spot_img
Trang chủPhong thuỷTuổi Canh Ngọ Sinh Con Năm 2023 Có Hợp Không? Luận giải...

Tuổi Canh Ngọ Sinh Con Năm 2023 Có Hợp Không? Luận giải chi tiết nhất

Năm sinh được nhiều người tin rằng sẽ có ảnh hưởng đến tính cách và vận mệnh của đứa trẻ. Nếu tuổi cha mẹ và tuổi con hợp nhau không chỉ giúp đứa trẻ có vận mệnh phú quý mà còn mang lại nhiều phúc lộc cho cha mẹ. Vì thế, nhiều cha mẹ vô cùng quan tâm đến việc lựa chọn năm sinh cho con. Vậy thì đối với cha mẹ tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 (Quý Mão) có tốt không? Có hợp với tuổi không? Nếu như đang có ý định sinh con trong năm 2023 cha mẹ nhất định nên tham khảo bài viết dưới đây của Mogi.vn.

Tổng quan về người sinh năm 2023

Năm 2023 là năm con gì?

Sinh con ra trong năm 2023 sẽ là tuổi Quý Mão (tức tuổi mèo) xếp vị trí thứ 4 trong 12 con giáp. Nếu tính theo lịch dương năm Quý Mão sẽ bắt đầu từ 22/1/2023 đến 9/2/2024. Còn theo lịch âm sẽ từ ngày 1/1/2003 đến 30/12/2023. Người tuổi Mão được đánh giá cao về sự thông minh, nhanh nhẹn, có con mắt tinh tế, tầm nhìn xa trông rộng. Người tuổi này cũng biết cách đối xử với mọi người bằng sự tốt bụng, nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Sinh năm 2023 tuổi gì
Sinh con ra trong năm 2023 sẽ là tuổi Quý Mão (tức tuổi mèo)

>>> Xem thêm: Cách đặt bàn thờ ông Táo sao cho chuẩn phong thủy, hút tài lộc vượng khí

Người sinh năm 2023 mang mệnh gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu tuổi canh ngọ sinh con năm 2023 có tốt không thì hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu về đứa trẻ sinh năm 2023 sẽ mang mệnh gì nhé!

Người sinh năm Quý Mão 2023 thuộc mệnh Kim. Theo ngũ hành thì người mệnh kim tương sinh với mệnh Thuỷ, mệnh thổ và tương khắc với mệnh mộc, mệnh hoả.

  • Nữ Quý Mão sẽ có tinh cách vui vẻ, tràn đầy năng lượng nên rất được lòng mọi người xung quanh. Sự đáng yêu sẽ khiến người khác muốn che chở, bên ngoài hòa đồng nhưng bên trong Quý Mão là một cô gái hướng nội. Họ dễ nhạy cảm và bị tổn thương bởi những điều xung quanh. Các cô gái này sẽ không thích sự mâu thuẫn, tranh cãi nên dễ nóng nảy và không chịu được những người có sự bất đồng quan điểm.
  • Nam Quý Mão 2023 sẽ có vẻ ngoài khá lạnh lùng nhìn có vẻ khó hoà hợp. Những khi đã quen thân với họ bạn sẽ cảm nhận được những trang trai này thực sự ấm áp. Họ cũng sẽ là người dứt khoát trong công việc, mọi thứ đều có kế hoạch. Nam sinh năm 2023 thường thiên về lý trí hơn tình cảm.
tuổi canh ngọ sinh con năm 2023
Con sinh năm Quý Mão 2023 thuộc mệnh Kim

>>> Xem thêm: Giải Đáp: Năm Tam Tai Có Nên Mua Nhà, Xây Nhà Hay Không?

Tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 có hợp không?

Tuổi ngọ sinh con năm 2023 được cho là sẽ mang lại nhiều may mắn không chỉ cho đứa trẻ mà còn đem lại nhiều phúc lộc cho bố mẹ. Bố mẹ Canh Ngọ sinh năm 1970 sẽ mang mệnh Thổ, con sinh năm 2023 sẽ mang mệnh Kim. Theo ngũ hành sinh khắc thì Thổ sinh Kim, thế nên việc bố mẹ tuổi Canh Ngo sinh con năm 2023 sẽ mang ý nghĩa tốt lành.

Tuổi Ngọ sinh năm 1990 tính cách năng động, nhiệt tình nhưng thiếu đi sự thực tế. Những người này thích khám phá những điều mới mẻ và không ngừng học hỏi kiến thức xung quanh. Tuổi canh ngọ sinh con năm 2023 có tốt không được họ cân nhắc rất kỹ lưỡng. Để biết bé Quý Mão có hợp với bố mẹ không hãy cùng xem xét các yếu tố sau:

Ngũ hành sinh khắc là yếu tố quan trọng khi chọn năm sinh con. Ngũ hành 2 bên tương sinh là đại cát, không xung không hợp là tiểu cát, nếu xung khắc là tiểu hung, hại nhất là đại hung.

  • Bé Quý Mão mệnh Kim (Kim Bạch Kim) với cha mẹ Canh Ngọ mệnh Thổ (Lộ Bàng Thổ). Thổ sinh kim tức cha mẹ hợp mệnh con: Đại Cát

Thiên can xung hợp:

  • Bé Quý Mão thiên can là Quý
  • Thiên can của cha mẹ Canh Ngọ là Canh vậy 2 thiên can này không xung, không hợp.

Địa chi xung hợp:

Xét địa chi cần tránh Tương Hình, Lục Xung, Lục Hại và chỉ có lợi nếu nằm trong Tương Hợp và Lục Hợp.

  • Địa chi con là Mão
  • Cha/mẹ là Ngọ

Như vậy phạm tứ hành xung (Tý Ngọ Mão Dậu)

Tổng hợp những yếu tố trên thì tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 khá hợp.

Sinh năm 2023 mệnh gì
Cha mẹ tuổi canh ngọ sinh con năm 2023 có mang lại may mắn không?

Lưu ý cho người tuổi Canh Ngọ khi sinh con năm 2023

Năm 2023 được xem là năm mà sự nghiệp của tuổi Canh Ngọ gặp nhiều mâu thuẫn, sẽ gặp nhiều phá hoại. Năm nhiều hoả khí nên ai cũng có thể bùng nổ và tranh cãi. Mệnh chủ nếu như không biết tiết chế còn có thể gây nên nhiều mối quan hệ thù hận. Những điều này sẽ có thể làm ảnh hưởng đến kế hoạch sinh con của Canh Ngọ. Nếu đường quan lộ của bạn chưa ổn định thì cha mẹ tuổi canh ngọ sinh con năm 2023 sẽ khiến cho tâm lý và tài chính thêm nặng nề.

Tài lộc của người tuổi Canh Ngọ cũng bị ảnh hưởng xấu do vận khí xung khắc, tiền tài có thể kiếm được nhiều nhưng cũng dễ mất đi. Nếu tiền tài đã ổn định thì bạn cũng có thể nghĩ đến việc có em bé Quý Mão. Bởi tuổi Mão nổi tiếng thông minh, dịu hiền, ngoan ngoãn. Còn nếu tài chính còn gặp khó khăn thì bạn có thể lên kế hoạch cho năm sau.

Tình cảm của người tuổi Canh Ngọ trong năm 2023 sẽ gặp Đào Hoa sát (hung thần trong đường tình cảm).

Sức khỏe của người tuổi Canh Ngọ do tính chất chất công việc nên thường ăn uống sai cách, muộn phiền. Việc muốn có em bé thì người mẹ phải cần bổ sung nhiều dưỡng chất, thời gian nghỉ ngơi và tiền bạc. Sau sinh bạn phải chú ý không được làm việc nặng nhọc, chỉ vận động nhẹ nhàng, đừng để bị áp lực tâm lý.

Lưu ý cho người tuổi canh ngọ sinh con năm 2023
Cha mẹ tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 cần chuẩn bị tâm lý và tiền bạc

>>> Xem thêm: Tam hợp tuổi Dần nghĩa là gì? Các con giáp hợp với tuổi Dần để làm ăn

Sinh con năm 2023 tháng nào tốt

Tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 tháng nào thì tốt nhất giúp con cả đời an nhiên, hạnh phúc. Hãy cùng tham khảo ngay.

  • Tháng 2 bởi theo tử vi sinh con Quý Mão tháng này đi đâu cũng nhận được vượng phúc. Dù sẽ có lúc họ gặp phải những thất bại nhưng rồi cũng có quý nhân phù trợ.
  • Tháng 3 cũng là tháng tốt để sinh con tuổi Quý Mão. Con sinh ra sẽ có đường công danh, sự nghiệp suôn sẻ, lên đi diều gặp gió. Tài vận cũng sẽ tốt lên trông thấy. Số phận của họ định sẵn có giàu sang, phú quý, không cần phải cố gắng quá nhiều vẫn có được tài vận như ý.
  • Tháng 5 sinh con tuổi Mão sẽ có gia thế tốt, lúc nhỏ có thể nghèo khó nhưng khi trung niên, về già thì tài vận sẽ không ngừng tăng lên.
  • Tháng 6 con tuổi Mão sẽ là người có phong thái tôn nghiêm, có tài quản lý. Gia thế hưng vượng, mọi việc sẽ đều gặt hái được thành công.
  • Tháng 8 con tuổi Mão được sinh ra sẽ có số phận quyền quý, giàu có. Con sẽ là người tốt bụng, giàu lòng nhân ái, cao thượng, luôn biết cách giúp đỡ người khác.
  • Tháng 9 con sinh ra sẽ là người quyền thế, nghĩa hiệp. Tuy nhiên khi gặp khó khăn họ dễ bị nản chí. Số mệnh sẽ được bình yên, hạnh phúc, an yên cả đời.
Sinh con năm 2023 tháng nào tốt
Cha mẹ tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 nên chọn tháng nào?

Năm 2023 sinh con trai hay con gái tốt hơn?

Những người sinh năm Quý Mão sẽ có bản lĩnh, sự quyết đoán trong công việc. Họ sẵn sàng vượt qua những khó khăn, thử thách của cuộc sống. Tính cách vì thiên về lý trí nên ít trò chuyện với người khác. Nhìn chung năm 2023 sinh con gái hay con trai đều tốt.

Nam Quý Mão sẽ có cơ nghiệp phát triển nhanh chóng, cuộc sống gặp nhiều điều tốt đẹp, về già an nhàn, sung sướng. Con trai sinh năm 2023 mang mệnh kim sẽ hợp với cha mẹ mệnh Thuỷ và Thổ. Nếu cha mẹ 1 trong 2 mang mệnh này thì sinh con năm 2023 sẽ mang đến may mắn, gia trạch yên ấm, vượng khí tốt lành. Chàng trai Quý Mão sẽ là một người hiểu chuyện, chu đáo và tâm lý. Còn có xu hướng quan tâm và bảo vệ mẹ, em hay chị gái của mình.

Cô gái Quý Mão cũng sẽ có được một cuộc đời tốt đẹp. Đường tình duyên, tài lộc, công danh, sự nghiệp đều tốt đẹp, có tính kỹ càng, đảm việc nước giỏi việc nhà và nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Tuổi Canh Ngọ sinh con gái hay trai năm 2023
Cha mẹ tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 nên sinh con gái hay con trai?

>>> Xem thêm: Thiên can là gì? Ý nghĩa của Thiên can Địa chi

Chồng Canh Ngọ với vợ Canh Ngọ có nên sinh con năm 2023?

Chồng Canh Ngọ với vợ Canh Ngọ sẽ có 4 yếu tố hợp, 3 yếu tố bình thường và 3 yếu tố xung khắc với con trai Quý Mão 2023. Tổng hợp lại thì cha mẹ tuổi Canh Ngọ khá hợp để sinh con trai. Cha mẹ có thể cân nhắc để lên kế hoạch đón một bé trai vào năm nay nhé.

Chồng Canh Ngọ với vợ Canh Ngọ có 3 yếu tố hợp, 4 yếu tố bình thường và 3 yếu tố xung khắc với con gái Quý Mão. Do đó cha mẹ tuổi này cũng hợp để sinh con gái trong năm 2023. Cha mẹ cũng có thể lên kế hoạch sinh bé gái vào năm này.

Chồng và vợ Canh Ngọ có nên sinh con năm 2023
Chồng Canh Ngọ với vợ Canh Ngọ nên sinh con năm 2023

Kết luận

Việc lựa chọn năm sinh cho con cái mang ý nghĩa mong muốn vận mện và đường đời của con gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên, cần tránh “mê tín dị đoan” và chọn lọc thông tin sao cho phù hợp nhằm đảm bảo cho sức khỏe người mẹ, không nên cưỡng ép hay dùng bất cứ các hành động nào đẩy nhanh, làm chậm quá trình sinh nở tự nhiên. Điều cha mẹ cần làm sống đức độ thì ắt hẳn sẽ mang lại phúc phần cho con cháu sau này.

Trên đây là những chia sẻ của Mogi về tuổi Canh Ngọ sinh năm 2023 có được không? Tuổi Canh Ngọ sinh con năm nào tốt? Hy vọng sẽ góp phần giải đáp những thắc mắc cho các cặp vợ chồng sinh năm 1990 đang có ý định sinh em bé. Chúc các gia đình trong năm 2023 sẽ đón thêm được những bé Mèo đáng yêu về cho gia đình nhỏ của mình.

>>> Xem thêm: 2003 mệnh gì? Tử vi từ A-Z cho người sinh năm 2003

Đoàn Trinh
Đoàn Trinh
Trinh Đoàn hiện đang là chuyên viên phân tích bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn uy tín nhất Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN