spot_img
Trang chủPhong thuỷTuổi Sửu Là Con Gì? Vận Mệnh, Tình Duyên, Sự Nghiệp Người...

Tuổi Sửu Là Con Gì? Vận Mệnh, Tình Duyên, Sự Nghiệp Người Tuổi Sửu Năm Nay

Nhắc đến tuổi Sửu người ta liền nghĩ ngày đến những con người có tính cách hiền lành, dung dị và rất chăm chỉ. Bởi những đức tính đó mà người tuổi Sửu thường có cuộc sống ấm no, con đàn cháu đống. Trong bài viết này mời các bạn cùng tìm hiểu thêm tuổi Sửu là con gì, tình duyên, vận mệnh, sự nghiệp 2023 cùng Mogi nhé!

Tuổi Sửu là con gì?

Sửu là tuổi con gì? Câu trả lời Sửu là con Trâu đứng vị trí thứ 2 trong mười hai con giáp. Người tuổi Sửu thường mang tính cách đặc trưng có linh vật hiền lành gắn liền với nền nông nghiệp trồng lúa của Việt Nam. Nhắc đến trâu người ta sẽ nghĩ ngay đến đức tính siêng năng, kiên nhẫn, cần củ, bền bỉ và có sức khỏe tốt.

Do vậy nên người tuổi Sửu thường có tính cách mạnh mẽ, chịu khó, chăm chỉ, cẩn thận và thích ứng tốt trong mọi hoàn cảnh. Tiêu chí của họ là làm việc tích cực để hưởng thụ cuộc sống ổn định, sung túc từ thành quả do mình tạo ra.

sửu là con gì
Tuổi Sửu Là Con Gì? Vận Mệnh, Tình Duyên, Sự Nghiệp người tuổi Sửu

Tuổi Sửu sinh vào các năm nào?

Theo chu kỳ Thiên Can Địa Chi thì tuổi con trâu sinh năm bao nhiêu được nhiều người quan tâm. Chúng ta sẽ dựa vào số cuối cùng trong năm sinh âm lịch để tính ra được hàng canh năm sinh. Người trong năm sinh có số cuối là 0 sẽ là Canh, số 1 sẽ là hành Bính, số là là hành Nhân, số 3 là hành Quý, số 4 là Giáp, số 5 sẽ là Ất, số 6 là Bính, số 7 là Đinh, số 8 là Mẫu và số 9 là Kỳ.

Dựa trên cách tính này tuổi Sửu sẽ sinh vào các năm sau đây:

  • Ất Sửu năm 1925, 1985, 2045
  • Đinh Sửu năm 1937, 1997, 2057
  • Kỷ Sửu năm 1949, 2009, 2069
  • Tân Sửu năm 1901, 1961, 2021, 2081
  • Quý Sửu năm 1913, 1973, 2033, 2093
sửu là con gì
Sửu là con gì, sinh vào năm nào?

>>>Xem thêm: Sinh Năm 1969 Tuổi Gì? Kỷ Dậu 1969 Có Hợp Tuổi Để Xây Nhà Vào Năm 2023

Đặc điểm, tính cách của người tuổi Sửu

Sau khi biết được Sửu là con gì chắc chắn mọi người sẽ muốn tìm hiểu sâu hơn về tính cách của họ. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tân Sửu 1961

Tân Sửu là người có tính cách ổn định, sống có nguyên tắc, lập trường vững vàng. Họ có tư duy và quan điểm chính chắn trong lối sống và công việc. Suy nghĩ thực tế và giàu chí tiến thủ, siêng năng làm việc luôn biết phấn đầu vì công danh, tài lộc.

sửu là con gì
Tính cách Tân Sửu 1961

Quý Sửu 1973

Quý Sửu là con gì, tính cách ra sao? Người tuổi này hội tụ những phẩm chất tốt như khả năng quyết định nhanh chóng, liều lĩnh. Là người có đầu óc tưởng tượng, khả năng sáng tạo, lòng trắc ẩn cùng lý tưởng rõ ràng. Quý Sửu cũng là người tốt bụng, chỉ động, có tính cạnh tranh cao. Bên cạnh đó họ cũng là người khéo léo, giỏi giao tiếp, biết nắm bắt suy nghĩ của người khác, suy nghĩ và lối ứng xử văn minh.

sửu là con gì
Tính cách Quý Sửu 1973

Ất Sửu 1985

Ất Sửu đa phần có lối sống và tính cách hướng nội. Họ không giỏi giao tiếp và giao thiệp với người lạ nhưng là là người đáng tin cậy để người khác chia sẻ, gửi gắm. Ất Sửu luôn giữ chữ tín và có ý thức vươn lên trong mọi hoàn cảnh sống. 

sửu là con gì
Tính cách Ất Sửu 1985

>>>Xem thêm: 1962 Mệnh Gì? Giải Mã Tử Vi Cuộc Đời Người Sinh Năm Nhâm Dần 1962

Đinh Sửu 1997

Đinh Sửu là con gì tính cách thế nào được nhiều người quan tâm. Ho có nội tâm thường hay xảy ra mâu thuẫn, họ có thể đang vui vẻ nhưng lại trở nên u sầu rất nhanh sau đó. Nội tâm bên trong thường hay xung đột và cất giấu nhiều bí mật. Cảm xúc của họ không bộc lộ rõ ra bên ngoài nên không dễ thân thiết với người khác. Đinh Sửu cũng là người có đầu óc thông minh, giỏi giang và có tài ứng biến trong mọi hoàn cảnh. 

sửu là con gì
Tính cách Đinh Sửu 1997

Kỷ Sửu 2009

Kỷ Sửu là người nghiêm túc, thẳng thắn, đôi khi khá nóng nảy dễ làm hỏng việc. Họ có tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, cách xử lý công công việc rất tự tin và quyết đoán. Là người hay dỗi nhưng cũng nhanh hết giận và rất tốt bụng. 

sửu là con gì
Tính cách Kỷ Sửu 2009

Tam hợp tuổi Sửu

Thông thường khi lựa chọn tuổi đối tượng kết hôn, sinh con hoặc làm ăn kinh doanh người ta thường căn cứ vào yếu tố Tam hợp, Lục hợp. Điều này sẽ giúp tăng thuận lợi, may mắn và cuộc sống về sau được viên mãn, suôn sẻ hơn. 

Vậy theo Tam hợp tuổi Sửu sinh năm bao nhiêu, hợp với tuổi gì? Sẽ có các cặp tuổi đẹp nhất để kết hợp cùng nhau như sau:

  • Tam hợp: Nữ tuổi Sửu – Nam tuổi Tỵ 
  • Tam hợp: Nữ tuổi Sửu – Nam tuổi Dậu 
  • Tam hợp: Nam tuổi Sửu – Nữ tuổi Dậu 
  • Tam hợp: Nam tuổi Sửu – Nữ tuổi Tỵ
sửu là con gì
Tuổi Trâu sinh năm bao nhiêu, hợp với tuổi nào?

>>>Xem thêm: Tuổi Canh Ngọ Sinh Con Năm 2023 Có Hợp Không? Tương Quan Bố Mẹ Với Con Cái Theo Phong Thuỷ

Tứ hành xung tuổi Sửu

Bên cạnh việc quan tâm tuổi Trâu hợp với tuổi gì thì tuổi xung khắc cũng được nhiều người tìm hiểu. heo quy luật Tứ hành xung thì tuổi Sửu cũng cần tránh kết hôn, hợp tác làm ăn với các tuổi xung khắc sau để tránh vận đen, nảy sinh xung đột, cãi vã. Tứ hành xung với tuổi Sửu bao gồm Thìn – Tuất, Sửu – Mùi. Theo đó: 

  • Tuổi Sửu đại xung, đại kỵ, đại khắc với tuổi Mùi.
  • Tuổi Sửu xung khắc với tuổi Tuất. 
  • Tuổi Sửu xung khắc với tuổi Thìn. 
sửu là con gì
Sửu là con gì, xung khắc với tuổi nào?

Tuổi Sửu mệnh gì?

Người tuổi Trâu có cung mệnh tương ứng với năm sinh như sau:

  • Ất Sửu Mệnh Kim (Hải trung Kim)
  • Kỷ Sửu Mệnh Hỏa (Tích lịch Hỏa)
  • Đinh Sửu Mệnh Thủy (Giản hạ Thủy)
  • Quý Sửu Mệnh Mộc (Tang đố Mộc)
  • Tân Sửu Mệnh Thổ (Bích thượng Thổ).
sửu là con gì
Sửu là tuổi gì, mệnh gì?

Tính cách của người tuổi Sửu

Tính cách của nam tuổi Sửu

Nam tuổi Sửu là con gì, có tính cách thế nào? Họ là người khẳng khái, thích du ngoạn nên tứ hải đều là huynh đệ. Kiến thức họ có là do sự tích lũy theo hoàn cảnh, môi trường sống và làm việc. Nhờ vậy nên họ có khả năng thích ứng tốt với các công việc hay bất cứ lĩnh vực mới nào. Khi làm việc họ luôn cống hiến hết mình, có tinh thần trách nhiệm cao, có lý tưởng đôi khi quên mất cuộc sống cá nhân của bản thân mình. 

Tuổi Sửu luôn được đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm. Họ có tiềm năng phát triển tốt trong môi trường làm việc tự do, doanh nghiệp. Đôi khi nam tuổi Sửu thiếu khả năng hiểu lòng người, không khôn khéo trong giao tiếp và ứng xử khiến họ khó hòa đồng với môi trường xung quanh. Điều này khiến họ dễ bị kìm kẹp, bị ghét bỏ hoặc dính vào thị phị oan ức. 

Tính cách của nữ tuổi Sửu

Nữ tuổi Sửu là con gì, tính cách nổi bật là cần cù, chăm chỉ. Trong cuộc sống họ cũng luôn phải nỗ lực không ngừng, vất vả ngược xuôi mới có được thành công. Dù vất vả những người tuổi Sửu luôn có được sự khoan thai, bình tĩnh. Họ là người làm việc chuyên chú, tỉ mẩn và dụng tâm, không bao giờ ngại khó khăn. Đôi khi trở nên cố chấp, khó bảo và cứng đầu giống như một con trâu đích thực. 

Con người tuổi Sửu luôn trọng tình cảm và sự yêu thương. Ở họ luôn khao khát sự ổn định trong chuyện tình cảm. Nữ tuổi Sửu sống nội tâm, bên ngoài biểu thị sự hài hòa nhưng bên trong lại chất chứa nhiều cảm xúc và một trái tim nóng bỏng. Tuy nhiên họ thường chôn dấu sự nhiệt thành này xuống và ít khi bộc lộ suy nghĩ thật của mình. 

sửu là con gì
Sửu là con gì, tính cách của nam, nữ tuổi này?

Tuổi Sửu hợp hướng nào?

Sửu là con gì và chọn hướng hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Sửu không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo những thông tin chính xác đến từ các chuyên gia phong thủy dưới đây:

  • Gia chủ Kỷ Sửu thuộc cung Càn, Tây tứ mệnh nên hướng đẹp là Tây (sinh khí), Đông Bắc (Thiên Y), Tây Bắc (Phục Vị), Tây Nam (Diên Niên). Đây đều là những hướng tốt mang tới vượng khí tốt lành cho cả gia đình. 
  • Chủ Nhà Ất Sửu thuộc cung Càn, Tây tứ mệnh nên cũng sẽ hợp với các hướng Tây (Sinh Khí), Tây Nam (Diên Niên), Đông Bắc (Thiên Y), Tây Bắc (Phục Vị). Các hướng này sẽ góp phần mang đến hạnh phúc, thuận hòa, yêu ấm cho gia đình.
  • Tân Sửu thuộc cung Chấn, Đông tứ mệnh nên sẽ hợp với các hướng Nam (Sinh Khí), Đông Nam (Diên Niên), Đông (Phục Vị, Bắc (Thiên Y). Chọn hướng nhà hợp mệnh sẽ mang đến may mắn, phát tài, công việc hanh thông, sự nghiệp thăng tiến. 
  • Gia chủ Quý Sửu thuộc cung Ly, Đông tứ mệnh nên chọn hướng nhà là Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y), Nam (Phục Vị), Bắc (Diên Niên) để mang đến sức khỏe dồi dào, tuổi thọ cho gia chủ.
  • Hướng nhà đẹp mang đến tinh thần thoải mái, may mắn cho gia chủ Đinh Sửu thuộc cung Tốn, Đông tứ mệnh là Đông Nam (Diên Niên), Bắc (Thiên Y), Nam (Sinh Khí), Đông (Phục Vị).
sửu là con gì
Hướng phong thủy cho người sinh năm Sửu

Sự nghiệp tuổi Sửu trong năm nay

Sau khi tìm hiểu Sửu là con gì chúng ta cùng tìm hiểu xem sự nghiệp trong năm 2023 của tuổi này sẽ như thế nào nhé! 

Trong năm nay tuổi này sẽ cảm nhận được niềm đam mê và khả năng sáng tạo mạnh mẽ. Tuy nhiên họ cũng cần chú ý đến những thử thách trong công việc. Hãy lưu ý đến mối quan hệ giữa đồng nghiệp và cấp trên. Khi làm việc nên khéo léo bày tỏ suy nghĩ của mình và lắng nghe cấp trên để mọi thứ thuận lợi hơn.

Về cuối năm, con giáp này có thể thay đổi về công việc, tuy nhiên cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Thay vì đặt tâm lý nhảy việc lời khuyên cho tuổi Sửu là nên nỗ lực hơn nữa trong công việc. Hãy dành thời gian để phát triển năng lực mang đến cơ hội thăng tiến.

Bên cạnh đó, nếu có ý định đầu tư kinh doanh tuổi Sửu cần cân nhắc bởi 2023 không phải là một năm tốt cho việc này. Cần tránh bị dụ dỗ và phải đề phòng tiểu nhân hãm hại gây hao hụt tiền bạc hoặc tán gia bại sản. Do vậy, năm nay tuổi Sửu nên dành nhiều thời gian để bản thân được thả lỏng, tận hưởng cuộc sống. 

sửu là con gì
Sửu là con gì, sự nghiệp 2023 của tuổi Sửu

Cây phong thủy nào hợp người tuổi Sửu?

Sửu là con gì và cây phong thủy nào dành cho người tuổi này. 

Theo đó tuổi Kỷ Sửu nên chọn cây cảnh có hoa, lá màu xanh lá cây hoặc đỏ, hồng, tím, cam. Một số gợi ý như cây  cây Kim Tiền, Kim Ngân, Bạch Mã Hoàng Tử, Trầu bà Đế Vương,…

  • Tân Sửu nên chọn cây có màu vàng, nâu, cam đỏ hoặc ghi như Sen Đá Nâu, Lan Hồ Điệp, Lưỡi Hổ, hoa Đồng Tiền… 
  • Quý Sửu nên chọn cây có màu xanh lá, xanh dương hoặc đen như cây Vạn Niên Tùng, Ngọc Bích, Trầu Bà Xanh, Cau Tiểu Trâm, Kim Ngân…
  • Ất Sửu nên chọn cây có lá, hoa màu trắng hoặc nâu như Bạch Mã Hoàng Tử, Lan Chi (cây Dây Nhện), Ngọc Ngân, Lan Ý…
  • Đinh Sửu nên chọn cây phong thủy có màu xanh thẫm, trắng, xanh dương như cây Lan Ý, Thuỷ Tùng, Tùng Bồng Lai, Dây Nhện, Lưỡi Hổ…
sửu là con gì
Sửu là con gì, nên chọn cây phong thủy gì để mang lại may mắn

>>> Xem thêm: Sinh Năm 1965 Tuổi Gì? Hợp Với Màu Và Mệnh Gì? Nên Xây Nhà Hướng Nào?

Đồ vật may mắn cho tuổi Sửu

Sửu là con gì và vật phẩm phong thủy cho người tuổi này. Lời khuyên cho gia chủ là nên chọn đồ vật mang hình tượng phong thủy là Dậu hoặc Tỵ. Nếu là tượng thì nên chọn Phật Quan Thế Âm Bồ Tát, tượng Thần Tài hoặc Phật Di Lặc, tượng thần mạ vàng hoặc lá bồ đề mạ vàng… 

sửu là con gì
Sửu là con gì, nên chọn đồ phong thủy gì?

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn Sửu là con gì, đường công danh, vận mệnh, tình duyên là sao trong năm 2023. Để tìm hiểu thêm về những con giáp khác mới các bạn truy cập Mogi để đọc thêm những bài viết mới nhất của chúng tôi. 

>>> Tham khảo thêm:

Đoàn Trinh
Đoàn Trinh
Trinh Đoàn hiện đang là chuyên viên phân tích bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn uy tín nhất Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN