spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Hóa Kỵ Là Gì? Ý Nghĩa Của Sao Hóa Kỵ Tại...

Sao Hóa Kỵ Là Gì? Ý Nghĩa Của Sao Hóa Kỵ Tại Các Cung Và Mệnh

Sao Hóa Kỵ vốn luôn được biết đến là một vì sao ám tinh, thường đem lại xui xẻo, bất lợi cho chủ sở hữu. Xét trong bộ Tứ Hóa, Hóa Kỵ còn mang ý nghĩa tiêu cực nhất so với 3 sao còn lại. Tuy nhiên, nếu sao Hóa Kỵ nằm ở một số vị trí đặc biệt như Thìn-Tuất-Sửu-Mùi thì vẫn được chế khắc rất tốt. Để hiểu tường tận về ngôi sao này trong lá số tử vi, mời bạn theo dõi phần luận giải xem sao Hóa Kỵ dưới đây.

Sao Hoá Kỵ là gì?

Sao Hóa Kỵ nằm trong 4 ngôi sao thuộc bộ Tứ Hóa, gồm: Hóa Khoa, Hóa Quyền, Hóa Lộc và Hóa Kỵ. Sao Hóa Kỵ gắn với điều mờ ám, mưu mẹo, lắt léo. Khi sao này xuất hiện thì đương số sẽ thường xuyên vướng phải thị phi và tranh cãi trong cuộc sống.

Sao Hóa Kỵ là gì?
Sao Hóa Kỵ là gì? Phi Hóa Kỵ là gì?

Tuy nhiên, Hóa Kỵ vẫn có vai trò quan trọng trong tử vi và tướng số. Vì nếu không có Hóa Kỵ, tử vi sẽ không có Hóa Khoa, không Hóa Khoa thì cũng không Hóa Quyền, và cuối cùng là sẽ không có Hóa Lộc. Tất cả các yếu tố này không tồn tại đơn độc mà phụ thuộc vào nhau.

Sao Hóa Kỵ không phải lúc nào cũng chỉ mang lại điều xui xẻo, bất trắc. Ý nghĩa của nó còn phụ thuộc vào vị trí ngự tọa và cách nhìn nhận của mỗi người. Dưới đây là một số đặc điểm chung của sao Hóa Kỵ:

  • Là loại sao ác tinh, hãm tinh
  • Ngũ hành Hỏa
  • Có đặc tính mờ ám, xảo quyệt, hay đố kỵ, ưa thị phi
  • Tên gọi thông thường: Kỵ

>>> Tham khảo thêm: Sao Tuế Phá Là Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Tại Các Cung Khác

Ý nghĩa của sao Hoá Kỵ

Hóa Kỵ là biểu hiện cho sự tương khắc, tương sinh hoặc tương hợp giữa các sao trong lá số tử vi. Chủ về các điều sau đây:

Sự ghen tức

  • Ghen tức về tài năng: Người mang sao Hóa Kỵ có thể cảm thấy ghen tức khi nhìn thấy người khác có tài năng, thành công trong một lĩnh vực nào đó. Họ có xu hướng so sánh bản thân với người khác và cảm thấy bất mãn khi thấy người khác vượt trội hơn về khả năng và thành tựu.
  • Ghen tức về ngoại hình: Sao Hóa Kỵ cũng có thể gợi lên sự ghen tức liên quan đến vẻ bề ngoài. Người mang sao này có thể cảm thấy ghen tức khi thấy người khác đẹp hơn, thu hút hơn trong mắt mọi người. Họ có thể mắc phải sự so sánh và tự ti về ngoại hình của mình.
  • Ghen tức về thành công: Sao Hóa Kỵ cũng có thể kích thích sự ghen tức liên quan đến thành công và sự giàu có. Người mang sao này có thể cảm thấy ghen tức khi nhìn thấy người khác có tài sản, vị trí xã hội và sự thịnh vượng cao hơn. Họ có xu hướng ghen tức và muốn có được những điều tương tự.
Sự ghen tức
Sự ghen tức về tài năng, ngoại hình và thành công

>>>Tham khảo: Sao Cự Môn Là Gì? Ý Nghĩa Sao Cự Môn Theo Phong Thuỷ

Sự nghi ngờ

  • Nghi ngờ về bản thân: Người mang sao Hóa Kỵ có thể luôn nghi ngờ khả năng và giá trị của bản thân, gặp khó khăn trong việc tin tưởng và đánh giá năng lực của chính mình. Họ có xu hướng nghi ngờ về khả năng đạt được thành công trong cuộc sống, luôn nghi ngờ về những mục tiêu mà mình đã đặt ra..
  • Nghi ngờ về người khác: Sao Hóa Kỵ cũng tác động đến niềm tin vào người khác. Người mang sao này có thể luôn sống trong tâm trạng hoài nghi và khó tin tưởng vào người khác, dẫn đến sự mất lòng tin và thận trọng trong các mối quan hệ. Trong tình cảm, sự ngờ vực và dè chừng của họ dễ khiến đối phương cảm thấy bí bách, khó chịu.
Sự nghi ngờ
Sao Hóa Kỵ có thể mang lại sự nghi ngờ về bản thân và người khác

Sự cấm đoán

Sao Hóa Kỵ có thể đưa ra những lời răn đe, nhấn mạnh sự cấm đoán và cảnh báo người khác về những hành động không nên làm, những điều cấm kỵ. Nhẹ hơn có thể là khuyên răn, dùng lời nói ngọt, hành động từ tốn để can ngăn người khác làm việc gì đó. Sao Hóa Kỵ cũng có thể sử dụng hình thức khuyến cáo để biểu đạt sự cấm đoán, hoặc một lời phê bình, chỉ trích những hành vi sai trái, không đúng theo quy tắc và luật lệ. Sự cấm đoán trong trường hợp này được biểu thị qua việc phê phán và đánh giá tiêu cực.

Sự cấm đoán
Sao Hóa Kỵ có thể đưa ra những lời răn đe, cấm đoán

Sự sợ hãi

Sao Hóa Kỵ có thể gợi lên sự lo lắng và e sợ đối với người mang sao này. Họ có thể cảm thấy không an toàn và sẵn sàng phản ứng với những mối đe dọa tưởng tượng hoặc thực tế. Người mang sao Hóa Kỵ có xu hướng nhạy cảm và dễ bị kích động bởi những tình huống đáng sợ. Họ có thể có một cảm giác sợ hãi mạnh mẽ và khó kiểm soát trong các tình huống căng thẳng hay bất ngờ.

Sự sợ hãi
Sao Hóa Kỵ có thể gợi lên sự lo lắng và e sợ

Sao Hoá Kỵ có đắc địa không?

Sao Hóa Kỳ có đắc địa tại các vị trí Thìn, Tuất, Sửu, Mùi. Những vị trí này có thể được xem như là sự hóa giải Hóa Kỵ. Ngoài ra, Hóa Kỵ cũng hãm địa tại Tý, Dần, Mão, Tỵ, Ngọ, Thân, Dậu, Hợi.

Sao Hóa Kỵ có đắc địa không?
Sao Hóa Kỵ có đắc địa không?

Những bộ sao quan trọng của sao Hoá Kỵ

Nếu sao Hóa Kỵ đắc địa tại các cung Thìn, Tuất, Sửu, Mùi lại gặp thêm Nhật Nguyệt đồng cung thì đây là một tín hiệu vô cùng tốt. Hóa Kỵ trong trường hợp này như mây ngũ sắc bên cạnh Nhật Nguyệt.

Những ai có sao Hóa Kỵ tọa vào vị trí như trên thường có cuộc đời tươi sáng, luôn gặp may mắn và được hưởng vinh hoa phú quý lâu dài. Đặc biệt, nếu đồng cung Sửu Mùi cùng Nhật Nguyệt mà Hóa Kỵ còn gặp Tuần hoặc Triệt án ngữ, thì lúc này càng tỏa sáng rực rỡ, sống đời vinh hiển.

Nếu sao Hóa Kỵ nằm trong cung Tý, Hợi và hội chiếu với cát tinh Khoa Lương thì cuộc sống luôn đủ đầy, phồn thịnh. Gia chủ sống đức độ, lại có vinh hoa, phú quý nên được người đời yêu mến, thường gặp quý nhân giúp đỡ. Họ có thể trở thành những nhà hiền triết hoặc nhà chính trị danh tiếng.

Nếu sao Hóa Kỵ đồng cung Tham Lam và Liêm Trinh tại Tý Hợi thì có thể giúp hóa giải nhiều bất lợi từ hai ngôi sao kia.

Những bộ sao quan trọng của sao Hoá Kỵ
Những bộ sao quan trọng của sao Hoá Kỵ

>>>Tham khảo: Sao Hoa Cái Là Gì? Giải Mã Ý Nghĩa Cung Mệnh Trong Tử Vi

Ý nghĩa sao Hoá Kỵ tại Mệnh

Sao Hóa Kỵ thuộc hành Thủy, có đặc tính thu mình, kín đáo, có lối sống nội tâm và thích che giấu bí mật. Người mang sao này thường có tâm lý tự ti, cảm thấy mình thua kém người khác, chỉ thoải mái khi sống ẩn dật, cô độc. Họ không thích chia sẻ tâm tư và thường giữ kín những khuyết điểm của bản thân.

Tuy nhiên, người thủ mệnh Hóa Kỵ cũng có những phẩm chất tốt đẹp như lòng hiếu thảo và tình nhân ái. Họ sẵn lòng nhường nhịn người khác phần hơn, chấp nhận gánh vác khó khăn và chịu thiệt thòi hơn những người khác. Với lối sống kín đáo, họ có thể giữ bí mật tốt.

Mệnh Hóa Kỵ thích sống cô độc, thu mình
Mệnh Hóa Kỵ thích sống cô độc, thu mình

Hóa Kỵ thường liên quan đến vị cay, đắng hoặc các chất có tính độc, do đó một số người có xu hướng sử dụng nhiều cà phê không đường, bia rượu hoặc trà đặc. Họ cảm thấy những hương vị “đắng cay” này hấp dẫn nên thường xuyên sử dụng chúng.

Với tâm lý luôn cảm thấy mình không bằng người khác, những người này thích lắng nghe, học hỏi, tiếp thu và đọc sách hơn là tỏ vẻ và phô diễn. Lưu Hóa Kỵ nhập mệnh chỉ người kiên trì và nhẫn nại. Điều này giúp họ thu thập được rất nhiều tri thức và kinh nghiệm chuyên môn cũng như kỹ năng sống. Với kho tàng kiến thức đó, họ có khả năng giải quyết tốt các công việc mà họ đảm nhận.

Một số người thủ mệnh Hóa Kỵ thường có tố chất đặc biệt trong lĩnh vực y học hoặc triết học. Hóa Kỵ được hiểu theo một nghĩa bóng là “chất đắng”, đại diện cho khó khăn, trải nghiệm và sự thăng trầm trong cuộc sống. Nhờ khả năng tiếp thu thông tin, nhiều người thủ mệnh Hóa Kỵ chiêm nghiệm được cái nhìn về nhân sinh khá sâu sắc.

Mệnh Hóa Kỵ khiêm nhường, ham học hỏi
Mệnh Hóa Kỵ khiêm nhường, ham học hỏi

Ý nghĩa sao Hoá Kỵ tại các cung

Tại cung Phụ Mẫu

Khi Hóa Kỵ nằm trong cung Phụ Mẫu, cha mẹ có thể xung khắc, không hòa hợp. Hoặc cả cha mẹ và con cái đều không hợp tính nhau. Tương quan này càng tăng lên nếu Hóa Kỵ gặp các sát tinh.

Nếu Hóa Kỵ gặp Tham Lang đồng cung có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của chủ mệnh. Hoặc nơi an táng của ông bà tổ tiên có nguy cơ bị ngập nước, úng thủy. Trong dòng họ có thể có những người gặp các bệnh liên quan đến thần kinh hoặc bệnh phù thủng. Nếu dòng họ có cơ đồ riêng, tay nghề cao và có danh tiếng thì thường gặp sự cạnh tranh, lời thị phi và đặt điều nói xấu. Nếu là sự kết hợp của Hóa Kỵ Thiên Không (Địa Không) hoặc Hóa Kỵ Địa Kiếp thì thời vận của dòng họ có thể trên đà suy bại, nghèo khó.

Hóa Kỵ tại cung Phụ Mẫu
Ý nghĩa sao Hóa Kỵ tại cung Phụ Mẫu

Tại cung Phu Thê

Cung Phu Thê có Hóa Kỵ thì vợ chồng lục đục cãi vã, lại gặp thêm các sao xấu khác thì hòa khí gia đình ngày càng đi xuống.

  • Sao Hóa Kỵ gặp Phục Binh: Vợ chồng hay bất hòa, nhiều khi phải sống xa nhau. Trước khi kết hôn thì gặp nhiều cản trở, sau khi về cùng nhà thì lời qua tiếng lại, nói xấu nhau, hãm hại nhau hoặc bị người chia rẽ.
  • Hóa Kỵ hội Đào Hoa (Hồng Loan): Vợ chồng không chung thủy, có quan hệ ngoài luồng.
  • Hóa Kỵ gặp Thiên Riêu: Vợ hoặc chồng có thể là người ham vui, chơi bời phóng đãng.
  • Hóa Kỵ gặp thêm Địa Kiếp, Thiên Hình và Thiên Riêu: Vợ hoặc chồng bất đồng sinh thù hằn, có âm mưu hãm hại nhau.

Tóm lại, sao Hóa Kỵ đóng ở cung Phu Thê không mang lại ý nghĩa gì tốt đẹp, nếu gặp thêm các sát tinh thì mức độ xấu hơn.

Hóa Kỵ tại cung Phu Thê
Hóa Kỵ tại cung Phu Thê có thể khiến vợ chồng bất hòa

Tại cung Tử Tức

Sao Hóa Kỵ nằm ở cung Tử Tức thì cha mẹ và con cái hay xung khắc, anh em trong nhà không hòa thuận, thường tranh chấp tài sản, hơn thua từng chút một.

Hóa Kỵ tại cung Tử Tức
Hóa Kỵ tại cung Tử Tức khiến anh em xung khắc

Tại cung Tài Bạch

Sao Hóa Kỵ tại cung Tài Bạch thì chủ mệnh dễ gặp chuyện làm hao tán tài của, Hóa Kỵ ở Tài như Đại Tiểu Hao. Nếu Hóa Kỵ lại đi cùng Phục Binh thì tài sản bị trộm cắp hoặc bị người ở thó mất.

Hóa Kỵ tại cung Tài Bạch
Hóa Kỵ tại cung Tài Bạch dẫn đến hao tán tài của

Tại cung Quan Lộc

Nếu không đi cùng bộ sao tốt được đề cập ở trên, sao Hóa Kỵ ở mệnh khi nằm trong cung Quan biểu thị cho những trở ngại về công danh, chẳng hạn như:

  • Thăng tiến chậm.
  • Bị chèn ép, bị người khác hãm hại.
  • Thiếu sự tin tưởng và tín nhiệm.
  • Gặp khó khăn trong quan trường.
  • Tự mình cũng thường sử dụng các thủ đoạn nhỏ mọn làm hại đồng nghiệp.
Hóa Kỵ tại cung Quan Lộc
Hóa Kỵ tại cung Quan Lộc gây trở ngại về công danh, sự nghiệp

Tại cung Tật Ách

Sao Hóa Kỵ tọa vào trong cung Tật Ách là biểu hiện về các vấn đề liên quan đến sức khỏe, tai nạn hoặc bị khó sinh đẻ. Có thể gặp các triệu chứng như đau mắt, suy giảm khí huyết, dễ bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa, bệnh đường ruột, trĩ hoặc ngộ độc thức ăn.

Vì sao Hóa Kỵ, dù là một ám tinh nên khi kết hợp với bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể cũng có thể gây rối loạn cho phần đó. Tuy nhiên, những rối loạn này chỉ gây trục trặc chứ không đến nỗi làm cho các bộ phận đó thương tàn. Vì sức tàn phá của sao Hóa Kỵ thường rất tầm thường về khía cạnh bệnh lý.

  • Sao Hóa Kỵ cùng với Nhật Nguyệt dù ở cung nào đều thể gây ra các vấn đề như thiếu thị lực, viễn thị, hoặc đau mắt. Sao Hóa Kỵ đi với mắt nào thì gây ra rối loạn cho mắt đó.
  • Nếu Hóa Kỵ gặp Cự Môn có thể gây méo miệng.
  • Sao Hóa Kỵ gặp sao Kình Dương hoặc Đà La thì thường bị ù tai, cứng tai, thậm chí là điếc tai. Nhìn chung thường xuất hiện các bệnh lý về tay chân.
  • Sao Hóa Kỵ gặp Đại Hao hoặc Tiểu Hao có thể gây ra đau bụng và tiêu chảy.
  • Sao Hóa Kỵ gặp Thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.
  • Hóa Kỵ gặp Nguyệt (đối với nữ mệnh) là sự cản trở đối với quá trình thụ tinh, đặc biệt đối với những phụ nữ có máu huyết kém.
  • Hóa Kỵ hội Thiên Riêu thì người đàn ông bị thận suy hoặc chứng dương hư.
Hóa Kỵ tại cung Tật Ách
Hóa Kỵ tại cung Tật Ách gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe

Tại cung Thiên Di

Thường bị ghen tị vì danh tiếng cá nhân, dễ gặp vướng vào thị phi do bị vu khống, bị bôi nhọ, phỉ báng và lan truyền tin đồn thất thiệt.

Hóa Kỵ tại cung Thiên Di
Sao Hóa Kỵ tại cung Thiên Di dễ sinh ghen tỵ

Tại cung Nô Bộc

Sao Hóa Kỵ tại cung Nô Bộc thường làm ơn mắc oán. Đồng thời, dễ gặp nhiều rắc rối liên quan đến bạn bè, nhân viên cấp dưới, người ăn kẻ ở trong nhà,…

Hóa Kỵ tại cung Nô Bộc
Tại cung Nô Bộc dễ gây rắc rối với các mối quan hệ xung quanh

Tại cung Điền Trạch

Nếu sao Hóa Kỵ tọa tại cung Điền Trạch thì chủ mệnh phải ít nhất một lần bán nhà, bán đất hoặc phá sản.

Hóa Kỵ tại cung Điền Trạch
Hóa Kỵ tại cung Điền Trạch tác động đến hành động bán nhà, bán đất

>>>Tham khảo: Sao Kình Dương Là Gì? Luận Ý Nghĩa Sao Kình Dương Tại Mệnh Và Tại Các Cung

Tại cung Phúc Đức

Mối quan hệ với họ hàng không được hòa thuận. Trong gia đình có thể có người qua đời vì tai nạn giao thông, sông nước hoặc chiến tranh.

Hóa Kỵ tại cung Phúc Đức
Hóa Kỵ tại cung Phúc Đức gây bất hòa giữa họ hàng

Sao Hoá Kỵ khi vào các hạn

Khi Hóa Kỵ vào hạn, công ăn việc làm có thể gặp trở ngại, bị người thù địch hãm hại và âm mưu chống đối.

  • Nếu gặp các sao Phục Binh, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Đại Hao, Kình Dương, Địa Không, Địa Kiếp, Thất Sát trong hạn, có thể gặp tình huống nguy hiểm, đe dọa tính mạng.
  • Hóa Kỵ vào hạn đi cùng Thái Tuế, Phá Quân thường gặp chuyện tranh cãi, xung đột và mâu thuẫn.
  • Sao Hóa Kỵ gặp Địa Kiếp và Thiên Hình thì cần đề phòng tai nạn dao kéo, mâu thuẫn đâm chém hoặc phẫu thuật, mổ xẻ.
  • Hóa Kỵ thêm Cự Môn trong hạn có thể gặp vấn đề liên quan đến sông nước hoặc gặp chuyện linh tinh, phiền toái.
  • Sao Hóa Kỵ gặp Hồng Loan thì con đường tình duyên trở nên trắc trở và phức tạp.
  • Sao Hóa Kỵ gặp Thái Mộ và Thái Dương thì có thể gặp vấn đề về mắt hoặc có tang cha mẹ.
Hóa Kỵ vào các hạn
Hóa Kỵ vào các hạn mang đến nhiều điềm không lành

Kết luận

Trên đây là những luận giải chi tiết về sao Hóa Kỵ trong nhiều trường hợp. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về sao Hoá Kỵ trong lá số tử vi cũng như và giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của nó trong lá số tử vi. Đừng quên đón đọc các nội dung phong thủy hấp dẫn khác tại Mogi.vn bạn nhé!

>>> Xem thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN