spot_img
Trang chủPhong thuỷPhong Thủy Trước Cửa Nhà Và Những Lưu Ý Quan Trọng Bạn...

Phong Thủy Trước Cửa Nhà Và Những Lưu Ý Quan Trọng Bạn Nên Biết

Phong thủy là một khía cạnh quan trọng trong đời sống của con người, đặc biệt là khi áp dụng vào không gian sống và làm việc. Phong thủy trước cửa nhà được coi là một vị trí quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến năng lượng và sự thịnh vượng của gia đình. Vậy hãy cùng Mogi xem thử các nguyên tắc nào bạn cần biết cũng như kiêng kỵ khi áp dụng vào phong thủy trước cửa nhà qua bài viết dưới đây nhé!

Phong thủy trước cửa nhà được coi là nơi thu hút may mắn và vượng khí, nếu hướng cửa không tốt hoặc đặt những vật không nên có trước cửa sẽ khiến gia đình bất hòa, không tốt. Trong thiết kế và xây dựng nhà cửa, các chuyên gia cũng thường khuyên gia chủ xây cửa hợp với mệnh, tuổi và hướng, chẳng hạn chọn cửa mở vào trong (để may mắn, tài lộc không bị mất) cũng như màu sắc, chất liệu để gia tăng tài vận cho gia đình.

phong thủy trước cửa nhà
Phong thủy trước cửa nhà tốt hay xấu có quan trọng không?

Phong thủy trước cửa nhà như thế nào là tốt?

Trồng cây phong thủy trước cửa nhà

Cây xanh đối với phong thủy trước cửa nhà tượng trưng cho sự trù phú, sinh sôi. Trồng cây trong hoặc xung quanh nhà có ý nghĩa mang lại sự thịnh vượng và năng lượng xanh cho ngôi nhà.

phong thủy trước cửa nhà
Cây xanh đối với phong thủy trước cửa nhà tượng trưng cho sự trù phú, sinh sôi

Đặc biệt, trồng cây phong thủy trước cửa nhà theo mệnh của gia chủ sẽ giúp tăng thêm điềm lành, may mắn và thịnh vượng cho gia đình. Nếu phân vân không biết mình hợp với loại cây xanh nào, hãy trồng những loại cây mang ý nghĩa thịnh vượng như cây kim tiền, trúc phú quý, vạn lộc…

Xem Thêm: Nên và không nên trồng cây gì trước nhà? 10+ loại cây đáng chú ý

Thiết kế đài phun nước, hòn non bộ trước cửa nhà

phong thủy trước cửa nhà
Thiết kế đài phun nước, hòn non bộ trước cửa nhà

Có câu nói về phong thủy cho rằng “Tọa sơn hướng nước”, nhà nào có nước bên trong ngôi nhà đều được thu hút sự thịnh vượng, phước báu về cho gia đình. Vì vậy, để thu hút nhiều may mắn và tài lộc, hãy thiết kế hòn non bộ nhỏ trước nhà. Hoặc nếu không gian nhỏ hẹp, bạn có thể xây bể cá để kích thích vượng khí vào gia đình. Đây là một cách giúp phong thủy trước cửa nhà bạn đón nhiều may mắn và tài lộc.

Xem thêm: Cách xây hồ cá trước nhà vừa đẹp vừa chuẩn phong thủy

Đặt thảm trước cửa, hiên nhà

Đây là vật dụng được sử dụng phổ biến trong gia đình nhưng không phải ai cũng hiểu và biết được tác dụng của nó.

phong thủy trước cửa nhà
Đặt thảm trước cửa, hiên nhà

Thảm ni lông tĩnh điện sẽ hút bụi bẩn ra hành lang trước nhà, giúp ngôi nhà luôn sạch sẽ, ngăn nắp từ bên ngoài. Thảm được đặt trước cửa nhà nên ai cũng phải bước qua trước khi vào nhà, thậm chí bụi bẩn từ chân hay giày dép của bạn cũng sẽ được giữ lại trong thảm, không được mang vào nhà.

phong thủy trước cửa nhà
Đặt thảm trước nhà giúp trang trí và tốt cho gia chủ

Tĩnh điện từ thảm sẽ giúp thu hết các tụ khí xấu như khi gia chủ hay khách vừa viếng mộ, bệnh viện hay nhà tang lễ,… để vận xui không ảnh hưởng đến gia chủ và người thân sống trong nhà. Theo phong thủy mặt tiền ngoài tác dụng để trang trí ra thì một tấm thảm tốt còn có thể tiếp nhận năng lượng tốt, mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc.

Chọn các vật phẩm trang trí mang sắc đỏ

phong thủy trước cửa nhà
Chọn các vật phẩm trang trí mang sắc đỏ như màu sơn cửa

Từ lâu, người Việt Nam thường cho rằng màu đỏ tượng trưng cho niềm vui hỷ sự, hạnh phúc và thịnh vượng. Do đó, điều này cũng áp dụng cho phong thủy trước cửa nhà, bạn có thể trang trí cửa ra vào bằng những đồ vật có màu đỏ hoặc sơn tường, cửa màu đỏ, v.v.

Màu đỏ còn tượng trưng cho sự may mắn, tiền tài, là màu tượng trưng cho ngày Tết cổ truyền nên bạn có thể bày những đồ vật mang màu sắc đỏ đặt trước cửa để thu hút vượng khí vào nhà. Tuy nhiên, đối với một số người không hợp mệnh hỏa thì nên coi màu này là ngoại lệ.

Lựa chọn các vật mang may mắn

phong thủy trước cửa nhà
Lựa chọn các vật mang may mắn như tượng phỏng thủy

Đồ phong thủy ngày nay khá đa dạng về gian hàng và cửa hàng bán các vật phẩm mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình như đặt đá phong thủy trước cửa nhà, tượng phong thủy, chuông gió, tranh phong thủy trước cửa nhà… Chính vì vậy, bạn hãy làm lựa chọn những sản phẩm phù hợp để kéo “Thần tài” đến với gia đình mình nhé.

Xem thêm: Đồ Gốm Phong Thuỷ: 6 Loại Mang Lại Tài Lộc Tuyệt Vời Cho Gia Đình

Những nguyên tắc cần tránh về phong thủy trước cửa nhà

Tránh thiết kế cửa nhà đâm đường

Tránh để con đường xuyên thẳng vào nhà. Cửa trước rửa vận may, nhưng đường dẫn vào nhà là theo một đường thẳng từ cổng ra tới sau nhà hoặc cửa phòng ngủ gọi là “xuyên tâm sát”, theo quan niệm xưa là cửa bay mất may.

Gia chủ gặp phải hoạ “xuyên tâm sát” thì dễ va vào thị phi, kiện tụng, bệnh tật cần phải phẫu thuật, đổ máu, hao tài, tình cô độc. Ngoài ra, quy tắc không để đường bên ngoài đâm vào cửa nhà còn ngụ ý muốn chọn nơi xây nhà không bị mất vận may thì nên tránh xây nhà ở giữa ngã ba đường.

phong thủy trước cửa nhà
Tránh thiết kế cửa nhà đâm đường
  • Giải pháp khắc phục:
    • Xây cửa và cổng lệch nhau (cửa thường xây chính giữa nhà, cổng xây nghiêng về phía bên trái) để không phải đón gió độc, gió mạnh, tránh con đường đâm thẳng vào nhà.
    • Trường hợp không thể xây lệch thì phải bố trí chắn gió hoặc tủ rượu, bình phong, giá để giày chắn đường.

Không để cây khô héo trước cửa nhà

phong thủy trước cửa nhà
Không để cây khô héo trước cửa nhà

Trồng cây phong thủy trước cửa nhà và cây tạo bóng mát trước cửa nhà không chỉ có tác dụng làm sạch không khí, đuổi muỗi và giảm tiếng ồn từ bên ngoài, mà còn mang đến sự tươi mát và sinh khí cho không gian nhà cửa.

  • Các cây xanh tươi tốt giúp gia đình thu hút nhiều tài lộc, tạo sự hòa hợp trong hôn nhân.
  • Ngược lại, cây cỏ héo úa biểu trưng cho sự tàn lụi và sự chết chóc.
phong thủy trước cửa nhà
Việc đặt cây khô héo trước cửa nhà gây hại gì?

Việc để cây loại này trước nhà có thể mang lại xui xẻo, gây xung đột trong hôn nhân, làm gia đình không ấm cúng, ảnh hưởng đến sức khỏe và thất bại trong công việc và học tập. Các loại cây có gai (ngoại trừ hoa hồng) được cho là có thể cản trở dòng năng lượng tích cực vào nhà. Để giải quyết, cần:

  • Nhanh chóng loại bỏ cây khô héo và thay thế bằng cây xanh tươi.
  • Hạn chế trồng cây có gai trước cửa nhà cũng là cách khác để hóa giải tình trạng này.

Tránh trồng cây che khuất cửa nhà

Cây xanh mang đến bóng mát và không khí trong lành cho ngôi nhà. Tuy nhiên, theo quan niệm trong phong thuỷ trước cửa nhà, trồng một loại cây lớn, cành lá sum suê che khuất tầm nhìn hoặc cây héo úa, khô trước cửa nhà không phải là điều tốt.

phong thủy trước cửa nhà
Tránh trồng cây che khuất cửa nhà

Cây lớn sẽ ngăn ánh sáng mặt trời, nguồn năng lượng dương, không thể tràn vào bên trong ngôi nhà. Điều này làm căn nhà trở nên tối tăm, thiếu năng lượng dương và dễ tích tụ năng lượng âm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và gây khó khăn trong công việc và kinh doanh. Hơn nữa, cây lớn có thể ảnh hưởng đến cấu trúc móng nhà và gây hư hỏng.

Vì vậy, nếu có cây cổ thụ xanh tốt trước cửa nhà, cần thường xuyên cắt tỉa để không che khuất ánh sáng mặt trời. Đồng thời, hạn chế trồng cây lớn hoặc cây có cành lá dày trước cửa nhà, để có không gian thông thoáng và ánh sáng tự nhiên.

phong thủy trước cửa nhà
Không nên trồng cây che khuất cửa chính để tránh làm ảnh hưởng đến phong thủy trước cửa nhà

Đặt một chùm hoa tươi trong nhà có thể mang lại sự tươi mát và niềm vui cho không gian sống. Hoa tươi mang đến mùi hương thơm ngát và tạo ra năng lượng dương. Ngoài ra, việc trưng bày hoa tươi trong nhà còn có thể kích thích sự sáng tạo, giúp giảm căng thẳng và tăng cường cảm xúc tích cực. 

Kiêng đóng đinh lên cửa chính

phong thủy trước cửa nhà
Kiêng đóng đinh lên cửa chính

Trong những căn nhà nhỏ hẹp như nhà trọ hoặc nhà cấp 4, nhiều người thường đóng đinh để treo quần áo phía sau cửa hoặc trên cửa. Nhưng điều này có thể làm hỏng bề mặt cửa chính và gây gián đoạn quá trình rửa lộc, thu hút vượng khí trong phong thủy trước cửa nhà. Để giải quyết vấn đề này, hãy tránh treo quần áo phía sau cửa và nếu không thể tránh được, hãy sử dụng móc treo dán thay vì đóng đinh.

Không treo gương trước cửa nhà

Gương là một vật dụng có ý nghĩa nhạy cảm trong phong thuỷ, có thể soi thấy những thứ không tốt. Khi gia chủ mở cửa nhà ra và thấy gương, có thể tạo ra cảm giác lo lắng, bất an và dẫn đến giấc ngủ không tốt. Ngoài ra, gương có thể đẩy tài lộc trong nhà ra ngoài và phản chiếu ngược nguồn vượng khí vào nhà.

phong thủy trước cửa nhà
Treo gương trước cửa nhà sẽ gây ra tác động xấu đối với phong thủy trước của nhà

Để giải quyết vấn đề này, thay vì đặt gương trước cửa, hãy tạo không gian sân vườn rộng và bố trí cây cảnh, hồ nước phù hợp ở mặt tiền nhà theo nguyên tắc “minh đường tụ thủy” và “tiền thủy, hậu sơn” để thu hút yếu tố thuỷ.

Bên cạnh đó, treo gương phong thủy trước cửa nhà như gương bát quái có thể giúp gia chủ xua đuổi tà khí và đem đến nhiều điều may mắn. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về hướng đặt gương bát quái cũng như các nguyên tắc khác để gương có thể phát huy đúng tác dụng của nó.

Tham khảo: Treo Gì Trong Nhà Để Trừ Tà Ma? 15+ Vật Phẩm Trừ Tà Hiệu Quả

Tránh thiết kế cửa đối diện với góc tường

Khi mở cửa và gặp ngay góc tường như đang đi vào một ngõ cụt và ngăn chặn dòng khí dương đối lưu trong và ngoài nhà. Điều này có thể khiến chúng ta gặp khó khăn và không có nhiều thuận lợi trong công việc. Góc tường ở đây có thể là cổng nhà hoặc góc tường hay góc cửa của nhà hàng xóm phía đối diện.

phong thủy trước cửa nhà
Tránh thiết kế cửa đối diện với góc tường

Nếu bạn mua một căn nhà chung cư, hãy tránh các căn mở cửa ra đối diện thang máy. Khi cửa nhà mở đồng thời với cửa thang máy thì chủ nhà sẽ cảm thấy bị quan sát liên tục bởi nhiều người sống xung quanh và gây ảnh hưởng trong việc sinh hoạt riêng tư. Để giải quyết vấn đề này, trước khi xây nhà, hãy khảo sát kỹ càng địa hình và tìm hiểu về bố cục các căn nhà xung quanh để chọn vị trí xây dựng và hướng nhà thuận lợi.

Đọc thêm: Thiết kế mái che trước nhà hợp phong thủy nhưng ấn tượng và hiện đại

Không nên để rác trước cửa nhà

Thói quen chất đống rác ngay trước cửa nhà để tránh việc quét dọn hàng ngày có thể làm mất thẩm mỹ cảnh quan, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường sống và gây khó chịu do mùi hôi khi ăn cơm và nghỉ ngơi.

phong thủy trước cửa nhà
Không nên để rác trước cửa nhà

Theo quan niệm phong thuỷ, những vật bẩn như rác rưởi làm cản trở luồng khí và nguồn năng lượng tích cực vào nhà, gây ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn tâm trạng của gia chủ và thành viên trong gia đình. Để giải quyết vấn đề này, hãy chỉ để rác ra cửa vào giờ quy định để thu gom hoặc đưa rác trực tiếp ra xe rác hoặc bãi rác.

Hơn nữa, hãy nhắc nhở hàng xóm không vứt rác sang cửa nhà mình và không để vật nuôi đi vệ sinh trước cửa. Nếu tình trạng này nghiêm trọng, có thể lắp đặt camera để theo dõi. Ngoài ra, việc trồng cây có thể giúp đuổi muỗi và lọc không khí, đặc biệt trong các khu vực có mùi khó chịu.

Các thắc mắc liên quan đến phong thủy trước cửa nhà

Trước cửa nhà có cổng thoát nước là tốt hay xấu?

phong thủy trước cửa nhà
Trước cửa nhà có cổng thoát nước là tốt hay xấu?

Phong thủy trước cửa nhà có cống thoát nước là điều xấu. Cống thoát nước là nơi không được sạch sẽ, có mùi hôi và nhiều xu khí. Việc này tạo ra tác động trực tiếp gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Bạn có thể sử dụng một số các giải pháp như sau để hóa giải phong thủy cống thoát nước trước cửa nhà:

  • Trồng nhiều hoa thơm trước cổng
  • Thay đổi hướng của cổng chính
  • Sử dụng gương bát quái
  • Đậy nắp cống để tránh việc ngập úng nước.

Trước cửa nhà có cột điện có sao không?

phong thủy trước cửa nhà
Trước cửa nhà có cột điện có sao không?

Phong thủy trước cửa nhà có cột điện không phải là một yếu tố phong thủy tốt. Cột điện có thể tạo ra áp lực năng lượng và làm giảm sự cân bằng và sự hài hòa trong không gian. Nếu có thể, hãy xem xét di chuyển cột điện hoặc sử dụng biện pháp che chắn như cây xanh hoặc vật phẩm trang trí để cân bằng năng lượng. 

Gợi ý một số cây phong thủy trước nhà tốt

Một số loại cây trồng giúp mang đến phong thủy trước của nhà tốt mà bạn có thể tham khảo như sau:

phong thủy trước cửa nhà
Cây cau trước cửa nhà
  • Cây Cau: Thể hiện cho sự thịnh vượng và vận may về tiền tài. 
  • Hoa Hòe: Mang lại may mắn và thịnh vượng. 
  • Ngũ Gia Bì: Đại diện cho ngũ hành và mang lại sự cân bằng và bình an. 
  • Hoa Mộc Lan: Có hương thơm dễ chịu và mang lại năng lượng tích cực. 
phong thủy trước cửa nhà
Gợi ý một số cây phong thủy trước cửa nhà tốt
  • Cây Chanh, Cam, Quất và Bưởi: Được coi là may mắn và thịnh vượng. 
  • Cây Dừa Cảnh: Mang lại sự thịnh vượng và tài lộc. 
  • Vạn Niên Thanh: Tượng trưng cho sự trường thọ và hạnh phúc. 
  • Trúc và Tre: Biểu tượng của sự thanh tịnh và mang lại sức khỏe và hạnh phúc. 

Nhớ rằng, khi trồng cây phong thủy trước cửa nhà, hãy đảm bảo chăm sóc và bảo quản cây một cách thường xuyên để duy trì sự tươi mát và năng lượng tích cực trong không gian.

Lời kết

phong thủy trước cửa nhà
Phong thủy trước cửa nhà quan trọng như thế nào?

Trên đây là một số nguyên tắc và kiêng kỵ cơ bản trong việc áp dụng phong thủy trước cửa nhà. Tuy nhiên, mỗi người có thể có những quan niệm và sở thích riêng về phong thủy. Quan trọng nhất là hãy tìm hiểu và áp dụng những nguyên tắc phù hợp với không gian và nhu cầu của gia đình mình.

Nhớ rằng, phong thủy trước cửa nhà không chỉ đơn giản là việc đặt một số vật phẩm trước cửa mà còn liên quan đến cách tổ chức và duy trì không gian sống một cách hài hòa và cân bằng. Điều quan trọng là tạo ra một môi trường sống thoải mái và tích cực cho mọi thành viên trong gia đình.

Với việc áp dụng nguyên tắc phong thủy trước cửa nhà một cách tỉ mỉ và chính xác, chúng ta có thể tạo ra không gian sống thịnh vượng, mang lại may mắn và tạo cảm giác hài lòng cho cả gia đình. Hy vọng bài viết trên đã mang lại nhiều thông tin giúp ích được cho bạn. Truy cập vào Mogi để cập nhật tin tức hot nhất về nhiều lĩnh vực khác nhau như bất động sản, nhà đất,…

>>> Xem thêm:

Tuyền Yến
Tuyền Yến
Content Writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN