spot_img
Trang chủPhong thuỷCách Thỉnh Thần Tài Thổ Địa Đúng Cách Để Nhận Nhiều Tài...

Cách Thỉnh Thần Tài Thổ Địa Đúng Cách Để Nhận Nhiều Tài Lộc

Cách thỉnh thần Tài Thổ Địa chuẩn phong thủy hiện nay là như thế nào? Trong văn hóa tín ngưỡng của người Châu Á thì ông Thần Tài Thổ Địa được xem là những vị thần phù hộ may mắn về tài vận và làm ăn tấn tới. Tuy nhiên, có nhiều gia đình vẫn chưa biết cách cúng thỉnh ông thần Tài Thổ Địa để cầu tài lộc. Mogi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn thông qua bài viết này, mời bạn đọc theo dõi ngay sau đây!

Theo quan điểm tâm linh được truyền qua nhiều thế hệ, ông Địa được xem là một vị thần quản lý một khu vực đất cụ thể trong gia đình, có quyền thẩm quyền để quyết định vận may và rủi ro.

Trong khi đó, thần Tài là một vị thần được tôn vinh vì khả năng mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình. 

Tùy vào chủ ý của gia chủ muốn thỉnh bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa về đâu thì sẽ cần có những quy trình, ý nghĩa, thời gian khác nhau để thu hút vận khí, may mắn:

  • Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa về phòng trọ: Nhiều người lại chọn vào đầu giờ chiều (từ 14 giờ đến 16 giờ)
  • Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa về nhà mới: Nên được thực hiện vào buổi sáng sớm (khoảng 6 giờ đến 8 giờ)
  • Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa về cửa hàng: Đa phần sẽ được thực hiện vào buổi trưa (tầm 11 giờ đến 12 giờ)
Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa sẽ khác nhau phụ thuộc vào chủ ý của gia chủ
Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa sẽ khác nhau phụ thuộc vào chủ ý của gia chủ

Hướng dẫn các bước thỉnh Thần Tài Thổ Địa

Ở phần này, Mogi sẽ chia sẻ chi tiết nhất về cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa cũng như việc thỉnh Thần Tài Thổ Địa vào ngày nào là đẹp nhất. Dù việc này không quá khó nhưng đòi hỏi gia chủ không nên có những suy nghĩ xấu hoặc làm cho có hình thức, cần phải thực hiện đầy đủ các bước dưới đây và thật sự xuất phát từ cái tâm của mình.

Hướng dẫn chi tiết cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa
Hướng dẫn chi tiết cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa

Chọn tượng Thần Tài, Thổ Địa

Một trong những cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa chuẩn theo phong thủy đó là gia chủ cần bắt đầu bằng việc lựa chọn một tượng Thần Tài và ông Địa: Quan trọng nhất là tượng thần cần phải truyền đạt được vẻ vui tươi, nụ cười hiền hậu và đôi mắt tinh tường. Da của tượng cần được sơn màu hồng hào, tượng phải tỏa đầy phúc khí.

Khi chọn tượng ông Địa và Thần Tài cần kiểm tra thêm về việc không nên có vết nứt hoặc hư hỏng trên bất kỳ phần nào của tượng. Thêm một thông tin nữa đó là nên chọn lựa:

  • Ông Địa nên cầm quạt ở một tay và đứng trên đỉnh vàng
  • Ông Thần Tài nên cầm gậy như ý ở một tay và ôm đỉnh vàng bằng tay còn lại
Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa - Bước đầu tiên là lựa chọn tượng
Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa – Bước đầu tiên là lựa chọn tượng

>>>Xem thêm: Cách đặt bàn thờ ông Địa, Thần Tài giúp thu hút tài lộc và may mắn

Thỉnh tượng vào chùa để khai quang điểm nhãn

Sau khi gia chủ đã mua được cặp tượng Thần Tài – Ông Địa thì nên bọc tượng bằng gói giấy hoặc đặt trong một hộp màu đỏ sạch sẽ. Vì nhiều chuyên gia về phong thủy cho rằng màu đỏ đại diện cho sự may mắn và hành động này thể hiện sự tôn kính, thành tâm.

Nên bọc 2 pho tượng này bằng giấy đỏ
Nên bọc 2 pho tượng này bằng giấy đỏ

Tiếp theo trong cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa là đưa tượng đến chùa để nhờ các sư thầy tiến hành lễ “Chú nguyện nhập Thần”. Sau khi đã hoàn thành buổi lễ, gia chủ có thể nhờ các thầy xem lịch để định ra ngày tốt, để đưa Thần Tài Thổ Địa về nhà và đặt tượng của 2 ông vào vị trí phù hợp để an vị.

Một lưu ý đó là thì khi thỉnh ông thần Tài và ông Địa về nhà, cửa hàng, phòng trọ thì sẽ có cách cúng thỉnh thần Tài Thổ Địa khác nhau nên gia chủ cần phải xác định mục đích của mình khi thỉnh tượng và nhờ sự tư vấn của các sư thầy.

Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa - Bước kế tiếp là khai quan điểm nhãn ở chùa
Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa – Bước kế tiếp là khai quang điểm nhãn ở chùa

Xem ngày thỉnh Thần Tài, Thổ Địa

Vậy thỉnh Thần Tài, Thổ Địa vào ngày nào được xem là tốt nhất? Câu trả lời đó chính là trước ngày mùng 10 âm lịch hằng tháng. Bởi vì theo quan niệm của ông bà ta thì cứ ngày mùng 10 âm lịch là ngày Thần Tài sẽ bay về trời để bẩm báo với Ngọc Hoàng Thượng Đế.

Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa - tiếp tới là chọn ngày để thỉnh 2 ông về nhà
Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa – tiếp tới là chọn ngày để thỉnh 2 ông về nhà

Trong các hướng dẫn về cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa thì bên cạnh việc xem ngày thì giờ hoàng đạo cũng là một điều mà gia chủ nào cũng cần phải cân nhắc để đảm bảo sự may mắn về tài lộc, hanh thông trên con đường công danh – sự nghiệp.

Dưới đây là những khung giờ tốt mà gia chủ có thể thỉnh Thần Tài, Thổ Địa:

  • Giờ Đại An (giờ Mão): 5 giờ đến 7 giờ sáng
  • Giờ Tốc Hỷ (giờ Tỵ): 9 giờ đến 11 giờ sáng
  • Giờ Tiểu Các (giờ Mùi): 13 giờ đến 15 giờ chiều
Nên chọn các giờ hoàng đạo trong ngày để cầu may mắn, tài vận
Nên chọn các giờ hoàng đạo trong ngày để cầu may mắn, tài vận

>>>Xem thêm: Cách trang trí bàn thờ Ông Địa Thần Tài đúng phong thủy hút tài lộc

Chọn vị trí đặt bàn thờ

Một điều quan trọng nữa mà gia chủ không thể bỏ qua trong các cách thỉnh thần Tài Thổ Địa chuẩn theo tâm linh, phong thủy đó là chọn lựa vị trí đặt bàn thờ vì điều này có mối liên hệ chặt chẽ đến yếu tố thu hút tài lộc vào nhà.

Thông thường thì bàn thờ Phật, thờ ông Công – ông Táo, bàn thờ tổ tiên thì sẽ được đặt ở các vị trí cao trong nhà. Nhưng đối với bàn thờ của ông thần Tài, Thổ Địa thì gia chủ nên đặt ở vị trí dưới mặt đất và đặc biệt là phải hướng ra cửa chính của ngôi nhà để đón vượng khí, tài lộc.

Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa - Kế đến là chọn vị trí đặt bàn thờ
Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa – Kế đến là chọn vị trí đặt bàn thờ

Lau dọn bàn thờ, tắm tượng

Điều quan trọng tiếp theo trong cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa đó là: sau khi rước Thần Tài Thổ Địa về thì quy trình tắm tượng bằng nước lá bưởi là quan trọng. Gia chủ cần lấy nước lá bưởi để rửa sạch tượng trước khi đặt tượng lên bàn thờ và tiến hành lau dọn bàn thờ hằng tháng. Thời gian cụ thể sẽ được chia sẻ ở phần nội dung bên dưới.

Sử dụng lá bưởi để tắm tượng
Sử dụng lá bưởi để tắm tượng

Lễ vật cúng thỉnh Thần Tài Thổ Địa

Trong hướng dẫn thỉnh Thần Tài Thổ Địa thì không thể thiếu yếu tố về lễ vật trong quá trình cúng. Mogi sẽ liệt kê và nêu rõ 4 lễ vật mà gia chủ cần phải chuẩn bị bao gồm là:

Hương nhang

Bạn có thể thắp hương vào cả buổi sáng và buổi tối mà không có vấn đề gì. Tuy nhiên, để thực hiện việc sắp lễ và cúng vái được trọn vẹn và thành tâm thì bạn nên chọn một giờ tốt để đảm bảo mang lại vận may tốt hơn.

Khi chọn giờ tốt, bạn có thể tận dụng được năng lượng tích cực và thu hết thêm nhiều vận khí lẫn trường khí. Ngoài ra, khi mua hương nhang thì gia chủ nên chọn các loại có hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng mùi để không gian khu vực bàn thờ Thần Tài có sự ấm áp và trang nghiêm.

Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa - Lễ vật cần có hương nhang
Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa – Lễ vật cần có hương nhang

>>>Xem thêm: Văn khấn thần Tài và những lưu ý để tiền vào ào ào như nước

Nước

Hãy đảm bảo rằng chén nước đã được vệ sinh sạch sẽ. Ngoài ra, khi cúng, chỉ nên lấy một nửa chén nước là đủ. Theo truyền thống được truyền lại từ các cụ, không nên lấy quá nhiều nước.

Chén nước cần sạch sẽ và rót tầm một nửa
Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa – Chén nước sạch sẽ và rót tầm một nửa

Hoa

Hoa chưng bên bàn thờ Thổ Địa, Thần Tài cần sử dụng hoa tươi. Hãy chọn những bông hoa tươi tắn và có màu sắc bắt mắt để cắm vào bình thủy tinh hoặc lọ gốm sứ. Tuyệt đối không nên sử dụng hoa giả trong quá trình làm lễ. Một số loại hoa mà bạn có thể chọn lựa là:

  • Hoa vạn thọ
  • Hoa đồng tiền
  • Hoa cúc
  • Hoa mẫu đơn
Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa - Hoa đồng tiền là lễ vật không thể thiếu khi chưng lên bàn thờ
Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa – Hoa đồng tiền là lễ vật không thể thiếu khi chưng lên bàn thờ

Trái cây

Tốt nhất là gia chủ nên sử dụng hoa quả thật, không nên sử dụng hoa quả giả hoặc hoa quả tượng trưng. Lễ vật cúng cho Thần Tài và thổ địa cần phải trọn vẹn và đủ đầy.

Tùy vào kinh tế của mỗi gia đình mà từ đó sẽ lựa chọn những loại trái cây phù hợp. Những loại quả mà Mogi muốn chia sẻ cho bạn trong cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa mà rất nhiều gia chủ chọn lựa bởi vì các loại quả này vừa rẻ và khi chưng lên lại rất đẹp: Bưởi, táo, lê, nho, cam, quýt,….

Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa - Một số loại trái cây được nhiều gia chủ chọn để chưng lên bàn thờ Thần Tài
Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa – Một số loại trái cây được nhiều gia chủ chọn để chưng lên bàn thờ Thần Tài

Cần lưu ý điều gì khi thờ Thần Tài Thổ Địa

Sau khi bạn đã hiểu được cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa như thế nào thì ở phần này, Mogi sẽ giới thiệu cho bạn về những lưu ý cần thiết khi thờ các vị thần này để tránh phạm vào những điều kiêng kỵ gây suy giảm về may mắn, tài lộc.

Một số điều gia chủ cần lưu ý khi thờ Thần Tài Thổ Địa
Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa – Một số điều gia chủ cần lưu ý khi thờ Thần Tài Thổ Địa

Dọn bàn thờ vào ngày 10/1, 14 âm lịch và cuối tháng

Bên cạnh việc nắm rõ cách thỉnh thần Tài Thổ Địa thì việc chăm sóc tượng và bàn thờ Thần cũng đòi hỏi gia chủ phải để tâm. Đặc biệt chú ý vào những ngày mùng 10 tháng Giêng, 14 âm lịch hàng tháng và cuối tháng.

Trong những ngày này, bàn thờ Thần Tài cần được lau sạch bằng nước bưởi. Theo quan niệm tâm linh, nước bưởi có tác dụng thanh tẩy và đẩy lùi tà khí. Ngoài ra, chén thờ cũng cần được đảm bảo sạch sẽ, không có cặn bẩn tích tụ.

Nên dọn dẹp định kỳ hằng tháng
Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa và lưu ý quan trọng

Tụ khí cho bàn thờ Thần Tài Thổ Địa trong 100 ngày đầu

Sau khi hoàn tất việc đặt bàn thờ vào vị trí trong nhà, gia chủ cần thực hiện các bước sau đây để hoàn thiện quy trình cũng như các cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa một cách chính xác nhất:

  • Thắp nhang liên tục 100 ngày đầu tiên để tụ khí. Mỗi ngày, gia chủ cần thắp 1 nén hương và thay nước mới
  • Vào ngày mùng 1 hoặc rằm (15 âm lịch), gia chủ nên xếp 5 nén hương theo hình chữ nhật và thắp chúng
  • Trong trường hợp muốn cầu xin một điều cụ thể, gia chủ có thể xếp 3 nén hương theo hàng ngang
  • Đến ngày 23 tháng Chạp hằng năm, gia chủ bắt đầu việc rút tỉa chân nhang và hóa chúng với tiền giấy. Sau đó, gia chủ có thể đổ một chút rượu vào khu vực đám tro
Tụ khí cho bàn thờ Thần Tài Thổ Địa trong 100 ngày đầu tiên
Tụ khí cho bàn thờ Thần Tài Thổ Địa trong 100 ngày đầu tiên

Đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa đúng hướng và đúng chỗ

Việc lựa chọn sai hướng hoặc vị trí đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến tài lộc và may mắn của gia chủ. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản để gia chủ tuân thủ khi đặt bàn thờ:

  • Hướng Tây Bắc tương ứng với cung Quý Nhân, mang đến sự an bình và may mắn
  • Hướng Đông Nam tương ứng với cung Thiên Lộc, tượng trưng cho tài cải và tài lộc

Song đó còn có các hướng tốt khác bao gồm Thiên Y, Sinh Khí, Diên Niên và Phục Vị,…

Lựa chọn vị trí đặt bàn thờ hợp lý trong nhà
Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa và cách lựa chọn vị trí đặt bàn thờ

Ngoài ra, cần tránh đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa đối diện với những nơi mang tính ô uế như gần nhà vệ sinh, bồn rửa tay, thùng rác, nhà bếp, gương soi hoặc khu vực thiếu ánh sáng hoặc có ánh sáng từ đèn quá mạnh. Những không gian này có thể gây gián đoạn và suy giảm linh khí từ trên cao.

>>>Xem thêm: Có nên đặt bàn thờ thần tài hướng ra cửa? Chọn hướng theo phong thủy

Không đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa cạnh bàn thờ gia tiên

Khi đặt bàn thờ gia tiên và bàn thờ Thần Tài, gia chủ cần chú ý không đặt quá gần nhau để tránh xung khắc năng lượng giữa hai bàn thờ. Đồng thời, không nên đặt bàn thờ Thần Tài dưới bàn thờ gia tiên chỉ để tiết kiệm diện tích, vì điều này có thể gây xung đột năng lượng và ảnh hưởng đến cả hai lĩnh vực tâm linh và gia đình.

Đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa phải có khoảng cách với bàn thờ gia tiên
Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa về nhà và cách đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa

Tránh đặt thiếu đồ cúng

Trong quá trình thờ cúng, việc chuẩn bị đúng và đủ các vật phẩm phong thủy là rất quan trọng. Dưới đây là một số vật phẩm phong thủy cần chuẩn bị:

  • 3 hũ gạo muối nước: Đại diện cho nguồn sống và sự bền vững
  • Bùa Cầu Tài chữ nho: Mang ý nghĩa cầu mong tài lộc và sự thịnh vượng
  • Bài vị gương chữ nho: Để truyền tải thông điệp và ý nghĩa phúc lợi
  • Gói Thất Bảo: Bao gồm các loại hạt, tiền xu và đá quý, tượng trưng cho sự giàu có
  • Ông Cóc ngậm tiền bằng đồng: Biểu tượng của tài lộc và sự giàu có
  • Tỳ hưu: Được coi là linh vật mang lại may mắn, tài lộc và sự bình an
  • Long quy: Biểu tượng của quyền lực, sức mạnh và sự thịnh vượng
Không được thiếu đồ cúng
Không được thiếu đồ cúng

Tránh dùng đèn nhấp nháy và bóng điện

Tuyệt đối không được sử dụng những loại đèn nhấp nháy hoặc bóng điện ở bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa vì những loại đèn này sẽ tạo ra vận khí xấu và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến tài vận của gia chủ lẫn thành viên trong gia đình. Mogi mách bạn nên sử dụng các loại đèn truyền thống như đèn dầu hoặc đèn cầy (nến) để dâng lên ở bàn thờ ông thần Tài và Thổ Địa là hiệu quả nhất.

Khonng dùng đèn nhấp nháy khi trang trí cho bàn thờ Thần Tài Thổ Địa
Không dùng đèn nhấp nháy khi trang trí cho bàn thờ Thần Tài Thổ Địa

Lời kết

Qua bài viết này, Mogi đã hướng dẫn cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa và một số cách cúng khi thỉnh thần tài thổ địa chuẩn phong thủy cho bạn đọc cùng tham khảo và ứng dụng. Hy vọng bạn đã có thêm cho mình được một kiến thức mới vô cùng hữu ích về khía cạnh phong thủy. Hãy nhớ truy cập thường xuyên vào trang Mogi.vn để xem những bài viết mới với nhiều chủ đề khác nhau xoay quanh cuộc sống như kiến thức bất động sản, giá nhà đất, dự án nổi bật, phong thủy, góc báo chí,…

>>>Xem thêm:

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN