Tuổi Tỵ hợp với tuổi gì? Con giáp hợp với tuổi Tỵ là con gì? Mệnh hợp với tuổi Tỵ là mệnh gì? Là những điều cần phải tìm hiểu để từ đó kết hợp tốt trong làm ăn, kinh doanh và kết hôn để mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Vậy tuổi tỵ sẽ hợp với tuổi nào?

Tuổi Tỵ hợp với tuổi nào?

  • Tuổi Đinh Tỵ thuộc mệnh Thổ nên muốn làm ăn phát triển nhanh chóng, phát đạt thì hãy kết hợp với những người mệnh Thủy gồm các tuổi như: Ất Mão, Nhâm Tuất, Bính Ngọ, Quý Hợi, Đinh Mùi, Bính Tý, Giáp Dần, Đinh Sửu.
  • Tuổi Tân Tỵ thì nên kết hợp với các tuổi như: Quý Dậu, Mậu Dần, Kỷ Mão, Nhâm Dần, Đinh mùi, Mậu Thân, Kỷ Tỵ, Nhâm Thân, Tân Tỵ, quý Mùi, Giáp Thân, Đinh Hợi, Nhâm Thìn, Giáp Dần, Đinh Tỵ, Quý Hợi, Quý Tỵ.
  • Tuổi Kỷ Tỵ muốn có cơ hội để tiến lên thì nên kết hợp các tuổi như Mậu Ngọ, Giáp Tuất, Ất Hợi, Bính Dần, Đinh Mão, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tỵ, hoặc những người mệnh Thổ như Tân Sửu, Canh Tý, Canh Ngọ, Bính Thìn, Đinh Tỵ, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Tân Mùi.
  • Tuổi Quý Tỵ thuộc mệnh Thủy nên hợp tác kinh doanh với các tuổi như Giáp Thìn, Ất Tỵ, Mậu Thìn, Kỷ Tỵ, Giáp Ngọ, Quý Dậu, Đinh Sửu, Nhâm Ngọ, Ất Mùi, Quý Sửu, Nhâm Tuất.
  • Tuổi Ất Tỵ thuộc mệnh Hỏa nên hợp tác làm ăn tốt nhất đó là các tuổi: Đinh Sửu, Bính Tuất, Đinh Hợi, Ất Mùi, Bính Thân, Giáp Thìn, Ất Tỵ, Quý Sửu, Bính Thìn, Canh Ngọ, Tân Mùi.

Tuổi Tỵ khắc với tuổi nào?

 Tuổi Tỵ kỵ với tuổi nào
Tuổi Tỵ hợp với tuổi nào?

Trong phương diện xét tứ hành xung thì nhóm các con giáp xung khắc với nhau sẽ được chia làm 3 nhóm chính, mỗi nhóm sẽ có 4 con giáp kỵ nhau. Tuổi tỵ được biết là nằm trong bộ tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi. Vì vậy, người tuổi Tỵ sẽ kỵ với các tuổi Dần, tuổi Thân và tuổi Hợi.

>>> Xem thêm: Dần Là Con Gì? Tuổi Dần Hợp Với Tuổi Nào Trong Tình Duyên Và Sự Nghiệp?

Tuổi Tỵ hợp hướng nào?

Hướng hợp với người tuổi Tỵ
Tuổi Tỵ hợp hướng nào?

Hướng tốt sẽ mang đến nhiều tài lộc, vượng khí cho ngôi nhà, gia chủ và các thành viên trong gia đình. Do đó, khi xây nhà và chọn nhà thì gia chủ nên xem xét hướng nhà theo phong thủy để chọn hướng tốt nhất cho tuổi mình. Dưới đây là một số hướng nhà hiện nay:

  • Hướng Sinh Khí: Hướng này mang đến nhiều may mắn cho gia chủ về các khía cạnh của cuộc sống như tiền tài, sức khỏe, tình cảm,…
  • Hướng Diên Niên: Hướng Diên Niên sẽ giúp củng cố tình cảm gia đình thêm gắn kết, Các mối quan hệ giữa các thành viên thêm khắng khít, bền vững.
  • Hướng Thiên Y: Hướng này mang ý nghĩa tốt đẹp cho sức khỏe, có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe cơ thể và tinh thần của mọi người trong gia đình.
  • Hướng Phục Vị: Hướng này giúp cải thiện công việc, học hành, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tiến xa hơn trong đường công danh sự nghiệp.

Từ đó, chúng ta rút ra được tuổi Tỵ hợp với hướng nhà nào để xây dựng cho đúng:

  • Hướng nhà phù hợp với tuổi Quý Tỵ, Kỷ Tỵ và Đinh Tỵ: Tây (Thiên y), Tây Bắc (Diên niên), Đông Bắc (Sinh khí), Tây Nam (Phục vị).
  • Hướng nhà phù hợp với tuổi Tân Tỵ và Ất Tỵ: Tây Bắc (Thiên y), Tây Nam (Sinh khí), Đông Bắc (Phục vị), Tây Bắc (Diên niên).

Tuổi Tỵ hợp với màu nào nhất

Tuổi Tỵ hợp với màu nào nhất
Tuổi Tỵ hợp với màu nào nhất

Dựa vào quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì tuổi Tỵ sẽ phù hợp với các màu nào còn tùy thuộc tương ứng với từng mệnh. Sau đây, các tuổi Tỵ sẽ phù hợp với những màu sắc:

  • Tuổi Quý Tỵ (sinh năm 1953 và 2013) thuộc mệnh Thủy nên hợp với các màu:

Màu hành Thủy: Hợp với màu xanh dương và màu đen.

Màu hành Kim: Hợp với màu xám, ghi và trắng (theo quy luật Kim sinh Thủy).

  • Tuổi Tân Tỵ (sinh năm 1941 và 2001) thuộc mệnh Kim nên hợp với màu:

Màu hành Kim: Hợp với trắng, xám và ghi.

Màu hành Thổ: Hợp với màu vàng, nâu đất (theo quy luật Thổ sinh Kim).

  • Tuổi Đinh Tỵ (sinh năm 1977 và 2037) thuộc mệnh Thổ nên hợp màu:

Màu hành Thổ: Hợp với màu vàng, nâu đất.

Màu hành Hỏa: Hợp với màu đỏ, hồng, tím (theo quy luật Hỏa sinh Thổ).

Tuổi Tỵ hợp màu nào
Tuổi Tỵ hợp phong thủy với màu nào
  • Tuổi Ất Tỵ (sinh năm 1965 và 2025) thuộc mệnh Hỏa nên hợp màu:

Màu hành Hỏa: Hợp với màu đỏ, hồng, tím.

Màu hành Mộc: Hợp với màu xanh lục (theo quy luật Mộc sinh Hỏa).

  • Tuổi Kỷ Tỵ (sinh năm 1989 và 2049) thuộc mệnh Mộc nên sẽ hợp màu:

Màu hành Mộc: Hợp màu xanh lục.

Màu hành Thủy: Hợp màu đen và xanh dương (theo quy luật Thủy sinh Mộc).

>>> Xem thêm: Sinh Năm 1970 Tuổi Gì? Luận Giải Chi Tiết Về Tử Vi Canh Tuất 1970

Kết luận

Việc xác định bản thân tuổi gì giúp ta đưa ra những lựa chọn hợp lý liên quan đến công việc, bạn đời, xây dựng nhà cửa… Tuy nhiên, điều này chỉ mang tính chất tham khảo chứ không phải bắt buộc. Vì thế, cần cân nhắc, lựa chọn kỹ lưỡng những gì phù hợp để tránh mê tính dị đoan và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình, mọi người xung quanh. Số phận sẽ thay đổi tích cực và mọi tai họa đều sẽ qua đi nếu chúng ta biết sống đức độ.

Sau khi đọc bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về tuổi tỵ là con gì? Tuổi con rắn sinh năm bao nhiêu? Tuổi tỵ mệnh gì? Tuổi Tỵ năm nay bao nhiêu tuổi 2023? Tuổi Rắn hợp với tuổi gì?… Từ đó hiểu hơn về tuổi tỵ và có những kế hoạch sống phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn có thể ghé Mogi để tham khảo nhiều bài viết hơn về các chủ đề khác như nhà đất nữa nhé.

Xem thêm:

 

Như Quỳnh
Như Quỳnh
Mình là Như Quỳnh - Hiện là content writter đa lĩnh vực, sáng tạo nội dung phong phú, đa kênh.
spot_img

TIN LIÊN QUAN